Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 18: Chương 18: Thắp hương bái phật




Dương Hoa hoài nghi:

- Thật sao? Nhất Chỉ miếu trùng tu rồi? là người trong thôn bỏ tiền?

- Ai bỏ tiền ta không biết, có điều đã trung tu rồi. đoán chừng là có người giàu nào đó lên núi quyên…

Dương Bình tranh thủ đổi chủ đề, tiếp tục khen ngợi Nhất Chỉ miếu.

Giờ phút này, Dương Hoa cũng đã không còn hy vọng nào khác, đành coi ngựa chết thành ngựa sống mà nghe theo. Cơm nước xong xuôi, liền về nhà tìm lão và nói chuyện.

Một ngày nhanh chóng trôi qua, sớm ngày thứ hai, Phương Chính dậy thật sớm, nấu một nồi cơm, ăn quên cả trời đất.

Nếu không có dụ hoặc của Linh mễ này, Phương Chính thực không dậy sớm được như thế, nhưng sau khi nếm hương vị của Linh mễ, hắn nhất định phải đến giờ liền ăn, tuyệt không kéo dài.

Chỉ có điều, Độc lang vốn trước giờ sớm ra ngoài tìm ăn, nay lại ngồi lì trong bếp không đi. Cơm vừa ra khỏi bếp, đã le lưỡi liếm mặt, khát vọng nhìn Phương Chính. Nếu Phương Chính không để ý tới nó, nó còn vẫy vẫy đầu lưỡi, vẩy cho nước bọt bay loạn… khiến Phương Chính không thể không thể phân cho nó một miếng, mới có thể đuổi tên tổ tông này đi.

Cơm nước xong xuôi, Phương Chính tiếp tục dọn dẹp phật đường, thêm dầu đèn, đây là việc mỗi ngày đều phải làm.

Mắt thấy ngày thứ ba trong nhiệm vụ đã tới, Phương Chính nhìn đại môn còn trống rỗng, thở dài nói:

- Một tháng mười nén hương, không biết bao giờ mới có thể thành? Đã ngày thứ ba rồi, không biết hôm nay còn ai lên núi hay kông. Mấy người Đàm gia gia thật là, tới rồi cũng không thuận tay dâng một nén hương, ai.

Đang lúc Phương Chính trông chờ, đã thấy tiếng người từ ngoài cửa truyền tới, nghe thanh âm, là một nam một nữ.

Phương Chính lập tức tỉnh táo lại, nghiêng tai lắng nghe.

- Dương Hoa, ngươi đúng là điên rồi, bệnh viện lớn còn nói không được, thắp hương bái phật thì có tác dụng gì? Thế kỷ hai mốt rồi, ngươi còn mê tín như thế!

- Sao có thể nói thế, thế kỷ hai mốt thì sao, thế kỷ nào mà không có Phật giáo? Chùa miếu không phải vẫn còn đó sao? Đã đến trước cửa miếu rồi, ngươi nói ít một chút, nếu Phật Tổ nghe mà trách tội, hai ta mới thực không có hy vọng.

Dương Hoa trách.

Người phụ nữ hừ hừ hài tiếng:

- Ý của ta là, muốn bái cũng phải đi bái chùa lớn, cái Nhất Chỉ miếu này có thể có tác dụng sao? Nhất Chỉ hòa thượng còn có chút đạo hạnh, tiểu hòa thượng Phương Chính kia là ta nhìn mà lớn lên, quần yếm của hắn còn là do ta vá đấy. hắn trừ ăn cơm nhiều hơn người ra, cũng không thấy có năng lực gì khác.

Phương Chính nghe vậy, mặt mo đỏ ửng, không nghĩ tới lần này lại là ca ca của Dương Bình, Dương Hoa cùng thê tử Đỗ Mai tới.

Hắn có ấn tượng khá sâu với Đỗ Mai này, miệng có chút xấu, nhưng người lại không xấu, làm người ngay thẳng… có điều khi hắn còn bé, không ít lần bị dmo đánh đòn, nghĩ lại giờ gặp Đỗ Mai, Phương Chính có chút sờ sờ cái mông, có chút đau…

Vừa đi vừa nói, Dương Hoa đã cùng một người phụ nữ trung niên ăn mặc mộc mạc đi tới, người phụ nữ vừa nhìn thấy Phương Chính, liền cười nói:

- Phương Chính, chúng ta tới thăm ngươi, xem ta mang cái gì tới này? Là trứng gà và dưa chua mà ngươi thích nhất.

Phương Chính nghe xong, ánh mắt lập tức sáng lên, ở cái vùng hoang sơn cùng cốc này, trứng gà tuyệt đối có thể tính là xa xỉ phẩm, dưa chua thì mặc dù chỉ là cải trắng ướp gia vị mà thành, nhưng mùa thu cũng không có nhiều. qua mùa đông dài dặc, dưa chua này lập tức trở thành trân phẩm, hàng cao cấp!

Có điều Phương Chính vẫn bài bản chắp tay trước ngực:

- Đa tạ thí chủ.

“Ba!”

Cái đầu chọc của Phương Chính lập tức bị Đỗ Mai đập cho một cái:

- Thí chủ cái gì? Tiểu tử thối nhà ngươi lại còn dùng cái giọng điệu hòa thượng với ta. Bất kể ngươi giờ là gì, ngươi vẫn là tên oắt con năm đó mà ta nhìn lớn lên. Lại nói, ngươi mới về núi có mấy này, sao đã đói gầy tới vậy? đến, ăn hai quả trứng gà bồi bổ trước, gà mái mới đẻ buổi sáng, ta mới luộc xong…

Phương Chính nghe Đỗ Mai lải nhải, tuyệt không tức giận, lại có cảm giác ấm áp, lòng cảm thán: “Có người quan tâm, thật tốt…”

Chờ Đỗ Mai lải nhải xong, Phương Chính mới nói:

- Thí chủ, bần tăng đã xuất gia, không thể ăn trứng gà, thức ăn mặn.

- Đúng đấy, đã sớm nói rồi, Phương Chính đã là hòa thượng. hòa thượng sao có thể ăn trứng gà?

Dương Hoa nói, lại kéo tay Phương Chính phàn nàn:

- Ngươi không biết thôi, lúc nói lên núi thăm ngươi, bà nương này kém chút giết gà mái nấu canh cho ngươi. Còn may ta ngăn cản, nếu không lại thành lãng phí.

Phương Chính cười khổ, Đỗ Mai tốt với hắn tốt từ tận tâm, có điều Dương Hoa cũng đúng là có chút hẹp hòi. Nhưng Dương Hoa cũng nói không sai, coi như hầm gà, hắn cũng không ăn được, còn không phải là lãng phí. Gà mái ở nông thôn là dùng để đẻ trứng, không phải dùng để ăn.

Đỗ Mai đẩy Dương Hoa ra, trừng mắt một cái:

- Lải nhải cái gì, ngươi làm sao? Sao nói nhảm nhiều như đàn bà vậy? Phương Chính, thực sự không ăn sao, trứng gà rất ngon nha?

Phương Chính cười khổ, hắn cũng không phải đứa nhỏ ba tuổi, còn có thể dùng dùng chiêu này?

Cuối cùng vẫn bị Phương Chính từ chối, Đỗ Mai lập tức không vui, nói:

- Tân tân khổ khổ chuẩn bị cho ngươi, thế mà tên oắt con nhà ngươi không muốn, thực sự là… tức chết ta mất!

Phương Chính thấy thế, vội nói:

- Trứng gà không ăn, nhưng dưa muốn thì muốn! đây là đồ tốt a, đã lâu không được ăn, cái này để cho ta.

Lúc này Đỗ Mai mới hớn hở ra mặt.

Phương Chính thu dưa chua, hỏi:

- Thím, hôm nay hai người lên núi có việc gì sao?

Phương Chính đại khái cũng đoán được, chỉ có điều, đối với độ linh nghiệm của Nhất Chỉ miếu, hắn cũng không biết.

Đỗ Mai nói:

- Ai, đừng nói nữa, nhiều năm không có con, thực sự khiến ta phiền muộn muốn chết. đi bệnh viện cũng không được, uống thuốc dân gian cũng không xong. Hôm qua không biết Dương thúc của ngươi bị lừa đá hay gì, nói là nên núi cầu phật. ngươi nói, bệnh viện cũng không trị được, cầu phật có tác dụng gì? Hơn nữa, dù có muốn cầu phật, đi chùa miếu lớn một chút còn có tác dụng. cái tiểu miếu này của ngươi, trên không có ba mảnh ngói, dưới không có ba thước gạch, có thể có tác dụng gì? Chùa lớn có Đại sư, người ta có bản lãnh, còn tiểu tử ngươi thế nào, ta còn không biết sao? Mặc quần ta cũng biết trên mông ngươi có mấy cái nốt ruồi…

- Khụ khụ…

Phương Chính lúng túng.

Dương Hoa nhanh chóng kéo Đỗ Mai lại:

- Lải nhải mãi, trước mặt người ta đã nói khó, ngươi còn muốn cầu phật hay không?

Đỗ Mai quật cường nói:

- ta phàn nàn với Phương Chính chứ với ai? Sao? Phương Chính còn có thể tức giận với thím hay sao? Phương Chính ngươi nói xem, ngươi có tức giận không?

Phương Chính bất đắc dĩ:

- Không tức giận.

- Thấy chưa, không tức giận! Phương Chính, ngươi nói lời thím nói có lý không?

Đỗ Mai lại hỏi.

Phương Chính lắc đầu nói:

- Thím, chùa miếu không phân lớn nhỏ, tâm thành thì linh. Nhất Chỉ miếu dù nhỏ, nhưng lại linh nghiệm vô cùng. Thần thông của phật là ở tâm, mà không phải trụ trì thế nào, nếu ngươi tâm thành, ở đâu cũng linh.

----------

Phóng tác: xonevictory

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.