Kim Chi Ngự Diệp

Chương 15: Chương 15: Thiếu






Edit: Tử Liên Hoa 1612

Tiêu Đình vội vã tìm Cảnh Nghi tính sổ, vì vậy bước đi đã khôi phục thành nhịp chân của nam nhân, Thuần ca nhi bị hắn dắt tay, mệt tới mức mặt đỏ rần, nhịn một lát mới nhỏ giọng xin hắn đi chậm một chút, "Tứ biểu tỷ, đệ đi không nổi......" Mắt đen lúng liếng khẩn trương nhìn "tứ công chúa", sợ nàng cũng chê bé phiền toái, không thích bé giống như tam ca.

Tiêu Đình cúi đầu, nhìn thấy Thuần ca nhi đáng thương đang sợ bị hắn vứt bỏ đành nén giận, đi chậm lại.

Thuần ca nhi càng cảm thấy tứ công chúa tốt bụng, thỏa mãn cùng đi theo.

Rừng mai bên này chính là để cho mấy công chúa bọn họ ngắm cảnh, cách Phượng Dương các rất gần, thời gian đi chỉ tốn một ly trà, Tiêu Đình liền phát hiện bóng dáng ngũ công chúa ở gần rừng mai. Tiểu cô nương mặc váy hồng đào ngồi ở trước giá vẽ, tay thì cầm cọ nhưng đầu lại ngước nhìn nam nhân cao lớn bên cạnh, khuôn mặt tươi cười, mà vị "tam công tử Tiêu gia" kia thì đang cúi đầu nhìn thẳng vào mắt nàng, mấp máy môi, không biết đang nói gì lấy lòng tiểu cô nương.

Tiêu Đình không nhịn được mà siết chặt tay đệ đệ, mắt phượng phức tạp nhìn Cảnh Nghi.

Hắn không quá rõ ràng tình cảm giữa Cảnh Nghi cùng với công chúa khác như thế nào, nhưng Tiêu Đình đã nghe qua không ít oán trách đối với Cảnh Nghi từ trong miệng Ngũ công chúa, nói tứ công chúa lạnh lùng, thân tỷ muội gặp mặt cũng không nói một câu. Tại sao khi làm công chúa nàng không thích quan tâm tới biểu muội, hiện tại biến thành nam nhân lại biết dỗ cho biểu muội cười?

Nữ nhân này, thích ứng việc làm nam nhân quá nhanh rồi đấy, chẳng lẽ còn định học theo nam nhân?

Nghĩ tới khả năng này, đột nhiên Tiêu Đình không biết nên hình dung tâm tình của mình như thế nào, Cảnh Nghi không thích hắn, hắn có thể tiếp thụ, nhưng Cảnh Nghi chiếm thân thể của hắn rồi đi thích nữ nhân, Tiêu Đình...... Hoàn toàn không thể nghĩ tiếp nữa!

"Gọi tam ca đi." Đôi "bích nhân" trong rừng mai kia quá chói mắt, Tiêu Đình không muốn nhìn lại thêm một lần nào nữa bèn nhỏ giọng xui khiến Thuần ca nhi.

Thuần ca nhi đặc biệt nghe lời, lớn tiếng gọi "tam ca".

Cảnh Nghi nghiêng đầu, nhìn thấy cô nương mặc bối tử* màu đỏ trang trí hoa hải đường bên cạnh Thuần ca nhi, mi phong khó có thể phát hiện hơi nhướn lên. Từ nhỏ đến lớn, chỉ có ngày lễ ngày tết đi thỉnh an Thái hậu nàng mới có thể mặc y phục tươi đẹp như thế, trong tủ treo nhiều y phục màu trắng như vậy, một công tử như Tiêu Đình lại có thể biết chọn hồng trang? (Hồng trang: quần áo, trang sức màu đỏ)

*Bối tử: một loại quần áo và trang sức truyền thống của người Hán.

Cũng không phải là Tiêu Đình thích mặc váy đỏ, hắn là ngại y phục của Cảnh Nghi không đủ cao quý. Vốn là không được cưng chiều lại còn mặc cái loại y phục nhìn đáng thương không sức lực kia nữa, trong cung còn ai chịu xem trọng nàng? Công chúa phải có dáng vẻ của công chúa, cho nên Tiêu Đình để Đoàn cô cô làm cho hắn vài bộ kiểu dáng đắt tiền, Đoàn cô cô liền đưa tới mấy bộ màu sắc tươi sáng, thêu dệt tinh xảo hoa lệ.

Lúc vừa rời giường tâm trạng của Tiêu Đình rất tốt, Minh Tâm lấy ra bộ đó thì hắn mặc, còn nếu lúc ấy mà biết Cảnh Nghi cùng ngũ công chúa tới rừng mai, Tiêu Đình nhất định sẽ đổi bộ khác.

Nhìn thấy vẻ mặt "hoảng loạn" của Cảnh Nghi, Tiêu Đình xì khẽ một tiếng, vừa từ từ đi về phía trước vừa nhìn chằm chằm Cảnh Nghi nói đầy ý vị sâu xa, "Tam công tử thật có nhã hứng, đặc biệt vào cung cùng thưởng mai với ngũ muội muội sao? Chỉ là hoa mai còn chưa mở, không biết các ngươi đang thưởng cái gì?"

Hắn là quần áo lụa là, chẳng những thường thường chọc giận trưởng bối trong nhà, lúc ở chung với đám cẩu bằng hữu thì Tiêu Đình cũng là kẻ trêu ghẹo kể khổ giỏi nhất, cẩu hữu nào xui xẻo bị Tiêu Đình bắt được nhược điểm trong tay thì tuyệt đối sẽ trở thành việc vui của hắn. Hôm nay mặc dù đã biến thành nữ nhân nhưng bản lãnh giễu cợt người của hắn chẳng hề thụt lùi.

Cảm giác giễu cợt của hắn quá nồng đậm, Cảnh Nghi đã hiểu, ngũ công chúa cũng nghe ra.

Ngũ công chúa đã sớm hoài nghi tứ công chúa có lòng trèo lên cành cao, hiện tại càng thêm chắc chắn, đối mặt với khiêu khích của tứ công chúa, nàng lập tức để cọ vẽ xuống, đứng dậy đáp lễ: "Chúng ta thưởng cái gì có liên quan gì tới ngươi? Tứ tỷ tỷ không đánh cờ với Thuần ca nhi mà lại hoảng hốt chạy tới, chẳng lẽ cũng muốn thưởng hoa mai sao?"

Nàng cùng biểu ca chỉ là tình huynh muội bình thường, nhưng ngũ công chúa không thích tứ công chúa, không muốn tứ công chúa mơ ước biểu ca của nàng.

"Ta không có cái nhã hứng đó, chỉ là đưa Thuần ca nhi trở lại mà thôi." Tiêu Đình sờ sờ đầu dưa của Thuần ca nhi, tầm mắt lại đặt ở trên mặt Cảnh Nghi lần nữa, ánh mắt cực kỳ không vui.

Cảnh Nghi nhìn ra Tiêu Đình đang giận nàng rồi, về phần nguyên nhân tức giận, đã xác nhận là vì nội dung bên trong lá thư.

"Biểu muội chăm sóc Thuần ca nhi một chút, ta có lời cần nói cùng tứ công chúa." Cảnh Nghi trực tiếp dặn dò ngũ công chúa. Ngũ công chúa không thích nàng, là người không muốn trong cung lan truyền việc giữa nàng cùng Tiêu Đình nhất, tự nhiên sẽ giữ kín chuyện nàng cùng Tiêu Đình nói chuyện riêng.

Ngũ công chúa nghe vậy, đầu tiên là khiếp sợ, ngay sau đó liền ngăn ở trước mặt Cảnh Nghi, tức giận nói: "Tam biểu ca......"

"Nghe lời." Cảnh Nghi lạnh lùng nói, nói xong đưa cho Tiêu Đình một cái ánh mắt, đi vào sâu trong rừng mai.

Ngũ công chúa giận đến dậm chân.

Tiêu Đình liếc nàng một cái, rốt cuộc cũng là thân biểu muội nên cũng không so đo cùng ngũ công chúa, nhấc chân đuổi theo Cảnh Nghi.

Ngũ công chúa muốn đi cùng, mới lặng lẽ đi được hai bước, bên cạnh chợt truyền đến giọng nói trong trẻo của Thuần ca nhi, "Biểu tỷ, tam ca muốn tỷ chơi với đệ."

Ngũ công chúa sợ hết hồn, nhìn Thuần ca nhi thở dài một tiếng.

Thuần ca nhi đương nhiên là đứng về phía thân ca ca cùng người mà bé thích hơn là tứ công chúa, vui vẻ chạy tới, không cho phép ngũ công chúa theo dõi. Ngũ công chúa đe dọa dụ dỗ đủ đường, Thuần ca nhi chính là không chịu đi, ngũ công chúa không thể làm gì, chỉ có thể tức giận ngồi xuống ghế chờ.

Phía sâu trong rừng mai, cành mai trĩu nặng, không trung phảng phất mùi cỏ cây.

Xác định khoảng cách đủ xa rồi, Cảnh Nghi dừng chân xoay người tạ tội với Tiêu Đình: "Khiến tam công tử gặp nhiều bất tiện, Cảnh Nghi vô cùng áy náy, nếu có biện pháp có thể làm giảm bớt


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.