Mãng Hoang Kỷ

Chương 70: Chương 70: Thủy Hỏa giáng xuống tạo Tiên Thiên (1)




Thiết Mộc Chiêm dùng tâm linh trao đổi xòe tay ra dùng nguyên lực của Tiên Thiên hút một tảng đá tới, rồi lập tức vung tay lên biến tảng đá thành một đường sáng bắn về hướng Kỷ Ninh đang khoanh chân ngồi.

Mặc dù chỉ là tiện tay ném ra một tảng đá nhưng nhát đánh này đến cả chiến sĩ Cửu Nha cũng phải chết.

Xoạt!

Tảng đá bay tới phạm vi chỗ Kỷ Ninh, khi tiến vào phạm vi hai tầng lá sen bao phủ thì khựng lại. Một lực lượng vô hình xoắn lại.

Bùm, tảng đá kia liền biến thành bột phấn.

Đại yêu Ngạn thú và Thiết Mộc Chiêm thấy thế thì hơi căng thẳng, hai kẻ bọn họ đưa mắt liếc nhìn nhau. Dĩ nhiên là đều có chút nghi hoặc với hai tầng lá sen kia.

- Ta cũng khó tin.

Thiết Mộc Chiêm hừ lạnh một tiếng, trên tay xuất hiện một cây trường tiên (roi dài)

Vù!

Thiết Mộc Chiêm quật trường tiên trong tay đi. Hắc Đằng trường tiên nhanh chóng dài ra quấn lấy một gốc cây đại thụ, mạnh mẽ phát lựa kéo lên! Ầm ầm... toàn bộ cây đại thụ cứng rắn bị nhổ lên kéo theo đầy bùn đất. Rồi lập tức Thiết Mộc Chiêm giơ roi lên.

Uỳnh...Cây đại thụ nặng tới mấy vạn cân liền ầm ầm bay tới hướng Kỷ Ninh đang ngồi. Khi cây đại thụ tiến vào hai tầng lá sen mờ mờ kia thì lập tức cành lá bắt đầu nát vụn. Thế nhưng cây đại thụ này ẩn chứa lực quá lớn làm cho hai tầng lá sen bắt đều cùng rung động.

Kỷ Ninh vốn đang khoanh chân tĩnh tọa cũng phải run người lên mở mắt ra.

Khi hắn vừa mở mắt ra thì thấy hai tầng lá sen cực lớn đang dần biến mất, chỉ còn một gốc cây to đùng đang bay tới. Ở xa xa, Thiết Mộc Chiêm cùng nam nhân đồ đen đang cười đầy vẻ gian ác nhìn về hướng này.

- Dám cắt đứt cơ duyên của ta!

Kỷ Ninh nhìn thấy hai tầng lá sen cực lớn đang dần biến mất thì liền hiểu ra qua một đêm vừa rồi hắn đã có thu hoạch, cũng hiểu lúc trước ngộ đạo là trân quý đến cỡ nào. Nếu như không kẻ nào đến quấy rầy thì chính mình còn có thể cảm ngộ được lâu hơn nữa. Không ngờ tới lại bị tên Thiết Mộc Chiêm đến quấy rối, cần phải biết ngộ đạo chỉ có thể ngộ không thể cầu. Bản thân hắn cũng không biết hàng chục thậm chí hàng trăm năm sau liệu có thể gặp được như lần này không nữa.

- Đáng chết!

Kỷ Ninh đánh thẳng một quyền ra. Uỳnh...cây đại thụ đang bay tới liền gãy thành hai đoạn. Một đoạn thì bay xuống hồ nước làm hỏng vài cây hoa sen, một đoạn thì bay tới chỗ đám cây đại thụ khác rồi rơi xuống đất làm đất cát bay tung tóe.

- Tên nhãi Kỷ tộc!

Thiết Mộc Chiêm nhe răng cười.

- Ngươi có chạy ra ngoài ngàn dặm núi rừng cũng bị ta đuổi tới! Hôm nay sẽ là ngày giỗ của ngươi!

Kỷ Ninh lạnh lùng nhìn hắn, bắt đầu thúc dục lực lượng của Thái Âm, Thái Dương chạy quanh cơ thể. Qua một đêm ngộ đạo hắn cuối cùng cũng từ cõi mịt mờ hiểu được chút 'Đạo', chỉ cần một chút này thôi cũng đã giúp hắn dùng 'Xích Minh Cửu Thiên đồ' đột phá Tiên Thiên. Thế gian vạn vât đều không có hoàn toàn đối lập nhau. Giống như đêm tối cùng ban ngày, nhìn qua thì tưởng như đối lập nhưng trên thực tế chỉ là hai mặt khác nhau trên bầu trời mà thôi.

Giống như vậy, trước đây hai tầng lá sen thủy, hỏa. Chẳng những chúng không triệt tiêu lẫn nhau mà ngược lại còn trợ giúp lẫn nhau gia tăng sức mạnh. Vì sao?

Một cây hoa sen do có rễ cay, lá cây nên mới có thể xoay tại chỗ được!

Hai tầng lá sen thủy hỏa có 'Rễ cây' chính là bản thân Kỷ Ninh!

Như thế nào mới là dung hợp lực lượng của Thái Âm và Thái Dương?

Chính là phải tìm được 'Rễ cây' của Thái Âm và Thái Dương!

- Dẫn ra!

Trong mắt Kỷ Ninh tràn đầy tự tin.

Hắn bây giờ đã hoàn toàn thúc giục được lực lượng Thái Âm, Thái Dương đến từng chỗ trên cơ thể. Bất kể là trên bề mặt da hay là nội tạng, thậm chí là những chỗ nhỏ hơn...khắp nơi đều tồn tại! Từng tia lực lượng của Thái Âm cùng Thái Dương bắt đầu chạy khắp cơ thể hắn nhưng thiên tính (bản chất từ lúc sinh ra đã có) làm cho chúng không muốn dung hợp cùng nhau.

Ào ào ào...

Toàn bộ lực lượng của Thái Âm, Thái Dương giống như gió thổi xoay tròn lá sen, đều tự quay quanh nhau.

Giống như hai thái cực âm dương đuổi theo lẫn nhau.

Một Thái Âm, một Thái Dương.

Chúng không ngừng chạy quanh...bao hàm trong đó là chút ít đạo mà Kỷ Ninh khi trước tìm hiểu được.

Thời gian trôi qua, ở trung tâm của hai lực lượng đã sản sinh ra một loại lực lượng mới.

Lập tức...

Ở nơi xa xôi cách trở không biết bao nhiêu thế giới, tại một vùng hư không vô tận sâu trong đó xuất hiện hai tinh thần chí tôn: Thái Dương tinh cùng Thái Âm tinh. Hai tinh thần cùng tạo ra một chút Thái Dương chân hỏa cùng Thái Âm chân thủy ở hai bên người Kỷ Ninh, hơn nữa còn dẫn động cả lực lượng của thủy hỏa trong tự nhiên.

Uỳnh! Uỳnh!

Trời đất bỗng ngưng tụ lại thành một ngọn lửa cực lớn lại có cuồn cuộn nước chảy quanh.

Nói thì lâu, nhưng Kỷ Ninh trong lúc đánh gãy cây đại thụ đã dẫn động lực lượng này để bắt đầu đột phá rồi. Thiết Mộc Chiêm cùng đại yêu dưới trướng đều tận mất nhìn thấy vô tận nước cùng vô tận lửa ngưng tụ ở khoảng không. Thậm chí nhìn thấy thế bọn hắn còn dấy lên cả nỗi sợ hãi trong lòng. Nước chảy qua...tất cả đều đóng băng, lửa lướt qua tất cả đều thành tro bụi.

Đồng thời trong dòng nước cuộn trào có thể thấy mơ hồ bóng dáng Nguyệt Thố (thỏ ngọc cung trăng).

Trong ngọn lửa bùng cháy dữ dội lại có thể thấy được một Kim Ô tam túc (con quạ vàng ba chân).

Thân thể Kỷ Ninh nằm ở chính giữa hai con Nguyệt Thố và Kim Ô!

- Điều này, điều này...

Thiết Mộc Chiêm sợ hãi, sắc mặt biến đổi.

- Chẳng lẽ đây là truyền thuyết, Xích Minh Cửu Thiên Đồ trong truyền thuyết?

Kim Ô, Nguyệt Thố đều hiện!

Không thể nghi ngờ, đây chính là đệ nhất pháp môn Thần Ma luyện thể 'Xích Minh Cửu Thiên Đồ' trong truyền thuyết. Ở toàn bộ vùng đất Yên Sơn này, ít nhất là ngàn năm qua chưa có ai dựa vào pháp môn này để trở thành Tiên Thiên sinh linh. Tuy hắn đã xem qua nên hiểu được kỳ cảnh (khung cảnh kỳ diệu) trong lúc đột phá, nhưng đây là lần đầu tiên hắn tận mắt thấy kỳ cảnh lúc đột phá.

- Hừ.

Trên tay Thiết Mộc Chiêm xuất hiện một đám cờ. Hắn vội chạy đi vòng quanh Kỷ Ninh đồng thời tay phải vung lên. Chỉ thấy nguyên một đám trận kỳ (cờ dùng để bố trí trận pháp) bay đi theo hướng khác nhau cắm thẳng xuống đất.

Trong phút chốc tám trận kỳ đã cắm ở xung quanh một vùng tầm một dặm.

Thiết Mộc Chiêm thì đứng ở đằng xa nhìn lại.

- Chủ nhân, giết luôn hắn đi.

Đại yêu Ngạn thú liền nói.

- Hiện tại hắn đang đột phá, đúng là lúc mà hắn yếu nhất.

- Không.

Thiết Mộc Chiêm liền quát.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.