Lược Thiên Ký

Chương 76: Q.1 - Chương 76: Chiến Tu




Bất quá, ngươi làm thế là tự tìm đường chết!

Đại hán mắt tím tiếng nói vừa chuyển, lớn tiếng quát lên:

- Ngươi cho rằng gia tộc đối đãi với ngươi bất công, thì có thể phản bội gia tộc sao? Ngươi phải hiểu được, rời khỏi nhà tộc ngươi cũng không phải là gì! Ngươi bây giờ tu vi là gì? A, kết thành Nguyên Anh sao? Sợ rằng chưa được, theo tánh khí của ngươi, nếu ngươi có thể kết thành Nguyên Anh, sớm đã trở lại báo thù rồi, đây chính là kết quả thoát ly gia tộc của ngươi! Nếu ngươi lúc ấy chịu nhịn, đừng nói Nguyên Anh, theo tư chất của ngươi, cộng thêm tài nguyên của gia tộc, hôm nay nhất định chạy tới cảnh giới Độ Kiếp rồi!

Bạch Thiên Trượng nghe những lời này, mặt mũi biến ảo, rốt cục lại trở nên bình thản không có sóng.

- Đại ca, ngươi nói không sai, tu vi của ta, ở Kim Đan đỉnh phong đã có năm trăm năm, lại không có Nguyên Anh công quyết, cũng không có niết bàn đan phá cảnh, hôm nay thọ nguyên sắp hết, sợ là cuộc đời này không còn hi vọng thành Nguyên Anh nữa rồi!

Đại hán trong thạch bài trầm mặc lại, tựa như vừa nghe Bạch Thiên Trượng thừa nhận, cũng có chút thương cảm, một lát sau, hắn trầm giọng nói:

- Trở về đi, mang trảm thủ đồ trở về, sau đó hướng Tam đệ xin lỗi, gia tộc sẽ nể trảm thủ đồ, nói không chừng sẽ tha thứ chuyện trước đây, ta cũng sẽ vì ngươi cầu tình, có gia tộc công quyết cùng tài nguyên, ngươi còn có hi vọng tu thành Nguyên Anh!

Bạch Thiên Trượng trên mặt hiện ra một trận tức giận khó nói lên lời, thấp giọng nói:

- Hướng hắn xin lỗi ư? Đại ca, ngươi cũng cảm thấy ta sai ư? Là tên súc sinh kia làm chuyện ác như vậy, nhưng ngươi muốn ta hướng hắn xin lỗi ư, đứa con của ta sẽ phải oan ức ra sao?

Người trong thạch bài trầm mặc một chút, thấp giọng nói:

- Chuyện này có trọng yếu không? Bảy trăm năm thời gian đều không thể làm cho ngươi quên được chuyện này? Ta cho là, nếu ngươi chịu chủ động liên lạc với ta, là bởi vì ngươi đã nghĩ thông suốt...

Bạch Thiên Trượng thanh âm sẳng giọng, nói:

- Ta liên lạc với ngươi, quả thật là bởi vì ta nghĩ thông suốt, nếu nói thiên kiêu cự tử thì như thế nào? Bảo bối kia của các ngươi, chưa chắc thật có thể như các ngươi mong muốn, quân lâm thiên hạ! Ta hôm nay thọ nguyên đã sắp tiêu hao hết, nhưng ta chuẩn bị dùng thọ nguyên còn dư lại, mài một thanh hảo kiếm, đảo loạn nhất phương thiên hạ của các ngươi, cho các ngươi biết hối hận là gì...

Người trong thạch bài hô hấp trầm trọng, thấp giọng quát nói:

- Lão Cửu, ngươi chớ có làm chuyện ngu xuẩn...

- Ba...

Bạch Thiên Trượng bàn tay mơn trớn thạch bài màu tím, thạch bài nhất thời vỡ tung, hóa thành bột đá, tiêu tán không thấy.

Thạch bài hủy diệt, cùng gia tộc cuối cùng một tia quan hệ cũng chặt đứt, Bạch Thiên Trượng tựa như chấm dứt một cái tâm sự thật lớn, sắc mặt một lần nữa quy về bình thản, hắn đứng dậy, chắp hai tay, từ từ hướng trong động phủ đi tới.

Lúc này Phương Hành đã đem linh tửu trong hồ lô uống vài ngụm, đang từ từ luyện hóa, khôi phục linh lực của mình, vừa luyện hóa, lại cảm thấy tình huống của mình có cái gì không đúng, thân thể của hắn giống như một con dã thú, liên tục không ngừng cắn nuốt linh tửu hóa thành tinh khí, ước chừng so với bình thời dung nạp linh khí cực hạn còn nhiều hơn ra một thành.

Rõ ràng tu vi không tăng lên, nhưng linh khí nhưng luyện hóa càng nhiều, phảng phất linh khí trong cơ thể hắn, trải qua một lần đề luyện bình thường.

Thi triển Cầm Long Khống Hạc công cảm giác một chút, Phương Hành cũng rõ ràng phát hiện, chính mình thi triển môn thần thông này tựa như thuận buồm xuôi gió hơn, uy lực của nó cũng lớn một chút, dưới tình huống tu vi không thay đổi, hắn thi triển ra pháp thuật so với trước kia nhiều hơn một thành uy lực.

Tại sao lại xuất hiện loại tình huống này?

Phương Hành ôm hồ lô rượu suy nghĩ một hồi, dần dần có chút suy đoán.

Chẳng lẽ nói, cùng mình tìm hiểu trảm thủ đồ trong cơ thể xuất hiện ngọn lửa có liên quan ư?

Ngọn lửa kia, đốt cháy ngũ tạng lục phủ, kỳ kinh bát mạch, da thịt cốt tủy của mình, tương đương với rửa sạch thể phách cho mình một lần ư?

Càng nghĩ càng có khả năng này, bởi vì Phương Hành rõ ràng còn nhớ rõ, loại ngọn lửa này ở trong người đốt đốt, cảm giác kia, giống như là phá giai, mà phá giai, thường thường chủ yếu có hai loại tác dụng, Linh Động tầng hai, tầng ba, chính là rửa sạch tạp chất trong cơ thể, để cho mình có thể đạt đến cực hạn, mà Linh Động tầng bốn, chính là đánh vỡ cực hạn của mình, làm cho mình có tiềm năng cao hơn.

Mà Linh Động tầng năm, tầng sáu, lại sẽ là một quá trình rửa sạch, Linh Động tầng bảy, lại là quá trình lần thứ hai đánh vỡ cực hạn.

Linh Động bát cửu thập trọng, cũng giống như trước là một vòng tuần hoàn.

Phương Hành hiện tại hồi tưởng lại, trong cơ thể bốc cháy lên ngọn lửa này, giống như mình có một loại cảm giác phá giai.

Lửa cháy ở trong người nổi lên, cực kỳ giống cảm giác chính mình ăn vào Phá Chướng đan, đúc lại bản thân.

Như vậy suy nghĩ một hồi, Phương Hành mơ hồ cảm giác mình đoán trúng quan khiếu, nhưng cũng không dám xác định, nghĩ lại, người tóc trắng kia hẳn là hiểu rõ, liền nghĩ ra ngoài tìm hắn hỏi một chút, đi tới ngoài động nhìn lên, lại thấy hắn đang ngẩn người, liền trở lại, không mục đích trong động ngắm nghía, lại thấy động phủ cực kỳ nhã trí, đồ dùng không nhiều, cũng là vài gốc linh dược, mấy phân điển tịch mà thôi.

Nhưng chính là bố trí đơn giản như vậy, lại làm cho động phủ lộ vẻ rất có uẩn vị, dĩ nhiên, Phương Hành hoàn toàn thưởng thức không ra cái gọi là uẩn vị này, hắn chỉ là vừa đi, vừa nhìn bên trong động vật phẩm trang sức, con ngươi bắn ra tặc quang mà thôi!

Mấy viên thuốc này không sai, chính là đặt ở chỗ này quá khó nhìn, hay là ta thu đi sao!

Bình ngọc này hình như là pháp khí, đặt ở chỗ này không thích hợp, ta thu đi sao!

Ơ, mấy bản điển tịch này giá trị không ít tiền, đặt ở chỗ này đúng là uổng phí, thật lãng phí, ta đành phải tận dụng sao!

Đang cong mông thu thập bảo bối hăng say, lại có một thanh âm nhàn nhạt vang lên:

- Chọn xong chưa?

Phương Hành cười hắc hắc, buông xuống một cây linh dược mới vừa mất nhiều sức để nhổ lên, nói:

- Không sai biệt lắm...

Xoay đầu lại, đã thấy Bạch Thiên Trượng bạch y tung bay, dưới ánh mặt trời đứng ở động khẩu, quanh người tựa như gắn một tầng viền vàng.

- Ngươi đi theo ta...

Bạch Thiên Trượng thật không giống như Phương Hành lo lắng, quát mắng bắt hắn đem tất cả tang vật cũng giao ra, mà là nhẹ giọng gọi hắn.

Phương Hành có tật giật mình, không thể làm gì khác đành biết điều một chút đi theo hắn đi ra, ra vẻ bé ngoan.

Bạch Thiên Trượng ở bàn đá trước động phủ ngồi xuống, gọi Phương Hành tới đây, bàn tay gõ gõ mấy cái, lẩm bẩm:

- Quả nhiên giống như ta đoán, ở bên trong trảm thủ đồ, thật ra tích chứa chính là phương pháp tiên diễm luyện tôi thân...

Hắn trầm mặc lại, tựa như đang khổ tư cái gì.

Phương Hành đứng đợi hắn một hồi, thấy hắn vẫn không mở miệng, liền phối hợp ngồi xuống, chợt thấy bên cạnh thạch lâm có một cái cây ăn quả, cũng không biết tên là gì, phía trên kết trái cây đỏ rực thật là khả quan, đưa tay hái hai quả, ăn vào, chợt cảm thấy ngọt nhiều chất lỏng, thịt quả mập mạp cực kỳ, nước theo cổ họng chảy xuống, thế nhưng hóa thành từng đạo linh khí, hết sức thư thích.

Hắn lại không khách khí, vừa phát hiện ăn ngon, lập tức hái tới bảy tám quả, ăn như lang thôn hổ yết, nước chảy lâm ly.

Đợi đến khi Bạch Thiên Trượng từ trong trầm tư tỉnh lại, trên bàn đá đã bày một đống hột.

Hắn vừa nhìn lên hồng ngọc phiên đào thụ ba trăm năm mới kết quả một lần của mình, còn dư lại chỉ mấy quả còn xanh, vừa nhìn Phương Hành mắt trợn trắng, không khỏi cười khổ nói:

- Quả nhiên không hổ là người thừa kế Thao Thiết huyết mạch, giống y như thượng cổ Thao Thiết, nơi đi qua, quỷ thần lui tránh, không còn một ngọn cỏ, ta đem ngươi dẫn vào động phủ của ta, có thể nói là dẫn giặc vào nhà...

Phương Hành nói:

- Chỉ ăn mấy trái cây của ngươi, không đến mức mắng ta là giặc sao?

Bạch Thiên Trượng không tranh luận cùng hắn, cười một chút, liền:

- Ngươi ở trong tấn chức điện, vì sao không học bốn môn chánh pháp kia?

Phương Hành gãi đầu, nói:

- Ta không muốn luyện đan, vừa lười viết chữ, thuật bói toán lại càng học cũng học không được, làm thợ rèn a, lại cảm thấy quá ngu xuẩn...

Bạch Thiên Trượng khẽ mỉm cười, nói:

- Nói thật!

Phương Hành bật thốt lên:

- Bởi vì... những thứ này quá yếu, ta muốn học mạnh nhất!

Bạch Thiên Trượng cười cười, nói:

- Ngươi cảm thấy cái gì là mạnh nhất?

Phương Hành trầm mặc lại, hắn cũng không biết mình mới vừa rồi làm sao lại bỗng nhiên đem chuyện trong đáy lòng mình nói ra, nhưng nếu đã bắt đầu nói, thế thì nói hết cũng chẳng sao, dù sao Bạch Thiên Trượng cho hắn cảm giác rất tốt, là số ít người hắn cảm giác có thể nói thật, như vậy vừa nghĩ, hắn nói:

- Mạnh nhất, chính là lợi hại nhất, ta cảm giác, Thanh Vân Cửu Kiếm là lợi hại nhất, bởi vì pháp quyết khác hoặc là luyện đan, hoặc là làm thợ rèn, chỉ có cái pháp quyết này, là dùng cho chiến đấu!

Nói lời này, hắn vẻ mặt thật tình hiếm thấy, bởi vì hắn đang nhớ lại Quỷ Yên cốc đêm hôm đó.

Một người một chim, từ trên trời giáng xuống, thiết kiếm trong tay tung hoành như rồng, Quỷ Yên cốc thây chất khắp đồng...

Có lực lượng, là có thể thao túng tánh mạng người khác trong bàn tay, không có sức mạnh, chính là có tài phú nhiều hơn nữa thì như thế nào?

Còn không phải cuối cùng thành thịt cá cho người khác ư...

Người tu hành khác, cầu trường sinh tiêu dao, thần du vạn dặm, đối với hắn lại không có bất kỳ lực hấp dẫn.

Hiểu biết đầu tiên của hắn đối với đạo môn, chính là nắm giữ cường đại lực chiến đấu, cho nên hắn cầu, cũng là lực chiến đấu.

Bạch Thiên Trượng nghe đáp án của hắn, nhẹ nhàng thở dài một tiếng, nói:

- Nhưng ngươi cũng đã biết, Thanh Vân Cửu Kiếm có lẽ là mạnh nhất Thanh Vân Tông, nhưng ở Nam Chiêm Bộ Châu, lại không phải mạnh nhất, thậm chí còn là rất yếu, ngay cả ở Sở Phong đại lục nho nhỏ, cũng có ít nhất hai ba đạo pháp quyết cùng nó không kém bao nhiêu, có khi còn mạnh hơn nó một chút, cho nên cho dù ngươi học nó, cũng sẽ không phải mạnh nhất!

Phương Hành suy nghĩ một chút, nói:

- Ta đây trước hết học cái này, sau đó lại đi học mạnh hơn!

Bạch Thiên Trượng nở nụ cười, nói:

- Thế gian tông môn thế gia, đều coi công quyết nhà mình như sinh mạng, chưa chắc chịu truyền cho ngươi!

Phương Hành nói:

- Ta đây sẽ đi đoạt, dù sao ta phải học!

Bạch Thiên Trượng ha ha cười một tiếng, nói:

- Nhưng nếu như bản thân ngươi không đủ mạnh, làm thế nào đi đoạt người khác?

Phương Hành khổ não, bứt tóc của mình, nói:

- Vậy ngươi nói làm sao bây giờ?

Bạch Thiên Trượng nở nụ cười, nói:

- Công quyết không có mạnh nhất, nhưng những thứ khác lại có mạnh nhất, hơn nữa rất thích hợp với ngươi!

Phương Hành ánh mắt nhất thời sáng lên, nói:

- Cái gì?

Bạch Thiên Trượng thản nhiên nói:

- Chiến tu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.