Mãng Hoang Kỷ

Chương 18: Chương 18: Luyện Kiếm (1)




- Cảnh giới bộ pháp của phụ thân ngươi chính là cảnh giới thiên nhân hợp nhất, thậm chí là kiếm pháp khó tu luyện hơn cả bộ pháp cũng đều đạt tới cảnh giới thiên nhân hợp nhất.

Uất Trì Tuyết cười.

- Cho nên không cần bàn cãi, phụ thân ngươi đúng là đệ nhất cường giả của Kỷ tộc Tây Phủ, mới có thể uy chấn vô số bộ lạc.

Trong lòng Kỷ Ninh dâng lên hào hùng vạn trượng. Phụ thân có thể làm được! Chính mình có Nữ Oa Đồ, lại có trí tuệ kiếp trước, nhất định có thể làm được!

- Tiếp tục!

- Tiến bộ!

- Chuyển bộ!

- Dược bộ!

Chỉ thấy thân ảnh nhỏ bé của Kỷ Ninh cứ chập chờn lần lượt ở trên các cọc gỗ, khi thì ngã xuống, lúc thì bước lên.

Đến buổi trưa.

Sau khi ăn uống nghỉ ngơi một lúc, đã bị phụ thân xách tới Luyện Võ Trường. Buổi trưa mùa xuân ánh nắng rực rỡ vô cùng, chiếu lên trên người rất là thoải mái.

- Phụ thân!

Kỷ Ninh nhìn thấy phụ thân của hắn mặc một bộ da thú màu trắng giống như núi băng, trong lòng của hắn cực kỳ sùng bái. Một số động vật lợi hại giống như giao long đều bị phụ thân chém giết. Bất kể là lực lượng hay là tài nghệ thì cũng đều đạt tới cảnh giới cực đỉnh, thậm chí cả một ít cao thủ Tiên Thiên cũng đều muốn bái làm môn hạ của phụ thân để học kiếm.

Phụ Thân có chín đệ tử, trong chín tên đệ tử này có ba gã là Tiên Thiên sinh linh, nhưng mà phụ thân cũng chỉ một tháng mới chỉ điểm chín vị đệ tử này một lần.

Nhưng mà dạy cho chính mình, thì mỗi ngày đều dạy dỗ!

- Từ hôm nay trở đi, ta sẽ dạy kiếm cho ngươi.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nhi tử một cái, âm thanh lạnh lùng nói.

- Kiếm, không giống như cung tên hay bộ pháp.

- Cung tên chỉ cần học thuần thục rồi, sau khi lực lượng càng mạnh, tầm nhìn càng xa, thì tự nhiên cũng có thể bắn ra những mũi tên có uy lực lớn hơn nữa.

- Bộ pháp mặc dù quan trọng, nhưng mà vẫn là thủ đoạn phụ trợ, giết địch vẫn phải dựa vào kiếp pháp.

- Kiếm vốn là binh khí ngắn! Nhẹ nhàng, thì có song nhận. Khi sử dụng thì so bì về độ tinh diệu hay là biến hóa về chiêu thức. Khẽ vạch một cái, đâm một nhát, bổ một cái cũng đều có thể dễ dàng giết chết địch nhân, thậm chí một người luyện tập không thành chỉ sợ còn có thể bị thương chính mình, chân chính là hung khí dùng để giết chóc.

Kỷ Nhân Xuyên nhìn nhi tử nói.

Kỷ Ninh cũng nhiệt huyết mênh mông và tràn ngập chờ mong, hai tròng mắt tỏa ra ánh sáng.

- Phụ thân, con sẽ học kiếm pháp gì?

- Kiếm pháp? Đợi thêm vài năm nữa đi!

Kỷ Nhất Xuyên lạnh lùng nói.

- Đợi thêm vài năm nữa?

Kỷ Ninh nghi hoặc.

Thanh âm của Kỷ Nhất Xuyên lạnh lùng nói:

- Kiếm chính là một phần kéo dài của thân thể! Muốn dùng tốt được nó, đầu tiên là phải nắm vững được các bộ phận thân thể đã. Trước tiên ngươi phải luyện quyền, đợi đến khi cánh tay, quyền cước của ngươi đều đã linh hoạt vô cùng, phát lực tự nhiên, lúc này mới tính là thân thể đã làm tốt việc chuẩn bị luyện kiếm.

- Chỉ cần thân thể chuẩn bị sẵn sàng là được sao?

- Còn “Tâm.

của ngươi cũng phải chuẩn bị công tác luyện kiếm thật tốt.

Kỷ Ninh nghe nhưng cơ bản không hiểu như rơi vào mây mù dày đặc, liền hỏi:

- Phụ thân, người nói thân thể phải chuẩn bị tốt để luyện kiếm thì con miễn cưỡng hiểu được. Nhưng 'Tâm' cũng muốn chuẩn bị tốt để luyện kiếm là có ý gì?

- Đừng nóng vội.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nhi tử, từ hư không xuất hiện trên tay một quyển sách dày, trực tiếp ném qua cho Kỷ Ninh.

- Trước tiên con xem kỹ quyền pháp này. Quyền pháp tổng cộng có mười sáu thức, trong đó có ghi chép toàn bộ phương pháp phát lực cơ bản nhất của cơ thể. Khi con luyện thành bộ quyền sẽ cảm giác được toàn nhẹ nhàng tự nhiên, mọi thứ đều có thể tùy tâm.

- Kiếm là phần kéo dài của thân thế. Thân thể không tùy tâm tự nhiên thì kiếm làm sao tùy tâm được?

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nhi tử, lo nghĩ cho nhi tử sau này tiến xa.

Quan trọng là tâm phải vững.

Kỷ Ninh rất hiểu đạo lý thế nào là 'ngồi mài đao cũng không làm mất kỹ thuật đốn củi'.

- Vâng, phụ thân.

Kỷ Ninh đáp lời xong liền cúi đầu lật xem quyển sách vừa đưa, cẩn thận ghi nhớ ảo diệu của bộ quyền pháp. Bí tịch này nhìn thì rất dày nhưng thực ra là do mỗi trang đều được làm từ da dê dày chứ cũng không có nhiều trang.

Nhớ hết ảo diệu rồi mới bắt đầu luyện tập, phụ thân không ngừng chỉ điểm thêm, vạch ra sai lầm rồi tự mình làm mẫu giải quyết những điểm mấu chốt.

Thực ra 'Phong Ảnh Bộ' cũng đã có liên hệ một chút với phát lực trên thân thể, có điều bộ pháp này chủ yếu là phát lực ở chân. Bởi vì đã có kinh nghiệm. . . nên Kỷ Ninh học cũng rất nhanh.

. . .

Một lúc lâu sau.

- Nghỉ ngơi chút.

Kỷ Nhất Xuyên nhìn nhi tử nhễ nhại mồ hôi.

- Về sau mỗi ngày đều luyện quyền một canh giờ cho đến khi ta nhận thấy thân thể ngươi thích hợp để chuẩn bị luyện kiếm thì mới thôi.

- Chuẩn bị tốt thân thể luyện kiếm chỉ là một phương diện.

- 'Tâm' cũng phải chuẩn bị tốt để luyện kiếm.

Trong tay Kỷ Nhất Xuyên xuất hiện hai thanh kiếm màu đen, trực tiếp ném cho nhi tử.

- Cầm lấy!

Kỷ Ninh cầm hai thanh kiếm này.

Đồng thời Kỷ Nhất Xuyên chỉ ngón tay vào chỗ đất trống bên cạnh. Vù. Trên đất xuất hiện một Khôi Lỗi bằng kim loại trên tay nắm lấy một thanh đao.

- Đây là một Khôi Lỗi quý.

Kỷ Nhất Xuyên nói ra.

- Trong các lưu phái luyện khí tu tiên có những người giỏi về luyện chế Khôi Lỗi. Khôi Lỗi này xem như là loại Khôi Lỗi bình thường nhất, đại khái có được thực lực tầm Hậu Thiên viên mãn. Bất quá thân thể nó lại vô cùng rắn chắc.

- Phụ thân, trên thân nó có điểm đỏ là gì vậy?

Kỷ Ninh nghi hoặc.

Trên thân Khôi Lỗi đen như mực kia có mười cái điểm đỏ, phân biệt tại giữa lông mày, yết hầu, ngực, cánh tay, cổ tay, và một vài chỗ ở lưng.

- Ngươi thử đâm một kiếm về điểm đỏ ở mi tâm xem.

Kỷ Nhất Xuyên nói luôn.

- Phải nhanh.

- Vâng.

Kỷ Ninh mạnh tay đâm một nhát.

Xoạt!

Mũi kiếm đã đâm đi nhưng lại đâm vào đầu, trệch đến gần một tấc.

- Thế này là. . .

Kỷ Ninh hơi bất ngờ. Rõ ràng chính mình muốn đâm vào chỗ mi tâm. Nhịn không được lại đâm liên tiếp ba lượt nữa nhưng vẫn lệch chút ít.

- Có phát hiện gì chứ?

Kỷ Nhất Xuyên lạnh nhạt nói:

- Tuy trong đầu con muốn đâm một kiếm vào mi tâm nhưng đến lúc con làm thì lại không đâm được. Làm cách nào mới có thể đâm chuẩn? Một là cần khống chế tự nhiên thân thể. Hai chính là cần ngàn vạn lần luyện tập mới được.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.