Mãng Hoang Kỷ

Chương 62: Chương 62: Thu hàng da (2)




Ở bộ lạc Thiết Thạch, mọi người đều vô cùng đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau, tình cảm thắm thiết như huynh đệ.

- Nhanh, mau mau.

- Tất cả đều thu hết.

- Nhanh, tất cả đều thu lại.

Bỗng nhiên bộ lạc vốn yên bình bị khuất động ầm ĩ cả lên làm Kỷ Ninh đang ngồi uống trên nóc nhà cũng ngạc nhiên. Hắn liền nhảy xuống đất túm một thanh niên đang chạy.

- Ngươi.

- Công tử.

Thanh niên này nhìn Kỷ lại thì nhận ra là Kỷ Ninh liền cung kính đáp.

- Có chuyện gì xảy ra vậy?

Kỷ Ninh dò hỏi.

- Bộ lạc làm sao mà trong phút chốc loạn hết cả lên vậy, lúc trước không phải ngươi đang luyện thương pháp sao, làm sao mà lại ngừng lại?

- Tại vì có người của bộ lạc Hắc Sơn đến!

Thanh niên liền đáp.

- Bộ lạc Hắc Sơn phái người đến bộ lạc chúng ta thu thập các loại da. Lúc này chúng ta phải giấu đi hết những loại da lông tốt đi nếu không bị bọn chúng phát hiện thì khổ. Công tử, ta phải tranh thủ thời gian đi thông báo.

Kỷ Ninh trầm ngâm suy nghĩ, gật đầu.

- Ngươi đi đi.

Thu Diệp đứng ở cửa phòng nhìn ra ngoài, mở miệng nói:

- Bộ lạc Hắc Sơn là một bộ lạc có quy mô cực lớn, trong đó có tới mấy vạn người. Như những bộ lạc nhỏ ở xung quanh đều phải cống nộp cho bọn chúng một ít hàng đấy.

- Hừ.

Kỷ Ninh nghe thế thì nhíu mày.

- Ở vùng đất này là lãnh địa của Kỷ tộc! Chỉ có Kỷ tộc mới có thể thu thuế. Đám bộ lạc Hắc Sơn này lại dám bắt những bộ lạc nhỏ xung quanh cống nộp khác gì là thu thuế?

Đúng là Kỷ tộc đều thu thiếu toàn bộ những bộ lạc sinh sống trong lãnh địa.

Đồng thời Kỷ tộc lại là thần tử của Đại Hạ Vương Triều, nên khoản thu được cũng phải đem phần lớn đưa cho Đại Hạ Vương Triều!

- Nói là như vậy.

Thu Diệp lắc đầu.

- Những bộ lạc kia lại dám chống đối sao? Một khi không nhượng bộ thì bộ lạc Hắc Sơn hoàn toàn có thể đánh tan tác một bộ lạc nhỏ rồi bắt hết người đem đi bán nô lệ.

Kỷ Ninh thở dài.

Phải!

Bởi vì có quá nhiều bộ lạc nên việc tranh đấu giữa các bộ lạc căn bản là không thể quản lý, Kỷ tộc cũng chỉ có thể buông thả. Mà không chỉ mỗi Kỷ tộc làm việc này...Đến cả Đại Hạ Vương Triều thống lĩnh lãnh thổ vô tận cũng chỉ có thể bỏ mặc tự quản. Kỷ tộc với Thiết Mộc tộc không vừa lòng nhau là liền trở thành tử địch? Có đất đai càng rộng thì càng khó quản lý đó!

- Đã đến.

Thu Diệp nói:

- Người bộ lạc Hắc Sơn đến rồi.

Kỷ Ninh cũng quay đầu nhìn lại, chỉ thấy xa xa có một đám Giáp Vệ mặc giáp nửa người đang được một gã mặc da thú dẫn đầu đi diếu võ dương oai giống như đang đi quản lý lãnh địa của mình vậy. Mà thủ lĩnh của bộ lạc Thiết Thạch cùng đám Đạt Lạp Thúc đều như làm ngơ không dám chống đối.

Tên thủ lĩnh Xác Dũng của đám người bộ lạc Hắc Sơn ngạo nghễ quét mắt nhìn khung cảnh tan hoang trước mắt.

- Hừ.

Xác Dũng liếc mắt nhìn đến người bộ lạc Thiết Thạch, thấy được bộ mặt run sợ đầy vẻ nhu nhược thì đầy đắc ý.

Hắn là thành phần nòng cốt cấp cao ở bộ lạc Hắc Sơn, khi đi vào mấy bộ lạc nhỏ như kiểu Thiết Thạch...hoàn toàn thích làm gì thì làm! Hắn mà giận lên thì bộ lạc nhỏ này coi như xong, chỉ cần trăm giáp vệ đi theo hắn là đã có thể quét sạch bộ lạc này rồi. Bản thân hắn có quyền xử lý trực tiếp với những loại bộ lạc nhỏ như thế này.

- Hả?

Xác Dũng bỗng nhiền lườm đến một cô nương cách đó không xa, hai mắt hắn như sáng lên. Mấy tên Giáp Vệ đi bên cạnh hắn thấy thế cũng phải nín thở.

- Xinh đẹp, mỹ lệ.

Xác Dũng lập tức bị chấn động. Trong lòng hắn liền hiện lên ý nghĩ phải bắt bằng được cô nương này về làm hầu gái bên mình rồi ngày ngày cưng chiều nàng! Nghĩ đến đây toàn thân Xác Dũng nóng bừng lên.

- Ha ha ha...

Xác Dũng cười lớn rồi bay thẳng đến chỗ cô nương kia.

Kỷ Ninh nhíu mày nhìn gã cao lớn người đầy trang sức tinh xảo kia. Gã cao lớn kia dùng ánh mắt như kiểu bộ lạc cấp trên nhìn Kỷ Ninh cùng Thu Diệp như mấy món hàng hóa. Đặc biệt là ánh mắt đầy vẻ tham lam không chút ý tứ nhìn Thu Diệp.

- Bộ quần áo bằng da thú tinh xảo này là do cô nương tự làm? Thật là khéo tay. Thiếu niên bên cạnh cũng mặc quần áo tinh xảo như vậy, hắn là đệ đệ của nàng à?

- Láo xược!

Thu Diệp tức giận mắng.

Xác Dũng hơi nhếch cằm lên:

- Láo xược? Cái bộ lạc nho nhỏ này...sống hay chết đều do ta cả, chứ đừng nói là làm càn. Nói thật cho ngươi biết, ta thấy thích ngươi rồi. Tốt nhất là ngươi ngoan ngoãn thành thật mà đi theo ta. Nhớ lần trước có một cô nương may mắn được lọt vào mắt ta vậy mà lại bướng bỉnh thà tự sát không theo ta, dĩ nhiên sau đó ta giết sạch người nhà nàng còn đem toàn bộ tộc nhân bán đi làm nô lệ! Thế nên tốt nhất nàng hãy vì đệ đệ và tộc nhân cùng bộ lạc mà cân nhắc cẩn thận đi!

Mọi người ở bộ lạc này đều thuần phác bản tính thật thà không lừa lọc ai nhưng cũng rất chính trực, phần lớn người đều không sợ chết. Đặc biệt là cô nương xinh đẹp như vậy chính là minh châu (ngọc sáng) trong bộ lạc lại kiêu ngạo như vậy thà tự sát cũng không theo hắn. Xác Dũng cũng không muốn gặp phải cảnh này.

- Đại nhân Xác Dũng tôn kính.

Lão hói đầu Thiết Tam liền khuyên.

- Ba vị này cũng không phải là người bộ lạc Thiết Thạch chúng ta mà đến từ bộ lạc lớn khác.

- Đại bộ lạc?

Xác Dũng nhíu mày.

- Thảo nào, ta đã khó hiểu, tại sao bộ lạc Thiết Thạch rẻ rách các ngươi lại có thể nuôi được một cô nương xinh đẹp đến vậy. Cô nương, nói cho ta nghe xem ngươi đến từ bộ lạc nào vậy?

Nói xong thì hắn tiến lên định vuốt vào gương mặt trong sáng như mặt nước mùa thu. Nhưng bỗng một cước nhanh như chớp tung ra.

Uỵch!

Một cước mạnh mẽ mang theo đầy sự phẫn nộ đã thẳng vào trước ngực Xác Dũng. Chẳng những làm nát hết trang sức trên người hắn mà còn đá bay cả thân thể hắn té nhào trên đất.

- Láo xược!

- Leng keng...!

Đám Giáp Vệ bộ lạc Hắc Sơn lập tức gầm lên, thậm chí có vài tên đã rút đao ra.

Xác Dũng lồm cồm bò dậy, lau vết máu ở khóe miệng nhưng lại giơ tay ngăn đám thủ hạ. Xác Dũng có thể trở thành nhân vật nòng cốt cấp cao ở bộ lạc là nhờ có được lòng dạ đầy ác độc, đám thủ hạ của hắn đều biết điều đó.

- Xong rồi!

- Tiểu cô nương này thảm rồi.

Đám giáp vệ đều hiểu rõ ràng Xác Dũng đang rất phẫn nộ nhưng lại nhịn thế này tức là...lúc này Xác Dũng đang phẫn nộ vô cùng! Cả đám đều tự hỏi xem hắn sẽ phát tiết lửa giận trong lòng ra như thế nào!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.