Ma Thần Máu

Chương 2: Chương 2: Quỷ máu nhỏ




Trong hư không vô tận, ở một nơi nào đó chợt lóe lên ánh sáng.

Huyết Sát Chúa Quỷ hiện ra trong hư không.

“Khục...khục...chết tiệt!”

“Không ngờ mình cũng có ngày này.” - Huyết Sát lầu bầu trong miệng.

Thân thể hắn ta bây giờ cực kỳ mờ nhạt, trông giống như có thể tan biến bất cứ lúc nào.

Huyết Sát lấy ra Tâm Vũ Trụ, giờ nó chỉ còn là mảnh vụn nho nhỏ.

“Gừ...đợi ngàn tỷ năm sau, khi ta tỉnh lại lần nữa thì sẽ là ngày tàn của các ngươi.” - Huyết Sát Chúa Quỷ lầm bầm nguyền rủa.

Thân thể hắn ta hóa thành năng lượng bản nguyên, bao vây lấy mảnh Tâm Vũ Trụ vào bên trong. Tâm Vũ Trụ biến thành một quả cầu màu đỏ, bắt đầu xoay tròn trong hư không vô tận, một thế giới mới đang dần được hình thành từ cái chết của vị Chúa Quỷ.

Trải qua không biết bao nhiêu tỷ năm diễn hóa và phát triển, quả cầu máu đã biến thành một thế giới khổng lồ đỏ rực, xoay quanh nó là một Hắc Nhật Tinh đen tuyền tỏa ra năng lượng bóng tối, một Huyết Nguyệt Tinh rực rỡ ánh lửa đỏ và một Thiên Lam Tinh lạnh lẽo băng giá.

Trên Thế Giới Máu bắt đầu sinh ra những sự sống đầu tiên, do những loại năng lượng nguyên tố cơ bản nhất sinh ra, họ được gọi là Quỷ Nguyên Tố, những vị Quỷ Thần mạnh mẽ. Rồi càng ngày càng nhiều sinh vật xuất hiện trên thế giới máu như côn trùng, cá, bò sát, chim, thú, tất nhiên là không thể thiếu vô số giống loài ma quỷ khác nhau.

Trải qua hàng trăm tỷ năm diễn hóa sự sống, Thế Giới Máu trở thành một thế giới tươi đẹp, có hàng triệu hàng tỷ giống loài sinh sống bên trên.

“Rầm...rầm...rầm...”

“Loẹt xoẹt...loẹt xoẹt...”

Tại một vương quốc thuộc Vương Triều Hoàng Kim, một cái bóng đỏ máu đang ôm một đứa trẻ màu đỏ trên tay.

Cái bóng đỏ này dù nhìn không rõ mặt mũi, nhưng dựa vào dáng người thì chính là một mỹ nữ xinh đẹp, tuyệt sắc giai nhân.

Đứa trẻ trong tay nàng toàn thân đỏ máu, làn da hơi nhăn nheo, trên đầu có một cặp sừng nhỏ xíu mới nhú.

Nàng đang ôm đứa trẻ chạy trốn, phía sau nàng là năm cái bóng màu trắng, vàng, xanh lá, tím đen, xám. Thình lình lại chính là năm vị Chí Tôn của Thần Tộc.

“Huyết Băng Chúa Quỷ, bỏ đứa bé xuống, cô điên hay sao mà lại muốn hồi sinh Huyết Sát Chúa Quỷ?” - Thiên Tinh Chủ Thần trong hình dạng cái bóng màu tím đen la lớn.

“Đây không phải Huyết Sát, nó là Tà Huyết, em trai của ta, nó chỉ mới vừa sinh ra vài ngày, còn chưa làm bất cứ điều gì sai trái, tại sao các ngươi lại muốn giết nó?” - Huyết Băng đáp trả.

“Hừ! Hắn ta nhìn y hệt Huyết Sát, mà cho dù không phải Huyết Sát thì hắn cũng là Ác Quỷ Máu, khi trưởng thành sẽ biến thành một vị Thần Hủy Diệt tàn ác thích giết chóc, tốt nhất là giết nó ngay bây giờ để tránh hậu họa.” - Hạo Nhiên Thiên Tôn tế ra tiên bảo Phá Thiên Kiếm, chuẩn bị thi triển Diệt Tuyệt Kiếm Pháp giết chết tiểu quỷ máu.

Đúng lúc này không gian đột ngột vỡ vụn, một sinh vật giống như bóng đen có vô số những ngôi sao bên trong cơ thể xuất hiện.

“Đây không phải là Tranh Minh Đại Địa, mà là bên trong cơ thể của ta. Nếu các vị cả gan làm loạn, thì đừng hỏi tại sao ta diệt sát hết mấy cái hóa thân này.” - Hư Vô Chúa Quỷ ánh mắt bất thiện, ngôn ngữ đe dọa nói ra. Ông ta là một Chúa Quỷ, đâu thể để cho mấy vị Chủ Thần này náo loạn bên trong vũ trụ của ông ta được.

Quang Minh Chủ Thần đang định lên tiếng, thì chỉ thấy Hư Vô Chúa Quỷ phất tay lên, thân ảnh của Quang Minh Chủ Thần liền tan nát, hòa vào hư không, hóa thân của Quang Minh Chủ Thần liền đã bị xóa bỏ. Bên trong vũ trụ này Hư Vô Chúa Quỷ chính là đấng toàn năng, những vị Chí Tôn khác chỉ là hóa thân, bị ông ta dễ dàng một chiêu hủy diệt.

“Bốn vị tự đi hay để ta tiễn?” - Hư Vô Chúa Quỷ đe dọa bốn vị Chủ Thần còn lại.

“Hừ, ông giỏi đấy.” - Hạo Nhiên Thiên Tôn xé rách không gian trở về Đại Thiên vũ trụ của ông ta.

Ba vị còn lại cũng xé rách không gian bỏ đi.

“Lại làm phiền ông rồi, đa tạ.” - Huyết Băng khẽ nhún người cám ơn.

“Cô chăm sóc dạy dỗ tên này cho tốt vào, đừng để hắn ta biến thành Huyết Sát thứ hai.” - Hư Vô Chúa Quỷ nhàn nhạt nói ra, sau đó thân hình ông ta dần tan biến.

Huyết Băng ôm quỷ máu nhỏ bay đến một ngọn núi, phía trên ngọn núi là rất nhiều những ngôi nhà được xây dựng bằng đá. Đây là một ngôi làng bình thường giống như vô số ngôi làng khác.

“Ừm...chị không thể chăm sóc cho em được, đợi khi nào em trưởng thành thì chúng ta sẽ gặp lại nhau.” - Huyết Băng thì thào với đứa trẻ.

Huyết Băng Chúa Quỷ do hai loại năng lượng Băng và Máu biến thành, trong người nàng cùng lúc tồn tại hai loại tính cách, một nóng bỏng, nhiệt tình, chân thành, một dịu dàng, ôn nhu, lạnh lẽo. Tính cách hiện tại của hóa thân này do Huyết chủ đạo, không thích hợp với việc chăm sóc trẻ con.

Chỉ thấy thân hình nàng lóe lên, vậy mà lại tách ra làm hai. Một cái bóng màu lam nhạt xuất hiện, trông rất giống Huyết Băng.

“Cô chăm sóc cho Tà Huyết thật tốt nhé.” - Huyết Băng nhìn Hải Lam dặn dò.

“Cô yên tâm, ta với cô là một mà.” - Hải Lam nhàn nhạt trả lời, tính cách của nàng hơi lạnh lùng.

Hải Lam ôm lấy quỷ máu nhỏ, bế nó đi lên trên núi, bắt đầu dùng ma thuật xây dựng một căn nhà ẩn sâu trong vách núi.

Còn Huyết Băng thì bay về một phương hướng khác, không biết nàng đi đâu.

Thấm thoát bảy năm trôi qua, quỷ máu nhỏ dưới sự yêu thương chăm sóc của Hải Lam đã lớn lên rất nhanh, trở thành một đứa trẻ cao hơn một mét, có cặp sừng nho nhỏ trên đầu, nét mặt bầu bĩnh đáng yêu.

Quỷ máu nhỏ đang ở trong nhà, ngó đầu ra ngoài cửa chờ mong chị của nó đi săn trở về.

Khi chiều tà buông xuống thì bóng hình thướt tha mà quỷ máu nhỏ mong chờ cũng xuất hiện.

Hải Lam mặc một bộ váy xanh nhạt, trên lưng là một cái cung được làm từ một loại ngọc màu xanh, điểm lạ là nàng chỉ có cung mà không đem theo tên trên người.

Quỷ máu nhỏ vui mừng hớn hở, líu díu chạy ra ôm lấy chân chị của mình.

Nhìn thấy đứa em trai bé bỏng, sự mệt mỏi sau chuyến đi săn của nàng tan biến đi phân nửa.

“Chị...chị có mệt không? Em đấm lưng cho chị nhé.” - Quỷ máu nhỏ ân cần hỏi han, nó rất yêu thương người chị xinh đẹp này của nó, nhưng nó còn quá nhỏ, trừ việc đấm lưng lấy nước cho nàng, nó không giúp gì được nhiều.

Hải Lam xoa đầu em trai của nàng, trong ánh mắt nàng cũng ngập tràn tình yêu thương. Nhưng hôm nay nàng có một quyết định quan trọng phải nói cho quỷ máu nhỏ nghe.

“Tà Huyết này, ngày mai chị sẽ dẫn em đi tham gia Khai Mạch Nghi Thức.”

“Khai mạch là cái gì?” - Tà Huyết nghiêng đầu hỏi lại.

“Ma quỷ chúng ta sử dụng được ma thuật là nhờ năng lượng bóng tối trong cơ thể.” - Hải Lam vừa nói vừa vẫy tay, bàn tay của nàng tỏa ra khói trắng, làn khói dần ngưng tụ thành một đóa hoa băng trên tay nàng.

“Muốn sử dụng và điều khiển năng lượng bóng tối thì cần có Mạch Ma Thuật. Khai mạch chính là một nghi thức sử dụng năng lượng khai thông mạch ma thuật trong cơ thể, từ đó mở ra con đường tu luyện tiến hóa.” - Hải Lam chậm rãi giải thích.

“Tức là em sẽ có thể sử dụng ma thuật giống như chị sao?” - Tà Huyết hai mắt tỏa sáng, đầy vẻ mong đợi.

“Đúng vậy, nếu sau khi em có Mạch Ma Thuật thì sẽ có thể tu luyện, sẽ dùng được ma thuật.” - Hải Lam trìu mến nói.

“Oa!! Thích thật đó!” - Hai mắt Tà Huyết sáng long lanh, vừa nghĩ đến việc nó có thể sử dụng ma thuật, có thể phun lửa nhả băng, lên trời xuống đất, trở thành một siêu pháp sư khiến nó hưng phấn vô cùng.

Cả tối Tà Huyết cứ bám lấy Hải Lam, hỏi nàng vô số câu hỏi về ma thuật, về cách khai mạch thành công. Tà Huyết vui đến nỗi không tài nào ngủ được, cứ thao thức trăn trở.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.