Liên Hoa Yêu Cốt

Chương 5: Chương 5: Xác chết quyến rũ




Tựa

Đêm đen như mực!

Trên con đường núi âm u, nhóm người đốn gỗ ra sức chạy đua với màn đêm. Dẫn đầu đoàn là một người đàn ông khỏe mạnh cao lớn, vác trên vai bó củi, thành thạo bước đi trên con đường núi gồ ghề trơn trượt.

“Oa… oa…” Bỗng nhiên từ đâu vọng tới tiếng trẻ sơ sinh khóc, thu hút sự chú ý của mọi người.

“Đại ca!” Một người đàn ông bé nhỏ khắc khổ liền kéo tay người đàn ông đi đầu: “Sao chỗ này lại có tiếng trẻ con khóc nhỉ? Hay chúng ta qua đó xem sao?”.

“Đừng để ý những việc không phải của mình!” Người đàn ông được gọi là đại ca vẫn tiếp tục bước về phía trước: “Muốn thì tự đi, chứ muộn thế này rồi để vợ ở nhà một mình không an toàn. Tôi không hứng thú với mấy chuyện đó. Về nhà thôi!”. Nói xong câu ấy, anh ta cũng đã đi thêm được đến mười mấy mét.

“Cẩu Tử, Đại Kiều nói đúng đấy! Đừng lo chuyện không phải của mình.” Những người đốn gỗ khác góp lời và tiếp tục nối bước người dẫn đầu xuôi xuống núi.

“Hứ! Bọn nhát gan!” Gã đàn ông nhỏ bé tên Cẩu Tử nhìn theo đám người đang xa dần, nhổ toẹt một bãi nước bọt: “Tỏ vẻ ta đây trung thực đường hoàng. Lần trước lúc Kim Trụ cho chơi em gái hắn, chẳng phải chính gã Đại Kiều cầm thú này ra tay tàn bạo nhất sao? Giờ còn bày đặt nghĩ đến người đàn bà của mình. Đạo đức giả!”. Cẩu Tử vừa chửi vừa tiến về phía phát ra tiếng khóc. Trong lúc vô tình, âm thanh đó bất chợt biến mất, hắn cũng đã đến chỗ rậm rạp nhất của rừng cây: “Kỳ lạ thật, rõ ràng tiếng khóc phát ra từ đây, sao giờ lại không nghe thấy gì?”. Vào thời khắc ấy, rừng cây âm u cực kỳ yên tĩnh không một tiếng động, “Mẹ kiếp! Gặp ma rồi!”.

Cẩu Tử thầm rủa, nhanh chóng quay đầu định bỏ đi, bất chợt há miệng đứng sững tại chỗ. Dưới ánh trăng vằng vặc, một người con gái tuyệt đẹp lõa thể đang thả mình giữa khoảnh đất trống. Khuôn mặt mỹ miều, bầu ngực đầy đặn, vòng eo thon thả, lại cả chốn sâu kín quyến rũ nhất của phụ nữ, toàn bộ đều lộ rõ trước mắt Cẩu Tử, khiến hắn nhìn mà phần dưới cứ cứng lên từng chặp. Chầm chậm bước về phía người con gái, Cẩu Tử cúi người xuống. Vừa thấy rõ gương mặt ấy, hắn bỗng giật bắn mình.

“Nhị Nha, sao em lại ở đây!” Cẩu Tử đưa tay lắc lắc cơ thể người con gái kia.

“Á…” Hắn đột nhiên thét lên rồi bò lăn về phía sau mấy mét. Da thịt cô gái trên mặt đất đã lạnh ngắt, rõ ràng thi thể ấy đã chết cứng từ lâu.

“Nhị… Nhị Nha!” Cẩu Tử bò lê trên mặt đất lắp bắp một hồi. Cũng chẳng biết bao lâu sau, hắn bỗng cảm thấy có gì đó không bình thường. Thi thể cô gái tuy đã cứng lạnh nhưng không hiểu vì sao nhìn bề ngoài lại tựa như đang ngủ, đồng thời trên thân phát tỏa mùi hương thanh tao đến mê người. Mùi hương ấy hít vào mũi giống như một thứ bùa yêu mạnh mẽ, khiến Cẩu Tử trong thoáng chốc bùng lên một dục vọng cuồng bạo: “Nhị Nha, lúc sinh thời em là một đóa hoa trong thôn, là niềm khao khát của bao nhiêu trai làng”. Cẩu Tử lần lần quay về bên cạnh xác chết, đôi tay dâm dục chụp lấy khuôn ngực căng đầy kia: “Anh biết mình không xứng với em, nhưng giờ đằng nào em cũng chết rồi, cho phép anh được thưởng thức em chút đi…”. Bầu ngực trong bàn tay tuy đã lạnh ngắt nhưng cảm giác vẫn mềm mại khiến Cẩu Tử hoàn toàn tiêu tan toàn bộ lý trí chỉ trong thoáng chốc, điên cuồng đè lên thi thể…

Từ sau đêm đó, người trong thôn chẳng ai còn thấy lại cái dáng người nhỏ con ngắn ngủn của Cẩu Tử nữa…

1 Mộng

“Tỷ tỷ!” Cô bé có mái tóc màu lam nhạt khóc rưng rức: “Muội chưa bao giờ muốn lên cái Thiên đình gì đó, muội muốn vĩnh viễn ở bên tỷ”.

“Đi đi, Úy Úy, bất kể trốn tới đâu, đều không được để người trên Thiên giới phát hiện.” Cô bé tóc đen phất tay tạo ra một kết giới bao chặt lấy cô bé tóc xanh mà biến mất.

“Tỷ…” Trong khoảng sân trống vẫn còn vọng lại tiếng kêu cuối cùng của cô bé tóc xanh.

“Tạm biệt, Úy Úy.” Những giọt lệ trong veo thánh thót rơi xuống từ khóe mắt, nơi khoảnh sân tối đen chỉ còn lại một mình bóng dáng cô độc của cô bé tóc đen…



“Úy Úy!” Cổ Liên bỗng mở choàng mắt. Cô bé với mái tóc màu lam nhạt trong giấc mộng vừa rồi rốt cuộc là ai? Sao mình lại biết tên cô bé ấy? Và sao mình lại rơi nước mắt?

Lam Úy, cái tên này và con người đó, mỗi lần xuất hiện trong giấc mơ, Cổ Liên đều cảm thấy nỗi đau thương sâu sắc, như thể bản thân đang bị ảnh hưởng bởi nỗi bi thương của cô bé ấy. Lần nào Cổ Liên cũng giật mình tỉnh giấc trong nước mắt, nhưng khi dậy lại không sao nhớ nổi dáng vẻ của cô bé kia, chỉ mơ hồ nhớ được mái tóc tơ xanh mướt như màu trời.

Giơ tay lau khô giọt lệ nơi khóe mắt, Cổ Liên khẽ khàng ngồi dậy, đưa mắt nhìn chiếc đồng hồ treo tường chỉ đúng bảy rưỡi sáng.

“Liên Liên, mau dậy thôi!” Đúng lúc đó, ngoài cửa vọng vào tiếng Phương Tĩnh Hương: “Nào con mèo lười của bà, mau dậy thôi! Chỉ lát nữa là thầy giáo Bạch đến rồi!”. Cửa bật mở, Phương Tĩnh Hương cầm chiếc váy màu xanh bước tới.

“Bà nội, hôm qua gia đình cô Tuệ gửi thư đến.” Cổ Liên giơ cao cánh tay để bà mặc váy cho.

“Bà biết rồi, gia đình cô Tuệ muốn cô ấy về một chuyến, hình như cháu gái cô ấy bị mất tích.” Cầm sợi dây buộc tóc, Phương Tĩnh Hương chải đầu cho cháu gái.

“Bà nội”, Cổ Liên nắm lấy gấu áo của Phương Tĩnh Hương lắc lắc: “Bà nội, Liên Liên cũng muốn đi”.

“Không được, gia đình cô Tuệ ở tận miền núi trong đại lục, rất nguy hiểm!” Phương Tĩnh Hương nói nghiêm túc.

“Nhưng mà người ta chưa bao giờ được tới đại lục đây này!” Cổ Liên tiếp tục nài nỉ.

“Không được là không được! Liên Liên phải luyện dương cầm, nhất định không được đi!” Phương Tĩnh Hương cau mặt: “Mau đi đánh răng rửa mặt đi, chỉ lát nữa là thầy Bạch tới rồi”.

“Vâng…” Cổ Liên mím môi, giận dỗi bước xuống lầu…



“Ngôn ngữ âm nhạc thông dụng trên thế giới đều sử dụng những ký hiệu trên năm đường kẻ song song đều đặn, là một phương pháp ghi chép nhạc bằng các nốt nhạc khác nhau và những ký hiệu khác…” Trong phòng khách sáng trưng, Bạch Hạo Đan ngồi bên cửa sổ, giảng cho Cổ Liên kiến thức cơ bản về dương cầm, còn cô bé ngồi cạnh với ánh mắt mơ màng như thể tâm trí đang lang thang tới tận phương nào: “Nói một cách đơn giản thì là… Liên Liên!”.

“Dạ!” Bị gọi bất ngờ một tiếng, Cổ Liên giật mình quay về thực tế: “Thầy Bạch, thầy bảo gì ạ?”.

“Haizzz…” Bạch Hạo Đan khẽ thở dài, bước tới ngồi trước mặt Cổ Liên: “Liên Liên, có phải thầy giảng rất chán không?”.

“Không ạ.” Cổ Liên cười to: “Thầy Bạch giảng rất hay!”.

“Vậy sao con không tập trung?” Hạo Đan xoa đầu cô học trò nhỏ.

“Bởi vì…” Cổ Liên buồn bã nhìn Bạch Hạo Đan: “Vì cô Tuệ phải về quê, Liên Liên cũng muốn đi cùng nhưng bà nội không cho”.

“Vậy thầy Bạch đưa Liên Liên đi nhé?” Hạo Đan cười nhẹ, nụ cười rạng rỡ đẹp tựa mẫu đơn.

“Vâng!” Cổ Liên lập tức đổi buồn thành vui, nhào tới ôm chầm lấy cổ Hạo Đan, hôn đánh “chụt” một cái lên má anh.

“Liên Liên…” Hạo Đan đờ người, nhất thời không biết phải phản ứng ra sao.

“Thầy Bạch, thầy sẽ thuyết phục bà nội phải không?”, Cổ Liên vừa lắc tay Hạo Đan vừa nhõng nhẽo.

“Liên Liên.” Hạo Đan nhẹ nhàng nhấc Cổ Liên lên đùi: “Đưa Liên Liên đi chẳng vấn đề gì, nhưng thầy có một điều kiện”.

“Điều kiện gì ạ?” Cổ Liên sốt sắng hỏi.

“Liên Liên phải nhớ, sau này không được tùy tiện hôn đàn ông, rõ chưa?” Hạo Đan chăm chú nhìn Cổ Liên.

“Liên Liên biết rồi!” Cổ Liên vẫy vẫy bàn tay bé nhỏ của mình trong không khí.

“Ha ha, Liên Liên thật ngoan!” Hạo Đan mỉm cười véo mũi học trò một cái.

“A ha… Mình được đến nhà cô Tuệ rồi, được đến nhà cô Tuệ rồi…” Cổ Liên vui mừng reo hò nhảy nhót khắp phòng.



Bạch Hạo Đan ngoại truyện

Nguyên thân ta là một bông mẫu đơn trắng. Điểm khác biệt với những đóa mẫu đơn khác chính là nhụy hoa của ta có màu đỏ tươi rực rỡ - thắm như màu máu. Lúc vừa chào đời, cha mẹ liền kết luận ta là đóa hoa nghìn năm hiếm gặp trong Mẫu Đơn tộc, rất vô tình nhưng một khi đã động lòng thì sẽ như con tằm rút hết ruột mà yêu đến chết.

Vào cái hôm ta tu thành hình người, các trưởng lão trong tộc đều đến bói số mệnh cho ta. Họ nói tương lai ta sẽ được ban chức tước trên Thiên đình, được định đoạt để trở thành niềm tự hào của tộc Mẫu Đơn. Ta chỉ cười, Thiên giới thì có gì hay ho chứ? Nào là cung vàng điện ngọc, quần là áo lượt, nem công chả phượng… song thực ra nơi đó còn lạnh lẽo hơn cả chốn nhân gian. Ta vốn chưa từng để tâm đến mấy thứ thăng tiến thành tiên, lại càng chẳng muốn trở thành cái gì mà niềm tự hào của tộc. Ta chỉ muốn được một mình sống cuộc đời yên tĩnh mà thôi. Ha ha… Quả nhiên ta vô tình thật.

Thế nhưng số phận lại cứ hay trêu người. Năm thứ ba trăm kể từ ngày ta tu thành hình người, Vương Mẫu trên Thiên đình mở hội bàn đào, Mẫu Đơn tộc cũng vinh dự nhận được một suất tham gia. Vẫn nhớ lúc ấy, cha mẹ trang điểm cho ta quả thật còn đẹp hơn cả thần tiên trên trời, khiến ta cực kỳ chán ghét. Vốn đã đẹp, lại qua quá trình tô điểm kỳ công của họ, nên đứng trước mọi người ta đã thực sự trở thành chim sa cá lặn, nguyệt thẹn hoa nhường, đến mức tất cả quần tiên ở đó, bao gồm cả Quan Âm Nam Hải, đều lặng người ngắm nghía. Mà ta thì ghét cảm giác đó quá đỗi, thật chẳng khác gì một con thú bị nhốt vào lồng cho người ta mặc sức chiêm ngưỡng. Có điều, vì tộc Mẫu Đơn, ta vẫn phải nhẫn nhịn cảm giác khó chịu, tiến về phía trước hành lễ.

“Ồ, nhân tài Mẫu Đơn tộc thật như lá mùa thu.” Ngọc Hoàng mỉm cười nhìn ta rồi quay sang Vương Mẫu ngồi kế bên: “Vương Mẫu, Dao Hoa cung xinh đẹp mỹ lệ của khanh chẳng phải vẫn chưa có cung chủ hay sao? Mẫu đơn dù gì cũng là vua của trăm hoa, theo trẫm, việc đó giao cho Hạo Đan phụ trách đi!”.

“Thần thiếp cũng có ý đó!” Vương Mẫu vui mừng ra lệnh: “Hạo Đan, ngươi cảm thấy sao?”.

Nực cười, thật vô cùng nực cười! Được thân cận với Vương Mẫu và Ngọc Hoàng là điều bao người ao ước mà chẳng được, ta lại có thể không đồng ý sao? Mặc dù lòng ta thật sự không muốn.

“Hạo Đan tuân mệnh.” Ta đáp như một cái máy, thốt ra lời chẳng hề muốn nói. Lúc đó ta quả thực không biết mình nên tỏ thái độ như thế nào. Mơ hồ, ta thấy toàn bộ quần tiên đang tiến tới chúc mừng cha con ta, rồi lại mơ hồ nhìn họ rời đi. Ta thấy họ ở giữa không trung khinh khỉnh nhìn ta dưới đất với nụ cười giả tạo và những lời khách sáo…

Các tiên nữ chốn Thiên giới cũng chẳng hơn gì! Lời đánh giá này ta đưa ra lúc gặp mặt mọi người vào cái ngày đầu tiên tới Dao Hoa cung. Nhìn đám tiên nữ, cô nào cũng hành lễ trước mình với vẻ e lệ ngượng nghịu, trong lòng ta bỗng chốc tràn ngập khinh thường. Hóa ra các tiên nữ thượng giới cũng chẳng hơn gì những cô gái dưới trần gian, cũng chỉ biết say mê vẻ ngoài quyến rũ của ta. Họ không biết thực ra bình sinh ta hận nhất chính là dung mạo của bản thân. Rõ ràng là nam tử, sao lại mang nhan sắc vượt quá các nữ tử trên đời chứ? Lúc còn ở trong tộc, chính khuôn mặt ấy của ta đã khiến tất cả những cô gái chưa lấy chồng phải đắm say đến cầu xin tình yêu. Ta cứ từ chối từng người, từng người một, khiến họ bị tổn thương sâu sắc, nhưng bản thân thì trước sau không hề động lòng. Ha ha… đúng là vô tình thật, điểm đó cha mẹ ta đã sớm biết từ lâu. Dần dần không còn cô gái nào tỏ tình nữa, ta nhẹ hết cả người…

“Lam Liên tiên tử Hàn Cốc Liên bái kiến Cung chủ!” Âm thanh trong trẻo tựa tiếng chuông bạc bất chợt vang lên cắt đứt dòng suy tư của ta. Ngẩng đầu lên, ta thấy trước mặt một cô gái chừng mười ba, mười bốn tuổi khoác trên mình bộ váy áo màu thiên thanh, choàng thêm khăn voan trắng, khuôn mặt xinh đẹp nổi bật đôi mắt to tròn mang sắc xanh lam của băng giá nghìn năm. Đôi mắt ấy sáng long lanh nhưng không hề có chút niềm vui, in hằn trong đó là muôn vàn thăng trầm của cuộc sống.

“Cô chính là Lam Liên tiên nữ?” Ta hơi kinh ngạc nhìn cô gái: “Ta đã xem qua những ghi chép về cô, cô là một trong năm tiên nữ chấp sự cấp bậc cao nhất, sao hôm nay lại tới trễ?”. Ta nhìn cô ấy với ý định tìm kiếm nét e lệ ngượng ngùng vẫn thường thấy ở các tiên nữ khác, nhưng tuyệt nhiên không hề có.

“Khởi bẩm Cung chủ, tiểu tiên hôm nay giáng trần để dẫn dắt Liên hoa yêu cốt đời thứ hai nên đến muộn, mong Cung chủ thứ lỗi.” Lời đáp bình tĩnh, giọng điệu nghiêm trang, trong lòng ta thoáng chốc nảy sinh cảm tình sâu sắc với vị tiên nữ này.

“Không sao, phàm là công việc, đều phải lấy đại cục làm trọng.” Nhẹ nhàng đứng dậy bước tới trước mặt cô ấy, ta đưa ra một lệnh bài: “Sau này nếu có việc quan trọng cần tìm ta thì không cần phải đợi lệnh truyền nữa, cứ cầm theo lệnh bài này mà trực tiếp vào. Năm tiên nữ chấp sự cao cấp mỗi người một tấm, đây là của cô”.

“Đa tạ Cung chủ!” Cô ấy đón lấy lệnh bài và cúi đầu hành lễ với ta, trên khuôn mặt vẫn nguyên sắc thái vô cảm khiến ta ngạc nhiên! Lẽ nào trong mắt cô ấy, dung mạo của ta không đáng giá chút nào? Người này quả là thú vị, ta nghĩ ngợi rồi trở về chỗ ngồi. Lúc đó ta không hề ý thức được rằng, chỉ lần gặp đầu tiên, ta đã để cô ấy chiếm giữ một vị trí quan trọng trong trái tim mình.

Ta đã từng muốn để cô ấy ở bên giúp việc cho mình, nhưng cô ấy cự tuyệt với lý do phải dẫn dắt Liên hoa yêu cốt, thân mình mang nộ khí, cô ấy không hy vọng để bất kỳ ai chịu ảnh hưởng của nộ khí, thật thiện lương làm sao!

Cho nên từ hôm đó, không biết vô tình hay hữu ý ta càng hay ngắm nhìn cô ấy. Rồi ba vạn năm trôi qua nhanh như bóng câu ngoài cửa sổ, quãng thời gian đó, cô ấy tổng cộng dẫn dắt được ba đời Liên hoa yêu cốt. Nhìn cô ấy mỗi lần trở về đều khổ sở vì nộ khí ngập thân, đứng bên hồ sen với dáng vẻ đầy nhẫn nại và chịu đựng, lòng ta lại quặn đau như thể vừa bị khoan một lỗ. Ta bắt đầu nuôi mối hận Ngọc Hoàng, hận ngài đã quá bất công. Nộ khí của ba vạn đóa hoa sen vì sao chỉ để mình cô ấy gánh chịu?

Mái tóc màu lam sáng của cô ấy từ từ chuyển sang nâu nhạt, rồi dần thành nâu sẫm, khiến lòng ta càng thêm đau như cắt. Cho đến cuối cùng, vào cái ngày Nhẫm Nhiễm - Lan Hoa tiên nữ vẫn ở bên giúp việc cho ta - bảo rằng Liên hoa yêu cốt đời thứ sáu sắp được sinh ra, ta đã không còn muốn nhìn thấy nữa. Vậy là ta tuyên bố bế quan tu luyện, mượn điều đó mà xoa dịu cõi lòng.

Nhưng rốt cuộc ta vẫn không thể nhịn được phải bói một quẻ số mệnh cho cô ấy. Quẻ bói khiến ta không thể an lòng: Những ngày ta bế quan chính là lúc thảm kịch của cô ấy đến gần. Ta vội vã gọi Cốc Liên đến, định nói cho cô ấy biết đầu đuôi, song lúc gặp cô ấy, ta lại chẳng thể khống chế cảm xúc mà tiến tới ve vuốt mái tóc dài kia. Nhìn cô ấy lùi lại vẻ ngạc nhiên, ta lập tức nhận ra mình đã hành động một cách quá ngớ ngẩn. Thở dài một tiếng, ta bèn lệnh cho cô ấy lui ra. Những bất an vốn kìm chặt trong lòng càng được thể nổi lên như sóng.

Ngày hôm đó về phòng, ta cho niêm phong cánh cửa sau lưng, dấu niêm phong hiệu lực trong hai nghìn năm. Ta dành thời gian chuyên tâm tu luyện, cố gắng không nghĩ đến bất kỳ điều gì liên quan đến Cốc Liên, vì vậy trong hai nghìn năm đó ta sống cũng gọi là yên ổn. Cho đến khi niêm phong được mở, những gì ta nhìn thấy là một Dao Hoa cung vắng lặng chẳng một bóng người. Mai Hoa tiên nữ đã bị giết, mà hung thủ không ai khác chính là Hàn Cốc Liên. Thật nực cười, một người chưa từng màng danh lợi như cô ấy, sao có thể là hung thủ giết người?

Tức giận đùng đùng, ta chạy tới tìm Ngọc Hoàng và nhận được sự thật mà mình mong đợi: Hóa ra đến cả Ngọc Hoàng và Phật Tổ cũng chẳng thể bói được kẻ giấu mặt đứng sau toàn bộ sự việc. Rốt cuộc đó là ai?

Qua đầm sen trong cung, ta nhìn thấy bảy lần chuyển kiếp bi thảm của Cốc Liên mà hối hận đến tứa máu trong lòng. Nếu lúc đó ta không bế quan, nếu lúc đó ta không chạy trốn lòng mình… biết đâu đã xoay chuyển được mọi việc? Rồi vào kiếp thứ tám, Cốc Liên đã tìm cách lừa gạt, không uống bát canh Mạnh Bà và bắt đầu điên cuồng trả thù. Cô ấy dẫn dắt được Liên hoa yêu cốt đời thứ sáu, lấy thân phận người phàm hấp thu hết một nửa nộ khí, đồng thời hãm hại chuyển thế của Mai Hoa tiên nữ, cuối cùng khiến Hàn gia suy tàn.

Tuy nhiên, bản thân cô ấy vì hao tổn quá nhiều pháp lực nên thân thể suy kiệt, không thể chống đỡ nổi với nộ khí trên người. Kết quả là nộ khí của ba vạn đóa sen phun trào ra ngoài, cả một thành phố bị mây đen bao phủ đẩy đến mấp mé bờ vực diệt vong.

Ta không ngờ sự thể lại đến nông nỗi này. Nếu biết trước, lúc đầu khi giúp cô ấy tiêu diệt Dụ Dâm, ta đã truyền cho cô ấy một chút tiên khí. Đó chính là sơ suất của ta.

Cuối cùng khi cô ấy nhập ma, ta không thể ngồi yên được nữa, đâm bổ đến Nam Thiên môn, nhưng bị Nhị Lang Thần Dương Tiễn chặn ở đó.

“Ngọc Hoàng có lệnh, Hạo Đan cung chủ không được giáng trần!”, Nhị Lang nói.

“Hàn Cốc Liên là người của Dao Hoa cung ta, ta có quyền trừng trị! Mau tránh ra!”, ta trợn trừng đôi mắt đỏ ngầu điên dại.

“Chặn lại!” Một hiệu lệnh phát ra, cả nghìn thiên binh bổ nhào vào ta…

Bọn họ đâu phải là đối thủ của ta. Chưa đến nửa tuần hương đã bị ta dẹp gọn, cả đến Dương Tiễn cũng thúc thủ chịu trói. Tưởng như đã có thể qua cửa rồi, bỗng từ phía sau một cơn gió vút đến tấn công ta một cách bất ngờ. Đáng chết! Ta sơ ý quá! Cổ ta đau nhói, cả thân thể đổ ập về phía trước, ngã vào lòng Dương Tiễn. Trước khi rơi vào hôn mê, ta nhìn thấy một bóng hình màu đỏ kèm theo tiếng thở dài rất khẽ. Vì sao? Ta không hiểu, Na Tra, vì sao ngươi lại đánh lén ta? Chúng ta chẳng phải bạn bè thân thiết hay sao? Ta mang câu hỏi đó chìm vào cõi tối tăm.

Trong màn đêm mịt mùng bất tận, dường như ý thức của ta chẳng còn nằm ở thân thể mà đã phiêu diêu đến nơi thể xác không thể đến. Ta nhìn thấy linh thú Đế Thính đưa tay tát thẳng vào mặt Cốc Liên.

“Không!” Ta thét lên, nhưng thân thể lại không sao cử động, chỉ biết trơ mắt nhìn Cốc Liên dần dần đi vào cõi chết. Một giọt nước mắt màu xanh lam từ khóe mắt cô ấy rơi xuống, ta thậm chí có thể cảm nhận được nỗi bi thương và tuyệt vọng cuối cùng của cô ấy…

Không biết bao lâu sau, tỉnh dậy khỏi cơn mê, điều đầu tiên ta thấy là đôi mắt đỏ hoe của Nhẫm Nhiễm. Aizzz… đàn bà, rõ phiền phức! Làm thì không làm chỉ biết khóc, có mấy ai được kiên cường như Hàn Cốc Liên?

“Cung chủ, ngài tỉnh rồi!” Nhẫm Nhiễm lau nước mắt, vội vã đỡ ta ngồi dậy.

“Cốc Liên sao rồi?”, ta khẩn thiết hỏi, hồi tưởng lại giấc mộng chẳng lành khi nãy.

“Lam Liên tiên nữ đã…” Nhẫm Nhiễm chưa nói hết câu, ta cũng hiểu: Kiếp thứ tám của Cốc Liên đã kết thúc.

Khép hờ đôi mắt, ta lảo đảo đứng lên, quỳ trước điện cầu xin Ngọc Hoàng cho phép mình giáng trần. Ngọc Hoàng không đồng ý, nên ta cứ quỳ mãi, ròng rã suốt một trăm ngày. Trong thời gian đó, rất nhiều tiên gia cầu xin giúp ta, đến Vương Mẫu cũng nói hộ vài lời. Cuối cùng Ngọc Hoàng cũng mềm lòng, đồng ý lời thỉnh cầu của ta…

Trước lúc xuống trần, ta có tới Phật giới gặp Phật Tổ. Trò chuyện cùng Như Lai, ta được biết năm đó những mảnh vỡ từ chiếc bình thuần ngọc pháp khí của Quan Âm sau khi hút nộ khí trên người Cốc Liên đã hóa thành những mảnh sứ đen oán hận, mà chúng lại biến mất một cách bí ẩn. Nhất định do kẻ giấu mặt đứng sau đã đạo diễn toàn bộ, nên Phật Tổ thỉnh cầu ta phải tìm cho ra những mảnh vỡ đó. Ta vui vẻ nhận lời…

Từ từ hạ phàm, nhìn thấy cô bé bên trong kết giới, ta cảm thấy lòng cảm khái vô hạn. Lần này ta quyết không để cô ấy phải chịu bất kỳ thương tổn nào nữa đâu…

2 Hồi hương

Long Sơn là ngôi làng nhỏ được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp, nằm sát cạnh ngọn Long Hổ vùng Giang Tây. Do bị nhiều dãy núi vây bọc, làng chỉ có một con đường độc đạo ngoằn ngoèo nối với thế giới bên ngoài nên giao thông cực kỳ bất tiện. Người dân nơi đây mỗi ngày chỉ biết dựa vào chiếc xe kéo duy nhất trong thôn mà sang thị trấn phụ cận mua bán đồ dùng thiết yếu sống qua ngày. Dường như, mười mấy hộ dân trong thôn đều mưu sinh bằng nghề đốn củi. Mấy người đàn ông thi thoảng trong tay có chút tiền dư liền tụ tập nhau uống rượu đánh bài giết thời gian.

Thế nhưng hôm nay, ngôi làng vốn bình lặng bỗng trở nên náo nhiệt khác thường. Nghe nói em gái trưởng thôn Sơn Giang là Tuệ Tâm mới từ bên ngoài về thăm nhà. Nhắc đến người em gái này của Sơn Giang, bà quả là một nhân vật truyền kỳ trong thôn Long Sơn. Người ta nói năm mười tám tuổi, Tuệ Tâm được gả cho một người đàn ông trên tỉnh, sau lễ cưới hai vợ chồng cùng sang Hồng Kông làm thuê, từ đó đến nay đã chẵn tròn ba mươi năm. Trong thời gian ấy, có tin đồn chồng bà mắc bệnh lao ở Hồng Kông rồi qua đời, khiến Sơn Giang lo lắng quá chừng. Đến tận mấy năm sau, em gái mới nhờ người mang về một lá thư, nói bà ở Hồng Kông sống rất tốt, gia đình bà làm thuê đối xử với bà hết sức tử tế. Từ đó, Sơn Giang mới cảm thấy nhẹ nhõm được phần nào.

Vào lúc này, khoảng sân lớn nhà Sơn Giang đầy chật những người. Người vùng quê vốn thích tụ tập hiếu kỳ, lại nghe hôm nay cùng về với bà còn có cô cháu gái của gia đình bà làm thuê và thầy giáo cô bé. Cho nên, những người nông dân trước giờ chẳng mấy khi có dịp tiếp xúc với người ngoài đều nắm ngay cơ hội hóng hớt ngó nghiêng. Tất cả đổ xô đến nhà trưởng thôn với mục đích xem mặt mũi “người Hồng Kông” rốt cuộc trông như thế nào.

Giữa sân bày cái bàn bát tiên với bốn chiếc ghế xung quanh. Ánh mắt mọi người lướt từ Sơn Giang đang ngồi trên ghế, ân cần rót trà cho Tuệ Tâm ở bên, rồi lại quay sang ngắm nghía cô bé chừng ba, bốn tuổi xinh như búp bê ngoan ngoãn ngồi cạnh, mở tròn đôi mắt sáng long lanh hiếu kỳ nhìn đám người trước mặt. Cuối cùng, khi tia nhìn của họ rơi xuống gương mặt của người đàn ông ngồi cùng thì trong sân nhất thời vang lên một loạt những tiếng hít hà. Các cô gái chưa chồng bất giác đều đỏ mặt cúi đầu. Chả trách họ được, một dung mạo tuấn tú nhường ấy thật chẳng phải người mà là thần tiên mới đúng. Đến đàn ông nhìn thấy, tim cũng phải rộn ràng thêm mấy nhịp.

“Liên Liên, mệt không?” Cô Tuệ ôm lấy Cổ Liên đang ngáp dài trên ghế: “Cô Tuệ đưa cháu đi ngủ nhé!”.

“Cô Tuệ, để cháu!” Hạo Đan ngồi một bên nhanh chóng đứng dậy đỡ lấy Cổ Liên: “Hai anh em lâu lắm mới gặp lại, cô cứ ở đây chuyện trò cho thoải mái”.

“Vậy phiền thầy Bạch rồi.” Cô Tuệ cười ái ngại.

“Không sao.” Hạo Đan quay người bế Cổ Liên vào phòng.

“Chàng trai mới tốt làm sao chứ!” Sơn Giang nhìn theo dáng Hạo Đan khen ngợi: “Mặt mũi khôi ngô, lại văn hay chữ tốt, nói chuyện lịch sự dễ nghe. Giá mà cậu ấy nhắm một cô trong thôn chúng ta rồi ở lại đây thì tốt biết mấy!”.

“Anh lại nói luyên thuyên rồi.” Cô Tuệ cả cười: “Thầy Bạch còn sang cả Tây rồi, nhìn thấy bao nhiêu nơi, làm sao mà mê mấy con bé trong cái thôn miền núi nghèo rớt mùng tơi này được!”.

“Aizzz… Có trách thì trách thôn chúng ta quá nghèo, lũ con gái chả có tiền mà trang điểm làm đẹp.” Sơn Giang tặc lưỡi tiếc rẻ: “Nhưng mà nếu Nhị Nha ở đây, có khi còn cơ hội đấy”.

“Anh trai, rốt cuộc Nhị Nha đi đâu?” Cô Tuệ nhíu mày hỏi: “Thế nào mà lại viết trong thư là mất tích chứ?”.

“Haizzz…” Sơn Giang thở dài, sau đó nhìn qua đám người bu kín bên ngoài: “Thôi mọi người về đi! Cũng không còn sớm nữa, có chuyện gì mai nói, giải tán hết, về hết đi!”.

“Trưởng thôn! Cô Tuệ Tâm ở bên ngoài được ngắm thế giới rộng lớn, bảo cô ấy kể cho chúng tôi nghe đi!”, mấy gã trai trong thôn lớn tiếng chế nhạo.

“Ngày mai rồi nói, ngày mai rồi nói.” Sơn Giang đuổi đám người: “Người ta vừa mới về, không cho nghỉ lấy một hôm đã à?”.

“Trưởng thôn đã nói thì phải rồi. Tôi thấy thôi thì chúng ta cứ về trước, ngày mai lại đến!”, một thanh niên cao lớn trong đám người cất tiếng.

“Đại Kiều nói đúng đấy! Về đi đã!”, Sơn Giang vừa hùa theo vừa không ngừng xua đám người trong sân.

Tiễn chân người hàng xóm cuối cùng xong, Sơn Giang khóa chặt cánh cổng từ bên trong, rồi quay người vào sân, ngồi xuống bên cạnh em gái, sắc mặt trở nên u ám.

“Anh, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”, cô Tuệ lo lắng nhìn anh trai.

“Haizzz… Nghiệp chướng!” Sơn Giang vỗ mạnh vào đùi: “Thằng Kim Trụ khốn nạn đã… đã làm hại em gái nó. Đáng thương cho Nhị Nha vẫn còn là một hoàng hoa khuê nữ[2], vậy mà… mà…”.

[2] Hoàng hoa khuê nữ: Một cách gọi các thiếu nữ vẫn còn trinh trắng.

“Mà sao?” Cô Tuệ hỏi vẻ bất an.

“Nhị Nha bị… bị chúng nó hãm hiếp!” Bao thuốc trong tay Sơn Giang bất chợt rơi đánh “bụp” một cái xuống đất.

“Cái gì?” Cô Tuệ kinh hãi thốt lên, ngay lập tức lại bịt chặt miệng: “Rốt cuộc chuyện xảy ra thế nào?”.

“Đêm hôm đó, Kim Trụ bảo đưa Nhị Nha ra tỉnh chơi. Tôi cứ nghĩ có thằng anh bên cạnh chắc không xảy ra chuyện gì, liền đồng ý. Ai… ai ngờ, đến khuya vẫn chẳng thấy chúng nó về. Tôi đang định đi tìm chúng thì thấy Nhị Nha một mình chạy về, vừa chạy vừa khóc.” Sơn Giang cúi người nhặt bao thuốc lên, chầm chậm lau bụi đất bám trên đó: “Tôi gặng hỏi mãi con bé mới chịu kể trên đường về nó bị một đám đàn ông kéo vào rừng… hãm hại”.

“Thế… thế Kim Trụ đâu? Không phải nó đi cùng Nhị Nha sao?”, cô Tuệ vội vã hỏi.

“Thằng cầm thú!” Sơn Giang cay đắng chửi: “Vì nó nên Nhị Nha mới… mới…”.

“Sao?” Cô Tuệ tỏ vẻ không hiểu.

“Thằng cầm thú đó đánh bạc thua hết tiền, liền đem em gái ra đặt cược!” Sơn Giang nhìn cô Tuệ, mắt đỏ hoe: “Tuệ Tâm, cô bảo kiếp trước tôi đã tạo nghiệt gì mà kiếp này có thằng con khốn nạn đến thế!”.

“Anh, sao anh biết Kim Trụ đã hại Nhị Nha?” Cô Tuệ nghi hoặc nhìn Sơn Giang.

“Nhị Nha nói với tôi. Nó bảo lúc bị đám người kia hãm hiếp, thằng khốn Kim Trụ cũng ở ngay đấy, còn nói gì đó về việc ‘nợ đã trả xong’!”.

“Đúng là thằng khốn, không bằng loài cầm thú! Nhị Nha là em gái ruột mà nó nỡ làm chuyện xấu xa thế!”, cô Tuệ mắng lớn: “Thế anh đã tố cáo chưa?”.

“Báo cái gì! Nhị Nha không hề biết mấy gã đó là ai!” Sơn Giang buồn bã, siết chặt bao thuốc.

“Thế còn Kim Trụ? Gọi nó về! Em sẽ đưa nó đến đồn cảnh sát!” Cô Tuệ đứng phắt dậy.

“Em gái, ngồi xuống! Thằng khốn làm chuyện trời đánh thánh vật, đời nào còn có gan quay về!” Sơn Giang kéo cô Tuệ ngồi lại ghế.

“Sao? Kim Trụ không về nữa?”, cô Tuệ ngạc nhiên.

“Đúng vậy, suốt từ đêm đó đến tận hôm nay, thằng khốn nạn không hề quay về. Dù sao nó có về hay không tôi cũng chẳng quan tâm, coi như tôi chưa từng có đứa con trai nào!” Sơn Giang hừ mạnh một tiếng, “Nhưng tôi chỉ không yên tâm về Nhị Nha!”.

“Nhị Nha làm sao?”, cô Tuệ hỏi.

“Từ sau đêm ấy, con bé giam mình trong phòng, không ăn không uống. Tôi sợ nó nghĩ quẩn nên hằng ngày đều đứng ngoài cửa khuyên giải. Ban đầu nó còn đáp lại một hai tiếng, về sau thì tuyệt nhiên không thấy động tĩnh gì. Tôi sợ quá liền phá cửa xông vào, ai… ai ngờ trong phòng trống rỗng. Suốt mấy ngày tôi tìm kiếm khắp nơi bên ngoài, lùng sục cả trên núi, nhưng sống chẳng thấy người mà chết cũng không thấy xác!” Sơn Giang dừng lời, gạt nước mắt đắng cay nhìn cô Tuệ: “Em gái, cô ra bên ngoài đã lâu, tôi thật sự hết cách mới viết thư cho cô, cô xem giúp tôi với!”.

“Anh trai, việc này vẫn phải báo cảnh sát để họ tìm người giúp. Ngày mai em đi với anh ra tỉnh một chuyến, chúng ta sẽ báo cáo vụ việc!” Cô Tuệ nhẹ nhàng vỗ lưng Sơn Giang.

“Được rồi! Tôi nghe cô, cô đi nhiều hiểu rộng, tôi tin cô!” Sơn Giang cuối cùng cũng phần nào nhẹ lòng, bèn đưa tay vỗ mạnh đầu, “Cô xem tôi lú lẫn quá, cô vừa về còn chưa ăn uống gì, để tôi đi nấu cơm!”.

“Để em giúp anh!” Cô Tuệ đứng dậy cùng vào nhà bếp…



Thời gian đó, bên khung cửa sổ trong phòng, Cổ Liên nở nụ cười kỳ dị, quay người nhìn về phía Bạch Hạo Đan đang ngồi cạnh bàn.

“Ha ha… thầy Bạch, xem ra chúng ta thật sự không phí công đến đây rồi!” Cổ Liên đưa tay cầm chai nước khoáng Hạo Đan vừa đưa, nhấp một ngụm.

“Đúng vậy! Nói xem nào, rốt cuộc Liên Liên nhìn thấy gì?” Hạo Đan mỉm cười nhìn Cổ Liên.

“Đầu tiên, khi chúng ta vào làng, Liên Liên thấy một lớp sương mỏng màu đỏ bao phủ cả ngôi làng. Sau đó lúc tiến đến sân, con phát hiện sau lưng chú Sơn Giang có một người đàn ông trẻ tuổi, nhưng cô Tuệ hiển nhiên không nhìn thấy. Con đoán rằng đó là một bóng ma.” Cổ Liên ngoắc tay mình vào cánh tay Hạo Đan: “Tổng hợp lại hai điểm ấy, Liên Liên có thể kết luận việc này nhất định liên quan đến một thứ gì đó, giống như vụ cây đàn hương tím và bộ xương quỷ vậy. Thầy thấy con nói có phải không?”.

“Ha ha, khá lắm!” Hạo Đan vỗ tay: “Xem ra kể cả không có ký ức kiếp trước, năng lực quan sát và xét đoán của Lam Liên tiên nữ cũng vẫn không đổi”.

“Vậy thầy cho Liên Liên biết, thầy làm thế nào để thuyết phục bà nội?” Bàn tay nhỏ bé của Cổ Liên kéo nhẹ vạt áo Hạo Đan, vẻ mặt khẩn nài.

“Ha ha… Bí mật!” Hạo Đan bật cười véo chiếc mũi nhỏ đáng yêu của cô bé.

“Hứ! Thầy Bạch xấu lắm!” Cổ Liên giận dỗi quay đi.

“Được rồi, thầy Bạch sẽ nói, thầy dùng phép thôi miên.” Hạo Đan cười nhẹ.

“Ồ, con biết rồi. Pháp thuật của thầy Bạch cao thật!” Cổ Liên phấn khích choàng cánh tay ôm lấy cổ Hạo Đan: “Lần sau thầy Bạch biểu diễn cho Liên Liên xem nhé!”.

“Được rồi!” Hạo Đan bế Cổ Liên về giường ngủ: “Liên Liên ngủ một chút đi, lát nữa mới ăn cơm cơ”.

“Thầy Bạch, thật ra Liên Liên còn…” Vừa lúc đó, cô Tuệ bước vào làm gián đoạn lời Cổ Liên.

Nhìn cô Tuệ và Hạo Đan nói chuyện, Cổ Liên dần quên khuấy những lời mình định nói: Thật ra Liên Liên còn nhìn thấy cả cô bé được gọi là Lam Úy nữa…

3 Sự tái hiện của Lam Úy và hiện thân của Hồ ly chín đuôi

Đôi khi, một vài việc thường vượt quá dự liệu của con người, như thể ở nơi xa xôi nào đó tồn tại một bàn tay vô hình đang điều khiển toàn bộ những xoay vần số phận.

Vào cái đêm anh em Tuệ Tâm bàn bạc chuyện đi báo cảnh sát, trời bỗng đổ trận mưa lớn. Vốn biết trên núi lượng nước mưa nhiều, huống hồ bốn bề thôn Long Sơn đều là núi, mùa hè liên tục đổ mưa cũng chẳng có gì lạ, nhưng cơn mưa này quả thực vô cùng bất thường. Rõ ràng mưa trút xối xả song khi chạm đất lại không hề phát ra một âm thanh tí tách nào, hoàn toàn im lìm như thể sợ làm kinh động đến những người nông dân đang say giấc mộng…

Trong phòng, Cổ Liên khép mắt, đang lơ mơ sắp chìm vào giấc ngủ, bỗng một tiếng “bụp” nhỏ vang lên. Âm thanh ấy thoáng nghe tưởng chừng như chỉ là tiếng mưa rơi bên cửa sổ, nhưng nó cũng đủ đánh thức được ý thức đang mơ hồ của Cổ Liên. Chầm chậm ngồi dậy, cô bé đưa mắt nhìn xung quanh. Vào khoảnh khắc ánh mắt dừng lại phía cửa, Cổ Liên giật mình nhìn thấy hàng loạt những đốm lửa màu xanh lam lập lòe từ bên cửa trôi tới.

“Cô Tuệ! Thầy Bạch!” Thấy những đốm lửa ngày càng tới gần, Cổ Liên sợ hãi hét lên.

“Tỷ, muội đợi tỷ lâu quá rồi!” Giọng nói bất chợt cất lên, rất đỗi xa lạ mà cũng thật quen thuộc, khiến Cổ Liên ngừng la hét. Đôi mắt đong đầy nghi hoặc, Cổ Liên nhìn cô bé với mái tóc dài màu xanh lam vừa xuất hiện giữa không trung.

“Tôi không quen bạn, nhưng tôi biết tên bạn là Lam Úy. Bạn có thể nói cho tôi vì sao không?” Cổ Liên nhìn cô bé.

“Tỷ, có vẻ tỷ đã không còn nhớ những ký ức của kiếp trước rồi, có điều sao tỷ vẫn nhớ muội?” Đôi mắt cô bé tóc xanh chan chứa bi thương: “Tỷ, một trăm năm rồi! Muội đợi tỷ suốt một trăm năm, tỷ biết muội nhớ tỷ đến mức nào không? Năm đó tỷ dẫn dắt muội thành Liên hoa yêu cốt, cho muội vòng tay ấm áp nhất, nhưng rồi lại nhẫn tâm vứt bỏ muội mà đi, một mình chịu trừng phạt của Phật giới”. Từng giọt lệ theo khóe mắt của cô bé tóc xanh lăn xuống, thấm vào tận đáy lòng Cổ Liên. Cảm giác chua xót bất chợt ùa tới, ngập đầy trái tim cô bé.

“Úy Úy…” Cổ Liên khẽ gọi rồi bước tới ôm chặt cô bé tóc xanh đang khóc thương tâm vào vòng tay của mình.

“Tỷ…” Khoảnh khắc đó, dường như những tủi thân chất chứa bao năm trong người được dịp giải tỏa, Lam Úy òa lên khóc ngất trong vòng tay Cổ Liên…

Cơn mưa bên ngoài vẫn âm thầm lặng lẽ rơi, như thể bầu trời vừa vô tình hở ra một lỗ lớn và cứ thế trút nước xuống nhân gian. Những giọt mưa to như hạt đậu va đập vào phiến đá trên núi, thấm trong bùn đất rồi lập tức hóa thành các con lạch nhỏ. Hàng trăm con lạch như thế lại quyện lẫn với nhau gây nên một trận lở đất khủng khiếp kèm theo vô số sỏi đá, điên cuồng đổ rầm rập xuống chân núi, bịt kín hoàn toàn con đường duy nhất nối thôn làng với thế giới bên ngoài. Trong khi ấy, dường như bị ảnh hưởng bởi sức mạnh nào đó, những người nông dân cứ chìm đắm trong giấc mộng, hoàn toàn chẳng hề nhận thức được điều khác lạ đang diễn ra.

Giữa không trung, Hạo Đan đưa đôi mắt lạnh lùng quét khắp màn sương đỏ bao phủ ngôi làng đang chầm chậm đặc dần, một mùi hương quyến rũ mê hoặc bay tới.

Hạo Đan cười nhạt. Một chớp trắng nhoáng lên, anh trở về với trang phục cõi tiên. Bàn tay nhanh chóng niệm chú, tức khắc xuất hiện luồng sáng chiếu thẳng tới nơi phát ra mùi hương.

“Oa…” Tiếng khóc trẻ con đột nhiên vang lên, mùi hương lan tỏa khắp không gian lập tức biến mất.

“Hồ ly chín đuôi, ta cảnh cáo ngươi, cứ việc giết người ngươi nên giết, nhưng nếu làm tổn thương những người vô tội, đừng trách ta không khách khí!” Ống tay áo Hạo Đan khẽ phất, màn sương mù đặc quánh trở về màu đỏ nhàn nhạt như trước.

“Oa… oa…” Đôi mắt màu xanh lục nhấp nháy trong bụi cây chợt tắt rồi biến mất…

“Ha ha… Cung chủ vẫn thật thiện lương!” Tiếng cười thanh thoát bất chợt vang lên, Hạo Đan kinh ngạc quay đầu, vừa kịp nhìn thấy cô bé trước mặt đang cúi mình hành lễ: “Hàn Cốc Liên bái kiến Cung chủ!”.

“Cổ Liên…” Không dám tin vào mắt mình, Hạo Đan nhìn chằm chằm Cổ Liên trước mặt: “Cô đã khôi phục ký ức kiếp trước rồi sao? Không thể thế được! Rõ ràng Địa Tạng Vương đã xóa hết toàn bộ ký ức của cô rồi mà!”.

“Đúng vậy, Địa Tạng Vương đã làm thế. Nhưng Cốc Liên cũng đâu có ngốc. Tiểu tiên đã nói nhất định phải truy cho ra chân tướng sự việc, sao có thể không lo sẵn nước đi dự phòng chứ.” Tay Hàn Cổ Liên giơ cao, bất chợt một trận chớp xanh nháng lên, rọi sáng Lam Úy đứng phía sau: “Cung chủ, trong kiếp này Cốc Liên chưa dùng qua Mê hoặc nhãn, lẽ nào ngài không thấy lạ?”.

“Ta đã cảm thấy rất kỳ lạ, nhưng cứ ngỡ đó là vì những ký ức kiếp trước của cô đã bị xóa hoàn toàn.” Hạo Đan nhìn Cổ Liên hết sức chăm chú.

“Ha ha… Cung chủ có biết trong kiếp trước, năm đó lúc tiểu tiên chết, sao Lam Úy cũng biến mất luôn không?” Thấy Hạo Đan lắc đầu, nụ cười Cổ Liên càng rạng rỡ: “Bởi năm ấy, sau khi giết Quan Âm, Cốc Liên biết Thiên giới và Phật giới nhất định sẽ không để tiểu tiên mang ký ức các kiếp trước nữa, cho nên tiểu tiên đặt bản sao bộ nhớ của mình vào Mê hoặc nhãn, giao tất cả cho Lam Úy. Sau đó, Cốc Liên dùng nộ khí chôn chặt Văn Thù và Phổ Hiền, khiến các người chú ý mà bỏ qua cô bé, tạo điều kiện cho cô bé đem ký ức kia trốn thật xa”.

“Ồ… thủ đoạn thật hay! Quả nhiên cao minh, không hổ là tiên tử đã ở Thiên giới suốt năm vạn năm có lẻ!” Hạo Đan vỗ tay, song ánh mắt lại hết sức lạnh lùng: “Không biết Lam Liên tiên tử định làm gì tiếp theo?”.

“Ha ha ha ha…” Cổ Liên cười lớn: “Cung chủ không cần lo lắng! Kiếp này Cốc Liên chỉ muốn biết sự thật, chứ chẳng muốn báo thù bất cứ ai, cho nên sẽ không để xảy ra sự việc như trong quá khứ đâu. Sự sống chết của nhân loại chẳng liên quan gì tới tiểu tiên, vì vậy bất kể gặp tình huống nào, Cốc Liên và Lam Úy đều sẽ khoanh tay đứng nhìn. Tuy nhiên, đối với con Hồ ly chín đuôi này, Cốc Liên muốn khuyên Cung chủ, đừng nhẹ tay thương xót nó thì hơn”.

“Ta sẽ làm thế.” Hạo Đan cười rồi biến mất.

“Tỷ, Hạo Đan cung chủ sẽ không báo chuyện này lên Thiên đình chứ?” Lam Úy lo lắng nhìn Cổ Liên.

“Nói thì nói vậy, nhưng ta vẫn phải thừa nhận, việc này Như Lai nhất định sẽ biết.” Cổ Liên bay xuống giữa sân: “Lý do vì sao Phật Tổ im lặng, cứ để mặc Địa Tạng Vương trả pháp lực lại cho ta, nhất định có vấn đề rất lớn. Có thể vì Phật Tổ yên tâm rằng hiện tại trên thân ta đã không còn nộ khí, hoặc chỉ đơn giản là muốn lợi dụng ta để biết chân tướng sự việc năm đó. Song như vậy cũng tốt, dù sao kẻ đứng đằng sau mọi việc đến Phật Tổ và Ngọc Hoàng đều không thể bói ra thì nhất định hắn phải thực sự có bản lĩnh. Ta chỉ muốn biết sự thật thôi, nên dù Thiên giới có kế hoạch gì ta cũng không muốn để ý và chẳng định dây dưa.” Cổ Liên bước vào phòng ngủ nằm lên giường: “Lại còn Hạo Đan, trái tim Cung chủ quá tốt, e rằng trong vụ việc Hồ ly chín đuôi này sẽ chịu thiệt thòi lớn. Nhưng dù thế nào, vị trí của chúng ta cũng chỉ là đứng bên quan sát thôi. Chúc ngủ ngon, Úy Úy!”…

4 Do dự

Người đầu tiên phát hiện ra việc khác thường là Trương Phúc Lai - một kẻ vô lại khét tiếng trong thôn. Sở dĩ Phúc Lai bị mang tiếng như vậy bởi hắn là dạng vô công rồi nghề, chuyên sống bằng nghề trộm gà câu chó. Hôm nay tất nhiên cũng chẳng ngoại lệ, hắn dự định nhân lúc còn sớm rảo qua chợ tỉnh kiếm chác chút đỉnh. Từ lâu, hắn đã nhắm được một bà góa phụ bán trứng vịt trên đó. Hai người chàng chàng thiếp thiếp, đầu mày cuối mắt qua lại đã hơn nửa năm trời. Cuối cùng hôm nay hắn cũng không thể nhịn nổi nữa, quyết tâm phải đến giãi bày đầu đuôi với người đàn bà đó, nhân tiện hưởng chút hương dịu dàng trong truyền thuyết.

Cắm cúi đi, trong lòng Phúc Lai không ngừng mường tượng đến cảnh ngọt ngào, nhờ thế mà bước chân vô thức bước ngày càng nhanh. Bất chợt “bụp” một tiếng, không biết hắn vấp phải thứ gì, ngã lộn nhào xuống đất.

“Ngã đau chết được!” Vừa xoa cái đầu choáng váng, Trương Phúc Lai vừa tức giận chửi bới: “Mẹ kiếp! Thằng nào không có mắt…” Tiếng nói vừa tắt nơi đầu lưỡi, hắn giật mình kinh ngạc nhìn con đường huyết mạch của thôn vốn thông suốt, giờ đã bị cả một ngọn núi đổ xuống lấp kín hoàn toàn.

“Chú Sơn Giang!” Tiếng kêu thất thanh thô lỗ vang lên đánh thức tất cả dân làng khỏi giấc ngủ ngon. Mọi người hiếu kỳ mở toang cửa thò đầu ra. Họ lập tức nhìn thấy “thằng vô lại” Trương Phúc Lai đang chạy như ma đuổi về phía nhà trưởng thôn.

“Chú Sơn Giang! Chú Sơn Giang! Mở cửa!” Trương Phúc Lai điên cuồng đập vào cánh cổng lớn nhà trưởng thôn: “Không hay rồi! Núi lấp kín đường rồi! Làm thế nào đây!”.

“Ai đấy? Mới sáng sớm đã la hét như cháy chợ, có để ai ngủ không?”, Sơn Giang miệng không ngừng càu nhàu lừ đừ đi ra cổng.

“Chú Sơn Giang! Đường núi bị bít rồi! Mau đến mà xem…” Trương Phúc Lai vội vàng túm lấy trưởng thôn vừa mở cửa, chẳng nhiều lời lôi tuột ra ngoài.

“Cái thằng vô lại chết giẫm này, mau bỏ ra! Khớp xương già này sắp bị kéo đứt tới nơi rồi!” Sơn Giang cố sống cố chết giãy ra khỏi tay Trương Phúc Lai.

“Chú Sơn Giang, chú mau đi với cháu!” Trương Phúc Lai cuống quýt đến phát khóc: “Núi bít mất đường rồi, chúng ta không thể ra ngoài nữa, làm thế nào đây?”.

“Anh, có chuyện gì vậy?” Vừa lúc đó, cô Tuệ bước ra ngoài: “Thế này là sao?”.

“Cô Tuệ Tâm! Mau đi với cháu!” Như sắp chết đuối vớ được cọc, Trương Phúc Lai vội vã túm lấy cô Tuệ, sống chết kéo về phía cổng làng.

“Cái thằng ôn dịch này! Buông cô Tuệ Tâm ra. Cô ấy lớn tuổi rồi sao mà chạy nổi, cậu đi chậm một chút!” Thấy em gái bị người ta kép xềnh xệch mệt đến thở chẳng ra hơi, Sơn Giang đau lòng vừa đuổi theo phía sau vừa la mắng, thu hút sự chú ý của không ít người làng quanh đó. Người nông thôn vốn rất hiếu kỳ. Thấy vậy, họ lũ lượt kéo cả hàng dài theo phía sau, muốn xem rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Cứ như thế cả quãng đường đuổi cả quãng đường mắng, cuối cùng mọi người cũng tới cổng làng. Khi “thằng vô lại” Trương Phúc Lai chỉ tay vào con đường bị đá núi vùi lấp hoàn toàn, tất cả dân làng ở đó đều trợn mắt sững sờ. Trước mắt họ, sừng sững hiện lên vài trăm hòn đá cao quá đầu người hòa lẫn với đất bùn bít kín toàn bộ con đường giữa hai ngọn núi, đến một lỗ nhỏ cũng không thể tìm ra.

“Trời ơi, đây là điềm diệt vong cho thôn Long Sơn rồi!” Đám người đứng đó, không biết ai mào đầu mà mười mấy người nông dân cùng ngồi thụp xuống đất gào khóc tuyệt vọng.

“Khóc cái gì! Khóc cái gì!” Sơn Giang phẫn nộ hét lớn: “Bọn họ đàn bà khóc lóc còn có thể cho qua, các ông toàn lão làng lớn đầu khóc cái nỗi gì! Nhu nhược! Đứng hết cả lên cho tôi!”.

“Thưa bà con, mọi người đừng khóc!” Lúc này cô Tuệ đứng dậy: “Mọi người nghe tôi nói! Vừa rồi tôi có xem qua và thấy nguồn cơn chuyện này là do trời mưa, gây nên lở đất, khiến những đợt đất bùn liên tiếp sụt xuống bít kín đường. Giải quyết vấn đề cũng không khó. Mọi người cùng chung tay góp sức dọn quang đất đá là được!”.

“Đúng đấy!” Mắt Sơn Giang vụt sáng: “Cô Tuệ Tâm của các người nói phải đấy! Mọi người cùng chung tay góp sức, người nhiều thì lực mạnh, có khi chỉ hai ba ngày là dọn sạch được không chừng!”.

Đám người anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, nhất thời chưa biết quyết định ra sao. Vào lúc mọi người còn đang do dự, phía xa chầm chậm tiến đến một bóng người màu trắng, ung dung đứng ở phía sau họ.

“A! Chẳng phải thầy giáo Bạch sao?” Sơn Giang tinh mắt lập tức nhận ra Bạch Hạo Đan đang đứng đằng sau đám người: “Thầy Bạch, nghe Tuệ Tâm nói cậu từng đi du học nước ngoài, biết nhiều hiểu rộng. Cậu có thể góp ý giúp chúng tôi không?”.

“Trưởng thôn quá lời rồi.” Hạo Đan tách đám người bước đến trước mặt Sơn Giang: “Tôi quả có học qua ngành Khảo sát địa lý. Như tôi thấy thì ngọn núi này không thể đào đi được!”.

“Vì sao?”, Sơn Giang hỏi vẻ không hiểu, cô Tuệ bên cạnh cũng nhíu mày.

“Nếu giờ tiến hành đào núi, chắc chắn đất sẽ sạt lở nhiều hơn, mọi người xem”, Hạo Đan chỉ một vết nứt trên vách đá, nói: “Ngọn núi này vốn đã có một vết nứt khổng lồ, hiện tại có những hòn đá này gánh đỡ nên tạm thời sẽ không sụp xuống. Nhưng nếu ở giữa mà xuất hiện khoảng trống thì chắc chắn sẽ dẫn đến sụt lở đất nặng. Đến lúc đó đừng nói đường mà toàn bộ ngôi làng cũng sẽ chìm trong đất đá”.

“Vậy phải làm thế nào?” Tia hy vọng vừa nhen nhóm đã nhanh chóng bị dập tắt chỉ trong thoáng chốc, những người nông dân mệt mỏi ngồi thụp xuống, đến cả khóc cũng chẳng còn sức nữa.

“Thầy Bạch, cậu nhất định phải cứu lấy chúng tôi!” Sơn Giang lo lắng lắc lắc cánh tay Hạo Đan, giọng nói bắt đầu rưng rưng ý khóc.

“Trong thôn có điện thoại không anh? Ta có thể báo cảnh sát!” Cô Tuệ bước tới: “Như thế có lẽ vẫn còn hy vọng”.

“Haizzz… em gái, cô xem chỗ chúng ta bốn bề toàn núi thế này. Hai năm trước bên Cục Điện tín người ta cũng đến, nhưng họ nói rằng đường điện thoại không kéo tới được và cũng không sao lắp đặt được!” Sơn Giang buồn bã nhìn em gái.

“Tôi có điện thoại di động, để tôi thử xem.” Hạo Đan lấy từ túi áo ra chiếc điện thoại di động, nhanh nhẹn bấm số.

“Thế nào?” Sơn Giang nhìn Hạo Đan đầy hy vọng.

“Không có tín hiệu!” Hạo Đan lắc đầu.

Biết rằng mọi hy vọng đều tiêu tan, mặt Sơn Giang bỗng chốc trở nên khó coi. Ông quay đi ngầm lấy lại tinh thần rồi bình tĩnh nhìn khắp vẻ suy sụp đang hằn rõ trên khuôn mặt của những người trong thôn.

“Tôi và thầy Bạch sẽ nghĩ cách giải quyết. Bây giờ mọi người tạm thời đừng tụ tập ở đây nữa, về nhà đi đã!” Nói rồi ông buồn bã lê gót quay về…



Thời khắc ấy, trên một cái cây cách đó không xa, Hàn Cổ Liên thích thú ngồi xem trò vui trước mắt. Vừa thấy đám người mệt mỏi đau khổ tứ tán rời đi, cô bé liền cười khúc khích.

“Tỷ, có gì đáng cười vậy?” Lam Úy ngạc nhiên nhìn Cổ Liên: “Vì sao Bạch Hạo Đan cung chủ lại muốn giúp con hồ ly đó chứ?”.

“Giờ ta mới biết, hóa ra ngài ấy cũng có lúc bất lực!” Cổ Liên cười nhẹ, ánh mắt dán theo bóng lưng Bạch Hạo Đan: “Đối với Hồ ly chín đuôi, ngay cả Ngọc Hoàng cũng chịu, huống hồ là Cung chủ”.

“Tỷ, muội không hiểu rốt cuộc Hồ ly chín đuôi có khả năng gì mà khiến người Thiên giới cũng bó tay như vậy?” Lam Úy cau mày, nhẹ nhàng bay xuống bên Cổ Liên.

“Thật ra Hồ ly chín đuôi là loài linh thú huyền thoại. Nó chiếm vị trí ngang bằng với kỳ lân, phượng hoàng. Nhưng sở dĩ loài người nghìn vạn năm nay không hề biết đến sự tồn tại của nó chủ yếu vì Thiên giới ra chủ trương khống chế số lượng của loài này, đồng thời nhốt chúng vào những đám mây mơ hồ hư không của dãy Côn Lôn.” Tay Cổ Liên khẽ phất, cảnh vật xung quanh lập tức biến đổi, trong chớp mắt họ đã trở về căn phòng nhỏ nhà Sơn Giang.

“Sao phải nhốt chúng vào trong đó?” Lam Úy không hiểu.

“Vì bọn chúng ăn thịt người.”

“Cái gì?” Lam Úy thất kinh: “Chúng… chúng ăn thịt người?”.

“Đúng vậy.” Cổ Liên gật đầu: “Đó là tập tính của chúng. Chúng thường xuất hiện ở nơi có linh hồn chết oan vất vưởng, rồi kết giao với những oan hồn đó. Một khi hai bên đạt được giao kèo, Hồ ly chín đuôi sẽ ám vào thân xác người kia lúc còn sống, sau đó giúp họ báo thù. Những kẻ chịu báo ứng tự nhiên sẽ trở thành con mồi ngon cho bọn chúng, bị chúng ăn sạch, đến xương cốt cũng chẳng còn”.

“Trời ơi!’ Lam Úy gạt mồ hôi lạnh: “Thật là đáng thương!”.

“Nhưng con hồ ly này có gì đó rất lạ.” Cổ Liên nghiêng đầu nghĩ ngợi.

“Tỷ, tỷ thấy chỗ nào không đúng?” Lam Úy rót một cốc nước đưa cho Cổ Liên.

“Hiện tại ta chưa nói được, chỉ là cảm thấy có gì đó không đúng mà thôi.” Cổ Liên nhận lấy cốc nước, nhấp một ngụm nhỏ: “Nhưng mà, Úy Úy, ta có chút tò mò, sao tự nhiên muội lại đến đây vậy?”.

“Thực ra năm đó kết giới sương mù đưa muội đến núi Long Hổ. Lúc ấy, ngọn núi vẫn còn là rừng cây nguyên thủy dày đặc. Nhớ lời tỷ, muội liền trốn tận vào thâm sơn cùng cốc, chỉ tập trung tu luyện trong kết giới. Cho đến tận mười mấy năm trước, khi núi Long Hổ bắt đầu triển khai các dự án du lịch, từng vùng rừng nguyên sinh lớn bị khai phá. Không thể ở được nữa, muội bèn rời khỏi núi Long Hổ. Ai ngờ đang lang thang quanh đây, muội bỗng nhiên cảm nhận được mùi của tỷ, thật tình cờ!” Đôi mắt Lam Úy lấp lánh ánh vui kéo tay Cổ Liên.

“Ha ha, đúng là tình cờ!” Cổ Liên cười, ánh mắt lóe lên tia lấp lánh.

“Tỷ, con hồ ly đó nhốt chúng ta ở đây nhằm mục đích gì?”

“Hừ! Chắc đêm nay báo ứng sẽ bắt đầu đây. Ha ha… Thật là bõ công!” Trong thoáng chốc, mắt Cổ Liên mang ý cười tàn nhẫn…

5 Xác chết quyến rũ

Lúc chạng vạng của một ngày mệt mỏi, ống khói các gia đình thôn Long Sơn đua nhau tỏa lan làn khói trắng mờ ảo. Tuy đường đã bít kín, nhưng cơm vẫn cần ăn, người vẫn phải sống qua ngày. Nhắc đến qua ngày, không thể không kể tới những thứ củi, gạo, dầu, muối, nước mắm, giấm và trà. Trong đó giữ vị trí quan trọng nhất có lẽ là củi: Không có củi sẽ chẳng nổi lửa được, không có lửa thì lấy gì nấu nướng? Vậy mà vào giờ phút này, trong nhà Triệu Thiết Tượng ở phía Tây thôn lại thiếu mất thứ củi chính yếu ấy. Bà vợ không ngừng trách hờn chồng rằng chẳng biết xoay xở, đến củi dùng cũng không chịu đi đốn. Đàn bà trong làng vốn đã thích cằn nhằn, lại thêm việc đường bị bít hôm nay, khiến lòng bồn chồn sợ hãi, thành ra ngữ khí càng nặng nề khó chịu.

“Tôi đi! Trời tối mịt rồi, nếu tôi có đi mà không có về thì đám đàn bà các người tự mà xoay xở!” Người đàn ông họ Triệu bị cằn nhằn đến ruột gan rối bời, đành buông lời cay nghiệt rồi hằm hằm đá cửa rời đi.

“Đúng là đồ quỷ đáng chết! Bao nhiêu năm nay tôi nai lưng hầu hạ bố con nhà ông, giờ còn lên giọng. Ông đi mau, đi rồi khỏi phải về nữa!” Bà vợ đứng giữa sân nhìn theo bóng chồng khuất xa dần, vừa khóc vừa mắng.

“Hừ! Không về thì không về, suốt ngày phải ở cạnh cọp cái, tôi cũng chán lắm rồi!” Thiết Tượng vừa đi vừa càu nhàu, bất giác đã leo lên dãy núi phía Tây: “Mẹ kiếp, lấy phải bà, coi như vận xui đến cửa!”.

“Oa… oa…” Bất chợt, trong khu rừng tối tăm bỗng vọng đến tiếng trẻ con khóc.

“Ơ?” Thiết Tượng nhìn về phía mảng rừng tối: “Kỳ lạ thật! Con cái nhà ai mà lại khóc ở đây vậy nhỉ?”. Hết sức tò mò, anh ta bước thấp bước cao tiến về phía phát ra tiếng khóc.

Lúc này, những tia nắng cuối cùng còn sót lại cũng đã tắt hẳn, khu rừng tối đen như mực. Trong không gian như vậy, Thiết Tượng bất giác cảm thấy phần nào bất an, muốn quay đầu trở về. Nhưng, âm thanh dường như mỗi lúc một gần, như thể ở ngay trước mắt nên cuối cùng lòng hiếu kỳ đã thắng tất cả, anh ta nghiến răng tiếp tục bước về phía trước.

Bỗng một cơn gió thổi tới, tiếng khóc đột nhiên im bặt. Cùng lúc đó, chân Thiết Tượng không biết bị thứ gì gạt mạnh, ngã lăn ra.

“Ui da, cái quái gì vậy…” Thiết Tượng quay đầu nhìn xem thứ gì vừa gạt chân mình. Vừa trông rõ, miệng anh ta liền thét lên thất thanh: “Cứu tôi với… Ma, có ma…”.

Chỉ thấy trong bụi cây ken dày thò ra một cánh tay phụ nữ. Nhìn từ xa trông nó tựa như một cành sen trắng muốt đẹp đến mê người. Thiết Tượng nằm xoài trên đất, nhìn chằm chằm cánh tay ấy. Chầm chậm, một mùi hương thanh tao quyến rũ nhẹ nhàng luồn qua mũi, khiến toàn thân anh ta từ từ nóng lên.

Lấy tinh thần bò về phía trước mấy bước, Thiết Tượng nhẹ nhàng tách đám cỏ trước mắt. Trong khoảnh khắc, anh ta chết lặng. Nằm trên đám cỏ tối đen là một thi thể phụ nữ tuyệt đẹp, chỉ phủ lớp vải voan trắng mỏng manh khiến tấm thân mỹ miều như ẩn như hiện. Đôi gò bồng đảo trắng nuột nà lộ ra phân nửa, vẻ kiều diễm khơi lên ham muốn tình dục ở bất kỳ người đàn ông nào.

Sở dĩ Thiết Tượng biết đây là một thi thể chứ không phải người sống ngay từ cái nhìn đầu tiên là bởi làn da trắng nhợt chết chóc và sự vắng bóng hơi thở nơi người phụ nữ ấy. Khi ánh nhìn của anh ta rớt xuống khuôn mặt thi thể, Thiết Tượng tái mét chỉ trong khoảnh khắc, đôi môi run lẩy bẩy.

“Nhị… Nhị Nha, xin tha mạng! Tôi biết chúng tôi đã làm hại cô, cô rộng lòng đại lượng bỏ qua cho tôi.” Thiết Tượng bò lồm cồm trên đất, dập đầu bồm bộp.

Xung quanh yên tĩnh như tờ, mùi hương từ thi thể người con gái lan tỏa, từng chút một xâm nhập vào lỗ chân lông trên da người đàn ông đang quỳ trên đất. Anh ta dần dần cảm thấy một ngọn lửa dục tình thiêu đốt đến không thể chịu nổi.

“Nhị Nha, em thật đẹp!” Thiết Tượng nuốt nước miếng ừng ực, nhìn quanh bốn phía: “Nhị Nha, thôi thì em đã chết rồi, chỉ còn lại da thịt này, em cho anh nốt lần cuối rồi anh mai táng tử tế cho em”.

Thiết Tượng dần lộ chân tướng xấu xa. Anh ta nhìn quanh bốn phía một lần nữa. Sau khi chắc chắn không có ai, anh ta liền vội vã lột bỏ quần áo, điên cuồng đè thi thể người con gái xuống mà ngấu nghiến. Làn da trắng bợt nhưng cảm giác thật mềm mại, anh ta phút chốc đã đánh mất hoàn toàn lý trí. Thiết Tượng không hề biết đôi bàn tay lạnh lẽo sau lưng đang từ từ nhấc cao. Mười ngón tay giương lên, bất chợt nơi đầu ngón tay nhanh chóng mọc ra những móng vuốt dài nhọn, thình lình cắm phập một nhát, xuyên thẳng vào tim anh ta từ sau lưng.

“Á…” Rú lên một tiếng thảm thiết, Thiết Tượng kinh hoàng nhìn thi thể vốn chẳng chút sinh khí giờ đang chầm chậm mở trừng đôi mắt màu xanh ngọc bích. Làn môi vốn nhợt nhạt bất chợt hé ra, nhanh như cắt ngoạm vào cổ anh ta trước khi anh ta có bất kỳ phản ứng nào. Bị hàm răng dài sắc nhọn cắn mạnh đứt ngay khí quản, Thiết Tượng ngã nhào xuống không kịp kêu một tiếng. Hình ảnh cuối cùng in trong đầu anh ta là cảnh thi thể người con gái xinh đẹp đắc ý cười như điên như dại…



Con Hồ ly chín đuôi ám trên thân thể Nhị Nha kia đang rất đỗi vui mừng. Nhìn gã đàn ông chết trên mặt đất, nó từ từ quỳ xuống, áp đôi tay trắng bệch lên ngực gã. Cảm thấy quả tim bên trong vẫn hơi co giật, nó cười lạnh lẽo rồi dứt khoát thọc thẳng những ngón tay vào, lôi thật mạnh. Trái tim màu đỏ tươi vẫn còn run rẩy nhanh chóng bị kéo ra ngoài, nó từ từ đưa lên miệng, liếm nhẹ một cái, hài lòng gật đầu rồi tống cả quả vào miệng, sung sướng nhai rau ráu. Quả nhiên ngon ngọt tuyệt vời, ngon hơn nhiều tim của những xác chết khác. Trong màn đêm tĩnh lặng, Hồ ly chín đuôi tha hồ thưởng thức miếng mồi ngon hiếm có. Nó xé toạc từng miếng thịt trên thi thể người vừa mới chết, đặt lên đầu lưỡi từ từ nhấm nháp. Cứ như thế, chẳng bao lâu, một con người vốn sống khỏe mạnh đã bị nó ăn sạch, chỉ còn trơ lại một đống xương thê thảm.

Cuối cùng, nó chầm chậm đứng dậy quệt máu dính trên mép, rồi chôn bộ xương xuống đất, cố gắng để lại càng ít dấu vết càng tốt. Xong việc, nó bắt đầu lang thang vu vơ xuống núi, ánh mắt vô thức nhìn xuống ngôi làng nơi chân núi, lòng bỗng nhói lên cảm giác bi thương. Nó biết đó là do chủ nhân chân chính của thân thể này đang khóc.

“Nhớ nhà à?” Nó xoa nhẹ ngực mình: “Yên tâm, ta sẽ báo thù cho cô. Ta sẽ ăn sạch đám người trong thôn làng đó, cô thấy được không?”. Trong ngực lại dấy lên cơn đau nhè nhẹ, tựa như sự phản kháng của Nhị Nha vậy. Bật ra nụ cười tàn nhẫn, Hồ ly chín đuôi vỗ ngực: “Giờ cô chẳng còn tư cách để nói nữa rồi. Ta khuyên cô nên ngoan ngoãn đi, nếu không ta sẽ cho cô tan thành tro bụi đấy!”. Cảm giác đau kia dần nhạt, cuối cùng mất hẳn: “Cô ngoan ngoãn mà nhìn cái thôn này từ từ bị hủy diệt nhé!”.

Hồ ly chín đuôi cười khúc khích, cặp mắt màu xanh ngọc quét qua từng ngóc ngách trong ngôi làng, tìm kiếm mục tiêu tiếp theo. Bỗng nhiên nụ cười trên môi nó đông cứng, chàng trai áo trắng với gương mặt anh tuấn chợt chắn ngang tầm nhìn. Nó cau mày, không thể nghĩ nổi vì sao lại xuất hiện thần tiên ở cái nơi khỉ ho cò gáy này? Nhưng bất kỳ ai cản trở công việc của nó, nó sẽ tuyệt đối không buông tha.

Kể cả thần tiên…

6 Gốc rễ tội ác

Triệu Thiết Tượng mất tích!

Vừa sáng sớm, vợ Thiết Tượng đã đứng ngoài sân khóc gào thảm thiết, thu hút sự chú ý của mọi người trong thôn. Mấy người nhiều chuyện tiến đến hỏi han mới biết, hóa ra đêm qua hai vợ chồng Thiết Tượng cãi nhau, ông chồng tức giận bỏ vào núi cả đêm không về. Bà vợ ở nhà đợi mãi đến khi trời sáng vẫn chẳng thấy bóng chồng đâu mới cuống quýt lên. Bà lo chồng gặp chuyện gì, nên không nhịn nổi khóc lóc ầm ĩ.

“Trưởng thôn đến! Mọi người mau tránh ra!” Giọng hét lớn vang lên, đám người nhanh chóng tách sang hai bên nhường đường cho Trưởng thôn Sơn Giang. Bạch Hạo Đan cùng Tuệ Tâm đang bế Cổ Liên bước theo sau. Cô bé ngoan ngoãn ngồi trong lòng và ôm lấy cổ cô Tuệ.

“Sao thế, sao thế?” Sơn Giang nhìn người phụ nữ ngồi thụp trên nền đất: “Mẹ Nhị Ngưu, cô đang làm gì vậy? Đứng dậy đi đã! Đừng để thầy Bạch thấy lại cười thôn ta!”.

“Trưởng thôn à… Bác lớn tuổi khôn ngoan, bác xem thế nào giúp em với!” Vợ Thiết Tượng ủ dột đứng dậy đưa đoàn người vào nhà: “Cô Tuệ Tâm, cô xem cái số tôi rõ thật hẩm hiu!”.

“Vậy rốt cuộc xảy ra chuyện gì?”, cô Tuệ hỏi, hai tay không ngừng vỗ về Cổ Liên trong lòng.

“Lại còn thế nào nữa. Tối qua tôi chỉ cằn nhằn cái đồ chết giẫm đó mấy câu, vậy mà lão ta… lão ta…” Vợ Thiết Tượng bắt đầu òa lên khóc hu hu.

“Khóc cái gì… Đám đàn bà các cô rõ rắc rối!” Sơn Giang mắng mỏ vẻ hết kiên nhẫn, quay người nhìn Bạch Hạo Đan ngại ngùng: “Thầy Bạch, để cậu chê cười rồi, đàn bà trong thôn chúng tôi quê mùa, xin cậu đừng để ý…”

“Không sao ạ.” Hạo Đan cười với vẻ chẳng quan tâm.

“Thầy Bạch, chúng ta ra ngoài chơi được không?” Cổ Liên trong lòng cô Tuệ bỗng đưa bàn tay nhỏ tới nắm lấy tay áo Hạo Đan.

“Được chứ.” Hạo Đan đỡ lấy Cổ Liên từ tay cô Tuệ, ôm vào lòng. Trong khoảnh khắc thấy thân thể Cổ Liên bất giác cứng lại, Hạo Đan không thể không buồn cười. Chào mọi người xong, Hạo Đan ôm Cổ Liên cố gắng tránh xa đám đông, tiến về phía hẻo lánh của khu rừng.

“Cung chủ, ở đây không có ai, đặt Cốc Liên xuống đi!” Cổ Liên nhìn Hạo Đan với ánh mắt lạnh băng.

“Ha ha… Cốc Liên à, hiện tại cô là một đứa trẻ thì phải ra dáng của một đứa trẻ, nếu không sẽ gây chú ý không cần thiết đó.” Hạo Đan cười nhẹ đặt Cổ Liên xuống.

“Thật phiền phức!” Cổ Liên nhíu mày quay mặt: “Làm trẻ con thật phiền phức!”.

“Nếu cô không có ký ức kiếp trước thì đã chẳng thấy phiền phức rồi.” Hạo Đan thở dài: “Tính cách cô thật cố chấp quá”.

“Cung chủ, ngài không cần phí lời nữa! Chưa bao giờ tiểu tiên bỏ qua mọi chuyện đâu.” Cổ Liên dựa vào thân cây xoắn xoắn lọn tóc của mình: “Nhưng nói nghiêm túc, Cung chủ có thấy lạ không?”.

“Ý cô nói…” Hạo Đan nheo mắt.

“Lẽ nào Cung chủ không nhận thấy phía sau đám người lúc nãy có một đôi mắt màu xanh lá cây sao?” Miệng Cổ Liên cong lên thành nụ cười lạnh lùng: “Xem ra nó đến coi kịch vui đây”.

“Ha ha… Nó đứng trong góc, nơi không ai để ý tới!” Hạo Đan khoanh tay nhìn Cổ Liên đầy thú vị: “Cô cũng biết tập quán thông thường của chúng là không giết người vô tội, phải vậy không?”.

“Thật sao?” Ý cười trên môi Cổ Liên càng lộ rõ: “Thế tiểu tiên phải thỉnh giáo Cung chủ rồi. Ngài đã bao giờ nghe nói Hồ ly chín đuôi mang nộ khí trên mình hay chưa?”.

“Cái gì?” Nụ cười của Hạo Đan chợt tắt: “Nộ khí? Sao ta không cảm thấy?”.

“Ha ha, Cung chủ cũng biết vì sao Cốc Liên phải dẫn dắt Liên hoa yêu cốt chứ?”.

“Ta nhớ cô từng nói: Một lượng nhỏ nộ khí hoa sen sau khi qua thân thể sẽ bị hấp thu vào, lẽ nào…” Hạo Đan kinh ngạc như thể đột nhiên vỡ ra.

“Không tệ, vậy là Cung chủ cũng hiểu ra rồi?” Cổ Liên hài lòng nhìn vẻ ngạc nhiên trên mặt Hạo Đan: “Bây giờ Cung chủ nên biết lý do vì sao ngài không cảm nhận được nộ khí đó. Thứ nhất vì tiền thân của Cung chủ là hoa mẫu đơn, không hiểu rõ về nộ khí của hoa sen. Thứ hai, lượng nộ khí kia thực ra rất nhỏ, lại ở trong thân thể người, nên đến Cốc Liên cũng vừa mới phát hiện được thôi. Đó là lý do vì sao lần đầu nhìn thấy con hồ ly này, tiểu tiên liền cảm giác có chỗ không bình thường”.

“Sao có thể thế được? Lẽ nào lại là mảnh sứ phẫn nộ?” Đôi mày ngài của Hạo Đan cau lại căng thẳng: “Nếu thật thế thì hồ ly có thể sẽ làm trái với thói quen của nó”.

“Cho nên nếu muốn ngăn chặn nó, cần phải biết oan hồn nào đã lập giao kèo với nó, và rốt cuộc oan hồn đó có bao nhiêu kẻ thù.” Gương mặt Cổ Liên lộ ra tia ác cảm: “Thật phiền phức! Nếu không vì Úy Úy, Cốc Liên đã cho nó đi đời từ lâu rồi”.

“Cô muốn cho Lam Úy viên ngọc màu cánh trả?” Hạo Đan khó hiểu: “Viên ngọc màu cánh trả ấy chính là mắt của Hồ ly chín đuôi hóa thành. Tương truyền người nuốt vào sẽ được may mắn như ý, nhưng nếu thần tiên nuốt phải thì chẳng có tác dụng gì”.

“Ngài nhầm rồi Cung chủ. Đối với thần tiên, nó không có tác dụng, nhưng Lam Úy là bán thần tiên. Nếu nuốt nó, muội ấy sẽ tăng thọ mệnh. Ngài cũng biết tuổi thọ của Liên hoa yêu cốt chỉ khoảng trên một nghìn năm. Nếu Úy Úy nuốt viên ngọc đó, thọ mệnh sẽ tăng lên thành một vạn năm. Vì vậy tiểu tiên nhất định phải chiếm được viên ngọc kia!” Cổ Liên kiên quyết siết chặt tay.

“Tỷ tỷ!” Tiếng gọi vang lên cùng ánh chớp màu xanh lam, Lam Úy xuất hiện giữa không trung: “Muội phát hiện một bộ xương ở phía Tây ngọn núi, hình như vừa mới được chôn cất!”.

“Ừ, tốt lắm! Có lẽ con hồ ly đã bắt đầu hành động rồi. Trước tiên đừng quan tâm đến nó vội. Ta bảo muội tìm người, đã thấy chưa?”

“Thấy rồi, nhưng hắn không phải người, mà là một hồn ma.” Lam Úy đưa tay ra, một chiếc hộp xuất hiện nơi lòng bàn tay: “Hắn ở trong này. Lúc muội tìm đến, hắn đang bảo vệ bộ xương của mình”.

“Vậy à? Người này cũng bị Hồ ly chín đuôi ăn thịt sao?” Cổ Liên quay sang vẫy Bạch Hạo Đan: “Cung chủ, chúng ta nghe chân tướng sự việc nào”.

“Ý cô nói đến vụ con gái trưởng thôn Nhị Nha?” Hạo Đan cất bước, cùng Cổ Liên nhấc mình bay lên không trung rồi hạ xuống một cành thông.

“Đúng vậy.” Cổ Liên mỉm cười, ra hiệu cho Lam Úy mở hộp.

Lam Úy bật nắp đánh “tách” một tiếng, hất thứ bên trong vào giữa khoảng không. “Vù!” Bóng người trắng toát lập tức trượt ra, khuôn mặt xanh xao tràn ngập do dự và bất an.

“Ngươi là Lý Kim Trụ?” Cổ Liên lạnh lùng nhìn hồn ma: “Ngươi đã chết thế nào?”.

“Các người là ai?” Bóng trắng run rẩy lùi về phía sau. “Tôi biết các người. Cháu… cháu là cô bé cô Tuệ Tâm dắt theo, còn anh nữa.” Hồn ma Lý Kim Trụ chỉ vào Hạo Đan: “Anh là thầy giáo của cô bé này!”.

“Đừng nói những lời thừa thãi, ta hỏi và ngươi trả lời, thế thôi!” Mắt Cổ Liên càng thêm sắc lẹm: “Ngươi mà gian dối dù chỉ một câu, ta sẽ khiến ngươi biến mất mãi mãi!”.

“Tôi nói, tôi nói!” Lý Kim Trụ bị ánh mắt Cổ Liên dọa cho run rẩy: “Tôi bị con quái vật ám trên thân thể em gái Nhị Nha giết chết. Tôi biết mình đã không phải với Nhị Nha, nhưng cũng là bất đắc dĩ! Bọn Đại Kiều ép tôi trả tiền, nếu không sẽ mách cha tôi, tôi bị ép buộc”.

“Bị ép buộc?” Mắt Lam Úy long lên sắc lạnh: “Bị ép buộc nên ngươi đem em gái mình cho bọn chúng hãm hiếp! Ngươi quả là đồ cầm thú!”.

“Các người cứ mắng chửi đi, mắng nữa vào, như vậy tôi mới có thể nhẹ lòng hơn đôi chút.” Lý Kim Trụ co rúm người lại, nước mắt tuôn rơi như suối: “Thật ra tôi đã luôn hối hận kể từ ngày Nhị Nha bị bọn Đại Kiều kéo vào rừng. Tên súc sinh Đại Kiều đó, mẹ kiếp, đúng không phải là người. Hắn đã khiến Nhị Nha toàn thân đẫm máu mà vẫn không chịu thôi, nhất định cứ làm mãi đến tận khi nó ngất đi mới chịu dừng…”.

“Được, bây giờ mới biết hối hận, trước đó thì sao?” Cổ Liên cười lạnh. Tất cả mọi người trên thế giới đều vậy cả, làm xong mới biết ăn năn hối lỗi, mà chẳng chịu hiểu trên đời này căn bản không hề bán thứ thuốc nào tên gọi ăn năn cả, “Nói xem, hôm đó rốt cuộc có mấy người?”.

“Lúc ấy tính cả Cẩu Tử là tổng cộng năm người. Cẩu Tử chỉ đứng ngoài, vì hắn có bệnh tim nên bọn Đại Kiều không cho vào. Bốn người còn lại là Đại Kiều, Nhị béo, Thiết Tượng và Đại Lực…”

“Rất tốt! Úy Úy, đưa hắn về chầu Diêm Vương được rồi.” Cổ Liên ác cảm phất tay.

“Xin các người hãy cứu lấy Nhị Nha!” Kim Trụ quỳ xuống dập đầu: “Nó bị con quái vật ám đã giết chết tôi, Cẩu Tử và cả Thiết Tượng… ba người rồi! Tôi biết đó không phải là ý định của nó. Nó rất lương thiện, gà còn chẳng dám giết chứ đừng nói đến người! Xin các người cứu lấy nó!”.

“Em gái ngươi đã chết lâu rồi. Hồ ly chín đuôi chỉ ám vào thi thể của người chết thôi.” Bạch Hạo Đan nói với vẻ vô cảm, bàn tay khẽ khoát một cái, linh hồn Kim Trụ lập tức bị đẩy tuột xuống địa phủ.

“Ồ, đã ba người rồi, như vậy vẫn còn ba. Xem ra chúng ta phải chú ý kỹ hơn, đúng không Cung chủ?” Cổ Liên lướt nhanh xuống đất, ngẩng đầu trầm tư nhìn Hạo Đan: “Rốt cuộc mục tiêu tiếp theo của nó là ai? Chúng ta đành chờ xem!”…

7 Trò chơi báo thù của Hồ ly chín đuôi

Không khí rừng chiều vô cùng dễ chịu, gió lồng lộng mát rượi thổi từng cơn. Thế nhưng trong khung cảnh mê hoặc này, bốn người đàn ông lại đang rảo bước vội vã. Dẫn đầu là một người cao lớn vạm vỡ, tay cầm cây gậy dài mảnh không ngừng khua khoắng đám cỏ.

“Đại Kiều, anh bảo chuyện này có gở không.” Người đàn ông mập mạp tiến tới thì thầm bên tai gã cao lớn kia: “Từ sau khi chúng ta chơi con bé em thằng Kim Trụ thì tuyệt nhiên không còn gặp nó nữa. Đến thằng tiểu tử Kim Trụ cũng biến mất luôn. Càng lạ hơn là nhà lão Sơn Giang lại chẳng hề báo cảnh sát, anh thấy có kỳ không chứ?”.

“Báo cái đầu cậu ấy! Cậu quên chúng ta đã bịt chặt mắt con bé lúc chơi nó à?” Đại Kiều cúi đầu tiếp tục khoắng cỏ: “Nhưng mà chuyện này quả có vẻ không hay lắm. Trước tiên là Cẩu Tử mất tích, rồi Kim Trụ chẳng thấy đâu, bây giờ đến Thiết Tượng cũng cả đêm không về. Tôi nghĩ thời gian này chúng ta nên cẩn thận thì hơn. Bây giờ núi lở bít mất đường, nếu thật sự có bề gì thì ngay nơi trốn cũng chẳng có đâu. Đặc biệt là cậu đấy Nhị béo, không có việc gì thì đừng lởn vởn mãi ở nhà mụ góa Tôn, để đồn ra ngoài không hay đâu!”.

“Anh Đại Kiều có vợ rồi, người no sao hiểu lòng kẻ đói. Em đã hơn ba chục tuổi mà vẫn chưa lấy được vợ.” Nhị béo vừa nói vừa khua chiếc gậy trong tay vào giữa đám cỏ: “Nhưng mà con bé Nhị Nha quả ngon lành thật, khiến em từ sau hôm đó đêm nào cũng mơ chuyện xuân tình…”.

“Đừng nói nữa, có người đến kìa!” Đại Kiều nhìn hai người đang từ xa đi đến, vội vã ngắt lời Nhị béo, “Lai Tử, Đại Lực, thế nào? Bên đó có không?”.

“Mẹ kiếp, thằng vô lại Thiết Tượng chạy đâu không biết!” Gã thanh niên tên Lai Tử cằn nhằn, ném chiếc gậy trong tay sang một bên: “Như em thấy, chúng ta cứ về đi đã, ăn cơm tối xong hãy quay lại”.

“Cũng được, hôm nay nóng bức quá, thôi về đã!” Đại Kiều nhíu mày, quay người dẫn đầu đám người xuống núi.

Phía sau họ, đôi mắt màu ngọc bích lóe lên rồi biến mất trong đám cỏ xanh…



Trong sân nhà trưởng thôn Sơn Giang, Cổ Liên ngoan ngoãn ngồi trên chiếc ghế nhỏ thưởng thức những trái nho bày trước mặt. Song, đôi mắt cô bé lại chằm chằm nhìn về phía Bạch Hạo Đan đang bị vây bọc bởi các cô thôn nữ, khóe miệng nhếch lên một nụ cười lạnh lẽo.

“Thầy Bạch, nghe nói anh đã đến nước Mỹ, thế nước Mỹ như thế nào?” Cô gái với bím tóc hai bên nhìn Hạo Đan vẻ sùng bái.

“Tiểu Kiều, cậu rõ vô duyên! Để thầy Bạch uống ngụm nước đã chứ.” Cô gái béo trắng để tóc ngắn bước tới, đỏ mặt đưa chén trà trong tay cho Hạo Đan: “Thầy Bạch uống nước đi!”.

“Cảm ơn.” Bạch Hạo Đan mỉm cười nhận lấy chén trà, khuôn mặt thiếu nữ càng đỏ dừ lên.

Đưa chén trà lên miệng, ánh mắt Hạo Đan bỗng nhìn theo Cổ Liên vừa rồi còn ngồi ăn nho, giờ đã nhẹ nhàng đứng dậy bước ra cổng.

“Liên Liên muốn đi đâu đó?” Hạo Đan đặt chén trà xuống, vội vã đuổi theo Cổ Liên, rồi nhanh chóng nhấc bổng cô bé trên tay: “Liên Liên lại không nghe lời rồi, có nhớ thầy Bạch bảo không được ra ngoài một mình không hả?”.

“Liên Liên muốn ra ngoài, thầy bỏ con xuống!” Cổ Liên giãy nảy trong tay Bạch Hạo Đan: “Bỏ con xuống!”.

“Không được!” Hạo Đan bế Cổ Liên vào nhà, bỏ mặc đám con gái ở bên ngoài.

“Cung chủ, sao ngài lại chọn cách chống lại Cốc Liên vào lúc này nhỉ!” Cổ Liên lạnh lùng nhìn Hạo Đan: “Bỏ tiểu tiên xuống!”.

“Không phải ta có ý ngăn chặn cô, chỉ là…” Hạo Đan nhẹ nhàng đặt Cổ Liên ngồi lên giường: “Cô cũng biết pháp lực của linh thú Hồ ly chín đuôi truyền thuyết kia rất mạnh. Hiện tại tuy cô đã phục hồi pháp lực, nhưng lại mang xác thịt người phàm, thêm nữa cơ thể này còn chưa trưởng thành, ta thật chẳng hy vọng phải nhìn thấy tình cảnh trong tiền kiếp của cô thêm lần nữa đâu!”.

“Nhưng đây là cơ hội cực kỳ hiếm có. Lúc sáng, ngài cũng nghe thấy rồi, trong số bốn người được giao đi tìm kẻ mất tích gồm cả ba thủ phạm cuối cùng. Hồ ly chín đuôi nhất định sẽ chẳng bỏ qua cơ hội vàng này đâu.” Ánh mắt Cổ Liên sáng rực: “Huống hồ họ đã đi cả buổi chiều, giờ vẫn chưa quay lại. Có thể con hồ ly kia động thủ rồi, lúc này đến là hợp nhất!”.

“Thôi được, nhưng không phải bây giờ. Sắp tới giờ cơm chiều rồi, để anh em cô Tuệ thấy điều bất thường sẽ không hay.” Hạo Đan đứng dậy bước ra ngoài cửa: “Tối nay ta sẽ đi với cô, giờ thì chuẩn bị ăn cơm”.

“Vâng, thưa Cung chủ.”



Đêm!

Ánh trăng nhợt nhạt phủ đầy con đường nhỏ gồ ghề bên sườn núi, rọi lên bốn người đang lo lắng sợ sệt. Người đàn ông dẫn đầu mồ hôi đầm đìa, nhưng vẫn cố gắng xác định phương hướng. Bỗng anh ta dừng phắt lại, ánh mắt kinh hoàng nhìn tấm vải trắng vắt vẻo trên một cành cây gần đó, đôi môi bắt đầu run rẩy.

“Sao vẫn là chỗ này! Đại Kiều, không phải chúng ta gặp ma đấy chứ.” Phía sau vọng tới giọng nói như sắp khóc của Nhị béo, Đại Kiều bỗng thấy lạnh sống lưng.

“Nói vớ vẩn, trên đời này làm gì có ma!” Đại Kiều cao giọng mắng Nhị béo, đồng thời lên dây cót tinh thần cho mình: “Đại Kiều này trời không sợ đất không sợ, dù có ma quỷ thì chúng cũng chẳng dám dọa đến ta đâu!”.

“Đại Kiều, trước tiên đừng nói chuyện có hay không có ma quỷ”, lúc này Lai Tử bước đến, mặt tái mét chỉ tấm vải trắng trên cành cây: “Anh nói không có ma, vậy cái kia phải lý giải làm sao? Từ chiều tới giờ chúng ta cứ lòng vòng mãi ở đây không ra được. Ngọn núi này chúng ta đã chơi đùa suốt từ nhỏ tới giờ, thuộc như lòng bàn tay, chưa bao giờ lạc đường, tự nhiên hôm nay lại chẳng tìm được lối ra, không phải ma đưa lối quỷ dẫn đường thì là gì?”.

“Oa… oa…” Bất chợt, tiếng trẻ con khóc vẳng tới khiến cả đám giật bắn mình.

“Đại… Đại Kiều”, Nhị béo run lẩy bẩy áp sát về phía trước: “Ở đây sao lại có trẻ con khóc?”.

“Đợi đã.” Đại Kiều như thể sực nhớ ra chuyện gì, vỗ vỗ trán: “Còn nhớ lần chúng ta đi kiếm củi tháng trước không? Lúc đó cũng nghe thấy tiếng này, Cẩu Tử một mình tới xem, rồi sau lần ấy biến mắt tăm luôn”.

“Không phải có ma thật đấy chứ!” Lời nói của Đại Kiều khiến ba người đàn ông còn lại bắt đầu sởn gai ốc.

“Oa… oa…” Tiếng khóc mỗi lúc một gần bọn họ.

“Chúng ta nắm tay nhau chạy, nhất định không được tách ra!” Đại Kiều nắm lấy tay Nhị béo, Nhị béo lại nắm chặt tay Lai Tử. Lai Tử quờ tay định nắm tay Đại Lực, song bỗng nắm hụt vào khoảng không. Kinh hãi, Lai Tử quay đầu nhìn, phía sau không có lấy một bóng người, bóng dáng Đại Lực đã mất tăm tự lúc nào.

“Đại… Đại Lực!” Lai Tử run rẩy gọi nhưng bốn phía vắng lặng như tờ, không một lời đáp.

“Đi mau, đừng đợi nữa!” Đại Kiều bỗng hét lớn, kéo tay Nhị béo và Lai Tử chạy thục mạng về phía khoảng tối của khu rừng.

Khoảnh khắc bóng dáng bọn họ biến mất, trong bụi cây rậm rạp bắt đầu vọng ra hàng loạt những tiếng thét rùng rợn thê lương…

8 Sức mạnh của Mê hoặc nhãn

Đêm đó thôn Long Sơn vô cùng bất an. Mọi ngôi nhà đều cửa đóng then cài cẩn thận. Đến chó trong sân dường như cũng linh cảm được điều gì, bèn chui tọt vào ổ, sống chết không chịu ra. Nguyên nhân gây nên những hoảng sợ và bất an kia chính là: Bốn người nhận nhiệm vụ đi tìm Thiết Tượng đã nối gót anh ta biến mất như thể đang trốn biệt khỏi nhân gian.

Lúc ấy, sân nhà Sơn Giang đầy chật những người. Thân nhân họ hàng của bốn người đàn ông mất tích cộng thêm vợ Thiết Tượng lũ lượt kéo tới nhà trưởng thôn đòi giải thích. Khoảng sân vốn rộng lớn là thế, nay bỗng trở nên chật ních. Sơn Giang chỉ còn biết ngồi trên bậc thềm cau có rít thuốc.

“Trưởng thôn, có phải chồng tôi chẳng về nữa không?” Vợ Thiết Tượng ngồi ở góc tường ủ dột lau nước mắt: “Sớm biết thế, tôi chẳng đời nào để ông ấy ra ngoài. Giờ còn lại chúng tôi mẹ góa con côi, sau này biết sống làm sao!”.

“Cũng do Thiết Tượng nhà cô nữa, làm chồng chúng tôi phải đi tìm, cô còn mặt mũi ngồi đấy khóc lóc à?” Một người đàn bà to béo da đen đứng vụt dậy, chỉ thẳng vào mặt vợ Thiết Tượng chửi mắng: “Cái đồ đáng muôn lần chết nhà cô, hại chồng mình chưa kể, còn lôi cả người nhà người ta có đi không có về, cái đồ xui xẻo đáng chết!”.

“Vợ Đại Kiều nói năng cho có đức một chút, đừng mở miệng là chết với chóc.” Sơn Giang đứng phắt dậy bước tới trước mặt mọi người, khẽ hắng giọng: “Chúng ta đừng vội nghĩ đến tình huống xấu nhất, có khi bọn Đại Kiều rơi vào bẫy thú cũng nên. Rồi tôi sẽ đích thân lên núi tìm kiếm, thế là được chứ gì. Mọi người cứ về nhà đi, nửa đêm nửa hôm, các người không buồn ngủ thì lũ trẻ cũng phải ngủ chứ”.

“Được! Thôi thì có lời của trưởng thôn, chúng tôi tin ông một lần.” Vợ Đại Kiều kéo hai đứa trẻ đang buồn ngủ díp mắt bước thẳng ra phía cổng.

“Tôi không về, còn chưa gặp được con thì tôi chưa về!” Bà cụ tóc bạc phơ ngồi thụp trên nền đất cất tiếng, nói sao cũng chẳng chịu đứng lên.

“Mẹ Nhị béo, chị dâu của em, em xin chị, cứ về đi đã!” Sơn Giang không chút kiên nhẫn quỳ trên nền đất ra sức khuyên nhủ: “Em bảo đảm sẽ tìm thằng Nhị béo về trả cho chị”.

“Chú à, không phải tôi muốn làm khó chú, chỉ là tôi có đúng duy nhất thằng Nhị béo, nó mà mệnh hệ gì thì tôi sống sao nổi…” Mẹ Nhị béo òa lên khóc nức nở.

“Chị dâu, chị yên tâm! Anh trai em nhất định sẽ tìm được Nhị béo về.” Cô Tuệ bước tới đỡ mẹ Nhị béo dậy: “Chị cứ về trước đi, lát nữa em và anh trai sẽ cùng lên núi tìm người, được không?”.

“Hả? Cô?” Mẹ Nhị béo trợn mắt nhìn cô Tuệ: “Cô ăn sung mặc sướng ở bên ngoài, hơn ba mươi năm chẳng về làng thăm anh lấy một lần, liệu còn nhớ ngọn núi làng ta đi đứng thế nào không? Rõ là lẩn thẩn! Cô ấy, thích chơi bời hưởng thụ ở đâu thì cứ việc về đó mà chơi đi!”.

“Chị…” Cô Tuệ tức giận đến cứng họng, đùng đùng bỏ vào nhà, ngồi phịch xuống giường gạt nước mắt.

“Hứ! Nếu chẳng gặp được con, tôi chết cũng không về!” Mẹ Nhị béo bướng bỉnh lại ngồi thụp xuống đất.

“Đúng! Bác Nhị nói phải! Chưa gặp được chồng tôi cũng không về!” Vợ Đại Kiều vốn đã ra đến cửa bỗng vòng lại.

“Vợ Đại Kiều, cô còn đổ thêm dầu vào lửa!” Sơn Giang thở dài, bất lực nhìn đám người vốn đã định rời đi giờ đều quay lại.

“Ha ha… Người nhà quê quả thật vô tri ngu muội!” Bất chợt, một giọng nói vang lên giữa không trung khiến mọi người giật mình ngẩng đầu nhìn.

Vừa ngước mắt lên họ đã thấy cô bé được Tuệ Tâm đưa về đang ngồi vắt vẻo trên mái hiên, đôi mắt u tối nhìn xuống đám đông. Ngay sau đó, đôi đồng tử lạnh lẽo kia bắt đầu nháng lên những tia xanh lam, trong khoảnh khắc thu hút toàn bộ ý thức của tất cả mọi người.

“Ta muốn các người nhớ kỹ: Bốn người chồng và con các người đã làm việc xấu trời không dung đất chẳng tha. Hiện tại bọn họ đang phải chịu báo ứng, ai cũng không giúp được, mà cũng không hề liên quan đến bất cứ người nào khác, đều do tự họ tìm đến mà thôi. Chỉ có các người biết chuyện nên phải giữ mồm giữ miệng, không được hé ra một tiếng. Đợi ngày mai tỉnh dậy, các người nên làm gì thì cứ làm cái đó. Được rồi, về nhà hết đi!” Cổ Liên khẽ giơ tay, cả đám người ngơ ngẩn như đang mộng du, từ từ rời khỏi sân nhà Sơn Giang. Sơn Giang lảo đảo trở về phòng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

“Chính là Mê hoặc nhãn phải không? Quả nhiên danh bất hư truyền.” Cánh cửa bật mở, Bạch Hạo Đan bước ra, theo sau là Lam Úy.

“Cô Tuệ thế nào rồi?” Cổ Liên từ trên mái hiên nhẹ nhàng lướt xuống.

“Tỷ yên tâm, Hạo Đan cung chủ đã thôi miên khiến cô ấy ngủ say rồi.” Lam Úy mỉm cười với Cổ Liên.

“Ừ, rất tốt!” Cổ Liên khẽ cười, sau đó quay người, hai tay bắt chéo trước ngực, các ngón tay tạo hình Lan hoa chỉ[3], miệng khẽ nhẩm thần chú. Lập tức trên tay Cổ Liên từng luồng sáng xanh lam phát ra như pháo hoa bay thẳng lên trời, lấy nhà Sơn Giang làm trung tâm mà xòe nở khắp bốn phía, từ từ bao phủ cả ngôi làng.

[3] Cách tạo hình của bàn tay, ngón giữa áp sát vào ngón cái.

“Đây là gì vậy? Đẹp quá!” Lam Úy thích thú chạy vòng quanh sân, không ngừng giơ đôi tay nhỏ hứng những giọt sáng màu xanh lam đang rớt xuống như mưa.

“Đó là Cơn mưa mê hoặc tỏa ra từ mắt ta, cũng là một phần của Mê hoặc nhãn.” Cổ Liên từ từ bay lên trên ngôi làng, đôi môi xinh xắn khẽ niệm những câu chú mê hoặc gieo rắc khắp không gian: “Từ bây giờ, ta muốn các người xóa sạch mọi ký ức trong một tuần gần đây. Các người chỉ cần nhớ, một tuần trước bốn người Đại Kiều và Thiết Tượng cùng lên núi, từ đó không thấy quay về, mọi tìm kiếm đều không có kết quả, nên một tuần sau phải bỏ cuộc, hiện tại trong thôn đã không còn ai nhắc đến chuyện này nữa. Được rồi, tất cả mọi người, chúc ngủ ngon!”.

Chùm pháo hoa màu xanh lam đẹp mắt từ từ biến mất. Ngôi làng lại trở về với vẻ yên tĩnh vốn có của nó. Hạo Đan và Lam Úy cùng nhún chân bay lên, theo sau Cổ Liên lướt về phía khu rừng rậm trên ngọn núi tối tăm.

9 Trò chơi kinh hoàng

Trong khu rừng tối đen, Đại Kiều kéo tay Nhị béo và Lai Tử chạy trối chết về phía trước. Họ khư khư nắm chặt tay nhau, chẳng dám rời ra đến một giây. Cảnh vật bốn phía cứ vùn vụt bị bỏ lại phía sau, khiến họ không kịp chú ý tới cặp mắt màu xanh ngọc bích vẫn liên tục dõi theo từ trong góc tối.

Bất chợt, “vèo” qua một tiếng, thứ gì đó từ trên cây phía trước không xa buông xuống, theo quán tính đập thẳng vào người Đại Kiều đang ra sức lao tới.

“Mau nằm xuống!” Mắt hoa lên, Đại Kiều cảm giác thấy có gì đánh mạnh vào mình, bèn vô thức hét lên sửng sốt rồi nằm rạp xuống.

“Ui da!” Tiếng kêu thảm thiết nữa vang lên, Nhị béo ở phía sau chưa kịp định thần đã bị kéo ngã ụp xuống đất, mồm miệng đầy bùn, Lai Tử thì lảo đảo suýt ngã.

“Đại Kiều, anh nhìn đường kiểu gì vậy?” Nhị béo bị vấp đến mồm miệng đầy máu, hai tay vừa nắn cằm vừa bực bội nhìn người đi đầu.

“Im ngay! Vừa có thứ gì đó va vào, đương nhiên tôi phải tránh rồi!” Đại Kiều chầm chậm ngồi dậy, vỗ hai chân vừa bị ngã đau.

“Rốt cuộc là cái gì…” Nhị béo ngẩng đầu nhìn lên cái thứ vừa lao vào họ, “Á…” Tiếng thét chói tai như heo bị chọc tiết, toàn thân Nhị béo bỗng run lẩy bẩy giật lùi về phía sau.

Trên cành cây trước mặt đang lủng lẳng thi thể chỉ còn một nửa, hết sức khủng khiếp. Sở dĩ phải dùng cụm từ “chỉ còn một nửa” bởi toàn bộ phần bên trái của thi thể đã hoàn toàn biến mất, nội tạng bên trong lòng thòng ra ngoài lắc lư theo cái xác. Đáng lợm giọng hơn nữa là những đoạn xương gãy lởm chởm lòi cả ra, như thể bị ai đó nghiền vỡ, hàm răng khấp khểnh rớt rụng. Và kinh hoàng nhất là nửa bên phải còn lại của thi thể trông y hệt như vừa bị con thú dữ cào cấu cắn xé, những miếng thịt da đỏ tươi lật ra từng mảng, muôn vàn giọt máu đậm đặc màu đen từ bên trong không ngừng tứa ra, chảy dọc theo các ngón chân gãy mà tí tách, tí tách rơi xuống đất.

“Đại… Đại Lực, là Đại Lực!” Nhị béo kinh hoàng thét lớn, đôi chân bủn rủn bò ngược về phía sau: “Có ma… Có ma!”.

“Nhị béo! Bình tĩnh! Đừng tự dọa mình!” Đại Kiều bỗng đứng phắt dậy tát thẳng vào mặt Nhị béo, “Kể cả thực sự có ma thì cũng là nó sợ chúng ta, chứ không phải chúng ta sợ nó. Cậu chưa nghe người già vẫn nói cái thứ đó sợ nhất những người đàn ông lực lưỡng à? Chúng ta ba người đàn ông mạnh mẽ thế này ở cạnh nhau mà chưa đủ khiến nó sợ chết khiếp hay sao, phải không Lai Tử?”. Đại Kiều cố tự động viên mình, để tăng thêm phần tự tin, anh ta muốn thêm sự tán đồng từ phía Lai Tử.

Có điều đợi mãi hồi lâu vẫn chẳng thấy Lai Tử đáp lời. Đại Kiều bỗng thót tim, hơi thở bắt đầu khó khăn. Sau lưng anh ta, trừ cái thi thể tan nát đang treo trên cây thì không còn bất cứ thứ gì…

“Á…” Nhị béo đã sợ đến phát điên, đột ngột bò dậy từ dưới đất cuồng loạn la hét, chạy biến vào rừng.

“Nhị béo, mau quay lại! Đừng chạy đi một mình!” Đại Kiều thét lên lo lắng, vội vã đuổi theo Nhị béo vào khoảng rừng rậm rạp.

Thật kỳ quái, hai người rõ ràng chỉ bước trước bước sau, vậy mà nháy mắt bóng dáng Nhị béo đã mất hút chẳng thấy tăm hơi.

“Nhị béo! Cậu ở đâu? Cậu ở đâu thế?” Đại Kiều cảnh giác lôi con dao găm vẫn giắt nơi bắp chân ra, nắm chắc trong tay.

“Oa… oa…” Tiếng trẻ con khóc vang lên rõ rệt hơn bao giờ hết, đánh bại hoàn toàn ý chí của Đại Kiều, anh ta co rúm người lại.

“Ra đây! Rốt cuộc mày là cái thứ gì? Mau ra đây!” Con dao trong tay Đại Kiều khua khoắng loạn xạ: “Tao không sợ đâu! Mày có gan thì ra đây!”.

“Ha ha ha… Anh Đại Kiều…” Sau lưng Đại Kiều bất chợt vang lên giọng nói ngọt ngào, đồng thời vương vất mùi hương nồng đượm quyến rũ, trong phút chốc luồn sâu vào mũi anh ta.

“A!” Quay phắt người, con dao trong tay Đại Kiều vung mạnh về phía sau: “Chết này! Đồ yêu quái!”.

“Ha ha… Là em đây mà, anh Đại Kiều.” Bóng người màu trắng nhanh chóng nhảy vụt về phía sau, con dao của Đại Kiều chém hụt vào không trung, “Em là Nhị Nha đây mà!”.

“Nhị Nha?” Đại Kiều định thần, cuối cùng cũng nhìn rõ dung mạo của cô gái trước mắt, khẽ thở phào. Anh ta hạ con dao xuống, nghi hoặc nhìn Nhị Nha: “Sao em lại ở đây? Phải rồi, em có thấy Nhị béo không?”.

“Cha em lên núi tìm các anh, em liền đi theo.” Khuôn mặt Nhị Nha lộ vẻ tội nghiệp, sợ hãi nhìn Đại Kiều chằm chằm: “Anh tệ lắm! Vừa rồi suýt chút nữa thì đâm phải người ta, bây giờ người ta vẫn còn sợ đây này, không tin anh sờ thử xem!”.

Đôi chân Nhị Nha nhẹ nhàng chuyển động, chầm chậm bước tới áp sát vào Đại Kiều. Cùng lúc đó, mùi hương quyến rũ kia cũng tức tốc tràn đầy mũi gã đàn ông như cơn đại hồng thủy xua tan mọi cảnh giác…

“Nhị Nha…” Bị vẻ kiều mị nghiêng nước khuynh thành của người đẹp trước mắt cùng mùi hương ngọt ngào quyến rũ kia đánh bại, Đại Kiều hoàn toàn quên bẵng nỗi sợ hãi vừa rồi. Anh ta chẳng chút ngại ngần ôm choàng lấy Nhị Nha, bàn tay vội vã trườn vào áo cô.

Đúng giây phút chạm vào da người con gái ấy, một cảm giác lạnh lẽo bất chợt ùa đến, khiến Đại Kiều giật mình khôi phục lại thần trí. Nhưng, quá muộn rồi! Năm đầu ngón tay nhọn hoắt tàn độc đã kịp lợi dụng sơ hở, cắm phập vào ngực anh ta.

“Cô!” Đại Kiều trợn tròn mắt, không thể tin nổi hình ảnh Nhị Nha dịu dàng ngày nào giờ lộ ra nụ cười lạnh lẽo, đôi mắt vằn những tia máu, chầm chậm rút bộ móng vuốt sắc nhọn ra khỏi tim mình.

“Ha ha… Thật đáng tiếc…” Hồ ly chín đuôi lắc đầu tiếc nuối nhìn người đàn ông dưới đất: “Trò vui kết thúc nhanh quá, ta vẫn muốn chơi tiếp, nhưng…”. Nó quỳ xuống, bàn tay vuốt ve thân thể người đàn ông: “Ta đã nghĩ ra một cách chết tuyệt diệu, bảo đảm còn kinh khủng gấp nhiều lần cách mấy anh em ngươi chết kia!”.

Thưởng thức chán chê vẻ méo mó vì sợ hãi trên gương mặt gã đàn ông một hồi, nó chầm chậm đứng dậy. Bộ quần áo từ từ trượt xuống, để lộ thân thể tuyệt đẹp của Nhị Nha. Dưới ánh trăng bàng bạc, chín cái đuôi hồ ly dày lớn xòe ra, nhẹ nhàng lắc lư theo từng động tác của nó, phất lên phất xuống giữa không trung.

“Đuôi của ta đẹp chứ hả?” Hồ ly cười sung sướng, những cái đuôi vươn tới lần lượt quấn gọn đầu và tứ chi của gã đàn ông: “Ha ha… Cứ tự nhiên mà thưởng thức mùi vị được đuôi ta xé ra từng mảnh nhé!”.

Trong chốc lát, chín cái đuôi đồng loạt kéo mạnh về năm hướng khác nhau, xé thân thể gã đàn ông tan thành từng mảnh nhỏ…

10 Tiêu diệt Hồ ly chín đuôi

Hàn Cốc Liên yêu vô cùng vẻ tĩnh lặng của màn đêm. Đó là sở thích bẩm sinh của cô, bất kể luân hồi bao nhiêu kiếp, trước sau vẫn không thay đổi. Bởi chỉ khi mọi âm thanh đều tắt, trí não cô mới dễ dàng bước vào trạng thái thiền định. Mà chỉ trong trạng thái này, cô mới có thể lý giải rõ ràng rành mạch những sự kiện khó giải thích.

Ví như lúc này, Cổ Liên giữ mình lơ lửng giữa không trung, đôi mắt lạnh lùng đánh giá kết giới đỏ tươi cao vút phía xa, lòng tràn đầy hoài nghi. Bỗng nhiên, một thể khí màu đen từ trong kết giới tuồn ra, mang theo hàng loạt những tiếng quỷ khóc ma tru, chầm chậm nuốt gọn kết giới màu đỏ kia.

“Cung chủ, xem ra con hồ ly đã giết chết người vô tội. Hiện tại nó đang chịu báo ứng từ giao ước tự thân, lý trí hoàn toàn biến mất.” Cổ Liên nhíu mày, quay người nhìn Hạo Đan bên cạnh: “Nhưng có một điểm tiểu tiên không tài nào hiểu nổi. Tộc Hồ ly chín đuôi trước giờ vẫn bị nhốt trong vầng mây mơ hồ, được Nhị Lang Thần Dương Tiễn - mãnh tướng số một của Thiên giới trông coi, con hồ ly này sao lại trốn ra ngoài được? Lẽ nào…”. Lời còn chưa nói xong, Cổ Liên bỗng sững lại, vẻ mặt cau có.

“Ta cũng nghĩ đó là do kẻ đã ám hại cô đạo diễn, rốt cuộc con hồ ly này cũng mang trên mình mảnh sứ phẫn nộ.” Tay Hạo Đan khẽ phất, ngay lập tức khôi phục lại hình dáng thần tiên: “Dường như hắn hiểu rất rõ từng động tĩnh của chúng ta, ta phải thật cẩn thận mới được”.

“Tỷ, mau nhìn kìa!” Lam Úy đột nhiên kêu lên thảng thốt, ngón tay run run chỉ về phía trước.

Đằng xa, thể khí màu đen lúc này đã hoàn toàn chiếm trọn vị trí của lớp kết giới đỏ tươi khi nãy. Luồng khí vô cùng lớn bất chợt biến đổi, con hồ ly một thân đen kịt đang đung đưa chín chiếc đuôi to thô xuất hiện, từ từ chuyển về nguyên hình cao to của nó.

“Tỷ… tỷ tỷ, đây là Hồ ly chín đuôi ư?” Lam Úy siết chặt vạt áo Cổ Liên, lòng bàn tay đẫm mồ hôi: “Sao nó lớn đến mức này?”.

“Hồ ly chín đuôi và hồ ly thường vốn chẳng có nhiều khác biệt, chỉ là thêm tám cái đuôi nữa mà thôi. Nhưng nếu vi phạm giao ước mà giết người không được giết, bản thân giao ước sẽ trở thành báo ứng phản đòn, khiến nó khổ sở vô cùng.” Hai tay Cổ Liên bắt chéo trước ngực lẩm nhẩm niệm thần chú. Trên đỉnh đầu cô tức khắc hiện ra một đóa sen màu xanh lam. Ánh sáng xanh lóe lên, toàn bộ ngọn núi bị bao phủ bởi lớp màng mỏng màu xanh lam nhạt.

“Cốc Liên, cô lại không nghe nhắc nhở của ta, làm phép bừa bãi nữa rồi!” Hạo Đan chán nản lắc đầu.

“Ha ha… Cung chủ không cần lo lắng, chỉ là tạo một kết giới thôi, thân thể tiểu tiên vẫn chịu được.” Cổ Liên thầm thở dài, Cung chủ Hạo Đan tự lúc nào lại trở nên tình cảm thế, trước đây trên Thiên giới sao mình không phát hiện ra?

“Ừ, cô cứ ở đây giữ kết giới là được, những thứ khác để ta lo.” Tay áo Hạo Đan khẽ phất, bảo kiếm loang loáng lao tới phía con Hồ ly chín đuôi khổng lồ đen sì kia…

“Tỷ, con hồ ly này dữ quá.” Lam Úy nhìn con linh thú đang quần thảo với Hạo Đan đằng trước, không nhịn nổi mà toát mồ hôi lạnh sợ thay cho vị cung chủ: “Tỷ nói xem, Hạo Đan cung chủ liệu có thắng được không?”.

“Chắc chắn không vấn đề gì đâu. Nó đang phải chịu đau đớn vì phản đòn, đã hoàn toàn hóa điên. Có lẽ Cung chủ sẽ thắng, chỉ là không dễ dàng thôi.” Tay phải Cổ Liên nắm lại, một dải lụa xanh như mặt nước xuất hiện trong lòng bàn tay: “Úy Úy, muội cầm pháp khí của ta đến giúp Hạo Đan một tay, buộc chặt những cái đuôi của nó nhé!”.

“Vâng, thưa tỷ tỷ!” Lam Úy nhận lấy dải lụa, bay vút lên lao về phía sau con hồ ly. Tay vừa quất xuống, dải lụa xanh lập tức biến thành hàng nghìn sợi tơ dài mảnh, “vút” một tiếng trói chặt chín chiếc đuôi màu đen kia vào với nhau.

“Oaaaa…” Tiếng trẻ con khóc vọng đến tận trời cao. Cổ Liên nhanh chóng bịt chặt hai tai. Hạo Đan vội vàng chớp lấy cơ hội chèm lìa toàn bộ đuôi con hồ ly. “Oaaaaaa…” Lại một tiếng khóc nữa, Hồ ly chín đuôi ngã nhào xuống đất đau tới chết đi sống lại.

“Hào quang kiếm ảnh!” Hạo Đan tức khắc phóng cây bảo kiếm trong tay về phía trước, chỉ thoáng chốc bảo kiếm hóa thành một luồng ánh sáng, đâm thẳng vào tim con hồ ly.

“Oaaaa…” Tiếng khóc cuối cùng vang lên, thân thể Hồ ly chín đuôi rung lên chốc lát, rồi hoàn toàn bất động.

“Thành công rồi!” Lam Úy vui mừng vỗ tay.

Bóng trắng nháng lên, Hạo Đan hạ xuống đất, bước tới cạnh con hồ ly, một tay rút lưỡi kiếm cắm trên ngực nó ra, định đâm vào mắt nó. Đúng lúc đó, con linh thú tưởng chừng đã chết bất chợt mở choàng mắt chồm dậy, ngoạm mạnh vào cổ tay anh, hàm răng cắn sâu vào da thịt.

“Á!” Hạo Đan đau đớn nhíu chặt đôi mày, tay kia nhanh chóng bắt quyết niệm chú, chiếu thẳng vào trán hồ ly, loáng cái đã đâm xuyên qua đầu nó.

“Cung chủ!” Cổ Liên từ trên không trung bay thẳng xuống, giữ chặt Hạo Đan đang quỳ một chân trên mặt đất: “Cung chủ sao rồi? Răng của Hồ ly chín đuôi có chất kịch độc, hiện còn nắm lại được không?”.

“Đừng lo cho ta vội, mau móc lấy mắt của nó, nếu để lâu viên ngọc màu cánh trả sẽ vô tác dụng đấy!” Hạo Đan cố giữ thăng bằng, nhưng độc tố vẫn khiến anh ngã nhào xuống đất.

“Úy Úy!” Cổ Liên quay sang Lam Úy vẫn đứng một bên không biết phải làm sao: “Mau móc lấy đôi mắt hồ ly, dùng Cửu âm thiên kinh thiêu thành tro!”.

“Vâng, nhưng…” Lam Úy lo lắng nhìn Hạo Đan đang rơi vào hôn mê: “Tỷ, Cung chủ sao thế?”.

“Đừng lo, tập trung vào việc đi. Về Cung chủ ta khắc có cách!” Cổ Liên nhanh nhẹn chộp lấy tay Hạo Đan, tháo sợi dây màu đỏ đeo trên đầu xuống buộc vào cánh tay anh, ngón tay dùng lực thít mạnh khiến sợi dây thắt thật chặt. Ngay sau đó, một sợi mảnh màu đen từ vết thương trên cổ tay Hạo Đan chầm chậm bò lên phía trên. Vừa qua khuỷu tay, nó di chuyển càng nhanh, nhưng ngay lập tức bị sợi dây màu đỏ hất ngược trở lại.

“Đây là gì?” Lam Úy kinh ngạc nhìn sợi dây màu đỏ.

“Tạm thời Cung chủ sẽ không nguy hiểm nữa.” Cổ Liên nhẹ nhàng thở ra, quay sang nhìn Lam Úy đang móc đôi mắt hồ ly: “Úy Úy, muội tạm rời khỏi kết giới về ngôi làng đốt thứ đồ này đi. Ta phải ở đây đợi một người, để người đó nhìn thấy muội sẽ không hay”.

“Muội biết rồi.” Ánh xanh bỗng nhoáng lên, Lam Úy biến mất khỏi kết giới.

“Ngài ở đó không, Địa Tạng Vương?” Thấy Lam Úy đã biến mất khỏi kết giới, Cổ Liên ngẩng đầu đưa ánh mắt sắc lạnh nhìn lên bầu trời màu lam thẫm.

“Ha ha… Cốc Liên, hiểu biết của cô được nâng cao rồi đó.” Trên trời, ánh Phật quang màu vàng tỏa rạng, Địa Tạng Vương Bồ Tát khẽ khàng hạ mình xuống mô đất cao hơn xung quanh một tấc, hiền từ nhìn Hàn Cổ Liên.

“Hừ!” Cổ Liên cười nhạt: “Địa Tạng Vương, ngài có thể nói cho ta biết ý của Như Lai chứ? Phải thế nào các ngài mới chịu cứu Hạo Đan, cứ ra điều kiện đi!”.

“A di đà Phật! Cốc Liên, thành kiến của cô với Phật Tổ quá nặng. Ngài cũng vì tốt cho cô, không muốn để cô sống trong thù hận.” Địa Tạng Vương khẽ thở dài xòe bàn tay, một hạt sen màu vàng kim xuất hiện trong đó: “Mọi chuyện chỉ là bất đắc dĩ mà thôi”.

“Ha ha… Bất đắc dĩ? Ta thấy đã dự định từ trước thì có!” Cổ Liên cười, nụ cười vô cùng lạnh lẽo: “Đừng nghĩ ta là kẻ ngốc! Trên đời này làm gì có sự trùng hợp đến thế, từ Lam Úy vô tình ra khỏi kết giới đúng lúc ta tới, rồi đến Hạo Đan bị thương. Tất cả mọi thứ đều do các người sắp xếp kỹ lưỡng cả, mục đích chỉ có một, chính là hủy hoại hoàn toàn những ký ức kiếp trước của ta. Ta nói không sai chứ Địa Tạng Vương?”.

“Haizzz… Trí tưởng tượng của cô thật phong phú.” Địa Tạng Vương lắc đầu bất lực: “Đúng, đúng là ta đã dẫn Liên hoa yêu cốt đời thứ sáu đến tìm cô, nhưng Phật Tổ chỉ định phong ấn ký ức của cô mà thôi, khi cần cô vẫn có thể nhớ ra. Phật Tổ thật sự muốn cô có một tuổi thơ vui vẻ và hạnh phúc”.

“Hứ! Vui nữa cũng có ích gì. Kết cục sau cùng chẳng phải vẫn vậy sao?” Cổ Liên cúi đầu, một giọt nước mắt bất giác lăn xuống: “Vì sao các người lại đối xử với ta như vậy? Rõ ràng ta chẳng hề làm gì sai…”.

“Cốc Liên, đây là thiên kiếp của cô, không ai có thể giúp được. Dù biết cô bị hàm oan nhưng Phật Tổ cũng đành bất lực.” Địa Tạng Vương nhìn Hàn Cổ Liên thông cảm: “Ngài đã từng bói quẻ giúp cô: Nếu năm đó không chịu những khổ sở mấy kiếp luân hồi thì cô đã sớm tan thành cát bụi rồi. Cô cũng biết kẻ ám hại cô pháp lực cao cường, cũng sở hữu Mê hoặc nhãn giống cô, thêm nữa hắn trong tối cô ngoài sáng, muốn hại cô thật dễ như trở bàn tay”.

“Không thể nào!” Cổ Liên ngẩng phắt đầu, kinh ngạc nhìn Địa Tạng Vương: “Không thể nào! Mê hoặc nhãn chỉ thuộc về đóa hỗn liên vạn năm có một của Lam Liên tộc. Đời thứ nhất đã mất từ thời thượng cổ, ta là đời thứ hai, sau ta còn chưa xuất hiện đời thứ ba. Hiện tại trên thế giới này ngoại trừ ta ra, không thể tồn tại kẻ thứ hai có Mê hoặc nhãn được!”.

“Chính vì vậy nên Phật Tổ và Ngọc Hoàng mới hành động như thế, ấy là đưa cô vào vòng luân hồi.” Địa Tạng Vương kiên nhẫn giải thích.

“Được! Ta tin ngài một lần.” Trầm tư hồi lâu, cuối cùng Cổ Liên cũng lau nước mắt, quay sang nhìn Hạo Đan bên cạnh: “Cung chủ trúng độc của Hồ ly chín đuôi, ngài hãy cứu ngài ấy đi!”.

“Ha ha… Yên tâm! Hạo Đan cung chủ sẽ không sao.” Địa Tạng Vương cười lớn rồi ném hạt sen vàng trong tay ra, “soạt” một tiếng, hạt sen tan chảy thấm vào vết thương trên cổ tay Hạo Đan. Trong chớp mắt, vết thương chầm chậm khép miệng lại, sợi đen khi nãy hoàn toàn tiêu tan.

“Ngài nói có lý, hãy phong ấn ký ức của ta đi!” Thấy Hạo Đan đã chuyển nguy thành an, Cổ Liên khẽ thở phào rồi bước đến trước mặt Địa Tạng Vương.

“Cốc Liên, đây chỉ là một phong ấn đơn giản. Trong trường hợp cô thật sự gặp nguy hiểm, nó sẽ tự động hóa giải.” Tay trái Địa Tạng Vương kết một Phật ấn trước ngực, sau đó hất mạnh một phong ấn bay tới dính vào đóa sen xanh trên trán Cổ Liên. Lập tức, Cổ Liên cứng đờ người ngất đi.

“A di đà Phật!” Địa Tạng Vương niệm pháp hiệu, bàn tay vẫy nhẹ một cái, tất cả mọi thứ nhanh chóng trở về vẻ yên tĩnh như lúc đầu.

Xác con Hồ ly chín đuôi bị thiêu rụi hoàn toàn trong biển lửa rừng rực, chỉ còn trơ lại một mảnh sứ màu đen lấp lánh trên mặt đất cháy đen.

Địa Tạng Vương cúi mình nhặt mảnh sứ, rồi bay vút lên không trung nhằm hướng núi Côn Lôn thẳng tiến.

Kết thúc

Thôn Long Sơn khôi phục lại vẻ bình yên trước kia. Đống đá chắn ngang cổng làng trong một đêm biến mất không còn dấu tích. Ngoài Hạo Đan ra thì dường như chẳng còn ai nhớ đến việc núi lở bít đường ấy nữa.

Hai ngày sau, Sơn Giang cùng em gái lên đường ra tỉnh báo cáo vụ việc. Sở Cảnh sát hết sức quan tâm đến vụ này, liền phái một đội cảnh sát tiến hành rà soát ngọn núi. Trong quá trình rà soát, họ lần lượt tìm thấy tám thi thể bị tổn thương nghiêm trọng. Sau khi kiểm tra DNA của bên pháp y, xác định được tám thi thể ấy là tám người dân làng bị mất tích trong tuần trước. Nhưng điều kỳ lạ là phía cảnh sát không hề truyền ra ngoài nguyên nhân cái chết của họ. Chỉ có người bạn thân của Sơn Giang làm việc trong phòng Truyền đạt của Sở Cảnh sát nói nhỏ với ông một vài tin tức không được phép tiết lộ. Nghe nói lúc tiến hành khám nghiệm tám thi thể nọ, bên pháp y hết sức băn khoăn, bởi có những thi thể chỉ còn lại một bộ xương không hoàn chỉnh, thậm chí kinh hoàng hơn nữa, trong bụng thi thể người phụ nữ duy nhất còn được nguyên vẹn, người ta phát hiện xương và thịt của những xác chết khác. Vụ án này đã được Sở Cảnh sát xếp vào dạng hồ sơ mật do quá khủng khiếp, chỉ thông báo ra ngoài rằng tám người kia gặp thú dữ trên núi, chết không toàn thây, cảnh báo toàn dân thôn Long Sơn lên núi nhất định phải hết sức cẩn thận. Vụ án kết thúc ở đó…

Bảy ngày sau, buổi chiều tham dự lễ tang của Kim Trụ và Nhị Nha xong, đoàn người cô Tuệ cũng lên máy bay trở về Hồng Kông. Tuy nhiên cùng đi với họ lần này còn thêm một cô bé tóc xanh bay lơ lửng giữa không trung.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.