Long Ngạo Thương Khung

Chương 28: Chương 28: Sóng ngầm chớp động




"Bẩm báo lão tổ, từ hai mươi năm trước ta đã đưa tin cho bọn họ, ba năm trước đây họ đã chuẩn bị sẵn sàng, chời đợi thời cơ tốt nhất."

"Tốt lắm, nếu họ đã chuẩn bị sẵn sàng thì chờ chúng ta làm xong chuyện này, nếu thành công là thì sẽ phát động sớm."

Nghe lão tổ nói Thắng Hồng thở dài một hơi, vì hai chuyện này họ đã chuẩn bị không biết bao nhiêu năm, tốn không ít tiền bạc vì tài nguyên để đánh cược một lần, mà lần đánh cược này nhất định phải thắng. Thắng Hồng chần chờ một chút lại nói tiếp :

"Lão tổ, những năm gần đây người của sáu gia tộc lớn tìm cách đi vào tông môn chúng ta, có phải hay không tin tức để lộ ra, họ phái người của mình vào để biết thêm thông tin?"

"Có chuyện đó sao? Cũng tốt, nếu họ muốn biết thì đến lúc đó chúng ta cho họ một vui mừng bất ngờ, hắc hắc."

Lão tổ trên mặt lộ ra một vùng âm hểm mà hung ác, tiếp sau đó họ lại bàn luận tỉ mĩ kế hoạch cho sự việc lần này.

Mà một chỗ một môn phái khác tên là Tử La Tông, trong mật thất, tuy nói là mật thất nghe có vẻ u ám nhưng trong phòng này bố trí tươi sáng, mát mẻ, khiến cho người ta cảm nhận được sự thích ý, mà trong gian phòng này ngồi ba lão giả, ở giữa là một người khoảng bảy mươi tuổi, đầu tóc và râu trắng xóa nhưng trên mặt lại hồng hào không có một nếp nhăn nào, ăn mặc một bộ màu tím đạo bào, vị lão giả này là La Thanh, lão tổ của Tử La Tông, tu vi cũng đến Luyện Thần hậu kỳ đỉnh phong, hai bên cũng là hai lão giả tu vi cũng không kém, cũng là lão tổ của hai môn phái khác là Nhất Kiếm Sơn, Hồ Quý, còn lại là Vạn Khí Tông, Ngô Hổ.

"La đạo hữu, không biết hôm nay ngượi gọi chúng ta đến có chuyện gì chăng?" Hồ Quý hỏi.

"Ah, nếu Hồ huynh đã hỏi thẳng thì ta cũng chẳng nhiều lời, không biết hai vị thấy những năm này Huyết Quỷ tông có động tác gì bất thường không?" La Thanh vẻ mặt nghiêm túc mà hỏi.

"Ah, nhắc đến chuyện này ta cũng thấy rất là kỳ quặc, những năm này Huyết Quỷ tông tốn hao vô số linh thạch đi ra phường thị mua các tài nguyên, nhất là các tài liệu luyện khí, không biết bọn chúng đang âm mưu cái gì." Hồ Quý một bên suy nghĩ xong đưa ra nghi ngờ của mình. Mà Ngô Hổ cũng tiếp tục nói:

"Còn nữa, những năm đây Huyết Quỷ tông làm việc rất là khiêm tốn, không tranh đấu với bất kỳ môn phái nào, kể cả đệ tử đi ra ngoài cũng ít giết người xằng bậy."

"Như vậy, chúng ta có cùng suy nghĩ, những năm này ta ở trong tôn môn cũng cảm thấy bất an, như có một đoàn mây đen trên bầu trời tụ tập lại, ta nghĩ đến hôm nay mời hai vị lại đây cũng vì thế, sau khi về tông môn hai vị đạo hữu nên nhắc nhở người của mình đề phòng hơn, chỉ mong chúng ta tu luyện nhiều quá nên xảy ra ảo tưởng đi."

La Thanh cũng vẻ mặt lo lắng mà nói. Sau đó ba người hàn huyên trong chốc lát rồi cáo từ lẫn nhau đi về tông môn của mình.

Thời gian đảo mắt trôi qua ba tháng, ba tháng này Du Vân một mực vẫn ngồi trong mật thất tu luyện không bước ra khỏi phòng nửa bước, trừ đầu tháng đi đến nội vụ phòng nhận lấy tài nguyên được cấp. Mà ba tháng này Du Vân tu luyện công pháp Quỷ Thiên đã có sự tiến bộ rõ rệt, trên người khói đen lượn lờ lưu chuyển giống như mặc thêm vào một bộ áo giáp, tuy không có một cái mặt quỷ nào nhưng như thế cũng đã tiến bộ thật lớn rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.