Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1039: Chương 1039: Chương 1039: Trảm Hà Bá 1




“Hắc hắc, vẫn là ngươi biết nói chuyện!” Diệp Thiếu Dương nghe xong lời này, trong lòng rất cao hứng, nhịn không được đưa tay véo mũi cô một cái, thầm nghĩ Mỹ Hoa đúng là tốt, liên tiếp ở thời khắc mấu chốt giúp mình, quả thực là siêu cấp vú em.

Hơn nữa người còn tốt, dịu dàng dễ gần, biết an ủi người ta, nếu đổi thành Tiểu Bạch cùng Chanh Tử bọn họ, nhất định phải nói móc chế nhạo mình một phen.

Mỹ Hoa dẫn theo bọn họ, rất nhanh vượt qua con đò chậm như rùa kia, tới bên bờ, chưa đợi lên bờ, bên người đột nhiên thổi lên một trận cuồng phong, trong đó mang theo một mùi tanh nồng nặc.

Hai người nhìn lại, một cơn sóng đánh xuống.

Mỹ Hoa nhấc hai người bọn Diệp Thiếu Dương lên, theo gió vượt sóng, trực tiếp đứng ở chỗ cao nhất của ngọn sóng lao nhanh, vài bước đã lao tới bên bờ, đem hai người ném ở trên bờ cát, quay đầu nhìn lại, nước sông vốn coi như bình tĩnh đột nhiên sóng đục ngập trời.

Đò ở trong nước sông lắc lư hẳn lên, hành khách chen chúc cùng một chỗ, run bần bật.

“Hậu sinh tử kia động vào tế phẩm Hà Bá, Hà Bá tức giận rồi!”

Một đám người líu ríu hẳn lên.

Chỉ thấy giữa mặt sông bốc lên một cơn sóng to cao hai ba mét, hướng con đò đập tới.

‘Ầm’ một tiếng, đò bị lật lên, vài người lập tức bị cuốn xuống nước.

Diệp Thiếu Dương lắc lắc đầu, “Mỹ Hoa, ngươi đi cứu bọn họ lên!”

Tuy hắn hận chỉ mong đám người đó đều rơi xuống nước mà chết, nhưng dù sao mạng người liên quan to lớn, chung quy không thể thật sự nhìn bọn họ chết.

Mỹ Hoa lĩnh mệnh, bổ nhào xuống nước, bơi vài cái liền tới phụ cận đò, vớt lên mấy người rơi xuống nước, hướng bên bờ bơi đi.

Trên mặt sông cuồng phong gào thét, sóng to bốc lên.

Nếu chỉ nhìn trước mắt, không nhìn hai bờ sông, sẽ có một loại cảm giác tới biển.

Rốt cuộc là cái gì đang gây sóng gió?

Đây chẳng qua một dòng suối khe núi, chẳng qua giai đoạn nước lên mới rộng một chút, lẽ ra không nên có thứ to lớn vậy chứ?

Trong tay Mỹ Hoa nhấc bốn người rơi xuống nước, phía dưới sườn xám đôi chân dài trắng như tuyết bước đi như bay ở trên mặt nước, một hơi chạy tới bên bờ, đem người ném xuống, nói với Diệp Thiếu Dương: “Lão đại, trong nước có tinh quái, ta đi diệt nó!”

“Tạm không vội, ngươi đi hộ tống đò cập bờ, nếu là có người rơi xuống nước, nhớ phải cứu lên!” Diệp Thiếu Dương nhìn thoáng qua đò phiêu diêu trong sóng gió, tựa như lúc nào cũng có thể bị đánh chìm, thật sự có chút không đành lòng, huống hồ Mộ Thanh Vũ còn ở trên thuyền.

Mỹ Hoa lĩnh mệnh mà đi.

“Là ngươi, đều là ngươi làm hại chúng ta! Lão bà của ta còn ở trên thuyền, nếu có gì không hay xảy ra, ta chôn ngươi!”

Hán tử tráng niên được cứu lên kia nhảy dựng lên, chỉ vào cái mũi Diệp Thiếu Dương mắng to.

Diệp Thiếu Dương bắt lấy cổ tay hắn, dùng sức ném ra, trực tiếp ném xuống sông.

Hán tử vội vàng bơi tới bên bờ, Diệp Thiếu Dương tiến lên một chân đạp lên bả vai hắn, hán tử giãy giụa một phen, lại không thể động đậy.

“Ngươi, ngươi muốn làm gì!” Hán tử nhìn thấy ánh mắt hung ác nham hiểm của Diệp Thiếu Dương, bị dọa mặt như màu đất.

“Thứ trong nước, rốt cuộc là cái gì?”

“Hà Bá... Không có ai biết là cái gì.”

Diệp Thiếu Dương tiếp tục hỏi, biết được cái gọi là Hà Bá này, không biết tồn tại đã bao nhiêu năm, nghe nói mấy năm gần đây liên tục tạo lũ, hàng năm đều phải chết đuối vài người, về sau hàng năm tết Trung Nguyên, trong tộc đều phải cử hành hiến tế lễ, dùng mấy chục con bò con lợn nuôi để hiến tế Hà Bá, truyền thống này vẫn bảo trì cho tới hôm nay.

Cho dù như thế, hàng năm cũng phải có người cá biệt chết đuối ở trong dòng suối này.

Từng có người trên một con thuyền đánh cá ngã xuống, người trên thuyền vớt, kết quả chìm thuyền, người một nhà đều bị chết đuối, ngay cả thi thể cũng không tìm thấy.

Chuyện như vậy, còn từng xảy ra vài lần, cho nên địa phương có truyền thống, có người rơi xuống nước, kiên quyết không thể cứu.

Diệp Thiếu Dương lúc này mới biết, người trên thuyền vì sao sẽ có phản ứng lạnh nhạt như vậy, nhưng vẫn như cũ không cảm thấy bọn họ làm như vậy là đúng.

Lúc này, Mỹ Hoa đã bơi tới bên cạnh đò, cả người đứng ở đầu sóng, cũng không biết làm pháp thuật gì, cơn sóng gió động trời chung quanh một khi tới gần đò, lập tức giống như bị một vách ngăn vô hình ngăn trở.

Mỹ Hoa hộ tống đò, một đường cập bờ, lúc sắp đến bên bờ, giữa dòng suối đột nhiên nổi lên một mạch nước ngầm, phía dưới lộ ra một bóng đen, dài chừng ba bốn mét, nhanh chóng hướng Mỹ Hoa bơi đi.

Mỹ Hoa cũng lao xuống nước, nghênh đón.

Bóng đen kia cũng lập tức lặn xuống.

Một làn sương trắng dâng lên phía trên bóng đen kia, dần dần khuếch tán.

Yêu chướng!

Diệp Thiếu Dương liếc một cái liền nhận ra, cái này ở dân gian gọi là “Ngư vụ tử”, rất nhiều nhiều năm người đánh cá trong sông, đều từng gặp loại sương mù này, bình thường cho rằng là cá lớn thành tinh phun ra khí tức.

Thuyền đánh cá có kinh nghiệm vừa thấy loại ngư vụ tử này, sẽ lập tức đem thuyền lái đi thật xa, miễn cho va chạm.

Diệp Thiếu Dương chăm chú nhìn lại, thấy yêu chướng kia xoay quanh dâng lên, cao ba năm mét, nói lên có thần thông nhất định, đoán thủy quỷ lúc trước, có thể chỉ là một tên lính chạy dưới trướng kẻ này.

Đột nhiên, trong yêu chướng kia mơ hồ phát ra một mảng kim quang.

Trong lòng Diệp Thiếu Dương căng thẳng, chẳng lẽ kẻ này thành yêu tiên rồi hay sao? Một tà tu yêu tinh dựa vào ăn thịt người tu luyện, sao có thể tu thành yêu tiên?

“Thiếu Dương ca, ngươi không sao chứ?” Mộ Thanh Vũ sau khi xuống thuyền, nhanh chóng chạy tới, đem ba lô và đai lưng đưa cho Diệp Thiếu Dương.

Diệp Thiếu Dương lắc đầu, nhìn chằm chằm chỗ Mỹ Hoa cùng thủy yêu kia giao đấu, chung quanh sóng to ngập trời, trên mặt nước lại có yêu chướng, cản trở tầm mắt, căn bản không thấy rõ, nhưng mà tình hình trước mắt này, hai người vẫn chưa phân ra thắng bại.

“Cô nương kia, là từ đâu đến, là gì của anh?”

“Quỷ phó của tôi.”

Mộ Thanh Vũ chấn động không thôi, lúc trước Qua Qua kia đã đủ lợi hại, sao lại toát ra một thủy quỷ nữa?

“Cô ấy có thể đấu được hà yêu không, hà yêu đó là cá nheo thành tinh, là yêu tiên, không biết có bao nhiêu năm tu vi. Mới đầu cũng có vu sư muốn hàng phục nó, đều bị nó hại, tộc nhân là bất đắc dĩ, mới thờ cúng nó.”

Thật sự là yêu tiên?

Diệp Thiếu Dương hít ngược một hơi khí lạnh, mình hoàn toàn yên tâm đối với thực lực của Mỹ Hoa ở dưới nước, nhưng cô ấy dù sao cũng là quỷ, đối phó yêu tiên cũng là không có cách nào.

“Cô tới chiếu cố cô gái này, tôi đi một chuyến!” Diệp Thiếu Dương nói xong, đi về phía trong nước.

“Trong nước cũng không phải là đất bằng, anh đi chịu chết sao!” Mộ Thanh Vũ lập tức tiến lên ngăn lại hắn.

“Lúc trước là không có chuẩn bị, hiện tại có chuẩn bị, yên tâm đi.”

Diệp Thiếu Dương hướng cô cười cười, từ trong ba lô lấy ra Xích Luyện Đan, ngậm vào trong miệng. Viên Xích Luyện Đan này là làm từ cực phẩm Kê Huyết Thạch, gọi là Xích Luyện Đan, rót vào cương khí, có thể khu hàn, cũng có thể tránh nước.

Lúc trước mình xuống nước thu phục Mỹ Hoa, dựa vào chính là thứ này, chỉ là mới vừa rồi trước khi xuống nước, đem ba lô cho Mộ Thanh Vũ, Xích Luyện Đan cũng ở bên trong.

Diệp Thiếu Dương đem ba lô và đai lưng lại lần nữa giao cho Mộ Thanh Vũ, niệm một lần Tị Thủy Chú:

“Thiên cân chi lực, vô vật bất phục, ngũ hồ tứ hải, tị thủy như phong! Cấp cấp như luật lệnh!”

Sau đó miệng ngậm Xích Luyện Đan, nhảy xuống nước.

Mặt nước lập tức tách ra, hình thành khoảng cách dài hơn hai mét với Diệp Thiếu Dương, đem Mộ Thanh Vũ cùng mọi người ở lại bên bờ vây xem dọa nói không ra lời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.