Mãng Hoang Kỷ

Chương 58: Chương 58: Thần thú “Không Thanh Xà Yêu” (2)




Hai thanh Bắc Minh kiếm khẽ động, lập tức dẫn động lực lượng thiên địa, xì xì, mắt thường có thể thấy được một dải nước nhỏ quấn quanh cái đuôi rắn vây chặt lại. Nước này trông vậy nhưng cứng rắn vô cùng, điên cuồng quấn quanh đuôi rắn khiến cho uy lực đại giảm.

Đồng thời từng đám bọt nước ngưng tụ biến thành sợi tơ, từng sợi cắt quanh thân rắn cực lớn!

- Oành!

Kỷ Ninh quay ngược lại tức tốc bỏ đi làm bọt nước bắn lên tung tóe.

- Ào ào!

Huyết dịch màu bích lục óng ánh tuôn ra từ vết thương trên thân rắn. Nhưng rất nhanh huyết dịch liền ngừng chảy, miệng vết thương đóng lại, còn huyết dịch chảy ra lại biến chuyển dần thành màu đen rồi lại chuyển lại thành màu xanh biếc. Hiển nhiên độc tính Bắc Minh kiếm trên lưỡi kiếm đối với độc xà Thanh Xà Vương là không lớn.

Vèo!

Kỷ Ninh từ trong hồ nước phóng lên trời.

Thân thể Không Thanh Xà Vương thì lại nhanh chóng biến nhỏ, nhìn chằm chằm vào thiếu niên nhân loại phía xa, lần đầu tiên giao chiến với nhân loại khiến nó bị thương.

Bỗng nhiên…

Không Thanh Xà Vương kia thu nhỏ thân thể lại nhanh chóng. Trước kia nó còn lớn hơn Dực Xà, nhưng mà trong tích tắc lại biến thành chỉ còn mấy chục mét, thân rắn chỉ còn to bằng cái đùi người. Toàn thân Không Thanh Xà hướng về phía Kỷ Ninh nhìn chằm chằm vào hắn, phát ra tiếng ti ti.

- Không tốt.

Kỷ Ninh mang sắc mặt đầy cẩn thận dò xét.

Không Thanh Xà Vương vốn là thần thú, có thể biến lớn nhỏ tùy ý, nổi tiếng về khả năng linh hoạt. Khi thu nhỏ mới là lúc nó đáng sợ nhất.

Kỷ Ninh trong ống tay áo bỗng xuất hiện một viên thuốc màu tím, lập tức liền nhét vào miệng. Đây là giải độc đan, lúc trước Kỷ Ninh đã tính là có thể phải ứng phó đại yêu nên chuẩn bị trước rất nhiều vật dụng, mà giải độc đan là một trong số đó, giúp đối phó với mê huyễn và các loại khí độc.

Kỷ Ninh tay cầm kiếm, gắt gao nhìn vào Không Thanh Xà Vương.

Đầu rắn của Không Thanh Xà Vương đung đưa, lưỡi thò ra thụt vào, có chút giống như thợ săn đầy kinh nghiệm đang tìm sơ hở của Kỷ Ninh. Đồng thời nó chậm rãi lướt trên mặt nước không ngừng tiếp cận Kỷ Ninh, mà Kỷ Ninh thì đạp trên mặt nước từng bước. Nó tiến một bước là hắn lùi một bước về phía sau, bảo trì một khoảng cách nhất định.

- Xíu uuu!

Thanh Không Xà Vương lập tức hóa thành một tia chớp!

Lao Thẳng tới Kỷ Ninh!

Con ngươi Kỷ Ninh xẹt qua một tia lệ mang, tay phải cầm Bắc Minh kiếm nháy mắt lóe lên rồi biến mất trong ánh lửa, tốc độ nhanh đến mức tận cùng, đúng là Điện Quang Hỏa Thạch một trong tam đại sát chiêu của Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên. Một chiêu này chỉ có thể dùng một chữ để hình dung – nhanh! Có thể nói kiếm pháp Kỷ Ninh nhanh nhất trong chiêu này, đúng là dùng công đối công để ứng phó Không Thanh Xà Vương đang tiến về phía trước!

Xoạt! Xoạt!

Trong nháy mắt Không Thanh Xà Vương liên tục biến đổi phương hướng mười hai lần, hóa thành một ảo ảnh quỷ dị, xẹt qua thân Bắc Minh kiếm, thậm chí thân thể sau khi biến nhỏ rõ ràng trở nên cứng rắn hơn rất nhiều có thể va chạm đơn giản với Bắc Minh kiếm.

Thế nhưng Bắc Minh kiếm trong tay Kỷ Ninh cũng đá hóa thành từng vòng nước rung động, đúng là đang thi triển tuyệt chiêu phòng ngự ‘Tích Thủy Bất Lậu’ của Tích Thủy Kinh !

- Keng!

Đầu rắn va chạm cùng mũi kiếm của Bắc Minh kiếm mà qua, Không Thanh Xà Vương không khỏi bị lệch sang một bên.

Cả hai đâm vào nhau!

- Ba!

Chạm trán trong nháy mắt, một bóng dáng càng thêm đáng sợ từ trong nước đột nhiên rút ngắn khoảng cách với Kỷ Ninh. Kỷ Ninh ứng phó không kịp liền bị hung hăng đập vào ngực nghe uỳnh một cái. Sắc mặt Kỷ Ninh không khỏi đỏ lên phun ra một ngụm máu tươi, đồng thời cả người bị bắn về phía sau rơi vào trong hồ nước.

Ầm! Ào ào!

Không Thanh Xà Vương nhanh chóng ngoi lên trên mặt nước, lao thẳng tới nơi Kỷ Ninh rơi xuống.

- Quá là nhanh, trước là cái đuôi so với Dực Xà lão yêu quật xuống muốn nhanh hơn nhiều.

Kỷ Ninh trên không trung lúc này xoay người, lập tức nhẹ nhàng phiêu nhiên đứng trên mặt nước, vuốt vuốt ngực, cảm giác được xương cốt đứt gãy, bất quá lấy sự khôi phục cường đại của Thần Ma Luyện Thể đã nhanh chóng chữa trị lấy.

Tạch tạch tạch, hai cái xương sườn trên ngực bị gãy nhanh chóng khôi phục trở về trạng thái hoàn hảo.

- Bất quá khí lực của nó vẫn kém hơn so với Dực Xà đại yêu.

Kỷ Ninh nhìn xuống ngực. Ngực hắn có Kim Thần Y bảo hộ nên tổn thương này đối với thân thể cũng không tính là lớn.

- Xíu uu!!

Không Thanh Xà Vương lại hóa thành tia chớp đánh tới.

Nhanh!

- Đến đây đi.

Kỷ Ninh cầm song kiếm trong tay như điên cuồng chém xuống ngăn cản. Không Thanh Xà Vương khi thì đầu rắn cắn, khi thì thân rắn cuốn, khi lại dùng đuôi quật, quả thực toàn thân đều là vũ khí, mà lại vây quanh Kỷ Ninh điên cuồng tấn công trong một phạm vi nhỏ, trong nháy mắt đã giao thủ hơn mười lần.

Kỷ Ninh vận dụng Tích Thủy Kinh và Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên mỗi một chiêu đều đã là cảnh giới cao nhất, thế nhưng kiếm pháp vẫn chưa đạt đến cảnh giới cảnh giới Thiên Nhân Hợp Nhất!

Kiếm pháp đạt đến Thiên Nhân Hợp Nhất cảnh giới thì ngay cả một đâm, một bổ đánh xuống…bất luận kiểu gì cũng dẫn động lực lượng của thiên địa. Chính là bởi vì Kỷ Ninh còn chưa đạt tới cảnh giới này nên tại lúc giao thủ nhanh chóng sẽ có một ít kiếm chiêu chuyển hướng, tạm thoát khỏi trạng thái Thiên Nhân Hợp Nhất.

Một khi thoát khỏi Thiên Nhân Hơp Nhất, uy lực kiếm pháp rõ ràng đại giảm, điều này là sơ hở cực lớn. Mặc dù Kỷ Ninh dựa vào ưu thế hai kiếm để bù vào nhưng cuối cùng lâu dần cũng sẽ bị phát hiện!

- Xùy!

Đầu rắn của Không Thanh Xà Vương hung hăng ngoạm xuống bàn chân Kỷ Ninh, nanh độc cắn xuống mặc dù là quần áo làm bằng da thú và bên trong mặc Kim Thần Y nhưng nọc độc vẫn xuyên qua răng nanh truyền vào bên trong cơ thể Kỷ Ninh. Độc tố mãnh liệt làm cứng đờ từ bàn chân lan khắp toàn thân. Kỷ Ninh vội nuốt vào giải độc đan đã ngậm sẵn trong miệng.

- Đi tìm chết.

Kỷ Ninh hai tay cầm Bắc Minh kiếm đồng thời thi triển Phi Nga Phác Hỏa trong Lôi Hỏa Kiếm Tàn Biên, trực tiếp đâm về thân rắn của Thanh Xà Vương đang cuốn quanh chân!

Nam tử áo trắng dáng cao gầy ló đầu ra khỏi mặt nước, thậm thụt nhìn về hướng xa xa nơi thiếu niên nhân loại đang chiến đấu cùng Không Thanh Xà Vương.

- Tên thiếu niên này thật lợi hại.

Hắn không giấu nổi vẻ sợ hãi thán phục.

- Trông như vậy mà lại có thể làm đại vương phải thu nhỏ thân thể lại để chiến đấu với hắn. Nếu nói về thực lực thì thật sự ta cũng không bằng được thiếu niên nhân tộc này...Xem ra sau này mà gặp phải thiếu niên nhân tộc thì ta cũng phải dè chừng chút. Ồ, có điều tên thiếu niên này cũng sắp chết rồi!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.