Kiếp Sống Giới Giải Trí Của Tiểu Thư Hầu Phủ

Chương 17: Chương 17: Thiếu






Edit: Cơ Hoàng

“Người ở phòng may vá dám ám hại chủ tử, đánh một trăm trượng, nếu chưa chết thì ném ra khỏi phủ. Nhốt tứ nha đầu lại, phái hai ma ma đến dạy dỗ nó, chưa lấy chồng thì chưa được ra ngoài. Đưa Hồng thị vào từ đường.” Lâm Quân Hạo ra quyết định.

“Chuyện này...” Lâm phu nhân ra vẻ do dự, “Dù sao thì Hồng di nương cũng là người Hoàng Thượng ban, làm vậy liệu Hầu gia có khó ăn nói với Hoàng Thượng không?”

Lâm Quân Hạo nói: “Có mấy chục cung nữ được Hoàng Thượng ban. Trừ mấy đại cung nữ là có phẩm cấp ra, tất cả đều là cung nữ đã đủ tuổi xuất cung của các cung khác. Sao Hoàng Thượng có thể nhớ rõ những người này được? Bảo nàng đưa thì cứ đưa đi, Hoàng Thượng sẽ không trách tội đâu.”

Vốn dĩ Lâm phu nhân cũng chỉ ra vẻ một chút, sợ Lâm Quân Hạo sẽ lấy lý do Hồng di nương là người Hoàng Thượng ban để giữ ả lại. Bây giờ nghe Lâm Quân Hạo nói như vậy, Lâm phu nhân cực kỳ vui sướng, lập tức đáp ứng.

Lâm Quân Hạo nhớ tới những lời Lâm phu nhân vừa nói, nghi ngờ hỏi: “Sao chỉ có tam nha đầu trúng chiêu, trên quần áo đại nha đầu bị động tay động chân? Nhị nha đầu thì thế nào? Hồng thị buông tha cho nó sao? Hay là nó hợp tác với Hồng thị?”

Lâm phu nhân nói: “Đương nhiên Hồng di nương cũng sẽ không bỏ qua cho nhị nha đầu. Có điều nhị nha đầu khá may mắn, lúc ấy nha hoàn của nó bị phong hàn, phải nấu một bát canh gừng để uống. Ai ngờ nha hoàn kia vụng về, đánh đổ cả bát canh gừng vào trên quần áo, lại trùng hợp giải trừ dược tính của Lam Huỳnh Thảo.”

Lâm phu nhân cũng từng nghi ngờ Lâm Bạch Dư đã biết kế sách của Hồng di nương. Nhưng ngẫm lại hoàn cảnh sinh hoạt của Lâm Bạch Dư, cảm thấy nàng không có khả năng học được những thủ đoạn riêng tư ở hậu trạch đó nên cũng buông sự hoài nghi, chỉ cho rằng Lâm Bạch Dư may mắn.

Lâm hầu gia cũng cho là Lâm Bạch Dư may mắn, nói: “Không ngờ nhị nha đầu cũng là một người có phúc, nàng để ý tới nó một chút, nói không chừng về sau nó còn có thể giúp đỡ phủ ta nữa.”

“Vâng, thiếp sẽ sắp xếp.” Lâm phu nhân đáp. Cũng chỉ là một tiểu nha đầu thôi, sớm muộn gì cũng phải gả ra ngoài. Sao Lâm phu nhân có thể vì nàng mà làm phật lòng Hầu gia được, chi bằng cứ thể hiện một chút khí độ phu nhân đương gia của mình ra. Lâm phu nhân trong lòng tính cấp thêm cho Lâm Bạch Dư mấy nha hoàn nữa. Không cần ma ma, tính tình của nhị nha đầu không trấn áp nổi mấy ma ma đầy kinh nghiệm kia.

“Có nàng ta rất yên tâm.” Lâm hầu gia vỗ mu bàn tay của Lâm phu nhân, cực kỳ hài lòng về Lâm phu nhân, hài lòng hơn cả vợ đầu. Lâm phu nhân không những sinh hạ cho ông hai đứa con trai, năng lực quản lý hậu viện cũng mạnh hơn nhiều so với vợ đầu. Nếu Lâm phu nhân là vợ đầu của ông, có lẽ sẽ không có chuyện hai nữ nhi bị đánh tráo như bây giờ.

Trong mắt Lâm phu nhân lóe lên một sự đắc ý, thái độ lại càng dịu dàng hiền huệ hơn: “Hầu gia, hôm nay tiên sinh cũng khen ngợi Bạch Lang với Bạch Hổ, nói hai đứa nó có cơ sở vững chắc, có thể thử tham gia kỳ thi cử ngày hôm nay, dù không thể trúng tú tài cũng có thể thi đậu đồng sinh*.”

(*Cách gọi các học trò chưa thi tú tài hoặc chưa đậu kỳ thi tú tài ở thời Minh Thanh)

“Ồ? Vậy hả?” Nghe Lâm phu nhân nhắc tới hai đứa con trai, tâm trạng của Lâm hầu gia cũng tốt


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.