Lược Thiên Ký

Chương 96: Q.1 - Chương 96: Đóng Người Xuống Đất




Không tốt, lửa này thật lợi hại...”

Mạc Dung Anh kinh hãi, cao giọng kêu lên.

Thanh Long Bích Diễm đao vốn chính là hắn mua được, đối với đao này hiểu rõ quá sâu, đao này trừ rèn đúc hao tổn công phu, đem ba ngàn cân thiết luyện luyện thành một thanh đại đao vô kiến bất tồi như vậy ra, nội bộ còn có hai cái pháp trận, một cái pháp trận chính là phong ấn thanh long sát khí, có thể thúc dục sát khí hộ thân, đối phó địch nhân tới gần bên cạnh mình, còn có một, chính là bích diễm pháp trận.

Bích diễm này lại là u hồn chi hỏa, dính vào da sẽ đốt, còn có thể chui vào trong thịt, cực kỳ ác độc. Chỉ bất quá, muốn thúc dục pháp trận thứ hai này, cần cực mạnh linh khí mới được, vốn lấy hắn Linh Động lục trọng tu vi, tồi động pháp trận này cũng cực kỳ miễn cưỡng, lại không nghĩ rằng, Phương Hành tiểu quỷ bất quá là Linh Động tứ trọng tu vi, dĩ nhiên cũng làm dễ dàng thúc dục pháp trận thứ hai.

Trong chốc lát, hắn kinh hãi, chỉ muốn bứt ra né tránh.

”Dương chuy tấn công địch, âm chuy phòng thân...”

Ngay lúc này, một tiếng quát lạnh vang lên, chính là nam tử áo lục Diệp Thiêm Long lạnh giọng mở miệng đề điểm.

Mạc Dung Anh lúc này mới phản ứng tới, linh khí liều mạng rót vào trong chùy nhỏ, chỉ có thể “Khách khách” một trận vang, chùy nhỏ thế nhưng trong nháy mắt, kéo dài biến hình, tựa như một mặt tấm chắn, gắn vào trước người chính mình.

”A?”

Phương Hành cũng nghe được một tiếng đề điểm này, ánh mắt bất thiện nhìn sang Diệp Thiêm Long: “Cái chùy này là của ngươi ư?”

Diệp Thiêm Long vẻ mặt ngạo nhiên, gật đầu, nói: “Không sai!”

Phương Hành cười hắc hắc, nói: “Tốt lắm, ta sẽ phá hủy cái chùy này trước, sau đó sẽ giáo huấn tiện nhân ngươi!”

Diệp Thiêm Long nghe vậy, sắc mặt đại biến, bao nhiêu năm rồi, còn không có ai dám chửi mình như thế.

”Mạc Dung Anh, tiểu gia không chơi cùng ngươi nữa, động điểm thật sao...”

Phương Hành sau khi nói xong, không hề để ý tới Diệp Thiêm Long, cầm trong tay Thanh Long Bích Diễm đao, hướng Mạc Dung Anh đi tới.

”Hắc hắc, tiểu tử, cố gắng khoa trương ư? Ta cũng không tin, ngươi còn có thủ đoạn gì nữa?”

Mạc Dung Anh quát lạnh, tay trái dương chùy, tay phải âm chùy, cũng không đem Phương Hành để vào trong mắt.

”Thủ đoạn? Ta có, chỉ bất quá đối phó ngươi, còn không cần phải dùng những thủ đoạn kia...”

Phương Hành sải bước đi tới, lạnh giọng mở miệng: “Lần đầu tiên ngươi ở trước mặt ta ngông cuồng, là ngươi ngu ngốc, nhưng ngươi dám tới trêu chọc ta lần thứ hai, đã rõ lần trước ta hạ thủ quá nhẹ, hôm nay, ta muốn một lần đánh phục ngươi!”

Trong khi nói chuyện, linh khí rót vào đao trong tay.

Lần này hắn không giữ lại, linh khí toàn bộ rót vào Thanh Long Bích Diễm đao, một chốc lát, trên Thanh Long Bích Diễm đao, ký hiệu lần lượt sáng lên, cả chuôi đao khí thế cũng thay đổi, trong tiếng long ngâm, sát khí hình rồng thoát khỏi thân đao, vây quanh Phương Hành quay vòng, rồi sau đó lưỡi đao kim sắc hỏa diễm cũng hiển hóa ra ngoài, một thanh một kim, tựa như hai con cự long, bay múa quanh Phương Hành.

”Làm... Làm sao có thể?”

Mạc Dung Anh vốn còn muốn nói mấy câu hung ác, nhưng đột nhiên thấy vậy, thanh âm cũng khẽ run lên.

Hắn cơ hồ không thể tin được một màn trước mắt, cảm giác như thấy quỷ.

Hắn hiểu Thanh Long Bích Diễm đao, nếu không cũng sẽ không dùng nhiều tiền đem nó mua về, chẳng qua là càng hiểu rõ, càng không thể tin được.

Thanh Long Bích Diễm đao chính là cao cấp pháp khí hiếm thấy, bên trong phong ấn thanh long sát khí, còn có kim diễm pháp trận, lúc tồi động đến mạnh nhất, thanh long hộ thể, kim diễm công kích, cơ hồ có thể đem thực lực cá nhân tăng lên gấp ba, có khả năng phá cấp mà chiến.

Chẳng qua là người đem đao này bán cho hắn cũng từng nói, đao này uy lực tuy mạnh, yêu cầu về thực lực của người khống chế cũng càng mạnh, hắn Linh Động lục trọng tu vi, linh khí chưa đủ, khí lực cũng không đủ, vì vậy căn bản không cách nào đem toàn bộ uy lực thi triển ra, chỉ có thời điểm hắn đạt đến Linh Động thất trọng, mới có thể phát huy ra uy lực mạnh nhất của đao này.

Nhưng tên tiểu quỷ trước mắt, chỉ có Linh Động tứ trọng, dĩ nhiên cũng đã hoàn toàn tồi phát uy năng của thanh đao này ư?

Nơi xa Diệp Thiêm Long đang xem cuộc chiến, lúc này cũng đã biến sắc, vẻ mặt khinh miệt biến mất, trịnh trọng nhìn Phương Hành.

Vào giờ khắc này, hắn ở trên người Phương Hành cảm thấy mãnh liệt uy hiếp, tuyệt không phải Linh Động tứ trọng có thể có được.

Những đệ tử Đoán Chân cốc khác, đều khiếp sợ tột đỉnh, không dám thở mạnh một hơi nào.

Phương Hành cầm đao trong tay, vào giờ khắc này, sát khí màu xanh cùng hỏa diễm màu vàng bay quanh thân, trông như ma thần hạ phàm.

”PHÁ...!”

Phương Hành nhích tới ba trượng trước người Mạc Dung Anh, đột nhiên quát lớn một tiếng, không có động tác dư thừa, giơ đao liền chém.

”Oanh...”

Trên Thanh Long Bích Diễm đao, một đạo kim diễm dài đến mười trượng gào thét lao ra, bị đao khí ảnh hưởng, thế nhưng hóa thành hình dáng một thanh đao khổng lồ, duy diệu duy tiếu, trông rất sống động, đón đầu hướng Mạc Dung phách xuống.

”A...”

Mạc Dung Anh sợ hãi kêu to, liều mạng thôi động âm chúy, hóa thành tấm chắn cản ở trên đầu của mình.

”Rầm rầm rầm...”

Ngọn lửa rơi xuống, đều bị một cỗ lực lượng kì dị trên tấm chắn hóa giải, tựa như nước chảy chảy về bốn phía, cũng không thương tổn tới Mạc Dung Anh, nhưng mà lực lượng khổng lồ, đều rơi vào trên tấm chắn, lực lượng hung mãnh như rồng đánh vào khiến cho Mạc Dung Anh dưới tấm chắn nhất thanh muộn hưởng, cả người đau nhức, khí huyết nghịch chuyển, đồng thời chỉ cảm thấy dưới chân buông lỏng, bắp chân cũng lún vào trong lòng đất, thẳng tới không thấy đầu gối.Người ở dưới thác nước mở dù, nước chảy không sẽ trực tiếp rơi vào trên thân người, nhưng lực lượng của thác nước cũng sẽ do người mở dù đến thừa nhận.

”Phốc...”

Mạc Dung Anh miệng phun máu tươi, phế phủ đã bị chấn thương.

”Thình thịch thình thịch...”

Phương Hành nhìn thấy thú vị, vừa liên tục vung bốn năm đao, mỗi một đao đánh xuống, cũng phảng phất một thanh đại chùy đập phá xuống.

”Khúc khích xuy...”

Mạc Dung Anh mỗi lần bị hắn đập một cái, liền như cái đinh hướng xuống đất sâu thêm một phần, cuối cùng cho đến ngực cũng lún vào trong lòng đất.

Mà cá nhân hắn, lại càng sắc mặt tái nhợt, khóe miệng chảy máu, không có chút dư âm giãy dụa.

Hắn dù sao không phải cái đinh, lại bị người gõ như cái đinh nện vào mặt đất, cả người xương cốt cũng không biết đã gãy bao nhiêu.

Có pháp khí cường đại, cũng phải biết dùng, có thể dùng mới được, Nhật Nguyệt Âm Dương chùy cố nhiên là một pháp khí không thua Thanh Long Bích Diễm đao, nhưng Mạc Dung Anh chỉ bất quá mới vừa mượn tới, ngay cả quá trình quen thuộc cũng không có, vận chuyển mất linh, ở Phương Hành cường thế công kích, cũng chỉ có thể làm như tấm chắn đối xử rồi, mà kết quả, chính là bị Phương Hành liên tiếp gõ xuống,như cái đinh lún vào mặt đất.

”Rầm...”

Khi Mạc Dung Anh bị thương nặng, linh khí rót vào tự nhiên ngừng, đôi chùy này cũng khôi phục nguyên trạng, rơi trên mặt đất.

”Hắc, đồ chơi này cũng bền chắc, đánh thế mà không vỡ vụn?”

Phương Hành đem đao nhấc lên, chỉ thấy mình bổ nhiều đao như vậy, tấm chắn không có chút nào tổn hại, có chút bất ngờ.

”Nhìn dáng dấp song chùy của ta đây đưa nhầm người rồi!”

Diệp Thiêm Long một tiếng cười lạnh, từ từ đi về phía trước, trong miệng nói: “Mạc Dung sư đệ, ngươi đối với pháp khí của ta không quen, chính là cầm nó, cũng không phải là tiểu quỷ này đối thủ, vẫn là đem nó trả ta sao...”

Ngoài miệng mặc dù nói dễ dàng, thật ra hắn cũng đang sợ.

Tiểu quỷ này thật sự quá mãnh liệt, nếu thật sự đem song chùy của mình phá hủy, đó mới là quá thiệt thòi.

”Còn muốn thu hồi ư, tiểu gia nói muốn hủy pháp khí của ngươi, chắc chắn sẽ hủy...”

Phương Hành ngưng thần hướng song chùy nhìn lại, Âm Dương Thần Ma Giám chuyển động, tìm kiếm điểm yếu của món pháp khí này.

Rất nhanh, ánh mắt của hắn rơi vào trên xích sắt ở giữa song chùy.

”Thì ra là vậy, hắc hắc, song chùy đều là đồng xanh trộn lẫn huyền thiết chế tạo, cứng rắn vô cùng, xích sắt kia chỉ có huyền thiết...”

Phương Hành cười lạnh, đã phát hiện nhược điểm của Nhật Nguyệt Âm Dương chùy, đột nhiên vung đao nhảy lên, song chùy bay ở trên không trung, rồi sau đó trở tay vung đao, “Xuy” một tiếng, một đao chém ở trên xích sắt giữa song chùy, Nhật Nguyệt Âm Dương chùy cố nhiên cứng rắn, vô kiên bất tồi, nhưng xích sắt kia lại tương đối yếu ớt, hơn nữa Thanh Long Bích Diễm đao sắc bén, nhất thời “Xuy” một tiếng, bị chém thành hai khúc.

”Ngươi... thực có can đảm hủy pháp khí của ta ư?”

Nơi xa, Diệp Thiêm Long đang từ từ đi về phía trước sắc mặt nhất thời thay đổi.

Lúc đầu hắn không tin Phương Hành có thể hủy diệt pháp khí của mình, dù sao Nhật Nguyệt Âm Dương chùy cứng rắn vô cùng, ngay cả chính hắn cũng không biết phương pháp gì có thể hủy diệt, chớ nói chi là tiểu quỷ chỉ có Linh Động tứ trọng này, nhưng nhìn thấy Phương Hành đem song chùy đánh bay, trong lòng hắn cũng cảm giác được không ổn, nhìn thấy Phương Hành vung đao hướng trên xích sắt chém tới, hắn đã sắc mặt đại biến, đoạt thân lướt đến.

Nhưng mà đã chậm, Phương Hành vung đao xu thế cực nhanh làm sao, hắn làm sao kịp ngăn cản chứ?

Người còn chưa tới gần ba trượng, xích sắt đã bị chặt đứt, song chùy một lớn một nhỏ chia ra rơi xuống đất.

”Muốn chết!”

Diệp Thiêm Long bi phẫn cất giọng quát lớn, phất tay đánh ra một đạo hỏa kiếm, thẳng hướng phía sau lưng Phương Hành đâm tới.

”Xuy...”

Hỏa kiếm đụng vào phía sau lưng Phương Hành, trực tiếp lan tràn ra, đem Phương Hành bao vây, phảng phất một cái hỏa cầu lớn.

”Tiểu quỷ này... Bị đốt chết rồi sao?”

Diệp Thiêm Long có chút bất ngờ, không nghĩ tới Phương Hành không né tránh đạo hỏa kiếm này, nhất thời dừng chân ngay tại chỗ.

Hắn bị Mạc Dung Anh từ ngoài cốc mời tới, vốn chỉ là muốn đến xem náo nhiệt, cũng không tính toán tự mình xuất thủ, dĩ nhiên, từ đáy lòng, hắn cũng không cảm thấy Phương Hành thật có bao nhiêu lợi hại, dù sao chỉ là một thiếu niên Linh Động tứ trọng, mạnh thì có thể thế nào?

Chẳng qua thấy được Phương Hành thật chặt đứt xích sắt Nhật Nguyệt Âm Dương chùy của chính mình, hắn không nhịn được xuất thủ, đạo xích sắt kia nối liền âm chùy cùng dương chùy, bên trong ẩn chứa pháp trận, linh khí có thể lưu chuyển bên trong, còn có thể biến dài biến ngắn, có nó, Nhật Nguyệt Âm Dương chùy mới là cao cấp pháp khí, xích sắt chặt đứt, lập tức biến thành hai kiện trung giai pháp khí, mà không phải một cao cấp pháp khí.

Hắn hôm nay trong lòng cũng có chút thấp thỏm, sư tôn ngày đó nếu trực tiếp đem tiểu quỷ này thu vào Đoán Chân cốc, đã nói rõ sư tôn vẫn rất coi trọng hắn, chính mình nếu đem hắn đốt cháy, sợ rằng sư tôn sẽ trách tội xuống...

”Nhìn dáng vẻ tiểu gia lập uy còn chưa đủ, ngay cả a miêu a cẩu cũng dám tới chọc ta, trước bắt ngươi khai đao sao!”

Đang lúc Diệp Thiêm Long tâm tình thấp thỏm, đột nhiên một tiếng quát lạnh, từ trong lửa truyền ra.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.