Mày Không Đi Anh Vác Mày Đi

Chương 3: Chương 3: Đi Thả Diều




Đi thả diều.

~~~~~~

Lên lớp ba, anh Tí cao hơn được mấy centimet, còn tôi hình như vẫn u như kỹ ( y như cũ) không nhích lên được tẹo nào. Tại vì năm ngoái tôi đứng tới tai của anh Tí, năm nay tôi đứng mới tới cổ anh ấy thôi.

Kể từ sau cái lần anh Tí “cướp hôn” tôi năm ngoái thì anh ấy cấm tôi không được đi chơi riêng với bọn con nít trong xóm, khi nào có anh dẫn đi mới được đi. Tôi cũng chả hiểu tại sao hồi đấy cứ nghe lời anh ấy răm rắp như bị bỏ bùa.

Hôm nay anh Tí không qua rủ tôi đi chơi nên tôi ủ rũ ngồi trong nhà xem hoạt hình. Một lát sau, tôi nghe có tiếng í ới gọi ngoài cửa thì biết ngay là anh Tí qua. Tôi vội vã tắt tivi, chạy thẳng ra cửa. Nhìn thấy anh Tí tôi mừng rỡ như nhặt được vàng. Chẳng hiểu tại sao chứ vừa nhìn thấy anh ấy là tôi thấy phấn khởi vô cùng, hôm nào anh ấy không qua là ngồi buồn thu lu một xó, mặt ỉu xìu như cái bánh bao chiều.

Anh Tí rủ tôi đi chơi bắn súng xoan. Tôi thích thú đi theo anh ấy qua nhà. Anh Tí đã chuẩn bị sẵn cho tôi một cây súng thục làm bằng ống tre. Chỉ cần nhét quả xoan vô, đập đập cho nó chui vô trong một tẹo rồi lấy cây chuôi chọc vào, đẩy một phát là quả xoan trong đấy bắn ra ngoài.

” Mày bắn thử xem đã được chưa để anh chỉnh lại. ”

Tôi dạ dạ vâng vâng. Nhưng loay hoay mãi vẫn không tài nào đẩy được cái chuôi. Tôi bực quá, dùng cả bàn tay đập mạnh một phát lên cái chuôi súng.

Pặc….

Một quả xoan bay ra ngoài với vận tốc ánh sáng, phi thẳng ngay tai anh Tí. Anh ấy đang gọt tre làm cây súng khác, bị bắn đau quá giật mình gọt luôn vô tay, máu tứa ra. Tôi trông thấy vậy thì vô cùng sợ hãi, toát cả mồ hôi. Bắt đầu khóc bù lu bù loa.

” Mày có câm đi không? Anh đã chết đâu mà mày khóc. ”

Tôi vẫn không nín được, nước mắt nước mũi cứ thi nhau lũ lượt tuôn ra.

” Mày không im anh tống luôn cây súng vô họng mày giờ. ”

Tôi bị dọa, sợ quá ngồi im thin thít, còn không dám sụt sịt nữa.

Lúc đó, mẹ anh Tí đi ngang thấy vậy thì tá hỏa chạy lại, lấy vải băng tay lại cho anh ý. Xong xuôi, bác ý thu luôn mấy cây súng của chúng tôi vứt đi, bắt đi lên nhà ngồi.

Thế là sau hôm đó, anh Tí vừa bị sưng tai vừa bị bó ngón tay nên mẹ anh ấy không cho đi chơi nữa. Tôi cũng ở nhà tự kỉ mấy ngày luôn. Bọn con trai trong xóm rủ đi đánh nhau tôi cũng không thèm đi. Căn bản là vì tại tôi nên anh Tí mới bị cấm, mà anh ấy thì lại cấm tôi chơi với bọn nó nên tôi cũng không đi luôn.

Mấy hôm nay đi chung, tôi không thèm hé răng nói chuyện với anh Tí nửa lời khiến anh ấy hình như hơi bực. Vậy nên quay ngoắt sang hỏi tôi:

” Mày bị câm rồi à? ”

Tôi không nói gì, lắc lắc đầu.

” Nói! ”

Tôi bặm môi. Tôi mới nhổ cái răng cửa. Giờ mà mở miệng ra để anh ấy nhìn thấy thì chả cười thúi mặt tôi. Thế nên tôi không nói gì, cắm đầu đi tiếp.

Chẳng biết hôm sau anh ấy hỏi ai mà lại biết tôi nhổ răng, cho nên quay sang nói với tôi:

” Mày có đủ răng hay thiếu răng cũng xấu như nhau nên không cần ngại. Cứ nói chuyện đi. ”

Tôi tức muốn trào máu. Lần nào cũng chê tôi xấu, lúc thì xấu như ma, như quỷ…..đủ thứ. Tôi xấu đến vậy sao?

Tôi đang lẽo đẽo đi về sau lưng anh Tí thì đột nhiên anh dừng lại làm tôi đâm sầm vào sau lưng anh ấy.

” Ui ya! ”

Tôi nhăn nhó, xoa xoa trán.

” Mắt mày để dưới chân à?”

” Tự dưng anh dừng lại làm gì? ”

” Còn cãi à? ”

Anh ấy cốc cho tôi một cái lên trán. Tôi ấm ức muốn rỉ nước mắt. Sau này lớn lên, tôi nhất định phải trả thù.

” Chiều đi chơi với anh! ”

” Không đi! ”

Tôi cắn môi, mặt phừng phừng lên tức giận. Tôi ghét anh ấy rồi. Chỉ được cái bắt nạt tôi là giỏi. Từ giờ tôi không thèm chơi với anh ấy nữa. Tôi hừng hực đi lướt qua người anh ấy bỏ về trước.

Đi được một đoạn, tôi gặp bọn thằng Khánh. Bọn nó rủ tôi chiều đi chơi thả diều. Tôi đang giận anh Tí cho nên đồng ý luôn. Sau đó vui vẻ đi chung với bọn nó về, không thèm đếm xỉa tới anh Tí nữa.

Buổi chiều, tôi lon ton chạy ra cổng chờ bọn thằng Khánh tới rủ đi chơi. Một lúc lâu sau, tôi không nhìn thấy đứa nào xuất hiện cả. Bọn nó định cho tôi leo cây hay sao không biết.

Tôi buồn bực, đá đá mấy cái lá khô dưới chân. Đột nhiên, anh Tí xuất hiện trước mặt tôi. Trên tay anh ấy có hai con diều phượng hoàng to ơi là to. Tôi nhìn thấy thì mắt sáng long lanh, định chạy lại mượn con diều ngắm ngắm một chút. Nhưng tôi chợt nhớ ra là mình đang còn giận anh ấy nên tôi giả bộ không thèm quan tâm, hếch mặt lên ngoảnh đi chỗ khác.

” Đi thả diều với anh! ”

Tôi vênh cái bộ mặt mà bây giờ người ta hay gọi là “chảnh cờ hó” lên, không thèm nhìn anh Tí, vênh váo trả lời.

” Em không đi. ”

Sở dĩ tôi như thế là vì suốt ngày ở gần cái gã chảnh chọe này cho nên lâu dần cũng bị nhiễm. Đừng trách tôi, ai kêu anh ấy cứ như thế bảo sao tôi không nhiễm. Cái này là tự mình gây nghiệt thôi.

” Có đi không? ”

” Không đi ”

Tôi vẫn giữ nguyên cái bộ mặt lúc nãy.

” Mày không đi anh vác mày đi ”

Tôi trề môi. Anh ấy mà vác được tôi mới lạ. Tôi đâu có ngu như trước nữa. Cho nên tôi vẫn kiên quyết từ chối.

” Được thôi, mày không đi anh rủ con Nhung đi. Cho mày ở nhà! ”

Nói xong, anh Tí xoay người, vuốt vuốt con diều rồi bỏ đi.

Tôi tức muốn ứa máu. Nhưng mà quân tử nhất ngôn. Tôi không thèm để ý anh ấy nữa, xoay người phi thẳng vào nhà. Đi đi, đi mà đi với con Nhung đẹp gái đi. Hừ.

Lát sau, bọn thằng Khánh đứng gọi tôi í ới ngoài cửa. Tôi liền vụt chạy ra ngoài theo bọn nó ra đồng thả diều.

Đang chơi hăng say, tôi phát hiện có hai con diều phượng hoàng to đùng đang bay ở gần đấy. Xoay người nhìn ra phía xa, tôi thấy anh Tí đang thả hai con diều ở đấy một mình. Tôi vẫn đang còn tức cái vụ lúc nãy nên cũng mặc kệ. Xoay người cầm con diều chạy đi thì vấp phải cục đá, té cái rầm xuống đất. Con diều trong tay vì thế mà bay đi mất. Tôi vừa đau vì bị chảy máu, vừa buồn vì con diều bị bay mất nên ngồi thụp luôn dưới đất, mặt mũi mếu máo. Bọn thằng Khánh thấy vậy thì phá lên cười.

Tôi hận lúc đấy không thể một phát đá tụi nó cho gãy hết răng đi xem còn dám cười nữa hay không.

Đột nhiên, anh Tí chạy lại kéo tôi dậy. Nhìn thấy tay tôi chảy máu, anh ấy chẳng biết tại sao tức giận, quát tôi một trận rồi xé cái miếng vải thừa trên áo ra cột chỗ bị thương lại cho tôi. Sau đó lôi tôi đi tới chỗ hai con diều anh ấy đang cột dưới đất, tháo ra đưa cho tôi một con nói:

” Đây này, cho mày đấy. Anh dặn mày thế nào? Kêu không được chơi với bọn nó rồi cơ mà? ”

” Anh đi chơi với con Nhung được đó, sao lại cấm em đi với bọn nó. ”

” Anh đi với nó lúc nào? ”

” Lúc nãy anh nói rủ nó đi”

” Anh đã rủ chưa? ”

Tôi cúi mặt phụng phịu. Thì chưa rủ, nhưng lúc nãy rõ ràng anh ấy nói vậy tôi mới tức.

Anh ấy thấy tôi như thế thì chẳng nói thêm gì. Nhét sợi dây diều vào tay tôi.

” Anh cầm đi, diều của anh to quá, em sợ nó lôi em đi luôn. ”

” Mày mập thù lù như con lợn vậy diều nào lôi nổi. Cả mày cũng xấu quá, muốn lôi nó cũng chọn đứa nào đẹp đẹp nó lôi thôi. Yên tâm.”

Tôi nghiến răng, quay sang phừng phừng nhìn anh Tí.

” Ừ đấy, em vừa mập vừa xấu đấy. Anh đi mà chơi với con Nhung đẹp gái của anh đi. ”

Tôi giận quá, đứng dậy bỏ đi luôn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.