Liệp Giả Thiên Hạ

Chương 3: Chương 3: Mở ra chi hệ nhiệm vụ




Nhà phát hành Vận Mệnh thực đáng giận.

Chẳng những Close beta bí mật, ngay cả Open Beta cũng đột ngột cực kỳ.

Mười hai ngày trước lúc trò chơi hoạt động, từ khâu sản xuất đến giờ Vận Mệnh vẫn được giấu kĩ bỗng nhiên công bố. Hơn mười năm yên tĩnh, chỉ để đổi lấy mười hai ngày điên cuồng ngiêng trời lệch đất.

Không hề khoa trương khi nói rằng, tròng vòng 12 ngày này toàn bộ thế chỉ biết có hai chữ —— Vận Mệnh.

Thế mới nói nhà phát hành Vận Mệnh thực đáng giận.

Cho dù quảng cáo rầm rộ, nhưng nội dung mô tả nhiệm vụ của Vận Mệnh lại ít đến hiếm hoi. Các người chơi muốn tìm hiểu trò chơi chỉ có thể qua tin vỉa hè hoặc lời đồn từ bản Close Beta.

Như đặc tính nhân vật chẳng hạn, trong bản Close Beta không hề có, trên web chủ của Vận Mệnh lại càng không.

Hiện tại 13: 30: 51, vừa mới mở trò chơi 51 giây.

Cho dù có 9999 người cùng Diệp Từ tiến nhập trò chơi, chỉ sợ 9999 người này hiện tại đang rối rắm chọn chủng tộc, chức nghiệp và phối hợp với đặc tính nhân vật.

Tạm thời, không có người dành first kill với cô.

Tuy rằng trong lòng chắc chắc như vậy nhưng Diệp Từ không dám thả lỏng chút nào.

Bất cứ chuyện gì trên thế giới này điều có hai chữ ngoại lệ.

Sau khi nhận nhiệm vụ, cô dùng tốc độ nhanh nhất chạy về phía sau nhà của thôn trưởng..

Tuy rằng nhiệm vụ yêu cầu là giết con thỏ xung quanh thôn, nhưng theo Diệp Từ biết thì đánh chết lũ thỏ ở đằng sau căn nhà này cũng được tính hoàn thành nhiệm vụ “Săn bắt thỏ”..

Nơi này có ưu điểm là con thỏ tập trung đông, khoảng chừng ba mươi con, khuyết điểm đổi mới khá chậm.

Có điều vì rất gần thôn trưởng nên Diệp Từ không có lý do gì không chọn nơi này cả. Huống chi nhiệm vụ săn bắt thỏ chỉ cần 15 con đã có thể hoàn thành.

Vừa chạy thật nhanh cô vừa thay trang bị và vũ khí hệ thống mới tặng, vọt vào phạm vi của lũ thỏ cô liền giơ cao chủy thủ.

Con thỏ chỉ có 1 cấp, nhưng đối với Diệp Từ cũng đang cấp 1mà nói chúng nó công kích cũng không thấp. Mỗi lần đều có thể làm Diệp Từ bị rơi từ 2 đến 5 thương tổn.

Cũng may Diệp Từ đã chơi quen Nhân Loại Pháp Sư, bảo vệ tính mạng ở tốc độ di chuyển thấp, nhanh nhẹn thấp cô đã cực kì tinh thông, bây giờ đổi thành Tinh Linh Thợ Săn nhanh nhẹn cao, tốc độ cao, cô cảm thấy hạnh phúc đến rơi lệ.

Vào thời gian đầu trò chơi, chọn một chức nghiệp có thể di chuyển nhanh đối với người khác mà nói cũng là một loại hạnh phúc.

Giơ tay chém xuống, không đến ba phút, Diệp Từ đã đánh chết 15 con thỏ, thu thập được sáu khỏa răng nanh cùng bảy khối thịt thỏ, cô lại giết thêm vài con, thu được 10 khỏa răng thêm 10 khối thịt thỏ, tiếp theo lặng lẽ, chạy nhanh về phía thôn trưởng.

Răng nanh thỏ cùng thịt thỏ là vật phẩm mà nhiệm vụ tiếp theo yêu cầu, tuy rằng muốn giành được first kill, nhưng Diệp Từ vẫn nhịn không được lòng tham muốn đoạt thêm một nhiệm vụ first kill nữa. Vì vậy liền mạo hiểm một lần, vừa chạy cô vừa im lặng cầu nguyện ngàn vạn lần đừng có ai hoàn thành nhiệm vụ trước cô.

“Nhà thám hiểm trẻ tuổi, con thật sự là người dũng cảm nhất ta từng thấy, chỉ dùng một thời gian ngắn mà có thể hoàn thành xong nhiệm vụ khó như vậy. . .” Thôn trường như thường lệ đọc diễn văn một đoạn dài.

Diệp Từ lựa chọn lướt qua đối thoại.

Bình thường, chỉ cần vô lý cắt ngang hoặc bỏ qua lời nói của NPC thì rất dễ bị NPC có ác cảm. Bởi trong Vận Mệnh tất cả mọi thứ đều chân thật đến 99%.

Nói cách khác, thiên nhiên ở đây cùng hiện thực hoàn toàn giống nhau, bạn có thể ngửi được các loại mùi, cảm nhận được các loại cảm giác. Ngay cả NPC cũng có trí năng rất cao, mỗi động tác của bạn điều bị NPC đánh giá. Mà đánh giá bất đồng thì ít nhiều cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc NPC tuyên bố nhiệm vụ và phần thưởng giao cho.

Mặc dù một số nhiệm vụ cố định dù cho NPC có ghét người chơi đến đâu vẫn sẽ tuyên bố, nhưng mà những nhiệm vụ ngẫu nhiên có giá trị cao cũng chỉ có thể dựa vào độ thân mật giữa người chơi với NPC cao mới có thể nhận được.

Điều này khiến cho người chơi trong Vận Mệnh dù có tranh đấu gay gắt thế nào cũng không dám bất kính với NPC.

Riêng Diệp Từ lại khác, cô không chút nào cố kỵ lớn mật bỏ qua lời nói của thôn trưởng, không phải vì cô không cần độ hảo cảm của mình với thôn trường, mà do nhân vật của cô có thuộc tính —— Gian Trá.

Thuộc tính Gian trá của nhân vật rất mơ hồ: Có đôi khi bạn cần làm như vậy.

Chẳng những giải thích không rõ ràng, hơn nữa gian trá trong bảng lựa chọn thuộc tính nhân vật cũng bị sắp xếp tuốt về phía sau, thuộc loại vị trí cơ bản không cần để ý.

Lúc Vận Mệnh bắt đầu, không ai chú ý tới thuộc tính này.

Những người chơi tạo nhân vật có lựa chọn thuộc tính này cũng hiếm thấy, dù sao đâu ai hy vọng trong thuộc tính nhân vật của mình có điểm xấu gì?

Tuy nhiên, ba năm sau, một người chơi mới bởi vì âm soa dương thác(2) mà lựa chọn thuộc tính này, lại bởi vì âm soa dương thác mà biết được ưu thế của nó, lúc ấy mới lên mạng post bài, thuộc tính này mới trở thành thuộc tính nghịch thiên làm cho hàng trăm nghìn người chơi đấm ngực dậm chân, thậm chí xóa nhân vật đi để chơi lại.

Nguyên nhân không gì khác, đơn giản là sự tồn tại của thuộc tính gian trá này làm cho khi người chơi cùng NPC trong game có sự tiếp xúc, dù có chặn lời hay bỏ qua đối thoại với NPC, nó cũng mặc định rằng bạn đã nghiêm túc nghe xong đối thoại với thái độ thân thiết.

Không tính đến điều ấy thì đối với một số người chơi mang hồng danh hoặc là danh vọng ở các thành phố không cao, thuộc tính này quả thực là đủ nghịch thiên để tiếp nhận nhiệm vụ thăng cấp.

Diệp Từ nhanh chóng nhảy tới đối thoại cuối cùng, thôn trưởng hài lòng gật gật đầu mỉm cười: “Nhà thám hiểm trẻ tuổi, con chẳng những vì thôn làm ra cống hiến vĩ đại, lại có một thái độ chân thành như vậy, bởi vì những người trẻ tuổi như con mà đại lục Majia rồi sẽ trở nên ngày càng phồn thịnh.”

Vừa dứt lời, Diệp Từ chợt nghe thấy thông báo của hệ thống vang lên bên tai: “Chúc mừng bạn đã trở thành người chơi đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ ‘Săn bắt thỏ’, xin hỏi bạn có muốn ẩn ID hay không?”

Đã trải qua lễ rửa tội của đời trước, Diệp Từ biết khiêm nhường làm người, tận tâm làm việc(3) mới là là quan trọng nhất. Bây giờ cô chỉ muốn chiếu cố cha mẹ, sống một cuộc đời đơn thuần bình lặng, những cái như là thanh danh không còn là điều mà cô khát vọng .

Không chút do dự lựa chọn có, trong kênh hệ thống, dòng chữ màu vàng tự động xuất hiện cùng với một giọng nữ thân thiết vang lên.

“Chúc mừng người chơi *** đã là người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ ‘Săn bắt thỏ ’, phần thưởng nhận được là 1 kim tệ cùng 1000 điểm danh vọng từ hệ thống.”

“Chúc mừng người chơi *** đã là người đầu tiên hoàn thành nhiệm vụ ‘Săn bắt thỏ ’, phần thưởng nhận được là 1 kim tệ cùng 1000 điểm danh vọng từ hệ thống.”

. . .

Diệp Từ nhìn nhìn thời gian 13:36:42, nhịn không được thở ra một hơi.

First kill, rốt cuộc cướp được.

Đến giờ cô mới phát hiện lòng bàn tay tràn đầy mồ hôi, nhịn không được bật cười, cô có khi nào khẩn trương như vậy chưa?

Diệp Từ đến địa điểm là ngẫu nhiên, thế nên cô đương nhiên không thể nghe được tiếng chửi bới hoặc chứng kiến hình ảnh trợn mắt há mồm của những người chơi đang lục tục tiến vào game.

Hiện tại toàn bộ tinh lực của cô đã tập trung hoàn toàn trên người trưởng thôn. Trong đầu nhớ tới bài post trên diễn đàn, mở ra chi nhánh nhiệm vụ duy nhất, có sao? Có sao? !

“Chà, nhà thám hiểm trẻ tuổi, ở trên người con ta có thể thấy được phong thái của tinh linh vương Dole năm đó, có hứng thú hãy nghe ta nói vài lời sao?”

Đến rồi! Diệp Từ cơ hồ nhảy dựng lên.

Quả nhiên là thật! Bài post kia quả nhiên là thật!

Cô tự xưng mình là từ điển bách khoa toàn thư của Vận Mệnh nhưng trong kiến thức cùng hiểu biết của cô, trong vô số nhiệm vụ của Tinh Linh Tân Thủ Thôn tuyệt đối không có nhiệm vụ này .

Không, nói chính xác, không phải không có mà là cô không biết.

Cô không biết chỉ có duy nhất một nguyên nhân, cô căn bản không có cơ hội tiếp xúc đến nhiệm vụ này! Chẳng những cô không có tiếp xúc đến nhiệm vụ, chỉ sợ người khác cũng như cô.

“Đương nhiên.” Diệp Từ dùng ngữ khí nhiệt tình chưa từng có để trả lời câu hỏi của trưởng thôn tinh linh.

“Trước đây thật lâu, thật lâu. . .” Thôn trưởng bắt đầu giảng giải, Diệp Từ không có nhiều thời gian nghe chuyện xưa của ông.

Vì thế cô lại chọn lướt qua, nhưng lần này cô lựa chọn thêm ghi chép lời thoại, để đến lúc làm nhiệm vụ cô có thể nghiền ngẫm ý tứ trong mặt câu thoại của thôn trưởng.

“Giờ đây, con đang bắt đầu bước chân vào con đường vinh quang. Nhà thám hiểm trẻ tuổi, đây là một con đường nhiều trắc trở, con nguyện ý đi sao?” Thôn trường đại nhân trực tiếp tuyên bố kết thúc phần thông báo nhiệm vụ.

“Con nguyện ý.”

“Vậy con hãy đến Hang động Băng giá đi, đem về cho ta thật nhiều răng nanh của Caesarder!”

Hang động Băng giá đối với Diệp Từ mà nói một chút cũng không xa lạ đây là một trong mười phụ bản dự bị lớn của Vận Mệnh, khó khăn không cao cũng không thấp, nhưng nhờ hai loại hạn độ Trung Bình cùng Tinh Anh quái mà khiến cho người chơi từ cấp 3 đến cấp 15 đổ xô vào nơi này..

Năm đó, cô cũng từng ở Hang động Băng giá luyện đến cấp 18, nhặt được một bộ trang bị màu lam.

Đối với phụ bản này cô đã thuộc nằm lòng, quả thực nhắm mắt lại đều có thể biết chỗ nào có đá, chỗ nào có cỏ.

Về phần Caesarder là BOSS có độ khó khăn trung bình của Hang Động Băng Giá. Hang Động Băng Giá hạn chế cấp bậc thấp nhất là ba cấp, nhưng do Diệp Từ muốn tự mình Solo, nên cô quyết định đạt đến cấp 5 rồi mới đi.

Đương nhiên, trọng yếu nhất vẫn là khi đạt đến cấp 5 cô có thể học tập hai kỹ năng của thợ săn —— Trảm kích và Cung Tiễn Thuần Thục. Tuy rằng muốn tới cấp 8 mới có thể học được kỹ năng đặc trưng thợ săn – Huấn Luyện Sủng Vật, nhưng Diệp Từ không hề lo lắng.

Là người chơi Pháp sư cấp cao, có cũng đủ kinh nghiệm Solo, lại nắm rõ Vận Mệnh như trở bàn tay, Hang Động Băng Giá với độ khó Bình Thường chỉ cần Diệp Từ tin tưởng học xong Cung tiễn thuần thục thì cô có thể dễ dàng thông qua.

” Con sẽ cố gắng hoàn thành phó thác của người, thưa trưởng lão.” Diệp Từ nâng tay trái đặt ở ngực, tay phải mở ra, cúi người hướng về phía thôn trưởng dáng vóc tiều tụy hành lễ, lập tức nghe được hệ thống thông báo: “Độ thân mật giữa bạn với thôn trưởng tăng thêm 10.”

Động tác này là phương thức hành lễ thành kính nhất của Vận Mệnh, dùng cách này hành lễ với NPC có thể gia tăng độ thân mật với NPC, tuy nhiên, chỉ có thể tăng được một lần.

Sau này đây cũng không phải là bí mật, tuy nhiên hiện tại thì điều này vẫn là một pháp bảo dẫn trước mọi người.

===================

1. Yển kì tức cổ: Xếp cờ im trống – ý thu quân, ngừng đánh.

2. Âm soa dương thác: Bởi vì nhân tố ngẫu nhiên mà tạo thành sai lầm.

3. Khiêm nhường làm người, tận tâm làm việc (低调做人高调做事): Trích từ câu “低调做人,你会一次比一次稳健;�� �调做事,你会一次比一次优秀。 – Người khiêm nhường sẽ vững bước trên đường đời vạn nẻo, tận tâm, tận lực với công việc bạn sẽ gặt hái được thành công.” Trong bản dịch của bạn có nick là Chí Phèo trong CLB Tiếng Trung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.