Lược Thiên Ký

Chương 35: Q.1 - Chương 35: Xích Mích




Hậu Thanh cùng Liễu Tam phản ứng nhanh chóng, cũng không bị yêu phong công kích, bất quá Tiền Thông lúc trước bị yêu phong đâm cho mấy cái, lúc này đã mê man, thân thể mềm nhũn, nếu không phải Hậu Thanh kéo đi, lúc này hắn đoán chừng đã bất tỉnh nhân sự. Ở trên mặt cùng trên người hắn, đã có mấy chỗ sưng vô cùng đáng sợ, nọc ong vốn lợi hại, nhất là loại nọc ong đã yêu hóa này, lại càng lợi hại gấp trăm lần.

Nếu đổi lại người bình thường, chịu một đâm, lập tức sẽ bị mất mạng, Tiền Thông bị đâm chừng bảy tám lần, lúc này còn có thể không chết, đã là nhờ tu vi thâm hậu.

- Tốt lắm, bầy ong đã bay trở về...

Ước chừng trốn hơn mười dặm, Liễu Tam mới trầm giọng quát khẽ, ý bảo Hậu Thanh có thể dừng lại.

Hắn ngồi xổm xuống nhìn vết thương của Tiền Thông, không khỏi nhíu mày, từ trong lòng ngực lấy ra thuốc giải độc của đạo môn đắp lên, sau đó lấy linh khí rót vào trong cơ thể Tiền Thông, rất nhanh đã thấy miệng vết thương có nước mủ chảy ra, mà miệng vết thương sưng đỏ cũng dần dần giảm bớt, bất quá Tiền Thông vẫn hôn mê bất tỉnh, gương mặt úa vàng dọa người, tựa như nguyên khí giảm nhiều.

- Hắn còn bao lâu mới có thể tỉnh lại?

Hậu Thanh ngồi một bên, trầm giọng hỏi.

Liễu Tam thở dài, nói:

- Độc đã được giải, rất nhanh sẽ tỉnh lại, bất quá...

Hậu Thanh nhíu mày:

- Bất quá làm sao?

Liễu Tam thở dài nói:

- Nọc ong này quá lợi hại, ta mặc dù dùng đạo môn giải độc tán xóa đi độc tính, nhưng dù sao giải độc tán cũng không quá hiệu nghiệm, trong cơ thể hắn còn dư lại độc không cách nào tiêu trừ nhanh chóng, sau khi tỉnh lại, chỉ sợ thân thể cũng phải suy yếu...

Hậu Thanh ngẩn ra, vội vàng nói:

- Tu vi còn mấy thành?

Liễu Tam lắc đầu, nói:

- Ba thành cũng đãkhông tồi!

- Thằng nhóc khốn kiếp đáng ghê tởm kia!

Hậu Thanh một quyền đấm vào trên tay, giọng căm hận không dứt.

Hắn chưa từng nghĩ đến, một cái tiểu tử tầm thường như vậy từ trong tay mình chạy thoát, còn làm hại hai gã trợ thủ của mình một người mất mạng trong miệng cá, một cái trúng nọc ong hôn mê bất tỉnh?

Liễu Tam cũng có chút trầm mặc, một lát sau, do dự nói:

- Hậu sư huynh, hiện tại chỉ còn hai người chúng ta, lại không có mồi nhử, mà mãng khô cáp chính là yêu thú tứ giai, lớp da trên người bền bỉ, lại có độc cóc lợi hại, khói độc tỏa ra, thảo mộc đều héo, chúng ta lúc này chém giết mãng khô cáp nắm chắc sợ rằng chưa đầy một nửa, không bằng lần này về môn phái, từ từ tính kế...

Hậu Thanh giận dữ, quát khẽ:

- Không thể, chúng ta lần này đi ra ngoài, vốn dùng rất nhiều tiền, từ chấp sự đệ tử ở phù chiếu đại điện nơi đó thiên tuyển vạn tuyển, mới nhận được một nhiệm vụ khó khăn thấp nhất, ban thưởng lại phong hậu, vốn tưởng rằng hy sinh một tên tiểu đệ tử không người nào hỏi đến, là có thể thành công, ai từng nghĩ đến, mặt yêu cáp còn không thấy, đã tổn hại một người? Ghê tởm, nếu tính cả tiểu quỷ này nữa, đạo môn sẽ cho rằng chúng ta tổn hại hai người, vô luận như thế nào cũng sẽ phán định chúng ta thất bại, đừng nói ban thưởng, thậm chí sẽ có trừng phạt, hơn nữa đánh giá về chúng ta ở trong lòng các trưởng lão sẽ thấp tới cực điểm, ngày sau còn muốn phát triển sẽ rất khó khăn...

Liễu Tam cũng trầm mặc lại, biết Hậu Thanh nói chính là lời nói thật, thật ra hắn cũng không nguyện như vậy mà về.

Cho dù sau khi bọn họ trở về, có thể đem cái chết của Triệu Trực đẩy tới trên người Phương Hành, chỉ sợ cũng rất khó làm đạo môn tin tưởng.

Hai người tương đối trầm mặc, thật lâu không nói gì.

Qua một hồi lâu, Hậu Thanh đột nhiên hỏi:

- Còn có thể bắt được tiểu tử kia sao?

Liễu Tam cười khổ lắc đầu, nói:

- Truy tung không được nữa rồi, ta cũng không nghĩ tới, tiểu tử kia còn ác như vậy, cởi quần áo ra ném tới tổ ong vò vẽ hãm hại chúng ta, hắn chỉ có một bộ quần áo này, chẳng lẽ muốn ở cánh rừng này thân thể trần truồng chạy loạn hay sao? Ta vừa rồi có thể truy tung hắn, đều dựa vào mùi bùn trên áo hắn, hôm nay hắn đem đạo bào ném đi, đầu mối gì cũng không cảm ứng được nữa rồi...

Hậu Thanh trầm ngâm một hồi lâu, bỗng nhiên nâng kiếm đứng lên, từ từ đi tới chỗ Tiền Thông.

Liễu Tam kinh hãi, trầm giọng nói:

- Hậu sư huynh, ngươi muốn làm gì?

Hậu Thanh cười lạnh, thản nhiên nói:

- Tiền Thông xuất thân từ đạo đồng, tư chất Bính đẳng, không quyền không thế, cũng không có bối cảnh, hơn nữa hắn tánh khí táo bạo, thường xuyên tranh chấp với người, vì tài nguyên của đạo môn, cũng không ít cướp đoạt người khác, ở đạo môn không nhiều bằng hữu, kẻ thù lại là không ít... nếu hắn chết, mặc dù phiền toái so với tên tiểu quỷ kia lớn hơn một chút, nhưng cũng không có gì quá rắc rối...

Vừa nói ánh mắt lạnh lùng liếc Liễu Tam, hàn quang lóe lên.

Liễu Tam ngây người, giống như mới quen Hậu Thanh, mặt tràn đầy kinh hoảng nhìn của hắn.

Hậu Thanh cũng lạnh lùng nhìn hắn, trường kiếm trong tay ngâm khẽ không dứt, thanh quang lưu chuyển không chừng.

Qua một hồi lâu, Liễu Tam bỗng nhiên thở dài một tiếng, nói:

- Ta không thể nhìn loại chuyện này, đi chỗ khác cho phải!

Vừa nói, nhẹ nhàng khoát tay chặn lại, từ từ hướng phía sau rừng cây đi tới.

Cũng đúng lúc này, Tiền Thông nhìn như ngủ say bỗng nhiên hét lớn một tiếng, lật người, chẳng biết lúc nào pháp quyết đã dâng lên.

Một thanh phi kiếm nho nhỏ gào thét mà đến, đi chém Hậu Thanh, khàn giọng rống to:

- Họ Hậu, ngươi lại muốn dùng ta làm mồi nhử ư...

- Đã sớm biết ngươi tỉnh rồi!

Hậu Thanh lớn tiếng hét lớn, đột nhiên tay trái vung lên, năm ngón tay lăng không ấn xuống, phi kiếm của Tiền Thông hướng hắn đâm tới, lại bị một đạo linh lực vô hình trong lòng bàn tay hắn đè lại, nhất thời dừng lại trong hư không, đung đưa, nhưng không đi tới được, mà Hậu Thanh thì ra sức một trảo, năm ngón tay nắm chặt, “Phốc” một tiếng, linh lực của Tiền Thông bám vào trên phi kiếm bị hắn bóp nát, phi kiếm trực tiếp bị cầm ở trong tay.

Lúc này Phương Hành, cũng không biết Hậu Thanh vì tranh thủ thời gian, đã bỏ ý nghĩ dùng hắn làm mồi dụ, mà là đổi thành Tiền Thông, hắn nghe được yêu phong phụ cận truyền đến tiếng kêu thảm thiết, lại đợi chừng nửa canh giờ, liền lặng lẽ chạy về điều tra, lại thấy tổ ong đã rơi trên mặt đất, chung quanh rơi rất nhiều xác ong, còn có một chút dấu vết đám người nhanh chóng rời đi.

Hắn biết mưu kế của mình đã được như ý, trong bụng đắc ý, lại không muốn bỏ qua cho Hậu Thanh đám người, liền dọc theo dấu vết rời đi của bọn hắn truy tung tới, thật không khó tìm, Hậu Thanh đám người lúc đi vội vã, kiếm chém chân đá, hư hao đại lượng dây leo, có thể thấy một con đường rõ ràng, hơn nữa thường cách một đoạn, là sẽ thấy xác ong rơi xuống, xác định phương hướng quyết không ai.

Lại dùng gần nửa canh giờ, rốt cuộc tìm được địa phương Hậu Thanh đám người lúc trước nghỉ ngơi, đợi một hồi, xác định chỗ kia không có người nào, liền đi qua nhìn lên, liền nhìn thấy một bình giải độc tán trống không, thậm chí còn có một chút vết máu, Phương Hành nhăn mày, nghĩ thầm có giải độc tán là bình thường, chẳng qua là ong vò vẽ đốt người, chẳng lẽ còn có thể đốt ra máu ư?

Nghĩ một lát, hắn ánh mắt sáng lên, thầm nghĩ:

- Chẳng lẽ trong bọn họ đã có xích mích?

Mơ hồ cảm thấy, lấy tính tình của Hậu Thanh, hướng người mình hạ thủ cũng không phải là chuyện gì kỳ quái.

Hắn dứt khoát quyết định, đuổi theo đi xem trộm một chút, nếu thật là Hậu Thanh đám người còn có ý định chém mãng khô cáp, chính mình hãy cùng tiến lên đi, nhìn có cơ hội thừa dịp bọn họ lưỡng bại câu thương, một lưới bắt hết, làm ngư ông đắc lợi hay không.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.