Mỗi Ngày Ảnh Đế Đều Livestream Nấu Cơm

Chương 27: Chương 27: Tiệc bốn mùa - 2.2




Hiện tại đồ ăn nóng đều được làm xong, lại làm một món canh, một món chính cùng đồ ngọt, như vậy thì bàn tiệc bốn mùa này liền hoàn thành.

Đã hết một tiếng rưỡi, y cần thiết tranh thủ.

Canh thì, Nguyễn Đường định làm canh sườn heo củ cải thoải mái thanh tân chống ngấy.

Y lấy ra một khối xương sườn, cắt thành khối nhỏ, bỏ vào nước sôi trụng hai lần, sau đó dùng nước ấm tẩy sạch chất bẩn bên trên, lại để xương sườn vào nồi nước hầm, thêm hành tây cùng lát gừng tươi khử mùi.

Tranh thủ lúc nấu xương sườn, y lại cầm một củ cải gọt vỏ, sau đó cắt thành khối xéo, bỏ vao hầm chung với thịt.

Bởi vì xương sườn cần nấu khoảng ba mươi phút, cho nên Nguyễn Đường bắt đầu làm món chính.

Món chính là sủi cảo tứ hỉ, từ bốn cánh tạo thành, sau khi nhồi bốn loại nhân thì giống như đóa hoa xinh đẹp, phù hợp với yêu cầu của chủ đề bốn mùa.

Đầu tiên phải chuẩn bị nhân thịt, y băm thịt lợn bỏ vào trong chén, sau đó lại bóc vỏ mấy con tôm, băm với hành rồi trộn chung với thịt. Sau đó lại thêm xì dầu, muối, đường, tiêu xay, tiếp theo cầm đũa, vừa đổ nước hành gừng vào vừa khuấy theo chiều kim đồng hồ, cho đến khi nhân kết dính lại với nhau.

Y lại ngâm nấm mèo với nước ấm, nhào bột để vào hộp giữ tươi, để bột nghỉ ba mươi phút lại lấy ra.

Hai mươi phút này đương nhiên không thể lãng phí. vì thế y lại lấy sữa bò đổ vào nồi nhỏ đun nóng, khi sữa sắp sôi trào thì đổ vào mười chén thủy tinh trong suốt lớn bằng bàn tay, đây cũng là y nhờ Viện Khoa Học làm.

Y chuẩn bị làm pudding sữa xoài làm món tráng miệng sau khi ăn, cũng là đại diện cho “mùa đông”. Màu sắc tuyết trắng của pudding vô cùng giống tuyết, lại thêm mấy miếng xoài vàng, thoạt nhìn thật xinh đẹp.

Y cầm năm quả trứng gà, tách lòng trắng trứng ra, dùng máy đánh trứng đánh lên.

Lúc này sữa bò cũng đã hơi nguội, có thể nhìn thấy bên trên kết thành ván sữa, Nguyễn Đường dùng dao nhỏ cắt váng sữa ra thanh cái khe, đổ mười chen sữa nhỏ vào một cái tô, mà váng sữa thì vẫn còn trong chén nhỏ.

Đổ sữa bò vào lòng trắng trứng, thêm đường trắng rồi cho qua rây lọc, đó là hoàn thành thao tác cơ bản. Kế tiếp chỉ cần đổ hỗn hợp lại vào mấy cái chén nhỏ, phủ màng giữ tươi lên, sau đó bỏ vào nồi hấp trong mười phút, pudding liền ra lò.

Đương nhiên, rây lọc cùng màng giữ tươi đều là từ Viện Khoa Học.

Lúc này canh xương sườn cũng đã gần chín, Nguyễn Đường dùng đũa chọc chọc xương sườn, thấy đã cũng đủ mềm mại, lúc này mới thêm muối cùng tiêu xay, múc canh xương sườn vào tô.

【natty: Uống ngon uống ngon uống ngon!】

【 Nghiên Quy: Củ cải nấu mềm, còn thơm mùi thịt, canh đặc biệt ngon, uống ngon vô cùng.】

Củ cải trắng hấp thu đầy đủ chất béo trong canh, xương sườn được hầm đến mềm, hơn cắn một chút, thịt liền tự động tách khỏi xương, nước canh mang theo hương vị ngọt lành độc nhất của củ cải, lại lần nữa làm người xem cùng giám khảo khen không dứt miệng. Mặc dù có người không quen với hương vị của củ cải cũng không nỡ buông chén canh, chỉ có thể lựa xương sườn ra ăn.

Nguyễn Đường nhìn hộp giữ tươi, lấy bột ra, xoa thành khối dài, lại cắt thành từng khối hơi lớn, rắc bột mì lên, dùng chày cán bột cán thành một đám vỏ bánh nhỏ nhỏ tròn tròn.

Y đặt vỏ bánh lên lòng bàn tay, cho nửa muỗng nhân thịt, lấy phần giữa của hai cạnh miết lại với nhau, rồi cũng làm tiếp với hai cạnh còn lại, sau đó tạo thành hình cánh hoa ở một góc.

Bỏ hạt bắp, cà rốt băm, rau chân vịt cùng nấm mèo băm cho vào bốn cánh, cam, vàng, đen, xanh nổi bật trên nền trắng, càng thêm giống một đóa hoa xinh đẹp. Sủi cảo tứ hỉ dù sao cũng thuộc về Mãn Hán Toàn tịch, tuy rằng nhân không giống nhau, nhưng hình dáng tinh xảo này vẫn luôn không đổi.

【 ôm mộc ôm không được: Oa, thứ này thoạt nhìn thật xinh đẹp, nhất định ăn ngon! 】

【 miêu miêu thích ăn chủ bá sở hữu đồ ăn: Không sai không sai, tui đã chờ không kịp rồi QvQ 】

Nguyễn Đường đặt sủi cảo vào nồi hấp, đậy nắp, hấp khoảng mười phút là được. Sau đó y lại lấy pudding ra, chờ sủi cảo hấp chín thì có thể lấy ra khỏi nồi.

Thấy Nguyễn Đường không tiếp tục chuẩn bị nguyên liệu nấu ăn khác, mà là lẳng lặng đứng đợi ở một bên, khán giả biết, đây là đã làm xong.

【 mục mục: Má ơi lúc này mới có chín giờ tối, lại đã làm xong mười món.】

【 tiểu a sao tiểu thất bảo: Tất nhiên rồi! Chủ bá của chúng ta có tiếng nấu cơm nhanh, hương vị lại ngon.】

【 tiểu thấu minh minh: Tôi thật chờ mong họ bày tiệc a. Nhất định có lộc ăn! (ˉ﹃ˉ)】

【Lucy: Đúng vậy, rốt cuộc chúng ta cũng không cần lại tranh giành với ban giám khảo. [ đau lòng mà ôm lấy mập mạp chính mình.jpg]】

Mười phút sau, Nguyễn Đường lấy sủi cảo tứ hỉ ra khỏi nồi hấp, sắp xếp thành từng tầng cánh hoa dần thu nhỏ lại khi đi lên trong đĩa sứ trắng.

Sau đó cắt xoài thành lát, tạo thành hoa hồng đặt lên pudding.

Trong chờ đợi của mọi người, hai món cuối cùng – sủi cảo tứ hỉ cùng pudding sữa xoài cuối cùng cũng làm xong.

【 hoa anh đào lạc: Huhuhu, thứ màu trắng giống cánh hoa này thật xinh đẹp! Tui thật không nỡ ăn!】

【 chủ bá cái đuôi nhỏ: Ngu ngốc, chút nữa rồi nhìn! Bây giờ không ăn thì khi đặt lên bàn giám khảo lại không có ăn!】

【 hoa anh đào lạc: Ây da, nói đúng, tui phải nhanh chóng ăn!】

【 hồ nho nhỏ: Ăn ngon ăn ngon, hai cái đều ăn ngon……】

Sủi cảo tứ hỉ mềm mại, năm loại nhân, có mặn có chay, ngoại trừ bề ngoài dễ nhìn, hương vị cũng không tồi, nhiều loại hương vị thơm ngon va chạm trong miệng, làm người ta có cảm giác ăn thế nào cũng không đủ.

Pudding sữa xoài có vị vô cùng độc đáo, nó là một loại đồ ngọt, hương vị lại không quá ngấy, nồng đậm hương sữa pha lẫn chút ngọt thanh, không chỉ được lòng con gái mà ngay cả con trai cũng thích.

Tất cả đồ ăn đều làm xong, Nguyễn Đường bắt đầu bày tiệc, y để người máy trí năng lấy toàn bộ đồ ăn trong quầy giữ tươi ra, bày biện theo nhan sắc.

Salad dưa chuôt được đặt cùng Địa Tam Tiên, màu sắc xanh biếc đại diện cho mùa xuân sức sống tràn đầy, bên cạnh Địa Tam Tiên chính là thịt kho tàu cùng đuôi cá kho tàu, màu đỏ tươi đẹp cũng thực phù hợp với mùa hè manh liệt như lửa, tiếp theo là salad khoai tây màu vàng, tôm trộn dứa cùng gà hấp mỡ hành đại diện cho mùa thu mát mẻ, pudding sữa xoài, canh sườn heo củ cải còn còn sủi cảo tứ hỉ đại diện cho tuyết trắng tinh khôi trong mùa đông.

Mười món ăn, hai mươi loại nguyên liệu nấu ăn, một bàn tiệc bốn mùa phong phú mà xinh đẹp liền hoàn thành.

So với tiệc chính thức, quy cách của tiệc bốn mùa lại nhỏ hơn, hương vị đồ ăn cũng càng thêm thoải mái thanh tân, lại càng phù hợp với tiệc tại nhà, ở ngày hè nắng chói chang ăn được những món này tuyệt đối là thỏa mãn cực đại.

Bày tiệc xong cũng là đến phân đoạn nhấm nháp của người xem.

Làm giám khảo khảo hạch, phiếu của nhóm người Cổ Hội trưởng tuy rằng bình thường giống như của khán giả, nhưng là chuyên gia đầu bếp có uy tín, lời nói của bọn họ lại có ảnh hưởng đến kết quả của khán giả, mà nếu bọn họ thật vừa lòng với thành phẩm của thí sinh thì lời bình này cũng là phần kéo phiếu quan trọng.

Tuy rằng vừa mới vì mấy đĩa thức ăn mà tranh đoạt đến đỏ mặt tía tai, nhưng thái độ của bọn họ đối với Nguyễn Đường lại là cực kỳ đồng ý — nói giỡn, trình độ như vậy nếu như mà không qua được thì mấy đầu bếp bốn sao hiện tại không phải là xấu hổ đến tự sát?

Thong thả ung dung mà giải quyết xong pudding, cũng chờ khán giả đều nếm tận hứng thì Cổ Nhạc Cơ mới ho nhẹ một tiếng, dùng khí thể của Hội trưởng Hiệp Hội Đầu Bếp, ánh mắt rơi xuống Nguyễn Đường, trong giọng nói chứa đựng thưởng thức vô hạn, “Tiệc bốn mùa này, từ thực đơn tới nói, tuy rằng điểm tâm hơi nhiều, nhưng chủ đề lại rất thích hợp, lấy bốn mùa làm tên, lấy nhan sắc phân chia, ý tưởng này cũng rất có ý tứ.”

“Đúng vậy, hơn nữa bàn thức ăn này làm chúng tôi thực kinh hỉ.” Lão Cát phụ họa nói, “Cách làm salad dưa chuột, thoạt nhìn quả thực giống như trò đùa, hiện tại cách nấu của đế quốc đều là nấu dưa chuột đến chín mềm, nhưng hôm nay nếm thử mới phát hiện dưa chuột nên là ăn sống, nếu là nấu chín ngược lại mất đi hương vị vốn có của nó.”

“Hơn nữa món này tương đối đơn giản, mặc dù người không nấu cơm cũng có thể tự làm.”

“Đúng vậy.” Cổ Nhạc Cơ trầm giọng nói, “Chúng ta vẫn luôn thờ phụng thực không ngại tinh, lát không ngại tế (*), nguyên liệu nấu ăn nào cũng xử lí rất nhiều, lại lo lắng thử nghiệm các loại hình dạng cùng thiết kế, nhưng mà như vậy lại kéo cao cánh cửa mỹ thực, làm nó vô pháp truyền bá rộng khắp, đây là thất trách của chúng ta.”

(*) Ý nói thực phẩm cho dù có bị chế biến, bị cắt thành hình dạng gì thì cũng không ảnh hưởng đến hương vị của nó.

“Thời gian hai tiếng rưỡi, chế tạo ra mười món ăn sắc hương vẹn toàn, dùng hai mươi loại nguyên liệu nấu ăn là dưa chuột, mộc nhĩ, cà tím, khoai tây, ớt xanh, trứng gà, bắp, đậu Hà Lan, cà rốt, xương sườn, cá, dứa, tôm lớn, thịt gà, xoài, sữa bò, củ cải trắng, ớt đỏ, rau chân vị, bột mì, có thể nói là suy nghĩ độc đáo, có thể thấy được thí sinh ở phương diện trù nghệ này có thiên phú cực kỳ kinh người.” Cổ Hội trưởng dừng một chút rồi nói, “Tôi cho rằng nhân tài như vậy vô luận là như thế nào cũng không thể bị mai một, dưới đây là thời gian bỏ phiếu, hi vọng khán giả xem phát sóng trực tiếp ở đây quý trọng quyền bỏ phiếu trong tay, dựa theo cảm nhận chân thật của mình mà bỏ phiếu.”

Sau khi Cổ Hội trưởng nói xong, trước mặt khán giả hiện ra một khung nhắc nhở, mặt trên có ba lựa chọn, đồng ý / không đồng ý / bỏ quyền, thời hạn ba mươi phút.

【 ôm mộc ôm không được: Thế này còn nghĩ sao? Tất nhiên là đồng ý rồi. Chủ bá nhanh mở nhà hàng nha! [ đột nhiên nhớ tới yêu cầu bị tui quên bén đi……]】

【 miêu miêu thích ăn chủ bá sở hữu đồ ăn: Bỏ bỏ bỏ! Thật sự ăn quá ngon! Sao lại có thứ ăn ngon như vậy, quả thực hạnh phúc đến muốn khóc!】

【 nho nhỏ yến tử phi a phi: Tôi cảm thấy thực lực của chủ bá căn bản bỏ xa đầu bếp bốn sao, trực tiếp lên đầu bếp năm sao đều có thể, tiệc bốn mùa lần này y làm, toàn bộ đều là đồ ăn tự sáng tạo!】

【 Liễu Diệp Bạch: Có đạo lý! Không những là lần khảo hạch đầu bếp bốn sao này, giống như là từ khi mở phát sóng trực tiếp đến nay, điều chủ bá vẫn luôn làm chính là sáng tạo đi?】

【 nho nhỏ yến tử phi a phi: 1, hơn nữa chủ bá làm đa phần đều là tân nguyên liệu nấu ăn. Có thứ thậm chí mới ra tới một hai giờ, chủ bá vẫn có thể làm… Năng lực sáng tạo này là muốn nghịch thiên phải không?】

【 huyễn nguyệt tím: Trừ bỏ ăn ngon, tôi thực sự không biết nói gì nữa….】

【 Rashomon 1942: Ăn ngon đến nổ mạnh! A a a a a! 】

Tất cả mọi người đều bị bữa tiệc này chinh phục, từ khi mở ra bình chọn, số phiếu đồng ý Nguyễn Đường thông qua khảo hạch bắt đầu tăng lên, trong vòng năm phút đồng hồ nhah chóng đột phá một trăm triệu người, hơn nữa còn không ngừng tăng với tốc độ không thể tưởng tượng.

Người không đồng ý cũng có một ít, những chẳng qua chỉ là số ít, không đáng so sánh với phiếu đồng ý.

【 tháng tư minh cưu phất này vũ:???? Sao lại có phiếu chống? Ngay cả không hợp khẩu vị thì cũng có thể nhìn thấy chủ bá làm tốt thế nào chứ?】

【 chiết trang: Không thích ăn còn phải chọn đồng ý, vậy lầu trên cũng quá tuyệt rồi? Tất cả mọi người đều phải thích thức ăn chủ bá của lầu trên làm đúng không?】

【 giác hấp: Tôi là chiến sĩ cấp S, ngũ cảm nhạy bén hơn người bình thường nhiều, đồ ăn bình thường tôi đều không ăn, nhưng đồ ăn của vị tiên sinh này làm đều không chứa chút mùi lạ nào, làm tôi lần đầu tiên cảm nhận được cái gì gọi là mỹ thực, thật sự vô cung cảm tạ!】

Tỷ lệ xuất hiện của chiến sĩ thể chất S cấp vô cùng thấp, nhưng đối với trăm tỷ dân cư đế quốc thì vẫn có gần trăm vạn người. Không phải bọn họ không muốn tiếp nhận thức ăn tự nhiên, nhưng vị giác mẫn cảm hơn người thường làm bọn họ không thể chịu được mùi lạ trong đồ ăn.

Hiện giờ Nguyễn Đường xuất hiện, cùng với phương pháp nấu ăn y cung cấp, làm chiến sĩ cấp S rốt cuộc có thể đến với lạc thú của mỹ thực, điều này khiến cho một đám chiến sĩ ưu tú nhất đế quốc có hảo cảm nhất định với Nguyễn Đường.

Mà làm chiến sĩ cấp song S, Hạ Vân Sâm càng chịu hạn chế hơn, nên hảo cảm đối với Nguyễn Đường cũng nhiều hơn so với bọn họ một ít.

【 hạ: Cảm ơn. 】

Cùng lúc đó, Weibo trên Tinh Võng, mấy trạng thái thu hút lực chú ý của vô số người.

“@ Hạ Vân Dật v: Cao cấp nhất mỹ thực hưởng thụ, đang tiến hành khảo hạch đầu bếp bốn sao, hi vọng mọi người bỏ phiếu. [ link ]”

【 tiểu tiên nữ: Oa, cấp Viện trưởng đại đại đánh call, trận khảo hạch này thực sự quá xuất sắc! Cần thiết bỏ phiếu.】

【 hàn thủy nhẹ vũ: Bỏ phiếu bỏ phiếu!】

“@ Hạ Vân Sâm v: Duy trì. @ Hạ Vân Dật v: Cao cấp nhất mỹ thực hưởng thụ……”

【@ phong & tức: Σ( ° △°|||)︴ ôi trời ơi, đây là thiếu tướng bản nhân sao? Nguyên lai thiếu tướng cũng thích ăn mỹ thực! 】

【@ miêu ngươi quân không yêu khóc: Bỏ bỏ bỏ! Cần thiết bình chọn! 】

“@ Hạ Di v: Duy trì. @ Hạ Vân Dật v: Cao cấp nhất mỹ thực hưởng thụ……”

【@ Tiểu Khâu: Cấp nữ thần điểm tán! Cấp chủ bá điểm tán! Ăn quá ngon! 】

“@ Bạch Triệt v: Siêu bổng! @ Hạ Di v: Duy trì. @ Hạ Vân Dật v: Cao cấp nhất mỹ thực hưởng thụ……”

【@ nguyệt chi tâm nhớ tuyết: Oa, hàng phía trước chụp ảnh chung! Chạy như bay đi bỏ phiếu! 】

Thiếu tướng đế quốc, Viện trưởng cùng Phó Viện trưởng Viện Khoa Học, hoa hậu đế quốc, vài nhân vật hot của đế quốc này lại ủng hộ một người, hơn nữa vẫn là liên tiếp, sao lại không khiến cho fans của bọn họ mừng rỡ như điên? Fans của bọn họ gần như hết nửa dân cư đế quốc, mà theo động tác của fans, số người online trong phòng phát sóng trực tiếp cũng lần nữa tăng trưởng một cách kinh người.

Cuối cùng, có gần chục tỷ người tham gia bình chọn, trong đó có 95% phiếu đồng ý, mặc kệ từ số người tham dự, còn có tỷ lệ bỏ phiếu, đây đều là số liệu kinh người từ khi đế quốc mở ra phát sóng trực tiếp khảo hạch đầu bếp bốn sao đến nay, mặc dù trong tương lai, kỷ lục này cũng rất khó bị đánh vỡ.

Trong lúc khán giả điên cuồng bỏ phiếu, nhóm giám khảo cùng đồng thời chú ý bình luận cùng hướng gió của người xem, nhìn thấy bọn họ có đưa ra vấn đề sáng tạo thức ăn của Nguyễn Đường, mày của giám khảo đều hơi nhăn lại, sau đó liền nhỏ giọng thảo luận.

“Khảo hạch đều bếp năm sao cần nắm giữ cách làm của 25 loại nguyên liệu nấu ăn, hơn nữa cần sáng tạo hơn mười món ăn, nhưng mà xem xét khảo hạch của ngày hôm nay…” Trên mặt lão Cát lộ ra chút thần sắc phức tạp, “Biểu hiện của y đã vượt qua tiêu chuẩn của khảo hạch đầu bếp năm sao…”

Chỉ trong bốn lần khảo hạch, Nguyễn Đường đã sử dụng 32 loại nguyên liệu nấu ăn, chế tạo ra 21 món ăn khác nhau, bao gồm điểm tâm, canh, món mặn, món chay, rau trộn cùng nhiều loại khác, hơn nữa 21 món này, thế nhưng đều là thức ăn tự sáng tạo! Với năng lực này, đừng nói là đầu bếp bốn sao, ngay cả đầu bếp năm sao cũng không làm được đến thế này.

Cuối cùng vẫn là Cổ Hội trưởng đánh nhịp quyết định: “Y thi cấp bậc nào, chúng ta cứ cho y thông qua cấp bậc đó, còn đầu bếp năm sao, còn cần một nửa hội trưởng lão thông qua, nhưng khảo hạch thì có thể miễn.”

Tuy rằng nói như thế, nhưng hội trưởng lão tổng cộng cũng chỉ có hai mươi người, trong đó tám người đã ở hiện trường, hơn nữa đã hoàn toàn bị trù nghệ của Nguyễn Đường chinh phục, nói cách khác, còn mười hai người chỉ cần có hai người đồng ý, chuyện Nguyễn Đường trở thành đầu bếp năm sao cũng được thông qua.

Bọn họ liếc nhau, nhìn kết quả cuối cùng trên màn hình, Cổ Hội trưởng đứng lên, trịnh trọng nói với người trẻ tuổi tiền đồ vô lượng này: “Chúc mừng cậu, tân đầu bếp tứ cấp, Nguyễn Đường.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.