Liên Hoa Yêu Cốt

Chương 6: Chương 6: Thưởng thức Tam khiếu




Tựa

Tam khiếu[1] thịnh hành vào khoảng mười năm trước. Người phương Bắc có lẽ rất xa lạ với cái tên này, nhưng ở phương Nam nó đã từng nổi sóng một thời.

[1] Tam khiếu: Ba tiếng kêu

Sở dĩ món ăn được mang tên Tam khiếu bởi vì cách thưởng thức rất đáng chú ý của nó: Những con chuột bạch mới sinh chưa mở mắt và vẫn còn sống được bày lên bàn ăn, trước tiên người ta dùng đũa kẹp, con chuột sẽ phát ra tiếng kêu “chít” thứ nhất, tiếp đó nhúng cả người nó vào gia vị, con chuột bị nghẹt hở, phát ra tiếng kêu thứ hai, và cuối cùng bỏ nó vào miệng, cắn thật mạnh, tiếng kêu cuối cùng thê lương hơn bao giờ hết sẽ phát ra.

Đương nhiên cũng không ít người cật lực lên án hành vi thưởng thức Tam khiếu ấy. Họ cho rằng Tam khiếu quá mức tàn nhẫn và đẫm máu, nhưng điều này dường như chẳng ảnh hưởng gì đến khẩu vị của những ông chủ nhiều tiền lắm quyền cả.

Thưởng thức Tam khiếu, kiểu ăn uống đắt tiền và mới lạ đã trở thành một trong những phương pháp chủ yếu để các ông chủ giàu có thể hiện sức mạnh tài chính cũng như độ lớn gan của mình. Thông thường, một vài kẻ lắm của bạo gan muốn thể hiện bản thân, họ sẽ hẹn bốn năm người bạn cùng tới địa điểm xác định, chuyên chế biến Tam khiếu để thưởng thức món ăn đó.

Đối với chuột dùng để chế biến món ăn, nhà hàng luôn có yêu cầu rất cao: Chúng phải là chuột bạch được chăm sóc kỹ lưỡng mỗi ngày. Chuột mẹ phải sống trong môi trường sạch sẽ, ăn những thức ăn tốt nhất, đảm bảo độ tươi ngon cho đời sau của nó.

Trong tất cả các nhà hàng kinh doanh Tam khiếu, chất lượng Tam khiếu ở Thính Khiếu Cư được xếp vào vị trí hàng đầu. Hầu như các thực khách đến đây ăn lần đầu đều sẽ quay lại. Nghe nói họ luôn cho chuột mẹ uống sữa tươi và ăn những đồ ngọt nhất. Chính vì vậy chuột con ở đây đã tự mang trên mình vị ngọt, khiến ai ăn cũng phải lưu luyến.

Chập tối mỗi ngày thường là thời khắc nhà hàng Thính Khiếu Cư náo nhiệt nhất, trong phòng ăn gần như không có lấy một chỗ trống. Hôm nay đương nhiên cũng chẳng ngoại lệ, nhà hàng vừa mở cửa đã thấy ba người đàn ông và một phụ nữ bế trên tay cô bé chừng bốn, năm tuổi từ ngoài bước vào. Họ chọn ngồi bàn kế bên cửa sổ.

“Bà chủ Trần, con gái bà thật đáng yêu! Cháu muốn dùng món gì cứ gọi thoải mái, hôm nay chú mời”, người đàn ông trung niên cao gầy đẩy quyển thực đơn về phía cô bé ngồi đối diện.

“Nghiêm Ngôn, còn không mau cảm ơn chú”, người phụ nữ trẻ bên cạnh nhìn cô bé với ánh mắt hiền từ.

“Cảm ơn chú!”, cô bé vui vẻ đón lấy quyển thực đơn: “Ừm… Cháu thích cá sốt chua ngọt, thịt thăn chiên mềm và cả cơm hải sản nữa”.

“Con mèo tham lam này, gọi nhiều thế có ăn hết được không?”, người phụ nữ trìu mến vỗ nhẹ lên đầu cô bé.

“Cho thêm một Tam khiếu.” Thấy phục vụ chuẩn bị rời đi, người đàn ông cao gầy nói với theo.

“Vâng. Sẽ có ngay thưa quý khách.” Người phục vụ khẽ cúi mình rồi quay người đi.

“Lão Vương, từ lâu đã nghe món Tam khiếu ở đây rất ngon nhưng chưa từng được nếm qua, hôm nay tôi phải ăn cho đã mới được.” Người phụ nữ cười vui vẻ.

“Được, bà cứ ăn thoải mái!” Người đàn ông cao gầy họ Vương sảng khoái vỗ ngực: “Chỉ là… Bà chủ Trần, bà xem hợp đồng của chúng ta liệu có…”.

“Hợp đồng tôi xem qua rồi, không vấn đề gì. Ăn xong chúng ta sẽ ký!” Người phụ nữ hưng phấn vỗ lên bàn.

“Được! Xong nay! Hợp tác với bà chủ Trần thật thoải mái!” Vừa lúc đó người phục vụ đem tới một đĩa chuột con đặt lên bàn, “Nào, nào, nào! Mời bà chủ Trần khai mạc!”.

“Được rồi!”, người phụ nữ không ngần ngại cầm đũa đưa về phía con chuột đỏ hỏn đang run rẩy trong đĩa: “Ưm… thật ngon! Vừa tươi vừa mềm, khẩu vị tuyệt hảo…”.

“Mẹ!” Mọi người đang ăn hăng hái, bỗng bé gái bên cạnh vội vàng kéo áo mẹ, chỉ con chuột cuối cùng trên đĩa: “Mọi người đừng ăn nó được không ạ? Nó đáng yêu quá, con muốn đem nó về nuôi”.

“Ha ha ha… Bà chủ Trần, con gái bà thật tốt bụng, sau này sẽ gặp thiện báo đó.” Người đàn ông trung niên họ Vương gói con chuột còn lại vào chiếc khăn giấy đưa cho cô bé.

“Thật dễ thương…” Cô bé thích thú, vuốt ve con chuột mới sinh nằm gọn trong khăn giấy…

1 Nàng công chúa mất lâu đài

Những nàng công chúa mất lâu đài trong các câu truyện cổ tích sẽ thế nào nhỉ? Hẳn là nàng sẽ phải lưu lạc trên đường phố chịu đủ mọi khổ cực, nhưng cuối cùng nàng sẽ gặp được một chàng hoàng tử yêu nàng thực lòng. Chàng sẽ cưỡi bạch mã cao lớn đến cứu nàng khỏi bể khổ… Những câu truyện cổ tích mới đẹp làm sao! Tuy nhiên, cổ tích vẫn mãi là cổ tích mà thôi, nó vĩnh viễn chẳng bao giờ thành hiện thực. Chỉ sau khi chiếc gương giấc mơ kia vỡ vụn, người ta mới thật sự nhìn rõ thế giời này vốn tàn nhẫn đến mức nào.

Vốn là con gái duy nhất của Trần Yên Mỹ - thương gia giàu có ở Hồng Kông, Nghiêm Ngôn giống như cô công chúa bé bỏng luôn được mọi người nâng niu trên tay. Thế giới của cô rất đỗi hạnh phúc và hoàn mỹ. Tuy sống trong gia đình thiếu vắng bàn tay chăm sóc của người cha, nhưng cô chưa bao giờ cảm thấy thiếu hụt thứ gì. Nghiêm Ngôn có một người mẹ hết mực yêu thương con, có cô và chú hiền từ dịu dàng, có cô em họ nghịch ngợm đáng yêu và một người bạn trai tuấn tú phong độ, còn có cả chú chuột bạch cô đã nuôi hơn mười năm nay nữa. Dường như mọi thứ tốt đẹp trên thế gian đều hội tụ trên người cô, khiến cô cảm thấy mình còn hạnh phúc hơn cả nàng công chúa trong các câu truyện cổ tích xa xưa.

Thế nhưng, vào đúng ngày sinh nhật lần thứ mười tám, cô gái sống trong nhung lụa từ nhỏ ấy đã hoàn toàn mất đi những thứ thuộc về mình.

Ngày đó, vì một vụ trộm mà Trần Yên Mỹ đã nợ đối tác một khoản tiền rất lớn, cùng đường phải nhảy lầu tự tử, thậm chí không hề để lại cho con gái một lời nào. Với áp lực quá lớn, Nghiêm Ngôn buộc phải đối mặt với bài toán khó làm thế nào để bồi thường món nợ lớn của mẹ. Cô bèn bán đi mọi tài sản mẹ để lại, bao gồm nhà cửa, xe cộ và cả bộ đồ trang sức tuyền kim cương – món quà mà mẹ dành làm của hồi môn cho mình sau này.

Từ hôm ấy, Nghiêm Ngôn thành kẻ tay trắng, bạn trai cũng bỏ cô mà đi với lý do tính cách không hợp nhau. Hàng lệ lăn dài trên khoé mắt nhưng cô vẫn cười điên dại, cay nghiệt phơi bày lời giả dối của gã đàn ông kia, cái gì mà tính cách không hợp, chẳng phải vì bây giờ cô chẳng còn một xu dính túi sao? Quay người xé tan tấm ảnh của kẻ bạc tình, tung lên không trung từng mảnh lả tả, cô liền sải bước đi. Những bước chân thoải mái, vui vẻ, song không biết tự bao giờ nước mặt đã thấm ướt vai áo người con gái bé nhỏ.

Không còn gia đình cũng chẳng còn nhà để về nữa, Nghiêm Ngôn đành mang theo con chuột bạch đến ở tạm nhà họ hàng. Cô chú trước kia hiền hậu là thế, giờ bỗng nhiên khác hẳn, ghẻ lạnh hắt hủi cháu gái, coi cô như người giúp việc miễn phí, mặc sức đánh chửi. Đến cả cô em họ ngày xưa ngoan ngoãn khéo léo, giờ cũng mắng cô là đồ sao chổi xui xẻo.

Đối với cô bé lớn lên trong nhung lụa như Nghiêm Ngôn, chuỗi ngày như vậy thật chẳng khác gì địa ngục nơi trần gian. Mỗi ngày, cô làm việc từ sáng đến tối, mệt tới chẳng còn sức mà ăn cơm, lại phải chú ý đến cảm xúc của bà cô, thấy sắc mặt bà ta sầm xuống thì cần cẩn thận gấp đôi, tránh bị trút giận lên người. Chỉ khi mọi người chìm vào giấc nồng, cô mới dám bò dậy vào bếp kiếm mẩu bánh mì khô cho chú chuột bạch của mình. Cũng chỉ lúc đó, cô mới có thể tâm sự với người bạn duy nhất về tất cả những tủi hờn đau đớn của bản thân. Cô không biết những ngày tháng thế này còn kéo dài bao lâu, càng không biết chàng hoàng tử dành riêng cho mình bao giờ mới xuất hiện, bao giờ mới cưỡi bạch mã đến cứu mình giống như trong truyện cổ tích…

Nghiêm Ngôn cứ chờ đợi như thế ngày này qua ngày khác, cho đến hôm sinh nhật lần thứ mười chín của mình. Điều khiến cô thấy kỳ lạ hơn cả chính là: Hôm ấy, cô chú vốn luôn khó chịu với cô đột nhiên tốt bụng một cách đáng ngạc nhiên. Họ không những không bắt cháu gái làm việc mà còn mua quần áo đẹp cho cô, thậm chí hứa buổi tối sẽ tổ chức tiệc sinh nhật cho cô ở nhà hàng lớn.

Mọi thức quá dị thường khiến Nghiêm Ngôn bỗng gióng lên hồi chuông cảnh giác trong lòng. Nhân lúc đi vệ sinh, cô lén lút nghe trộm đoạn hội thoại giữa cô mình và đứa em họ.

“Mẹ! Đầu mẹ có vấn đề hay sao mà tự nhiên lại đối tốt với con sao chổi ấy thế!” Giọng bực bội của đứa em họ vang lên, mang theo nỗi hằn học không lẫn đi đâu được: “Nào là bánh kem, nào là quần áo, lại còn tổ chức tiệc nữa. Hồi sinh nhật con, có thấy bố mẹ tử tế thế đâu!”.

“Bé mồm thôi, con thì hiểu gì!”, bà cô thì thầm thổ lộ với con: “Ông chủ Lâm bỏ ra một trăm vạn để mua đêm đầu tiên của nó, vụ làm ăn tuyệt vời thế này không làm là đồ ngốc, biết chưa hả?!”

Lời nói chẳng khác nào tiếng sét giữa trời quang, Nghiêm Ngôn bất giác đứng chôn chân tại chỗ. Có đánh chết, cô cũng không ngờ đến việc cô chú lại lừa mình đi làm gái. Ngẩng đầu nhìn trời xanh, cô cảm thấy lòng như tứa máu, nước mắt tuôn trào tựa những hạt ngọc thánh thót rớt rơi xuống đất. Mẹ ơi! Mẹ đã nhìn rõ bộ mặt thật của họ chưa? Thực phí công khi còn sống, mẹ thương yêu đứa em họ đến thế, để rồi bây giờ bố mẹ nó đem con gái mẹ đi bán dâm! Quay người lại, Nghiêm Ngôn rón rén rời khỏi phòng, ôm theo con chuột bạch trong lồng, nhanh chân chạy thẳng ra cổng.

Đúng vậy! Cô phải trốn, bởi thà chết đói chết rét bên ngoài chứ cô nhất định không chịu làm những việc hổ thẹn với bản thân. Nghĩ vậy, bước chân vô thức càng nhanh hơn, chẳng bao lâu cô đã ra khỏi khu nhà có những con người tàn độc kia. Lúc này, cô bắt đầu hoang mang không biết nên đi đâu, nhưng cũng chẳng dám dừng lại, sợ rằng một khi để bà cô mất nhân tính ấy bắt được, bà ta sẽ đẩy cô vào cuộc sống bi thảm khổ đau không lối thoát.

Chạy mau, chạy mau, tuyệt đối không được dừng lại, dừng lại là chết! Không ngừng lẩm nhẩm câu nói đó, Nghiêm Ngôn chạy thục mạng về phía Tây. Trời đã chập tối, vầng mặt trời đỏ rực nhuộm ráng mây thành sắc hồng rực rỡ. Thế nhưng, cảnh đẹp ấy chẳng có giá trị thưởng thức nào đối với Nghiêm Ngôn đang bụng đói cồn cào. Chạy suốt quãng đường dài, giờ dạ dày cô đã bắt đầu biểu tình. Lúc này, cô cũng không biết mình đang ở đâu. Nghiêm Ngôn lục tìm trong các túi quần túi áo, may sao vì muốn lừa cháu gái, hôm nay bà cô đã ấn vào túi cô hai trăm tệ, số tiền đó giờ đã phát huy tác dụng.

Nghiêm Ngôn lấy tiền ra, ghé vào sạp hàng ven đường mua cái bánh bao rồi ngồi trên chiếc ghế nhỏ cạnh đó ăn ngấu nghiến. Ăn hết mới chợt nhớ đến con chuột của mình hôm nay vẫn chưa có gì vào bụng, cô liền nhìn nó cười vẻ hối lỗi, lại mua thêm chiếc nữa, sau đó xách lồng chầm chậm rời đi.

“Cô gì ơi, dừng lại đã”, từ phía sau bỗng vọng đến giọng nam xa lạ.

“Có việc gì vậy?”, Nghiêm Ngôn quay lại cảnh giác nhìn người con trai trước mặt.

“Cô đừng sợ, tôi không phải người xấu”, chàng trai cười hiền lành, đôi mắt chăm chăm nhìn con chuột bạch trong lồng: “Tôi muốn mua con chuột này, cô xem…”.

“Tôi không bán!”, Nghiêm Ngôn tiếp tục bước đi.

“Tôi sẽ mua nó với giá hai trăm tệ, cô cân nhắc xem.” Chàng trai gọi với sau lưng, thấy cô không có phản ứng gì bèn tiếp tục tăng giá: “Ba trăm nhé, ba trăm rưỡi cũng được, cô xem thế nào!”.

“…” Nghiêm Ngôn chợt dừng lại, nhìn con chuột trong lồng vẻ hơi dao động. Hồi lâu sau cô cúi xuống, lấy con chuột ra đặt vào lòng bàn tay, ngắm nghía con vật nhỏ bé đang ngọ nguậy, đôi mắt đỏ dần lên: “Đa Đa, đừng trách chị nhé! Chị không có cách nào khác, giờ chị chẳng còn nhà, thậm chí nơi ở cũng không nốt, em đi với chị rồi cũng chết đói thôi. Bây giờ có người muốn nhận nuôi em, em đi với người ta sẽ tốt hơn đi với chị nhiều. Xin lỗi nhé Đa Đa!”. Nói rồi cô bỏ lại con chuột vào lồng, sau đó đứng dậy, đưa chiếc lồng cho chàng trai: “Xin anh đối tốt với nó một chút, đừng ngược đãi nó!”.

“Cô yên tâm, Thính Khiếu Cư chúng tôi trước giờ đều dùng loại bánh ngọt nhất để nuôi chuột, bất kể là đực hay cái.”

“Vậy là tốt.” Nghiêm Ngôn nhận tiền, gương mặt đẫm nước mắt nhìn con vật cưng gắn bó với mình bao năm từ từ rời khỏi tay, rồi dần khuất trong bóng tối mịt mùng.

Vậy là, cô đã làm trái lương tâm, đã bán đi người bạn duy nhất bao năm của mình. Cứ ngỡ từ đây sẽ không bao giờ gặp lại nó nữa, thế nhưng cô không ngờ rằng hôm đó mới chính là ngày bắt đầu cơn ác mộng.

2 Vụ án ly kỳ

Một cô gái trẻ đẹp mới tới giúp việc trong ngôi biệt thự của gia đình họ Hàn. Điểm khác biệt của người con gái ấy là cô vừa tròn hai mươi tuổi, nhưng không hề thích ăn mặc, trang điểm như những cô gái trẻ cùng tuổi khác. Cô thường mặc chiếc áo sơ mi đơn giản mà sạch sẽ cùng quần jean đã giặt nhiều đến bạc phếch, đôi khi cũng thấy cả cái váy dài màu hồng phấn hơi bạc màu, đó là toàn bộ đồ đạc của cô. Nhưng dù khoác trên người những thứ đồ lỗi thời cũ kỹ đó, thì với khuôn mặt xinh đẹp như được tạc nên từ đôi tay nghệ sĩ tài hoa, cô vẫn khiến người xung quanh cảm nhận được một khí chất cao quý tự nhiên, gợi cho họ cảm giác như đang đứng trước cô công chúa hoàng tộc hết thời.

Chính cảm giác ấy đã xuất hiện với Cổ Liên vào lần đầu tiên cô bé nhìn thấy người giúp việc kia. Sau khi bị Địa Tạng Vương phong ấn ký ức ở thôn Long Sơn, Cổ Liên trở về với vẻ đáng yêu ngây thơ của một đứa trẻ. Cô bé không còn nhớ gì về toàn bộ sự việc dị thường xảy ra ở miền sơn cước ấy nữa, chỉ mơ hồ biết rằng mình đã chơi rất vui. Đối với việc này, Phương Tĩnh Hương cũng chẳng thấy có gì lạ. Trí nhớ của trẻ con vốn không ổn định, quên chuyện này chuyện kia chẳng phải là hiếm thấy. Do đó sau khi hỏi kỹ cô Tuệ, xác định rằng lần ra ngoài này Liên Liên không xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, bà cũng yên tâm.

Sáng sớm hôm đó, giống như mọi ngày, Cổ Liên ngồi ngoài sân dùng bữa sáng. Tuy giờ đã cuối thu, nhưng những ngọn cỏ trên bãi trong sân vẫn muôn phần xanh mướt lấp lánh dưới ánh nắng. Đột nhiên, tiếng xe hơi gầm rú ngoài cổng thu hút sự chú ý của cô bé, tiếp đó tiếng chuông cửa vang lên, Cổ Liên nhìn thấy người giúp việc mới đến đặt vòi nước tưới cỏ trong tay xuống, tất tả chạy ra cổng.

“Chào anh, xin hỏi anh tìm ai ạ?”, cô lịch sự chào hỏi người đàn ông ngoài cổng.

“Cô mới đến phải không? Tôi là Quan Ân, người quen của Hàn Cổ Liên”, Quan Ân nở nụ cười hiền dịu với cô gái trẻ trước mặt.

“Chú Quan! Chú đến đấy ạ?” Nghe giọng nói quen thuộc, Cổ Liên nhảy chân sáo bước tới: “Mở cổng đi chị, chú ấy không phải người xấu, chú ấy là trưởng phòng hình sự bên Cảnh sát đó”.

“Được rồi, Liên Liên!” Cô gái mở rộng cánh cổng, Quan Ân chầm chậm bước vào trong.

“Chú Quan, chú có mua gì ngon cho cháu không?”, Cổ Liên nghiêng đầu nhìn Quan Ân.

“Ha ha… Heo con này, thật chỉ biết ăn thôi! Còn không chịu giảm béo là thành heo thật đó!”, Quan Ân cúi xuống, bế bổng Cổ Liên lên, véo mũi cô bé: “Xem này, chú Quan sắp bế không nổi cháu rồi”.

“Chú nói dối!”, Cổ Liên trề môi, “Lần này cháu từ nhà cô Tuệ về, bà nội còn bảo cháu gầy đi ấy!”.

“Ồ… gầy rồi mà còn nặng thế này, chứng tỏ lúc trước Liên Liên quá béo”, Quan Ân tiếp tục trêu chọc, thích thú ngắm cô bé dần tức giận.

“Chú Quan xấu lắm!”, Cổ Liên tức giận quay mặt đi, không thèm nhìn Quan Ân nữa.

“Ha ha ha… Được rồi, được rồi, không trêu cháu nữa!”, Quan Ân đặt Liên Liên xuống ghế, tiện tay lấy từ trong cặp ra một hộp bánh tart hoa quả để trước mặt cô bé: “Này! Đừng bảo chú Quan không mua gì ngon cho cháu nữa nhé”.

“Yeah! Vạn tuế!”, Cổ Liên vui mừng vỗ tay, cơn giận khi nãy lập tức tan biến: “Này! Chị… ờ…chị Trần Ngôn phải không ạ, chị pha cho chú Quan cốc trà đi!”, Cổ Liên nói với cô giúp việc đang định tiếp tục công việc lúc trước.

“Được, Liên Liên!”, cô gái tên Trần Ngôn quay người bước vào nhà.

“Cô ấy mới đến à? Nếu không, cháu phải nhớ tên rồi chứ”, Quan Ân quay đầu nhìn theo bóng lưng cô gái.

“Vâng!”, Cổ Liên cầm chiếc bánh vàng ươm trên tay, đưa vào miệng thưởng thức: “Bà nội thuê chị ấy trong thời gian cháu về nhà cô Tuệ, đến bây giờ vẫn chưa tròn một tháng”.

“Ừm”, Quan Ân gật đầu, rồi nhìn ngang ngó dọc: “Bà cháu đâu?”.

“Bà và cô Tuệ đi mua đồ trang sức rồi. Nghe nói ba tháng nữa bà phải tới dự lễ đính hôn của con gái một ông chủ nổi danh trong giới kinh doanh, cụ thể thì cháu cũng không rõ lắm!”, Cổ Liên nhíu mày miễn cưỡng trả lời.

“Hình như cháu rất ghét hội hè?”, Quan Ân cười xoa đầu Cổ Liên.

“Vâng, đúng vậy ạ!”, Cổ Liên tỏ vẻ khó chịu, bất chợt chuyển ánh mắt sang phía Quan Ân: “Phải rồi, chú Quan tìm cháu có việc gì ạ?”.

“Ha ha, bị cháu nhìn thấu rồi!”, Quan Ân ngượng ngùng gãi đầu: “Lần này đến, chú có việc muốn thỉnh giáo cháu đây”.

“Chú nói đi, việc gì ạ?”, Cổ Liên ra vẻ người lớn nhìn chú cảnh sát.

“Thật ra chú đang điều tra một vụ án mạng kỳ lạ”, trong phút chốt vẻ mặt Quan Ân trở nên nghiêm túc: “Tính đến nay, số người chết đã lên tới bốn người rồi”.

“Án mạng kỳ lạ, ý chú là?”, Cổ Liên khó hiểu hỏi lại.

“Đây là điều mà phía cảnh sát bọn chú khó hiểu nhất”, Quan Ân nhíu mày: “Trên cơ thể những người chết đều không có lấy một vết thương nào, nên bên pháp y không thể hiểu vì sao họ chết. Mà dáng vẻ của họ lúc chết cũng rất kỳ lạ. Cháu có sợ không, chú cho xem ảnh?”.

“Đến cái sọ người khinh khủng như thế cháu còn chẳng sợ, lại sợ xác chết ạ?”, Cổ Liên chun mũi vẻ không phục: “Chú lấy ra đi, cháu xem nào!”.

“Ha ha”, Quan Ân cười khẽ rồi lấy trong túi ra mấy tấm ảnh đưa cho Cổ Liên.

“Những… những người này khi chết biểu hiện rất kỳ quặc…” Cổ Liên lật giở mấy tấm ảnh: “Sao trông họ giống như vừa gặp ma vậy nhỉ?”.

“Đúng vậy! Đây là kết luận duy nhất của bên pháp y.” Quan Ân xem xét kỹ từng xác chết trong ảnh: “Toàn bộ bốn người trong ảnh đều do sợ quá mà chết”.

“Anh Quan, trà của anh đây!”, cô gái với cái tên Trần Ngôn nhẹ nhàng đặt cốc trà nóng đang bốc khói xuống trước mặt Quan Ân.

“Cảm ơn!”, Quan Ân mỉm cười nhìn cô.

“Chú Quan, những người này tên gì ạ?” Cổ Liên vùi đầu vào xem đi xem lại những tấm ảnh.

“À, đây là một gia đình ba người, người bố tên là Trần Yên Hoa, mẹ là Lý Yến, còn cô con gái là Trần Nhiên…”

Đột nhiên, “bịch” một tiếng lớn, Quan Ân và Cổ Liên giật bắn mình, nhanh chóng nhìn về phía vừa phát ra tiếng động. Họ bất ngờ phát hiện cô gái trẻ vừa đi được một quãng mặt mày tái mét, ngã lăn xuống đất ngất xỉu…

3 Ác mộng tấn công

Trên con đường nhỏ hẹp tối đen, cô chầm chậm bước về phía trước, không ngừng nhìn sang hai bên, khung cảnh quen thuộc chẳng khác chút gì với ngày cô bỏ đi. Đến cuối con đường nhỏ rẽ phải, căn nhà quen thuộc lập tức hiển hiện trước mắt cô. Đẩy cổng bước vào, bên trong hết sức yên tĩnh, không hề vang vọng bất cứ âm thành nào. Ánh mắt cô vô thức quét tới chỗ góc tường cạnh nhà, nơi vốn đặt một chiếc lồng, giờ đã trống không. Cô nhíu mày nghĩ mãi không ra chiếc lồng rốt cuộc đi đâu mất.

Nghiêm Ngôn mở cửa vào nhà. Căn phòng tối om và âm u, không nhìn thấy bất cứ thứ gì, cô đành phải đưa hai tay mò mẫm lần vào trong. Bỗng chân vấp phải vật gì đó, cô ngã nhào về phía trước. Lúc hoảng loạn, tay phải cô vô tình chụp vào rèm cửa đã bị tuột sẵn. “Soạt” một tiếng, tấm rèm bị kéo tuột xuống, trong khoảnh khắc ánh trăng nhợt nhạt bên ngoài ra sức chiếu qua cửa kính, rọi sáng cả căn phòng…

“Á…” Thét lên một tiếng sợ hãi, Trần Ngôn ngồi bật dậy, hai tay ôm chặt vai không ngừng run rẩy.

“Chị không sao chứ?” Đúng lúc đó, giọng nói thánh thót như tiếng chuông bạc bất chợt vang lên khiến cô giật mình.

Quay phắt đầu lại, Trần Ngôn nhìn thấy một cô bé xinh xắn tựa búp bê Barbie đang đứng bên giường chăm chú nhìn mình.

“Chị không sao, Cổ Liên!”, Trần Ngôn hít sâu một hơi, mỉm cười với cô bé với khuôn mặt tái nhợt.

“Ồ, chị không sao thì tốt rồi. Vừa nãy chị làm em và chú Quan sợ hết hồn. Bọn em phải vội vàng đưa chị đến bệnh viện.” Cổ Liên quay người ngồi xuống chiếc ghế phía sau: “Bác sĩ nói chị làm việc quá sức, phải nghỉ ngơi nhiều hơn. Chị cứ yên tâm ở đây vài ngày, em sẽ xin bà nội giúp chị”.

“Cảm ơn Cổ Liên nhé!”, Trần Ngôn mệt mỏi nằm xuống giường, rồi quay đầu nhìn ống truyền đang cắm trên tay mình thở dài.

“Liên Liên, cô ấy tỉnh chưa?” Cửa bật mở, Quan Ân bước vào. Thấy Trần Ngôn đã tỉnh, liền nở nụ cười yên tâm: “Tỉnh rồi à, cô cảm thấy thế nào?”.

“Tốt hơn nhiều rồi, cám ơn anh”, Trần Ngôn trả lời vẻ kiệt sức, nhưng vẫn cố đấu tranh để ngồi dậy.

“Cô đừng cử động, cứ nằm đấy đã!”, Quan Ân kịp thời ngăn cản, “Tôi đã thay cô nộp phí nhập viện rồi. Còn nữa, đây là chút đồ ăn, cô giữ lấy”, Quan Ân đặt túi nilon lên chiếc bàn đầu giường.

“Cảm ơn!” Trần Ngôn mỉm cười.

“Chú Quan, chị Trần mệt rồi, để chị ấy nghỉ ngơi đi! Chúng ta về thôi!”, Cổ Liên kéo gấu áo Quan Ân từ phía sau.

“Ừm”, Quan Ân đáp, lại nhắc nhở Trần Ngôn thêm mấy câu rồi mới cùng Cổ Liên kẻ trước người sau chuẩn bị rời phòng bệnh.

“Chị Trần!” Đi tới cửa phòng, Cổ Liên bỗng quay đầu, đôi mắt sáng chăm chú nhìn Trần Ngôn: “Chị quen nhà Trần Yên Hoa phải không?”.

“Ơ!”, Trần Ngôn lặng người, bất giác run rẩy: “Không, không quen!”.

“À… thôi không có gì, chị nghỉ đi!”, Cổ Liên cười ngọt ngào với người đang nằm trên giường bệnh rồi quay người bước ra khỏi phòng.

Gần một giờ chiều, ánh mặt trời ngoài cửa sổ len lỏi chiếu rọi vào phòng hết sức ấm áp và sáng sủa. Nhưng dường như đối với Trần Ngôn lúc này, nhiệt lượng ấy chẳng có chút tác dụng gì, toàn thân cô lạnh giá như thể đang chìm vào hầm băng.

Lại vòng đôi tay ôm quanh thân mình, Trần Ngôn vùi người trong chiếc chăn dày ấm, run rẩy bất an. Trước mắt cô cứ lởn vởn hình ảnh ba xác chết khinh khủng nhìn thấy trong giấc mơ.

Họ đã chết rồi, đúng, đã chết rồi! Cô không bao giờ phải lo chuyện bị họ bắt về nữa, không bao giờ còn sợ bị họ hành hạ nữa. Đáng lẽ nên cảm thấy vui mới phải, nhưng sao nỗi sợ hãi chưa từng có cứ mãi giày vò cô? Rốt cuộc cái gì đã giết chết họ? Trực giác mách bảo cô thứ đó nhất định có liên quan đến mình…



Cùng lúc đó, ngồi trên xe Quan Ân, Cổ Liên trầm ngâm nhìn chằm chằm những bức ảnh trong tay.

“Sao vậy? Cháu thấy gì rồi ư?”, Quan Ân tiện tay lấy một chai nước ép hoa quả đưa cho Cổ Liên.

“Chú Quan, Trần Ngôn rốt cuộc là bị bệnh gì? Chắc không phải đơn giản là làm việc quá sức chứ?”, Cổ Liên đón lấy chai nước, uống một ngụm.

“Ừ, bác sĩ nói cô ấy kích động quá nên bất ngờ bị sốc, dẫn đến hôn mê”, Quan Ân cầm ảnh xem xét: “Xem ra cô ấy nhất định có quen người chết”.

“Vâng, cháu cũng nghĩ thế”, Cổ Liên gật đầu: “Vừa rồi lúc chú đi nộp viện phí, chị ấy có nói mơ, biểu hiện rất đau khổ”.

“Cô ấy nói gì?” Quan Ân dừng xe bên đường.

“Chị ấy bảo ‘Không liên quan đến tôi, mọi thứ đều là báo ứng do tội lỗi của các người’, sau đó chị ấy tỉnh dậy”, Cổ Liên nhíu mày thuật lại: “Rồi khi chúng ta đi, cháu hỏi chị ấy có quen nhà Trần Yên Hoa không, vẻ mặt chị ấy trong thoáng chốc hết sức hoảng sợ. Điều này có lẽ bản thân chị ấy cũng không nhận thức được, cho nên cháu đoán chị ấy nhất định có quen những người kia.”

“Ừ, phân tích của cháu rất có lý!”, Quan Ân cười, khẽ xoa đầu Cổ Liên: “Ha ha… Cháu ngày càng lợi hại đấy, sắp thành thám tử đến nơi rồi. Chú nghĩ chắc chắn sau này cháu sẽ học trường cảnh sát”.

“Hứ! Lớn lên cháu còn lâu mới làm cảnh sát!”, sau này phẩy tay khinh thị.

“Vì sao?” Quan Ân tỏ vẻ tiếc nuối.

“Làm cảnh sát mệt lắm! Sau này cháu sẽ làm nhạc sỹ giống thầy Bạch!” Khuôn mặt Cổ Liên đầy vẻ ngưỡng mộ.

“Bạch Hạo Đan phải không?” Quan Ân buồn rầu nhìn Cổ Liên: “Có điều, thầy Bạch quả là một tay đàn rất khá”.

“Đương nhiên rồi! Cháu thích nhất được nghe thầy Bạch chơi đàn”, Cổ Liên tự hào.

“Haizzz… Thôi bỏ đi! Con đường của cháu thì cháu phải tự đi.” Quan Ân thở dài, chủ đề câu chuyện nhanh chóng quay về vụ án kỳ lạ kia: “Nhưng mà vụ án này chú vẫn muốn nghe ý kiến của cháu, chứ bọn chú mà cứ đi điều tra thế này, ít hy vọng lắm”.

“Cháu hiểu rồi, trên tivi thường nói bây giờ vì muốn trốn tránh những chuyện xấu đã làm mà đôi khi người ta phải sử dụng thân phận giả”, Cổ Liên ra vẻ người lớn, hết sức dễ thương: “Nhưng mà chẳng phải lo, nếu có dấu vân tay của chị ấy, chú sẽ điều tra được thân phận thật của chị ấy phải không?”.

“Cháu có dấu vân tay cảu cô ấy?”, mắt Quan Ân sáng lên.

“Chú quên rồi sao? Chú Quan, cốc trà chị ấy pha cho chú đó, chú đâu đã kịp đụng đến”, Cổ Liên nháy mắt với Quan Ân, nở nụ cười rất đỗi vui vẻ…

4

Khi có kết quả giám định, Quan Ân đang nằm bò trên bàn làm việc ở sở cảnh sát gặm gói mỳ ăn liền. Nghiêng dầu nhìn chiếc đồng hồ bên cạnh chỉ đúng hai mươi giờ, anh bèn đứng dậy pha cho mình một tách cà phê. Vừa uống được một ngụm thì điện thoại di động bỗng đổ chuông.

“A lô, xin chào!”, Quan Ân đặt tách cà phê xuống bàn, nhận điện thoại.

“A lô, Quan Âm Bồ Tát, kết quả giám định ngài muốn đã có rồi, cần tôi đưa qua cho ngài không?” Đầu dây bên kia vang lên giọng đùa cợt của Tiểu Lưu thuộc phòng giám định pháp y.

“Không cần, không cần! Tôi sẽ qua lấy ngay!”, Quan Ân quay người đi như chạy về phía phòng giám định…

“Đây là báo cáo! Em phải tăng ca để làm cho anh đấy!”, hai chân Tiểu Lưu bắt chéo ngồi trên ghế trong phòng giám định, “Anh giàu có vậy mà không trả tiền làm thêm giờ cho em thì không xong đâu”.

“Cám ơn, cám ơn! Đợi vụ án này xong, tôi sẽ mời cậu ăn cơm!” Nói rồi, không đợi Tiểu Lưu có bất cứ phản ứng nào, Quan Ân đã mất hút ngoài cửa như một làn khói.

“Quan Ân! Coi như tên tiểu tử anh nhanh chân! Cứ đợi đấy…” Trong căn phòng phía sau Quan Ân không ngừng vang lên tiếng nghiến răng giận dữ của Tiểu Lưu…

“Mẹ ơi! May mà mình tập chạy ngắn một trăm mét.” Về đến văn phòng, Quan Ân mệt bở hơi tai ngồi xuống ghế sô pha: “Nếu bị kẻ hẹp hòi kia tóm được thì coi như tiêu tùng lương tháng này”.

Cầm tách cà phê uống dở khi nãy lên, ánh mắt anh bỗng vô tình dừng lại trên tấm ảnh bên cạnh. Dưới ánh đèn yếu ớt, thi thể cô gái mở to đôi mắt kinh hoàng nhìn trừng trừng về phía trước, miệng há rộng như thể đang cố kêu cứu.

Vội vàng cầm tấm ảnh lên, Quan Ân đọc kỹ các tư liệu viết sau bức ảnh, bất chợt một cảm giác kỳ quái bỗng chạy dọc sống lưng. Dòng chữ vẻn vẹn chỉ có: Trần Nhiên, mười chín tuổi, thanh niên thất nghiệp, tử vong do sợ hãi quá độ dẫn đến tim ngừng đập.

Lật lại tấm ảnh, Quan Ân chăm chú quan sát cái xác đáng sợ. Càng nhìn càng thấy có gì đó không bình thường. Gương mặt này rất quen như thể đã gặp ở đâu rồi, nhưng rốt cuộc là ở đâu, anh không sao nhớ nổi.

Vào đúng lúc đó, tiếng “phịch” nhỏ vang lên, cắt đứt dòng suy tưởng của anh. Nhìn về hướng phát ra tiếng động, Quan Ân thấy túi hồ sơ vừa lấy về bị tay mình gạt xuống sàn, tấm ảnh chân dung 4x6 từ bên trong rơi ra ngoài. Giây phút nhìn rõ tấm ảnh dưới đất, một tia sáng bỗng loé lên trong đầu Quan Ân, rốt cuộc anh đã nghĩ ra điểm không bình thường ấy. Hai cô gái trong hai tấm ảnh giống hệt nhau, chỉ là tấm ảnh chụp cô gái đã chết trông hơi đáng sợ, cho nên anh nhất thời không nhận ra điều đó. Một tay chộp lấy túi hồ sơ, Quan Ân nhanh chóng lấy tất cả giấy tờ bên trong ra, trải đầy trên mặt bàn và nhìn thật kỹ dưới ánh đèn vàng vọt. Kinh nghiệm bao năm điều tra đã mách bảo anh, cô gái mang tên Trần Ngôn chắc chắn có liên quan rất lớn tới vụ án này…



Sáng sớm hôm sau, chiếc xe cảnh sát lặng lẽ đổ trước cổng ngôi biệt thự của gia đình nhà họ Hàn. Quan Ân thò đầu ra ngoài cửa xe ngó lên trên lầu, cả ngôi biệt thự im lìm như thể vẫn chưa có ai thức giấc. Anh khẽ thở dài, rụt đầu lại vào trong xe. Có vẻ như anh đã tới quá sớm thì phải. Quan Ân sốt ruột lắc đầu, hôm qua cả đêm thức nghiên cứu, anh đã phát hiện được đầu mối quan trọng. Giờ chỉ còn một vấn đề không tài nào nghĩ ra được, cho nên trời còn chưa sáng anh đã rời Sở Cảnh Sát, chạy thẳng đến ngồi trực trước ngôi biệt thự này.

Lúc ấy, Cổ Liên ở trên lầu đang cuộn mình trong chăn chìm sâu vào giấc nồng. Bất chợt, thứ gì đó từ trên trời rơi đánh “bộp” một tiếng xuống người cô bé.

“Thứ gì đó?”, Cổ Liên bất giác hét lên, ngồi vụt dậy.

“Là muội đây, tỷ tỷ!”, “thứ” đang bò trên người Cổ Liên nhanh chóng lao tới bịt miệng cô bé lại: “Đừng kêu, tỷ muốn đánh thức bà tỷ dậy à?”

“Phù... Úy Úy đấy à, làm chị giật cả mình”. Cổ Liên vỗ nhẹ lên ngực mình: “Này! Thiên sứ các em thường xuất hiện như vậy à? Làm người ta sợ hết hồn”.

“Tỷ...”, Lam Úy mệt mỏi lăn qua một bên giường: “Muội nói với tỷ đến tám trăm lần rồi, muội không phải thiên sứ!”

“Nhưng thầy Bạch nói em là thiên sứ bảo vệ chị mà!”, Cổ Liên đưa tay véo khuôn mặt nhỏ bé của Lam Úy: “Tất cả các thiên sứ đều đáng yêu giống em à?”.

“Muội...” Khoé miệng Lam Úy khẽ giật, liền quay đầu thầm mắng Bạch Hạo Đan lần thứ n, cuối cùng cũng cảm thấy tinh thần ổn định phần nào: “Thôi dù sao ngài ấy đã nói vậy, thiên sứ thì thiên sứ. Nhưng mà tỷ này, bây giờ muội mới biết hoá ra sau khi phong ấn ký ức, trong một vài phương diện, tỷ lại trong sáng thế này, sáng đến độ muội cũng khó mà chấp nhận được…”.

“Hả? Cái gì sáng cơ?”, Cổ Liên nghiêng đầu hiếu kỳ nhìn Lam Uý.

“Haizzz… Không có gì”, Lam Uý thở dài, bắt đầu vào vấn đề chính: “Tỷ, chẳng phải hôm qua tỷ dặn muội để ý đến cái cô Trần Ngôn sao?”.

“Đúng rồi! Nghe thấy hai chữ “Trần Ngôn”, vẻ mặt Cổ Liên bỗng chốc trở nên nghiêm túc: “Thế nào? Có phát hiện gì chưa?”.

“Có, đêm qua muội phát hiện được hơi thở của một sinh linh xuất hiện bên cạnh cô ấy. Điều kỳ lạ là hơi thở này chỉ xâm nhập vào giấc mơ, khiến cô ấy ngủ chẳng ngon giấc, chứ không có ý làm hại cô ấy.” Lam Uý trở mình nằm lên gối của Cổ Liên: “Thông thường, loại sinh linh này rất hiếm thấy. Khi lòng người hoặc động vật sản sinh oán hận quá độ, hiện tượng xuất hồn tạm thời sẽ xuất hiện, từ đó hình thành nên linh thể. Nhưng các sinh linh đa số đều tấn công những người có oán thù với mình, tuyệt không thấy hành vi gây rối giấc mơ của người ta như hôm qua, cho nên muội thấy rất lạ”.

“Nên em đã xem giấc mơ của Trần Ngôn phải không?”, Cổ Liên nghiêng người, ánh mắt băn khoăn nhìn Lam Úy: “Nói xem em thấy gì?”.

“Ha ha... Tỷ tỷ, năng lực phán đoán của tỷ vẫn sắc bén lắm!”, Lam Úy bậc cười: “Không sai, muội đã kiểm tra giấc mơ của cô ấy. Tỷ biết không, cô ấy vẫn luôn lừa mọi người. Cô ấy chưa bao giờ là Trần Ngôn. Tên thật của cô ấy là Nghiêm Ngôn, là con gái của một gia đình giàu có, nhưng đó là chuyện trước kia rồi...”.

“Đợi một chút!”, Cổ Liên vẫy tay ngắt lời Lam Úy: “Chị hỏi em, cô ấy và nhà Trần Yên Hoa rốt cuộc có quan hệ gì?”.

“Cô ấy là chị họ của Trần Nhiên, cũng chính là cháu gái của Trần Yên Hoa”, Lam Úy kéo chăn đáp, đôi mắt ánh lên tia mệt mỏi: “Muội mệt rồi, để muội ngủ một lát! Tỉnh dậy, muội sẽ kể tiếp cho tỷ nghe. À phải rồi, vừa nãy khi trở về, muội thấy cái xe cảnh sát đó lại đến. Muội nghĩ anh ta nhất định tìm được manh mối gì rồi, nếu không sao lại đến sớm thế?”.

“Vậy à? Không biết manh mối quan trọng gì đây? Chị thật muốn biết ngay bây giờ.” Thấy Lam Úy dần chìm vào giấc mộng, ánh mắt Cổ Liên lấp lánh tia sáng hiếu kỳ...

5

Ngoài cửa sổ, tia nắng đầu tiên của buổi sớm mai luồn qua tán lá rọi vào phòng. Cô thiếu nữ xanh xao nằm trên giường bệnh từ từ mở mắt. Đưa đôi đồng tử hằn những vằn máu mệt mỏi nhìn quanh, thấy không có gì bất thường, Nghiêm Ngôn mới thở phào nhẹ nhõm.

Đúng vậy, cô là Nghiêm Ngôn, chính Nghiêm Ngôn đáng thương suýt chút nữa trở thành cừu non trước miệng sói. Nhờ sự quyết đoán của bản thân, cô mới thoát khỏi nanh vuốt tàn độc vẫn rình rập quanh mình và bắt đầu một cuộc sống mới.

Từ từ bước xuống giường, cơn chóng mặt bất chợt ào tới, Nghiêm Ngôn cảm thấy người mệt rũ. Cô cười khổ một tiếng, mình từ lúc nào lại trở nên “gió thổi cũng bay” thế này? Nhớ hồi còn ở nhà cô chú, tất cả những công việc bẩn thỉu nặng nhọc nhất đều đến tay cô, cật lực từ sáng tới tối, mệt đến muốn chết làm gì có thời gian mà chóng mặt nữa.

Nghiêm Ngôn bước thấp bước cao vào nhà vệ sinh mở vòi vã thật nhiều nước lên mặt cho tỉnh táo. Mắt nhắm nghiền, cô quờ tay lên phía trên định với khăn mặt, nhưng bỗng cảm thấy nước dần lạnh hơn. Lạ thật! Bệnh viện này luôn có nước nóng 24/24 mà, sao mỗi lúc một lạnh được nhỉ?

Nghi hoặc mở choàng mắt, ánh nhìn rơi xuống bồn rửa mặt, trong phút chốc, Nghiêm Ngôn chỉ cảm thấy da đầu tê rần từng cơn, muốn hét lên thật lớn song lại chẳng thể phát ra tiếng. Cô chỉ biết mở mắt trừng trừng nhìn chiếc bồn đầy máu tươi đỏ lòe lay động trước mặt. Những tiếng la lối chói tai từ trong bồn vọng ra, như thể muôn ngàn ma quỷ đang kêu gào đuổi theo cô đòi nợ.

“Á…” Tiếng kêu thảm thiết vang lên làm kinh động cả kíp y tá trực ban phòng bên. Họ vội vàng chạy tới phòng bệnh 104, chỉ thấy nữ bệnh nhân mới nhập viện hôm qua khuôn mặt trắng bệch nằm trên giường, hai tay khua khoắng loạn xạ trong không trung, dường như đang muốn xua đuổi thứ gì đó.

“Này! Cô tỉnh dậy đi, tỉnh dậy!” Một nữ y tá bước tới gọi to, giữ lấy hai tay Nghiêm Ngôn.

“Á!” Hai tay bị giữ chặt, Nghiêm Ngôn mở choàng mắt ra. Vầng mặt trời bên ngoài rất đỗi rạng rỡ khiến cô khẽ thở phào. Vẫn còn thở gấp, cô quay sang nhìn người y tá: “Có phải tôi lại gặp ác mộng không? Xin lỗi đã làm phiền mọi người”.

“Không sao, nhưng chúng tôi khuyên cô nên đi kiểm tra sức khỏe toàn diện, sắc mặt cô quả thật không tốt.” Chị y tá bỏ tay Nghiêm Ngôn ra, quay sang rót nước cho cô.

“Cảm ơn!”, Nghiêm Ngôn nói, đón lấy cốc nước và uống một ngụm nhỏ: “Không cần đâu, tôi không sao. Vừa rồi chỉ là gặp ác mộng thôi, không có gì phải lo cả”.

“Vậy được rồi, có việc gì xin cứ nhấn chuông.” Sau khi kiểm ta lại nhiệt độ cho bệnh nhân, người y tá liền mở cửa bước ra.

“Vâng, cảm ơn”, Nghiêm Ngôn đáp, tựa người vào chăn…



Quan Ân không ngờ mình có thể ngủ quên. Anh vốn chỉ định chợp mắt một chút, nhưng thành ra lại ngủ say như chết. ăn xong bữa sáng mà Cổ Liên vẫn chưa thấy chú cảnh sát xuống xe. Quá sốt ruột muốn biết kết quả điều tra, cô bé đành phải bảo Lam Úy trực tiếp đến lấy tài liệu từ trong xe về.

“Úy Úy, giờ em đã ngủ đủ rồi, ăn cũng no rồi, hãy nói cho chị biết về giấc mộng của chị Nghiêm Ngôn đi.” Cổ Liên ngồi trong sân, trải tài liệu lên mặt bàn, lật giở từng tờ xem xét: “Cái tài liệu khỉ gió gì đây không biết! Xem chả hiểu gì cả!”, Cổ Liên bực dọc mím môi.

“Ha ha ha… Đương nhiên tỷ không hiểu rồi”, Lam Úy trôi lãng đãng giữa không trung, phá lên cười rũ rượi: “Tỷ mới chưa đầy bốn tuổi, cứ cho là thần đồng thêm nữa cũng không thể hiểu hồ sơ tài liệu của Sở Cảnh sát được!”.

“Hứ! Đều tại chú Quan mèo lười kia cả. Rõ ràng đến tìm chị, thế mà bây giờ lại ngủ như heo chết.” Cổ Liên sắp xếp lại tập tài liệu rồi bỏ vào túi hồ sơ như cũ: “Thôi, em đem trả đi, lát nữa bà nội nhìn thấy thì phiền lắm”.

“Ha ha…”, Lam Úy cầm túi hồ sơ rồi nhanh chóng biến mất.

“Liên Liên”, lúc này Phương Tĩnh Hương đã ăn mặc chỉnh tề bước tới bên bàn, lo lắng nhìn cháu gái: “Nghe nói cảnh sát trưởng Quan lại tới. Sao chú ấy cứ đến tìm con suốt vậy?”.

“Chú ấy đến để hỏi con về chuyện chị Ngôn Ngôn.” Cổ Liên nắm chặt tay Phương Tĩnh Hương, đùa nghịch: “Bà nội yên tâm! Con không có chuyện gì đâu. Chú Quan là cảnh sát, làm sao có thể để con gặp nguy hiểm được, còn cả thầy Bạch nữa, hai người họ sẽ bảo vệ con mà”.

“Ừ, vậy bà yên tâm rồi. Lát nữa bà phải ra ngoài, Liên Liên ở nhà nhớ nghe lời cô Tuệ, biết chưa?”, Phương Tĩnh Hương đứng dậy nhìn đồng hồ: “À phải rồi, hôm nay thứ ba, thầy Bạch sẽ đến dạy. Liên Liên không được nghịch ngợm đâu đấy!”.

“Con biết rồi bà ạ, bà nhanh đi, kẻo muộn mất!”, Cổ Liên ngoan ngoãn trả lời, đưa túi xách cho bà.

“Vậy bà đi đây!”, Phương Tĩnh Hương tiến về phía chiếc xe đỗ ở cổng.

“Tạm biệt bà nội!”, Nhìn theo bóng xe chở Phương Tĩnh Hương vút đi, Cổ Liên buồn chán nằm bò ra mặt bàn: “Úy Úy, mau gọi chú Quan dậy đi! Chú ấy ngủ đến hai tiếng đồng hồ rồi”.

“Vâng!” Ngồi trong xe Quan Ân, cảm nhận được mệnh lệnh của Cổ Liên truyền đến, Lam Úy cười khúc khích, khẽ vung tay vẩy loại bột màu xanh vào mặt người đàn ông đang say giấc nồng.

“Hắt… xì!” sau cái hắt hơi bất chợt, ý thức của Quan Ân lập tức tỉnh táo như thường: “Chết rồi! Đã chín giờ rồi!”. Nhìn chiếc đồng hồ trong xe, Quan Ân vội vàng chộp lấy túi hồ sơ bên cạnh, nhào xuống xe, chạy thẳng về phía cánh cổng lớn của ngôi biệt thự nhà họ Hàn.

“Có ai ở nhà không?”, Quan Ân vừa điên cuồng bấm chuông vừa la hét.

“Cảnh sát Quan, anh tỉnh rồi hả?’, không lâu sau cô Tuệ mỉm cười từ trong nhà bước ra: “Liên Liên đợi anh lâu lắm rồi đó!”.

“Cái đó… Cô Tuệ, cô biết trước tôi sẽ đến sao?”, Quan Ân cười ngượng nghịu.

“Đúng thế, sáng sớm ra ngoài mua thức ăn, tôi nhìn thấy anh đang say giấc nồng trên xe.” Cô Tuệ vừa cười vừa mở cửa: “Anh đó, dù bận đến mấy cũng phải biết chăm sóc bản thân một chút! Liên Liên ở sân sau, anh vào gặp nó đi. Để tôi làm cho anh chút gì ăn sáng!”.

“Không cần đâu cô Tuệ! Lát nữa tôi đi ngay!”, Quan Ân đỏ mặt, vừa nói vừa bước về phía sân sau.

“Thế không được! Đây là mệnh lệnh của bà chủ nhà chúng tôi, anh đợi nhé!” Đóng cổng xong, cô Tuệ tất bật chạy về phía nhà bếp.

“Chú Quan dậy rồi ạ?”, Cổ Liên đang vắt vẻo trên chiếc xích đu trong sân, che miệng cười khúc khích.

“Ý! Mọi người trong nhà cháu còn ai chưa biết chú ngủ quên trên xe nữa không?”, Quan Ân buồn bực ngồi xuống cạnh Cổ Liên trên xích đu.

“Hình như không ạ!” Nhìn bộ dạng của Quan Ân, Cổ Liên ôm bụng cười ngặt nghẽo.

“Đừng cười nữa, được không?”, Quan Ân nóng nảy nhìn Cổ Liên đang cười phá lên vẻ rất đỗi khoa trương trước mặt. Anh đang định mở miện thì điện thoại di động trong tay bỗng réo chuông: “A lô! Xin chào!”, Quan Ân bấm nút nhận: “Cái gì? Ở đâu? Được rồi, tôi sẽ đến ngay!”.

“Sao vậy chú Quan?”Thấy vẻ mặt quan trọng của Quan Ân khi tắt điện thoại, Cổ Liên bỗng thấy trong lòng bất an.

“Sáng sớm nay xuất hiện nạn nhân thứ năm rồi”…

6

Nạn nhân thứ năm bị sát hại là Lâm Tử Cương, năm mươi sáu tuổi, chủ cửa hiệu kim hoàn, tử vong vào lúc ba rưỡi sáng nay, nguyên nhân do sợ hãi quá độ dẫn đến nhồi máu cơ tim.

“Anh Quan, bên pháp y nói tử thi này rất giống với tử thi thứ tư, trên thân thể không hề thấy bất cứ thương tích nào, cũng chẳng có dấu vết trúng độc.” Phó phòng Đại Lý đưa tập tài liệu trong tay cho Quan Ân vừa vội vã bước vào: “Thêm nữa, vừa rồi bọn em đã tìm kiếm ở hiện trường vụ án, xác định tại thời điểm xảy ra án mạng, khóa trên các cửa sổ và các cửa ra vào đều không xuất hiện dấu hiệu bị phá, xung quanh người chết rất sạch sẽ, toàn bộ căn phòng trừ dấu vân tay và dấu chân của người bị hại thì không phát hiện ra bất cứ dấu hiệu nào của người thứ hai”.

“Tôi muốn xem tử thi một chút. Các cậu tìm kiếm cẩn thận lần nữa, xem có bỏ sót manh mối nào không”, Quan Ân vừa nói vừa bước vào căn phòng xảy ra án mạng.

Đây là ngôi biệt thự xây theo kiến trúc phương Tây, vị trí của các xác chết nằm vừa đúng trong phòng khách nhỏ giữa phòng ngủ và cầu thang tầng hai. Từ chỗ ngoặt của cầu thang có thể nhìn rõ một cẳng chân người chết lòi ra ngoài phòng khách.

“Ai là người phát hiện ra xác chết đầu tiên?”, Quan Ân cúi xuống kiểm tra di thể của nạn nhân.

“À, là con gái duy nhất của nạn nhân, Lâm Tiểu Ngữ”, Đại Lý đưa tay chỉ về phía cô gái trẻ đang ngồi khóc nức nở trên ghế sô pha dưới tầng: “Theo lời Lâm Tiểu Ngữ nói thì đêm qua cô ấy và bạn trai thuê phòng hát karaoke, sau đó uống say rồi ngủ lại nhà bạn trai, đến sáng nay mới về nhà, đang chuẩn bị ngủ bù thì phát hiện cha mình đã qua đời, liền vội vã báo cảnh sát”.

“Đợi một chút, thế còn vợ nạn nhân thì sao?”, Quan Ân đứng bật dậy tiến về phía cửa sổ, cầm khung ảnh bày trên bậu cửa lên ngắm nghía kỹ lưỡng. Trong hình, đôi nam nữ cười rạng rỡ, tay bế một bé gái chừng bảy, tám tuổi: “Tại sao lại là cô con gái trình báo, vợ nạn nhân đâu?”.

“Bọn em vừa kiểm tra. Là thế này, hai năm trước vợ Lâm Tử Cương đã đưa đơn ly hôn vì ông ta thường xuyên lang chạ bên ngoài. Hiện tại bà này đang sống một mình tại Đài Loan. Em đã cho người liên hệ với bà ta.” Đại Lý vẫy tay về phía ngoài, hai viên cảnh sát liền mang tới một chiếc cáng, đưa thi thể vào túi nhựa chuyên dụng có khoá rồi đặt lên cáng chuẩn bị mang đi.

“Đợi đã, cái gì đây?” Đúng lúc Đại Lý chỉ huy người đưa thi thể ra ngoài, Quan Ân vốn đang tựa người bên cửa sổ bỗng bước tới ra hiệu dừng lại.

“Gì cơ, tổ trưởng?”, Đại Lý nhìn Quan Ân đột ngột quỳ xuống nền đất vẻ khó hiểu.

“Cậu tới xem đây là gì?”, bàn tay đeo găng trắng chuyên dụng của Quan Ân khẽ vẫy Đại Lý, rồi chỉ vào nơi nạn nhân vừa nằm.

“Đây là … vết tích?”, Đại Lý đến bên cạnh Quan Ân, cúi xuống quan sát thật kỹ, chỉ thấy một dấu to bằng khoảng bàn tay mờ nhạt gần như chìm trong nền đất, cực kỳ khó nhận ra: “Tổ trưởng, đây là dấu vết gì? Trong không giống dấu chân”.

“Bảo bên giám định vật thể đi làm xét nghiệm, mau lên!”, Quan Ân đứng dậy nhìn quanh bốn phía. Cả phòng khách trang hoàng rất đỗi lộng lẫy: Cạnh bàn sách là một quầy bar đặt đầy những chai rượu cao cấp, trên mặt quầy có một máy điện thoại. Quan Ân bước tới ấn nút phát lại những tin nhắn thoại đã lưu. Anh im lặng lắng nghe và không ngừng ghi chép.

“A lô, ông chủ Lâm, tôi là Lão Trương chỗ Thính Khiếu Cư. Món Tam khiếu ông và ông chủ Vương đặt hôm nay đã chuẩn bị đầy đủ, ông xem tối nay mấy giờ có thể đến?”, giọng đàn ông trung niên vọng ra từ điện thoại, thanh âm dễ nghe thu hút sự chú ý của Quan Ân. Anh xem rồi ghi lại chính xác thời gian gọi cũng như số máy lưu trên điện thoại.

“Ồ! Thật không ngờ gã họ Lâm này lại thích ăn Tam khiếu! Rõ gớm!” Sau lưng Quan Ân, Đại Lý bước tới, vỗ lên vai anh: “Này người anh em, không phài đến cả nơi đó anh cũng muốn điều ta đấy chứ? Dù sao em cũng không vào đâu, buồn nôn lắm, em sợ đến ba ngày sau mình cũng không nuốt nổi cơm mất”.

“Tôi cũng chưa nói rằng cậu sẽ đi!”, Quan Ân mỉm cười nhìn Đại Lý: “Cậu đi điều tra xem Lý Tử Cương và những nạn nhân trước có quen nhau không, nhất là xem ông ta liệu có quen bà Trần Yên Mỹ, tổng giám đốc công ty trang sức Hồng Lộ, người hai năm trước tự tử vì vụ trộm kim cương không nhé!”.

“Trần Yên Mỹ?”, Đại Lý nghĩ ngợi nhìn Quan Ân: “Cái tên này sao nghe quen thế nhỉ?”.

“Đó là chị gái của nạn nhân thứ nhất trong vụ án này, Trần Yên Hoa, cũng là bác của Trần Nhiên”, Quan Ân kiên nhẫn giải thích: “À phải rồi, cậu còn cần điều tra cả cô con gái độc nhất của Trần Yên Mỹ tên Nghiêm Ngôn, xem lý do vì sao cô ấy phải rời khỏi nhà cô chú ruột của mình nữa”.

“Ôi! Nhiều vấn đề thế!”, khoé miệng Đại Lý khẽ giật: “Điều tra đến bao giờ mới xong chứ!”.

“Người anh em”, Quan Ân nở nụ cười xảo quyệt, khoác tay lên vai Đại Lý lắc nhẹ: “Nếu cậu chê nhiều thì tôi tự đi điều tra vậy. Vụ Thính Khiếu Cư nhường lại cho cậu đấy. Vậy đi!”. Vỗ mạnh anh chàng Đại Lý với gương mặt ngây ngốc một cái, Quan Ân rảo bước ra ngoài cửa.

“Đừng! Tổ trưởng, em đi!”, Đại Lý nhanh chóng phản ứng lại, chụp lấy cánh tay Quan Ân: “Em đi được chưa? Nghìn lần đừng bắt em đến điều tra cái chỗ Tam khiếu kinh khủng đó, em vẫn muốn được ăn ngon ba bữa mỗi ngày!”.

“Cho nên… Đi nhanh!” Dúi tập tài liệu trong tay cho anh chàng Đại Lý mặt mũi đang biến sắc, Quan Ân cười thầm cực kỳ gian xảo: “Cả đội! Rút!”.

Khi toàn bộ nhân viên cảnh sát đều đã tản mác rời khỏi hiện trường vụ án, Quan Ân phái người đưa Lâm Tiểu Ngữ về nơi ở khác của cô ta, tiến hành bảo vệ nghiêm mật 24/24, đồng thời cho gọi cậu bạn trai của cô ta tới Sở Cảnh sát khai báo. Tất cả các công việc cơ bản vừa kết thúc, Quan Ân không còn do dự nữa, lái xe đến thẳng bệnh viện. Anh phải nói chuyện rõ ràng với cô gái bí ẩn kia. Với sự xuất hiện của nạn nhân thứ năm, anh đã không còn thời gian để chờ đợi nữa rồi. Anh thật sự không muốn nhìn thấy lại có thêm một vật hy sinh thứ sáu với đôi mắt mở tròn kinh hoàng như cố nói với anh sự thật mà căn bản không có cách nào biết được. Cho nên anh nhất định phải hiểu xung quanh cô gái tên Nghiêm Ngôn ấy rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Vì sao những người từng tiếp xúc với người con gái ấy đều chết một cách ly kỳ như vậy? Phải chăng bọn họ và Nghiêm Ngôn đã xúc phạm tới một thứ gì kinh khủng nên mới dẫn đến việc trả thù tàn khốc đến thế?

Sải những bước dài tiến về phòng bệnh 104, tim Quan Ân đập rộn thình thịch thình thịch từng cơn. Có lẽ lúc này chân tướng vụ án đang ở phía trước chờ đợi anh, anh buộc phải dấn tới mới giải đáp được toàn bộ mối nghi hoặc này.

Bỗng từ phía cuối hành lang vọng đến những âm thanh hỗn loạn, một nhóm y tá cuống quýt đẩy chiếc cáng cứu thương nhào ra, chạy như bay về hướng phòng cấp cứu. Trên cửa phòng bệnh nơi họ vừa rời khỏi lù lù chiếc biển với con số 104 rõ ràng đến không thể rõ ràng hơn.

“Có chuyện gì vậy?”, Quan Ân chạy đến cửa phòng, quay đầu kinh ngạc nhìn cô bé vừa từ bên trong bước ra: “Sao cháu lại ở đây?”.

“Chú Quan, cháu đến để nói cho chú những điều chú muốn biết!”, Cổ Liên mở to đôi mắt đen như màn đêm, nghiêm nghị nhìn Quan Ân.

7

Một buổi chiều cuối thu, trời mát mẻ dễ chịu, không lúc nóng lúc lạnh như ngày xuân, chẳng nóng nực như mùa hè, lại càng khác với cái ấm áp khi ngồi trong nhà của ngày đông. Chiều thu gió mát thổi khắp muôn nơi, làm tan đi những nhiệt lượng dư thừa của mặt trời, khiến lòng người trào dâng niềm vui vẻ thoải mái đã không gặp từ lâu lắm.

Thế nhưng, mặc cho thời tiết tuyệt vời như vậy, Quan Ân lại chẳng hề mảy may cảm nhận sự biến đổi của vạn vật xung quanh. Lúc này, anh đang ngồi trong hoa viên của bệnh viện, đôi mày khẽ nhíu, ánh mắt không khi nào rời khỏi phòng cấp cứu.

“Cô ấy ngất như thế nào?”, Quan Ân quay đầu, trừng mắt nhìn chàng thanh niên trẻ ngồi bên cạnh, trên đùi là cô bé con đang ngon lành thưởng thức bánh kem: “Còn nữa, rốt cuộc hai người đã biết những gì, hãy kể toàn bộ sự thật cho tôi nghe, được không?”

“Chú Quan, chuyện này không liên quan gì đến thầy Bạch cả, tại cháu nhờ thầy đưa đến thăm chị Nghiêm Ngôn thôi. Chú đừng nói chuyện với thầy Bạch bằng giọng hoài nghi đó được không ạ?”, ngồi trong lòng Hạo Đan, Cổ Liên nghiêng đầu giáo huấn Quan Ân.

“Ha ha, không sao”, Hạo Đan vừa cười vừa lấy khăn giấy lau bánh kem dính trên mép cô bé: “Tổ trưởng Quan cũng chẳng có ác ý đâu, chỉ là lo lắng cho vụ án thôi, có thể hiểu được”.

“Này, thầy Bạch, có lúc tôi thực sự phục anh đấy”, Quan Ân nở nụ cười giả tạo, một tay đặt trên vai Hạo Đan: “Rốt cuộc anh dùng cách nào mà khiến cô quỷ nhỏ này theo anh như vậy chứ?”.

“Chú là quỷ ấy!”, Cổ Liên tức giận giơ tay đánh Quan Ân.

“Liên Liên, thục nữ không đánh người đâu”, Hạo Đan bật cười giữ bàn tay nhỏ xinh của Cổ Liên lại, ôm cô bé vào lòng: “Liên Liên phải làm thục nữ, đúng không? Thế thì không được đánh người, càng không thể mắng người, biết chưa?”.

“Biết rồi ạ”, Cổ Liên trừng mắt hằm hằm nhìn anh chàng Quan Ân đang cười xảo trá.

“Được rồi, Liên Liên ở đây nói chuyện với chú Quan, thầy Bạch đi mua nước ép trái cây cho con nhé?”, Hạo Đan đứng dậy đặt Cổ Liên ngồi lên ghế.

“Haizz…”, nhìn theo bóng dáng Hạo Đan đang dần xa, Quan Ân thở dài: “Thầy Bạch hình như rất giỏi làm cháu vui thì phải! Nhưng vì sao ánh mắt cậu ta nhìn cháu say đắm như thể đang nhìn người yêu vậy?”.

“Chú Quan nói gì ạ?”, Cổ Liên gặm bánh ngọt nhìn Quan Ân vẻ không hiểu.

“À, không có gì!”, Quan Ân giật mình, nhanh chóng thu ánh mắt lại: “Bây giờ cháu nên nói với chú mọi chuyện rồi đấy. Ngoài việc biết tên cô ấy là Nghiêm Ngôn ra, cháu còn biết những gì?”.

“Hay là chú nói trước đi, rốt cuộc chú phát hiện ra đầu mối gì mà vừa sáng sớm đã chạy tới nhà cháu?”, Cổ Liên hiếu kỳ nhìn Quan Ân.

“Thật ra đêm qua sau khi có kết quả giám định, chú đã xem xét tất cả những tài liệu có liên quan đến cô ấy”, Quan Ân lấy từ trong túi và mở ra trước mặt Cổ Liên một quyển sổ ghi chép: “Tên thật của cô ấy là Nghiêm Ngôn, con gái duy nhất của Trần Yên Mỹ - tổng giám đốc Công ty trang sức Hồng Lộ rất nổi tiếng trong ngành kinh doanh trang sức. Hai năm trước, Trần Yên Mỹ vì một vụ mất trộm kim cương mà nợ hai đối tác khoản tiền bồi thường vô cùng lớn là ba nghìn vạn. Dưới áp lực nặng nề, bà đã chọn đường tự sát. Sau khi mẹ mất, cô con gái bán mọi gia sản trong nhà để trả các khoản nợ bồi thường rồi biến mất khỏi giới thượng lưu. Đầu mối cuối cùng mà chú nắm được là sau khi chia tay với bạn trai Vu Hạo Vĩ, cô ấy đến nương nhờ nhà chú mình là Trần Yên Hoa, nhưng không rõ vì sao một năm sau lại rời khỏi đó, hoàn toàn biến mất không một dấu vết. Đây chính là toàn bộ những manh mối chú biết được. Tuy nhiên có một vấn đề chú không tài nào hiểu nổi, nếu Nghiêm Ngôn thực sự là hung thủ thì cô ấy đã dùng cách gì để giết những người kia?”.

“Chú nghi ngờ chị Nghiêm Ngôn là hung thủ?”, Cổ Liên dở khóc dở cười nhìn Quan Ân: “Sao có thể thế được, thời điểm xảy ra năm vụ án, chị ấy đều có bằng chứng ngoại phạm mà. Chỉ có điều… cái tên Vu Hạo Vĩ, anh bạn trai của chị ấy mà chú vừa nói sao nghe quen vậy nhỉ?”.

“Tất nhiên quen rồi!”, Quan Ân bất lực trợn trừng mắt: “Hôm qua chú mới cho cháu xem ảnh của anh ta mà, chính là nạn nhân đầu tiên trong vụ án này”.

“À, cháu nhớ ra rồi!”, Cổ Liên vỗ đầu sực nhớ: “Xét theo đó thì có vẻ chị ấy là nghi phạm lớn nhất, tất cả những người từng tiếp xúc với chị ấy dường như đều chết cả. À phải rồi, chú Quan, nạn nhân sáng nay có quen chị ấy không? Tên người đó là gì ạ?”.

“Nạn nhân thứ năm tên Lâm Tử Cương, chủ hiệu kim hoàn Hội Thông…”, Quan Ân lật xem tài liệu ghi chép.

“Lâm Tử Cương? Chú nói tên ông ta là Lâm Tử Cương?”, Cổ Liên bỗng ngắt lời Quan Ân: “Các chú không cần điều tra nữa, nếu Nghiêm Ngôn thật sự là hung thủ, cháu nghĩ người đầu tiên chị ấy giết phải là Lâm Tử Cương”.

“Vì sao?”, Quan Ân kinh ngạc nhìn cánh cửa phòng cấp cứu.

“Chẳng phải chú muốn biết vì sao chị Nghiêm Ngôn lại rời khỏi nhà cô chú mình hay sao? Cháu nói với chú nhé!”, Cổ Liên đứng dậy bước đến trước mặt Quan Ân: “Thật ra hôm nay cháu tới vì muốn hỏi chị ấy toàn bộ câu chuyện. Chị ấy đã thẳng thắn kể lại mọi chuyện với cháu. Từ một năm trước, chị ấy luôn mơ thấy ác mộng, và cũng từ đó, sức khoẻ của chị ấy ngày càng giảm sút. Chị ấy rất đau khổ, nhưng không biết phải làm thế nào. Thực ra chị Nghiêm Ngôn rất đáng thương. Sau khi mẹ mất, chị ấy chuyển đến ở với cô chú, song nhà Trần Yên Hoa đối xử với chị ấy chẳng khác gì con ở, không những bắt làm tất cả mọi việc trong nhà mà còn thường xuyên đánh đập, mắng mỏ chị ấy nữa. Vốn chị Nghiêm Ngôn vẫn cố chịu đựng bởi nghĩ rằng, dù tồi tệ hơn nữa thì đó vẫn là những người thân duy nhất của mình nên chị ấy chưa từng có ý định bỏ đi. Thế nhưng, gia đình kia lại táng tận lương tâm đẩy chị ấy vào đường cùng không lối thoát, khiến chị ấy chẳng còn cách nào ngoài bỏ trốn!”.

“Bọn họ làm gì cô ấy?”, Quan Ân lo lắng hỏi.

“Gã Lâm Tử Cương mà chú vừa nói chính là một trong những người cùng hợp tác cung ứng với mẹ chị Nghiêm Ngôn năm đó. Sau khi chị Nghiêm Ngôn trả cho hắn số tiền một nghìn năm trăm vạn, hắn còn mặt dày bỏ ra năm mươi vạn đổi lấy đêm đầu tiên của chị Nghiêm Ngôn. Chị ấy phẫn nộ từ chối nhưng con quỷ già háo sắc kia vẫn chưa chịu bỏ cuộc. Biết chị ấy đang sống tại nhà cô chú, ông ta liền bỏ ra một trăm vạn mua chuộc nhà Trần Yên Hoa để bọn họ lừa Nghiêm Ngôn đến nhà hàng. May sao chị Nghiêm Ngôn biết được thủ đoạn đó, đã lập tức bỏ trốn khỏi nhà họ Trần, nếu không, từ nay về sau chị ấy sẽ không còn ngẩng đầu lên được nữa.”

“Đúng là bọn cầm thú, chết vẫn còn nhẹ!”, Quan Ân siết chặt tay: “Sau đó thì sao? Cô ấy đã đi đâu?”.

“Sau đó chị ấy dùng chút tiền mang theo mua vé tàu đi Đài Loan, nơi chị ấy đã vô tình gặp được người hàng xóm cũ. Thấy chị Nghiêm Ngôn không có nơi nào để đi, bà lão tốt bụng liền giữ chị ấy lại. Chị ấy sống cùng bà một năm thì bà lão mất. Sau đó con gái bà vừa may quen cô Tuệ, liền giới thiệu chị ấy vào làm ở nhà cháu.”

“Điều này cho thấy khi vụ án xảy ra, cô ấy đã ở trong nhà cháu”. Quan Ân nhíu mày suy nghĩ: “Vậy cô ấy thực sự không có thời gian để gây án. Nhưng những nạn nhân này toàn bộ đều liên quan tới cô ấy, hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp, điều này phải giải thích sao?”.

“Cái chỗ Thính Khiếu Cư đó, chú Quan đi điều tra thế nào rồi ạ? Bên trong có nhiều tài liệu lắm…”, Cổ Liên nháy mắt với Quan Ân vẻ bí ẩn.

“Cháu cũng biết Thính Khiếu Cư à?”, Quan Ân có chút ngạc nhiên: “Nhà hàng đó và vụ án này có quan hệ gì với nhau sao?”.

“Chị Nghiêm Ngôn có nhắc đến chỗ ấy. Khi chị ấy năm tuổi, mẹ từng đưa chị ấy đến đó một lần, cũng chính là nơi chị ấy đã cứu một chú chuột mới sinh khỏi bị nuốt sống, rồi nuôi nó như con vật cưng tới lớn. Tuy nhiên, khi chạy trốn khỏi nhà Trần Yên Hoa, do thiếu tiền, chị ấy đành phải bán con chuột đi. Trùng hợp là người mua nó lại chính là người của Thính Khiếu Cư.” Cổ Liên ngồi lại xuống cạnh Quan Ân: “Chú bảo đó có phải là trùng hợp ngẫu nhiên không? Mà chú cũng biết khả năng của cháu, cháu có thể nói rằng bên cạnh Nghiêm Ngôn có một hơi thở siêu nhiên. Cho nên vụ án này chắc chắn liên quan tới con chuột bị bán kia”. Cổ Liên nhìn lên, cực kỳ tự tin mỉm cười với Lam Uý đang bồng bềnh giữa từng không.

Một người làm điều xấu xa tội lỗi, người ấy nhất định sẽ phải chịu báo ứng đã được định sẵn ở một nơi nào đó…

8

Hơn năm giờ chiều, Nghiêm Ngôn được đưa ra khỏi phòng cấp cứu. Cô gái với sắc mặt xanh xao không chút sinh khí nằm trên giường bệnh, chỉ duy nhất những đường gấp khúc lên xuống trên chiếc máy đo nhịp tim là thể hiện rằng cô vẫn còn sống.

“Bác sĩ, cô ấy sao rồi?”, Quan Ân nhẹ nhàng gọi bác sĩ chủ nhiệm sang một bên: “Cô ấy bị bệnh gì vậy?”.

“Anh là người nhà bệnh nhân?”, bác sĩ chủ nhiệm nhìn Quan Ân chằm chằm với ánh mắt sắc lẹm: “Chắc cô ấy là em gái anh? Anh là anh trai kiểu gì mà em gái bị suy nhược thần kinh thời gian dài như vậy cũng không biết? Cô ấy không chịu được bất kỳ kích động nào, chính vì vừa rồi bị xúc động quá mạnh nên mới dẫn đến suy tim đột ngột đó”.

“Ồ, xin lỗi bác sĩ, tôi không phải người nhà cô ấy.” Vô duyên vô cớ bị mắng, không biết phải làm sao, Quan Ân đành giơ ra chiếc thẻ cảnh sát: “Tôi là cảnh sát, cô ấy là nhân chứng quan trọng trong một vụ án chúng tôi đang điều tra, hy vọng bác sĩ có thể phối hợp với công việc của chúng tôi”.

“Ồ, xin lỗi. Vừa rồi thái độ của tôi cực đoan quá”, nhìn thấy chiếc thẻ, vị bác sĩ cười ngượng nghịu.

“Không sao”, Quan Ân cất thẻ cảnh sát vào túi, quay người nhìn Nghiêm Ngôn vẫn đang hôn mê: “Bác sĩ vừa nói cô ấy bị suy nhược thần kinh trong thời gian dài là sao?”.

“Haizzz… Cô ấy cũng thật đáng thương. Từ lúc tới bệnh viện đến giờ, chúng tôi chưa thấy cô ấy ngủ được giấc nào yên. Chẳng biết cô ấy mơ thấy gì mà lần nào cũng la hét rồi tỉnh dậy”, bác sĩ lắc đầu, thương xót nhìn Nghiêm Ngôn: “Bố mẹ cô ấy đâu mà không thấy đến thăm con vậy?”

“Cô ấy mồ côi cha mẹ, tất cả người thân đều đã qua đời.” Ánh mắt Quan Ân lóe lên tia đồng cảm: “À phải rồi, bác sĩ vừa nói cô ấy không chịu được xúc động mạnh? Vậy nếu cô ấy vẫn gặp ác mộng thì phải làm sao?”.

“Chúng tôi chỉ có thể tiêm cho cô ấy một liều thuốc an thần, nhưng nếu lại bị kích thích mạnh nữa thì sẽ trực tiếp dẫn đến tim ngừng đập. Đến lúc đó thật sự hết cách.” Bác sĩ chủ nhiệm khẽ thở dài, kiểm tra kỹ những ống truyền xong, ông bước ra ngoài phòng bệnh.

“Liên Liên, cháu có cách phải không?”, trầm mặc một lát, Quan Ân quay sang nhìn Cổ Liên ngồi bên cạnh: “Cháu nhất định cứu được cô ấy, phải không? Ít nhất cũng đừng để cô ấy gặp ác mộng nữa”.

“Tỷ tỷ”, Lam Uý bất chợt lượn vèo ra trước mặt Cổ Liên: “Tỷ chỉ cần vào giấc mơ của Nghiêm Ngôn, giúp cô ấy loại bỏ những sinh linh đang ám ảnh kia, cơn ác mông sẽ tự động biến mất thôi”.

“Thật sao?”, Cổ Liên suy nghĩ một lát, rồi đứng dậy bước tới trước mặt Quan Ân: “Thế này đi chú Quan, bây giờ chú cứ về trước đã, việc này cháu sẽ có cách giải quyết”.

“Thật không?”, Quan Ân tỏ vẻ nghi ngờ.

“Tất nhiên rồi, chú không tin thì thôi!”, Cổ Liên bực bội lườm Quan Ân một cái, sau đó quay người chạy về phía Hạo Đan đang đứng bên cửa sổ: “Chỉ có thầy Bạch là tốt, chú Quan xấu lắm! Hứ!”.

“Ha ha.” Hạo Đan cười phá lên, cúi xuống ôm lấy Cổ Liên: “Liên Liên lại quên thế nào là thục nữ rồi”.

“Dù sao con vẫn thích thầy Bạch, không thích chú Quan!”, Cổ Liên ôm lấy cổ Hạo Đan nũng nịu.

“Anh Quan, theo tôi, anh công việc bề bộn thì cứ về trước đi! Việc của Nghiêm Ngôn không cần lo lắng, tôi sẽ ở đây chăm sóc cô ấy, được chứ?”, Hạo Đan mỉm cười đặt Cổ Liên xuống ghế: “Trưởng phòng Quan, vụ án này tôi cũng nghe Liên Liên nói qua. Anh không cảm thấy vẫn còn một người đang nằm trong vòng nguy hiểm hay sao?”.

“Ai vậy?”, Quan Ân giật mình, khuôn mặt ánh lên vẻ nghi hoặc.

“Theo lời Nghiêm Ngôn, năm đó cùng hợp tác với mẹ cô ấy có hai người. Một người đã chết là Lâm Tử Cương, và một người nữa là Vương Hữu Lợi, chủ cửa hàng kinh doanh kim cương hàng đầu Bách Dự, hiện tại Lâm Tử Cương đã bị giết, vậy tiếp theo liệu có phải sẽ đến lượt Vương Hữu Lợi?”

“Đúng rồi! Sao tôi không nghĩ ra nhỉ?”, Quan Ân vỗ mạnh vào trán, nhanh chóng lấy điện thoại di động ra rồi rảo bước về phía cổng viện: “Thầy Bạch, cảm ơn anh đã nhắc nhở! Nghiêm Ngôn xin giao lại cho anh, tôi về Sở Cảnh sát đã”.

“Được rồi, anh yên tâm, tôi sẽ chăm sắc tốt cho cô ấy”, Hạo Đan tiễn Quan Ân ra cửa, đợi người cảnh sát ấy đi khuất mới quay lại phòng bệnh: “Liên Liên, con định cứu Nghiêm Ngôn thật sao? Vào giấc mơ của người khác, bản thân mình phải chịu nhiều tổn hại lắm đó”.

“Hạo Đan cung chủ, chỉ cần tạm thời giải phong ấn cho tỷ tỷ, để tỷ ấy hồi phục ký ức kiếp trước, tỷ ấy sẽ khống chế được pháp lực của mình, chẳng phải sao?”, Lam Uý từ trên không trung bay vèo tới trước mặt Hạo Đan, ánh mắt sắc lạnh rọi thẳng vào anh.

“Liên hoa yêu cốt, đừng mơ tưởng đến chuyện người của Phật giới sẽ giải trừ hoàn toàn phong ấn này. Dù ta có giải được thì phong ấn cũng chẳng thể hoàn toàn tiêu tan!”, Hạo Đan lạnh lùng nhìn Lam Uý.

“Bạch Hạo Đan, tỷ ấy vì muốn cứu ngài nên mới bị Địa Tạng Vương phong ấn!” Mắt Lam Uý bỗng bùng lên ngọn lửa giận dữ: “Nếu không phải vậy, người của Phật giới đã chẳng bao giờ khống chế được tỷ ấy rồi!”.

“… Được, coi như ta nợ Cổ Liên một mối ân tình.” Trầm mặc hồi lâu, cuối cùng Hạo Đan cũng quyết định. Anh hai tay bắt chéo trước ngực, miệng lẩm nhẩm niệm thần chú. Tức khắc, một luồng sáng trắng từ lòng bàn tay anh phát ra, lấy bệnh viện làm trung tâm tỏa khắp bốn phía. Trong phút chốc, mọi thứ thuộc bán kính năm mươi dặm quanh đó đều bị bao phủ bởi ánh sáng trắng lóa mắt.

“Hả?”, đột nhiên thấy toàn bộ mọi người trong bệnh viện bỗng ngưng hoạt động, xung quanh yên lặng như thể thời gian đang ngừng lại, Cổ Liên hết sức hiếu kỳ.

“Liên Liên, thầy Bạch hỏi lại lần nữa, con nhất định muốn cứu cô ấy?”, Hạo Đan cúi người chăm chú nhìn Cổ Liên.

“Vâng, chị ấy đáng thương như vậy, con cứu chị ấy là tích đức hành thiện mà”, Cổ Liên mỉm cười, trên trán bất chợt loé lên một Phật quang mờ nhạt.

“Xem ra cô thật sự có tuệ căn sâu sắc, cũng được…”, Hạo Đan đột nhiên giơ tay ấn vào trán Cổ Liên, lập tức tia sáng màu tím ánh kim lóe lên, thân thể Cổ Liên từ từ ngả vào lòng Hạo Đan.

“Tỷ!”, Lam Uý giật mình lao về phía trước, nhưng ngay sau đó lại lặng người. Đóa sen màu lam đang chầm chậm xuất hiện trên trán Cổ Liên với dáng hình quen thuộc. Lam Uý bỗng nhớ đến lúc tiêu diệt Hồ ly chín đuôi ở thôn Long Sơn, trên trán Cổ Liên cũng xuất hiện một dấu hiệu tương tự như thế.

“Uý Uý”, Lam Uý còn đang chìm trong ký ức, tiếng gọi quen thuộc bất chợt vang lên, rồi Hàn Cổ Liên từ từ mở to đôi mắt…

9 Âm mưu phía sau vụ án oan

Buổi hoàng hôn mỹ lệ và kiều diễm, ánh tà dương rực rỡ chiếu sắc vàng cam, phủ lên vạn vật một gam màu tươi tắn.

Đứng trên nóc tòa nhà cao, dưới chân là từng dòng xe cộ nườm nượp ngược xuôi, trên đầu là ánh mặt trời sắp tắt, lòng cô bỗng dâng trào nỗi tuyệt vọng miên man. Khép nhẹ đôi mi, thân thể căng lên nhào về phía trước, cô dang rộng đôi tay thưởng thức cảm giác bay tự do như một chú chim, nhưng giây tiếp theo, đón đợi cô lại là cơn đau tan xương nát thịt và cái chết vĩnh hằng.

Nằm yên trong bóng tối, thời khắc ấy cô không hề cảm thấy bất kỳ biểu hiện nào cho sự tồn tại của mình, như thể bản thân đã rời bỏ khỏi thân xác phàm tục tự bao giờ. Rồi từ từ, linh hồn cô nhẹ nhàng thoát ra và bay lượn giữa không gian rộng lớn.

“Mẹ!” Bất chợt tiếng gọi vô cùng quen thuộc bỗng vang lên khiến cô mở choàng mắt, kinh ngạc nhìn bản thể khác của mình đang đẫm nước mắt ở cách đó không xa, nhào tới nơi thi thể người phụ nữ vừa rơi xuống mà khóc lóc thảm thiết.

“Ha ha, nhìn thấy chưa Nghiêm Ngôn? Đây chính là tình cảnh năm đó mẹ cô tự sát.” Một đôi tay lạnh ngắt từ phía sau bất chợt nhào tới không chút tiếng động, chộp lấy vai Nghiêm Ngôn. Cảm giác lạnh thấy xương trong thoáng chốc lan truyền khiến cô giật mình quay phắt lại. Sau lưng cô, người đàn bà với mái tóc dài trắng toát cùng đôi mắt đỏ ngầu trợn trừng cười u ám.

“Bà là ai?”, Nghiêm Ngôn sợ hãi, cố gắng giãy giụa thoát khỏi đôi tay như móng vuốt của người đàn bà lạ mặt.

“Ha ha… Chúng ta sớm tối bên nhau đã hơn mười năm rồi, vậy mà cô không nhận ra tôi sao?”, người đàn bà cười khan, đôi mắt ánh lên những tia lạnh băng.

“Bỏ tôi ra! Tôi không quen bà!” Bị người đàn bà tóm chặt trong tay, Nghiêm Ngôn giãy giụa kịch liệt mặc cho những móng vuốt sắc nhọn đâm xuyên qua vai mình đau nhói.

“Vậy sao? Xem ra cô thật sự đã quên hẳn con vật cưng bị cô đem ra đánh đổi lấy ba trăm năm mươi tệ hồi đó rồi.” Người đàn bà trầm giọng, không ngừng lắc mạnh thân thể cô gái trong tay: “Đã quên kẻ từng là bạn tốt nhất của cô!”.

“Bà… bà là Đa Đa?” Một tiếng sấm kinh thiên động địa bỗng vang ầm trong đầu, Nghiêm Ngôn sững sờ nhìn người đàn bà tràn đầy thù hận trước mắt, không sao tin nổi đây chính là con chuột nhỏ đáng yêu từng chạy vòng quanh trên tay mình ngày trước.

“Đúng, ta chính là con chuột bị cô nhẫn tâm bán đi đây”, người đàn bà cười tàn nhẫn rồi buông Nghiêm Ngôn ra: “Cô có biết giờ phút đó ta hận cô đến mức nào không? Hận đến mức chỉ muốn ăn tươi nuốt sống cho hả!”.

“Đa Đa, sao em lại biến thành người? Chị biết em vẫn không thể quên được chuyện trước kia chị bán em đi, nhưng tình cảnh năm đó em cũng biết mà, em đi với chị chỉ có chết đói mà thôi, chi bằng bán em cho người đó, ít nhất anh ta cũng đã đồng ý sẽ đối tốt với em”, Nghiêm Ngôn rưng rưng giọt lệ nhìn người đàn bà.

“Không sai, hắn đối xử với ta rất tốt. Mỗi ngày đều cho ta ăn bánh ngọt tươi ngon nhất, uống thứ sữa tốt nhất. Lúc đầu ta thực sự cảm kích cô. Nhưng sau này cô biết bọn họ đã làm gì ta không?” Trong thoáng chốc, đôi mắt người đàn bà tóc trắng bỗng ngùn ngụt ngọn lửa căm giận: “Bọn họ bày những đứa con ta vừa sinh lên bàn ăn, cũng giống như đã bày ta lên trước mặt ngươi năm nào. Ngươi có hiểu cảm giác của một người mẹ phải mở to mắt nhìn những đứa con mình rứt ruột đẻ ra bị người ta lấy đi khỏi tầm với, rồi bày lên đĩa ăn, từ đó vĩnh viễn biến mất khỏi thế gian không?”. Người đàn bà điên cuồng hét lớn, mái tóc trắng bay phần phật tứ tung. Những giọt lệ máu đỏ tươi chảy xuống từ đôi mắt trong suốt tái nhợt: “Đừng tưởng chỉ loài người các ngươi mới hiểu tình mẫu tử. Tất cả mọi loài sinh vật trên thế gian này, chỉ cần có thể làm mẹ thì đều biết yêu thương con mình! Loài chuột chúng ta cũng vậy. Mỗi lần ta đều tràn đầy hy vọng nhìn những đứa con đáng yêu của mình ra đời, nhưng ngay sau đó ta lại phải đau đớn đối mặt với cái chết của chúng. Ngươi có biết mỗi lần như thế ta lại muốn băm vằm ngươi ra thành nghìn mảnh, cho ngươi nếm trải, gặm nhấm nỗi đau đó!”. Tay người đàn bà nhanh chóng thò ra chộp cổ Nghiêm Ngôn.

“Đa Đa, chị không phải với em… chị, chị cũng không có cách nào…” Từng trận nghẹt thở trào đến, trước mắt Nghiêm Ngôn không ngừng nháng lên từng đợt tối đen, hít thở khó khăn.

“Hừ! Bây giờ vẫn chưa phải lúc giết ngươi.” Bàn tay người đàn bà đột nhiên nới lỏng, Nghiêm Ngôn ngồi thụp xuống dất, tay ôm chặt cổ, ho dữ dội.

“Em cứ giết chị đi, thật ra chị đã chán sống từ lâu rồi”. Lúc lâu sau, Nghiêm Ngôn thở nặng nề ngẩng đầu nhìn thẳng vào mặt người đàn bà: “Sau khi mẹ mất, chị chịu đủ mọi khổ nhục đắng cay, từ đó chưa hề có lấy một ngày vui vẻ. Nếu cái chết của chị có thể khiến em dễ chịu đôi chút thì em giết chết chị cũng được. Đây là khổ nạn chị tự rước lấy, chị sẽ không trốn tránh đâu”.

“Được, nếu ngươi đã nói thế, ta cũng trả ngươi chút nhân tình. Dù sao năm đó cũng là ngươi cứu ta, ơn này ta không bao giờ quên.” Người đàn bà cúi xuống chăm chú nhìn Nghiêm Ngôn với ánh mắt sắc nhọn: “Để báo đáp ơn cứu mạng của ngươi, ta đã giết gần như toàn bộ những kẻ đã hiếp đáp ngươi năm xưa. Nay chỉ còn một tên, tên này là chủ mưu vụ hãm hại mẹ ngươi hồi đó, chính vì hắn mà mẹ ngươi mới tự sát”.

“Ý em nói là kẻ ăn trộm năm ấy?”, Nghiêm Ngôn mở to mắt, chụp mạnh lấy tay người đàn bà: “Hắn là ai? Nói với chị, hắn là ai?”.

Người đàn bà trầm ngâm một thoáng, rồi bàn tay giơ lên chỉ về phía sau lưng Nghiêm Ngôn. Bốn phía bỗng bừng lên khói xanh, mọi vật thoắt trở nên mơ hồ, dần dần chìm vào bóng tối.

Không biết bao lâu sau, trong không gian tối om bỗng truyền tới tiếng bước chân nhè nhẹ. Tiếp đó, “két” một tiếng, cánh cửa không biết từ đâu xuất hiện từ từ hé mở, bên ngoài hai bóng đen kẻ trước người sau lẻn vào.

“Bụp” một tiếng, đèn trong phòng lại bừng lên sáng choang, khung cảnh xung quanh lập tức trở nên rõ ràng. Nhờ ánh đèn, Nghiêm Ngôn nhìn thấy hai người đàn ông ngồi trên chiếc sô pha lớn, một người đứng lên rót rượu đưa cho kẻ kia.

“Vương Hữu Lợi! Chủ cửa hàng kim cương hàng đầu Bách Dự?”, Nghiêm Ngôn kinh ngạc liếc mắt sang người đàn bà tóc trắng bên cạnh: “Chuyện gì xảy ra vậy? Ông ta sao lại ở đây?”.

“Đừng kích động, những gì ngươi nhìn thấy chỉ là ảo ảnh. Ta muốn ngươi biết chân tướng sự việc năm đó.” Khóe miệng người đàn bà cong lên một nét cười độc ác, lạnh lùng nhìn Nghiêm Ngôn: “Cứ xem cho kỹ đối tác cũ của mẹ ngươi đã đối xử với bà ấy thế nào”.

“Ông chủ Vương, cạn ly! Chúc cho kế hoạch hôm nay của chúng ta thành công tốt đẹp!” Hai người đàn ông cụng ly vui vẻ.

“Kể ra con mụ Trần Yên Mỹ ngu ngốc hết chỗ nói”, Vương Hữu Lợi cười lớn, uống một hơi hết ly rượu: “Tự nhiên lại đi chết như thế. Nhưng dù sau cũng tốt, mụ ta chết thì mọi trách nhiệm đều đổ cả lên đầu đứa con gái. Như vậy kể cả cảnh sát có điều tra cũng chẳng thể lần ra chúng ta được, đúng là một mũi tên trúng hai đích!”.

“Đúng vậy, ông chủ Vương, kế hoạch của chúng ta quá kín kẽ hoàn hảo. Chỉ là đã quá dễ dàng cho tên tiểu tử họ Lâm, để nó tự nhiên được một triệu rưỡi từ trên trời rơi xuống”, người đàn ông ngồi cạnh Vương Hữu Lợi nói vẻ không phục.

“Tiểu Tôn, anh nên nhớ, làm việc lớn đừng so đo tiểu tiết, một triệu rưỡi đó đáng gì.” Vương Hữu Lợi cười, lấy từ túi áo trong ra một viên kim cương màu xanh to bằng quả trứng chim bồ câu, nhẹ nhàng đặt trên lòng bàn tay ngắm nghía kỹ lưỡng: “Có viên kim cương này, đừng nói là một triệu rưỡi chứ một trăm cái một triệu rưỡi cũng còn dư ấy, ha ha ha…”.

“Khốn nạn! Chúng mày hại chết mẹ tao, tao giết chúng mày!” Nhìn bộ mặt xấu xa của Vương Hữu Lợi, Nghiêm Ngôn phẫn nộ lao về phía bọn chúng, nhưng chỉ đâm sầm vào khoảng không.

“Không ích gì đâu”, người đàn bà tóc trắng khinh thị nhìn Nghiêm Ngôn ngã nhào dưới nền đất: “Chẳng phải ta đã nói tất cả những gì ngươi nhìn thấy chỉ là ảo ảnh thôi sao, vừa mới đó đã quên rồi”.

“Đa Đa, mạng chị là của em! Em giúp chị giết tên cặn bã này! Chị phải báo thù cho mẹ!”, Nghiêm Ngôn nằm xoài trên đất vừa khóc vừa thét lên điên dại.

“Được, ta sẽ để ngươi tận mắt chứng kiến cảnh hắn chết một cách đau đớn nhất, thậm chí còn khiến hắn viết thư nhận tội để cảnh sát trả lại sự trong sạch cho mẹ ngươi. Nhưng sau đó ta sẽ lấy mạng ngươi.” Nở nụ cười u ám, người đàn bà lạnh lùng thăm dò cô gái bất lực và tuyệt vọng trên nền đất.

“Được! Chị đồng ý”, Nghiêm Ngôn kiên quyết gật đầu…

10 Sự báo thù sau cuối

Bảy rưỡi tối, Quan Ân lái chiếc xe cảnh sát len lỏi giữa dòng xe cộ dày đặc với tốc độ chậm chạp vì tình trạng tắc đường khá nghiêm trọng. Cảnh sát giao thông ở mỗi ngã tư bận đến không có thời gian nghỉ ngơi.

Ngồi trong xe, anh sốt ruột đưa tay bật đài phát thanh nhằm giảm bớt nỗi chán nản trong khi chờ đợi. Đột nhiên, một bản tin liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thu hút sự chú ý của anh.

“… Theo như tin mà đài chúng tôi vừa nhận được, chiều này lúc 15 giờ 30 phút, một nhà hàng nằm đối diện quảng trường trung tâm phía Nam bỗng đột ngột phát hoả. Người phục trách nhà hàng cùng mười lăm nhân viên đã tử nạn. Do cứu hoả kịp thời, ngọn lửa đã không lan ra những cửa hàng lân cận khác. Nguyên nhân phát hoả vẫn đang được điều tra làm rõ…”

Đối diện quảng trường trung tâm phía Nam? Địa chỉ này sao nghe quen quen? Quan Ân nhíu mày nghĩ ngợi. Đúng lúc đó, tiếng nhạc “tinh tang tinh tang…” thánh thót vang lên, anh quay đầu vội vàng chộp lấy chiếc điện thoại đặt bên cạnh, nhìn chằm chằm tên người gọi hiện trên màn hình.

“A lô! Đại Lý chuyện gì vậy?”, Quan Ân bấm nút nhận cuộc gọi.

“Tổ trưởng, chúng tôi đã đến trước cửa nhà Vương Hữu Lợi rồi, anh đang ở đâu vậy?”, đầu dây bên kia vọng lại giọng Đại Lý: “Chúng tôi có cần đợi anh đến rồi mới vào không?”.

“Cũng được, tôi đang bị tắc đường, nhưng cũng sắp đến nơi rồi”, Quan Ân thò đầu ra ngoài xe nhìn về phía trước: “Có lẽ khoảng nửa tiếng nữa. Phải rồi, báo cáo khám nghiệm tử thi chỗ Tiểu Trương đã có chưa?”.

“Có rồi, xác nhận Lâm Tử Cương và mấy nạn nhân trước đều chết do nhồi máu cơ tim. Báo cáo của bên giám định vật thể cũng đã có, tổ trưởng đoán xem dấu vết đó là gì?”, Đại Lý cười lớn mấy tiếng.

“Là gì vậy?”, Quan Ân nghi hoặc hỏi.

“Ha ha… Là chuột, đó là vết móng chuột”, Đại Lý cười vui vẻ.

“Không xong rồi!” Một tia sáng bất chợt lóe lên trong đầu, Quan Ân nhớ ra cái địa chỉ đang ngờ ngợ trong đầu: “Đại Lý, cậu xem giúp tôi chiều nay lúc ba rưỡi có phải Thính Khiếu Cư bị cháy không?”.

“Giờ trưởng phòng mới biết sao? Chiều nay báo đài đưa tin rồi mà”, giọng Đại Lý có vẻ ngạc nhiên: “Bọn em còn tưởng anh là người biết đầu tiên cơ đấy, không phải anh đến điều tra à?”.

“Chết rồi! Đại Lý, các cậu xông vào đó ngay lập tức, bất kể thế nào cũng phải bảo vệ Vương Hữu Lợi cẩn thận!”, Quan Ân gác máy, nhanh chóng bật đèn cảnh sát, yêu cầu cảnh sát giao thông hỗ trợ khẩn cấp. Các xe phía trước vừa dạt ra nhường đường. Quan Ân liền nhấn ga, chiếc xe lao vút như bay về phía nhà Vương Hữu Lợi…



Quay ngược thời gian về nửa tiếng trước.

Trong thư phòng ở tầng hai ngôi nhà, Vương Hữu Lợi buồn bực ngồi lật giở mấy tờ tạp chí đồi trụy. Không biết vì sao từ sáng sớm ông ta đã cảm thấy sự bất an mơ hồ trong lòng. Vốn dự định hôm nay sẽ cùng Lâm Tử Cương đi ăn món Tam khiếu mà họ thích nhất, nhưng mười giờ sáng, Tiểu Tôn, người thư ký của ông ta lại gọi điện đến báo Lâm Tử Cương đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim và chết tại nhà lúc sáng sớm. Tin này khiến ông ta rất đỗi ngạc nhiên nhưng cũng phần nào cảm thấy nhẹ nhõm. Từ hai năm trước, sau khi lên kế hoạch ám hại Trần Yên Mỹ và có được viên kim cương xanh hiếm có cùng một triệu rưỡi bồi thường, ông ta liền nghĩ đến việc loại bỏ cái gai Lâm Tử Cương để tìm đối tác khác. Song, tên khốn đáng chết đó lại dường như phát hiện ra kế hoạch ấy và bắt đầu úp mở bóng gió, nếu muốn đá hắn, hắn sẽ báo cảnh sát, ông ta đành chịu bó tay. Mà bắt đầu từ hôm đó, Lâm Tử Cương thường xuyên bớt xén doanh thu hàng tuần, không báo với những người góp vốn khác khiến ông ta hết sức đau đầu nhức óc song vẫn phải giả bộ cười cợt. Cho nên lúc này điều ông ta mong muốn nhất chính là tên khốn đó chết nhanh nhanh một chút.

Điều kỳ lạ là Vương Hữu Lợi vốn tưởng nghe được tin về cái chết của Lâm Tử Cương sẽ vui mừng lắm, nhưng không hiểu sao lúc này ông ta lại chẳng thể vui lên được. Nỗi lo lắng mơ hồ cứ vô cớ vây hãm khiến ông ta cảm thấy có điều gì đó sắp xảy ra.

“Chít… chít… chít…” Đột nhiên, trong phòng vang lên muôn vàn tiếng kêu chói tai rợn tóc gáy, như thể một loài động vật nhỏ bé nào đó đang thảm thiết kêu thét những tiếng cuối cùng trước khi chết.

“Ai đó?”, Vương Hữu Lợi run rẩy đứng phắt dậy.

“Chít.. chít… chít…” Tiếng kêu lại vọng tới, âm vang trong căn phòng rộng lớn. Đúng lúc ấy, chiếc đèn treo trên trần nhà bỗng phụt tắt, cả căn phòng chìm trong bóng tối.

“Ai đó? Ra đây, đừng vờ quỷ giả ma nữa!”, Vương Hữu Lợi vừa hét vừa chạy bổ ra phía cửa.

“Ha ha ha… Vương Hữu Lợi, lâu lắm không gặp!” Một tràng cười sắc lạnh vang lên, cửa thư phòng đột ngột khoá chặt.

“Bà, bà là ai?”, Vương Hữu Lợi dựa vào tường kinh hoàng nhìn người đàn bà tóc trắng xuất hiện giữa không trung, đôi tay điên cuồng xoay nắm cửa.

“Ha ha, ngươi quên ta rồi?”, người đàn bà nhếch lên nụ cười u ám, lướt thẳng về phía Vương Hữu Lợi: “Thế này, ngươi có nhớ ra không?”. Mớ tóc trắng của người đàn bà bay về phía trước ôm chặt lấy khuôn mặt của chủ nhân. Sau một loạt những âm thanh ma sát rợn xương sống, mớ tóc bao phủ khuôn mặt kia bỗng phồng lên, một đầu chuột cực lớn từ từ lộ ra ngoài.

“Á… Ma!”, Vương Hữu Lợi thất kinh gào thét muốn trốn chạy, nhưng chân không sao nhấc lên nổi mà lại chầm chậm sụm xuống nền nhà.

“Sao, vẫn chưa nhận ra hả?” Con quái vật mình người đầu chuột trợn đôi mắt đỏ ngầu nhìn chằm chằm gã đàn ông đang sợ hãi nằm bò dưới đất: “Ngươi có nhớ lúc đó chính ngươi đã gói ta vào tờ giấy ăn đưa cho con gái Trần Yên Mỹ làm vật cưng không?”.

“Bà… Bà là con… lúc đó…”, Vương Hữu Lợi mặt mũi tái xanh lẩy bẩy, sợ hãi lùi về phía sau: “Bà… đang giúp Trần Yên Mỹ báo thù phải… phải không?”.

“Điều này đã được hoạch định xong rồi, đó là thoả thuận giữa ta và Nghiêm Ngôn.” Cái đầu chuột khẽ khàng lắc lư, ngay lập tức biến lại thành người đàn bà với khuôn mặt trắng bệch gần như trong suốt: “Ta báo thù cho cô ta, mang cô ta sẽ thuộc về ta”.

“Tôi biết sai rồi! Tôi không nên hám lợi quên tình, ham hố viên kim cương đó rồi hại chết mẹ Nghiêm Ngôn. Xin tha cho tôi, tôi sẽ đi tự thú, sẽ trao tất cả những gì thuộc về bà ấy cho bà!”, Vương Hữu Lợi vừa kêu thét vừa quỳ trên đất ra sức dập đầu.

“Hừ! Loài người ngu muội, toàn chết đến nơi mới biết ăn năn hối cải những việc đã làm. Nhưng các ngươi liệu có biết trên thế gian này làm gì có điều dễ dàng như thế.” Người đàn bà tóc trắng giơ tay lên, một tờ đơn nhận tội bay thẳng đến trước mặt gã đàn ông: “Cho ngươi hai lựa chọn, một là chết, hai là ký tên vào tờ đơn nhận tội này, hãy chọn đi!”.

“Tôi ký, tôi ký…” Vương Hữu Lợi luống cuống lấy cây bút trong túi áo ra ký vội một chữ lên trên tờ giấy: “Tôi ký rồi, bà tha cho tôi đi”.

“Còn viên kim cương đâu?”, tay người đàn bà khua lên, tờ giấy nhận tội với chữ ký của gã đàn ông bay vào lòng bàn tay.

“Ở… ở đây…”, Vương Hữu Lợi hoảng hốt bò về phía bàn làm việc, lấy ra chiếc hộp nhỏ tinh xảo từ ngăn kéo thấp nhất rồi mở nắp để lộ viên kim cương màu lam đẹp tuyệt trần bên trong: “Tôi giao tất cả rồi, như vậy đã được chưa?”.

“Tốt, rất tốt, như vậy món nợ giữa ngươi với Nghiêm Ngôn coi như đã xong.” Người đàn bà tóc trắng mỉm cười khẽ xoay viên kim cương xanh: “Bây giờ tính tới món nợ giữa ta và ngươi”.

“Món nợ giữa tôi với bà?”, Vương Hữu Lợi khó hiểu nhìn chằm chằm người đàn bà đang mỉm cười độc ác.

“Ngươi rất thích ăn Tam khiếu phải không?” Đôi mắt người đàn bà lóe lên tia sắc lạnh: “Ngươi thích ăn ở Thính Khiếu Cư. Khi ngươi bỏ những con chuột mới sinh chưa đến một ngày vào miệng mà nhai mà nuốt, ngươi có nghĩ đến mẹ chúng là ta không?”. Khuôn mặt người đàn bà dần trở nên điên loạn: “Có nằm mơ ngươi cũng không nghĩ đến đâu. Năm đó sau khi ngươi hại chết Trần Yên Mỹ, con gái bà ta rơi vào thế cùng đường, lại bán ta trở về Thính Khiếu Cư, để rồi năm tiếp theo không biết bao lần ta phải chịu đựng nỗi đau khổ tột cùng. Lần lượt phải nhìn những đứa con của mình bị lũ người tàn nhẫn các ngươi ăn tươi nuốt sống. Ngươi có hiểu được lòng ta không? Nguyên nhân của tất cả chuyện này đều do đồ tiểu nhân đáng khinh nhà ngươi! Ngươi xem ta có thể bỏ qua không, ta sẽ giết chết ngươi!”.

Đôi tay người đàn bà mở rộng, lòng bàn tay phát ra từng đợt sáng mạnh mẽ, từ từ bao phủ khắp căn phòng…

11 Nỗi đau thật sự

“Chít… chít…”, những âm thanh gào rít bi ai từ bốn phương tám hướng căn phòng vọng tới, Nghiêm Ngôn ngồi trong bóng tối kinh khiếp nhìn mọi việc đang xảy ra trước mắt.

Từ mỗi góc căn phòng, ánh đỏ rọi sáng tầng tầng lớp lớp những con chuột bị cắn nát mọc lên như nấm sau mưa trên mặt đất, trên những bức tường và thậm chí cả trên trần nhà. Bọn chúng có con đã mất đầu, kéo lê thân thể nát bầm, những tứ chi què quặt chầm chậm bò tới phía Vương Hữu Lợi.

“Cứu tôi với… Có ai không…”, Vương Hữu Lợi kêu lên thất thanh, không ngừng khua tay cố sống cố chết đuổi đi từng lớp chuột thân thể nát nhừ đang ào ào tiến tới.

“Ha ha ha…”, người đàn bà tóc trắng lơ lửng giữa không trung cười ha hả, đôi mắt đỏ rực rọi về phía Nghiêm Ngôn sau lưng: “Nhìn thấy chưa Nghiêm Ngôn? Đó là kết cục của hắn. Hắn ăn tươi nuốt sống con ta, giờ ta để chúng ăn hắn. Ta cũng nói cho người biết, gã Vu Hạo Vĩ đã bỏ rơi ngươi, nhà cô chú ngươi và cả con quỷ háo sắc họ Lâm đều chết như thế đó. Bây giờ ta giúp ngươi trừ bỏ tên cuối cùng, ân tình của chúng ta từ nay kết thúc”.

“Đa Đa, chị sẽ tuân thủ giao ước của chúng ta. Chỉ cần em giúp chị giết hắn, thay mẹ báo thù, mạng của chị sẽ là của em!”, Nghiêm Ngôn gạt nước mắt, nhìn người đàn bà trước mặt với đôi mắt kiên cường.

“Được! Mở to mắt mà nhìn cho rõ đi!”, người đàn bà giơ tay chỉ, một đuôi chuột rất lớn quất thẳng vào vùng thắt lưng của Vương Hữu Lợi.

“A…” Một tiếng thét vang, Vương Hữu Lợi bị đánh tới lảo đảo, ngã lăn xuống đất: “Cứu với…”. Hàng trăm hàng nghìn những con chuột tơi tả bắt đầu leo lên người hắn, tầng tầng lớp lớp bao trùm lấy hắn, chỉ còn nghe thấy những âm thanh khủng khiếp của thịt da và xương sọ bị nhai rau ráu. Hai tay Nghiêm Ngôn bịt chặt lấy mắt, không dám hé nhìn, dù chỉ là tích tắc. Cuối cùng, khi tất cả âm thanh đã ngừng lại, người đàn bà tóc trắng mới vung hai tay lên, những con chuột rách nát lập tức biến mất, chỉ còn lại trên nền đất một bộ xương nham nhở khủng khiếp.

Thỏa mãn nhặt khúc xương lên tay thưởng thức, từ từ bóc nốt chỗ thịt còn dính lại trên ấy, sau đó người đàn bà quay người lại ném khúc xương thối hoắc vào chân Nghiêm Ngôn.

“Ối…”, Nghiêm Ngôn thất kinh lùi lại, sợ đến mặt cắt không còn giọt máu.

“Ha ha, sao hả? Sợ à?”, người đàn bà cả cười nhìn cô: “Yên tâm, loại người cặn bã như hắn sẽ không bao giờ có cơ hội chuyển kiếp đâu”.

“Đa Đa, em làm thi thể hắn đến mức thế này, ai còn nhận ra được chứ”, Nghiêm Ngôn mặt trắng bệch nhìn bộ xương trước mắt.

“Ai bảo đây là xác hắn?”, người đàn bà cười khinh bỉ, chỉ tay về sau lưng Nghiêm Ngôn: “Xác hắn ở đằng kia cơ”.

“Hả?”, Nghiêm Ngôn quay đầu kinh ngạc nhìn về phía bàn làm việc sau lưng, Vương Hữu Lợi đang trợn trừng mắt kinh hoàng, miệng há rộng, ngừng thở: “Thế là sao? Hắn ở kia, thế đây là ai?”.

“Đây là linh hồn của hắn!”, người đàn bà cất bước, vứt bộ xương sang một bên, cười lạnh lùng tiến về phía Nghiêm Ngôn: “Ngươi tưởng ta cần cái xác thối của chúng ư? Cái ta cần là linh hồn của chúng. Ta muốn chúng từ giờ sẽ tan thành mây khói, vĩnh viễn không được đầu thai!”. Người đàn bà cất tiếng cười lạnh lùng rồi một tay nhanh chóng chụp lấy cổ Nghiêm Ngôn: “Ta sẽ không bỏ qua cho bất kỳ kẻ nào từng hại ta. Nói thêm với ngươi một việc, gã đàn ông đã mua ta từ tay ngươi, chiều hôm nay đã hóa thành tro và đi gặp Diêm Vương cùng cái Thính Khiếu Cư của hắn rồi. Chết cả đi!”. Người đàn bà bất chợt siết chặt tay, Nghiêm Ngôn thấy nghẹt thở từng cơn, khuôn mặt đỏ bừng lên.

“Ngươi thật sự nhẫn tâm giết chết cô ấy sao?”, bất chợt, một dải sáng màu lam lóe sáng, quật trúng vào cổ tay người đàn bà kia.

“Ai?” Cổ tay đau nhói khiến bà ta vô thức nới lỏng ra, đồng thời một dải sáng khác vội vã kéo Nghiêm Ngôn sang một bên, khiến cô ngã sóng soài trên mặt đất ho dữ đội.

“Ngươi là ai?”, người đàn bà lùi về sau mấy mét, khuôn mặt nghi hoặc nhìn thiếu nữ áo xanh khoảng chừng mười sáu, mười bảy tuổi trước mặt.

“Ngươi không cần quan tâm ta là ai”, thiếu nữ thu hồi dải sáng, dấu sen trên trán lấp lánh Phật quang: “Ta hỏi ngươi, ngươi làm thế này có đáng không? Ngươi là sinh linh trần gian còn chưa hết số, lại vì báo thù mà cấy mảnh sứ oán hận vào lòng. Làm như vậy ngươi có thể sở hữu pháp lực chưa từng có, nhưng sau đó ngươi cũng sẽ giống như những kẻ đã bị ngươi giết chết, tan thành cát bụi vĩnh viễn không được đầu thai. Ngươi làm vậy thực sự có đáng không?”.

“Chắc ngươi là người cõi tiên! Cả đám thần tiên các ngươi chỉ giỏi lấy đạo lý to tát ra áp đảo người khác.” Người đàn bà bật cười khinh mạn, chỉ vào Nghiêm Ngôn đang ngồi trên đất: “Chính cô ta đã khiến ta phải chịu không biết bao nhiêu lần khóc con, ta giết cô ta không đúng ư? Ta thành cát bụi thì đã sao, ta chẳng quan tâm. Ngay từ khi đưa cho ta mảnh sứ oán hận, người đó đã nói rất rõ rồi. Nhưng đối với ta mà nói, chẳng còn gì trên đời này là đáng nữa, chỉ cần có thể báo thù ta sẵn sàng từ bỏ tất cả!”.

“Này chuột, đây không phải là cách nghĩ thật sự của ngươi, mà là nộ khí trong mảnh sứ oán hận đã ảnh hưởng tới ngươi đó.” Thiếu nữ áo xanh tiến về phía trước mấy bước: “Chỉ cần để lòng lắng lại, ngươi sẽ nhìn thấy suy nghĩ thật sự của mình”. Giọng cô gái tựa như giọt ân huệ rơi ra từ chiếc bình cam lồ thanh tĩnh, khiến cõi lòng hỗn loạn của người đàn bà bỗng êm đềm trở lại.

“Nhìn cô ấy đi”, ánh mắt thiếu nữ có chút khác lạ, tay chỉ về Nghiêm Ngôn ở kế bên: “Các người đã bao năm sống bên nhau, đồng cam cộng khổ trải qua cả hạnh phúc lẫn đắng cay, đó đều là ký ức đẹp nhất của các ngươi, làm sao ngươi có thể quên điều quý giá ấy…”.

Với lời nói của thiếu nữ, trước mắt người đàn bà không ngừng xuất hiện những thời khắc vui vẻ mình đã trải qua cùng Nghiêm Ngôn thời thơ bé: Nghiêm Ngôn đang cẩn thận mớm từng miếng bánh kem cho bà thế nào, lại xua đuổi những con mèo hoang không ngừng chầu chực ăn thịt bà ra sao. Và khi phải chịu khổ nhục trong nhà Trần Yên Hoa, để bà không chết đói, ngày nào Nghiêm Ngôn cũng bất chấp nguy cơ bị đánh đập mà kiên trì lén lút lấy trộm bánh màn thầu nuôi bà… Từng hoạt cảnh lúc vui vẻ khi đau đớn cứ lần lượt lướt qua trong đầu, khiến người đàn bà không cầm nổi những giọt nước mắt màu máu chảy dài. Hoá ra ký ức đầm ấm thưở nào từ lâu đã khắc sâu vào đáy tim bà. Hoá ra trước giờ bà đều bị thù hận khống chế đến quên cả ký ức quý gia nhất kia.

“Đa Đa, thật sự sau khi để em đi, chị rất nhớ em.” Nước mắt chan chứa trên khuôn mặt, Nghiêm Ngôn ở bên cạnh chầm chậm đứng dậy, đưa tay nhẹ nhàng ôm lấy người đàn bà: “Suốt thời gian dài xa em, không lúc nào chị được hạnh phúc, ngày nào chị cũng nghĩ không biết em sống thế nào, người ta có ngược đãi em không, lúc nào chị cũng cầu nguyện với mẹ ở trên trời, xim mẹ bảo vệ em. Chị thật sự không hề biết hành động của mình năm xưa đã làm tổn thương em sâu sắc đến thế, xin lỗi em, xin lỗi…”.

Nghiêm Ngôn khóc nức nở ôm chặt Đa Đa lúc này đã bỏ lốt người đàn bà để trở về với hình dáng con chuột. Đa Đa hoàn lại thần trí, sắc đỏ sậm hận thù trong đôi mắt nhanh chóng tiêu tan, một mảnh sứ màu đen cắm lút trên lưng nó đang ánh lên sắc màu u ám.

“Có thể cho ta biết, ai đã đưa cho Đa Đa mảnh sứ oán hận không?”, thiếu nữ áo xanh khẽ phất tay, Nghiêm Ngôn ngã xuống nền đất ngất đi.

“Cám ơn cô, Nghiêm Ngôn đã mấy quá nhiều thứ rồi, tốt hơn hết không nên để cô ấy đối mặt với cái chết của ta nữa.” Con chuột to lớn nhảy từ lòng Nghiêm Ngôn ra: “Từ trước đến giờ ta luôn bị thù hận làm mờ mắt, suýt chút nữa đã làm hại người bạn thân nhất của mình. Giờ tỉnh ngộ cũng đã quá muộn rồi, người đó từng nói khi trong lòng không còn oán hận nữa là lúc cái chết đang tới gần”. Đột nhiên, ngọn lửa đen từ chân con chuột bùng lên, nhanh chóng lan tỏa toàn cơ thể: “Còn nữa, người đưa cho ta mảnh sứ là một người đàn bà toàn thân bao phủ một lớp vải voan đen, ta nhìn không rõ mặt mũi bà ta, nên không thể giúp cô được, xin lỗi”.

“Không sao, cảm ơn Đa Đa đã buông tha Nghiêm Ngôn”, thiếu nữa cảm kích nhìn con chuột đang chìm trong ngọn lửa.

“Người nên nói lời cảm kích là ta mới đúng, chính cô đã giúp ta lấy lại lương tâm… Phải rồi, trên thân người đàn bà ấy toả ra một mùi hương, là một loài bướm…” Tiếng nói bất chợt tắt ngấm, thân thể con chuột đã hoá thành tro.

“Đợi đã! Là bướm gì…”, Hàn Cốc Liên thất vọng ngừng lời, thật chẳng dễ dàng gì mới có chút đầu mối, giờ lại đứt đoạn.

“Tỷ!” Trong khoảng tối, một vệt xanh vút lên, Lam Uý hiện ra. Vừa nhìn thấy thiếu nữ, Lam Uý giật mình: “Tỷ, tỷ à? Dáng vẻ tỷ sao lại…”.

“Ha ha”, Cốc Liên phá lên cười ôm lấy Lam Uý và véo mũi cô bé: “Đây là hình dáng linh hồn ta, muội vẫn chưa nhìn thấy sao?”.

“À”, Lam Úy gật đầu, sau đó nhìn Nghiêm Ngôn đang nằm xoài trên đất, nói: “Ý! Đây là linh hồn Nghiêm Ngôn sao? Trông quen thế nhỉ!”.

“Nghiêm Ngôn chính là Đào Hoa tiên nữ Tĩnh Nhiên, cũng chính là chuyển kiếp của Tiểu Hương – cô hầy gái trong kiếp trước của ta”, Cốc Liên thở dài dìu Nghiêm ngôn dậy: “Đưa cô ấy về thôi, Lam Úy!”.

“Vâng!”, Lam Úy đỡ lấy Nghiêm Ngôn bay lên không trung. Cốc Liên cúi xuống nhặt mảnh sứ oán hận, bàn tay khẽ phất, lập tức cả vùng không gian ảo bỗng bừng bừng bốc cháy. Trong lúc đó, ba người Cốc Liên, Lam Úy cùng Nghiêm Ngôn đã tan biến giữa hư không…

Kết thúc

Khi Quan Ân lao đến nơi thì Tổ phó Đại Lý đã thông báo với các nhân viên cảnh sát khác về việc giữ kín hiện trường. Người ta phát hiện được lá đơn nhận tội cùng viên kim cương màu xanh hiếm có bị lấy cắp hai năm trước bên cạnh thi thể Vương Hữu Lợi. Kèm thêm sau đó Tiểu Tôn – thư ký của ông ta – cũng thú nhận đã tham gia vào toàn bộ vụ án ngày ấy. Từ đó chứng thực được vụ trộm hai năm trước là do Vương Hữu Lợi lên kế hoạch và thực hiện, không hề liên quan đến Trần Yên Mỹ - tổng giám đốc hãng trang sức Hồng Lộ.

Theo quy định của pháp luật, toà án hủy bỏ kết quả phúc thẩm của Vương Hữu Lợi và Lâm Tử Cương năm đó, đổi thành người nhà của Vương Hữu Lợi phải bồi thường cho Lâm Tử Cương và Trần Yên Mỹ mỗi người một nghìn năm trăm vạn. Do cả hai đều đã qua đời nên người thừa kế hợp pháp của họ là Lâm Tiểu Ngữ và Nghiêm Ngôn sẽ đứng ra nhận khoản tiền này. Ngoài ra toà án còn đặc biệt yêu cầu Vương Hữu Lợi và Lâm Tử Cương hoàn trả lại số tiền ba mươi triệu mà Nghiêm Ngôn đã thay mặt mẹ bồi thường hai năm trước.

Nghiêm Ngôn, người vừa có lại được tất cả tỏ ra hết sức bình tĩnh. Không còn những cơn ác mộng đè nặng, tinh thần cô hồi phục rất nhanh. Còn Cổ Liên, vì thâm nhập vào giấc mơ của người khác mà tiêu hao pháp lực quá lớn, cô bé ngủ say một mạch đến tận sáng ngày thứ hai mới dần tỉnh dậy. Được cái Cổ Liên vốn bình thường hay ngủ nướng nên Phương Tĩnh Hương chẳng lấy đó làm lạ.

Khi Cổ Liên gặp lại Nghiêm Ngôn thì đã là ngày cuối cùng trước hôm cô quyết định rời khỏi Hồng Kông qua Mỹ định cư. Trong phòng bệnh rộng rãi, Nghiêm Ngôn ngồi trên giường xếp đồ, lơ đãng bỏ chỗ quần áo mua mấy hôm trước vào trong vali hành lý.

“Chị hồi phục thật nhanh”, Cổ Liên diện bộ váy màu xanh lam bước vào phòng bệnh, có Bạch Hạo Đan và Lam Úy theo sau.

“Hàn Cổ Liên, thầy Bạch, cảm ơn hai người đã quan tâm, mời ngồi!”, Nghiêm Ngôn đứng dậy chào hỏi.

“Bó hoa này chú Quan gửi tặng chị, chú ấy phải đi công tác đột xuất nên không đến được”, Cổ Liên đưa bó hoa cho Nghiêm Ngôn.

“Cảm ơn anh Quan giúp chị nhé!”, Nghiêm Ngôn cười khẽ nhận lấy bó hoa, rồi cắm vào chiếc lọ trên bàn.

“Nghiêm Ngôn, mai chị đi Mỹ rồi, em biết chị có điều muốn hỏi. Về chuyện con chuột, chị muốn hỏi gì cứ hỏi đi”, Cổ Liên ngồi xuống ghế, mở to đôi mắt đen láy nhìn Nghiêm Ngôn.

“Chị biết giấc mơ đó là sự thật, nhưng từ sau khi tỉnh lại, Đa Đa không còn xuất hiện nữa. Em có thể nói cho chị biết nó đi đâu không?”, Nghiêm Ngôn nhìn Cổ Liên vẻ khẩn cầu.

“Chị nên biết nó đã tạo ra quá nhiều nghiệp chướng sát sinh. Nếu thật sự cảm thấy có lỗi với nó, chị hãy cầu nguyện cho nó như đã làm trước đây, như vậy nó ở địa phủ sẽ sớm đền bù được tội lỗi đã gây ra.” Cổ Liên đứng dậy bước ra ngoài. Vừa đến cửa, cô bé dừng lại, quay đầu nhìn dáng lưng Nghiêm Ngôn, ánh mắt bỗng lóe lên tia lưu luyến: “Đừng mãi đắm chìm trong bóng tối của quá khứ, hãy bắt đầu một cuộc sống mới! Chúc hạnh phúc, Tĩnh Nhiên…”.

“Em…” Toàn thân Nghiêm Ngôn bỗng rung động, quay phắt đầu lại, nhưng ở cửa đã không còn mảy may bóng dáng của Cổ Liên và Hạo Đan nữa…



Những vụ án mạng ly kỳ đã gây chấn động dư luận một thời. Trong thời gian dài, phía cảnh sát cảnh báo tất cả mọi người tốt nhất không nên ăn những thực phẩm không có lợi cho sức khoẻ, tránh dẫn đến tổn thương lớn cho bản thân. Ngoài ra chính phủ cũng gia tăng tuyên truyền bảo vệ môi trường, chủ trương yêu thương bảo vệ động vật, để địa cầu trở lại là ngôi nhà chung của muôn loài, để nhân loại chúng ta và động vật cùng chung sống hòa bình trên một mảnh đất và dưới một bầu trời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.