Kiếp Sống Giới Giải Trí Của Tiểu Thư Hầu Phủ

Chương 19: Chương 19: Thiếu






Edit: Cơ Hoàng

Trong lễ khai máy co một nghi thức đặc biệt là tất cả nhân viên trong đoàn phim đều phải dâng hương cầu phúc, chúc đoàn phim quay chụp thuận lợi, chiếu phim đại bạo*. Lâm Bạch Dư cầm nén hương, tò mò không biết rốt cuộc là mọi người đang cầu xin vị thần tiên nào? Chẳng lẽ còn có thần tiên chuyên quản lĩnh vực giải trí điện ảnh này sao?

(*Đại bạo: Hiểu một cách nôm na là chỉ một bộ phim trở nên cực kỳ nổi tiếng, người người đều xem, nhà nhà đều biết đến.)

Sau khi lễ khai máy diễn ra thành công, chính thức bắt đầu quay phim. Màn diễn đầu quay cảnh mấy vai chính nam nữ vạch trần chân tướng trước mặt hoàng đế. Đây là cảnh gần cuối của bộ phim truyền hình này, nhưng do đạo diễn muốn bồi dưỡng sự phối hợp ăn ý của các diễn viên chính và diễn viên phụ quan trọng nên đã quyết định quay cảnh này đầu tiên. Trong khoảng thời gian đầu này chưa có phần diễn của Chu Dĩnh và Lâm Bạch Dư, nhưng cả hai người đều không rời khỏi mà đứng ở một bên xem vai chính với vai phụ biểu diễn.

“... Không, con có chuyện muốn nói. Phụ hoàng, con không phải con gái của người, Đinh Lan mới là con gái của người...”

“... Phụ hoàng, mẹ con nói bà ấy yêu người hận người, một đời một kiếp...”

“... Hoàng Thượng...”

“... Phụ hoàng...”


“... Các ngươi câm miệng hết cho trẫm...”

“Phụ hoàng, ngài nhân từ như vậy, vĩ đại như vậy, sao ngài lại không hiểu sự đáng quý của tình yêu chứ?”

“... Hoàng Thượng...”

“Thôi, không cầu ông ta nữa. Cùng lắm thì đổi một cái mạng thôi!”

“...”

Chu Dĩnh vừa xem vừa gật đầu liên tục, âm thầm học tập kỹ xảo diễn xuất. Lâm Bạch Dư thì lại là trợn mắt há hốc mồm: Đây là thứ gọi là kỹ thuật diễn xuất hả? Có vẻ hơi nông cạn nhỉ? Kỹ thuật diễn của Lâm Bạch Quyên còn tốt hơn bọn họ nhiều. Nếu so với mấy người Hồng di nương Triệu di nương cùng với các nữ nhân ở hậu viện, mỗi người người bọn họ đều thành diễn viên phái thực lực cả rồi.

“Nhất định phải khoa trương như vậy sao?” Lâm Bạch Dư chỉ vào một trong những nam chính đang dùng hai lỗ mũi lớn phun khí, hỏi Chu Dĩnh.

“Ầy...” Chu Dĩnh sờ mũi, nói, “Đúng là Văn Duyên Bình diễn đến hơi lố, nhưng có lẽ đây là hiệu quả mà đạo diễn mong muốn. Em thấy đấy, mọi người đều diễn đến rất khoa trương. Ừm, mấy đoàn phim khác không như thế đâu.”



Lâm Bạch Dư nhìn với ánh mắt hoài nghi.

Chu Dĩnh: “... Thế này đi, dù sao trong một phim trường cũng có không ít đoàn phim. Để chị dẫn em đến các đoàn phim khác xem thử.”

“Vâng.” Lâm Bạch Dư do dự một chút rồi cũng đáp ứng.

Chu Dĩnh rất quen đường trong phim trường, không lâu sau hai người đã đến chỗ một đoàn phim khác. Cái đoàn phim này đang quay một bộ chính kịch, nói về triều đại nhà Minh. Ngoại trừ hoàng đế do một vị diễn viên trẻ tuổi diễn ra, toàn bộ nhân vật quan trọng còn lại đều do các diễn viên trung niên từ bốn mươi tuổi trở lên đảm nhiệm. Lúc hai người tới, đoàn phim đang quay cảnh Trương đại nhân đứng đầu nội các đang tranh đấu cùng đối thủ. Cho dù đứng ở một bên, Lâm Bạch Dư cũng cảm thấy được khí thế mạnh mẽ của hai người đang đứng giữa sân va chạm vào nhau. Cái loại khí thế của người có địa vị cao này, thân sinh phụ thân Bảo Lăng hầu của nàng cũng có, nhưng tuyệt đối không bằng hai người trong sân khấu kia. Cũng phải thôi, tuy rằng Bảo Lăng hầu là Hầu gia quý tộc, nhưng quyền thế và địa vị vẫn không bằng vị thủ phụ đại nhân dưới một người trên vạn người này.

“Cut.” Đạo diễn bỗng nhiên lên tiếng kéo Lâm Bạch Dư đang lạc trong mộng cảnh trở về, “Diễn khá lắm, cảnh tiếp theo.”

Lâm Bạch Dư chớp chớp mắt, nhìn diễn viên diễn vai thủ phụ Trương đại nhân buông lỏng khí thế, trở nên bình thường giống những người xung quanh, nhịn không được hỏi: “Đây là kỹ thuật diễn sao?”

“Đúng vậy.” Chu Dĩnh đáp, “Thầy Vương được công nhận là có kỹ năng diễn xuất tốt, đã từng đạt hai lần giải ảnh đế Kim Hoa[1] và một lần ảnh đế quốc tế. Em thấy rồi đấy, thầy ấy đã diễn Trương đại nhân sống động như thật, giống như Trương đại nhân trong lịch sử đã xuyên qua thời không đi tới trước mặt chúng ta vậy.”

Lâm Bạch Dư gật đầu đồng ý, nàng cảm thấy lúc trước mình đã xem thường diễn viên và


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.