Kiếm Đạo Ca Hành

Chương 6: Chương 6: Tâm kiếm cảnh giới




Sau khi Diệp Thu xuất kiếm xung quanh hắc kiếm lơ lửng những màn ánh sáng mỏng màu đen làm cho kiếm toát lên vẻ thần bí. Diệp Đường nhìn thấy thì nhịn không được thốt lên:

- Hảo kiếm để nó trong tay tên phế nhân như ngươi thật đáng tiếc. Nhưng không sao, sau khi ta giết ngươi ta sẽ giúp nó vang danh thiên cổ.

Diệp Thu khong trả lời, lưng thẳng nhu kiếm, hắc kiếm chỉ thẳng về phía Diệp Đường. một thân công lực luyện khí cảnh tầng thứ 8 bộc phát, khiến cho quần áo khong gió tự bay. xung quanh hắn là những luồng khí lưu trắng đục xoáy lên không trung.

- Ngươi tên cẩu nô tài lại có thể luyện thành Vân Long Quyết đệ tam tầng, khá lắm ít ra giết ngươi không vô vị như ta nghĩ.

nói xong Diệp Đường xuất kiếm khỏi võ toàn thân hoa phục bay phần phật. xung quanh khí lưu như hoả diễm xoáy xung quanh roi cuốn thẳng lên khong trung. Đây là biểu trưng cho Hoán Nhật quyết, 1 trong hai đại tâm pháp Diệp gia được luyện thành đệ tam tầng.

Giữa trúc lâm hai thiếu niên hai luồng khí 1 trắng 1 đỏ đang kình nhau xúc thế. 1 chiếc lá theo gió nhẹ nhàng rơi xuống giữa hai người.

- bùm, vù vù, vèo.

Đại địa dưới chân hai người bị dẫm nát như mạng nhện cả hai đồng thời xuất kiếm đều là Phong Xuất Vân Tieu thức đầu tiên trong Phong Vân Kiếm Pháp, kích thích tăng tốc độ giúp người xử dụng dành được thế chủ động khi giao chiến.

Kiếm quang hoả hồng của minh đến trước, chỉ còn cách ngực Diệp Thu một chút hắn hé lên nụ cười chắc thắng thì bỗng nhiên. Diệp Thu đạp mạnh chân phải xuống đất, mượn lực xoay tròn thi triển thủ thức thứ 5 Phong Quyển Tàn Vân. Khiến cho kiếm của Diệp Đường xoẹt nhẹ qua vai. Diệp Thu tiếp theo thế kiếm còn lại xoay người kiếm hướng thẳng vào lưng đối thủ. Diệp Đường cắn răng cưỡng ép biến chiêu chân phải đạp mạnh mượn lực xoay vòng cũng là Phong Quyển Tàn Vân cả người xoay gấp. tưởng chừng như thoát được thì máu tuoi từ ngực hắn bắn ra. Đang hoảng hốt muốn lùi về sau thì hắn thấy vai trái mình tê rần rồi mất đỉeu khiển với tay trái mình.

Diệp Đường chưa định thần chuyện gì xảy ra thì 1 cước thập mạnh giáng thẳng vào lòng ngực làm cho hắn vang xa 20 trượng xô đổ gần chục gốc trúc mới dùng lại. Hắn cố nhỏm dậy nữa ngồi nữa quỳ, nhưng lòng ngực đau rát khiến hắn phun ra lien tuc 3 ngum máu tươi.

Cả người hắn giờ đây toàn máu, xung quanh máu vẫn đang chảy ra. Hoảng hồn Diệp Đường nhìn về phía tay trái của mình thì phát hiện nó đã không còn. Bỗng mot tiếng nói vang lên:

- Kỳ tài trăm năm khó gặp của Diệp gia thì ra chỉ chịu được 5 chiêu thoi sao. ngươi nghĩ lúc xuất chiêu đầu tiên ngươi đã thắng sao, thật ra lúc đó ta cố tình chậm hơn 1 nhịp, sau đó dùng Phong Quyển Tàn Vân né chiêu phản kích. ta biết chắc nguoi cũng sẽ dùng chiêu đó và cho rằng ta giống ngươi sao. haha ta mất 1 tay không thể xoay trọn vẹn vòng tròn. vì vậy dễ dàng biến chiêu thứ 3 đánh bại ngươi.

Diệp Đường khục khục nhổ thêm 1 ngụm máu đang muốn nói điều gì thì giọng nói kia tiếp tục.

- Ngươi đang định nói Phong Quyển Tàn Vân của ta vốn đang đâm ngang sau lưng sao lại hóa thành chém ngang sao.

Diệp Thu dùng kiếm hất cánh tay bị chặt đứt của Diệp Đường lên không trung, sau đó chém nó thành 8 mảnh thu lấy Trữ Vật Giới Chỉ của Diệp Đường và nói tiếp.

- Kiếm chiêu dù cho có hoa xảo như thế nào thì cũng chỉ bao gồm: đâm, chém, chọt, bổ, thủ, tạt... ai dạy ngươi kiếm chỉ có thể đâm khong thể chém.

Diệp Đường mắt tràn đầy tơ máu khuôn mặt không tin được nhớ lại lời lão tổ Diệp Gia

- Kiếm Pháp muôn hình vạn trạng nhưng được chia làm 3 tầng cảnh giới:

- Trong tay có kiếm nhưng tâm không kiếm ý chỉ rằng cảnh giới này dùng kiếm chiêu chỉ biết rập khuôn như nguyên mẫu

- thứ hai là tâm kiếm cảnh giới trong tay có kiếm và trong tâm cũng có kiếm nhìn kiếm chiêu mà không phải kiếm chiêu. dù kiếm chiêu có cao đến đâu cũng chỉ là tổng hợp của những chiêu căn bản.

- Thứ 3 là cảnh giới ức người có một được Kiếm đạo công nhận vì kiếm mà sinh ra gọi là Kiếm Ý. cảnh giới này như thế nào thì lão tổ cũng không rõ vì hiện nay toàn lãnh thổ Đại Việt Quốc chua có 1 ai lãnh ngộ được kiếm ý dù cho là đám lão tổ Nguyên Anh trong tông môn. Điều này cho thấy kiếm ý khó lĩnh hội đến mức nào

Diệp Đường bạo tác phun 1 ngụm máu đen ngòm rồi ngất đi. Hắn ngất đi vì không cam tâm 1 tên nô tài mới 11 tuổi như hắn mà có được tâm kiếm cảnh giới, thứ mà lão tổ nhà hắn 170 tuổi mới ngộ ra được.

Diệp Thu bước lại gần hắn không biết điều mà Diệp Đường đang nghĩ là gì, Tâm vô kiếm cảnh giới là gì. Đây là do hắn luyện lại kiếm chiêu căn bản dưới nước ngộ ra. hắn dùng bao kiếm điểm huyệt vai trái của Diệp Đường tránh cho hắn mất máu mà chết. Sau đó lại thắp loại hương xua đuổi yêu thú. Hắn muốn Diệp Đường sống vì giờ đây sống đối với hắn còn đáng sợ hơn cái chết. Từ thiên tài trở thành phế nhân.

Làm xong xuôi hết thảy hắn lập tức rời khỏi. có lẽ chút xíu nữa người của Diệp Gia sẽ đến sau khi nghe tiếng nổ của lôi hoả tích lịch đạn.

Hắn trở lại thôn trấn ven sơn mạch Phàn Thành mua 1 con yêu mã rồi rời khỏi Phàn Thành ngay. Đơn giản vì lúc trở về hắn rà xoát trữ vật giới chỉ cửa Diệp Đường hắn đã có được thứ mà mình cần đó là công pháp tầng thứ 4 và thứ 5 của Vân Long Biến.

Đúng trên ngọn đồi xa xa nhìn xuống Phàn Thành rộng lớn, ánh sáng vàng của buổi chiều tà nhuộm vàng lam y tren người thiếu niên mặt còn non nớt nhưng ánh mắt tràn đầy kiên định.

- Lần sau ta trở về Phàn Thành sẽ không còn Diệp Gia nữa.

Diệp Thu thúc ngựa quay đầu rời đi theo hướng mặt trời lặn. Bỏ lại sau lưng những quá khứ đau buồn. từ đây một truyền kỳ kiếm đạo ra đời.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.