Ly Thiên Đại Thánh

Chương 21: Chương 21: Khách thăm




Đầu xuân, vạn vật phục hồi, tràn đầy sức sống.

Sau cơn mưa xuân, khắp nơi đã tràn ngập không khí tươi mát, cành lá, hay cỏ non, nhẹ nhàng lay động trong gió, ở xa xa nhìn lại, giống như một bức tranh hoàn mỹ vậy.

Mà trên bức tranh này, có một cổ xe ngựa, đang lung la lung lay chạy trên con đường, hướng về phía chân núi Loan Khải sơn.

Phu xe là một vị nam từ lưng còng, mái tóc của hắn đã có sợi bạc xen lẫn với xám, diện mạo bình thường, nhưng lại có một phong thái rất mạnh mẽ của một vị cao thủ.

Hễ phía trước xe ngựa có điều gì khác lạ, tay của hắn chỉ cần nhẹ nhàng vung lên, liền có thể điều khiển con ngựa này chạy qua phương hướng khác một cách dễ dàng và chính xác.

Bốn phía xung quanh xe ngựa, còn được bảo vệ bởi tám vị đại hán, bọn họ đi trên đôi giày bằng sợi đay, bước đi nhanh như bay vậy, tinh thần của từng người rất tràn đầy, mặc dù bọn họ đã đi một ngày một đêm mà chẳng chút mệt mỏi nào cả.

"Hồng Văn, còn bao lâu là tới?"

Một giọng nói nhẹ nhàng vang lên, từ trong xe truyền ra ngoài, mang theo sự mềm mại nữ tính, có thể khiến cho cơ thể của người nghe nhũn ra.

Nhưng mà những người khác nghe được giọng nói này, lại không có người nào dám động dung, vẫn di chuyển một cách cẩn thận tỉ mỉ, không chớp mắt dù chỉ một cái.

"Bẩm tiểu thư."

Người đánh xe nhìn xuống, sau đó cúi đầu núi: "Rất nhanh sẽ tới, chắc là chưa tới một canh giờ nữa."

"Ừ!"

Màn xe được xốc lên, một vị nữ tử có tướng mạo xinh đẹp từ trong đó nhô đầu ra, nàng khoảng mười tám đến mười chín tuổi, mắt phượng, mày ngài, khuôn mặt phấn hồng, đẹp giống như trong thơ người ta thường hay tả vậy.

"Nhị phu nhân của Tam Hà Bang cam đoan rằng, Lang Độc Tiên ở nơi này nhất định sẽ đạt yêu cầu, hy vọng nó đừng để cho ta thất vọng."

"Thẩm Điệp Lan xuất thân từ Bách Thắng Tiên Thẩm gia, roi mà nàng có thể cam đoan như vậy, chắc cũng không đến nổi tệ đâu."

Tên phu xe khom người xuống, không dám nhìn dung mạo của đối phương: "Huống hồ, thuộc hạ nghe nói nàng ở Tam Hà Bang cũng không thoải mái gì, bây giờ đang muốn kéo quan hệ với chúng ta, tất nhiên sẽ không đưa hàng kém chất lượng rồi."

"Ngươi nói cũng đúng!"

Mạnh Thu Thủy bước ra xe ngựa, chân của nàng khẽ nhún, cả người giống như bay theo gió vậy, nàng bay lên đầu xe ngựa: "Đáng tiếc! Năm đó Thẩm Điệp Lan cũng là một nữ tử có danh tiếng ở Đông Dương phủ, nhưng bây giờ đã gả cho người khác, còn sinh con rồi, bây giờ thì chuyển qua làm con buôn. Cuộc làm ăn này, chính là vì muốn lôi kéo những người ở đây theo nàng sao?"

"Đáng tiếc! Con gái bị gả cho người khác, đã là không tốt rồi, mà đây lại còn gả cho một người đã có vợ!"

Người đánh xe ngựa cúi đầu, yên lặng đánh xe, không dám tiếp lời của nàng.

Hắn biết tiểu như nhà mình rất cường thế, không muốn phụ thuộc vào nam nhân, nhưng Tam Hà Bang bang chủ Dư Tĩnh Thạch lại là một người hào kiệt, Thẩm Điệp Lan cho dù là một bình hoa, nhưng nàng được gả cho hắn cũng đã khiến rất nhiều người hâm mộ.

"Ồ!"

Mạnh Thu Thủy nhìn về phía xa xa, trong miệng khẽ nói: "Có người tới, xem ra là tới đón chúng ta rồi."

Quả nhiên, một lát sau, ba con tuấn mã chạy tới, khi gần đến nơi thì dừng lại, sau đó ba người trên đó lập tức nhảy xuống.

"Chấp sự của Tam Hà Bang ở Thanh Dương Trấn Trần Tứ Long, bái kiến Mạnh tiểu thư!"

Mặc dù bình thường Trần Tứ Long sắc mặt âm trầm, nhưng bây giờ cũng phải mang theo nét cười, hắn hướng về phía sau chỉ đường: "Cứ địa của chúng ta đang ở phía trước, ta đến để dẫn đường cho Mạnh tiểu thư."

"Ừ."

Mạnh Thu Thủy hờ hững gật đầu, thân hình của nàng bay trở lại khoang xe, chỉ nghe được âm thanh mềm mại của nàng truyền ra: "Đi thôi!"

Sau lưng Trần Tứ Long là Thân Độc cũng với Lôi Thiên, từ khi gặp tới giờ cả hai người bọn hắn đều cúi thẳng đầu xuống, không dám nói lời nào. Bởi vì bọn họ hiểu được, vị tiểu thư trước mặt này, bọn mình không có tư cách được nhắc tới.

"Đi!"

Trần Tứ Long giơ tay lên, ba người lập tức nhảy lên ngựa, chạy về phía nơi trú quân dưới chân núi.

Trong doanh địa, lúc này khói bếp đã bốc lên nghi ngút, mùi thịt thơm tỏa ra khắp doanh địa, vì nghênh tiếp đoàn người của Mạnh Thu Thủy, cả doanh địa đều được dọn lại rất kỹ càng và sạch sẽ.

Mà những điều này, cũng vì mong vụ mua bán hôm nay được thành công, tiếp tục phát triển!

"Mở cửa!"

Trong mấy tháng này, vì để đảm bảo an toàn cho doanh địa.

Thì bốn phía nơi này được rào lại, ngăn cách với xung quanh, sau đó dựng lên một cái cổng ra vào đơn giản.

Trần Tứ Long ra lệnh, cửa lớn lập tức mở ra, một đoàn người hộ tống xe ngựa trực tiếp chạy thẳng vào quảng trường.

"Mạnh tiểu thư đi đường chắc vất vả lắm rồi, chúng ta đã chuẩn bị tốt mỹ thực, rượu ngon, để mời Người dùng cơm để tẩy đi bụi bẩn khi đi đường." Trần Tứ Long vội vàng khom người hướng xe ngựa nói.

"Từ từ ăn cơm cũng được."

Màn xe xốc lên, Mạnh Thu Thủy mang theo vẻ mặt không hứng thú bước ra: "Cho ta xem roi trước, nếu như roi không đạt yêu cầu, chẳng lẽ lãng phí công sức này của bọn ngươi?"

"Việc này..."

Trần Tứ Long sắc mặt lập tức cứng đờ, liên tục lắc đầu nói: "Sẽ không, sẽ không đâu! Mặc kệ khoản mua bán này có thành công hay không, thì đây vẫn là tấm lòng của chúng ta."

"Hì hì..., ta đùa với ngươi thôi."

Mạnh Thu Thủy nhoẻn miệng cười, trên mặt của nàng lộ ra vẻ xảo trá đáng yêu: "Sao sao thì đây cũng là do Thẩm Điệp Lan tỷ tỷ nhờ cậy, khoản mua bán hôm nay, chúng ta tất nhiên sẽ nhận lấy. Còn về việc sau còn tiếp tục mua bán không, thì tất nhiên phải xem xem hàng của các ngươi chất lượng như thế nào đã."

"Mạnh tiểu thư yên tâm, Lang Độc Tiên của chúng ta, được dựa theo bí phương gia truyền của một vị trưởng lão trong bang để luyện chế, chắc chắn sẽ không làm Người thất vọng!" Thân Độc bước lên một bước, tiếp lời của nàng.

"Hi vọng như thế."

Mạnh Thu Thủy gật đầu, thân hình của nàng bay xuống mặt đất, nhìn bốn phía xung quanh: "Roi ở đâu?"

Trần Tứ Long, Thân Độc liếc nhau, bọn hắn đều nhìn ra được vị tiểu thư này không có ý định dùng cơm trước, nên đành bất đắc dĩ khom người nói: "Ở trong sân sau, xin mời các vị đi theo ta."

Sân sau.

Một đám thử việc đang ôm từng bó Lang Độc Tiên đặt trên một chiếc bàn dài, một ngàn cây Lang Độc Tiên, xếp ngăn nắp trên mười cái bàn dài.

Cán roi được chế tạo bằng Lê Mộc, trên cán roi còn có đường vân mịn màng, đề phòng lúc cầm roi bị trượt tay.

Cây roi này dài gần một trượng, nặng hơn sáu cân, toàn thân cây roi phủ lên một màu nâu đất, nhìn sơ qua thì không thấy ấn tượng gì, nhưng khi dùng cái này mà đánh học đồ, thì thì nó đáng sợ không khác gì một con thú vậy.

Đây là Lang Độc Tiên loại ba trăm rèn!

"Rất nặng."

Mạnh Thu Thủy tiện tay cầm lên một cây, nàng nhẹ nhàng hất cây roi này lên, trong không trung liền xuất hiện một âm thanh thanh túy vang lên.

"Cây roi này chủ yếu dùng đặc sản của Thanh Dương Trấn là Thiết Tuyến Đằng chế tạo, Thiết Tuyến Đằng rất cứng cỏi, cho nên trọng lượng của nó cũng không nhỏ." Trần Tứ Long đứng ở bên cạnh nhỏ giọng, giải thích.

"Ừ."

Mạnh Thu Thủy gật đầu, hai tay nàng chắp sau lưng: "Hồng Văn, ngươi xem thế nào!"

"Vâng, tiểu thư."

Vị phu xe lưng còng khom đáp lời, hắn tiến lên một bước, dưới sự chứng kiến của mọi người, cầm lên một cây Lang Độc Tiên để kiểm tra.

Có thể nhìn ra được, người này hiểu rõ những cây roi như thế nào, nên hắn kiểm tra những bộ phận dễ xảy ra vấn đề nhất của cây roi.

"Chất liệu cũng được, thủ pháp luyện chế cũng được, nhưng mà chất lượng tổng thể của cây roi thì còn có một khuyết điểm nhỏ, nếu người như tiểu nhân dùng cây roi này, đập được ba roi thì nó hỏng!"

Hắn vừa mới nói xong, Trần Tứ Long mấy người đã biến sắc.

Bởi vì giọng nói của hắn hiện rõ sự khinh thường, rất có thể vì những lời đánh giá của người này mà dẫn đến việc mua bán lần này không thành công.

Vị phu xe có tướng mạo xấu xí này, dĩ nhiên mà một vị cao thủ đã tu được nội gia chân khí!

Hơn nữa, công lực của hắn rất mạnh!

Cho dù là Trần Tứ Long, cũng không có khả năng trong ba roi là đập hư cây Lang Độc Tiên này, đương nhiên, một phần cũng có thể do đối phương tinh thông dùng roi.

"Thử một lần đi!"

Mạnh Thu Thủy che miệng cười, sự hào hứng trong lòng của nàng đã giảm đi một nửa.

"Vâng, tiểu thư!"

Vị phu xe này khom người đáp ứng, khi hắn ngẩng đầu lên, thì hai con ngươi của hắn đã bắt đầu ngưng lại, sau đó đột nhiên vung cây roi dài ra.

Bóng roi bay múa ở trên không trung, sau đó xoay tròn, âm thanh đùng đùng liên tục vang lên.

"Đi!"

Hắn quát nhẹ, bóng roi ở trên không biến mất, sau đó giống như một con mãnh hổ, đánh thẳng vào một khối gỗ to ở gần đấy.

"Rầm!"

Một khối gỗ lớn bằng một người ôm, chịu một kích này, trực tiếp chia năm xẻ bảy, vỡ vụn ra xung quanh.

Roi dài lộ ra uy lực, nhưng mọi người ở nơi này, không ai mừng cả, ngược lại sắc mặt của bọn hắn dần dần trầm xuống.

Bởi vì bọn họ nhìn thấy được cây roi trong tay của Hồng Văn, đã sắp không chịu nổi nữa rồi.

"Cũng được."

Vị phu xe kia tiện tay ném roi dài ra xa, sau đó hắn tiếc nối lắc đầu: "Đáng tiếc, vẫn không được coi là đạt chất lượng."

"Vị huynh đệ này, chờ một chút!"

Ngay lúc này, Lôi Thiên bước lên một bước, từ trên bàn lấy xuống một cây Lang Độc Tiên: "Lang Độc Tiên nổi tiếng, là bởi vì nó có công dụng khác!"

Hắn cười nhẹ một cái, sau đó tiếp tục mở miệng: "Tổng thể của cây roi này có thể nói là tạm được, nhưng trên thân roi có chứa Thiết Tuyến Đằng, là một loại thuốc độc hiệu quả, nên quật khúc gỗ vẫn chưa thấy được hiệu quả này."

"Hả?"

Trên mặt của Mạnh Thu Thủy lộ ra vẻ tò mò: "Ngươi thử biểu diễn cho ta xem!"

"Vâng!"

Lôi Thiên chắp tay, lui về sau, sau đó hắn liền rút một cây roi ra.

"Chát!"

Tiếng roi giòn vang lên, một tên thử việc còn chưa phục hồi tinh thần đã bị đập bay lên, ngực của hắn bị xé ra, bay ra ngoài mấy mét, không biết còn sống hay đã chết.

Lôi Thiên còn chưa dừng lại, cổ tay của hắn tiếp tục run lên, lần nữa quất roi vào một hướng khác.

Lần này người bị quất là một nam một nữ, bọn họ là hai đứa thử việc, đến đây để vận chuyển đồ đạc Tôn Hằng, Nhị Nha.

Bà mẹ nó!

Tôn Hằng trừng hai mắt, phản xạ có điều kiện đem Nhị Nha kéo lại, hai tay khép lại, ngăn tại trước người.

"Chát!"

Một tiếng vang lớn, cơ thể của Tôn Hằng run lên, trực tiếp bay lên khỏi mặt đất, hai tay của hắn cũng không còn cảm giác nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.