Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 14: Chương 14: Thơm quá




- Bí thư Đàm, cái này… lúc… lúc ta tới, nơi này… ai, thực sự không hiểu nổi.

Dương Bình nhìn chùa miếu mới tinh trước mắt, hắn cũng biết, giờ có nói gì cũng vô dụng, sự thực thắng hùng biện.

Vương Hữu Quý nói:

- Chú Đàm, chú đừng trách Dương Bình. Cháu đoán chừng là lúc trước tiểu tử này lười biếng, không lên núi, chỉ để người ta xuống cầm công văn về. cháu nhớ một năm trước lúc cháu tới, Nhất Chỉ miếu này đúng thực là rách nát. Một năm qua, cũng không thấy có ai chuyển gạch lên núi tu sửa, cái miếu này sao lại thay đổi được đây?

Lông mày Đàm Cử Quốc nhíu lại, lắc đầu nói:

- Không biết, đi hỏi một chút.

Vương Hữu Quý cùng Dương Bình không ý kiến, cùng đi theo.

Trên đường, Vương Hữu Quý lại nói:

- Chú Đàm, Nhất Chỉ hòa thượng đã không còn, ở đây hẳn chỉ còn tiểu hòa thượng Phương Chính kia đi? Cháu nhớ năm nào hắn còn học tiểu học trong thôn, sau đó còn là do chú đưa đi học trung học với cấp ba?

Ánh mắt Đàm Cử Quốc khẽ hiện vẻ hồi ức, khẽ gật đầu:

- Đúng vậy, lúc đó nó mới chỉ nhỏ chừng ấy, bây giờ đã một mình gánh một chùa, ha ha. Thời gian qua thật nhanh…

Trong lúc nói chuyện, ba người đã tới trước cổng chỉnh Nhất Chỉ miếu, ngẩng đầu nhìn một cái, thấy tấm biển kim sắc, ba người bản năng nổi lòng tôn kính, tâm tư táo bạo bình ổn, chỉ còn lại vẻ bình tĩnh, cùng cảm nhận một bầu không khí trang nghiêm túc mục, khiến ba người không tự chủ mà giảm tiếng nói.

Tại phương bắc, nhất là nông thôn, hoang vắng, người trong làng để gọi nhau thường lớn tiếng kêu, cho nên giọng cũng tương đối lớn. thời gian lâu thành thói quen, không đổi được.

Nhưng giờ khắc này, ba người bất tri bất giác liền thấp giọng, chờ bọn hắn kịp phản ứng lại, đều khẽ kinh ngạc hô.

Giờ khắc này, cửa Nhất Chỉ miếu đã mở, ba người tự nhiên bước vào trong, vừa vào cửa, liền nhìn thấy cây bồ đề, thấy cây bồ đề già mà lại nảy mầm trong gió lạnh mùa thu, ba người lập tức cảm thấy cổ quái.

- Chú Đàm, lần trước cháu tới đây, cái cây này đã khô gần chết, nay lại nảy mầm? cái này…

Dương Bình run rẩy nói.

- Nhìn đức hạnh của ngươi kìa! Nơi này là chùa miếu, không phải quỷ môn quan, có cũng là do Phật Tổ hiển linh, không phải yêu ma quỷ quái, ngươi sợ cái rắm!

Đàm Cử Quốc khiển trách.

Dương Bình lấy lại tinh thần, cười khổ nói:

- Cháu chỉ thấy cố quái.

- Cố quái cái gì, lần trước ngươi tới cũng là chuyện của mấy năm trước, có thay đổi thì có kỳ quái gì?

Vương Hữu Quý hừ hừ nói.

Dương Bình đắng chát, bất kể là Đàm Cử Quốc và Vương Hữu Quý có tin hay không, chính hắn lại rõ nhất, mấy ngày trước hắn mới tới đây, thứ nhìn thấy cũng đều là thứ hắn đã nói, tường đổ, ngói vỡ, cây già chết héo. Giờ mới qua mấy ngày, lại phát sinh biến hóa như thế, thực sự quái dị, khiến người sợ hãi.

- A? mùi gì thơm vậy?

Đúng lúc này, Đàm Cử Quốc đột nhiên dùng sức hít hai cái, nói.

- Thơm quá! Hình như là mùi cơm, nhưng lại không giống lắm, so với cơm của chúng ta thơm hơn nhiều… chỉ ngửi, cũng thấy bụng réo đòi ăn rồi.

Vương Hữu Quý sờ sờ bụng nói.

- Có vẻ là từ hậu viện truyền tới, đi xem một chút.

Dương Bình ngửi mùi thơm, suy nghĩ lung tung trong đầu cũng biến mất, chỉ về phía cửa hậu viện nói.

- Đi, đi xem một chút.

Đàm Cử Quốc gật đầu, ba người lập tức nối đuôi nhau đi.

Về phần không có ý kiến chủ nhân mà đã xông vào nhà, bọn hắn lại thực không cân nhắc tới. thân thích ở đây vốn như thế, đến nhà ai, chỉ cần không phải trộm cướp, đều quang minh chính đại mà vào. Chỉ có điều, thường sẽ không trực tiếp vào nhà, mà sẽ gọi to hai tiếng, ra hiệu cho chủ nhà tà chúng ta tới.

Ba người bước vào hậu viện, mùi cơm càng thêm đậm, mùi thơm nức mũi, khiến người chảy nước dãi, bản năng liếm môi, nhẹ nhàng hé miệng, tựa như đang chuẩn bị ăn.

Nếu không phải cái bụng vẫn réo vang kháng nghị, đoán chừng ba người cũng không ý thức được bụng còn đói, còn tưởng rằng đã ăn cơm.

Phương Chính trong góc bếp, ba người vừa tới, thuận theo cửa sổ vừa vặn nhìn thấy Phương Chính đang bận bịu.

- Phương Chính! Phương Chính!

Dương Bình hô.

Giờ khắc này, Phương Chính đang ngâm ít rau dại trong nước chấm, chuẩn bị bày đồ ăn. Chợt nghe bên ngoài có tiếng gọi, ngẩng đầu nhìn lên, kinh ngạc nói:

- Kế toán Dương? Chú Vương, ông Đàm? Sao mọi người lại tới đây?

- Cái gì mà sao chúng ta lại tới đây? Tiểu tử ngươi ở đây làm ra động tĩnh lớn như vậy, chúng ta sao có thể không đến nhìn một cái?

Vương Hữu Quý cười ha hả nói.

Phương Chính bước ra khỏi phòng bếp, muốn tìm hai cái ghế cho mọi người ngồi, kết quả lại buồn bực phát hiện, trong nhà vốn không có cái gì để ngồi.

Vương Hữu Quý cười mắng:

- Được rồi, đừng tìm nữa. miếu nhỏ này của ngươi vốn không có gì có thể chiêu đã chúng ta, cũng không cần tìm ghế làm gì, đều là người trong nhà cả, chúng ta cũng không phiền như mấy người trong thành phố, ngồi trên mặt đất cũng được.

Nói xong, Vương Hữu Quý đặt mông ngồi xuống đất, Đàm Cử Quốc cũng ngồi, Dương Bình dù có chút không vui, nhưng cũng tìm một tảng đá xa xa, ngồi xuóng.

Phương Chính thấy vậy, cũng ngồi trên mặt đất, sờ sờ đầu trọc, biết rõ còn cố hỏi:

- Động tĩnh gì lớn?

- Tiểu tử, khá lắm! một năm không lên núi, ngươi lại tu bổ được Nhất Chỉ miếu, không tệ!

Vương Hữu Quý cười ha hả nói.

Phương Chính nhếch nhếch miệng, không nói, lại nhìn về phía Dương Bình.

Dương Bình tức giận:

- Phương Chính, ngươi nói với thôn trưởng với bí thư một chút, có phải mấy hôm trước ta mới tới hay không, còn đem theo công văn của chính phủ tự tay giao cho ngươi?

Phương Chính rất muốn nói láo, nhưng nói láo là phạm giới, chỉ có thể gật đầu:

- Đúng thế.

Lời này vừa nói ra, Vương Hữu Quý cùng Đàm Cử Quốc đều ngẩn người, vốn cho là Dương Bình lười biếng dùng mánh khóe không lên núi, kết quả Dương Bình lại thực sự lên, vậy lời hắn nói… chẳng lẽ là thật? hai người nhìn nhau, đều thấy được vẻ ngờ vực trong mắt nhau.

Dương Bình lại nói:

- Phương Chính, ta hỏi ngươi, vài ngày trước, cái miếu này có phải còn rất rách nát hay không?

Phương Chính tiếp tục gật đầu:

- Đúng thế.

Dương Bình lập tức ngẩng đầu, nhìn về phía Đàm Cử Quốc cùng Vương Hữu Quý, tựa như nói: Xem đi, ta không nói láo?

Vương Hữu Quý quý nhíu mày:

- Phương Chính, cháu nói thật cho chú biết, chuyện này rốt cục là thế nào? Mấy ngày trước còn rách nát, sao mới qua mấy ngày đã thay đổi? mấy ngày nay cũng không có đội thi công nào lên đây?

Đàm Cử Quốc cũng nói:

- Đúng vậy, Phương tiểu tử, vấn đề này có chút kỳ quái.

Phương Chính nghĩ nghĩ, chuyện này khẳng định không nói dối được, nhưng hắn cũng không nói hệ thống ra, nói như vậy nhất định sẽ dẫn tới vô tận phiền phức. đã như vậy, biểu lộ của Phương Chính bỗng trở nên nghiêm nghị, đứng dậy, chắp tay trước ngực, đủ cấp bậc lễ nghĩa, khom người với phương Tây, tuyên một câu phật hiệu:

- A Di Đà Phật…

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.