Mãng Hoang Kỷ

Chương 80: Chương 80: Xuân Thảo (2)




Hơn nữa...Xuân Thảo xa cách phụ thân lâu như vậy. Ngày trước niềm mong mỏi của nàng lớn tới mức chấp nhận rời Kỷ Ninh để về đoàn tụ với phụ thân! Làm sao mà có chuyện vừa mới về chưa được bao lâu đã gả làm vợ nhà khác rồi?

- Công tử, đây là bức thư Xuân Thảo để lại cho người?

Hắc Nha cầm lá thư bằng da thú màu trắng.

Kỷ Ninh hít sâu một hơi. Thư? Đây rất có thể là di ngôn của Xuân Thảo lúc sắp chết...Kỷ Ninh duỗi tay ra, run rẩy nhận lấy tấm da màu trắng rồi cẩn thận mở ra độc.

Những nét chữ thanh nhã xuất hiện trước mặt hắn. Chữ viết này cực kỳ quen thuộc, Kỷ Ninh chỉ vừa mới thoáng nhìn qua mà trong lòng đã muốn run lên. Là chữ của Xuân Thảo!

- Công tử, ta sau khi về tới bộ lạc thì thấy rất vui vẻ. Ta đã gặp được phụ thân, thậm chí lại còn có thêm hai đứa em ruột nữa...Ta có cảm giác như được trở lại thời thơ bé sống cùng một nhà với cha mẹ...

Từng chuyện nhỏ cũng đều được kể ra.

Nội dung trong thư như nói lên niềm vui sướng của Xuân Thảo. Kỷ Ninh có thể cảm nhận được niềm vui sướng này đúng là niềm vui khi được đoàn tụ với gia đinh của Xuân Thảo đó.

- Hai người em?

Kỷ Ninh hơi ngẩn ra. Lúc trước chính mình chỉ thấy có một đứa bé trai con của Hắc Nha, hơn nữa đám tộc nhân cũng nói...Lúc Đại yêu Dực Xà đi tàn sát, bộ lạc Hắc Nha cũng chết hơn nửa số người trong đó có một đứa con trai của thủ lĩnh.

Kỷ Ninh tiếp tục xem.

- Ta đã gặp hắn.

- Mỗi một nữ nhân đều có số mệnh gắn với một nam nhân. Ta lần đầu tiên thấy hắn thì đã biết hắn chính là số mệnh của đời ta. Ta thấy hắn cười thì ta cũng vui vẻ, thấy hắn nhíu mày thì ta cũng lo lắng theo, thấy hắn ở đằng kia khổ luyện kiếm pháp ta cũng lặng yên nhìn theo. Rồi lại gần đây ban ơn giải thoát cho ta. Cho nên ta quyết định...sẽ gả cho hắn!

Kỷ Ninh nhìn lên lá thư thấy có vài lốm đốm giống như đã có những giọt lệ rơi xuống đó.

Kỷ Ninh run cả người lên.

Gả?

Ý của Xuân Thảo nói người nam nhân này là mình sao? Ta lần đầu tiên thấy hắn thì đã biết hắn chính là số mệnh của đời ta. Ta thấy hắn cười thì ta cũng vui vẻ, thấy hắn nhíu mày thì ta cũng lo lắng theo, thấy hắn ở đằng kia khổ luyện kiếm pháp ta cũng lặng yên nhìn theo...

Ngươi muốn gả cho ta, thì vì cái gì mà không mở miệng nói với ta!

Kỷ Ninh nhắm mắt lại, nước mắt vẫn không giữ được tuôn rơi.

Xuân Thảo dù chỉ là hầu gái, nhưng thấy các nam nhân xung quanh phần lớn đều cưới nhiều vợ. Kiếp trước Kỷ Ninh chưa từng yêu ai, kiếp này cũng đã sớm quen với phong tục ở nơi đây. Dù hắn có cưới bao nhiêu người thi vẫn không có vấn đề gì, nhưng phải là nữ nhân mình yêu thương.

Dù Xuân Thảo có muốn thành nữ nhân của mình thì Kỷ Ninh cũng sẽ gật đầu ngay.

- Công tử!

Thu Diệp ở bên cạnh thấy Kỷ Ninh nước mắt chảy xuống từng dòng thì trong lòng cũng căng thẳng. Nàng vốn xuất thân là hầu gái từ nhỏ nên cũng không dám cùng xem thư với Kỷ Ninh. Nhưng khi thấy Kỷ Ninh rơi lệ...thì Thu Diệp cũng thấy hoảng hốt.

Kỷ Ninh mở mắt ra.

Tiếp tục xem tiếp.

- Công tử, nếu như người thấy được phong thư này tức là người đã đến bộ lạc Hắc Nha tìm ta rồi.

- Ta thật sự thấy rất vui. Xuân Thảo chỉ là một hầu gái, vậy mà công tử có thể đến bộ lạc Hắc Nha thăm ta. Ít nhất...Xuân Thảo cũng chiếm được một chút gì đó trong lòng của công tử rồi...Xuân Thảo thấy rất vui, thật sự rất vui, rất vui vẻ.

Thư đến đấy là hết.

Con mắt Kỷ Ninh vẫn còn ướt.

Rất vui vẻ sao?

Ngươi thật sự rất vui vẻ sao?

- Ha ha ha.

Kỷ Ninh cười nhưng lòng tràn ngập bi thương. Hai con mắt như hai thanh kiếm sắc bén, gầm lên.

- Hắc Nha, đến lúc này mà ngươi còn muốn gạt ta sao? Nói, nói cho ta biết, nói cho ta biết tất cả! ! !

Hắc Nha nghe thế thì tái mặt đi, cả người run lên.

Bịch Bịch!

Hai đầu gối của Hắc Nha đập mạnh xuống nền đá, cả người run rẩy, kêu lên âm thanh đầy đau khổ đã nín nhịn từ lâu nay.

- Mễ Oa! ! !

Cảm xúc bị đè nén hồi lâu bộc phát trong phút chốc mãnh liệt đến cỡ nào. Kỷ Ninh ở bên yên lặng nhìn Hắc Nha đang thống khổ mà không dám nói nửa lời.

- Công tử đã biết thì ta cũng không giấu nữa. Công tử, người đi theo ta.

Hắc Nha đứng dậy đi ra ngoài phòng.

Kỷ Ninh cùng Thu Diệp bước theo.

Hắc Nha đi trước dẫn đường tới thẳng phía sau bộ lạc. Ở nơi sau cùng của bộ lạc có một cái cửa nhỏ nối liền với hàng rào gỗ. Từ cửa nhỏ hướng ra ngoài...là một nghĩa trang. Ở đó có không ít nấm mồ mới được đắp lên.

- Công tử?

Thu Diệp nhìn về phía Kỷ Ninh, trong mắt mang theo chút bất an.

Kỷ Ninh cũng nín thở. Hắn biết Hắc Nha đang dẫn hắn đi đâu.

- Là ở đây.

Hắc Nha chỉ vào một ngôi mộ nhìn có vẻ rất bình thường. Trước ngôi mộ có một tảng đá, trên có ghi mấy chữ: Nữ Mễ Oa. Cha Hắc Nha dựng lên!

- Xuân Thảo.

Kỷ Ninh lặng yên nhìn ngôi mộ này.

Nằm yên dưới lớp đất kia chính là một trong những người rất quan trọng với cuộc đời hắn ở kiếp này.

Trong cuộc sống bình thường rất ít khi gặp phải chuyện lòng đau da cắt. Thực ra nhìn vào loại tình cảm sôi trào mãnh liệt này Kỷ Ninh lại càng có ước muốn vào một cuộc sống yên bình, tình cảm trong lòng ấm áp. Mỗi một ngày sớm tối bên nhau, loại tình cảm này cũng sẽ dần dần thấm sâu vào trong trái tim.

Bình dị mới là chân thật!

Khi sống cùng nhau, tính mạng như đã gắn liền với người kia. Ít nhất từ khi mình còn nhỏ đến lúc lớn, thời gian Xuân Thảo ở bên mình còn hơn rất nhiều so với cha mẹ. Lúc nàng sống bên thì Kỷ Ninh như không có cảm giác gì, nhưng khi biết được tin nàng đã chết, hắn lại cảm thấy như bị cắt đi một phần ruột gan mình.

Rất đau!

- Hắc Nha.

Kỷ Ninh đứng ở đó nhìn tấm bia đá, chậm rãi nói:

- Nói tất cả cho ta biết. Nói tất cả mọi chuyện từ lúc Xuân Thảo trở về cho ta biết.

Hắc Nha gật gật đầu.

- Lúc trước khi ta mang nó trở về, trên đường nó cũng rất đau lòng, đau lòng vì phải rời xa công tử.

Hắc Nha cảm thán nói:

- Có điều đến khi nó về tới bộ lạc gặp được hai đứa em mình thì rõ ràng Mễ Oa có vui vẻ hơn. Nó cũng thường xuyên ở bên hai đứa...vui vẻ ngày qua ngày. Hơn nữa lúc ấy Mễ Oa cũng rất mong mỏi công tử đến thăm.

- Chỉ là!

Hắc Nha nghẹn ngào.

- Rồi có một ngày, Đại yêu Dực Xà đến. Giống như một cơn ác mộng, vô số người ở bộ lạc đã chết, trong đó có một đứa con trai của ta tên Lâm Thủy.

- Em trai Lâm Thủy chết làm Mễ Oa rất đau lòng.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.