Liên Hoa Yêu Cốt

Chương 4: Chương 4: Linh hồn đàn hương




Tựa

Bốn rưỡi sáng!

Trước cửa phòng phẫu thuật Bệnh viện Hoàng gia Hồng Kông, một vị phu nhân lớn tuổi ăn mặc sang trọng đang chực chờ đầy lo lắng, đôi tay không ngừng siết chặt vào nhau cầu nguyện. Vừa rồi con trai và con dâu bà bị thương rất nặng trong một vụ tai nạn xe cộ, hiện tại đang được tiến hành cấp cứu trong phòng phẫu thuật.

“Phụt”, đèn phòng phẫu thuật bỗng nhiên tắt ngóm. Cánh cửa bật mở, vị bác sĩ mổ chính từ bên trong bước ra.

“Bác sĩ, con trai và con dâu tôi thế nào rồi?” Vị phu nhân cuống quýt tiến tới hỏi.

“Rất xin lỗi, bà Hàn, chúng tôi đã cố hết sức, nhưng vợ chồng cậu Hàn đã tắt thở từ trước khi đến bệnh viện.” Bác sĩ mổ chính trả lời một cách nuối tiếc.

“Cảnh Minh, Linh Hiền, sao các con lại ra đi như thế!” Vị phu nhân khóc lóc ngã quỵ xuống đất: “Các con để mẹ già đơn độc một mình, mẹ biết sống làm sao…”.

“Bà Hàn, xin bà đừng như vậy!” Nhìn người phụ nữ được vệ sĩ đỡ dậy, bác sĩ bước tới an ủi: “Xin bà giữ gìn sức khỏe, ít nhất cũng vì cô cháu gái…”.

“Cháu gái nào?” Phu nhân đột ngột ngừng khóc.

“Ồ, là thế này: Trong quá trình cấp cứu, chúng tôi phát hiện ra con dâu bà đã mang thai năm tháng. Tuy chưa đủ tháng nhưng bào thai cũng đã thành hình. Vì còn quá nhỏ nên cháu bé cần được nuôi trong lồng kính cho đến khi đủ ngày đủ tháng.”

“Thật sao? Tôi nhớ ra rồi. Cảnh Minh từng nói có tin vui bất ngờ muốn nói với tôi, không ngờ Linh Hiền mang thai!” Vị phu nhân kích động nắm chặt tay bác sĩ: “Vậy đứa trẻ ra sao rồi? Có bị thương gì không?”.

“Bà yên tâm, cháu gái bà rất khỏe. Có lẽ lúc tai nạn xảy ra, con trai và con dâu bà đã cố hết sức để bảo vệ con mình nên đứa bé mới được bình an vô sự!” Bác sĩ cười an ủi: “Bà giờ đã thành bà nội rồi, xin chúc mừng”.

“Tôi thành bà nội rồi, tôi thành bà nội rồi!” Vị phu nhân kích động, vừa khóc vừa cười: “Cảnh Minh, Linh Hiền, các con yên tâm, mẹ nhất định sẽ nuôi dưỡng con gái của các con thành người. Nó là người thừa kế duy nhất của Hàn gia, mẹ sẽ dạy dỗ nó tử tế”.

“Chúc mừng bà chủ!” Cô Tuệ, người giúp việc đã theo Hàn phu nhân nhiều năm bước tới: “Bà chủ đặt cho cô bé một cái tên đi!”.

“Được, tôi nhớ Cảnh Minh và Linh Hiền đều rất thích hoa sen.” Ánh mắt vị phu nhân già bỗng sáng lên: “Đúng rồi, gọi con bé là Cổ Liên, Hàn Cổ Liên!”…

1 Hàn Cổ Liên

Người ta vẫn nói “thương trường như chiến trường”, đặc biệt trong xã hội hiện đại này. Ở nơi khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão, mức sống của con người ngày càng nâng cao, nhu cầu vật chất mỗi lúc một lớn, thì sự cạnh tranh giữa các thương gia trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Hồng Kông được mệnh danh là hòn ngọc phương Đông. Ở đây, sức cạnh tranh thương nghiệp tàn khốc đến ngoài sức tưởng tượng. Trong sự cạnh tranh khốc liệt ấy, gia đình họ Hàn với vị trí độc tôn, tự hào đứng trong tầng lớp thượng lưu của giới kinh doanh Hồng Kông. Thời đại kinh doanh của nhà họ Hàn, “Chuỗi cửa hàng bánh ngọt Hàn thị” mà họ sở hữu được xem như thương hiệu hàng đầu trong nền ẩm thực Hồng Kông. Điều đó khiến cho Chủ tịch hội đồng quản trị Phương Tĩnh Hương trở thành một nhân vật truyền kỳ trong giới. Góa chồng từ sớm, bà nhận trọng trách gánh vác Hàn thị dưới áp lực cực lớn. Bà đã lèo lái Hàn thị từ chỗ ngấp nghé bờ vực phá sản đi lên theo con đường đúng đắn. Quả thật có thể diễn tả chính xác tình cảnh của bà bằng cụm từ “khổ tận cam lai”.

Tuy nhiên, ông trời lúc nắng lúc mưa đời người may rủi sớm trưa khôn lường. Vào đúng lúc Phương Tĩnh Hương tưởng rằng có thể yên tâm giao lại Hàn thị cho con trai độc nhất Hàn Cảnh Minh của mình, thì bất hạnh bỗng chốc ập tới gia đình bà. Hàn Cảnh Minh và Phức Linh Hiền vừa kết hôn được một năm đã cùng ra đi trong một vụ tai nạn xe cộ, để lại đứa con gái chưa đủ ngày đủ tháng Hàn Cổ Liên. Sự xuất hiện của đứa bé này không nghi ngờ gì đã tặng cho Phương Tĩnh Hương một sự nâng đỡ tinh thần đáng kể sau nỗi đau mất mát quá lớn kia.

Có người bảo thời gian là liều thuốc tốt nhất chữa lành vết thương. Trong chớp mắt, vợ chồng Hàn Cảnh Minh đã qua đời được ba năm, điều ấy cũng có nghĩa con gái của họ lên ba tuổi. Thứ an ủi Phương Tĩnh Hương không gì bằng chính là Cổ Liên rất thông minh và rất hiểu chuyện. Cô bé thường nói những lời lẽ tưởng chừng như rất ngây thơ song lại có thể giúp bà giải quyết được các vấn đề vướng mắc, do đó Phương Tĩnh Hương nhận định Cổ Liên là một kỳ tài kinh doanh hiếm có. Cho nên khi Cổ Liên biết nói, bà liền bắt đầu chú ý đến việc dạy dỗ cô bé, thường đưa cháu gia nhập vào giới thượng lưu ở Hồng Kông, bất kể khi đàm phán công việc hay chỉ đi chơi đơn thuần.

Cổ Liên quả thực rất thông minh. Sau một thời gian mắt thấy tai nghe, cô bé bắt đầu ganh đua với kiểu cách của bà nội, suy tính kỹ càng những vấn đề trong đàm phán. Theo đó thường vào lúc quan trọng nhất của buổi đàm phán, Cổ Liên giáng ra một đòn trí mạng, khiến đại diện bên đối tác trở tay không kịp. Ai cũng ngạc nhiên vì một đứa trẻ vừa tròn ba tuổi đã có thể nhìn thấu một cái bẫy mà chính người lớn cũng không thể nhận ra. Chẳng bao lâu sau, Cổ Liên trở nên nổi tiếng gần xa trong giới kinh doanh Hồng Kông với danh xưng “Thần đồng thương nghiệp”.

Phương Tĩnh Hương cực kỳ hài lòng với sự tiến bộ của cháu gái. Tuy nhiên chỉ có đúng một điểm duy nhất khiến bà hết sức lo lắng, ấy là Cổ Liên thường ngồi nói chuyện một mình trong sân, có lúc còn vừa nói vừa cười, quả thực khiến người ta rợn tóc gáy. Khi Phương Tĩnh Hương hỏi Cổ Liên đang nói chuyện với ai, cô bé thường nghiêng đầu nhìn bà bối rối, rồi mỉm cười bật ra một câu làm người khác phải sợ hãi lùi mấy bước: “Bà, bà không thấy sao? Con đang nói chuyện với bố mẹ đó!”.

Mỗi lần như thế, Phương Tĩnh Hương lại toát mồ hôi lạnh toàn thân. Người ta nói mắt trẻ con có thể nhìn thấy ma quỷ, thì ra là thật! Trong cơn lo lắng đó, lòng Phương Tĩnh Hương bất chợt bình tĩnh một cách lạ thường: Hóa ra Cảnh Minh và Linh Hiền vẫn luôn ở đây, hai đứa nó đang bảo vệ cho Liên Liên sao? Ôm ý nghĩ đó, Phương Tĩnh Hương không cố thực hiện bất kỳ hành động nào ngăn cản cô cháu gái. Rốt cuộc đó là con trai và con dâu bà, mà Liên Liên lại là con ruột của họ. Cho dù đã thành ma nhưng hai đứa lúc sinh thời vốn thiện lương, thế nào cũng không thể làm hại con gái ruột của mình được.

Tất cả xem ra đều hợp tình hợp lý, nên Phương Tĩnh Hương không chú ý đến bí mật thật sự vẫn ẩn sâu trong đôi mắt Cổ Liên…

2 Hộp gỗ tử đàn, thang máy, quỷ!

“Hoa văn của chiếc hộp này thật đặc biệt!” Người đàn ông lên tiếng ca ngợi.

“Vâng ạ! Do em nghĩ ra đó, thưa thầy! Em định trong lần triển lãm sau sẽ đem ra trưng bày.” Cô gái đắc ý nở nụ cười.

“Vậy sao? Hoa văn này quả thực rất khác lạ, nhưng thầy biết một loại hoa văn còn hay hơn, em muốn làm không?” Trong mắt người đàn ông nháng lên tia sáng kỳ dị.

“Tất nhiên là muốn!” Cô gái hứng chí chạy tới.

“Vậy em sẽ phải hy sinh đấy. Để làm ra một chiếc hộp gỗ đàn hương hoàn mỹ không tỳ vết, em có tình nguyện không?” Khóe miệng người đàn ông lộ ra nụ cười gian xảo.

“Đương nhiên!” Cô gái mở to đôi mắt háo hức.

“Vậy hãy hiến chính thân em cho gỗ tử đàn[1] này đi!” Người đàn ông đứng phắt dậy, hung khí giấu kín bỗng đâm thẳng vào tim cô gái.

[1] Tử đàn thuộc họ đàn hương.

“A…” Cô gái trợn tròn mắt kinh hoàng, trong đôi đồng tử bất động còn đọng lại hình ảnh một chiếc gậy gỗ đàn hương nhuốm máu…



Hàn Cổ Liên có một bí mật không ai biết, đó chính là cô bé không phải thần đồng kinh doanh như người ta vẫn đồn thổi. Thực ra, cô bé quả thực thông minh hơn rất nhiều so với những đứa trẻ cùng trang lứa, nhưng còn kém xa tiêu chuẩn của một thần đồng. Hàn Cổ Liên chỉ có một ưu thế duy nhất, và cũng chính là cái ưu thế giúp cô bé đạt được mỹ danh nức tiếng ấy.

Đúng! Hàn Cổ Liên có thể nhìn thấy ma quỷ, không chỉ thế, cô bé còn điều khiển được ma quỷ làm việc cho mình một cách vô ý thức. Trong mỗi lần đàm phán, các vấn đề áp đảo khí thế đối phương thực ra không phải do cô bé nghĩ ra, mà bởi linh hồn bố Hàn Cảnh Minh luôn ở bên cạnh bảo cho con gái. Chính vì những điều đó được nói qua miệng cô bé nên mọi người mới tự nhiên tin rằng Cổ Liên thực sự là một thần đồng.

Từ khi Cổ Liên trở nên nức tiếng xa gần, dường như mỗi lần ra ngoài, Phương Tĩnh Hương đều đưa cháu nội theo. Đặc biệt là hôm nay, bà phải đến Đàn Hương Lâu nhập một lô hộp gỗ đàn hương dùng để đựng bánh ngọt. Tuy đã hơn bảy giờ tối, nhưng bà vẫn gọi Cổ Liên đi cùng mình.

Tám giờ tối, xe của Phương Tĩnh Hương đỗ trước cổng Đàn Hương Lâu. Cửa xe vừa bật mở, Cổ Liên nhanh chóng nhảy xuống từ trên xe, ngẩng đầu đánh giá tòa nhà bốn tầng cổ kính trước mắt.

“Liên Liên, đến đây, vào cùng bà nội nào!” Phương Tĩnh Hương kéo cháu gái tiến vào cổng lớn của Đàn Hương Lâu.

“Bà!” Bước vào tầng một, đột nhiên cảm thấy từng trận gió âm tạt qua, Cổ Liên bất giác níu chặt áo của Phương Tĩnh Hương: “Bà, đừng vào nữa, Liên Liên sợ!”.

“Liên Liên sợ gì? Ở đây rất sáng mà.” Phương Tĩnh Hương nhìn Cổ Liên với vẻ kỳ quái.

“Bà nội, chúng ta đi thôi, đừng ở lại đây nữa.” Cổ Liên vội vàng kéo Phương Tĩnh Hương ra cổng.

“Liên Liên ngoan, bà nội xong việc ngay thôi, rồi bà sẽ đưa con đi ăn KFC, được không?” Phương Tĩnh Hương dỗ dành cháu gái.

“Vậy bà nhanh lên!” Bị hấp dẫn bởi sức quyến rũ của KFC, Cổ Liên liền đồng ý, cố gắng nén cảm giác khó chịu lại.

“Quý bà đây chắc là bà Phương Tĩnh Hương?” Đúng lúc đó, giọng nam lịch sự vang lên, một người đàn ông đẹp trai cao lớn bước tới.

“Đúng là tôi.” Phương Tĩnh Hương đứng dậy, đưa cho người đối diện một tấm danh thiếp: “Còn ông chắc là Trần Thục Nghiêm?”

“Đúng vậy, tôi là Trần Thục Nghiêm. Những hộp gỗ đàn hương hảo hạng mà bà đặt, chúng tôi đã chuẩn bị xong cả rồi, xin mời đi bên này!” Nói rồi, Trần Thục Nghiêm quay người. Nhìn theo bóng lưng người đàn ông này, Cổ Liên nép sau bà bỗng mở trừng mắt, run lên bần bật. Ở nơi đó sờ sờ một ma nữ tóc dài đang quyết liệt đập vào cổ Trần Thục Nghiêm, khóe mắt không ngừng chảy xuống những giọt máu tươi.

“Liên Liên?” Phương Tĩnh Hương đi được vài bước quay đầu lại, lạ lùng nhìn cô cháu gái vẫn đứng yên chỗ cũ: “Sao vậy? Mau theo bà!”. Bà quả quyết kéo Cổ Liên vào thang máy.

Trong thang máy, Cổ Liên co người vào một góc, không ngừng lén nhìn ma nữ sau lưng Trần Thục Nghiêm. Con ma càng đập càng dữ, Trần Thục Nghiêm bất giác cau mày đưa tay nắn bóp gáy.

“Ông không khỏe sao?” Phương Tĩnh Hương ân cần hỏi.

“Gần đây cổ tôi không được dễ chịu lắm, chắc do thoái hóa đốt sống.” Người đàn ông xoa xoa gáy.

“Ồ, vậy ông nên đi khám xem sao, đừng để chậm trễ!” Phương Tĩnh Hương nhẹ nhàng góp ý.

Thang máy dừng ở tầng ba. Cánh cửa vừa mở, Trần Thục Nghiêm liền bước trước ra ngoài, dẫn đường cho Phương Tĩnh Hương và Cổ Liên đến gian trưng bày, bên trong xếp đầy những chiếc hộp đàn hương hảo hạng.

“Bà Phương, xin cứ xem tự nhiên, ở đây đều là những sản phẩm gỗ đàn hương cao cấp do tiệm chúng tôi sản xuất.” Trần Thục Nghiêm giới thiệu với Phương Tĩnh Hương.

Ở một bên, Cổ Liên dán mắt vào ma nữ đang bám trên cổ Trần Thục Nghiêm. Dường như cảm nhận được mình đang bị quan sát, đôi mắt lạnh lùng trống rỗng của con ma bất chợt quét qua, Cổ Liên sợ hãi, vội vã trốn biến ra phía sau chiếc bàn. Cũng may nó không hề có ý định làm gì cô bé mà bay thẳng lên tầng trên cùng của chiếc kệ. Ở nơi đó chỉ có một chiếc hộp gỗ màu tím nhạt. Con ma nữ bay lên phía trên chiếc hộp rồi biến mất.

“A, chiếc hộp kia thật đẹp.” Đúng vào lúc con ma nữ biến mất, Phương Tĩnh Hương bỗng vô tình nhìn thấy chiếc hộp màu tím nhạt ấy: “Chiếc hộp thật hiếm có, gỗ đàn hương có màu tím.” Phương Tĩnh Hương cầm chiếc hộp lên xem xét ngắm nghía, có vẻ như không muốn rời: “Ông chủ Trần, tôi lấy kiểu này, giá hai mươi vạn nhé?”.

“Bà, con không thích cái hộp đó!” Thấy bà xem chiếc hộp, Cổ Liên nhanh chóng chạy nhào tới, nhìn sản phẩm gỗ tinh xảo kia với ánh mắt ghê tởm.

“Liên Liên, không được hư! Con xem cái hộp này mới đẹp làm sao!” Phương Tĩnh Hương đưa chiếc hộp cho Trần Thục Nghiêm: “Cái này và mười cái khi nãy tôi lấy hết, đây là ngân phiếu hai trăm vạn của ngân hàng, ông nhận lấy!”.

“Vâng, vâng! Xin bà xuống dưới tầng một đợi chốc lát, tôi sẽ đi gói đồ lại.” Trần Thục Nghiêm cười đến không khép nổi miệng, lâu lắm mới gặp một thương vụ có lời đến thế.

“Được rồi.” Phương Tĩnh Hương quay người ôm lấy Cốc Liên mặt mày trắng bệch: “Liên Liên sao thế? Không khỏe à? Mặt mũi tái nhợt thế này!”

“Bà, chúng ta đừng lấy cái hộp đó nữa, được không?” Đôi mắt Cổ Liên có vẻ như sắp òa lên khóc nhìn chằm chằm con ma nữ trên chiếc hộp đang hướng về phía mình với vẻ mặt gớm ghiếc.

“Vì sao chứ? Chiếc hộp rất đẹp mà!” Phương Tĩnh Hương bước về phía thang máy vẻ không hiểu.

“Tinh” một tiếng, cửa thang máy mở ra, Phương Tĩnh Hương vừa đặt chân vào, Cổ Liên ở trong lòng bà bỗng òa lên khóc thật lớn.

“Sao vậy? Con sao vậy?” Vội vã đặt cô bé xuống, Phương Tĩnh Hương hỏi gấp gáp.

“Không đi thang máy này! Không đi thang máy này!” Cổ Liên vừa khóc vừa cố sống cố chết kéo Phương Tĩnh Hương ra ngoài.

Đến lúc này thì Phương Tĩnh Hương cuối cùng cũng cảm thấy có gì đó không bình thường. Bà vốn biết cô cháu gái có khả năng nhìn thấy ma quỷ, mà từ khi bước vào cửa Liên Liên đã bắt đầu rất khác, lẽ nào…

Bà quay đầu nhìn phía trong thang máy, rõ ràng không thấy bất cứ thứ gì. Nhưng, cũng không gian đó qua đôi mắt Cổ Liên lại hoàn toàn khác. Cả buồng thang máy chỉ có đúng một bóng đèn đang chiếu tỏa những tia mờ nhạt, bốn phía tối đen như mực, mà ở cái chỗ sáng duy nhất ấy thì sờ sờ một bộ xương trắng hếu đang treo mình ngay dưới ánh đèn, hai hốc mắt tối om phát tỏa những tia bức xạ màu tím.

“Liên Liên, chúng ta đi thang máy khác vậy nhé.” Lại ôm cháu nội lên, Phương Tĩnh Hương rảo bước về phía chiếc thang máy thứ hai ở cuối hành lang.

Sau lưng hai bà cháu, chiếc thang máy đóng mở liên tục không ngừng phát ra những âm thanh “tinh tinh” rợn tóc gáy.

3 Giọt nước mắt bảo thạch lam

Chín rưỡi tối.

Phương Tĩnh Hương ngồi trong xe nhìn Cốc Liên vẫn chưa ngừng run rẩy trong lòng, không thể kìm được có chút hối hận, đáng lẽ muộn thế này rồi bà không nên đưa cháu đi cùng mới phải. Bà lại nghĩ đến chiếc thang máy quỷ dị bên trong Đàn Hương Lâu mà mình bỏ lại sau lưng khi nãy. Rõ ràng bên trong trống rỗng mà cứ không ngừng phát ra những âm thanh đóng mở như đang thúc giục kêu gọi bà. Bắt đầu cảm thấy dựng tóc gáy, Phương Tĩnh Hương đưa tay khẽ xoa đầu đứa cháu.

“Liên Liên, nói cho bà biết vừa rồi con thấy gì mà sợ khóc thét lên thế?”

“Bà nội, bà không thấy sao?” Tiểu Cổ Liên tròn xoe đôi mắt nhìn bà một cách kỳ quái: “Trong thang máy lủng lẳng bộ xương người trắng hếu, thật là đáng sợ. Trên chiếc hộp thì có một cô gái, đôi mắt chảy máu, Liên Liên sợ!”. Cổ Liên run rẩy ôm chặt lấy Phương Tĩnh Hương.

“Chiếc hộp gỗ tử đàn ư?” Phương Tĩnh Hương cảm thấy máu trong người như đông cứng lại. Rốt cuộc bà cũng hiểu vì sao cô cháu gái không để bà lấy chiếc hộp đó. Song bây giờ muộn mất rồi, tiền đã trao, nếu không có vấn đề gì về chất lượng, người ta nhất định sẽ chẳng trả lại đâu. Phương Tĩnh Hương cau mày suy nghĩ. Sáng sớm hôm sau cả kiện hộp gỗ đàn hương sẽ được đưa tới, nhỡ mà con ma nữ kia cũng theo về, mình chẳng nhìn thấy thì không sao, nhưng nó dọa Liên Liên chết khiếp thì làm thế nào.

“Bà, con đói rồi.” Không biết bao lâu sau Cổ Liên mới ngẩng đầu lên, nhìn bà với vẻ đáng thương.

“Ha ha, con bé tham ăn này, con không phải đói, mà là thèm ăn chứ gì!” Phương Tĩnh Hương cười, véo nhẹ mũi cô cháu gái: “Được, bà đưa con đi ăn KFC.”

“Ôi… hay quá…” Dưới sự quyến rũ của món ăn, Cổ Liên chỉ trong chốc lát đã hoàn toàn quên béng việc thấy ma vừa rồi.



Sáng sớm hôm sau, Phương Tĩnh Hương nhận được điện thoại từ ông chủ Trần của Đàn Hương Lâu, nói rằng cửa hàng cần chuẩn bị cho hội chợ, nên lô hàng bà đặt tối qua sẽ đưa đến sớm hơn đã hẹn một ngày, Phương Tĩnh Hương không có cách nào, đành phải đồng ý.

Cúp điện thoại, bà ngẩng đầu nhìn Cổ Liên đang chơi ở khoảng sân bên ngoài, cảm thấy khó xử. Không phải bà không nghĩ đến việc chuyển hàng tới công ty, nhưng một thứ đáng giá đến hai trăm vạn ai dám bảo đảm người trong công ty không mờ mắt vì tham, nhỡ mà mất một hai cái, mình chẳng đền ốm hay sao. Cho nên nghĩ đi nghĩ lại, Phương Tĩnh Hương vẫn quyết định chuyển hàng về nhà. Còn về con ma nữ, bà tin chỉ cần mình không rời Liên Liên, chắc nó sẽ chẳng dám gây chuyện đâu. Nhẹ nhàng thở hắt ra, Phương Tĩnh Hương quay người vào bếp bảo người làm chuẩn bị bữa sáng.

Cùng lúc đó, cô bé Cổ Liên đang ngồi chơi trò xếp hình ngoài sân, bỗng ánh sáng trước mắt tối sầm đi, dường như bị thứ gì đó che khuất. Cổ Liên ngẩng đầu nhìn, một ông cụ dáng vẻ hiền từ nhìn cô bé với ánh mắt vui tươi.

“Ông là ai?” Tiểu Cổ Liên hiếu kỳ đánh giá ông lão trước mặt.

“Ha ha, Lam Liên tiên nữ lúc chưa nhớ lại ký ức kiếp trước là đáng yêu nhất!” Ông cụ nhẹ nhàng xoa đầu Cổ Liên: “Cháu tên Liên Liên phải không?”.

“Sao ông biết?” Tiểu Cổ Liên nghiêng đầu nhìn người đối diện: “Rốt cuộc ông là ai?”.

“Ha ha, cháu cứ gọi ta là ông Địa Tạng.” Bàn tay ông lão mở ra, lòng bàn tay xuất hiện một sợi dây chuyền mặt đính viên bảo thạch màu lam. Viên ngọc hình giọt nước trong suốt óng ánh màu lam nhạt trông như giọt nước mắt được treo trên sợi dây bạch kim, lấp lánh vẻ đẹp khác thường. “Nào, để ông tặng cháu món quà, hãy nhớ sau khi đeo sợi dây này thì những thứ khiến Liên Liên sợ sẽ không thể quẩn quanh bên cháu được nữa.” Ông lão đeo sợi dây chuyền vào cổ cô bé.

“Nhưng bà nội đã nói không cho phép Liên Liên tùy tiện nhận đồ của người khác.” Cổ Liên sờ sợi dây chuyền trên cổ, tỏ vẻ tiếc nuối.

“Bà nội không nhìn thấy sợi dây này đâu, chỉ cần Liên Liên không nói thì không ai biết cả.” Ông lão chìa tay ra: “Nào, chúng ta ngoắc tay! Đây sẽ là một bí mật nhỏ của riêng ông và Liên Liên nhé”.

“Được.” Tiểu Cổ Liên vui vẻ ngoắc ngón tay nhỏ bé của mình vào ngón tay ông lão: “Ngoắc tay giao ước, trăm năm không đổi!”.

“Ha ha ha…” Ông lão cười to, đưa tay vuốt mái tóc Cổ Liên: “Liên Liên, viên bảo thạch lam này hóa thành từ giọt nước mắt cuối cùng của cháu trong kiếp trước, nó tụ hội pháp lực mấy vạn năm của cháu. Đây là Phật Tổ và Ngọc Hoàng niệm tình cháu trải qua khổ ải nghìn năm, chịu bao bất công oan trái, nên đặc biệt cho phép trả pháp lực cho cháu”.

“Ông Địa Tạng, cháu nghe không hiểu.” Cổ Liên cau mày nhìn ông cụ.

“Không hiểu cũng không sao, rồi có ngày cháu sẽ hiểu.” Ông cụ mỉm cười: “Liên Liên, giờ cháu có pháp lực rồi, phải bảo vệ bà nội biết chưa?”.

“Biết ạ!” Cổ Liên vui mừng gật đầu.

“Vậy thì đêm nay, cháu phải chú ý đến bà nội, bởi có thứ đang nhắm vào bà.” Một trận gió bất chợt thổi qua rồi ông lão nhanh chóng tan biến vào hư không. Chỉ trong chớp mắt, cả khoảng sân rộng lớn giờ còn lại một mình Cổ Liên vui vẻ bên đám đồ chơi…

4 Đêm kinh hoàng

Đêm yên lặng như tờ! Không gian ở ngôi biệt thự của gia đình họ Hàn chỉ tuyền một màu đen. Bóng cây bên ngoài in hằn lên cửa sổ tựa như một bàn tay ma quái đang vẫy qua vẫy lại. Trong phòng, Phương Tĩnh Hương đang say giấc nồng. Không biết vì sao bình thường bà vốn hay thức khuya vậy mà tối nay lại buồn ngủ díp mắt từ sớm, cho nên vừa ăn xong bữa tối là bà đã giục Cổ Liên đi nghỉ sớm. Vào giờ khắc đó, Cổ Liên nằm cạnh bà không sao ngủ được, đôi mắt mở chong chong, bàn tay nắm chặt sợi dây chuyền, căng tai nghe ngóng động tĩnh bên ngoài, nhưng mọi thứ đều hết sức yên tĩnh không hề có bất cứ âm thanh nào.

Mặc dù vậy, toàn thân Cổ Liên vẫn hết sức căng thẳng, không dám thả lỏng dù chỉ một chút. Bởi sáng nay, khi nhân viên của Đàn Hương Lâu chuyển mười một hộp gỗ đàn hương vào phòng, cô bé đã nhìn thấy rõ ràng con ma nữ tóc dài chấm đất đang vắt vẻo trên chiếc hộp màu tím nhìn mình cười u ám, khiến Cổ Liên sợ hãi vội vã trốn vào phía sau ghế sô pha. Cả một ngày cô bé trốn tịt trong phòng không dám bước ra. Phương Tĩnh Hương dường như cũng biết cháu gái sợ nên cả bữa trưa và bữa tối đều đem lên phòng Cổ Liên ăn. Rồi cuối cùng màn đêm cũng buông, trái tim cô bé theo đó mà chùng xuống theo. Mặc dù bà nội bảo đêm nay sẽ ngủ cùng, nhưng Cổ Liên vẫn không thể yên tâm được. Vừa qua tám giờ tối, cô bé đã kinh hãi phát hiện ra con ma nữ bay là là phía sau lưng bà, không ngừng thổi vào gáy bà. Cổ Liên run rẩy nhưng không dám nói. Sau đó, người bà vốn dĩ luôn năng nổ bỗng nằm xuống ngủ ngay lập tức. Mọi thứ thật quá lạ lùng!

Những âm thanh “lộp cộp” khe khẽ bỗng từ đâu vọng tới, nghe như tiếng một người đàn bà mang giày cao gót nện trên sàn. Tiếng động đó đã hoàn toàn thành công trong việc làm cho Cổ Liên run lên như cầy sấy. “Lộp cộp, lộp cộp”, chuỗi âm thanh chầm chậm nhấn nhá quẩn quanh trên cầu thang, rồi dừng hẳn trước cửa phòng ngủ.

“Bà nội, bà nội…” Cổ Liên điên cuồng lay cánh tay Phương Tĩnh Hương, nhưng bà vẫn ngủ như chết không phản ứng gì.

Bất chợt, tay nắm cửa kêu “cạch” một tiếng, cửa bị hé ra từ bên ngoài. Cổ Liên sợ hãi lùi sâu vào góc giường, cố gắng trùm chăn kín đầu trong khi tiếng “lộp cộp, lộp cộp” mỗi lúc một gần. Bên ngoài lớp chăn, một bàn tay giá lạnh hơn băng tuyết rờ rẫm trên đầu Cổ Liên vốn đã run lẩy bẩy.

“Bé con, sợ hãi thế làm gì?” Giọng nói khàn khàn lạnh lẽo vang lên, nghe u u như thể bị rò rỉ từ một lỗ nhỏ trên cổ.

“Bà nội…” Cổ Liên sợ đến phát khóc.

Bỗng nhiên, bàn tay đen ngòm thọc vào từ mép chăn, tóm chặt lấy cẳng chân cô bé, cảm giác lạnh lẽo thấu xương trong thoáng chốc lan ra khắp người.

“Á… Cứu với! Bà ơi!” Cổ Liên thét lên, cố gắng giãy ra khỏi bàn tay như cành củi khô kia. “Soạt” một tiếng, tấm chăn trùm trên đầu cô bé trôi tuột xuống. Cổ Liên trợn mắt kinh hoàng nhìn khuôn mặt quỷ lù lù ngay sát mình chưa tới nửa mét…

Dưới ánh trăng vằng vặc, trên khuôn mặt ma quái trắng bệch hiện rõ đôi mắt thối rữa, lấp lánh ánh sáng lạnh lẽo âm u. Từ trong khóe mắt, hai dòng máu đen đang chảy tràn xuống dưới, tí tách nhỏ xuống tấm chăn trắng tinh. Một cành cây màu tím cắm chặt vào ngực ma nữ. Xem ra lực đâm rất lớn nên chỉ còn thấy một đoạn nhỏ lộ ra ngoài. Trên lớp vỏ cây màu tím lấm tấm những đốm đỏ như thể nó vẫn đang hút máu của ma nữ từng chút một vậy.

“Á… Cút đi!” Cổ Liên sợ chết khiếp, bàn tay vô tình khua mạnh về phía trước.

“Bốp” một tiếng, ma nữ kia không ngờ cô bé con này lại dám đánh mình. Chưa kịp phòng bị, nên nó bị quét văng xuống dưới chân giường.

“Bà ơi! Bà ơi!” Tiểu Cổ Liên sợ hãi, điên cuồng lay Phương Tĩnh Hương.

“Rắc, rắc, rắc, rắc…” Một loạt những âm thanh kỳ dị đáng sợ vang lên. Cổ Liên chỉ cảm thấy tóc gáy dựng đứng, nhanh chóng nhảy phắt từ trên giường xuống chui vào gầm bàn, kinh hãi nhìn con ma nữ đang từ từ bò dậy. Bất chợt, trên trán nó nứt ra một đường, rồi chầm chậm kéo dần xuống dưới như thể đang lột da. Lớp thịt thối rữa trên người nó tuột xuống, chỉ còn lại bộ xương trắng hếu. Những móng vuốt màu đen thò về phía Phương Tĩnh Hương đang hoàn toàn bất tỉnh trên giường…

“Đêm nay, cháu phải chú ý đến bà nội đấy, bởi có thứ đang nhắm vào bà.” Lời của ông cụ lúc sáng bỗng lóe lên trong đầu Cốc Liên như một tiếng chuông cảnh tỉnh đúng lúc. Cuối cùng cô bé cũng hiểu ra ông cụ muốn ám chỉ điều gì. Cơn giận bỗng bốc lên ngùn ngụt, ngay lập tức viên bảo thạch màu lam hình giọt lệ đeo trên cổ tỏa ra muôn vàn tia sáng chói lóa.

“Cút ngay! Tránh xa bà nội ra!” Nỗi sợ hãi lúc này đã hóa thành cơn giận, Cổ Liên điên cuồng phát tiết, ánh hào quang xanh lam sáng rực tỏa ra tấn công mạnh vào bộ xương ma quái kia. Nó kêu thét lên, sau đó bay thẳng ra, ngã xoài một đống trên đám thịt đen kịt lùng nhùng của mình.

Vào lúc đó, bị cơn giận chi phối, ánh mắt Cổ Liên hết sức điên cuồng, luồng sáng xanh tỏa chiếu mạnh mẽ, văng đập vào bộ xương phát ra những tiếng xèo xèo, khiến nó lăn lộn trên đất kêu gào thảm thiết.

“A!” Bộ xương bò trên nền đất, lớp sương đen kết tụ trên thân từ từ tan ra, tiếp đó ánh sáng trắng lóe lên, cả bộ xương lẫn đống thịt nát của nó biến mất, chỉ còn lại chơ vơ một cô gái xinh đẹp đang nằm im bất lực.

“Chị là ai?” Cổ Liên thở nặng nề ngồi phịch xuống.

“Chị là Linh Lan, chính là ma nữ khi nãy.” Cô gái ngồi dậy.

“Còn hình dáng này?” Tiểu Cổ Liên nghiêng đầu khó hiểu, vừa rồi còn là một kẻ đáng sợ, sao bây giờ bỗng biến thành xinh đẹp nhường ấy?

“Khi trên người chị không có nộ khí thì tự nhiên sẽ hồi phục lại hình dáng ban đầu!” Cô gái cười dịu dàng, vẻ rất vui mừng: “Cảm ơn em!”

“Thật sao?” Cổ Liên kinh ngạc nhìn cô gái: “Sao chị lại cảm ơn em?”

“Cảm ơn em đã giải thoát chị khỏi linh hồn ác độc kia! Bộ xương vừa rồi là một ác linh có công phu tu luyện cực cao. Nó nhắm đến cơ thể bà em, định dụ dỗ bà em trong thang máy, song do em mà gian kế của nó bất thành. Sau đó nó lợi dụng chị để đến đây, có điều không ngờ pháp lực của em lại cao đến thế, khiến nó bị trọng thương. Dù sao chị vẫn phải cảm ơn em đã hóa giải nộ khí trên thân thể chị, bây giờ chị có thể đi đầu thai rồi, nhưng…”

“Nhưng sao?” Cổ Liên lùi lại phía sau.

“Nhưng, chị không muốn cứ thế này mà đi. Kẻ giết chị vẫn còn tự do nhởn nhơ, chị muốn thấy hắn phải chịu sự trừng trị của pháp luật!”, Linh Lan căm hận thốt từng chữ.

“Vậy chị đến tìm chú cảnh sát đi, trên ti vi thường bảo vậy mà, gặp bất cứ khó khăn nào thì tới tìm chú cảnh sát!”, Cổ Liên ngây thơ đề nghị.

“Haizzz…” Linh Lan dở khóc dở cười: “Rốt cuộc thì em vẫn là một đứa trẻ. Những người trần bình thường không thể nhìn thấy chị, sao chị có thể trình báo cảnh sát được đây!”.

“Vậy phải làm thế nào?”, Cổ Liên nhíu mày.

“Em giúp chị nhé!”

“Hả?”

5 Quan Ân

Khác với mọi khi, sáng nay Phương Tĩnh Hương dậy tương đối muộn. Bình thường bà luôn thức giấc lúc năm giờ sáng, song lần này nửa mơ nửa tỉnh nhìn vào chiếc đồng hồ trên mặt tủ đầu giường, bà kinh ngạc nhận thấy đã chín rưỡi sáng rồi. Theo bản năng, ánh mắt nhanh chóng quét sang bên nhưng đã chẳng thấy bóng dáng Cổ Liên đâu nữa. Nhận ra điều bất thường, Phương Tĩnh Hương vội vã ngồi bật dậy, luống cuống xỏ dép chạy thẳng xuống dưới nhà.

Trong phòng khách tầng một, Cổ Liên đang ngồi ăn món hamburger cô Tuệ làm. Vừa nhìn thấy Phương Tĩnh Hương bước xuống, cô bé liền dang hai bàn tay dính đầy mỡ, nhào vào lòng bà.

“Bà nội sâu lười! Chín rưỡi rồi mà còn không chịu dậy!” Đôi tay nhỏ xinh của Cổ Liên tóm chặt vào áo Phương Tĩnh Hương.

“Ha ha… Liên Liên lại nghịch ngợm rồi!” Cô Tuệ từ bếp đi ra, tay bưng bữa sáng dành cho Phương Tĩnh Hương: “Bà chủ, xem áo của bà kìa.”

“Hả?” Phương Tĩnh Hương cúi xuống nhìn mấy dấu tay dính dầu in trên áo, không thể không mỉm cười, cúi xuống ôm lấy Tiểu Cổ Liên, phát nhẹ vào mông cô bé: “Liên Liên lại làm bẩn áo của bà nội rồi, làm sao đây?”.

“Vâng, Liên Liên xin lỗi bà, để bà cốc đầu một trăm cái cũng được!” Cổ Liên tỏ vẻ nhận lỗi.

“Ha ha ha ha…” Bị lời nói ngây thơ của Cổ Liên chọc cho cười ngất, trái tim vốn căng như dây đàn của Phương Tĩnh Hương cuối cùng cũng dịu lại. Tận mắt nhìn thấy cháu gái không sao, bà mới thực sự thở phào nhẹ nhõm.

“Bà nội, lát nữa bà sẽ ra ngoài?” Cổ Liên cầm miếng bánh mỳ cho tọt vào miệng.

“Bà phải đến công ty, Liên Liên ở nhà ngoan nhé!” Phương Tĩnh Hương đứng dậy vẫy tay về phía cô Tuệ đang lau sàn: “Lát nữa cô bảo bọn họ chuyển mười một chiếc hộp đàn hương đến công ty nhé, hôm nay phải đóng hộp rồi. Buổi tối chắc tôi sẽ về muộn một chút, Liên Liên giao cho cô đấy!”.

“Bà chủ cứ yên tâm, tôi nhất định sẽ chăm sóc Liên Liên cẩn thận.” Cô Tuệ mỉm cười trả lời.

“Bà nội, cháu muốn chiếc hộp màu tím đó!” Cổ Liên chỉ về phía chiếc hộp đàn hương màu tím nhạt nằm ở góc trong cùng của bàn làm việc.

“Liên Liên”, Phương Tĩnh Hương cau mày cúi xuống nhìn cháu gái: “Chẳng phải Liên Liên sợ cái hộp đó à? Sao tự nhiên lại đòi nó?”.

“Bà nội, Liên Liên bây giờ không sợ nữa, chị ấy đã biến thành rất xinh đẹp rồi. Bà cho con cái hộp đó nhé…” Cổ Liên bắt đầu giở bài vòi vĩnh nũng nịu.

“Liên Liên, không được tiếp xúc với thứ đó, không tốt cho con đâu.” Trán bà bất giác nhăn lại.

“Vâng, thế Liên Liên không đòi cái hộp ấy nữa, nhưng bà có thể để nó lại đây thêm một ngày không? Chỉ một ngày thôi!” Ánh mắt Cổ Liên lộ vẻ khẩn nài. “Con muốn nói lời tạm biệt với chị ấy.”

“Được rồi, chỉ một ngày thôi đấy!” Nhìn ánh mắt cô cháu gái, Phương Tĩnh Hương đành mềm lòng.

“Vâng!” Cổ Liên lập tức nở nụ cười rạng rỡ.



Mười một giờ sáng, Phương Tĩnh Hương rời ngôi biệt thự. Thấy xe của bà đã đi khuất, Cổ Liên quay người lấy chiếc hộp tử đàn ra ngoài sân.

Ngồi trên thảm cỏ, cô bé nhẹ nhàng gõ lên nắp hộp, ngay lập tức một làn khói mờ ảo bay ra. Đợi khi khói tan đi hết, Linh Lan mới sà xuống ngồi trên nắp hộp.

“Này chị Linh Lan, em chỉ có một ngày để giúp chị thôi. Phải làm thế nào bây giờ?” Cổ Liên chống tay lên cằm nhìn Linh Lan.

“Ừ! Trước tiên em hãy thông báo cho các nhân viên cảnh sát thụ lý vụ mất tích của chị. Hồi đó khi người nhà chị báo cảnh sát, họ có ghé qua Đàn Hương Lâu nhưng không tìm thấy dấu vết gì nên họ lại đi.” Linh Lan thất vọng nói: “Chị nhớ trong đó có một người tên Quan Ân, là trưởng phòng hình sự, hình như anh ta phụ trách hồ sơ vụ của chị”.

“Ờ…” Cổ Liên gật đầu: “Vậy làm thế nào để liên lạc với chú ấy?”.

“Cái này rất dễ, chị biết số điện thoại của anh ta, nhưng…” Linh Lan cau mày: “Liệu anh ta có tin không?”.

“Không thử làm sao biết! Cho em số điện thoại ấy đi!” Cổ Liên hứng chí chạy vào phòng lấy điện thoại di động rồi lại trở ra sân.

“Được rồi, vậy thử xem!” Linh Lan đọc số điện thoại của Quan Ân, sau đó nhìn Cổ Liên nghiêm túc quay số, bỗng thấy hơi buồn cười.

“A lô, xin chào, tôi là Quan Ân.” Giọng nói vang lên trong điện thoại trầm tĩnh và dễ chịu, có vẻ vẫn còn trẻ.

“Vâng! Chào chú, chú là cảnh sát phụ trách vụ án của chị Linh Lan phải không?” Cổ Liên hỏi với giọng trẻ con rõ ràng.

“Đúng vậy, thế cháu là…” Giọng nói ở đầu dây bên kia có phần bớt tin tưởng.

“Nếu chú muốn biết chuyện của chị Linh Lan, một giờ chiều nay đến nhà hàng Vũ Hoa, cháu sẽ đợi chú ở đó!” Nói dứt câu, Cổ Liên nhấn phím tắt, quay sang nhìn Linh Lan với nụ cười đắc ý: “Thế nào?”.

“Ừ, trông em cũng có vẻ chuyên nghiệp lắm!” Linh Lan cười: “Học ai vậy?”.

“Hừ, mấy ông giám đốc rất oách trên truyền hình không phải thường làm như vậy mỗi khi hẹn ai khác ra ngoài hay sao!” Cổ Liên nháy mắt tinh nghịch.

“Ha ha… Thế em định đi bằng cách nào? Bà nội chẳng có nhà, chắc sẽ không cho em ra ngoài đâu.” Linh Lan nhìn Cổ Liên vẻ nghi ngại.

“Cái này dễ ợt, chị cứ đợi mà xem!” Cổ Liên láu lỉnh chớp mắt với Linh Lan, sau đó nhìn dáo dác xung quanh, đúng lúc cô Tuệ bước tới.

“Liên Liên, trưa nay muốn ăn gì?”, cô Tuệ cúi xuống hỏi.

“Ưm… cô Tuệ ơi, hôm nay bà nội không có nhà, chúng ta ra ngoài ăn đi! Cô Tuệ phải nấu nướng nhiều mệt rồi, Liên Liên thương lắm!” Cổ Liên nắm tay cô Tuệ lắc nhẹ.

“Được rồi! Liên Liên lớn quá, biết thương người cơ đấy!”

Cô Tuệ nâng khuôn mặt nhỏ bé của Cổ Liên lên cười vui vẻ, lập tức đồng ý ngay: “Thế Liên Liên muốn ăn trưa ở đâu?”.

“Nhà hàng Vũ Hoa, chỗ đó thịt hun khói rất ngon, và cháu cũng muốn ăn bánh kem việt quất nữa!”, Cổ Liên nói, hai mắt sáng lên, miệng suýt chút nữa thì rớt cả nước dãi ra ngoài.

“Được! Vậy chúng ta đi!” Cô Tuệ quay người về phòng thay đồ.

“Không ngờ bản lĩnh của em lại ghê gớm thế!” Linh Lan bay tới khen ngợi rồi nhìn kỹ Cổ Liên: “Thực ra khi nhìn gần, toàn thân em tỏa ra ánh hào quang màu xanh lam nhàn nhạt, rất đẹp!”.

“Thật sao?” Cổ Liên tò mò.

“Ừ, thật.” Linh Lan gật đầu: “Ánh sáng đó người phàm không thể thấy, chỉ những linh hồn như chị mới nhìn được thôi!”.

“Ồ… thế chị Linh Lan sao tự nhiên lại biến thành ma? Kể cho em nghe đi, được không?” Cổ Liên nhìn Linh Lan chăm chú.

“Được, vậy chúng ta sẽ đi từ đầu câu chuyện…” Trong đôi mắt Linh Lan thoáng qua một nét đau buồn, rồi cô kể lại toàn bộ câu chuyện bi thảm đã xảy đến với mình.

6 Gặp mặt

Nhà hàng hết sức thanh lịch, không gian vấn vít một khúc nhạc cổ vui tươi mang tên Tiếng tỳ bà. Nét cổ điển trong điệu nhạc hòa quyện với tổng thể của nhà hàng đem đến cho thực khách cảm giác hết sức dễ chịu.

Quan Ân đẩy cửa, đưa mắt nhìn khắp lượt xung quanh, tìm kiếm mục tiêu của mình. Sáng nay anh đã nhận được một cuộc điện thoại kỳ lạ. Giọng nói ở đầu dây bên kia có vẻ là của một cô bé, tuy nhiên đó lại là một cô bé bí ẩn. Cô bé nói sẽ cung cấp cho anh một đầu mối quan trọng cho vụ án mất tích kia. Do dự mãi, cuối cùng Quan Ân vẫn quyết định đến gặp cô bé, chủ yếu vì cảm thấy tò mò. Giọng nói rất đỗi bình tĩnh của cô bé trong điện thoại cho anh cảm giác đó là một người lớn trong hình hài trẻ con. Thêm cách nói chuyện rất ấn tượng, giống như tay kinh doanh lõi đời, khiến anh tự nhiên nảy sinh một sự quan tâm khó xác định đối với cô bé. Và, anh cũng muốn xem rốt cuộc cô bé có thể cung cấp đầu mối gì cho mình.

Ánh mắt anh dừng lại nơi chiếc bàn kê sát cửa sổ bên trái, một cô bé mặc chiếc váy ren xanh đã thu hút sự chú ý của anh. Không thấy ai bên cạnh cô bé, Quan Ân thấy rất kỳ lạ. Một cô nhóc như vậy sao có thể tự mình vào nhà hàng chứ? Anh đi thẳng về phía cô bé, cùng lúc đó ánh mắt cô bé cũng bắt gặp anh. Đợi người đàn ông lạ mặt đến gần, Cổ Liên mới tặng anh một nụ cười ngọt ngào.

“Chắc là chú Quan Ân, mời ngồi.” Cô bé chỉ vào chiếc ghế đối diện.

“Cháu là người gọi điện thoại cho chú phải không?” Quan Ân ngồi xuống, lúc này mới phát hiện trên bàn có hai suất ăn: “Cho chú hỏi, đĩa ăn bên cạnh cháu có phải của Linh Lan không?”.

“Ha ha…” Cô bé phá lên cười: “Sau thế được! Chú phải biết chị Linh Lan không bao giờ ăn bít tết, đĩa đó là của cô Tuệ, cô ấy đang ở phòng vệ sinh”.

“E hèm, xin lỗi. Vậy cho chú hỏi…”, Quan Ân khẽ hắng giọng, định mở miệng thì người phục vụ đến.

“Xin cho chú ấy một cốc trà sữa trân châu, cho nhiều trân châu một chút, à… cho cháu thêm một chiếc bánh chocolate nữa, cảm ơn!” Cô bé gọi món hết sức tự nhiên.

“Vâng, cô Hàn.” Người phục vụ quay đi.

“Cháu thường đến đây à?” Quan Ân ngạc nhiên, cái cách hành xử vừa rồi của cô bé chẳng khác gì người lớn.

“Vâng! Bánh ở đây ngon lắm, bà nội thường dẫn cháu đến ăn.” Vừa nói đến bánh, hai mắt cô bé lập tức sáng rực như sao.

“Cháu tên gì? Cháu quen Linh Lan không?” Vốn chẳng quan tâm gì đến thú vui bánh trái của những cô bé, Quan Ân đổi chủ đề, bắt đầu đi vào điểm chính.

“Cháu là Cổ Liên, Hàn Cổ Liên.” Cô bé cắn một miếng bánh phô mai trước mặt: “Thật ra nếu tính thì cháu và chị Linh Lan mới quen nhau chưa được hai ngày, nhưng cháu rất hiểu chị ấy”.

“Khoan đã”, Quan Ân ngắt lời Cổ Liên: “Cháu nói mới quen Linh Lan chưa tới hai ngày? Sao có thể thế được! Triệu Linh Lan mất tích đã được một tháng, bất kể bọn chú tìm thế nào cũng không thấy tăm hơi, vậy cháu làm thế nào mà quen được chị ấy?”.

“Ha ha… Chú cảnh sát đừng nóng nảy! Kìa, trà sữa mang đến rồi, chú uống thử xem! Trà sữa chỗ này ngon cực kỳ đấy!” Cổ Liên cầm sẵn dĩa lên, phục vụ vừa đưa bánh chocolate đến đặt xuống trước mặt liền lập tức xắn ngay một miếng cho vào miệng: “Ừm, ngon quá…”.

“Cháu rất thích ăn bánh kem phải không?” Quan Ân nhìn vẻ thưởng thức của Cổ Liên phì cười.

“Vâng, cháu thích ăn tất cả các loại bánh kem.” Cổ Liên mỉm cười: “Chị Linh Lan cũng nói các cô gái đều thích bánh kem, cho nên sau này chú cảnh sát mà có theo đuổi cô gái nào thì nhớ tặng cô ấy bánh kem nhé!”.

“Khụ! Hụ hụ…” Quan Ân sặc trà sữa, ho dữ dội.

“Chú cảnh sát, chú đừng cuống chứ?” Cổ Liên ân cần đưa cho người đối diện chiếc khăn ăn.

“Cảm ơn, chú không sao! Cái đó…” Thái độ của Quan Ân trở nên lúng túng, bèn cố gắng đổi chủ đề: “Cháu vẫn chưa nói với chú, cháu quen Linh Lan thế nào?”.

“Thế này, hôm trước bà nội cháu đến Đàn Hương Lâu mua mấy hộp gỗ đàn hương, trong đó có một cái là chị Linh Lan.” Cổ Liên lấy chiếc hộp màu tím nhạt trong cặp sách ra: “Chú xem! Chính là cái này!”.

“Đây là… Triệu Linh Lan?” Quan Ân nghi ngờ nhìn chiếc hộp tử đàn trước mặt: “Chú không hiểu, cháu có thể nói rõ hơn một chút không?”.

“Vâng! Vậy cháu sẽ kể từ lúc chị Linh Lan bắt đầu làm việc tại Đàn Hương Lâu!” Cổ Liên mút đánh chụt lớp chocolate đun chảy trên chiếc bánh: “Năm hai mươi hai tuổi, chị Linh Lan tốt nghiệp khoa Mỹ thuật Học viện Hoàng gia Hồng Kông. Lúc đấy, Đàn Hương Lâu tuyển nhân viên phụ trách thiết kế khắc gỗ đàn hương, và chị Linh Lan đã trở thành học trò của ông chủ Trần Thục Nghiêm. Chị ấy tôn trọng thầy mình, đồng thời cũng rất yêu nghệ thuật điêu khắc, nên mỗi lần điêu khắc, chị ấy đều dồn cả trái tim vào cảm thụ từng chi tiết nhỏ. Nhờ đó những món đồ chị Linh Lan làm ra đều được khách hàng đánh giá rất cao. Tuy nhiên thời gian tốt đẹp không kéo dài được lâu, một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã khiến chị ấy phát hiện ra bí mật lớn của Đàn Hương Lâu, cũng chính là cái bí mật khiến chị ấy biến thành chiếc hộp này”.

“Bí mật gì?” Trái tim Quan Ân sắp nhảy vọt ra ngoài đến nơi.

“Chú cảnh sát, chú tin thế giới này có ma không?” Cổ Liên cầm cốc lên uống một ngụm nước ép hoa quả.

“Chú chưa từng tin mấy thứ đó!” Quan Ân nói giọng kiên định, khiến Cổ Liên thở dài.

“Nhưng bọn họ thực sự tồn tại.” Cổ Liên bất lực nhìn Quan Ân: “Chú biết vì sao gỗ của Đàn Hương Lâu đều là loại thượng hạng không?”.

“Không biết.” Quan Ân lắc đầu.

“Vì dưới tầng hầm của Đàn Hương Lâu có một cây tử đàn nghìn năm, và chính bởi chị Linh Lan phát hiện ra sự tồn tại của nó nên mới rước họa diệt thân…” Ánh mắt của Cổ Liên bất chợt hướng về mục tiêu nào đó phía sau Quan Ân: “A, xin lỗi chú cảnh sát, cháu phải đi rồi! Cái hộp này cháu đưa lại cho chú, còn nữa, đây là danh thiếp của cháu, có gì chú cứ liên hệ!”. Trong khi Quan Ân vẫn chưa kịp phản ứng gì, cô bé đã bốc hơi nhanh như một làn khói.

“Này, chờ đã!” Cuối cùng, Quan Ân cũng khôi phục hồn phách, vội vã vụt dậy đuổi theo nhưng giữa đường bị mấy nhân viên phục vụ cản lại.

“Tôi xin lỗi, thưa quý khách! Đó là phòng nghỉ dành cho nữ của nội bộ cửa hàng chúng tôi, quý khách không thể vào được!”, người nhân viên lịch sự nói.

“A, xin lỗi, xin lỗi! Cho tôi hỏi cô bé vừa rồi là…”

“Ồ, cô Hàn đã ra về bằng cửa sau rồi. Bà Tuệ cùng đi với cô ấy không được khỏe nên chúng tôi đã gọi xe đưa họ về!” Nhân viên phục vụ kiên nhẫn trả lời.

“Ồ, tôi hiểu rồi, cảm ơn!” Quan Ân bất lực chỉ còn biết quay về chỗ ngồi cầm hộp gỗ tử đàn màu tím nhạt lên, cẩn thận xem xét: “Sao đây lại có thể là Triệu Linh Lan chứ!”.

Tự cười giễu, Quan Ân đứng dậy chuẩn bị đi. Nhưng vô tình chạm phải tấm danh thiếp Hàn Cổ Liên để lại cho mình, anh bèn cầm nó bỏ vào hộp rồi quay người rời khỏi nhà hàng Vũ Hoa.

7 Ác quỷ nửa đêm

Không biết vì sao đêm nay giấc ngủ của Quan Ân cực kỳ bất an. Trong giấc mơ, anh thấy mình đi đến một căn hầm tối tăm. Đằng xa, dưới gốc cây đại thụ màu tím cao chót vót, một thiếu nữ mặc váy đỏ đứng đơn độc lẻ loi. Màu đỏ như máu của chiếc váy dưới bóng râm của thân cây trở nên đặc biệt hút mắt. Cô gái quay lưng về phía anh, mắt ngước lên nhìn cây.

“Liệu anh có tìm thấy tôi không?” Giọng nói nhẹ nhàng bất ngờ vang lên, dường như cô gái biết đến sự hiện diện của anh: “Tôi ở đây. Xem này, đây chính là tôi…”. Nói rồi, cô gái nhẹ nhàng lướt qua một bên, để lộ phần thân cây vừa bị dáng mình che khuất.

“Á…” Thét lên một tiếng lớn, Quan Ân ngồi bật dậy. Căn phòng cực kỳ yên tĩnh, trừ tiếng thở mạnh của anh thì không còn bất cứ âm thanh nào khác.

Quan Ân khẽ quệt mồ hôi lạnh, cuối cùng cũng nhận ra mình vừa ngủ mơ. Nằm lại xuống giường, anh cẩn thận nhớ kỹ từng chi tiết trong giấc mơ kỳ dị ban nãy. Đột nhiên cảm thấy như có gì đó không ổn trong phòng, anh ngồi dậy lần nữa, đưa mắt nhìn quanh.

Hàng loạt những âm thanh “răng rắc” khe khẽ đột ngột vang lên khiến anh giật bắn mình. Quay phắt người về phía tiếng động, tóc gáy Quan Ân phút chốc dựng đứng hết cả, máu toàn thân như đông cứng lại. Dưới ánh trăng sáng tỏ, bộ xương trắng hếu đang ngồi xổm bên cửa cách anh chưa đầy một mét, hai hốc mắt đen ngòm phát ra những tia lạnh lẽo ảm đạm nhìn về phía anh.

“Soạt” một tiếng! Trước khi bộ não kịp suy nghĩ bất cứ điều gì, Quan Ân đã kịp rút ngay khẩu súng đặt dưới gối ra theo bản năng, hướng thẳng về phía bộ xương. Trong khoảnh khắc đó, mọi dây thần kinh của cơ thể anh đều căng như dây đàn, không dám lơ là dù chỉ một giây.

Căn phòng yên tĩnh tưởng chừng như không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào. Nhưng chính lúc Quan Ân cảm thấy sắp nghẹt thở đến nơi, thì lại vang lên thêm mấy tiếng “răng rắc”. Theo phản xạ, anh nhảy ra khỏi giường, trong khi bộ xương tiếp tục phát ra những tiếng “răng rắc” và bắt đầu đứng lên, tiến về phía anh.

“Dừng lại!” Tiếng Quan Ân run rẩy, bàn tay cầm súng cũng không ngừng túa mồ hôi lạnh: “Còn tiến thêm nữa, tôi sẽ bắn!”.

“Răng rắc, răng rắc…” Chẳng thèm để ý đến lời cảnh cáo của Quan Ân, bộ xương tiếp tục bước về phía anh.

“Pằng, pằng”, bị dọa đến chết khiếp, Quan Ân theo bản năng bóp cò phát ra những tiếng nổ chói tai. Viên đạn xuyên qua hộp sọ khiến toàn thân bộ xương rung lên, nhưng vẫn không ngừng nhào tới, hai bàn tay xương xẩu chộp lấy cổ Quan Ân siết mạnh.

Hơi lạnh băng giá đến thấu xương lập tức từ cổ lan truyền khắp cơ thể. Quan Ân trợn tròn mắt, tay chân không ngừng khua khoắng, nhưng bàn tay trơ xương càng siết càng mạnh. Đôi mắt Quan Ân lúc này chỉ còn lòng trắng, rõ ràng sắp nghẹt thở chết đến nơi. Vào lúc đó, hộp gỗ tử đàn anh vốn đặt trên bàn đột nhiên bay lên, không thương tiếc đập xuống cái sọ của bộ xương kia.

Đỉnh sọ bị lõm xuống một hố, bộ xương rống lên tràng âm thanh kỳ quái, đau đớn buông Quan Ân ra rồi đưa tay ôm đầu nhảy loạn khắp phòng. Ở bên kia, linh hồn Linh Lan ẩn trong chiếc hộp tử đàn bay ra, lo lắng liếc nhìn Quan Ân đã ngất xỉu, lại quay đầu nhìn bộ xương vẫn đang nhảy loạn khắp phòng. Cắn răng vẻ đầy quyết tâm, trong phút chốc Linh Lan biến thành một lớp khói mỏng manh bao trọn lấy Quan Ân đang hôn mê.

“Grừ…” Bộ xương lúc này dường như đã trở nên điên giận. Hai hốc mắt đen sâu lấp lóe những tia đỏ tàn nhẫn, nó xòe những móng vuốt sắc nhọn điên cuồng xé nát lớp khói mỏng đang bảo vệ Quan Ân.

“A… a…” Giữa lớp khói vang lên tiếng kêu thảm thiết của Linh Lan, hộp gỗ tử đàn lơ lửng giữa không trung không ngừng xuất hiện vết nứt, từ chỗ đó máu tươi liên tục tứa ra…

“Cổ Liên…” Sau tiếng thét thê thảm cuối cùng, cả bộ xương lẫn lớp khói mỏng bao phủ Quan Ân đều biến mất, trong phòng chỉ còn lại những đồ đạc vỡ đổ lộn xộn lẫn với các mảnh hộp gỗ đàn hương đẫm máu ánh lên sắc đỏ lấp lánh dưới ánh bình minh, tưởng như đó là những giọt máu và nước mắt cuối cùng của cô gái bất hạnh…



“Chị Linh Lan!” Cổ Liên ngồi bật dậy kêu lên, từ đáy tim bỗng cuộn trào một dự cảm chẳng lành. Cô bé rõ ràng vừa nghe thấy tiếng thét ghê rợn cuối cùng của người bạn hồn ma. Tuy chỉ là trong mộng, nhưng Cổ Liên vẫn cảm thấy sự biến mất hoàn toàn của linh hồn Linh Lan trên thế giới này. “Chị Linh Lan…” Cảm giác như mình vừa mất một người bạn thanh mai trúc mã lâu năm, Cổ Liên co mình lặng lẽ khóc thầm cho lần đầu tiên nếm trải nỗi khổ mất mát, nước mắt chảy xuống thấm ướt vạt váy dài.

Cô bé hối hận tự trách mình, nếu hôm qua không nghe theo đề nghị của Linh Lan giao chị ấy cho viên cảnh sát thì có lẽ hiện giờ chị ấy vẫn còn tồn tại trên thế giới này, tuy không phải dưới dạng con người, nhưng ít nhất Cổ Liên còn có thể nhìn thấy người con gái ấy. Mặc dù thời gian ngắn ngủi và Linh Lan chỉ là một hồn ma, nhưng chị ấy là người bạn đầu tiên trong ba năm đầu đời này của cô bé và cô bé thật sự thích chị ấy.

“Liên Liên.” Đúng lúc đó cửa bật mở, Phương Tĩnh Hương bước vào, “Liên Liên, đến giờ dậy…”.

“Bà nội!” Cổ Liên nhào vào lòng bà, khóc òa lên thật to.

“Sao thế? Sao thế?” Phương Tĩnh Hương sững người, vội vã ôm cháu gái: “Liên Liên sao thế?”.

“Bà, chị Linh Lan không còn nữa rồi!” Cổ Liên khóc thút thít.

“Chị Linh Lan là ai?” Phương Tĩnh Hương mơ hồ hỏi.

“Bà chủ!” Vừa lúc ấy, tiếng cô Tuệ từ bên ngoài vọng vào: “Thưa bà chủ, có viên cảnh sát hình sự tên là Quan Ân muốn gặp Cổ Liên!”.

“Cảnh sát hình sự?” Phương Tĩnh Hương cau mày, cảnh sát hình sự sao lại tìm cháu gái nhỏ bé của bà chứ? “Được, tôi biết rồi, tôi sẽ đưa Liên Liên ra ngay.”

8 Đầu đuôi câu chuyện

Phía sân sau ngôi biệt thự của gia đình họ Hàn có một thảm cỏ xanh rất đẹp. Vào buổi sớm, mỗi cọng cỏ đều được bao phủ bằng những hạt sương long lanh. Chúng óng lên tựa hàng vạn hạt kim cương lấp lánh dưới ánh mặt trời. Tuy nhiên trong lúc này, cảnh đẹp ấy cũng không sao thu hút nổi ánh mắt đau thương của Cổ Liên.

“Liên Liên, rốt cuộc là chuyện gì đây?” Ngồi một bên, Phương Tĩnh Hương nhìn chằm chằm vào những mảnh vỡ nát của cái hộp tử đàn gói trong một tấm vải trắng, rồi lại kinh ngạc nhìn Cổ Liên: “Cái hộp này sao lại vào tay cảnh sát Quan được?”.

“Là con đưa cho chú ấy.” Từng giọt nước mắt nối nhau rơi xuống, Cổ Liên cầm mảnh vỡ ở chính giữa lên. Trên lớp gỗ đàn hương màu tím nhạt còn thấm vệt máu tươi. “Đáng lẽ con không nên nghe lời chị ấy, như thế chị ấy đã không bị tiêu tan…” Lòng tràn ngập hối hận, Cổ Liên khóc không thành tiếng.

“Bà Hàn, bà có thể để tôi và cô bé nói chuyện riêng được không?” Quan Ân nghiêm túc nhìn Phương Tĩnh Hương: “Việc này chúng tôi đã điều tra rồi, quả thật không liên quan đến bà, nhưng Hàn Cổ Liên dường như biết chút ít những việc chúng tôi chưa rõ. Bà yên tâm, tôi chỉ muốn hỏi han tình hình chút thôi, nội dung sẽ được phía cảnh sát giữ bí mật”.

“Được rồi!” Phương Tĩnh Hương rút ra một gói giấy ăn nhẹ nhàng lau khuôn mặt lem nhem nước mắt của cô cháu gái: “Liên Liên ngoan, đừng khóc nữa! Con biết gì thì cứ nói với chú cảnh sát, bà nội đi làm đồ ăn sáng cho con nhé, không được khóc nữa đấy!”. Nói đoạn, bà vỗ nhẹ lên đầu Cổ Liên rồi đứng dậy bước ra ngoài.

“Chú muốn biết gì?” Cổ Liên nức nở đặt lại mảnh vụn gỗ tử đàn vào tấm vải trắng.

“Cháu đã gặp bộ xương đó chưa?” Sắc mặt Quan Ân hơi tái.

“Là hắn giết chị Linh Lan phải không?” Ánh mắt Cổ Liên lóe lên tia thù hận.

“Chú không biết! Lúc đó chú đã ngất đi rồi.” Quan Ân nhớ lại: “Khi tỉnh dậy chú không thấy nó đâu nữa, còn chiếc hộp thì ra thế này. Chuyện ấy rốt cuộc là thế nào, cháu hãy kể ngọn ngành cho chú biết, được chứ?”.

“Vâng, để cháu kể với chú.” Cổ Liên buồn rầu nhặt những mảnh gỗ vỡ nát: “Đoạn trước thì chú biết rồi. Chị Linh Lan đảm nhiệm công việc của nghệ nhân điêu khắc gỗ đàn hương ở Đàn Hương Lâu và rất thích, có thể nói là mê mẩn công việc ấy. Nhưng chắc chú cũng biết hiện tại trên thế giới gỗ đàn hương loại tốt rất hiếm có, vậy mà toàn bộ gỗ đàn hương ở Đàn Hương Lâu đều là loại thượng hạng, điều này khiến chị Linh Lan cảm thấy rất kỳ lạ”.

“Đúng vậy! Điều đó quả thực rất lạ, chẳng lẽ là buôn lậu?” Quan Ân nghi hoặc.

“Ban đầu chị Linh Lan cũng nghĩ vậy”, Cổ Liên lắc đầu: “Nhưng sau đó chị ấy phát hiện ra không phải thế, bởi có một lần chị ấy vô tình nhìn thấy ông chủ Trần Thục Nghiêm đi lên từ dưới hầm, trong tay ôm một bó những cành gỗ đàn hương. Vì quá tò mò nên chị Linh Lan đã bước thử vào căn hầm vốn trước giờ luôn khóa kín…”.

“Cô ấy đã thấy gì?” Bỗng nhớ lại giấc mơ hôm qua, Quan Ân vội vã hỏi.

“Cây, một cây gỗ đàn hương màu tím.” Cổ Liên giơ lên một mảnh gỗ vụn: “Màu sắc giống hệt như mảnh gỗ này.”

“Sau đó?” Quan Ân cố gắng định thần.

“Sợ ông chủ mắng, sau khi ngó nghiêng một hồi, chị ấy vốn định rời đi ngay.” Cổ Liên cúi đầu vuốt ve những mảnh vỡ: “Chị Linh Lan từng nói với cháu, nếu như lúc đó chị ấy làm thế, có lẽ đã không bị chết”.

“Vì sao?” Quan Ân tỏ vẻ khó hiểu.

“Chú cũng nhìn thấy bộ xương đó rồi chứ. Chị Linh Lan bảo bộ xương này là một ác linh được gắn vào cây. Chính nó đã muốn tấn công bà nội cháu nhưng bị cháu đánh cho chạy mất.”

“Bị cháu… đánh cho chạy mất?” Quan Ân kinh ngạc nhìn Cổ Liên: “Cháu đối phó với nó như thế nào?”.

“Chú nhìn thấy sợi dây chuyền trên cổ cháu chứ?” Cổ Liên cầm viên bảo thạch màu lam hình giọt lệ trên cổ lắc lắc.

“Không thấy.” Quan Ân cau mày.

“Ông Địa Tạng cũng nói, người khác sẽ không nhìn thấy.” Cổ Liên thở dài: “Lúc đó nó muốn làm hại bà nội khiến cháu giận quá. Rồi không hiểu thế nào, viên ngọc này bỗng nhiên phát sáng, thế là nó bị cháu đánh bại”.

“Thật ư? Chú quả không ngờ cháu lại lợi hại đến vậy!” Quan Ân kinh ngạc nhìn Cổ Liên.

“Cảm ơn chú, nhưng chị Linh Lan nói những người biết chuyện này càng ít càng tốt.” Cổ Liên nhét lại sợi dây chuyền vào trong áo: “Cho nên, chú cảnh sát phải giữ bí mật!”.

“Được rồi, xem ra Triệu Linh Lan thật sự rất thích cháu.” Quan Ân cau mày: “Cô ấy có nói mình bị giết thế nào không?”.

“Chị ấy bị ông chủ giết chết.” Giọng Cổ Liên bỗng trở nên khàn khàn, như thể đang nghĩ đến cảnh gì rùng rợn lắm: “Chị ấy nói sau khi chết, Trần Thục Nghiêm đem toàn bộ thịt và nội tạng của chị cắt nhỏ ra, sau đó cho vào máy xay nhuyễn rồi tưới dưới gốc cây…”.

“Hả…” Quan Ân che miệng, cố gắng ngăn lại cảm giác nhộn nhạo trong dạ dày: “Cháu không thấy buồn nôn sao?”.

“Không ạ, sao lại buồn nôn chứ?” Cổ Liên lạ lẫm nhìn Quan Ân: “Cháu chỉ thấy hơi sợ thôi”.

“Đó… à, được rồi.” Quan Ân bỗng thấy xấu hổ, bèn nhanh chóng đổi chủ đề: “Cô ấy có nói lý do tại sao Trần Thục Nghiêm làm vậy không?”.

“Hiến tế. Chị ấy biết điều đó sau khi biến thành chiếc hộp gỗ tử đàn.” Trong giây lát, ánh mắt Cổ Liên trở nên tăm tối: “Mỗi lần muốn làm ra sản phẩm đàn hương loại thượng hạng, Trần Thục Nghiêm đều phải hiến tế những vật hy sinh tốt nhất cho cái cây, chính là thứ mà bộ xương kia ưa thích. Lần đó nó thích chị Linh Lan”.

“Trời, vậy rốt cuộc hắn đã giết bao nhiêu người rồi?” Quan Ân giật mình kinh hoàng.

“Tổng cộng năm người, linh hồn bốn người kia lúc vừa mới chết liền bị bộ xương ăn trọn ngay. Riêng chị Linh Lan, vì nơi chị ấy bị sát hại không phải ở tầng hầm nên linh hồn của chị ấy đã kịp chất đầy hận thù trước khi bộ xương đụng đến. Điều đó khiến nó không muốn ăn chị ấy nữa, nhưng…” Nước mắt đong đầy khóe mắt Cổ Liên, rơi tí tách xuống những mảnh hộp vỡ: “Nhưng cuối cùng chị ấy vẫn bị tiêu tan rồi”.

“Chú xin lỗi, đều do chú. Lúc đó chú đã ngất đi, khi tỉnh dậy thì vẫn hoàn toàn yên lành, chắc cô ấy đã bảo vệ chú.” Ánh mắt Quan Ân tràn đầy hối hận.

“Cháu sẽ không bỏ qua cho nó!” Mắt Cổ Liên thoáng chốc đã ngập tràn những tia hận thù mãnh liệt.

“Cổ Liên…” Bàn tay Quan Ân run lên, chưa bao giờ anh có thể ngờ rằng một đứa trẻ ba tuổi lại phát ra ánh nhìn khủng khiếp đến thế.

9 Bộ xương mất tích

Đàn Hương Lâu cổ kính trăm năm tuổi đã bị niêm phong!

Thông tin này vừa loang ra đã gây nên cơn bão lớn đối với các phương tiện truyền thông trong xã hội. Hàng trăm đại diện của báo chí, truyền hình đổ xô đến vây kín quanh cổng lớn của Đàn Hương Lâu nhưng đều bị chặn lại bởi một câu duy nhất từ phía cảnh sát: “Miễn bình luận”.

Trong ngôi biệt thự của gia đình họ Hàn, cô Tuệ bưng tách trà và hai miếng bánh kem ra bãi cỏ ngoài sân.

“Anh Quan, đây là trà kiểu Pháp, mời nếm thử!” Cô Tuệ cười hiền lành, đặt tách trà xuống trước mặt Quan Ân.

“Cảm ơn cô!” Quan Ân bất giác thấy ấm áp trong lòng. Đã lâu lắm rồi anh chưa được nếm cảm giác như về nhà này.

“Cô Tuệ, bữa sáng của cháu!” Cổ Liên hau háu nhìn về phía chiếc đĩa đựng hai miếng bánh kem, chỉ còn thiếu nước dãi rớt ra ngoài.

“Biết rồi, biết rồi.” Cô Tuệ đặt miếng bánh xuống trước mặt Cổ Liên: “Bà chủ nói rồi, Liên Liên chỉ được ăn một miếng thôi”, sau đó đặt miếng kia xuống chỗ Quan Ân: “Miếng này là của cảnh sát Quan, Liên Liên không được ăn đấy, nếu không sẽ không phải thục nữ đâu”.

“Ồ…” Cổ Liên nhìn trân trối vào miếng bánh trước mặt Quan Ân, ánh mắt như tóe lửa: “Cô Tuệ yên tâm, Liên Liên tuyệt đối không ăn đâu!”.

“Liên Liên ngoan lắm! Thế cô vào làm việc đây.” Cô Tuệ nói rồi quay người vào trong nhà.

“Cháu thích ăn bánh kem như vậy, miếng này cháu ăn đi!” Quan Ân đẩy đĩa bánh về phía Cổ Liên.

“Cháu muốn làm thục nữ! Nói không ăn thì sẽ không ăn!” Cổ Liên cứng đầu đẩy chiếc đĩa ra xa, nhưng ánh mắt thì trước sau vẫn chẳng rời được miếng bánh.

“Ha ha…” Quan Ân bị vẻ ngộ nghĩnh của cô bé làm cho bật cười, tiếp tục đẩy đĩa sang: “Chú ăn sáng từ sớm rồi, bây giờ không ăn nổi nữa. Vả lại chú không nói ra chuyện cháu ăn là được chứ gì”.

“Ừm…” Cổ Liên nhìn Quan Ân, rồi lại nhìn miếng bánh, cuối cùng cũng không chống nổi sự cám dỗ: “Vâng, nhưng đó là vì chú nói chú không ăn đấy nhé!”.

“Đúng, là chú nói.” Quan Ân mỉm cười nhìn Cổ Liên bắt đầu nhồm nhoàm gặm bánh.

“À phải rồi, vụ án của chị Linh Lan thế nào ạ?” Cổ Liên nghiêng đầu nhìn người đối diện: “Các chú tìm thấy xương cốt của chị ấy rồi chứ?”.

“Không!” Vẻ mặt Quan Ân thoắt trở lại vẻ nghiêm túc: “Lần theo đầu mối cháu cung cấp, đêm qua bọn chú đã đào dưới gốc cây, tìm được năm bộ xương, nhưng không có của Triệu Linh Lan”.

“Chú nói trong năm bộ xương ấy không có chị Linh Lan?” Cổ Liên ngay lập tức ngừng ăn.

“Đúng vậy, bọn chú đã tiến hành giám định DNA những bộ xương đó, xác nhận bốn bộ trong số đó là bốn học sinh cũ của Trần Thục Nghiêm.” Quan Ân cầm cốc trà lên uống một ngụm nhỏ: “Vì trong bốn người kia có hai trẻ mồ côi, một người từ vùng nông thôn đại lục trốn qua đây, người còn lại thì thân nhân đều đã di cư ra nước ngoài nên sự mất tích của họ không ai chú ý, càng chẳng có ai khai báo. Chỉ có…”, Quan Ân dừng lại vẻ do dự.

“Chỉ có gì ạ?”, Cổ Liên hỏi dồn.

“Chỉ có bộ xương cuối cùng được xác định là một bộ xương có từ thời nhà Thanh.” Vẻ mặt Quan Ân hơi kỳ quái: “Khi hỏi cung Trần Thục Nghiêm, ông ta nói bộ xương đó là tổ tiên của nhà họ Trần, đồng thời thú nhận đã giết chết Triệu Linh Lan và bốn người kia”.

“Các chú không nhìn thấy lại bộ xương đó phải không?” Mắt Cổ Liên sáng rực: “Nếu cháu đoán không nhầm, bộ xương cuối cùng đó chính là tiền thân của con quỷ mà chúng ta gặp!”.

“Ý cháu là…” Quan Ân đang định nói gì thì điện thoại di động của anh bỗng réo chuông: “A lô, xin chào! Cái gì? Tôi biết rồi, tôi sẽ đến ngay!”. Ngắt điện thoại, vẻ mặt anh hết sức nghiêm trọng.

“Sao vậy, chú Quan?”, Cổ Liên hiếu kỳ hỏi.

“Bộ xương cuối cùng đã biến mất.” Mặt Quan Ân tái đi: “Vừa rồi Tiểu Lưu bên phòng giám định pháp y vừa gọi điện thông báo. Sáng nay bên họ vốn dự định giám định lại một lần nữa bộ xương đó, nhưng khi vào nhà xác thì phát hiện cửa ngăn chứa bộ xương ấy bị mở toang, bên trong hoàn toàn trống rỗng”.

“Chú Quan, cháu có thể đến xem không?” Cổ Liên nhìn Quan Ân đăm đăm: “Cháu muốn biết con quỷ này rốt cuộc đang chơi trò gì”.

“Ừ, nhưng cháu không được chạy lung tung đó”, Quan Ân nghiêm khắc cảnh cáo.

“Vì sao?” Cổ Liên mở to đôi mắt tròn xoe nhìn Quan Ân khó hiểu.

“Bởi đó là nhà xác chứ sao, cháu không sợ à?” Quan Ân tỏ vẻ mất kiên nhẫn, nói chuyện với trẻ con rõ là rắc rối: “Nhìn thấy những thi thể khủng khiếp dễ gặp ác mộng lắm!”.

“Ồ, cháu sẽ ngoan, không chạy lung tung là được chứ gì.” Cổ Liên buông thõng tay.

“Vậy đi thôi.” Quan Ân đứng dậy vào trong xin phép Phương Tĩnh Hương đưa Cổ Liên đi ghi biên bản liên quan đến vụ chiếc hộp gỗ tử đàn, đồng thời nhắc đi nhắc lại lời đảm bảo sẽ đưa cô bé về trước buổi trưa. Được Phương Tĩnh Hương đồng ý, Quan Ân đưa Cổ Liên vào xe cảnh sát…



Một giờ sau, tại nhà xác thuộc phòng giám định pháp y.

“A, một cô bé thật dễ thương.” Cô gái tên Tiểu Trương làm việc ở đó tiến đến nắm bàn tay nhỏ của Cổ Liên: “Trưởng phòng, con gái anh đấy à?”.

“Nói linh tinh! Trưởng phòng của chúng ta còn chưa kết hôn mà!” Phó phòng Đại Lý bước tới: “Chỗ chú có kẹo này, gọi chú đi!”.

“Chú…”, Cổ Liên ngoan ngoãn gọi.

“Ngoan lắm, nào, cầm lấy!” Đại Lý đưa cho Cổ Liên chiếc kẹo que dài, nhân lúc Tiểu Trương bế Cổ Liên ra xa, anh ta liền vỗ lên vai Quan Ân, cười gian xảo: “Được đấy, anh bạn! Tẩm ngẩm tầm ngầm thế nào tự nhiên được đứa con gái, từ đâu ra nói cho anh em nghe coi!”.

“Thôi đi!” Quan Ân bất giác mặt đỏ lên như tôm luộc: “Các cậu chỉ được cái nghĩ vớ vẩn! Đây là cháu gái tôi! Làm việc đi!”.

“Vâng thưa sếp!” Mọi người che miệng cười rồi tản đi.

“Nhìn gì vậy?” Quan Ân bước tới bên Cổ Liên, đồng thời ra hiệu cho Tiểu Trương rằng có mình ở đây là được rồi, cô có thể đi.

“Liên Liên, cô đi đây, tạm biệt!”, Tiểu Trương vẫy tay về phía Cổ Liên.

“Tạm biệt cô!”, Cổ Liên cũng chào cô gái.

“Aizzz… Cháu vừa đến đã hại chú bị người ta nói móc.” Quan Ân bế Cổ Liên lên: “Phát hiện được gì rồi?”.

“Nó tự đưa xác mình ra ngoài.” Cổ Liên chỉ dấu vết màu đen in trên nền đất: “Chú nhìn thấy không?”.

“Không thấy!” Quan Ân lắc đầu: “Chú chẳng thấy gì cả”.

“Xem ra nó vẫn còn ở đây!” Cổ Liên chỉ vết đen: “Nó vẫn chưa ra khỏi tòa nhà này, nếu không dấu chân đã xuất hiện ở cổng rồi. Có lẽ nó không có cách nào giấu được xác mình, bởi theo như chị Linh Lan nói, ma quỷ trong vòng hai giờ sau khi chết thì không điều khiển được thân xác mình. Cháu nghĩ nó nhất định đem giấu xương cốt mình ở đâu đó trước, đợi đến đêm mới nghĩ cách đưa ra ngoài. Chúng ta đi đã, đêm nay sẽ tính sổ với nó!”.

“Đêm nay?” Quan Ân ngạc nhiên nhìn cô bé trước mặt: “Bà cháu sẽ cho phép cháu ra ngoài sao?”.

“Chú yên tâm, cháu sẽ có cách!” Mắt Cổ Liên ánh lên tia cười tinh quái…

10 Mảnh sứ đen oán hận

Một giờ sáng, ngôi biệt thự nhà họ Hàn hoàn toàn yên tĩnh. Tất cả mọi người đang êm đềm trong giấc mộng, chỉ có chiếc đồng hồ trên tường vẫn tích tắc kêu đều đều. Đột nhiên, cánh cửa căn phòng ngay sát cầu thang bỗng “két” một tiếng rồi từ từ hé mở. Cổ Liên mặc chiếc váy liền màu đen từ trong phòng lách ra, rón rén bước về phía cầu thang, không quên ngó vào phòng Phương Tĩnh Hương một cái. Khi đã chắc chắn bên trong không có động tĩnh gì, cô bé mới ba chân bốn cẳng chạy thẳng xuống cầu thang, mở cửa lớn phòng khách ra sân.

“Chú Quan, chú Quan!” Cổ Liên gọi nhỏ.

“Chú ở đây…” Quan Ân đứng ngoài cổng khẽ vẫy tay: “Bà cháu không phát hiện ra chứ?”.

“Đương nhiên là không.” Cổ Liên dễ dàng lách qua hàng rào bao quanh sân, “Nhanh lên chú, muộn quá cháu sợ nó sẽ thoát mất!”.

“Được, đi thôi.” Quan Ân nhanh chóng đưa Cổ Liên lên xe cảnh sát đỗ phía sau nhà…

“Mấy giờ rồi?” Ngồi trên xe, Cổ Liên như chợt nhớ ra điều gì đó.

“Gần một rưỡi rồi!” Quan Ân liếc đồng hồ đeo tay.

“Chú Quan, quay lại Đàn Hương Lâu mau!” Cổ Liên quay sang nhìn Quan Ân.

“Không đến Sở Cảnh sát nữa sao?” Quan Ân dừng xe, cau mày hỏi.

“Chị Linh Lan nói, quãng thời gian ma quỷ tự do hoạt động là từ một giờ đến bốn giờ sáng. Tối qua lúc các chú đào được năm bộ xương lên là mấy giờ?” Cổ Liên hỏi với vẻ rất đỗi nghiêm trọng.

“Bọn chú xong việc lúc hai giờ, ba giờ bắt đầu tiến hành giám định, gần bốn giờ mới rời đi.” Quan Ân nhớ lại quy trình công việc hôm trước.

“Quả nhiên là vậy!” Gương mặt Cổ Liên như bừng tỉnh: “Xem ra cháu đoán không nhầm. Bộ xương đó không phải không muốn đem thân xác mình đi, mà là chưa có thời gian để làm việc đó. Nếu như các chú gần bốn giờ mới rời đi, thì thời gian còn lại chỉ đủ để nó che giấu thân xác mình chứ không kịp mang đi được”.

“Chú vẫn chưa hiểu, điều này liên quan gì tới việc chúng ta hiện giờ cần đi đâu?” Quan Ân nhíu mày.

“Tất nhiên là có rồi! Lúc này đã gần hai giờ, chú cho rằng bộ xương đó rỗi việc mà đi tham quan tòa nhà văn phòng của các chú chắc!” Cổ Liên cười khẩy liếc xéo Quan Ân.

“Cháu cho rằng nó không còn ở Sở Cảnh sát nữa rồi?” Quan Ân giật mình, bất giác quay sang nhìn Cổ Liên vẻ thú vị: “Thật không hổ là thần đồng kinh doanh, quả nhiên suy nghĩ thấu đáo”.

“Chú quá khen, nhưng chúng ta mau đến hang ổ của nó chờ nó đến đã.” Cổ Liên nở nụ cười đắc ý.

“Cháu chắc chắn nó ở đó?” Quan Ân quay đầu xe hướng về phía Đàn Hương Lâu.

“Đó là nơi nó trú ngụ, nó chắc chắn sẽ quay về!” Trong mắt Cổ Liên ánh lên vẻ tự tin…



Đàn Hương Lâu tổng cộng có năm tầng. Từ tầng một đến tầng ba là phòng trưng bày, tầng bốn là phòng nghỉ nội bộ dành cho nhân viên, khách thông thường không được lên, còn tầng hầm dưới cùng thì cấm ngặt đối với toàn bộ người trong Đàn Hương Lâu, ngoài ông chủ Trần Thục Nghiêm, gần như không có người thứ hai được phép vào. Hôm qua khi cảnh sát Hồng Kông tiến hành điều tra, bức màn bí mật của tầng hầm này mới lần đầu được vén lên trước mắt mọi người.

Một cây đàn hương đại thụ đứng sừng sững kiêu hãnh ngay chính giữa tầng hầm. Hàng trăm cành nhánh chen chúc vươn khắp gian phòng. Lớp đất dưới gốc cây màu đỏ tươi tựa máu. Đào lớp đất ấy lên, cảnh sát phát hiện được năm bộ xương khủng khiếp đến mức dựng tóc gáy. Vì vậy sau khi giám định pháp y sơ qua, toàn bộ các nhân viên nhanh chóng rời khỏi đó. Rồi đến cả viên cảnh sát phụ trách bảo vệ hiện trường cũng quá khiếp sợ nên chẳng dám ngồi lại ở dưới hầm mà chạy đến chỗ cửa hàng tạp hóa kế bên qua đêm. Vì lý do đó, Đàn Hương Lâu bị bỏ trống đến bây giờ.

Trong tầng hầm, bóng tối dày đặc không có lấy một tia sáng. Cây gỗ đàn hương màu tím khổng lồ vươn khắp những cành nhánh thô dài hết sức ma quái, giống như các móng vuốt quỷ đang xòe rộng chờ đợi con mồi.

“Rắc, rắc, rắc…” Từ xa bất chợt vọng tới tiếng những khúc xương ma sát vào nhau, đang tiến dần về phía tầng hầm. “Cạch” một tiếng, cánh cửa hầm vốn được khóa chặt từ bên trong bỗng tự động mở ra một cách nhẹ nhàng. Một bộ xương trắng hếu lướt nhẹ vào trong, trên vai vác thêm một bộ xương khác đã khô vàng, kèm theo mùi hôi thối nồng nặc.

“Đến rồi hả?!” Giữa không gian yên lặng của tầng hầm đột nhiên vọng tới giọng nói dịu dàng. Rõ ràng bộ xương không nghĩ có người ở đây nên giật mình quay lại, hai hốc mắt đen ngòm lóe lên những tia kinh ngạc.

“Là ngươi?” Giọng thâm u vang lên, khiến người ta không lạnh mà rợn tóc gáy.

“Hóa ra mày biết nói.” Cổ Liên bước tới từ đằng sau thân cây: “Vậy chắc mày có thể cho tao biết mày giấu hài cốt chị Linh Lan ở chỗ nào chứ?”.

“Triệu Linh Lan hả?” Bộ xương khẽ khàng đặt hài cốt cũ của nó xuống sàn: “Ha ha, con bé ấy và ta lúc sinh thời rất có duyên, cho nên ta đã đặc cách ưu đãi nó, để hài cốt của nó và loại gỗ nó yêu thích nhất vĩnh viễn ở bên nhau!”. Bộ xương bước đến rồi vuốt ve chỗ cành cây ở gần gốc, sau đó nở nụ cười vô cùng hạnh phúc: “Xem này, nó ở đây!”.

“Chị Linh Lan…” Trong thoáng chốc, Cổ Liên hoàn toàn choáng váng. Trên cành cây, một bộ xương nhỏ nhắn bị gắn chìm vào trong thân cây, trông tự nhiên như thể được sinh ra từ đó: “Vì sao? Sao lại làm thế với chị ấy?”. Cuối cùng cũng đã hoàn hồn, Cổ Liên giận dữ thét lên.

“Bởi nó và ta kiếp trước duyên tình quá nặng, chúng ta có chung một niềm đam mê điêu khắc, cùng một sự yêu thích đối với đàn hương, thậm chí đều chết khi chưa đầy hai mươi lăm tuổi!” Bộ xương vuốt ve hài cốt của Linh Lan, hai hốc mắt ánh lên vẻ dịu dàng.

“Là do mày giết chị ấy!” Mắt Cổ Liên tóe lửa: “Đáng lẽ chị ấy sẽ có một tiền đồ rộng mở, một cuộc sống tươi đẹp và một tương lai hứa hẹn. Vậy mà tất cả những điều đó đều bị lòng ích kỷ của mày hủy diệt một cách tàn nhẫn!”.

“Ha ha ha…” Bộ xương phá lên điệu cười gớm ghiếc, loáng một cái đã xẹt tới trước mặt Cổ Liên, cách cô bé chưa đầy nửa mét. Ánh sắc lạnh tỏa ra từ hai hốc mắt của nó khiến toàn thân cô bé cứng đơ: “Này cô bé, ngươi không phải một người phàm bình thường sao? Có hứng nghe câu chuyện của ta chăng? Chẳng lẽ ngươi không muốn biết lý do ta bắt năm người kia phải chết à?”.

“Được, mày nói đi!” Cổ Liên cố tỏ vẻ điềm tĩnh, lặng lẽ lùi ra sau một chút.

“Kiếp trước tên ta là Trần Yên, còn Đàn Hương Lâu cổ xưa này là do tổ tiên chúng ta truyền lại. Đến triều Đại Thanh, cũng là thời của ông nội ta, việc kinh doanh của Đàn Hương Lâu bắt đầu xuống dốc. Ông nội ta rất say mê điêu khắc, mê đến điên cuồng. Ông có thể không ăn không uống chứ không thể không có đàn hương. Đến khi ta năm tuổi, ông bắt đầu tự tay uốn nắn chỉ dạy ta điêu khắc…”

“Ông nội của mày thật hiền từ.” Cổ Liên nhận xét, song ánh mắt lại liếc chừng động tĩnh của Quan Ân núp trong bóng tối.

“Hiền từ? Ha ha, làm gì có!” Hốc mắt bộ xương lóe lên ánh nhạo báng: “Ông vốn chưa bao giờ ưa các cô gái, vậy mà riêng với ta lại tốt như thế, ngươi xem điều này có lạ không?”.

“Quả có lạ thật, thế sau đó thì sao?” Tay Cổ Liên chẳng biết vô tình hay hữu ý nắm lấy viên bảo thạch màu lam đeo trên cổ.

“Sau đó, khi ta mười sáu tuổi và vẫn chưa có chồng, ông nội từ Tây thành mua về cây gỗ đàn hương tím này, đem trồng trong tầng hầm của Đàn Hương Lâu, và cũng từ đó vào sống tại đây luôn. Nhưng dù vậy ông vẫn luôn viết thư nhắc nhở ta không được từ bỏ việc luyện tập điêu khắc.” Bộ xương chìm đắm trong ký ức quá khứ, không hề nhận thấy Cổ Liên đã chầm chậm lùi dần về phía cửa: “Bảy năm sau, khi hai mươi ba tuổi thì tay nghề của ta đã đạt đến đỉnh cao. Lúc đó ông nội viết thư bảo ta đến Đàn Hương Lâu, nói rằng ông đã làm ra được những sản phẩm điêu khắc đẹp nhất thế gian. Ta vui mừng ngay lập tức dẫn theo con trai đến, để rồi từ đó chẳng bao giờ còn ra được nữa…”.

“Chú Quan, nhanh lên!” Đúng lúc đó, Cổ Liên đã lùi đến bên cửa gọi to Quan Ân đang đứng gần đó.

“Xẹt” một tiếng, que diêm cháy sáng trong tay Quan Ân nhanh chóng ném về phía bộ xương.

“Phừng”, mặt đất bị đổ xăng lập tức bùng cháy dữ dội, thoáng chốc đã bao trùm hoàn toàn bộ xương và hài cốt tiền thân của nó trong biển lửa.

“Chạy mau!” Quan Ân lao đến ôm Cổ Liên chạy ra khỏi tầng hầm.

“Thế nào? Liệu nó đã chết chưa?” Ra ngoài Đàn Hương Lâu, anh đứng trên con đường tối om thở dốc.

“Chú Quan!” Bỗng, Cổ Liên túm chặt tay áo Quan Ân, mặt tái mét nhìn lên không trung.

“Sao vậy?” Chưa kịp có bất cứ phản ứng gì, Quan Ân đã bị một trận gió âm ào ạt thổi ngã, đầu đập mạnh vào tường ngất lịm.

“Chú Quan!” Cổ Liên hét lên, liền đó bị bộ xương đang bay lơ lửng trong không trung đẩy bắn vào tường.

“Nha đầu thối! Ta đã đánh giá thấp ngươi rồi.” Bộ xương giơ những móng vuốt đen sì lên bổ về phía đầu Cổ Liên.

“Cứu tôi với…” Cổ Liên sợ hãi nhắm chặt mắt chờ đợi cú đánh trí mạng.

“Á…” tiếng kêu thảm thương vang lên, song nó lại phát ra từ bộ xương. Cảm thấy kỳ quái, Cổ Liên từ từ hé mắt ra. Một kết giới màu xanh lam đang bao chặt cô bé ở bên trong. Bộ xương vừa rồi còn xưng hùng xưng bá giờ đã bị lớp sương kết giới màu xanh lam đánh cho vỡ vụn, rải rác từng mảnh dưới nền đất, hoàn toàn bất động.

“Ha ha, sức mạnh của Lam Liên tiên nữ quả nhiên không thể xem thường!” Giọng nói bất chợt vang lên giữa không trung. Cổ Liên hiếu kỳ ngước mắt lên nhìn. Một chàng trai trông cực kỳ quyến rũ với làn da trắng như tuyết, môi đỏ như son, cùng đôi mắt phượng trong veo dịu dàng từ từ đáp xuống: “Lâu rồi không gặp, Lam Liên tiên nữ”.

“Chú là ai?” Cổ Liên ngây ngốc nhìn chằm chằm con người tuyệt đẹp trước mắt.

“Ha ha, ta là Hạo Đan, Bạch Hạo Đan.” Chàng trai một tay đỡ Cổ Liên dậy, tay kia phất một cái, nắm xương tàn trên nền đất tức khắc hóa thành lớp khói mỏng tan biến vào khoảng không. Trên nền đất còn trơ lại một mảnh vỡ màu đen trông như thủy tinh.

“Đó là gì vậy?” Cổ Liên chỉ mảnh vỡ hỏi.

“Đó là mảnh sứ oán hận.” Hạo Đan đưa tay lên không trung, mảnh sứ màu đen kia liền bay vèo đến, đáp gọn xuống lòng bàn tay ấy: “Đây vốn là một mảnh của chiếc bình ngọc pháp bị vỡ của Quan Âm. Nó đã hấp thu nộ khí cô phát tỏa từ kiếp trước rồi ngưng tụ lại mà thành”.

“Ý chú là chú Quan Ân?” Cổ Liên nghiêng đầu ngắm nghía mảnh sứ.

“Ha ha, cô còn nhỏ quá, ta có nói cô cũng không hiểu. Thôi cô mệt rồi, ngủ đi.” Hạo Đan nhẹ nhàng lướt tay qua mắt Cổ Liên, lập tức cô bé dựa đầu vào vai mình ngủ thiếp đi. Bế Cổ Liên trong tay, Hạo Đan cười nhạt: “Cuối cùng cũng lòi đuôi cáo rồi sao? Ta vẫn muốn xem cái kẻ bản lĩnh to lớn đến cả Ngọc Hoàng Thượng Đế và Phật Tổ đều không bói ra được này rốt cuộc là ai!”.

Cúi đầu nhìn mảnh sứ oán hận màu đen trên tay, Hạo Đan bất giác nhíu mày. Chỉ có gỗ đàn hương tím loại đặc thù mới hút máu người làm thức ăn, rồi tạo ra những hoa văn đẹp nhất thế gian. Nhưng điều này là những ghi chép cơ mật trong Dao Hoa cung, sao lại lưu truyền vào nhân gian? Lẽ nào…

Một trận gió thổi tới, con đường u tối chẳng còn lấy một bóng người, màn đêm đã che khuất toàn bộ sự việc vừa xảy ra…

Kết thúc

Trận hỏa hoạn kỳ lạ rất lớn đã thiêu rụi một phần ba Đàn Hương Lâu. Tuy lính cứu hỏa đến dập lửa kịp thời, ngọn lửa không thể lan ra các cửa hàng khác quanh đó, nhưng chẳng ai hiểu ngọn lửa kỳ lạ này phát sinh từ đâu. Tiếp đó, vào đêm thứ ba sau khi Đàn Hương Lâu bị cháy, Trần Thục Nghiêm cũng tự tử trong nhà giam. Lạ lùng nhất, thứ cắm sâu vào ngực ông ta không phải dao cũng chẳng phải kiếm, mà là một cây gậy gỗ đàn hương vừa dài vừa thô. Không ai biết cây gậy đã vào phòng giam bằng cách nào… Vài ngày sau, các phương tiện truyền thông nổ ra một tin tức động trời rằng “Ông chủ Đàn Hương Lâu vừa bị thiêu cháy đã tham ô gần một tỷ đồng và giết chết những sinh viên không may biết được để bịt đầu mối”.

“Chát” một tiếng, tờ báo đập mạnh xuống bàn, Quan Ân cầm tách trà trước mặt lên nhấp một ngụm, trầm tư nhìn Cổ Liên đang ngon lành chén bánh ngọt bên cạnh: “Liên Liên, rốt cuộc hôm đó sau khi chú bị ngất đã xảy ra chuyện gì?”.

“Chú Quan, không phải cháu nói đến tám lần rồi sao, cháu quên mất rồi. Sao chú lại không tin chứ.” Cổ Liên ngoạm một miếng trên chiếc bánh chocolate lớn nhất trước mặt, quay đầu nhìn Quan Ân vẻ mất kiên nhẫn.

“Không phải chú không tin, nhưng chú cảm thấy hơi kỳ lạ. Khi mở mắt ra, chú đã thấy mình nằm trên giường ở nhà rồi, chuyện này quả thật không tin nổi.” Quan Ân buồn bã cầm khăn giấy giúp Cổ Liên lau kem dính trên miệng.

“À phải rồi, tại sao báo chí không nhắc đến việc Trần Thục Nghiêm đã chết như thế nào?” Cổ Liên cầm tờ báo lên lật xem.

“Thật ra, đối với vụ án Đàn Hương Lâu, cấp trên đã ban lệnh khẩn cấp: Niêm phong vụ án vào dạng hồ sơ mật. Đồng thời các nhân viên nội bộ biết rõ chuyện đều nhận được cảnh cáo tương tự: Không được tiết lộ bất cứ chi tiết nào ra ngoài. Rốt cuộc thì vụ án này quá dã man, nếu lan truyền ra ngoài sẽ gây nên xáo trộn không nhỏ, cho nên đối với bên ngoài các chú chỉ có thể nói là Trần Thục Nghiêm đã tự tử trốn tội mà thôi.”

“À…” Cổ Liên gật đầu tỏ vẻ như đã hiểu, đặt tờ báo xuống, lại bắt đầu ăn bánh ngọt.

“Liên Liên!” Đúng lúc đó Phương Tĩnh Hương bước tới, gật đầu chào Quan Ân: “Liên Liên, lại tán chuyện gì với cảnh sát Quan đó? Bà nội hôm nay mời thầy giáo dạy đàn tới cho Liên Liên đây. Nào, đây là thầy Bạch!”. Bà chỉ người đàn ông đẹp trai đứng cách đó không xa.

“Chú, chú là…” Khoảnh khắc nhìn thấy người đàn ông ấy, những ký ức mơ hồ tối hôm trước bỗng trở nên rõ ràng trong đầu Cổ Liên.

“Xin chào Liên Liên. Chú là Hạo Đan, Bạch Hạo Đan!” Người đàn ông cúi xuống mỉm cười nhìn Cổ Liên: “Từ hôm nay, chú sẽ là thầy giáo dạy đàn của cháu”.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.