Kim Chi Ngự Diệp

Chương 14: Chương 14: Thiếu






Edit: Tử Liên Hoa 1612

Cuộc sống của Tiêu Đình trong nửa tháng này cũng rất phong phú, chỉ là còn kém xa sự cam tâm tình nguyện của Cảnh Nghi lúc cường thân kiện thể.

Bởi vì hắn đang phải học dáng vẻ cử chỉ mà một công chúa nên có!

Từ sau khi biến thành "tứ công chúa", lần đầu tiên đi ra Cam Lộ cung Tiêu Đình đã ăn quá no nên phải bước chầm rì rì để lừa cho qua, ngày hôm sau hắn chuẩn bị lộ mặt trước mặt Diên Khánh đế, vừa là muốn lấy lòng Diên Khánh đế để tương lai dễ dàng xuất cung, vừa là muốn thăm dò lai lịch của hung thủ Ngụy Đạc, ai ngờ mới vừa đi ra Cam Lộ cung đã bị Đoàn cô cô bắt gặp tại trận, còn nhìn một cái đã phát hiện ra vấn đề.

Tiêu Đình nói bừa rằng hắn rơi xuống nước bị thương tay chân nên không linh hoạt bằng trước kia, Đoàn cô cô nửa tin không tin, nhưng vấn đề bày ở đó, nàng phải giúp tứ công chúa khôi phục dáng vẻ như cũ, vừa vặn bình thường nàng cũng không có việc gì bận bèn một lòng dạy dỗ Tiêu Đình. Một công tử đã quen ung dung tự tại như Tiêu Đình lại luân lạc tới trình độ ngay cả mỉm cười cũng phải có chừng mực, hắn chịu được sao?

Không chịu nổi cũng phải chịu, ai bảo bây giờ hắn là công chúa? Nếu hồn phách nhập vào người nhị tam ngũ công chúa, chắc chắn Tiêu Đình sẽ không ngoan ngoãn nghe theo Đoàn cô cô định đoạt, nhưng hiện tại từng cử động hắn đều ảnh hưởng tới danh tiếng thể diện của Cảnh Nghi. Sớm muộn gì cũng sẽ là người một nhà, Tiêu Đình liền khổ sở nhịn xuống, hơn nữa vì để sớm ngày thoát khỏi Đoàn cô cô, sau khi chơi đùa hai ngày thì thái độ của hắn nhanh chóng nghiêm chỉnh lại, học cực kỳ nghiêm túc.

Một ngày trước khi Cảnh Nghi vào cung, Tiêu Đình cũng chính thức thông qua tiêu chuẩn của Đoàn cô cô, khổ cực lâu như vậy, chuyện đầu tiên hắn làm sau khi buông thả chính là vui vui vẻ vẻ ngủ nướng, ngủ thẳng tới khi mặt trời lên cao, chợt nghe trong sân truyền đến tiếng ồn ào.

Tiêu Đình ngáp một cái, ngồi dậy duỗi người mấy cái, Minh Tâm bước nhanh tới, "Công chúa, tam công tử cùng ngũ công tử phủ Uy Viễn tướng quân tới, ngũ công tử nói ngài ấy có hẹn chơi song lục với ngài."

Nàng tới?

Tiêu Đình lập tức tỉnh táo, nhanh chóng vén màn lụa lên, mắt phượng hưng phấn ngó ra ngoài cửa sổ, "Mau đi chuẩn bị nước!"

Cảnh Nghi không đến, hắn tức nàng không có lương tâm, chiếm thân thể của hắn ở hưởng phúc bên ngoài không thèm để ý hắn đang chịu tội trong cung, nhưng Cảnh Nghi tới, Tiêu Đình lập tức quên phéng oán trách với nàng trong nửa tháng này, chỉ muốn nhanh chóng gặp được tức phụ của mình. Về phần đệ đệ ruột Thuần ca nhi, bởi vì người muốn gặp hơn, tạm thời Tiêu Đình không rảnh rỗi mà phân sự chú ý ra cho đệ đệ.

Minh Tâm nhìn công chúa ngủ tới khuôn mặt nhỏ nhắn ửng hồng xinh trong màn, tâm tình phức tạp đi ra ngoài truyền nước. Ai, gần đây công chúa cứ cách hai ngày liền sai bọn họ đi nghe ngóng xem tam công tử Tiêu gia có vào cung hay không, hôm nay tam công tử tới thật, công chúa vui mừng hớn hở ra mặt, hiển nhiên là coi trọng tam công tử rồi. Minh Tâm lại lo lắng thay cho công chúa nhà mình, sợ công chúa gửi gắm tình cảm một cách vô ích, dù sao đâu đâu trong cung cũng truyền rằng tam công tử cùng ngũ công chúa là thanh mai trúc mã.

Đâu chỉ là biểu huynh biểu muội thân thiết từ nhỏ, ngũ công chúa vậy mà còn trực tiếp dẫn tam công tử vào Phượng Dương các, thật may là còn có một tiểu công tử năm tuổi làm cớ, nếu không truyền đi thế nào cũng rất không hay ho, hình như tam công tử mười bảy rồi đúng không? Dù là biểu huynh biểu muội cũng nên kiêng dè chút chứ.

Bên ngoài Cam Lộ cung, Cảnh Nghi ngồi chồm hỗm trên mặt đất, mdặn dò Thuần ca nhi ột lần cuối cùng: "Đã nhớ chưa?"

Thuần ca nhi gật đầu lia lịa.

Cảnh Nghi sờ sờ đầu Thuần ca nhi, sau khi đứng dậy lại dùng giọng bình thường nói: "Đến trước mặt tứ công chúa, Thuần ca nhi phải nghe lời không được quấy rối, tam ca tới rừng mai ngoài kia trước, Thuần ca nhi chơi cờ xong thì qua bên kia tìm ta." Bây giờ nàng thân là nam nhi, không nên ở lâu ở chỗ ở của mấy công chúa.

Thuần ca nhi đặc biệt hiểu chuyện, lanh lợi nháy mắt cười với huynh trưởng, "Vâng!"

Ngũ công chúa không nhịn được trợn mắt nhìn tiểu biểu đệ một cái, "Không chơi với ta mà cứ nhất định phải đi dính lấy người khác, rốt cuộc ai mới là thân biểu tỷ của đệ hả?" Rõ ràng vừa rồi ở chỗ Thái hậu nói là muốn đi ngự hoa viên, đi được một nửa biểu đệ lại kêu la muốn tới Phượng Dương các, kết quả đến Phượng Dương các, Thuần ca nhi lại muốn đi tìm tứ công chúa làm người ta ghét kia!

Ngũ công chúa càng nghĩ càng giận.

Trước kia tứ công chúa lạnh lùng, không quan tâm ai cũng không gây chuyện, kể từ lần rơi xuống nước đó, tính tình nàng ta đại biến, mỗi lần đi Từ An Cung thỉnh an là lại mặt dày lấy lòng hoàng tổ mẫu, đáng hận là hoàng tổ mẫu lại cũng thích dáng vẻ ấy, ban thưởng không ít đồ tốt cho nàng ta.

Ngũ công chúa không hiếm lạ gì vài thớt vải ấy, cái nàng bất mãn là tứ công chúa lấy bớt sủng ái của hoàng tổ mẫu.

Mắt thấy biểu đệ trắng trắng tròn tròn đáng yêu bị Minh Hồ dẫn đi rồi, Ngũ công chúa bĩu môi nhỏ giọng oán trách với Cảnh Nghi: "Tam biểu ca, huynh mau quản lý Thuần ca nhi đi, muội còn muốn ôm đệ ấy chơi một lát đấy." Hoàng cung lớn như vậy, những nơi có thể đi dạo nàng đều đi dạo qua rồi, chỉ khi biểu ca biểu


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.