Luôn Có Vai Chính Vọng Tưởng Mở Rộng Hậu Cung

Chương 16: Chương 16: Chương 7




Kết quả kiểm tra sức khỏe biểu hiện thân thể Diệp Chi Châu tất cả đều bình thường, thậm chí so với trước kia khỏe mạnh hơn rất nhiều. Vân Kha cau mày nhìn chằm chằm báo cáo kiểm tra sức khỏe thật lâu, vẫn là không yên lòng, đem người kéo đến một bệnh viện khác kiểm tra thêm một lần nữa.

Kết quả vẫn như cũ tất cả đều bình thường.

Sau mấy ngày, mọi biểu hiện hay hành động của Diệp Chi Châu đều bị Vân Kha chú ý, đặc biệt là lúc ăn cơm, vì thế Diệp Chi Châu buộc mình phải ăn nhiều hơn nửa bát cơm so với trước kia.

Cân nặng vẫn giảm xuống với tốc độ không hề khoa học, tác dụng phụ của việc gầy siêu tốc cũng không có dấu hiệu xuất hiện.

Một tháng sau, cân nặng của Diệp Chi Châu rốt cục cũng giảm đến mức độ của một người bình thường, biến thành mỹ thiếu niên cao ráo tuấn tú.

Đổi quần áo mới mà Phúc bá đã chuẩn bị từ lâu, cậu đứng ở trước gương, nhìn bộ dáng mình bây giờ, giật giật khóe miệng. Môi hồng răng trắng, mắt hạnh môi mỏng, hơn nữa làn da nhẵn nhụi trắng nõn cùng với mái tóc hơi dài… Thật sự rất giống con gái. May mà lông mày của cậu nhìn cũng rất có khí chất nam nhi, đường viền khuôn mặt cũng cho thấy đây rõ ràng là bộ dáng của con trai, nếu không thì…

Nhớ tới hình ảnh Vân Kha trong khoảng thời gian này thỉnh thoảng nhìn mình chằm chằm, cậu giơ tay dán lên mặt, kéo kéo tóc mái, “Nên đi cắt tóc đầu đinh thôi…” Cậu tưởng thân thể của mình phải rất anh tuấn tiêu sái, mà bây giờ… Thực sự rất muốn khóc…

Sau khi cân nặng của Diệp Chi Châu hoàn toàn ổn định, Vân Kha liền kéo cậu đi kiểm tra sức khoẻ một lần, kết quả đương nhiên vẫn bình thường. Cuối cùng cũng chấp nhận việc Diệp Chi Châu gầy đi so với vận tốc ánh sáng mà còn khỏe mạnh hơn trước kia, hắn thừa dịp cuối tuần, mang Diệp Chi Châu đang cố gắng học tập đi trung tâm mua sắm.

“Quần áo của em còn rất nhiều, tuần trước Phúc bá mới giúp em mua thêm mấy bộ.”. Giống như phần lớn đàn ông con trai, Diệp Chi Châu ghét cay ghét đắng việc đi bộ dạo phố. Tại thế giới mà cậu đang ở, mua sắm trực tuyến đã trở thành trào lưu đứng đầu, ra khỏi nhà đi dạo phố phần lớn là bà chủ gia đình cảm thấy quá nhàm chán, cho nên cậu một chút hứng thú đi dạo phố cũng không có!

“Thực ra là công ty có tiệc rượu, tôi chuẩn bị mang em đến để giới thiệu. Ngày hôm nay đi lấy số đo, làm cho em một bộ riêng.” Vân Kha thuần thục đỗ xe, nghiêng người giúp cậu tháo dây an toàn.

Đối với hành vi tiện tay chăm sóc của hắn cậu cũng đã dần dần tạo thành thói quen, Diệp Chi Châu một bên giơ tay thuận tiện cho Vân Kha tháo dây, một bên cố ý nói: “Trước đây sao không thấy anh dẫn em tham gia tiệc rượu? Có phải là chê trước đây em vừa béo vừa xấu?” Hơn một tháng qua, cậu đã xem thấu bản chất Vân Kha mặt lạnh tâm mềm, khi nói chuyện càng ngày càng tùy ý.

“Nói ngốc gì đó.” Vân Kha cau mày theo thói quen, mà trong mắt lại mang theo một tia ấm áp, “Trước đây không mang em theo là bởi vì em còn nhỏ, cũng sợ những hoàn cảnh như vậy làm em sợ. Bây giờ em đã lớn hơn, thêm thời gian tiếp xức với sự vụ công ty, bây giờ cũng có thể cho em xuất hiện trước toàn thể mọi người.”Cậu cầm lấy ba lô ở ghế sau mở cửa xuống xe, lá gan to lên cười nói, “Cẩn thận đến thời điểm đó em cho anh mất mặt.”

Vân Kha cũng xuống xe theo, bước nhanh đi ngang hàng cùng cậu, giơ tay vò tóc cậu, “Không đâu, tôi tin tưởng em.”

“Cũng tốt,thật ra em cũng tin tưởng mình lắm.”Cậu kiêu ngạo ưỡn ngực, hất đầu tung tay của hắn ra, làm ra bộ dáng đắc ý.

Vân Kha liếc mắt nhìn tay của mình, lại liếc mắt nhìn mái tóc rối bời che khuất cái xoáy trên đỉnh đầu cậu, không tự chủ chà xát ngón tay, đem bàn tay nhét vào túi áo, “Không thể kiêu ngạo, điều này là tối kỵ trong kinh doanh.”

“Em biết rồi, thang máy đến, chúng ta tốc chiến tốc thắng.”

Vân gia có tiệm làm quần áo riêng, tất cả quần áo đều là tốt nhất, cỡ nào mặc lên cũng rất thuận lợi. Sau khi hai người chọn kiểu áo xong, Vân Kha liền bắt Diệp Chi Châu chọn một bộ âu phục thoải mái mặc thử.

“Em còn tưởng là trở về rồi mới thay quần áo.” Diệp Chi Châu giật nhẹ quần áo mới trên người, có chút không dễ chịu. Cậu là một trạch nam chính hiệu, mặc quần áo đều rất thoải mái, sau khi mặc âu phục vào có hơi chút không quen.

Vân Kha thu hồi tầm mắt dính trên người cậu, giơ tay giúp cậu sửa lại cổ áo sơ mi, mặt không đổi sắc cự tuyệt, “Bộ quần áo trên người em quá lớn, mặc cái này, lát nữa lại đi chọn áo bành tô.”

Tại một số việc, Vân Kha thỉnh thoảng sẽ biến trở về hình thức cường thế trước kia, đối với việc này Diệp Chi Châu cũng không thể làm gì.

“Được rồi.” Cậu giả vờ gật gật đầu đồng ý, sau đó đem áo khoác mới đổi nhét vào trong lồng ngực Vân Kha, quay người chạy về hướng phòng rửa tay, vừa chạy vừa nói: “Vân ca anh giúp em chọn áo bành tô đi, em đi vào toilet.”

“Thật sự là……quá lười.” Vân Kha nhìn cậu chạy đi xa, lắc lắc đầu, trên mặt không để ý mang theo sủng nịch.

Đến gần khúc quanh tại phòng rửa tay, cậu chạy chậm lại, thở dài một hơi. Mới vừa nãy thật giống như Vân Kha lại dùng tầm mắt thâm trầm sâu kín nhìn mình, có chút mềm mại…Đang suy nghĩ miên man, một bóng người màu trắng đột nhiên từ chỗ ngoặt lao ra, đụng vào ngực của cậu.

Dựa vào tường rên lên một tiếng, cậu giơ tay nhẹ nhàng đẩy người trong lồng ngực, dùng sức xoa ngực, “Lúc chuyển hướng đừng chạy nhanh như vậy, dễ đụng vào người khác.”

“Xin lỗi, tôi không phải cố ý.” Thân ảnh màu trắng sau khi đứng vững lập tức nói cảm ơn, bộ dáng rất lễ phép, “Có bị thương không, có cần đi bệnh viện không?”

Giọng nói này… Bạch Lỵ?

Cậu đứng thẳng người, nhìn về khuôn mặt vừa mới lộ ra của bóng người trắng, bật thốt lên hỏi: “Sao chị lại ở đây?”

“Cái gì?” Bạch Lỵ có chút nghi hoặc nhìn khuôn mặt tinh xảo của thiếu niên mang trang phục sang trọng đứng trước mắt, hơi hơi nhăn lông mày, “Nếu như cậu không có chuyện gì thì tôi đi trước, tôi không có thời gian.” Nói xong cũng không quay đầu mà chạy một mạch.Xảy ra chuyện gì, sao nữ chủ lại vội vã như vậy, vội vàng đi làm chuyện gì chứ? Đến mức không them để ý tới hình tượng ôn nhu của bản thân.

Cậu nhíu nhíu mày, lặng lẽ đi theo phương hướng Bạch Lỵ vừa mới rời đi.

Bạch Lỵ đi rất nhanh, giống như là có người đang truy đuổi phía sau vậy. Sau năm phút, cô đến bãi đậu xe dưới hầm, trực tiếp ngồi vào xe của một nam nhân trung niên, hai người ở trong xe nói nói mấy phút, sau đó lái xe rời đi.

Bãi đậu xe không có máy sưởi, Diệp Chi Châu bị đông cứng đến mức mũi đỏ chót. Sau khi nữ chủ vừa đi, cậu nhấn thang máy về tầng trên, thuận tiện hỏi trong đầu, “Thông thiên, cậu có tư liệu về nam nhân trung niên không?”

Màn ảnh xuất hiện, bên trên viết chi chít chữ.

Cậu nhanh chóng xem lướt qua một lần, sau đó kinh ngạc lên tiếng, “Lãi tứ Văn gia? Đối thủ một mất một còn của Đỗ gia? Tại sao nữ chủ lại tiếp xúc với người này? Hơn nữa trong tài liệu hệ thống cho cũng không có viết nữ chủ có liên hệ cùng Văn gia nhá… Lẽ nào đây cũng là do nguồn năng lượng của hệ thống không đủ nên tạo ra hố???

Bị tiếng chuông điện thoại đánh gãy dòng suy nghĩ, cậu lấy điện thoại di động ra trả lời, “Dạ, Vân ca … À, em mới từ phòng rửa tay đi ra…”

“Trực tiếp đi đến bãi đậu xe, tôi ở ngay cạnh xe chờ em.” Giọng nói Vân Kha mang theo nghiêm nghị, “Đã có kết quả kiểm nghiệm của trà hoa, bên trong thực sự có bỏ thêm chút đồ, thứ đó….không tốt lắm.”

Tốn thời gian hơn một tháng, cuối cùng cũng có kết quả xét nghiệm của trà hoa.

“Bên trong có bỏ thêm một loại dược vật mới, nó vẫn chưa trải qua thí nghiệm lâm sàng để đưa vào sử dụng, cũng tương đối khó tìm, cho nên việc tìm ra nó tốn thêm chút thời gian.” Nhân viên nghiên cứu tóc hoa râm đẩy đẩy kính mắt, đem tư liệu trên tay lật ào ào, “Vật này dùng cho bệnh nhân tâm thần, hiệu quả tốt nhưng tác dụng phụ lớn, hơn nữa còn có một chút tính ỷ lại, uống lâu dài người bệnh sễ dần dần trở nên dễ tức giận hiếu chiến, tốc độ phản ứng giảm xuống, trí nhớ hạ thấp… Nói chung tác dụng phụ rất nhiều, cho nên loại thuốc này vẫn chưa được không qua thí nghiệm lâm sàng.”

Vân Kha mặt càng nghe càng đen, nhiệt độ quanh thân thấp đến đáng sợ, “Hơn một tháng trước Tiểu Dương có uống phải thuốc kia một lần, liệu có vấn đề gì không?”

“Nhiều hay ít?”

Nhận thấy cảm xúc của Vân Kha có chút không đúng, Diệp Chi Châu vội vàng nắm tay hắn nặn nặn động viên, thay thế hắn trả lời, “Chỉ uống một chút xíu, ngày đó có đi bệnh viện đã kiểm tra, bác sĩ nói không thành vấn đề.”

Trên tay đột nhiên có nhiệt độ bao trùm khiến cơ thể Vân Kha đột nhiên cứng lại. Khoảng thời gian này tuy rằng mối quan hệ của hai người hòa hoãn rất nhiều, nhưng việc tứ chi tiếp xúc lại không bao nhiêu, giờ khắc này đối phương động viên theo bản năng, càng khiến nhịp tim của hắn hơi hơi tăng tốc. Hắn nghiêng đầu chăm chú liếc nhìn thiếu niên ôn hòa, khí thế đè người quanh thân không tự chủ liền tản đi, biểu tình cũng hoà hoãn lại. Do dự một chút, rốt cục kích động chiến thắng lý trí, nhẹ nhàng mở rộng bàn tay, đem bàn tay đã trở thành thon dài trắng nõn của thiếu niên nắm chặt, sau đó mười ngón đan chặt.

“Không cần báo cảnh sát.” Vân Kha lắc đầu, nặn nặn tay Diệp Chi Châu phòng ngừa cậu tránh thoát, nói với nghiên cứu viên: “Viện trưởng Hồ, cảm tạ ý tốt của ngài, chuyện này chúng tôi sẽ tự mình giải quyết, làm phiền ngài rồi, tạm biệt.”

“Đi đi, đi đi.” Lão sở trưởng xua xua tay, cầm lấy tư liệu, “Lần sau còn có việc này xảy ra có thể tìm bệnh viện của chúng tôi, tôi sẽ ưu đãi cho các cậu tám phần.”

“Chờ đã, còn có một vấn đề.” Diệp Chi Châu vội vã mở miệng, “Ngài Hồ, nếu như thuốc này đem cho người bị bệnh mất ngủ sử dung thì sẽ có tác hại gì?”

“Người mắc chứng mất ngủ?” Lão sở trưởng nhíu mày, khoa trương nói rằng, “Vậy cũng coi như là uống thuốc độc vậy, hiệu quả tốt nhất của thuốc này chính là tĩnh tâm yên giấc, ăn xong lập tức đi vào giấc mộng. Cậu cũng không nên ăn bậy ăn bạ nha, vật kia đối với sức khỏe có nguy hại rất lớn.”

Diệp Chi Châu lắc đầu một cái, cong cong ánh mắt ngoan ngoãn cười, trả lời: “Sẽ không ăn, cháu chỉ hỏi một chút thôi, cảm ơn ngài Hồ, chúng cháu đi trước, hẹn gặp lại.”

Lão sở trưởng vung tay, không nhìn bọn họ nữa.

Vừa ra khỏi cửa Diệp Chi Châu liền tránh thoát khỏi bàn tay của Vân Kha, giơ tay vò bụng, “Vân ca em đói, chúng ta đi ăn cơm đi.”

Sáng sớm thì hai người sáng sớm đã đi ra cửa, sau đó trực tiếp đến viện nghiên cứu, dằn vặt đến bây giờ đã hơn một giờ chiều, cậu đói đến mức sắp hôn mê luôn rồi.

Ấm áp trong tay biến mất, Vân Kha trong mắt loé ra một tia không muốn, nhưng hắn rất nhanh che đậy lại, trước tiên quay người đi ra ngoài: “Đi thôi, ngày hôm nay mời em ăn món lẩu.”

Diệp Chi Châu hoan hô một tiếng, vội vàng đuổi theo.

[Tỷ lệ Vân Kha yêu nữ chủ đã giảm xuống 35%, mong kí chủ không ngừng cố gắng. ]

Hệ thống đột nhiên bắn ra thông báo khiến cậu không giữ nổi thăng bằng, trực tiếp ngã sấp mặt trên đất.

“Được ăn lẩu liền vui đến vậy sao?” Vân Kha vội vã đỡ lấy bờ vai của cậu giúp cậu giữ vững thân thể, do dự một chút, thẳng thắn không buông tay ra, ôm lấy cậu đi đến bãi đỗ xe, “Nếu thích như thế, về sau tôi đưa em đi ăn thật nhiều là được, bước đi bình tĩnh chút.”

Đang mơ mơ hồ hồ nên Diệp Chi Châu căn bản không chú ý tới tư thế hai người lúc này ám muội như thế nào, chỉ hàm hồ gật gật đầu, đầy đầu đều là dấu chấm hỏi.

Chuyện gì đã xảy ra, tỷ lệ yêu nhau sao lại đột nhiên lại giảm? Chẳng lẽ là bởi vì nữ chủ hạ thuốc quá mức ác độc, cho nên Vân Kha càng thêm chán ghét nữ chủ? Nhưng mà cũng không đúng, cậu nhớ trợ lý Dương có nói, sau khi điều tra ra kết quả, rất có thể nữ chủ không có ý định bỏ thuốc, vấn đề thực ra xuất hiện ở trong tài liệu mà cô mua, từ điểm đó mà xem xét, tỷ lệ yêu nhau không tăng lên đã là tốt, làm sao có thể giảm chứ…

~~~~~~~~~~~~~

Editor có lời muốn nói: lười chảy thây, lười đến mức beta cũng chả muốn làm. Nhưng thấy có lỗi với mọi người nên phải lết xác đi làm...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.