Mãng Hoang Kỷ

Chương 8: Chương 8: Kỷ tộc




Chuyện thứ nhất là quan tưởng 'Nữ Oa đồ'. Thể chất cường kiện, hồn phách cường đại về sau có thể găp qua là không quên được. Ngay lúc nửa tháng trước, thậm chí chính mình đã có thể làm được nhất tâm nhị dụng.

Thực ra cái này cũng bình thường, dựa theo sách ghi chép lại thì tu tiên giả có thể nhất tâm đa dụng, cùng lúc có thể điều khiển vài món pháp bảo tiến hành công kích. Mà 'Nữ Oa đồ' thật sự rất huyền diệu, Kỷ Ninh quan tưởng mới hơn hai năm mà hồn phách đã cường đại đến mức có thể nhất tâm nhị dụng rồi.

Chuyện thứ hai là đọc sách!

Sau khi sinh được nửa năm, khi Kỷ Ninh chỉ mới biết bi bô nói vài từ thì hắn đã ôm một đống sách vở, chỉ vào nguyên một đám chữ tượng :

- Cái này, cái kia, cái đó...

Xuân Thảo cùng Thu Diệp được tuyển làm hầu gái nên đều biết chữ, tự nhiên không dám không trả lời, thêm nữa đều là chữ tượng hình nên đoán cũng có thể đoán ra không ít. Nhờ đó hắn rất nhanh học được mặt chữ.

Sau đó hắn bắt đầu đọc sách!

Cái này gọi là 'Ngồi mài dao cũng không làm mất kỹ thuật đốn củi' . Tuy từ lúc sinh ra đã muốn bước chân lên con đường tu tiên nhưng Kỷ Ninh hiểu rõ đạo lý thế nào là dục tốc bất đạt. Đọc sách chính là 'mài đao' trên con đường tu tiên, đầu tiên phải hiểu rõ tình hình cùng quá trình tu tiên ở thế giới này rồi phân chia một chút ra các loại.

Sau khi biết chắc thì mới có thể lựa chọn cái tốt nhất được!

Sau khi đọc qua nhiều sách, Kỷ Ninh cũng biết được Kỷ tộc Tây phủ là một thế lực nhỏ thuộc lãnh thổ vương triều Đại Hạ bao la rộng lớn.

Lãnh địa do Kỷ tộc Tây phủ cai quản dài từ nam chí bắc ba ngàn dặm, rộng từ đông sang tây hơn năm ngàn dặm. Tại lãnh địa có vô số bộ lạc sinh sống, tất cả đều thuộc quyền quản lý của Kỷ tộc Tây phủ!

Mà nơi này mới chỉ là Kỷ tộc Tây phủ.

Kỷ tộc là một bộ tộc rất cổ xưa, chia làm Tông phủ, Đông phủ, Tây phủ, Nam phủ, Bắc phủ. Năm phủ Kỷ tộc hợp lại mới là Kỷ tộc hoàn chỉnh!

Nhưng mà...

Vương triều Đại Hạ quá lớn, lãnh thổ quốc gia rộng gần như là vô tận, mà vương triều cổ xưa này sinh ra từ 'thời đại Thần Ma', có thể bình yên vượt qua thời đại Thần Ma xa xôi đáng sợ để tồn tại trăm triệu năm. Một vương triều mà có thể tồn tại đến trăm triệu năm! Kỷ Ninh thật sự cảm thấy không rét mà run.

Kỷ tộc cũng chỉ là một thế lực nhỏ trong lãnh thổ Vương triều Đại Hạ mà thôi, dĩ nhiên nếu so với những bộ lạc xung quanh thì Kỷ tộc đúng là bá chủ tuyệt đối!

- Không hổ là thế giới tiên ma ẩn hiện.

Kỷ Ninh cảm khái trong lòng.

- Vương triều phàm nhân được ngàn năm đã là kỳ tích rồi vậy mà thế giới tu tiên giả tồn tại có một vương triều cổ xưa cường đại đến vậy. Ngọn nguồn thật là vượt quá tưởng tượng.

- Ừ, dù sao ta cũng ở thế giới này hai năm rồi nên đối với tu luyện cũng hiểu khá nhiều, có lẽ nên bắt đầu tu luyện thôi.

Vì lúc sinh ra là mùa đông, không bao lâu sau khi sinh đã bước sang năm mới rồi, vậy là đã hai tuổi rồi.

Hiện tại mặc dù là bốn tuổi nhưng ở thế giới này mới chỉ có hai năm mà thôi.

...

Vào lúc ban đêm.

Hai bên đại sảnh có thắp những ngọn nến to bằng cánh tay trẻ nhỏ, khiến cho cả phòng lớn sáng trưng. Như mọi khi, phụ thân ngồi ở chủ vị, mẫu thân ngồi cạnh bên trái, Kỷ Ninh thì ngồi cạnh ở bên phải. Bàn bên như trước có thịt cùng vài khay thức ăn, mì phở.

- Ực ực ực!

Kỷ Ninh như gió cuốn mây tan ăn sạch thịt, mì phở trên bàn. Sau đó ngẩng đầu :

- Phụ thân, mẫu thân!

- Sao, có việc gì vậy?

Kỷ Nhất Xuyên và Uất Trì Tuyết cùng nhìn về phía nhi tử.

Nhi tử thông minh làm bọn họ tuy sung sướng nhưng không kinh hãi. Bởi vì tại thế giới rộng lớn này, thông minh gần như yêu nghiệt cũng có.

- Con muốn tu luyện!

Kỷ Ninh trịnh trọng nói:

- Con muốn tu tiên!

Uất Trì Tuyết nhìn bộ dạng nghiêm túc của nhi tử thì lại nở nụ cười:

- Tu tiên? Nhất Xuyên, con của chúng ta muốn tu tiên đấy!

- Tu tiên?

Kỷ Nhất Xuyên nhìn gương mặt kiên định như trước của nhi tử.

- Ngươi biết cái gì là tu tiên sao?

- Dạ không biết, mong phụ thân chỉ dạy.

Kỷ Ninh cung kính đáp

Kỳ thật khi xem qua nhiều thư tịch mình đã sớm biết được. Có điều mình là một hài đồng bốn tuổi mà thôi, không phải là yêu nghiệt.

- Ta sẽ nói cho ngươi hiểu rõ.

Kỷ Nhất Xuyên lạnh như băng nói:

- Trước tiên hãy nói về bảy cảnh giới khi tu luyện.

- Tầng thứ nhất, Hậu Thiên, thọ mệnh trăm năm.

- Tầng thứ hai, Tiên Thiên, thọ hai trăm tuổi.

- Tầng thứ ba, Tử Phủ, được xưng là ' Tử Phủ tu sĩ ', sống được năm trăm năm.

- Tầng thứ tư, Vạn Tượng, có thể được xưng là ' Vạn Tượng chân nhân ', sống được tám trăm năm.

- Tầng thứ năm, Nguyên Thần, có thể được xưng là Nguyên Thần đạo nhân.

- Tầng thứ sáu, Phản Hư, có thể được xưng là Lục Địa thần tiên, cũng gọi là ' Địa Tiên '. Ở tầng cuối cùng Phản Hư kỳ, tu giả cần vượt Thiên kiếp khảo nghiệm. Nếu thất bại thì thân nát hồn diệt. Còn may mắn Nguyên Thần sống sót chạy ra, tiếp tục tu luyện thì gọi là Tán tiên, Tán tiên cùng Địa Tiên thực lực có thể tương đương nhau.

- Tầng thứ bảy, Thiên Tiên, lúc này mới có thể vượt ra ngoài tam giới, không còn ở trong ngũ hành!

Kỷ Nhất Xuyên nói xong liếc nhìn Kỷ Ninh , muốn thấy biểu hiện khiếp sợ từ trên mặt nhi tử. Nhưng Kỷ Ninh lại đang ở một bên lỗ tai dựng thẳng lên mà nghe.

- Ngươi nói ngươi cần tu tiên, ta sẽ cho ngươi rõ tu tiên gian nan như thế nào.

Kỷ Nhất Xuyên trầm giọng nói:

- Cửa ải thứ nhất của tu tiên là từ Hậu Thiên đến Tiên Thiên!

- Cái gì là Tiên Thiên? Cái mà Thiên địa thai nghén rồi sinh ra gọi là Tiên Thiên sinh linh. Như ở thời đại Thần Ma xa xôi, một ít Thần Ma vốn là thiên địa thai nghén mà sinh ra, lúc nhỏ đã có được đại thần thông. Còn có lục đạo luân hồi đầu thai đến Thiên giới trở thành ' Thiên nhân ' ' Tu La '. Ngày nay Thiên nhân hay Tu La đều được thiên địa thai nghén mà sinh và từ nhỏ đã là Tiên Thiên sinh linh. Bọn họ tu luyện rất nhanh và cũng chỉ có Tiên Thiên sinh linh mới có thể tu tiên!

- Phàm nhân không có cách nào tu tiên, nhưng trời cao vẫn lưu một đường sinh cơ, cho nên có những tiền bối tài trí siêu phàm sáng chế ra các loại pháp quyết tu luyện. Nhưng phàm nhân muốn tu luyện thì phải có thân thể giống như ' Tiên Thiên sinh linh '.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.