Mệnh Hoàng Hậu

Chương 22: Chương 22: Thiếu






Tuy nàng ở Lũng Tây, nhưng Cố Cẩm Nguyên lại nghe chuyện xưa của ngoại tổ mẫu lớn lên, lúc nàng tới kinh thành này, không biết Duệ Viễn hầu phủ có nữ nhân gì, Ninh Quốc công phủ có vài phòng, nhưng đối với chuyện xưa của tổ tiên bọn họ lại biết rõ ràng.

Phu nhân Duệ Viễn hầu phủ là nữ nhi Trấn Ninh công chúa, mặc dù Trấn Ninh công chúa này chỉ là do một cung nhân nho nhỏ sinh ra, nhưng cũng là huyết mạch hoàng thất, sau đó gả cho Nhữ Nam vương, sinh ra phu nhân Duệ Viễn hầu phủ, tiếp đó Duệ Viễn hầu phu nhân vừa gả đã trở lại kinh thành.

Về phần Duệ Viễn hầu, tổ tiên cũng bình thường giống như Ninh Quốc Công phủ, có long ân, nhận được che chở, đến thế hệ này của Duệ Viễn hầu, vẫn nhận được hoàng ân, mà phu nhân Duệ Viễn Hầu am hiểu kết giao, dùng huyết mạch của mình trên những mối quan hệ kia, lại hòa đồng vui vẻ với trong cung, thậm chí còn có chút mặt mũi trước mặt Thái hậu.

Về phần Đàm Bùi Phong là thư đồng của Nhị hoàng tử, cái này nàng lại nghe được từ trong miệng Đàm Ti Duyệt.

Nàng thờ ơ lạnh nhạt, thoáng cái đã hiểu vì cái gì mà Cố Lan Phức lại không được hoan nghênh mà còn đi theo.

Nàng ta có thể thấy Nhị hoàng tử ở đây, nghĩ ở trong này thân cận với Nhị hoàng tử.

Lúc này, trời trong nắng ấm, chim hoàng oanh đang hót, tất cả đều tràn trề sức sống.

Đàm Ti Duyệt mời tới có cả nam nữ, nàng ấy an bài tiết mục thứ nhất là đi thưởng thức chim chóc trong biệt uyển.

Trên đường đi, Cố Cẩm Nguyên có thể nhìn thấy, ở phía sau, Cố Lan Phức vừa đi vừa nói chuyện với Nhị hoàng tử.

Nam tử tuấn tú nhìn trên mặt không có gì mất kiên nhẫn, nhưng Cố Cẩm Nguyên có thể cảm nhận được hắn không có vui, cùng có thể cảm giác được khó khăn của Cố Lan Phức.

Lúc này Đàm Ti Duyệt lại đến gần, nàng ấy khẽ cười nói: “Muội muội này của ngươi thật là kỳ, cứ như sợ người khác đoạt mất vị hôn phu của mình, thật là có ai hiếm lạ gì đâu!”

Cố Cẩm Nguyên thích những lời này: “Nam nhân trên đời còn nhiều, rất nhiều, chẳng lẽ nàng ta cho rằng, ta là loại người dạ dày lớn, thích đoạt nam nhân đã đính hôn của người khác?”

Nói thật, nam nhân dính dáng đến Cố Lan Phức, nàng nghĩ cũng không muốn nghĩ.

Tại sao phải nhặt đồ dư thừa của người khác?

Đàm Ti Duyệt cười ra tiếng: “Nếu không nói sao ta cảm thấy tính tình hai ngươi rất hợp nhau đấy, ta thật sự nghiêm túc!”

Cố Cẩm Nguyên cười nói: “Ngươi nhỏ giọng một chút, cẩn thận để người khác nghe được, đến lúc đó sẽ coi chúng ta là kẻ điên.”

Đàm Ti Duyệt lại không thèm để ý, tiếp tục nói: “Ai không có mưu tính trong lòng? Nhưng chỉ dấu ở trong lòng thôi, theo ta nói, tuổi này của chúng ta, chính là phải quyết định tốt vì mình, ta thì không sao, nhưng ngươi, ngươi đã cập kê rồi, trong nhà ngươi có ai có năng lực mà mưu tính vì ngươi những thứ này ---“

Trong lúc nàng ấy đang nói, Cố Cẩm Nguyên liền nghe thấy tiếng bước chân phía sau, vội vàng ra dấu cho nàng ấy.

Đàm Ti Duyệt dừng nói, quay đầu nhìn sang, chỉ thấy người đằng sau tới là Nhị hoàng tử.

Cố Lan Phức không thấy, chỉ có Nhị hoàng tử.

Mà không biết Nhị hoàng tử tới từ khi nào, hắn đã nghe thấy gì chưa?

Đàm Ti Duyệt đỏ mặt.

Cố Cẩm Nguyên kéo tay nàng ấy một chút, hành lễ với Nhị hoàng tử.

Vẻ mặt Nhị hoàng tử hiền hòa, cũng chào lại các nàng, hỏi chim chóc trong biệt uyển này, Đàm Ti Duyệt có chút không tự nhiên, không thể làm gì khác hơn là giới thiệu cho Nhị hoàng tử và Cố Cẩm Nguyên, thì ra Vạn Minh uyển này nuôi mấy trăm loại, như là họa mi chim sơn ca vẹt các loại, tất cả đều có, cũng có khổng tước, chim chóc quý hiểm.

Cố Cẩm Nguyên nhìn sang, Nhị hoàng tử chăm chú nghe, ngẫu nhiên còn hỏi một chút chuyện khiến Đàm Ti Duyệt hứng thú giải thích.

Từ tướng mạo đến lời nói, thật sự người này là một người lương thiện, dịu dàng quan tâm, tướng mạo lại tuấn tú, nếu là vị hôn phu, hẳn là phu quân tốt, ai gả cho hắn, coi như là có phúc khí.

Thật ra nam nhân như vậy kết đôi với Cố Lan Phức, Cố Cẩm Nguyên cảm thấy đáng tiếc.

Cố Cẩm Nguyên nhìn phía xa xa, xa xa gió xuân nghịch liễu, hoa đào rực rỡ, nàng nhìn ánh nắng xuân xuyên qua, nghĩ thầm trên đời này có rất nhiều chuyện đáng tiếc, nhưng cũng không thiếu một sự kiện này.

Lúc nghĩ đến đây, Vạn Minh uyển đã ở trước mặt, Đàm Ti Duyệt còn có những người khách khác, liền đi trước tiếp đón họ.

Nhị hoàng tử không rời đi, hắn đứng ở bên trái Cố Cẩm Nguyên, giọng nói ấm


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.