Mạc Đạo Vô Tâm

Chương 175: Chương 175: Nội ứng




___ “Muội muội có đối sách gì không?” ___

Chương thứ một trăm bảy mươi tư: Nội ứng

Khang phi cười nói: “Nếu thần thiếp đã thay mặt Hoàng hậu quản lý Hậu cung thì đây đương nhiên là chức trách của thần thiếp. Thần thiếp chỉ làm việc trong phận sự của mình mà thôi.”

“Nếu có thể vượt qua lần nguy nan này, bổn cung nguyện ý đề nghị với Hoàng thượng, tấn phong ngươi là Quý phi, đồng quyền chấp chưởng lục cung, vị như phó Hậu.” Hoàng hậu xúc động nói.

Khang phi cười rất ôn hòa, “Nương nương, đồng quyền chấp chưởng lục cung, nếu thần thiếp muốn, thì đã sớm nắm trong tay. Thần thiếp không muốn vị như phó Hậu, mà chỉ muốn sống an tĩnh yên bình là đã đủ thỏa mãn rồi.”

“Bổn cung hiểu ý của ngươi, nhất định sẽ không để ngươi thất vọng.” Hoàng hậu cam kết.

“Thần thiếp đa tạ Hoàng hậu nương nương.” Khang phi đứng lên nói, “Nương nương vẫn nên nghỉ ngơi nhiều. Chuyện trước mắt, thần thiếp sẽ xử lý tốt.”

Hoàng hậu gật đầu.

Khang phi trở lại phía trước, đốc thúc mọi người làm việc khẩn trương, sau đó lại sắp xếp mọi người thay nhau nghỉ ngơi.

Dương Quỳnh ngăn Khang phi lại, “Nương nương, chính người cũng cần phải nghỉ ngơi.”

Khang phi nhìn nàng, trong con ngươi đã hiện đầy tơ máu, “Theo bổn cung đi ăn một chút.” Khang phi gọi Chu Cẩm phi đi cùng, tạm thời giao việc cho Phùng Tu viện xử lý.

Ăn cơm xong, Dương Quỳnh gần như là ép buộc Khang phi đi nghỉ ngơi một lúc. Khang phi ngủ rất không yên ổn, Dương Quỳnh đơn giản cầm tay nàng, vẫn luôn nhìn nàng.

Một canh giờ sau, Cấm Long Vệ báo lại, có thêm một nhóm viện binh vào kinh xả thân vì triều đình. Nhân số của Cấm Vệ quân đã rơi vào tình thế xấu, sắp bị tiêu diệt. Hoàng thượng sợ Hậu cung lo lắng, cho nên cố ý tới báo một tiếng.

Nhóm người Hoàng hậu nghe xong vui mừng khôn xiết. Qua gần một ngày bận rộn, các công việc cũng đã đều có vẻ ngay ngắn trật tự, mọi người cuối cùng cũng có thời gian tạm nghỉ.

Sáng sớm ngày thứ hai, tin thắng lợi truyền đến. Toàn bộ Cấm Vệ quân trong thành đã bị khống chế, bất kì ai chống cự đều giết ngay tại chỗ, số còn lại đều chấp nhận đầu hàng. Vòng vây kinh thành đã được phá bỏ, Hoàng thượng công bố cáo thị an dân, phái người dọn dẹp đường phố, mai táng thi thể, duy trì trật tự.

Trong nội cung cũng bắt đầu khôi phục lại bình thường. Phi tần các cung trở về cung điện của mình, kiểm kê công chức tài vật bị thiệt hại rồi đăng báo. Cung nữ thái giám quay về làm việc, Phủ Nội Vụ phân phó thêm các cung nhân thừa đi các cung.

Bởi vì tâm trạng thông thuận, cho nên thân thể Hoàng hậu chuyển biến tốt. Khang phi chủ động trả lại phượng ấn, thánh chỉ cũng tự mình đặt trên long án thư.

Hoàng thượng nhìn Khang phi một lúc lâu, cảm khái một câu, “Ái phi đúng là trụ cột nước nhà!”

Khang phi nói, “Quốc loạn lộ trung thần, Hoàng thượng, trải qua chuyện này, người nên nhìn thấy rõ ai là trung thần, ai là nịnh thần kẻ gian. Thần thiếp là nữ gia, chỉ mong triều ta quốc thái dân an, tứ hải thái bình.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.