Lược Thiên Ký

Chương 12: Q.1 - Chương 12: Đạo Môn Quỷ Thị




Lại qua một tháng, Phương Hành cảm giác khối linh thạch lúc trước mình luyện hóa tăng trưởng tu vi đã giảm bớt không ít, đạo nhân mập rốt cục đưa tới một tin tức tốt, hắn hỏi thăm được, một quỷ thị ước chừng mười mấy người đã xác định thời gian cùng địa điểm mở ra, Phương Hành nhất thời lộ vẻ hưng phấn vô cùng, chuyên môn mời đạo nhân mập ăn một bữa lớn, dĩ nhiên, vẫn là tiêu tiền của đạo nhân mập.

Đến ngày này, Phương Hành chuẩn bị xong xuôi mọi thứ, vừa lấy ra Vạn La Quỷ Diện, mang lên mặt, linh khí rót vào, lập tức cảm giác được, một đạo lực lượng kỳ dị từ bên trong Vạn La Quỷ Diện bừng lên, chảy vào toàn thân của hắn, sau đó, xương cốt toàn thân của hắn ba ba rung động, thân hình mạnh mẽ kéo cao ba thước, trở nên tương tự một người trưởng thành.

Bất quá bởi vì hắn vốn vóc người nhỏ nhắn, lúc này thoạt nhìn cũng phi thường thon gầy.

Giờ khắc này, Phương Hành thoạt nhìn là bộ dáng một thanh niên mặt mày khôn khéo rồi, ước chừng chừng hai mươi tuổi, bộ dáng cũng không anh tuấn, cũng không tính là xấu, chỉ có thể nói là rất bình thường, là loại người rất dễ dàng bị người ta quên lãng.

Phương Hành vừa thử nói chuyện, cảm giác thanh âm khàn khàn, hùng hậu, cũng giống như người trưởng thành, lúc này mới hài lòng gật đầu, mặc vào đạo bào từ đạo nhân mập nơi đó mượn tới, nghênh ngang hướng địa điểm tổ chức quỷ thị chạy tới.

Trong sơn cốc, tới lui cũng không có ai chú ý một người như vậy ra vào.

Quỷ thị cử hành ở một cái sơn cốc nhỏ cự ly chỗ của đệ tử ngoại môn khoảng mười dặm, thời điểm Phương Hành chạy tới, trăng sáng đã lên, đi tới sơn cốc nơi này, lại thấy cửa cốc có hai cái tu sĩ che mặt đang đứng, cũng là Linh Động tầng một, nghiêm túc nhìn người vừa tới, thấy Phương Hành đi tới, một người trong đó liền tiến lên một bước, thấp giọng nói:

- Sư huynh tới nơi này cần làm gì?

Phương Hành thấy bọn họ phòng thủ nghiêm cẩn như thế, cũng có chút bất ngờ, bất quá hắn rất nhanh cười lạnh một tiếng, nói:

- Không có thứ gì để đổi ai thèm tới cái nơi rách nát này, tất cả mọi người đều là người hiểu chuyện, chớ giả bộ nữa, hi vọng quỷ thị hôm nay đừng làm cho ta thất vọng!

Hai người thủ vệ liếc nhau một cái, một người thấp giọng nói:

- Sư huynh chớ lên tiếng, chuyện này bị đạo môn biết được rồi, tất cả mọi người đều không có kết cục tốt...

Phương Hành cười một tiếng, nói:

- Đạo môn nếu muốn biết chuyện quỷ thị, bằng đám người chúng ta, như thế nào dấu diếm được bọn họ? Hắc hắc, đơn giản chính là đạo môn không muốn quản, mở một con mắt nhắm một con mắt mà thôi, các ngươi cần gì khẩn trương như thế?

Hai thủ vệ nghe vậy thì kinh ngạc, cảm giác đây là một người hiểu chuyện, lòng nghi ngờ tan biến, liền để hắn tiến vào.

Phương Hành đối với chuyện này cười lạnh, điểm đạo lý này đối với hắn mà nói một chút cũng không khó khăn, hắn đã từ đạo nhân mập nơi đó hỏi thăm không sai biệt lắm.

Đạo môn quy củ tuy lớn, còn chưa tới mức tuyệt đường sống của mọi người, nếu không phải đạo môn đối với chuyện quỷ thị mở một con mắt, nhắm một con mắt, tùy tiện phái trưởng lão tới đây dạy dỗ một phen, quỷ thị này cũng không mở nổi nữa.

Lần này người tới quỷ thị phần lớn là một chút đệ tử mới tiến vào đạo môn bốn tháng trước, tối đa cũng chỉ có một chút Linh Động tầng hai sư huynh gia nhập vào mà thôi, các đệ tử tu vi cao hơn của Thanh Vân Tông còn không để mắt đến cái quỷ thị này, nói trắng ra là lần này tới đều là một chút gà con, mặc dù biểu hiện khẩn trương, như lâm đại địch, nhưng dễ dàng có thể gạt được.

Dù sao quỷ thị như vậy, tất cả mọi người không phải là quen thuộc, không cách nào nói trước hạn định thân phận, khó khăn để lẻn vào thật sự không cao.

Vốn chỉ nói là quỷ thị có mười mấy người tham gia, lúc này bên trong sơn cốc, cũng đã tụ tập hơn hai mươi người, nghĩ đến trừ Phương Hành, còn có mấy ngoại nhân sau khi nghe nói chuyện này, chủ động gia nhập. Mỗi người cũng lựa chọn một góc tự nhận là an toàn, đem trang phục của mình nghiêm nghiêm thực thực, rất sợ người khác nhận ra mình, hai mắt lấp lánh, quan sát hiện trường.

- Chư vị sư huynh đệ, ta cũng không muốn nói nhiều lời dư thừa, có thể tới đây, nói vậy mọi người trong lòng cũng có dự định, có cái gì muốn đổi gì, liền mau mau lấy ra đi, chuyện này cần nhanh không nên chậm, sớm đổi xong trở về chính là tốt nhất!

Có một hắc y nhân che mặt đứng dậy nói, xem bộ dáng là người hiểu chuyện.

- Không sai, vậy để lão đệ ta tới trước đi, nói thật, biết các ngươi những người này phần lớn là các sư đệ trước đó không lâu vừa vào môn phái, trên đầu thiếu nhất cũng chính là linh thạch, thật vừa đúng lúc, ở trên tay ta có sáu khối linh thạch dư thừa, đang định chuyển nhượng cho các ngươi, giá tiền đạo môn đổi linh thạch, là một trăm lượng vàng đổi một khối, ở chỗ này của ta, chỉ đổi tám mươi lượng vàng, ai muốn thì mở miệng!

Một hán tử thon gầy đi tới giữa, đem năm sáu khối linh thạch màu đỏ lấp lánh đặt ở trên tảng đá xanh.

Bên cạnh lập tức xôn xao, nhiều người có chút ý động, dù sao một khối linh thạch có thể giảm bớt được hai mươi lượng vàng.

- Ta... Ta muốn kiểm tra linh thạch trước...

Có một người mập mạp che mặt giơ tay nói, ánh mắt mọi người lập tức nhìn về phía hắn.

- Hắc hắc, tùy tiện kiểm tra, còn có thể sai sao?

Hán tử thon gầy cười hắc hắc, hai tay vũng, làm ra một cái tư thế mời kiểm tra.

Phương Hành nghe hắn nói, đã cảm thấy vô cùng quen mắt, không nhịn được dùng Âm Dương Thần Ma Giám nhìn hắn một cái, nhất thời trong lòng vui lên, thì ra còn là người quen, hán tử thon gầy này không phải ai khác, chính là chuột tinh một tháng trước mình gặp ở Pháp Khí các, nghĩ đến cũng chỉ có loại người được nhận công tác béo bở như hắn, đầu mới có thể có nhiều linh thạch như vậy để chuyển nhượng sao!

Sau đó hắn lại lấy Âm Dương Thần Ma Giám nhìn những người khác một chút, những người này vô luận lấy phương pháp nào che giấu hình dáng tướng mạo, nhưng tu vi trên người không cách nào thay đổi, Phương Hành rất nhanh đã biết được, đại đa số cũng là Linh Động tầng một, còn có bốn năm người Linh Động tầng hai, hán tử chuột tinh thon gầy kia, cũng chính là nhân vật Linh Động tầng ba duy nhất ở nơi này...

- Tốt, linh thạch không sai, ta đây muốn mua hai khối!

Tên mập mạp che mặt kiểm tra một hồi, không nhìn ra điểm nào sơ hở, liền bỏ lại một túi vàng lá.

- Tổng cộng mười sáu phiến vàng lá, mỗi phiến ước chừng mười lượng, ngươi kiểm tra rõ ràng!

- Không cần, sư huynh ta tin ngươi!

Chuột tinh hơi đánh giá, liền biết số lượng không sai, quơ lấy nhét vào ngực, nói:

- Chỉ còn bốn khối...

- Ta cũng mua ba khối...

- Cho ta hai khối...

Rất nhanh mọi người đã tranh đoạt nhau, sáu khối linh thạch thoáng chốc đã biến mất.

Bất quá sau khi thấy chuột tinh xuất thủ thuận lợi, lại có người lấy ra mấy khối linh thạch, Phương Hành âm thầm đánh giá, phát hiện đám người kia cũng là chừng Linh Động tầng hai, hẳn là đệ tử cũ của Thanh Vân Tông, bọn họ cũng không biết dùng phương pháp gì tích góp xuống một ít linh thạch, chính mình nhất thời không dùng đến, chuẩn bị hướng đám người mới đổi lấy đồ vật.

- Tới phiên ta, chỗ này của ta có một món đồ, cũng muốn đổi lại linh thạch, không biết chư vị sư huynh có thể nuốt trôi hay không!

Có một người tuổi trẻ che mặt đứng dậy, bỗng nhiên giương tay lên, trong tay rõ ràng xuất hiện một thanh kiếm hồng quang lóe lên, giữa hồng quang lại ẩn hiện kim quang, thoạt nhìn thực sự phi phàm, bất quá làm cho người giật mình, là phương thức mà hắn lấy kiếm, lại là trực tiếp xuất hiện trong tay, người sáng suốt rất nhanh đã phát hiện, trên ngón tay của hắn mang một giới chỉ phong cách cổ xưa, kiếm từ bên trong đó lấy ra.

- Đây chính là động thiên giới chỉ sao, một cái đệ tử ngoại môn tân tấn, thế nhưng lại có linh vật bực này...

- Thanh kiếm này cũng không phải là vật phàm, linh khí khiếp người, hẳn là chính là phi kiếm trung giai...

Mọi người thấp giọng nghị luận, hiển nhiên bị người tuổi trẻ này làm cho giật mình.

Người tuổi trẻ nhìn lướt qua bốn phía, trầm giọng nói:

- Lần này tới trước lúc bái sư, ta dùng toàn bộ tiền để giành, mua chuôi pháp khí trung giai Cửu Xà Kim Viêm kiếm này, lại không nghĩ rằng, kiếm này mua quá sớm, hiện tại linh khí của ta, còn chưa đủ để hoàn toàn phát huy uy lực của nó, hiện tại ta cần nhất chính là linh thạch, mà nhà ta đường xá xa xôi, ngân lượng chuẩn bị cho ta muốn đưa đến Thanh Vân Tông, còn có gần hai tháng, ta đây đợi không được, trước hết đem thanh kiếm này đổi đi, cầm chút ít linh thạch tới tu luyện...

Mọi người nhất thời không lên tiếng, không khỏi bị chuôi pháp khí trung giai này hấp dẫn, nhưng cũng không dám bảo đảm mình có thể lấy ra linh thạch để đổi.

Người tuổi trẻ ánh mắt quét một vòng, lại nói:

- Thanh kiếm này là ta trước lúc vào đạo môn dùng vạn lượng vàng mua được, hôm nay đem đổi, nói ít cũng phải đổi một trăm khối linh thạch, không biết mấy vị sư huynh hôm nay trình diện có đủ hay không? Không đủ cũng không sao, hi vọng mấy vị sư huynh trở về trù bị một chút, lần sau quỷ thị chúng ta giao dịch tiếp, dĩ nhiên, nếu như các ngươi biết được vị bằng hữu nào đối với thanh kiếm này cảm thấy hứng thú, cũng có thể giúp tiểu đệ truyền lại một chút tin tức, quỷ thị lần sau, tiểu đệ nhất định còn đến nữa!

Mọi người chợt hiểu ra, người tuổi trẻ này căn bản không có ý định lần này giao dịch thành công, chỉ là muốn trước cho mọi người thấy thứ trong tay, để người trở về làm chuẩn bị mà thôi, một cái mục đích khác, chính là muốn mượn miệng mấy người này đem chuyện này tuyên dương ra ngoài, không thể không nói, chuôi Cửu Xà Kim Viêm kiếm của hắn, thật sự là đồ tốt, chính là đệ tử Linh Động tầng ba, cũng sẽ cảm thấy hứng thú.

Thậm chí nói, pháp khí trung giai như vậy chỉ sợ cũng chỉ có đệ tử nội môn đột phá Linh Động tầng bốn mới có thể vận chuyển tự nhiên.

- Rất tốt, vị sư đệ này không cần phải gấp, ta lần này quả thật chuẩn bị chưa đủ, không nghĩ tới quỷ thị lần này có thể xuất hiện đồ tốt như vậy, bất quá ta rất thích thanh kiếm này, sau khi trở về, tất nhiên chuẩn bị thỏa đáng, kiếm này, ngươi giữ cho ta đi!

Nói chuyện chính là chuột tinh, đôi mắt ti hí như hạt đậu của hắn có tinh quang bắn ra bốn phía, lộ ra vẻ tham lam không thèm che giấu.

Hắn vốn chính là trông chừng Pháp Khí các, tự nhiên là loại người biết chuyện, nói rõ kiếm này quả thật bất phàm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.