Mãng Hoang Kỷ

Chương 77: Chương 77: Bộ lạc Hắc Nha (1)




- Đi.

Lúc này Kỷ Ninh nhảy lên.

Vèo!

Giống như một ảo ảnh mơ hồ đang bay giống như loài chim, cả thân thể hắn lập tức nhảy ra xa cách đó hơn một dặm. Tốc độ này còn nhanh hơn cả Thiết Mộc Chiêm lúc sử dụng 'Khinh Thần phù' và 'Thần Hành phù'.

Tại một vùng đồng cỏ hoang vắng, có một bộ lạc với những dãy nhà đá đã sụp đổ, trong bộ lạc cũng toàn những đống bừa bộn. Hiển nhiên là người của bộ lạc đã sớm đi rồi. Đây là một căn cứ bị bỏ hoang.

Ở bên cạnh bộ lạc đó, có vài chục gian nhà đá rất sạch sẽ, một đám Hắc Giáp Vệ đang đồn trú tại đây.

Thu Diệp ngồi trên một chiếc ghế đá, yên lặng nhìn về nơi xa đợi chờ.

Lúc trước bởi vì Đại yêu Dực Xà từng rời hồ Dực Xà ra ngoài, nên Kỷ Ninh mới mang theo Thu Diệp cùng Mạc Ô đi đến bộ lạc Thiết Thạch...Bất quá đợi đến lúc việc về Đại yêu Dực Xà được giải quyết xong, thì Kỷ Ninh cũng ra lệnh cho Thu Diệp cùng Mạc Ô tạm thời ở lại một cứ điểm của Hắc Giáp Vệ.

Lãnh địa do Kỷ tộc thống lĩnh quá lớn.

Cho nên sẽ có riêng đội quân Hắc Giáp Vệ phân tán ra từng chỗ ở vùng đất này. Một khi có chuyện gì quan trong là lập tức phát hiện ngay. Đồng thời có thể quản lý vô số bộ lạc đang sinh sống ở đây.

- Công tử.

Thu Diệp vui mừng đứng lên.

Đám Hắc Giáp Vệ cùng Mạc Ô đều quay đầu lại nhìn. Chỉ thấy ở xa xa có một bóng người hiện lên, xuất hiện ở cửa chính của bộ lạc hoang tàn kia. Người đó lập tức mỉm cười rồi đi tới.

- Hả?

Thu Diệp hơi giật mình. Nàng phát hiện vị công tử nhà mình từ chỗ xa xa đang đi tới có chút gì đó không giống lúc trước, cả người hiện lên khí chất làm người ta quen thuộc, dường như đã tụ hợp hết tinh hoa của trời đất! Đương nhiên chỉ có người như nàng, từ nhỏ đã ở bên Kỷ Ninh nên mới phát hiện được khí chất có chút biến hóa.

- Công tử.

Mạc Ô cung kính đi lên.

- Công tử.

Một đám Hắc Giáp Vệ ở bên cạnh cũng chỉnh tề quỳ xuống.

- Chuẩn bị một chút rồi chúng ta cùng đi.

Kỷ Ninh mở miệng cười.

Thu Diệp hơi giật mình.

- Đi? Trở về à?

- Trước tiên đi tới hồ Dực Xà.

Kỷ Ninh trong mắt hiện lên chút mong chờ. Lần đi ra ngoài mạo hiểm này, hắn đã sớm quyết định là một khi đột phá trở thành Tiên Thiên sinh linh thì sẽ lập tức đi đối phó với Đại yêu Dực Xà. Mặc dù nói Đại yêu Dực Xà đã trở thành Đại yêu Tiên Thiên viên mãn. Thế nhưng Kỷ Ninh vẫn có mười phần tin tưởng.

- Công tử, người...

Mặt Thu Diệp hiện lên vẻ sợ hãi pha lẫn chút vui mừng. Nàng đương nhiên biết rõ ý định của Kỷ Ninh lúc trước là một khi đột phá thành Tiên Thiên sinh linh là sẽ lập tức đi đối phó với Đại yêu Dực Xà.

- Đúng.

Kỷ Ninh gật đầu.

Thu Diệp cũng rất biết điều, không ngăn cản gì, gật đầu liên tục.

- Mạc Ô! Nhanh thu dọn đồ đạc rồi chúng ta cùng xuất phát.

Một lát sau.

Kỷ Ninh, Thu Diệp, Mạc Ô cùng cưỡi ba con Hắc Giảo thú đi khỏi bộ lạc hoang phế kia.

Trên vùng thảo nguyên hoang vu có ba con Hắc Giảo thú đang chạy đi, vẻ mặt ba người đám Kỷ Ninh cũng khó giấu nổi niềm vui. Dù thế nào thì bọn họ cũng đã từ 'Đông Sơn đại trạch' trở lại, càng ngày càng về gần tới Tây Sơn thành.

- Công tử.

Thu Diệp hô lên.

- Sao?

Kỷ Ninh nhìn sang.

Thu Diệp liền nói:

- Lần chúng ta đi hồ Dực Xà này đường đi cũng gần chỗ bộ lạc Hắc Nha của Xuân Thảo. Hay là chúng ta cùng qua bộ lạc Hắc Nha xem? Thật lâu không gặp Xuân Thảo, ta cũng đang rất muốn gặp lại nàng!

- Xuân Thảo?

Kỷ Ninh hơi giật mình, trong lòng cũng nổi lên một hồi kỷ niệm. Xuân Thảo và Thu Diệp đã theo mình từ nhỏ, giống như chị ruột của mình vậy. Lúc trước tuy trong lòng không nỡ xa, nhưng cũng không muốn Xuân Thảo phải đau lòng nên mới để cho nàng cùng phụ thân đoàn tụ. Lúc này nhắc tới Xuân Thảo thì Kỷ Ninh cũng không nhịn được, trong lòng lại hiện về nỗi chờ mong.

- Được, chúng ta tiện đường đi gặp luôn.

- Cảm tạ công tử.

Thu Diệp liền cảm kích.

- Ta cũng muốn đi mà.

Kỷ Ninh mỉm cười, vỗ nhẹ lên đầu Hắc Giảo Thú làm cho con thú hơi chuyển hướng đi.

Nói là tiện trên đường đi hồ Dực Xà ghé qua bộ lạc Hắc Nha. Nhưng trên thực tế vẫn là có chút đi 'đường vòng' đó.

...

Trên một vách núi, có một ít hang động được con người đào ra, xung quanh còn có hàng rào gỗ. Trong sơn động có vài chiếc áo giáp được treo trên, bên cạnh còn có một đám Trường Mao thú buộc ở cọc gỗ, một đám nam nhân cởi trần đang ngồi nói chuyện phiếm quanh một đống lửa nướng thịt dã thú.

Ở cửa vào có hơn mười tên Hắc Giáp Vệ đang canh giữ.

- Có người tới.

Một gã trong đám Hắc Giáp Vệ hô to, cả đám nam nhân đang ngồi ăn đều ngoảnh đầu lại, một gã trong đám cau mày nhìn chạy ra xem.

Ở sâu trong núi rừng đang có ba bóng người lao đến, thấy cả ba đều cưỡi Hắc Giảo thú tiến đến thì bọn họ liền nhẹ nhõm theo.

Nhưng một gã cởi trần thì biến đổi sắc mặt, vội quát lên.

- Công tử đã đến, còn không mau hành lễ? Mau mau nhanh, tất cả đứng lên cho ta!

Nói xong hắn liền chạy lên phía trước, quỳ xuống trước cổng chính với vẻ đầy cung kinh, trong miệng cung kính hô lên.

- Công tử!

Bất kể là đám người cởi trần hay đám mặc áo giáp, tất cả đều đồng loạt quỳ xuống trong miệng hô lên.

- Công tử.

- Đứng dậy đi.

Kỷ Ninh nghiêng người nhảy khỏi Hắc Giảo thú, mỉm cười nhìn người cầm đầu trại quân Hắc Giáp Vệ này.

- Ngươi lại bái kiến ta trước? Lúc trước ta còn định phải giơ lệnh bài ra đó.

- Là do Ngũ Trảm năm đó may mắn thấy được công tử.

Gã đàn ông với vẻ ngoài hào phóng này trên mặt có một vết sẹo, thân thể to cao.

- Lúc trước công tử có tuyển một vài người chiến sĩ Cửu Nha để luận bàn. Ta lại đã từng được cùng công tử luận bàn qua, cho nên vừa nhìn thoáng qua là đã có thể nhận ra công tử. Đằng sau công tử hẳn là cô nương Thu Diệp hầu gái của công tử, ta cũng nhận ra đó.

Kỷ Ninh nở nụ cười.

Thì ra là như vậy, chính mình lúc trước thường xuyên đi tìm người luận bàn cùng. Như đám chiến sĩ Cửu Nha thuộc Hắc Giáp Vệ phần lớn đều đã cũng mình luận bàn qua, gặp phải một người được điều đi đồn trú bên ngoài cũng không có gì lạ lắm.

- Ta có một số việc muốn hỏi ngươi.

Kỷ Ninh nói:

- Chuyện có quan hệ với hồ Dực Xà. Đi. Chúng ta vào trong rồi nói.

- Vâng.

Gã đội trưởng Ngũ Trảm liền đáp.

- Công tử! Mời theo ta.

Ngủ Trảm dẫn Kỷ Ninh đi vào một gian nhà đá rộng rãi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.