Mối Tình Đầu Của Siêu Sao

Chương 1: Chương 1: Mối tình đầu




Edit: Sa

Vì buổi chiều có lịch làm việc nên dù rất muốn ngủ nướng, Ngôn Sơ Âm vẫn phải thức dậy lúc chín giờ sáng.

Mở rèm cửa sổ ra, ánh nắng ban mai xuyên qua ổ cửa kính chiếu rọi vào phòng, Ngôn Sơ Âm nhắm mắt duỗi lưng, tâm trạng tươi sáng y như ánh nắng ngoài kia.

Tuổi trẻ thật tốt, bất kể hôm trước làm việc mệt mỏi ra sao, cơ thể rã rời thế nào đi nữa thì chỉ cần ngủ một giấc thật ngon, ngày hôm sau, sức sống sẽ lại tràn đầy. Ngôn Sơ Âm nhón chân tựa như đang lướt những phím đàn, nhịp nhàng xuống lầu đi tới phòng ăn.

Nhà của Ngôn Sơ Âm là căn biệt thự nhỏ ba tầng, tầng trên cùng là gác mái và sân thượng, tầng hai là phòng ngủ của cô, còn phòng khách và phòng ngủ dành cho khách nằm dưới tầng một. Lúc mới tốt nghiệp đại học, Ngôn Sơ Âm đã giấu bố mẹ mà dùng tất cả tiền tiết kiệm của mình và vay thêm một khoản lớn để mua căn biệt thự này. Khi bố mẹ cô biết tin, ai cũng giật mình. Lúc đó, đối với họ, hành động của Ngôn Sơ Âm không đơn giản chỉ là “lạ lùng” nữa.

Bây giờ đã khoảng sáu, bảy năm trôi qua, Ngôn Sơ Âm không những trả nợ đúng hạn mà căn biệt thự còn lên giá vùn vụt, thế là vô tình cô đã trở thành “phú bà”, những người cười nhạo cô ngu ngốc lúc trước thì bây giờ không ngừng khen cô biết nhìn xa trông rộng.

Đối với những lời khen tặng thường xuyên được nghe từ nhỏ, Ngôn Sơ Âm chẳng còn cảm giác gì nữa. Là một người xuyên không – trọng sinh, Ngôn Sơ Âm cảm thấy mình còn chưa đủ xuất sắc, có lẽ là vì khả năng có hạn.

Trước khi xuyên không, Ngôn Sơ Âm là một nữ sinh rất ngoan ngoãn, vất vả lắm mới thi đậu đại học, còn chưa kịp vui mừng thì khi mở mắt ra, cô lại quay về thời học sinh, đây điển hình cho trường hợp vui quá hóa buồn, thế là cô đành phải thăng cấp đánh boss lần nữa.

Dẫu gì cũng là người xuyên không, tuy Ngôn Sơ Âm không tài nào hiểu nổi thân phận mới có liên quan gì đến cô hay không vì ngoại hình y hệt, bố mẹ cũng là bố mẹ cũ, nhưng hoàn cảnh và trải nghiệm cuộc sống lại hoàn toàn khác, giống như đang ở thế giới song song. Nếu đã xuyên không rồi mà không Marry Sue(1) thì quá có lỗi với các đồng nghiệp xuyên không trong tiểu thuyết. Vì thế, Ngôn Sơ Âm luôn hết sức cố gắng để hoàn thiện bản thân.

(1) Marry Sue: ngôn ngữ mạng Trung Quốc, ý chỉ những người quá giỏi giang, quá hoàn hảo, không gì không làm được.

Đúng vậy, phải cố gắng thì mới có thể trở nên xuất sắc, tuy cô xuyên không nhưng cuộc sống vẫn không có đường tắt. Ở kiếp trước, Ngôn Sơ Âm phải tập trung thi cử, lời nói có trọng lượng nhất trong nhà cô là thành tích, muốn đậu vào trường đại học mà cô khát khao thì vẫn phải học ngày học đêm. Sau khi sống lại, cô không phải là thiên tài như trong tưởng tượng mà cô vẫn là cô, vẫn ngoại hình đó, vẫn khối óc đó. Khác biệt duy nhất là Ngôn Sơ Âm quý trọng cuộc sống hơn bạn bè đồng trang lứa, vì vậy cô biết rõ mình cần làm gì.

Do đó, luôn cố gắng hết mình nhưng vẫn nên tận hưởng cuộc sống là nguyên tắc sống của Ngôn Sơ Âm ở kiếp này, và cô làm theo nguyên tắc rất tốt.

Ví dụ như trên con đường học vấn, Ngôn Sơ Âm vẫn biết cách tận hưởng cuộc sống. Trong những năm tháng yêu sớm, sau giờ học, dưới những làn gió nhẹ, cậu thiếu niên lén nắm tay cô thiếu nữ, vì giấu giếm thầy cô mà mỗi ngày hai người đều như đánh du kích… Mặc dù mối tình đầu không có kết quả đẹp nhưng khi hồi tưởng lại, Ngôn Sơ Âm vẫn thấy như vậy mới không uổng phí tuổi trẻ.

Trong lúc Ngôn Sơ Âm nhớ lại thời học trò, dì giúp việc đã dọn bữa sáng ra bàn.

Dì Lâm là bà con xa của Ngôn Sơ Âm. Quê của Ngôn Sơ Âm ở tỉnh G, bố mẹ đang sống và làm việc ở đó. Một mình cô ở thủ đô, vì tính chất công việc nên sinh hoạt không theo quy luật. Hai năm trước bố mẹ nghỉ phép lên Bắc Kinh thăm cô nửa tháng, sau khi về nhà liền liên hệ với dì Lâm, nhờ dì ấy lên lo cơm nước cho cô.

Dần dần, Ngôn Sơ Âm cũng quen được dì Lâm chăm sóc. Bây giờ thân phận của cô hơi đặc thù, ít nhiều cũng được xem là người của công chúng, là gương mặt thân quen trên bảng hot search weibo, có trời mới biết vì sao khán giả lại quan tâm đến đời sống tình cảm của một MC nhỏ nhoi như cô! Hôm nay trong chương trình nào đó khách mời nói có cảm tình với cô, ngày mai lại nghe nói tiểu thịt tươi nào đó tỏ tình với cô, nếu không xem tin tức, Ngôn Sơ Âm cũng không biết mình lại được nhiều chàng trai yêu mến đến thế.

Nghề của Ngôn Sơ Âm là người dẫn chương trình. Cô khá may mắn, trong chương trình đầu tiên tham gia, ngay từ lúc bắt đầu phát sóng cho tới bây giờ, chương trình càng ngày càng nổi tiếng và là một trong những chương trình chủ lực của nhà đài. Là một trong những MC của chương trình, Ngôn Sơ Âm cũng được cấp trên đánh giá cao, chỉ cần chương trình vẫn hot thì cô không lo bị thất nghiệp.

Dẫu có cho Ngôn Sơ Âm sống lại mười lần thì cô đều tuyệt đối không làm diễn viên, cô không cần cuộc sống xa hoa, cũng không cần danh tiếng, cô hài lòng với công việc người dẫn chương trình của mình. Vì vậy, Ngôn Sơ Âm không có công ty quản lý, càng không có quản lý hay trợ lý, nhưng không có ai chăm sóc rất bất tiện, dì Lâm là người quen, sẽ tốt hơn là đi tìm người xa lạ.

“Âm Âm, ăn sáng thôi, hôm nay có món bánh trứng mà cháu thích nè.”

Âm Âm là tên ở nhà của Ngôn Sơ Âm. Thật ra sau khi nổi tiếng, có lượng fans nhất định, fans cũng thích gọi cô như vậy. Dần dà, các khách mời tham gia chương trình cũng gọi cô là “Âm Âm” để tỏ ra thân thiết, thế là bây giờ hầu như mọi người đều gọi cô như thế.

Nghe dì Lâm gọi, Ngôn Sơ Âm quay đầu đáp, “Cháu tới ngay, dì ăn trước đi ạ.”

Vừa nói, Ngôn Sơ Âm vừa mở ti vi. Cô định vừa ăn sáng vừa xem lại biểu hiện của mình trong chương trình. Mỗi lần phát sóng, Ngôn Sơ Âm sẽ xem lại để đúc kết kinh nghiệm, nhưng mấy ngày nay cô bận chụp bìa cho một tạp chí, đến spa, tập thể hình,… nên vẫn chưa có thời gian xem.

Màn hình ti vi dần sáng lên, trên màn hình xuất hiện khuôn mặt điển trai nhìn thẳng vào ống kính, đôi môi khẽ nhếch, đôi mắt phượng dài như phát sáng khiến nữ MC hét to: “Đẹp trai chết mất, đẹp chịu không nổi”.

Trai đẹp xuất hiện bất thình lình, Ngôn Sơ Âm ngừng chuyển kênh, trong lòng thầm tán thành, đúng là đẹp trai thật.

Mặc dù mối tình đầu không có kết quả tốt đẹp nhưng khi người đàn ông khiến chị em phụ nữ cả nước sôi trào là mối tình đầu của mình, Ngôn Sơ Âm cảm thấy cuộc đời cô đã viên mãn.

Là “Cô gái duy nhất trên thế giới đá phăng trưởng nhóm ban nhạc Burning”, cô đã bỏ xa các đồng nghiệp xuyên không, đúng không?

Danh hiệu “Cô gái duy nhất trên thế giới đá phăng trưởng nhóm ban nhạc Burning” không phải do Ngôn Sơ Âm tự phong mà nó đã lưu truyền trong cộng đồng fans của ban nhạc Burning.

Trưởng nhóm của ban nhạc Burning là Thẩm Gia Thụy được công nhận là nhạc sĩ thiên tài, hầu như các album của nhóm đều do chính anh viết, mà bản thân Thẩm Gia Thụy rất có khiếu sáng tác tình ca, lời bài hát vô cùng sâu lắng, rất dễ dàng đánh trúng tâm lý giới trẻ.

Ai cũng biết nghệ thuật bắt nguồn từ cuộc sống, một bài hát thường được sinh ra từ chính trải nghiệm, câu chuyện của người sáng tác, vì thế fans đã đào bới lời bài hát của các ca khúc do Thẩm Gia Thụy viết, sau đó đưa ra kết luận đây là chàng trai trở nên buông thả sau khi phải chịu tổn thương sâu sắc.

Đời sống tình cảm của Thẩm Gia Thụy vô cùng đặc sắc, đây là điều không thể nghi ngờ, cứ tới cuối năm là fans lại thống kê trong năm đó, Thẩm Gia Thụy đã có tất cả bao nhiêu bạn gái tin đồn, điều này đã trở thành thông lệ trên mạng mỗi năm, coi như chương trình tổng kết năm cũ, chào mừng năm mới. Nhưng dựa vào các bản tình ca Thẩm Gia Thụy, fans đã phát hiện hóa ra chàng trai đào hoa khét tiếng lại có ước nguyện tìm được tình yêu đích thực, anh còn từng viết “Tôi nguyện có được trái tim của một người”.

Sau đó, fans đã tưởng tượng nên một câu chuyện tình. Trước kia, thần tượng của họ đã từng yêu chân thành, sau đó bị người ta nhẫn tâm bỏ rơi, mấy bài tình ca được viết trước khi ra mắt đều mang ý khẩn thiết cầu xin, hy vọng người yêu hồi tâm chuyển ý, nhưng càng về sau, trái tim của thần tượng ngày càng vỡ nát, từ đó anh trở nên buông thả trong tình yêu.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ, Thẩm Gia Thụy chưa từng lên tiếng về chuyện tình cảm, vậy nên fans càng chắc chắn anh không quên được “cô gái đáng ghét” đó, còn quần chúng ăn dưa hóng hớt xong chuyện thì cũng tản đi.

Vậy là Ngôn Sơ Âm gánh tội ác tày trời, muốn giải thích mà không được, vì mọi người không biết cô chính là cô gái xấu xa trong truyền thuyết.

Thực sự Ngôn Sơ Âm cảm thấy mình rất vô tội, mặc dù cô là người đề nghị chia tay nhưng họ chia tay trong hòa bình, sau khi chia tay cô bận tập trung thi đại học, anh bận ra mắt, không gặp lại nhau nữa. Sau đó đường ai nấy đi, cả đời không liên lạc với nhau.

Nếu biết sớm là anh “hận” cô, chắc chắn lúc chia tay cô sẽ nói năng nhỏ nhẹ, mà thật ra nếu anh viết tình ca để mong cô quay lại thì dựa vào gương mặt điển trai của anh, Ngôn Sơ Âm sẽ không đành lòng từ chối. Đáng tiếc mối tình si đó chỉ do fans tự tưởng tượng ra. Có điều nhìn mối tình đầu càng ngày càng đẹp trai, Ngôn Sơ Âm quyết định không để ý tội danh mà cô đang hứng chịu vì anh, tại dù sao cũng đâu ai biết cô là cô gái trong truyền thuyết.

Quả nhiên đẹp trai thì gì cũng tha thứ được!

Nhìn khuôn mặt tuấn tú 360 độ không góc chết, Ngôn Sơ Âm vui vẻ nghĩ không biết tiểu thịt tươi tham gia ghi hình hôm nay và Thẩm Gia Thụy, ai đẹp trai hơn. Nhưng một giây sau, Ngôn Sơ Âm không cười nổi nữa.

Trên ti vi vẫn là gương mặt đẹp trai chết người, giọng nói cực kỳ cuốn hút, theo như lời fans là chất giọng “làm lỗ tai cũng mang thai”, thái độ vô cùng thản nhiên: “Mặc dù không muốn thừa nhận nhưng lúc viết bài hát, đúng là tôi đã nghĩ về người ấy, khi đó cảm xúc tương đối phức tạp.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.