Ma Hậu Yêu Cơ Phục Thù

Chương 19: Chương 19




Mặc Thịnh là Tể tướng đương triều, tuy không phải khai quốc công thần nhưng lại vô cùng được lòng của Thánh thượng. Âu cũng là do vị nương nương trung cung chiếm trọn thánh tâm kia.

Mặc gia có đến năm người nữ nhi, nhưng mọi người cũng chỉ nhớ đến hai vị đích nữ của Tể tướng phu nhân. Một người là Hoàng hậu nương nương cao cao tại thượng, một người lại là Thận vương phi cao quý. Nếu như không nhờ hai vị đích nữ phủ Tể tướng này, e rằng Mặc Thịnh cũng không có ngày hôm nay.

Mặc phủ rộng lớn nằm giữa kinh thành, gần đó lại là Thái uý phủ. Người trong thiên hạ này đều biết, Mặc Tể tướng cùng Mạc Thái uý luôn xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp.

Mạc gia là đại gia tộc, bên trên còn có Mạc Đình Hiên- Đại Tướng quân khai quốc công thần, Mạc Tể tướng Mạc Tường, còn có một Mạc Nhã Nghĩ Sủng hậu của Thái thượng Hoàng. Mặc gia có tính là gì?

Ấy mà lần trước Mạc Vi Nhã lại được tấn phong làm Nhất phẩm Quận chúa, địa vị tôn quý, chỉ vậy thôi cũng đã khiến phủ Thái uý hơn hẳn phủ Tể tướng một bậc.

Vậy mà lần này Mặc phủ tổ chức tiệc tẩy trần cho Mặc Thịnh Tể tướng trở về từ biên giới Tây Giao Chỉ còn gửi thiếp mời đến cho Mạc gia? Còn là đích danh mời Đại tiểu thư Mạc gia Mạc Vi Nhã?

Người ngoài nhìn vào cũng có thể dễ dàng đoán ra ý đồ bất chính với Mạc Vi Nhã. Người trong kinh thành suy ra đoán vào, người cho rằng Mạc tiểu thư sẽ đến dự tiệc, người lại cho rằng nàng sẽ không đi.

.............

Yến tiệc tẩy trần được tổ chức tại phủ đệ Mặc thị. Tuy chỉ là thế gia mới nổi từ mấy năm trước, nhưng bên ngoài Tể tướng phủ trang hoàng lộng lẫy, vô cùng hào nhoáng.

Có mấy vị phu nhân, tiểu thư thế gia vừa xuống xe ngựa liền trực tiếp khinh thường. Trong khi bách tính còn đang chịu cảnh nghèo khó, chỉ một yến tiệc tẩy trần cũng phải tổ chức xa hoa đến mức này.

Tuy nhiên khinh thường thì có thể làm gì cơ chứ? Bọn họ thấp cổ bé họng, nào dám có thái độ với Tể tướng gia?

Trong kinh thành ngoài trừ phủ Thái uý, Nội các Đại học sĩ cùng phủ Thái sư, còn ai đứng ngang hàng với Tể tướng phủ?

Mặc Liên là Hoàng hậu, không thể dễ dàng xuất cung, trực tiếp sai Bát hoàng tử Tôn Triết mang theo quà mừng đến phủ Tể tướng, bên cạnh còn có một lão mama cung Bích Loan.

Bát hoàng tử Tôn Triết đa mưu túc trí, khiêm khiêm quân tử, ti dĩ tự mục dã, hào hoa phong nhã, chính là đối tượng mà mấy vị tiểu thư khuê tú luôn tranh nhau để được gả vào phủ của chàng.

Thái tử Tôn Vĩnh sớm đã thành gia lập thất, cưới Nhị tiểu thư phủ Hình Lộ Quốc công làm Thái tử phi. Đại Hoàng tử Tôn Hiên cùng Mạc gia Đại tiểu thư Mạc Vi Nhã sớm đã nghi có tình ý.

Lại có Nhị hoàng tử Tôn Hằng, Tam Hoàng tử Tôn Kỳ, Tứ hoàng tử Tôn Thuận cũng đã sớm có thê tử kết tóc đều là xuất thân từ tôn tộc cao quý.

Tuy Tôn Diệm còn nhiều hoàng tử, nhưng tất cả đều bệnh tất quấn thân, nếu không sinh ra thì cũng là quái thai bị nguyền rủa. Vốn chỉ còn Bát Hoàng tử Tôn Triết đã đến tuổi yên bề gia thất lại vẫn chưa lập thê.

Mặc Liên có đến ba người con trai, cũng là nữ nhân duy nhất trong Hậu cung mẹ tròn con vuông. Nhiều người tuy hoài nghi nàng ta, nhưng bọn họ cũng là vô cùng bất lực. Mặc Hậu là ai cơ chứ? Nàng ta có thể dễ dàng để người ta nắm thóp như vậy sao?

Dưới gối có đến ba vị hoàng tử, Mặc Liên vẫn luôn chiếm trọn ân sủng, mang lại vinh quang cho mẫu tộc. Nhiều năm trôi qua như vậy, mỗi năm lại có thêm hàng trăm tú nữ xinh đẹp nhập cung, vậy mà nàng ta vẫn thịnh sủng như trước.

Tuy Hinh Quý phi được sủng ái, nhưng cuối cùng cũng không thể giữ lại hài tử trong bụng, sớm đã bị Định quốc coi là phế vật, liền ngỏ ý cho Tứ công chúa Ninh Tầm Uyển hoà thân.

Nhưng vì Tể tướng Mặc Thịnh hồi kinh mà gác lại sang một bên, có lẽ cũng đã sớm bị quên lãng.

.............

Xe ngựa của Mạc gia dừng trước phủ Tể tướng, A Huyên nhanh nhẹn bước xuống xe ngựa, cúi thấp đầu đỡ Mạc Vi Nhã từ trên xe ngựa bước xuống.

Nàng chỉ mặc lam y giản dị thêu hoa sen trắng tao nhã, lại thêm hai chiếc trâm bạc tuy đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế, tựa như tiên nhân trên trời hạ phàm.

Mấy vị tiểu thư đằng xa liền xuýt xoa nhìn nàng, dẫu biết Mạc Vi Nhã là đại mỹ nhân bách niên nan ngộ, hương diễm đoạt mục, nhưng cũng không thể ngờ đến người thật trước mắt lại đẹp đến vậy!

“Chiêu Dao Quận chúa đến!”

Mạc Vi Nhã theo sau lão mama bên cạnh Mặc phu nhân bước vào Hoa Uyển Đình, A Huyên cùng A Mục chậm rãi theo sau, ánh mắt thích thú ngắm nhìn phủ đệ được trang hoàng lộng lẫy.

Bên trong Hoa Uyển Đình, Mặc lão phu nhân ngồi ở trên cùng, đang cùng nói chuyện với Mặc phu nhân và Thận vương phi. Mặc Thịnh sớm đã ở trong thư phòng bàn chuyện quan trọng với Lương Thái sư.

“Chiêu Dao tham kiến Mặc lão phu nhân, Mặc phu nhân, Thận Vương phi”

Mạc Vi Nhã cúi người hành lễ phúc thân, cử chỉ thanh nhã không nhận ra một chút sai sót.

Mặc lão phu nhân đã lớn tuổi, nhìn thấy Mạc Vi Nhã xinh đẹp, ngoan ngoãn liền vô cùng yêu thích. Mặc Lệnh Nghi ngồi bên cạnh Mặc phu nhân cười nhẹ gật đầu, thần sắc lạnh nhạt, ý cười không lan đến đáy mắt.

Mặc Liên cùng Mặc Lệnh Nghi tuy là cùng phụ cùng mẫu, nhưng ngay khi từ nhỏ Mặc Lệnh Nghi vẫn luôn được người trong nhà bảo hộ che chở. Sau này Mặc Liên buộc phải thay thế cho Mặc Lệnh Nghi tiến cung làm tì nữ thông phòng thấp kém, chính vì vậy vẫn luôn ghi thù với nàng trong lòng.

Nhưng vốn dĩ nếu không nhờ có Mặc Lệnh Nghi năm đó từ chối tiến cung, Mặc Liên làm sao có cơ hội chim sẻ hoá thành phượng hoàng như ngày hôm nay?

Mặc Lệnh Nghi nổi danh tài nữ, xinh đẹp thanh nhã, dịu dàng uyển chuyển, nhưng lại luôn luôn lạnh nhạt xa cách, chính là băng sơn mỹ nhân trong truyền thuyết.

“Lễ này của Quận chúa bọn ta nhận không nổi, mau đứng lên đi”

Mặc phu nhân vô cùng chán ghét nhìn Mạc Vi Nhã. Đang yên đang lành lại xuất hiện một Nhất phẩm Quận chúa, không những khiến Tể tướng phủ của bà thấp hơn một bậc, mà còn có thể khiến cho địa vị của nữ nhi trong cung có nguy cơ lung lay.

Trước đây có Cảnh Thiên Đế chẳng phải cũng đã lập Hậu, sau này liền đem lòng yêu thích nữ nhi phủ Lại bộ Thượng thư, lập làm Nhất phẩm Quận chúa, sau đó trực tiếp phế Hậu mà lập vị tiểu thư đó làm chính thất trung cung hay sao?

“Đa tạ phu nhân”

Mạc Vi Nhã vịn tay A Huyên ngồi xuống ghế được đem đến, ánh mắt đảo về phía rèm châu. Nam nhân tuấn mĩ cao lớn bước vào uyển đình, đằng sau là hàng dài các thái giám cùng cung nữ trong cung, mỗi người đều bê một chiếc khay bạc tinh xảo. Bên trên khay đều đựng kì trân dị bảo được đặt ngay ngắn, cẩn thận.

“Tằng tôn tham kiến tằng tổ mẫu, tổ mẫu, cô cô!”

Tôn Triết dẫn đầu đám cung nhân cung kính hành lễ, ánh mắt nhìn lên vị trí gia chủ.

“Triết Triết đến rồi sao?”

Mặc Thịnh cười lớn bước vào đình viện, bên cạnh còn có Lương Thái sư Lương Bác Văn.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.