Lược Thiên Ký

Chương 78: Q.1 - Chương 78: Tam Muội Chân Hỏa Luyện Chân Thân




Bạch Thiên Trượng cũng không giải thích thêm cái gì, trực tiếp bắt đầu giải thích cho hắn dùng Tam Muội Chân Hỏa tôi thể chi đạo như thế nào.

Phương Hành từ trên trảm thủ đồ nắm giữ, mặc dù chỉ là nhất muội, nhưng cũng dị thường cường đại cùng hung hiểm, dù sao đây là đại tu sau Độ Kiếp tầng chín mới có thể nắm giữ lực lượng, quả thực chính là cấm kỵ, người sáng tác trảm thủ đồ mượn từ một vị tiên nhân bị chém đầu cuối cùng bộc phát ra lực lượng đem nộ hỏa phong ấn tại bên trong trảm thủ đồ, tạm gác lại cho hậu nhân đi cảm ngộ, đã là kỳ diệu khó có thể tưởng tượng.

Nhưng có thể cảm ngộ được, cùng nắm giữ loại lực lượng này, còn là hai chuyện khác nhau.

Ở trước Phương Hành Chi, có chín thiên kiêu đệ tử siêu quần bạt tụy của Thanh Vân Tông trong ba trăm năm qua đi cảm ngộ cái đồ này, cũng chỉ có hai cái thành công, mà hai người thành công này, kết quả cũng là giống nhau, đó chính là nộ hỏa đốt thân, hóa thành tro bụi.

Cho dù là Phương Hành cũng như thế, nếu như không phải là hắn ở thời khắc nguy cấp nhất tìm hiểu đạo thứ hai chân ý: thiên kiếm ý, cũng mượn kiếm ý dập tắt hỏa ý, nói vậy lúc này hắn cũng đã bị nộ hỏa trong cơ thể thiêu thành tro tàn.

Nhưng mà hắn nếu muốn mượn Tam Muội Chân Hỏa tôi thân, đi lên chiến tu chi đạo chí cường, còn cần phải mượn nộ hỏa này.

Duy có lấy loại Tam Muội Chân Hỏa tiên nhân mới nắm trong tay, mới có thể đề luyện linh khí trong cơ thể, trui luyện thể phách.

Lửa này không thể thất khống, cũng không thể quá yếu, còn muốn dựa theo quy luật nhất định, tu luyện công quyết giống nhau từ từ đi hướng dẫn, nắm bắt trong tay.

Bạch Thiên Trượng để Phương Hành ở động phủ ở một đêm, chính mình lại đi Thanh Vân Tông điển tịch các, một đêm không về.

Buổi sáng lúc trở về, hướng Phương Hành nói:

- Ta duyệt khắp điển tàng Thanh Vân, nhưng không có tìm được công quyết có thể hoàn toàn phát huy hiệu lực của Tam Muội Chân Hỏa, không làm sao được, ngươi hôm nay chỉ có thể tu hành Thanh Viêm Đoán Chân Quyết, tới vận chuyển Tam Muội Chân Hỏa rồi, ta sẽ đối với nó tăng thêm điều chỉnh, khiến cho thích hợp ngươi hơn, cũng có thể che dấu tai mắt, pháp quyết này mặc dù không thể phát huy Tam Muội Chân Hỏa uy lực mạnh nhất, cũng được cái là an toàn!

Dứt lời, liền đem Thanh Viêm Đoán Chân Quyết hắn cải biến trao tặng Phương Hành, Phương Hành yên lặng nhớ kỹ.

Ở Bạch Thiên Trượng đem toàn bộ công quyết cũng trao tặng Phương Hành Chi, ở trong đầu Phương Hành, thế nhưng lần nữa vận chuyển Âm Dương Thần Ma Giám, sau đó cấp ra bình định ngữ điệu, Thanh Viêm Đoán Chân Quyết được cải biến, phẩm cấp rõ ràng từ trung cấp tăng lên đến thượng giai.

Phương Hành nhất thời chắc lưỡi hít hà không dứt, nghĩ thầm Bạch Thiên Trượng so với trong tưởng tượng của mình còn muốn lợi hại hơn, trong một đêm, duyệt khắp các sách, đã có thể đem trung giai pháp quyết cải biến, đề thăng làm thượng giai pháp quyết, cao minh trong chuyện này, cũng hơn xa so với tu vi rồi.

Bội phục đồng thời, cũng có chút hồ nghi, tóc trắng này có bản lãnh như thế, vì sao không đem pháp quyết này giao cho Thanh Vân Tông chứ?

Nhìn dáng vẻ của hắn, tựa hồ cũng không phải là trưởng lão bình thường của Thanh Vân Tông, hắn rốt cuộc là thân phận gì?

Dĩ nhiên Phương Hành sẽ không thật hỏi những nghi vấn này, cũng sẽ không tốn hao công phu suy nghĩ, không giải thích được, hắn tin tưởng người tóc trắng này, thậm chí mơ hồ cảm giác hắn cùng mình có một chút chỗ tương tự.

Loại cảm giác tin tưởng này, ở trên người hắn rất ít xuất hiện, nhưng một khi xuất hiện, cũng vô cùng mãnh liệt.

Bên cạnh, còn lại là Phương Hành có năng lực đoán được việc làm của Bạch Thiên Trượng đối với mình là tốt vẫn là không tốt.

Hắn trong đầu có Âm Dương Thần Ma Giám, có thể giám định ra hết thảy linh bảo, Bạch Thiên Trượng truyền thụ cho hắn, nếu là rắp tâm hại người, sớm đã bị hắn khám phá, nhưng cho đến hôm nay, vô luận là trảm thủ đồ, vẫn là phương thức ngâm linh tửu, hay là Thanh Viêm Đoán Chân Quyết cải biến, cũng là thật thật tại tại thứ tốt, điểm này không thể hoài nghi!

Cho dù thời điểm cảm ngộ trảm thủ đồ vô cùng nguy hiểm, nhưng cũng chỉ là nguy hiểm cùng kỳ ngộ cùng tồn tại, Phương Hành chấp nhận loại nguy hiểm này.

Dù sao cầu phú quý trong nguy hiểm, nếu thật là không cần trả giá cái gì đã có thể lấy được thứ tốt, hắn ngược lại sẽ cảnh giác.

Về phần tại sao Bạch Thiên Trượng nguyện ý truyền thụ chính mình pháp quyết, sau lưng có có mục đích không thể cho ai biết hay không, Phương Hành cũng không quan tâm, người ta tại sao phải không công bồi dưỡng mình chứ? Có mục đích gì cũng là bình thường, hơn nữa nói coi như mình muốn phản kháng, ở trong tay người này có thể trốn đi nơi nào? Vẫn là mau sớm đem những thứ đối phương muốn dạy cho mình học xong rồi hãy nói.

Cho dù tương lai hắn thật muốn ép mình làm gì, chính mình có thực lực, đến lúc đó cũng dễ phản kháng a!

Cho nên ở Bạch Thiên Trượng chỉ đạo, Phương Hành bắt đầu chuyên tâm tu hành Thanh Viêm Đoán Chân Quyết.

Lúc đầu đối với Thanh Viêm Đoán Chân Quyết tu hành, Phương Hành lĩnh ngộ vô cùng nhanh, pháp quyết này nói trắng ra rất đơn giản, chính là chuyển hóa linh lực, ở bên ngoài cơ thể hóa thành một loại linh diễm màu xanh nhạt, nhiệt độ ngọn lửa cực cao, chính là lửa dùng để đoán tạo linh thiết để chế tạo pháp khí, tên công quyết này có hai chữ “Đoán chân”, chính là ý chỉ luyện đi tạp chất huyền thiết, còn quy nguyên gốc.

Chỉ bất quá, dùng để chiến đấu mà nói, bởi vì loại linh diễm này không cách nào phóng ra xa, mà linh diễm thiêu đốt kiệt ngạo rất mạnh, thiếu đi Linh Động, lại là uy lực thường thường, thậm chí còn không dễ dàng bằng trụ cột pháp thuật khu hỏa thuật.

Mà Phương Hành tu luyện pháp quyết này, chủ nghệ lại không phải dùng để tu luyện loại linh diễm rèn sắt, mà là chủ muốn vận dụng Thanh Viêm Đoán Chân Quyết phương pháp vận chuyển linh diễm. Hắn lấy Thanh Viêm Đoán Chân Quyết tâm pháp, khống chế Tam Muội Chân Hỏa trong cơ thể, sau đó dùng luyện khí pháp môn, rèn luyện khí lực của mình, ngưng luyện tự thân linh khí, từng điểm từng điểm, luyện trong suốt thân thể, ngưng kết linh khí tinh khiết nhất.

Loại phương pháp tôi thể này, vô cùng nguy hiểm, Phương Hành lúc đầu bắt đầu tu luyện, không để ý sẽ gặp dẫn động nộ hỏa tàn sát bừa bãi, cơ hồ muốn đốt hủy nhục thể của hắn, còn có vô tận ác niệm, để cho hắn gần như muốn nổi điên, tẩu hỏa nhập ma.

Cũng may, Bạch Thiên Trượng tại lúc hắn tu luyện, ngày đêm không thôi hộ pháp.

Một khi hắn xuất hiện dấu hiệu tẩu hỏa nhập ma, lập tức cảnh tỉnh, khiến cho hắn thu liễm tâm thần, lấy Thiên Ý Kiếm chém nộ hỏa, sau đó dùng linh dược chuẩn bị tốt, để chữa trị bỏng.

Dù là như thế, cũng cho đến nửa năm sau, Phương Hành mới bắt đầu từ từ nắm giữ Tam Muội Chân Hỏa luyện thể phương pháp.

Hắn lúc này, rốt cục có thể chính xác đắn đo Tam Muội Chân Hỏa hỏa hầu, dựa vào lực lượng của mình hoàn thành quá trình rèn luyện.

Nói một cách khác, Phương Hành đã nắm giữ một loại bí thuật tôi thể cường đại.

Loại bí thuật này, sở dĩ được gọi là bí thuật, là bởi vì nó thường thường cũng sẽ đại tông môn, cổ thế gia chưởng khống, dùng để nuôi dưỡng chiến tu cho mình, có lẽ công quyết có thể truyền cho người khác, loại bí thuật này tuyệt đối không thể lấy kỳ nhân, mặc dù hủy môn diệt tông, bí thuật cũng tuyệt đối giữ kín không nói ra, bởi vì... đây chính là căn cơ một tông môn lập môn, căn cơ mạnh nhất để có thể tồn tại ở tu hành giới.

Ở bên trong nửa năm này, mặc dù nhiều lần thất bại, đầy đủ rèn luyện cũng không tiến hành được mấy lần, nhưng Phương Hành biến hóa cũng là kinh người, thân thể hắn trong suốt vô hạ, là để ngoại nhân xem ra, một cái nhìn lại, chỉ cảm thấy thiếu niên này sạch sẽ, trong sáng, tựa như tràn đầy sức sống, còn nếu tinh tế quan sát, sẽ phát hiện da tay của hắn mơ hồ lộ ra một loại trơn bóng như ngọc thạch, vô cùng thần dị.

Mà trên thực tế, nếu có người có thể nhích tới gần Phương Hành, tới nghiên cứu thể phách của hắn, sẽ phát hiện khí huyết của hắn khác hẳn với thường nhân, mạnh hơn so với người trưởng thành, mà huyết nhục sức sống, cơ hồ gấp ba người bình thường trở lên.

Đến linh khí của hắn, thì giống như trước so với người bình thường tinh thuần gấp ba, nói cách khác, giống như trước tu vi mà nói, hắn thoạt nhìn linh khí tồn tại lượng cùng đối phương không khác biệt, trên thực tế chất lượng linh khí gấp ba đối phương.

Dùng cách nói đơn giản nhất chính là, Linh Động tầng bốn Phương Hành, có Linh Động tầng năm tu sĩ thực lực!

Bất quá, trong khoảng thời gian này, Phương Hành tiêu hao tư nguyên, cũng ước chừng là gấp ba người bình thường, hắn tự thân sở hữu yêu đan đã sớm tiêu hao không còn một mống, Bạch Thiên Trượng cũng không thật sự không cho hắn bất kỳ tài nguyên, trên thực tế, phía sau ba bốn tháng, trong quá trình hắn tu luyện tôi thể phương pháp tiêu hao yêu đan cùng linh dược, cũng là Bạch Thiên Trượng cung cấp.

Thạch lâm bên cạnh, có một đầm nước bích lục, đây là hàn đàm, nước thanh u, tản ra hàn khí lạnh như băng, đem bờ đầm bạch thạch bị nhiễm một tầng sương lạnh, mà lúc này Phương Hành, thì khoanh chân ngồi ở trong đầm nước, nước hồ cạn, chỉ tới cổ Phương Hành, lộ ra một cái đầu nho nhỏ, mà Phương Hành thì hai mắt khép hờ, yên lặng vận chuyển Thanh Viêm Đoán Chân Quyết.

Dần dần, da tay của hắn trở nên huyết hồng, sau đó có minh quang mơ hồ tự trong cơ thể hắn tán phát ra.

Theo Phương Hành vận công, xung quanh hồ sương lạnh trên bạch thạch biến mất, rồi sau đó từ từ tản ra nhiệt khí.

Phương Hành một lần đầy đủ rèn luyện vẫn chưa thành, vẫn vận chuyển Thanh Viêm Đoán Chân Quyết, đỉnh đầu hắn, bên tai, thậm chí lộ ở nước hồ phía ngoài da mặt, mơ hồ xuất hiện từng sợi ngọn lửa quỷ dị nhè nhẹ.

Lửa này tựa như từ trong cơ thể hắn phát ra, thanh trung mang tím, vô cùng quỷ dị, nhưng tràn đầy linh tính.

Dần dần, hàn đàm dâng lên nhiệt khí càng ngày càng nhiều, quanh quẩn không dứt, cơ hồ đem thân thể Phương Hành cũng che lại.

- Sùng sục...

Lại qua một hồi lâu, hàn đàm trực tiếp nổi lên bọt nước, trở nên sôi trào.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.