Mệnh Hoàng Hậu

Chương 5: Chương 5: Thiếu






Muộn một chút, Nhiễm Ti đưa đồ ăn tới, đồ ăn dĩ nhiên là cực ngon, bốn món ăn một món canh, ngay cả điểm tâm cũng có vài món.

Cố Cẩm Nguyên yên lặng ăn.

Chức Đoạn và Nhuộm Ti đứng ở bên cạnh hầu hạ nàng, các nàng có cảm giác, lúc nàng ăn cơm rất là tao nhã, giống như là đã quen, lập tức càng không dám khinh suất, thật cẩn thận hầu hạ.

Với Cố Cẩm Nguyên, đồ ăn này khác ở Lũng Tây, đồ ăn Lũng Tây, sao có thể ăn cái này.

Nhưng nàng không khỏi nhớ tới năm đó ngoại tổ mẫu đã nói, nói người thích nhất điểm tâm của Phong Ích lâu ở trên đường cái năm đó, nói điểm tâm này như thế nào, ăn ngon như thế nào. Lúc ngoại tổ mẫu nói lời đó, Cố Cẩm Nguyên sẽ nghĩ, đều là đồ ăn mà thôi, có thể ăn rất ngon sao?

Chẳng qua là bây giờ ăn đồ ăn của Quốc Công phủ, là gạo, khác hẳn ở Lũng Tây, nơi này ăn gạo trơn mềm thơm, không giống Lũng Tây, đều là gạo lức, ăn thô không chịu nổi.

Nàng cứ ung dung đánh giá từ cơm đến món ăn, không nhanh không chậm.

Sau khi ăn xong, bên Cố Lan Phức đưa tin tới, nói phụ thân đã trở về phải đi đến bái kiến.

Cố Cẩm Nguyên nghe vậy liềm chỉnh trang, chuẩn bị đi ra ngoài.

Lúc đi ra ngoài, Cố Lan Phức đang khoanh tay đứng ở hành lang, nàng ta nhìn Cố Cẩm Nguyên, nhìn chằm chằm mặt của nàng: “Phấn hoa đào đó, tỷ tỷ không dùng sao?”

Cố Cẩm Nguyên cười: “Đồ quý giá như vậy, ta cũng không vội vàng dùng, chờ ngày mai có thời gian, ta sẽ từ từ nhìn một chút xem nên thoa thế nào, dùng thế nào.”

Cố Lan Phức nghe vậy gật đầu: “Tỷ tỷ nói phải.”

Tuy nói như vậy, nhưng Cố Cẩm Nguyên lại bắt được vẻ thất vọng trong mắt của nàng ta.

Chính chỗ thất vọng này, khiến cho Cố Cẩm Nguyên càng thêm tin tưởng, xem ra mình hoàn lễ cái lược tê giác đó, ngược lại cũng không có bạc đãi nàng ta.

Cố Lan Phức dẫn Cố Cẩm Nguyên đi đến thư phòng của Cố Du Chính, lúc này đã muộn, lầu đài đình các trong Quốc Công Phủ quanh co khúc khuỷu, Cố Lan Phức dẫn theo Cố Cẩm Nguyên đi tới đi lui.

Cố Cẩm Nguyên liền phát hiện, đường này là đường khác.

Không phải trực tiếp đi theo đường cũ, mà uốn lượn ngoằn nghèo.

Nói vậy Cố Lan Phức cho rằng là đến từ nông thôn, tới nơi đại viện này, đi tới đi lui tất sẽ loạn, nhưng trí nhớ của nàng tốt, sẽ không bị người khác lừa gạt.

Có Cẩm Nguyên cũng không vạch trần, chậm rãi đi theo Cố Lan Phức, vừa đi vừa nói chuyện, hỏi tỷ tỷ đọc sách gì, ngày thường hay làm gì.

Cố Lan Phức sẽ qua loa nói vài câu, thỉnh thoảng cũng hỏi Cố Cẩm Nguyên, hai tỷ tỷ vừa nói vừa đi.

Một lúc sau, Cố Lan Phức dừng lại trước một nơi: “Đây là Vạn Tượng các, thư phòng của phụ thân.”

Cố Cẩm Nguyên


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.