Mao Sơn Tróc Quỷ Nhân

Chương 1031: Chương 1031: Chương 1031: Gia đình tế ti thần bí 1




Khiến phong thuỷ trong phạm vi nhất định biến trạch thành hạn, cũng là có khả năng.

Tên khoa học của thứ này ở trong phong thuỷ thuật, gọi là “Di sơn đảo hải”, cần ở phương diện phong thuỷ có trình độ rất mạnh, ở cổ đại hầu như đã là trình độ cấp bậc quốc sư.

Diệp Thiếu Dương tin tưởng, lấy trình độ phong thuỷ gà mờ của mình khẳng định không được, lão Quách cũng không được.

Như vậy vấn đề đến rồi, theo mình hiểu biết, Miêu Cương vu sư cũng không hiểu gì phong thuỷ thuật, sao có thể có đại sư phong thuỷ như vậy tồn tại?

Trong giây lát, Diệp Thiếu Dương nghĩ đến một loại khả năng: khối trấn hải tì hưu kia, trấn áp cũng không phải sơn thủy, mà là thứ khác...

Xe việt dã tính năng rất tốt, dọc theo đường đi trải qua vài chỗ nước đọng sâu, đều an toàn vượt qua.

Ô tô xuyên qua vùng núi, cuối cùng đỗ ở trên một chỗ đất bằng phẳng trong núi.

Trấn nhỏ chỗ nhà Mộ Thanh Vũ, ngay tại nơi này.

Nơi này là giữa sườn núi, địa thế rất cao, đặc biệt là đoạn giữa, không có nguy hiểm trực diện lũ bất ngờ.

Ô tô đi ngang qua trấn, Diệp Thiếu Dương chú ý tới, kiến trúc dọc đường không có gì khác với địa phương bình thường, siêu thị, bệnh viện, trường học, đại sảnh di động vân vân đều có, có thể nói chim sẻ tuy nhỏ nhưng ngũ tạng đều đủ.

“Trấn nhỏ này, quản mười mấy thôn, có mấy thôn đã chuyển đến trên trấn.”

Mộ Thanh Vũ chỉ chỉ núi xa đối diện, Diệp Thiếu Dương chăm chú nhìn lại, trên núi dựa vào núi mà xây rất nhiều phòng xá, là điếu cước trúc lâu trong truyền thuyết.

“Những người này đều là thục Miêu (Miêu quen), nhưng tương đối không đủ khai hóa, đi tiếp vào trong núi, chính là thôn sinh Miêu (Miêu lạ), bọn họ ở trong núi, tiếp xúc không nhiều với bên ngoài, tuy trên danh nghĩa thuộc về chính phủ trấn quản hạt, nhưng bình thường đều là tự trị, có tộc trưởng của mình.”

“Địa phương tự trị, tôi hiểu.”

Bởi vì trời mưa, trên đường người đi đường thưa thớt, có một số người vội vàng qua đường, không bung dù, mặc áo tơi đội nón lá, vừa thấy là biết dân tộc thiểu số.

Ô tô chạy đến khu dân cư, đỗ ở trước một ngôi nhà nhỏ hai tầng.

Nơi này chính là nhà Mộ Thanh Vũ, nhìn từ bên ngoài, không có gì khác với kiến trúc Miêu tộc bình thường, nhưng đi vào sân nhìn, Diệp Thiếu Dương có chút giật mình:

Trong sân trồng đầy hoa, đại bộ phận là chậu hoa, dựa sát vào tường còn bày một ít rãnh lõm gỗ thô đào thành, bên trong có đất, trồng hoa, nhìn qua rất có ý tứ.

Một góc sân còn dựng một cái lán, bên trên bò đầy thực vật dây leo.

Những thực vật xanh xanh đỏ đỏ này, đem sân trang trí như là khách sạn ở Lệ Giang—— vài năm trước Diệp Thiếu Dương cùng Thanh Vân Tử từng đi Lệ Giang một lần, khắc sâu ấn tượng đối với khách sạn nơi đó.

“Có phải rất giật mình hay không?” Mộ Thanh Vũ kéo hắn đi vào dưới mái hiên trú mưa, trên mặt tràn đầy tự hào. “Tất cả cái này đều là một mình tôi trồng, người lần đầu tiên vào, đều sẽ rất kinh ngạc.”

“Đẹp, quá đẹp rồi. Trong nhà... Người Miêu các cô đều là như thế này sao?”

“Đương nhiên không phải, đây không phải phong cách người Miêu.” Mộ Thanh Vũ cười nói, “Tôi, có một nửa huyết thống Hán.”

Như cô nói, trong nhà trang hoàng và bài trí, nhìn qua hoàn toàn là một gia đình người Hán, không có một chút đặc sắc của người Miêu.

Một điểm này, thật sự làm Diệp Thiếu Dương giật mình, muốn nói hiện tại người trẻ tuổi bị Hán hóa nghiêm trọng, đánh mất một ít truyền thống dân tộc còn hợp tình hợp lý, nhưng huynh muội Mộ Thanh Vũ dù sao cũng là vu sư, lẽ ra không nên như vậy.

Mộ Thanh Vũ pha một ấm trà Phổ Nhỉ, bắt đầu tán gẫu với Diệp Thiếu Dương.

“Mẹ tôi là người Hán.” Đối mặt Diệp Thiếu Dương hỏi, Mộ Thanh Vũ giải thích, “Bà là người Hàng Châu, nữ tử Giang Nam, cha tôi ở lúc chúng tôi rất nhỏ đã qua đời, là mẹ tôi đem chúng tôi nuôi lớn.

Bà là người Hán, không thích cũng không hiểu cái gì văn hóa Miêu tộc, chúng tôi từ nhỏ chịu ảnh hưởng của bà, tiếp nhận cũng là Hán tộc giáo dục, hơn nữa mẹ tôi rất cổ điển, phương diện này tôi chịu ảnh hưởng của bà.”

Mộ Thanh Vũ chỉ vào váy vải cổ phong trên người mình, cười cười.

Diệp Thiếu Dương bừng tỉnh đại ngộ, nghĩ đến tên huynh muội bọn họ, Thanh Phong Thanh Vũ, rõ ràng chính là tên người Hán cổ điển, hơn nữa rất có cảm giác Giang Nam, xem ra cũng là mẹ bọn họ đặt cho.

“Vậy mấy người lại là từ đâu học vu thuật?” Diệp Thiếu Dương cảm thấy chuyện này tựa như rất mâu thuẫn.

Mộ Thanh Vũ uống một ngụm trà, đem Qua Qua ôm vào trong lòng, day khuôn mặt của nó, nói:

“Trấn nhỏ này của chúng tôi, gọi là ‘Bắc tộc Thập Bát Trại’, trước có mười tám Miêu trại, đều là một đại tộc. Cha tôi lúc còn sống là đại tế ti trong tộc, cũng chính là một người lợi hại nhất trong vu sư, địa vị rất cao, gần với tộc trưởng.

Ông ấy ở một năm đó mẹ tôi sinh hạ tôi, đi đối phó một sự kiện thần quái, đã mất. Mẹ tôi một mực không tái giá, tự mình chiếu cố chúng tôi.

Bởi vì cha tôi địa vị đặc thù, nhà chúng tôi không cần làm bất cứ việc gì, do thôn dân cung cấp nuôi dưỡng, nhưng điều kiện duy nhất chính là, để ca ca tôi kế thừa phụ thân, học tập vu thuật, sau khi lớn lên kế thừa chức vị đại tế ti, hiện tại, anh ấy đã làm được.”

Mộ Thanh Vũ nhún vai, “Tuy là xã hội hiện đại, nhưng Miêu trại vẫn có một số truyền thống, như đại bộ phận lão giả, sinh bệnh là không đi bệnh viện, chỉ khám vu y. Cho nên anh trai tôi bình thường làm nhiều nhất, chính là xem bệnh cho những người này.

Mẹ tôi không thích vu thuật, nhưng cũng không thể không cho anh trai tôi học tập, cha tôi có rất nhiều di vật vu thuật, còn có sách vở, có thể tự học.

Mẹ tôi cũng là không có cách nào, anh nghĩ, một gia đình người Hán ở trong Miêu trại, chói mắt bao nhiêu, hơn nữa bà còn ở goá, cho nên bà chỉ có thể đáp ứng.”

Diệp Thiếu Dương chậm rãi gật đầu, loại bất đắc dĩ này, mình hoàn toàn có thể tưởng tượng được.

Mộ Thanh Vũ đứng dậy vào nhà, lấy đến một cái khung ảnh, đặt ở trên bàn trà.”Đây là mẹ tôi, xinh đẹp chứ?”

Người trên ảnh chụp ngoài ba mươi tuổi, ăn mặc rất mộc mạc, nhưng vẫn không che giấu được dung nhan xinh đẹp.

Diệp Thiếu Dương vốn muốn thuận miệng khen tặng vài câu, nhưng nhìn thấy người trên ảnh chụp, nhịn không được thiệt tình khen ngợi. “Siêu cấp mỹ nữ!”

Mộ Thanh Vũ che miệng cười, thuận miệng lắc đầu, thở dài: “Đáng tiếc bà trước giờ cơ thể yếu ớt nhiều bệnh, năm ấy tôi mười ba tuổi, bà qua đời.

Ông nội bà nội của ta mất càng sớm hơn, cha tôi là đơn truyền, không có huynh đệ tỷ muội, cho nên mấy năm qua, đều là tôi cùng ca ca tự mình sinh hoạt ở nơi này.”

Trong lời nói có chút cô đơn.

Diệp Thiếu Dương cũng không biết nên nói cái gì.

“Đúng rồi, anh cùng Nhuế tỷ tỷ, là quan hệ thế nào?” Mộ Thanh Vũ đột nhiên hỏi.

“Đó là tẩu tử của ta.” Một câu của Qua Qua, làm Mộ Thanh Vũ ngây ra tại chỗ.

“Đừng nghe nó nói bậy.” Diệp Thiếu Dương hung hăng trừng mắt nhìn Qua Qua một cái, “Bằng hữu, cũng là chiến hữu, chúng ta đều là pháp sư.”

Hắn không dám nói lung tung, miễn cho Mộ Thanh Vũ sau này nói cho Nhuế Lãnh Ngọc, bị cô trách tội. Hơn nữa tình tố trong lòng mình đối với Nhuế Lãnh Ngọc, cũng không tiện nhắc tới với người khác.

Mộ Thanh Vũ cười ha ha nói: “Tôi biết mà, Nhuế tỷ tỷ không có khả năng để ý anh, không phải nói anh không tốt, là Nhuế tỷ tỷ quá ưu tú, ánh mắt chị ấy nhất định rất cao.”

Diệp Thiếu Dương cạn lời, lòng tự trọng lại lần nữa gặp bạo kích.

Tiểu nha đầu này, cái gì cũng tốt, chỉ là nói chuyện quá không dễ nghe.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.