Ly Hôn Rồi Sủng

Chương 19: Chương 19: Lời trần thuật




“Anh nói ai là heo?!” Ôn Phi Phi gào lên.

“Em.”

“Gừ, Lạc Trạch, tôi liều với anh!” Ôn Phi Phi thuận thế ngồi trên mình hắn đấm mấy đấm vào vòm ngực rộng lớn, nhưng mà hắn không thấy đau, tay cô đã đau muốn chết.

Lạc Trạch vội chụp tay cô lại, ôm chặt cô gái đang náo loạn trong ngực mình. Giọng điệu có chút thương tiếc, nhẹ nhàng mắng.

“Em là đồ ngốc sao, đánh người khác mà bản thân mình còn bị đau hơn.”

“Đều tại anh hết. Nếu không phải anh cao lớn, da thịt cứng rắn thế tôi cũng không có bị đau.” Ôn Phi Phi uất ức nói, nhìn xem bản mặt đáng đánh của hắn lại đánh không được. Tức chết mà!

“Thôi được rồi, đừng dỗi nữa, là tôi sai, chịu chưa?” Hắn tỳ cằm lên vai cô, chỉ cần nghiêng người một chút toàn bộ hơi thở dụ hoặc đều phả vào cổ của cô. Ôn Phi Phi thấy trong lòng nhộn nhạo, tay xiết chặt tây trang của hắn, chu môi.

“Hứ.”

“Thôi mà, đừng giận nữa, em không phải là heo, em rất xinh đẹp.” Lạc Trạch không biết dỗ phụ nữ như thế nào, chỉ biết ôm chặt lấy cô xoay ghế qua lại. Hắn ở chỗ khác từng nhìn thấy người ta dỗ con nít đều ôm nó lắc qua, lắc lại như vậy đi.

“Lạc Trạch.”

“Hả?”

“Thật ra anh có biết dỗ dành người khác là thế nào không vậy?”

“Ừm, biết.” Lạc Trạch gật gật đầu.

“Bụp” một tiếng, trên mũi Lạc Trạch ê ẩm một đoàn.

“Tên khốn kiếp nhà anh, anh dỗ phụ nữ khác thì được, còn lúc dỗ tôi thì chỉ biết lắc lắc cho có lệ à?!” Ôn Phi Phi bốc hỏa, tại sao đối với cô hắn luôn không công bằng như vậy?

Lạc Trạch cảm thấy bản thân mình thật quá sai trái đi. Vì không muốn mất mặt với cô nên nói dối mình có kinh nghiệm, không ngờ chẳng được gì, cô càng giận thêm mà hắn còn bị ăn đấm nữa.

“Phi Phi, cái đó...”

“Tránh ra!” Ôn Phi Phi thoát khỏi vòng ôm của hắn đi về phía sofa, ngồi xuống. Lạc Trạch cũng chạy đến, ngồi bên cạnh cô, muốn đưa tay ôm lấy cô nhưng Ôn Phi Phi lại khịt khịt mũi khinh thường.

“Phi Phi...” Lạc Trạch vừa nói vừa hôn lên cánh mũi của cô, “Tôi không có ý đó mà.”

Ôn Phi Phi không liếc nhìn hắn, rõ ràng là hờn giận thật rồi. Nhìn biểu tình lạnh nhạt này của cô, Lạc Trạch lại nhớ đến năm năm trước cô cũng là dùng thái độ này đối với hắn, hắn thật rất sợ hãi thái độ này đi.

“Được được được, là tôi nói dối, Phi Phi, tôi chưa từng dỗ dành ai cả, em là người đầu tiên, hả?” Hắn kéo mặt cô qua, bắt cô nhìn thẳng vào hắn, không cho né tránh.

Khóe môi Ôn Phi Phi giật giật, trong lòng lộp bộp đánh rơi mấy nhịp.

“Hứ, ai tin anh mới là tên ngốc.”

Lạc Trạch có chút rối rắm, vò vò tóc, bộ dáng vô cùng đáng thương. “Nhưng mà tôi nói thật mà.”

“Không tin.”

“Thật mà.”

“Không.”

“Tin đi mà.”

“Thề đi.”

Lạc Trạch giơ tay lên, nhưng mà hắn vừa định mở miệng thì...

“Tách tách”

“Ôn Phi Phi!” Lạc Trạch bốc hỏa nhìn con heo gian trá chụp hình mình với tư thế vừa rồi thật là tức muốn thổ huyết, thế mà lại bị cô lừa.

“Ay da, thật là ăn ảnh quá đi Lạc tổng, chậc chậc, anh nhìn này. Mặt trắng, môi đỏ, mũi cao, tóc tai hỗn độn giống như vừa bị phụ nữ “ăn” qua...không đi làm Tiểu bạch kiểm thì thật là đáng tiếc.” Ôn Phi Phi cười hắc hắc, nhìn Lạc Trạch đang đen mặt ngồi đó.

“Bộp bộp” hai cái, mông của Ôn Phi Phi bị ăn trọn hai cái tét tay, Lạc Trạch giật lấy điện thoại của cô, muốn xóa ảnh.

“Hu hu hu...” Ôn Phi Phi gấp đến độ đứng dậy, giậm chân bình bịch, “Không cho xóa, hình của tôi, không cho xóa...” Cô xông đến, nước mắt tèm lem giành lấy điện thoại.

“Không được.” Lạc Trạch kiên quyết, hắn nếu để hình này truyền ra ngoài thì bản thân cũng không cần ra đường nữa.

“Hu hu hu hu....”

“Hu hu hu hu....”

Ôn Phi Phi ăn vạ, ngồi bệch xuống đất, giãy giụa chân tay..khóc đến thê lương, khóc đến đau lòng, long trời lở đất, xoay chuyển càn khôn.

Lạc Trạch thấy nếu mình xóa hình thật e là đừng mong dỗ dành được cô nhóc này nữa. Hắn thở dài.

“Ngồi dậy đi.”

Vẫn khóc.

“Tôi không xóa là được chứ gì.”

Nín ngay.

“Hic hic...thật không?”

“Ừm.”

Ôn Phi Phi nghe vậy liền phủi mông đứng dậy, đường hoàng vứt bỏ vẻ mặt đáng thương vừa rồi nghênh ngang muốn chụp lấy điện thoại.

“Đâu có dễ như vậy, tôi có điều kiện.” Lạc Trạch cảm thấy Ôn Phi Phi thật rất gian trá, nhìn xem đảo mắt một cái khóc đến thê lương như vậy nhưng toàn là giả dối.

“Sau này không được gọi tôi là chú.” Lạc Trạch ôm Ôn Phi Phi để cô ngồi trên đùi, đưa đưa điện thoại cho cô, khẽ dặn. Việc cô gọi hắn là chú làm hắn luôn canh cánh, không thể chấp nhận được.

Ôn Phi Phi chu môi bấm điện thoại, tìm thấy hình còn nguyên, tâm tình tốt lên hẳn, “Anh hơn tôi đến 6 tuổi, người ta chỉ hơn kém nhau ba tuổi đã có khoảng cách rồi, anh với tôi cách những 6 tuổi, là hai khoảng cách, tính ra cũng không cùng thời đại. Là ông chú già rồi Lạc tổng ạ.”

“...” Thảo nào cô lại đi thích tên học trưởng Mộc Dương kia. Lạc Trạch bỗng thấy nơi lòng ngực hơi chua chát. Chuyện tối hôm qua không phải nói quên rồi, mà vì hắn không muốn khơi ra thôi. Ôn Phi Phi muốn cùng Mộc Dương rời đi là sự thật nhưng hắn không biết vì sao đột nhiên cô đổi ý, chỉ là dù cô ở lại hắn cũng không có cảm giác an toàn.

Một lần có ý nghĩ rời đi thì chắc gì không có lần thứ hai như vậy.

Bỗng dưng lúc này điện thoại của Lạc Trạch reo lên.

“Có chuyện gì?” Hắn lạnh nhạt hỏi.

“Không xong rồi tổng tài, bọn nhà báo phóng viên không biết tại sao lại biết chuyện của Ôn tiểu mang thai, bọn họ đang vây ở dưới quầy tiếp tân đòi phỏng vấn.” Trợ lý sốt sắn kêu lên.

Lạc Trạch nghe xong khẽ nhíu mày, liếc nhìn cô gái ngồi trong ngực mình một cái. Ôn Phi Phi thấy hắn nhìn mình liền cất giấu điện thoại, sợ hắn đổi ý xóa hình, Lạc Trạch nhìn biểu cảm này của cô có chút buồn cười. Trả lời trợ lý.

“Tôi biết rồi, cậu tạm thời ứng phó. Lát nữa tôi sẽ giải quyết.”

Thấy Lạc Trạch cúp điện thoại, Ôn Phi Phi liền mở tròn mắt, tò mò nhìn hắn.

“Ai gọi anh vậy?” Có khi nào là Mạc Tử Vi không?

“Là trợ lý gọi.”

“Phải không? Hay là Mạc Tử Vi gọi, cô ta nói gì đó về tôi nên anh lúc nãy mới nhìn tôi.” Ôn Phi Phi dùng suy đoán chất vấn hắn.

“Không phải, là trợ lý thật.”

“Không, tôi muốn xem điện thoại của anh.” Ôn Phi Phi chòm qua lấy điện thoại của hắn, Lạc Trạch cũng cho cô lấy, chỉ là hắn lại hỏi một câu.

“Em rất để ý chuyện của tôi và Mạc Tử Vi sao? Vậy...em cũng rất để ý tôi phải không?” Lòng hắn mang theo hy vọng.

Tay lướt điện thoại của cô hơi khựng lại. Thấy Ôn Phi Phi không trả lời, hắn lại nói: “Bây giờ phóng viên đang vây dưới công ty, chuyện giữa tôi, em và Mạc Tử Vi đã bị phanh phui. Em muốn lộ diện cùng tôi chứ?” Lạc Trạch khẽ xiết chặt tay, cược thử một ván.

Fan của Mạc Tử Vi không hề ít, cư dân trên mạng luôn nghĩ hắn và cô ta đang rất tốt, bây giờ họ nghĩ là Ôn Phi Phi cô xen ngang vào chính là hồ ly tinh đi. Nói gì nữa chứ, đúng như vậy mà, Lạc Trạch cũng rất thích Mạc Tử Vi, nếu không phải tại cô thì có lẽ bọn họ kết hôn rồi cũng nên. Vì thế:

“Anh nói gì vậy? Lộ diện cùng anh? Tôi không muốn bị fan của Mạc Tử Vi phun nước bọt dìm chết đâu. Hơn nữa với quan hệ của chúng ta cùng nhau xuất hiện trước công chúng cũng chả hay ho gì, càng làm người khác hiểu lầm thôi.”

“Vậy em để ý tôi không? Chuyện của tôi và Mạc Tử Vi, chuyện của tôi và em nữa?” Hắn nhàn nhạt nói, nhưng lại tâm tình căng thẳng, có chút hy vọng còn lại thật nhỏ nhoi, nhưng làm tim hắn đập nhanh, rất nhanh.

“Lạc Trạch, chúng ta ngoại trừ đứa con thì còn có quan hệ gì chứ. Chuyện của anh và Mạc Tử Vi thì anh tự giải quyết đi.” Trong lời nói của Ôn Phi Phi có chút hờn giận, người bình thường đều nghe ra ý tứ, chỉ có kẻ yêu thường mù quáng.

“Vì vậy ngoài việc tôi là cha của con em thì không còn gì khác giữa chúng ta.” Không phải là một câu hỏi, chỉ đơn giản là một lời trần thuật nhưng nó gần bóp chết hơi thở của hắn rồi.

Ai biết hắn lại thua mất rồi.

____________

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.