Long Vương Truyền Thuyết (Đấu La Đại Lục 3)

Chương 401: Chương 401: Tạ Giải cường hãn!




Đây không thể nghi ngờ là một cái bẫy, Lạc Quế Tinh đã thấy từng đạo từng đạo kim quang trên mặt đất bay lên. Đệ tam hồn kỹ của Đường Vũ Lân vẫn ẩn nhẫn, mãi tận lúc này mới phát động. Hắn đây là muốn liên thủ với Cổ Nguyệt để đối phó với Vũ Ti Đóa!

Hắn cũng đồng dạng có thể dùng Không Gian Hồi Quy đem Vũ Ti Đóa truyền tống ngược lại, nhưng vấn đề là, Không Gian Hồi Quy hồn kỹ này hắn không cách nào liên tục sử dụng. Một khi dùng để truyền tống Vũ Ti Đóa, Từ Du Trình ở một bên khác sẽ trong nháy mắt rơi vào sự vây công của năm người Đường Vũ Lân.

Bởi vì có sự lo lắng như vậy, hắn mới không phát động hồn kỹ ngay lập tức. Lựa chọn tin tưởng vào thực lực cá nhân của Vũ Ti Đóa. 

Vũ Ti Đóa hiện tại chính là trạng thái toàn thịnh, coi như là đơn độc đối mặt với Đường Vũ Lân lại thêm Cổ Nguyệt, hẳn là cũng có thể kiên trì được một quãng thời gian mới đúng. Mà một bên khác, chỉ cần Từ Du Trình đánh tan Tạ Giải, nhanh chóng cùng Vũ Ti Đóa phối hợp. Hai đối với hai, hơn nữa còn có Dương Niệm Hạ, mình và Trịnh Di Nhiên chạy tới, thắng bại vẫn như trước  sẽ không có gì bất ngờ.

Làm đầu não của đoàn đội, Lạc Quế Tinh trong nháy mắt cũng đã hoàn thành những tính toán được cho là chính xác này.

Tạ Giải đối đầu Từ Du Trình vốn đang chịu ảnh hưởng của Cổ Nguyệt Thánh Quang. Tốc độ của Từ Du Trình chậm lại một nhịp, nên không thể đuổi kịp cùng Vũ Ti Đóa đánh tới Cổ Nguyệt, đã bị Tạ Giải từ bên trong chặn lại.

Từ Du Trình căn bản không đem Tạ Giải đặt ở trong mắt, Ám Ma Liêm Đao trong tay xuất hiện, hào quang màu tím thẫm lóe sáng. Ám Ma Liêm Đao đã hóa thành một mảnh nhận ảnh, đem Tạ Giải bao phủ ở bên trong. Tạ Giải căn bản không phải là mục tiêu của hắn, trước đem Tạ Giải đánh bay, sau sẽ giải quyết Cổ Nguyệt.

Thế nhưng, tình huống khiến cho hắn bất ngờ phát sinh.

Đối mặt với Ám Ma Liêm Đao của hắn, thân hình của Tạ Giải lắc một cái, cả người đột nhiên quỷ mị lay động, chính là Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ. Cùng lúc đó, kim quang từ Quang Long Chủy chiếu rọi. Một đạo Quang Long Nhận khẽ chém ra, lách qua khe hở của Ám Ma Liêm Đao, chém về phía Từ Du Trình.

Từ Du Trình khẽ cau mày, Ám Ma Liêm Đao trong tay đánh thẳng xuống phía dưới, thân thể đồng dạng trở nên hư huyễn đi. Khác với Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ của Tạ Giải, thứ hắn dựa vào chính là tốc độ tuyệt đối. Thân thể nhanh chóng lấp loé; mỗi một lần lấp lóe, Ám Ma Liêm Đao trong tay đều điều chỉnh góc độ. Không chỉ chặn lại Quang Long Chủy dễ như ăn cháo, đồng thời, từng đạo lưỡi đao ám tử sắc chằng chịt khắp nơi chém ra, đan dệt thành một tấm lưới lớn, úp thẳng về phía thân thể Tạ Giải.

Đừng xem thường Hồn Hoàn của Từ Du Trình đều là Bách Niên, nhưng tu vi của hắn lại là tứ hoàn đó! Lúc này hồn lực toàn diện phóng thích, chỉ riêng gợn sóng hồn lực đã đủ áp chế ba động không khí xung quanh; do đó ảnh hưởng đến tốc độ của Tạ Giải.

Đối mặt với tình huống như vậy, biện pháp tốt nhất cho Tạ Giải chính là lùi về sau, nhưng phía sau lại là Cổ Nguyệt, cùng Đường Vũ Lân vừa truyền tống tới cách đó không xa. Hắn hiện tại, không thể lùi!

………

Đường Vũ Lân: “Vũ Ti Đóa cùng Từ Du Trình có tốc độ kinh người, bọn họ nhất định sẽ lựa chọn tập kích chúng ta, dùng tốc độ nhanh nhất khiến chúng ta giảm quân số, từ đó đặt cơ sở vững chắc cho một chiến thắng. Chúng ta muốn thắng lợi, đầu tiên phải ngăn trở được một người trong đó, lại lấy tốc độ nhanh nhất đánh bại người còn lại...”

“Vũ Ti Đóa mạnh nhất, U Minh Bạch Hổ của nàng là uy hiếp lớn nhất đối với chúng ta, nàng giao cho ta. Ta liên thủ với Cổ Nguyệt, sẽ có cơ hội. Trong tình huống đó, Lạc Quế Tinh không thể từ bỏ Từ Du Trình để đem Vũ Ti Đóa truyền tống đi. Thế nhưng, ngăn trở Từ Du Trình cũng là một vấn đề lớn không kém mà chúng ta phải đối mặt. Tạ Giải, Tiểu Ngôn, hai người các ngươi liên thủ, có thể chặn hắn được bao lâu?”

Tạ Giải, “Một mình ta là đủ rồi, ta nhất định có thể ngăn cản được hắn. Nhất định có thể!”

………Quang Long Bão Táp!

Kim quang mãnh liệt dưới sự dẫn động của Quang Long Chủy hóa thành bão táp, hướng về Ám Ma Liêm Đao của Từ Du Trình, cứng đối cứng?

Rất nhiều người đều nhíu mày, bao gồm cả Vũ Trường Không.

Tam hoàn cùng tứ hoàn lựa chọn cứng đối cứng, lại là dưới tình huống đối chọi với loại công kích mà đối phương am hiểu nhất, đây là không sáng suốt cỡ nào cơ chứ? Tu vi chênh lệch đã là dấu hiệu của việc không có bất kỳ cơ hội nào. Tạ Giải từ bỏ Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ linh hoạt, lựa chọn liều, làm sao có thể đỡ được Từ Du Trình đây?

Song phương trong nháy mắt đụng vào nhau. Hầu trong nháy mắt khi tiếp xúc nhau, Quang Long Bão Táp liền bắt đầu tan vỡ.

Quang Minh khắc chế Hắc Ám, nhưng nếu như Hắc Ám quá mạnh, cũng đồng dạng có thể ngược lại khắc chế Quang Minh. Phẩm chất của Quang Long Chủy vốn là không bằng Ám Ma Liêm Đao, hơn nữa song phương tu vi chênh lệch, va chạm mới vừa bắt đầu, tựa hồ cũng đã xác định kết cục.

Trong tiếng nổ đùng đoàng chói tai liên tiếp vang lên, Quang Long Bão Táp dần dần tan vỡ, Ám Ma Liêm Đao đã rơi vào bên trên Quang Long Bão Táp kia. Mắt thấy, Tạ Giải đã sắp trở thành vật hy sinh dưới lưỡi của Ám Ma Liêm Đao.

Vũ Trường Không theo bản năng nhìn về phía trọng tài, Thánh Linh Đấu La, nhưng lại nhìn thấy ánh mắt bình tĩnh của nàng.

Bản thân Từ Du Trình cũng có chút do dự. Vô luận nói như thế nào, mọi người dù sao cũng là bạn học. Đây chính là thực chiến, không phải giả lập. Một khi chết rồi, chính là chết thật.

Nhưng lão sư không kêu dừng, Tạ Giải cũng không có ý tứ tránh lui, Ám Ma Liêm Đao của hắn cũng thu không trở lại.

Bóng người của Tạ Giải, tan vỡ bên trong từng đạo từng đạo hào quang màu tím thẫm, nhưng lại không có huyết quang xuất hiện.

Từ Du Trình lông mày nhíu lại, ánh mắt nhất động, hừ lạnh một tiếng, trong lòng thầm nghĩ, nguyên lai còn có một tên khác ở phía trên.

Ám Ma Liêm Đao trong tay đột nhiên vung lên, chém hướng về phía trên, lưỡi dao chói mắt bổ thẳng vào không trung. Thời điểm hắn chém ra đòn này, mượn khí thế lúc trước đánh tan Quang Long Bão Táp của Tạ Giải, giúp hắn có thể cảm nhận được, đòn đánh này của mình là nằm ở trạng thái đỉnh cao.

Hắn rất tin tưởng, coi như đòn đánh này không thể đánh tan Tạ Giải, cũng niêm phong hết thảy đường tiến về phía trước của hắn. Mà phía trước Từ Du Trình hắn, chính là phần lưng của Cổ Nguyệt.

“Khanh!” Tiếng va chạm giòn tan vang lên, thân hình Tạ Giải quả nhiên hiện ra ở giữa không trung, chính là Ảnh Long Phân Thân của hắn.

Quang Long Chủy, Ảnh Long Chủy bắt chéo trước người, vừa vặn chặn lại đạo quang nhận kia. Thế nhưng, khiến Từ Du Trình bất ngờ chính là, Tạ Giải cũng không hề bị đánh bay. Hai con mắt của hắn lấp lánh hồng quang liều lĩnh, khí tức cả người rõ ràng tăng lên một đoạn, thân thể trong nháy mắt hạ xuống, xoay tròn, Song Long Bão Táp.

Từ Du Trình đang muốn hướng về Cổ Nguyệt ra tay, nhất thời lần thứ hai bị ngăn cản lại.

Một nét tức giận nổi lên trên mặt Từ Du Trình, cán dài của Ám Ma Liêm Đao trong tay đột nhiên cắm vào mặt đất, Hồn Hoàn trên người sáng lóng lánh, một đao ảnh màu tím than ngưng tụ như thực thể, chém mạnh.

Trong nháy mắt khi đao ảnh xuất hiện, Tạ Giải chỉ cảm thấy một luồng sức hút phả vào mặt, lôi kéo thân thể của hắn hướng về đao mang đang đánh tới.

Thân trên không trung, Song Long Bão Táp đột nhiên đình chỉ, hồn kỹ mạnh mẽ đang phóng thích, đột nhiên bị đình chỉ khiến Tạ Giải phun ra một ngụm máu tươi. Thân thể của hắn hầu như là vặn vẹo trượt về mặt bên. Chân hắn lại đạp Quỷ Ảnh Mê Tung Bộ, một đôi chủy thủ trong tay hung hãn hướng về góc chết của Từ Du Trình chém tới.

Nỏ mạnh hết đà không thể làm nên trò trống gì! Từ Du Trình xem thường hừ lạnh một tiếng, ép mạnh Ám Ma Liêm Đao trong tay một chút, lưỡi dao cắt thẳng tới ngực của Tạ Giải.

Đối với đối thủ, hắn có phán đoán vô cùng chính xác. Lúc trước một cái phân thân của Tạ Giải bị đánh tan, cũng đã khiến hắn bị thương. Lúc này lần thứ hai miễn cưỡng đình chỉ hồn kỹ để tránh khỏi một đòn mạnh mẽ của mình, thân thể chịu xung kích mà thổ huyết, căn bản không có bất kỳ dư lực nào. Hắn cũng không muốn thật sự làm trọng thương Tạ Giải, chỉ muốn xông tới giúp Vũ Ti Đóa giải vây là được. Từ đầu tới cuối, hắn đều không đem Tạ Giải đặt ở trong mắt.

Những học viên khác xem ra, Tạ Giải có thể ngăn trở Từ Du Trình lâu như vậy, đã đủ để tự hào.

Nhưng tình huống khiến cho tất cả mọi người không ai nghĩ đến lại xuất hiện.

“Phốc…!!!” Huyết quang bắn ra.

Thân hình Tạ Giải vốn đã tách ra, khẽ lách về sau, đột nhiên không hề có điềm báo trước va vào Ám Ma Liêm Đao của Từ Du Trình. Ám Ma Liêm Đao cắt vào vai trái của hắn, hầu như đem toàn bộ vai đều cắt ra một nửa, trực tiếp xuyên qua thân thể của hắn. Máu tươi của Tạ Giải trong nháy mắt phun ra bắn tung tóe, ướt đẫm một thân Từ Du Trình.

Từ Du Trình ngẩn ngơ chớp mắt, một thanh chủy thủ thiểm thiểm kim quang, cũng đã mạnh mẽ cắm vào nơi bờ vai hắn, kim quang tăng vọt, Quang Minh khí tức bắn ra, Quang Long Nhận phóng thích.

Thứ Từ Du Trình kịp làm, chính là thôi thúc toàn bộ hồn lực, xung kích vào thanh chủy thủ đang cắm vào vai mình kia.

Nhưng mà cái kia dù sao cũng đã đâm vào thân thể đó! Hồn lực xung kích, hắn cùng Tạ Giải đồng thời bay ngược ra ngoài.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.