Mỗi Một Thế Giới Đều Thấy Sai Sai

Chương 20: Chương 20: Thiên sư thần quái văn [8]






Lúc này Thiệu Khiêm muốn thối lui cũng đã chậm, lực linh hồn chỉ đành bao trùm trên cổ để bảo vệ, như vậy chí ít sẽ không tổn thương nặng hơn.

Ai ngờ lưỡi sao âm sát sắc bén sắp đến trước mặt, hắn lại bị người đẩy ngã, ngay sau đó cảm thấy trên mặt nóng lên, hắn ngơ ngác mở mắt, lấy tay sờ dịch thể ấm áp trên mặt, khi nhìn đến máu đỏ thẫm trên tay thì con ngươi co rụt lại.

"Búp bê, em không sao chứ?" Tống Đạo không quan tâm vết thương sâu tận xương trên vai, chỉ mặt mày lo lắng sờ soạng trên người Thiệu Khiêm muốn xác nhận hắn có bị thương hay không.

Thiệu Khiêm đi qua rất nhiều thế giới, nhưng chưa từng có ai vào lúc hắn gặp nguy hiểm mà ngăn cản trước mặt hắn, cho dù là khi hệ thống vẫn còn, cũng chỉ có thể dùng thanh âm cứng ngắc nhắc nhở hắn cẩn thận, những người sẽ giết hắn sắp đến. (Vì sao cảm thấy hệ thống nhắc nhở còn không bằng không nhắc nhở?)

Tống Đạo là người đầu tiên bằng lòng che trước mặt hắn, cũng là người đầu tiên rõ ràng chính mình bị thương nhưng vẫn còn lo lắng cho hắn. Thiệu Khiêm cảm thấy trong lòng ấm áp, cái loại cảm giác được người quan tâm này thật ấm áp.

Chỉ là...

Thiệu Khiêm đen mặt lấy cái tay của Tống Đạo từ trong áo ra: "Tôi không bị thương, anh không cần vói tay vào áo."

Mẹ nó, cảm động gì đó đều bị cái tay này sờ sờ còn bóp bóp này sờ cho sạch bách rồi, đã vào lúc này rồi anh có thể nghiêm túc một chút hay không? Thật vất vả mới cảm tính một lần dễ dàng lắm ư?

Tống Đạo cười khan từ trên người Thiệu Khiêm đứng lên, mà vừa nghĩ đến lưỡi dao âm sát sắc bén từ dưới đất bắn lên thì sắc mặt lạnh đáng sợ, thật không nghĩ tới, cư nhiên dám mượn mặt đất che giấu quỷ vật, bây giờ xem ra anh đã xem thường Lâm Cương rồi. Dù sao cách giấu quỷ vật dưới trận pháp đến ngay cả anh cũng bị lừa.

"Xem ra bọn họ chuẩn bị còn rất đầy đủ." Nơi này không chỉ có một quỷ vật, lần này Lâm Cương quả thật đã bỏ ra vốn liếng rất lớn để đẩy anh vào chỗ chết, cũng không biết hắn bắt đầu bố trí từ khi nào.

"Tôi đối phó nữ quỷ này, anh bức con giấu dưới đất ra." Thiệu Khiêm nhìn vết thương trên vai Tống Đạo sắc mặt cũng lạnh đến dọa người, nữ quỷ này đã kết oán với hắn rồi, không giết chết ả thì kiểu gì đều thấy có lỗi với mình và Tống Đạo.

"Em cẩn thận." Tống Đạo tin tưởng Thiệu Khiêm, vẫn là cái loại tin tưởng vô điều kiện này. Lần đánh lén vừa rồi quá mức bất ngờ, lại thêm nữa quỷ vật bị giấu dưới đất túm hai chân nên mới không thể đúng lúc né tránh.

Có điều nhìn biểu tình của cậu lại tựa như cũng không quá mức kinh hách, chỉ là nhíu mày chuẩn bị thừa nhận lưỡi dao âm sát sắc bén công kích. Nhưng anh vẫn thể nào được trơ mắt nhìn búp bê bị thương trước mặt anh, bất cứ ai tổn thương búp bê đều phải chết.

Thiệu Khiêm gật đầu nhào về phía nữ quỷ mới vừa tránh khỏi huyết phù của Tống Đạo, tuy hắn không biết đạo thuật, nhưng lực linh hồn lại có thể sử dụng. Đã đi qua nhiều thế giới trui luyện lực linh hồn như vậy mà không xử được lệ quỷ.

Nữ quỷ kia bị huyết phù của Tống Đạo bắn trúng mấy lần, hắc khí trên người sớm đã tan hơn phân nửa, ả vốn định tránh thoát phù chú liền thoát thân rời đi, không nghĩ tới thiên sư kia lợi hại lại lợi hại như vậy cư nhiên không để ý đến ả nữa, điều này làm cho tâm tư nữ quỷ vốn định chạy trốn lại lung lay. Không bằng nuốt tên tiểu quỷ này, đến lúc đó nói không chừng ả cũng có thể thoát khỏi sự khống chế của ác ma kia.

Trong tay Tống Đạo kết ấn phá đi Tụ Âm Trận trong phòng, sau đó ở cắt đứt ngón giữa vẽ trên mặt đất vài cái Luyện Hồn Trận, ngay sau đó vẽ trong tay một hình bát quái điểm giữa trận phù.

Chờ Tống Đạo đưa tay rút lui kim quang trong Luyện Hồn Trận lóe lên rồi lan rộng ra, nhất thời cả phòng đều bị trận pháp bao trùm, sau đó nữ quỷ đang đánh với Thiệu Khiêm bị kim quang bắn trúng hét lên một tiếng muốn né tránh. Chỉ là lúc này cả phòng đều bị trận pháp bao trùm, cho dù ả muốn tránh thì có trốn đến đâu? Hiện nay đừng nói là tránh, có muốn chạy ra khỏi nhà xác đều không làm được.

"Búp bê đến bên cạnh ta." Lúc Tống Đạo khởi động trận pháp mới đột nhiên nghĩ đến búp bê của mình cũng là quỷ, trận pháp này cũng sẽ không mang tính lựa chọn công kích, chỉ cần khởi động trận pháp nhất định sẽ ngộ thương đến búp bê...

Nghĩ tới đây sắc mặt Tống Đạo nhất thời trắng bệch, hắn đã bắt đầu kết ấn định thu hồi trận pháp đã lan rộng ra, dù cho biết hậu quả sẽ tạo thành phản phệ trọng thương, anh cũng không thể cho phép mình làm búp bê bị thương.

"Tôi không sao." Quanh người Thiệu Khiêm đều bị lực linh hồn bao trùm không hề để lộ âm khí, nhưng nếu như hắn tới gần Tống Đạo thì lại khác, hắn lại không quên chỉ cần mình đến gần Tống Đạo lực linh hồn sẽ không thể khống chế.

Tống Đạo nghe thấy Thiệu Khiêm nói mới phản ứng được, nữ quỷ bị Luyện Hồn Trận cuốn bên trong đã bị cuộn rút âm khí bất ổn, nhưng mà nét mặt búp bê nhà mình vẫn như trước không hề bị ảnh hưởng chút nào, sau đó Tống Đạo đột nhiên nghĩ đến, từ sau khi vào đây búp bê gần như không hề tiết lộ âm khí ra ngoài. Đây... rốt cuộc có nguyên nhân gì?

Có điều tình cảnh lúc này cũng không được phép Tống Đạo quan tâm việc này, Luyện Hồn Trận mới bày ra một lúc đã thì có hai quỷ vật bị bức đi ra, ngay sau đó khí âm sát càng cường đại hơn từ dưới đất dâng lên, sàn nhà của nhà xác cũng bị khí âm sát phá nát, ngay cả Luyện Hồn Trận Tống Đạo bày ra cũng bị xung kích lưu động trên dưới.

Ngay sau đó trên mặt đất chậm rãi hiện lên một người, người nọ mặc trang phục cổ đại tóc búi bách hợp, cả người áo đỏ trông phá lệ xinh đẹp, chỉ là đầy người quấn quanh lệ khí âm sát nhưng cũng khiến người ta biết một tiểu mỹ nhân xinh đẹp như thế chính là tà vật.

"Ồ, không nghĩ tới mặt của cô còn rất đẹp." Thiệu Khiêm trên dưới quan sát cô gái trong miệng kêu tiếng kỳ lạ: "Tôi nhớ trước đây cô thiếu con mắt kia mà, đôi mắt này từ đâu mọc ra vậy?"

Quỷ vật còn có thể mọc thêm con mắt? Bản thân thì không thể. Mắt của nữ quỷ kia là móc từ trên người người sống rồi dùng âm khí xâm nhiễm sau đó gắn lên mặt mình.

"Đẹp chỗ nào?" Tống Đạo vừa nghe thấy Thiệu Khiêm khen lệ quỷ nhất thời chua loét nói: "Toàn thân chỉ là cái túi da ảo thuật mà thôi, sao có thể đánh đồng với búp bê."

"Anh không nhận ra tướng mạo cô ta nhìn quen mắt?" Thiệu Khiêm hất cằm chỉ nữ quỷ kia nói. Trước đây trong nguyên tác có nói mặt nử tử* giống như đúc một bức tranh trong tay Tống Đạo, sau đó ở chung lâu ngày sinh tình kia mà?

* nữ tử ở đây là chỉ nữ chính nên mình giữ nguyên, tội nghiệp cô bé đến cái tên cũng không có =))))

"Quỷ vật không phải đều như nhau à." Tống Đạo cho rằng Thiệu Khiêm thật sự coi trọng người này thì nhất thời lạnh lẽo mở miệng: "Chờ lát nữa anh liền đánh ả về nguyên hình để em nhìn thử lúc trước ả xấu thế nào."

Thiệu Khiêm thầm nghĩ không cần xem xét, trước đây vừa mở mắt đã nhìn thấy đồ chơi này, gương mặt đó tuyệt đối có thể khiến hắn nhớ rất lâu.

Nữ tử thích chưng diện, bằng không cũng sẽ không móc con ngươi của người khác rồi gắn trên mặt mình. Nhưng hiện tại một người một quỷ ở trước mặt cô trắng trợn đàm luận về tướng mạo của cô không nói, còn tuyên bố muốn đánh cô trở về hình dáng xấu xí lúc trước, vậy sao có thể nhịn?

Lệ quỷ xem như bị loại thái độ của hai người này làm cho tức điên rồi, lệ khí âm sát trên người trào ra ngoài ra như không lấy tiền, nhưng âm khí càng nhiều thì Luyện Hồn Trận phát huy tác dụng càng lớn, cho nên lệ quỷ này cơ hồ bị vây trong trận không thể động đậy, nhưng lại có khí âm sát trong cơ thể có chút không thể khống chế dũng mãnh trào ra ngoài.

Trận pháp Tống Đạo bày mà anh lại có thể không rõ lợi hại trong đó? Anh đương nhiên biết, cho nên mới không thèm để ý mà phí tâm ăn nhiều dấm chua không bên cạnh Thiệu Khiêm như vậy. Anh đang chờ, chờ Lâm Cương qua đây rồi dễ dàng một lưới bắt hết. Chỉ là Tống Đạo cũng không biết Lâm Cương đã xảy ra lúc ở nhà, bằng không tuyệt đối sẽ không lãng phí thời gian ở đây.

"Hình như ả có chút khó chịu." Thiệu Khiêm đứng ở một góc khác trong phòng thấy biểu tình của lệ quỷ càng ngày càng dữ tợn liền sờ lên cằm nói: "Trông biểu tình của ả tựa như muốn ăn anh vậy."

"Anh không có sở thích ăn quỷ." Tống Đạo chê bai nói: "Với bộ dáng đó ngay cả tâm tư thu làm quỷ hầu đều không có nổi."

"Hai thằng nhóc vô tri." Lệ quỷ thử mấy lần cuối cùng cũng không có cách nào tránh thoát, cô cứ thế đứng tại chỗ hung tợn trừng mắt một người một quỷ này: "Các ngươi chớ nên đắc ý, đợi ta thoát rồi tất nhiên muốn ăn sống nuốt tươi hai người các ngươi."

"Ái chà, tôi rất sợ đó nha." Tống Đạo khoa trương vỗ ngực một cái đi về phía Thiệu Khiêm: "Búp bê em mau mau an ủi anh."

===

búi tóc bách hợp

búi tóc bách hợp

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.