Kí Mi Dạy Chồng (Tướng Công, Đừng Như Vậy)

Chương 19: Chương 19




Đã nhiều ngày ở chung, Kí Mi đối với tính tình của trượng phu cũng có ít nhiều vài phần hiểu biết, hắn dễ dàng hứa hẹn đối xử tốt với nàng như vậy, nàng sẽ không tin tưởng. Nhưng nàng vẫn phối hợp cùng hắn, cười ngọt ngào: “Nghiễn Trạch, kỳ thật ngươi vẫn luôn đối xử tốt với ta, ý của ngươi là về sau sẽ càng tốt sao?” Nghe nàng nói gương mặt Tiêu Nghiễn Trạch ngượng ngùng: “ Đúng vậy, có đôi lúc ta đối xử với ngươi cũng không thật sự là tốt, thỉnh thoảng vẫn có lúc quở trách ngươi. “

Thì ra ngươi cũng biết?! Nàng như cũ ý cười trên mặt: “Không trách ngươi, xét đến cùng là ta không tốt, là ta không có bó chân. “ Nàng vừa nói như vậy, càng làm Tiêu Nghiễn Trạch thêm xấu hổ, dù cho da mặt có dày, cũng kháng không được.

Hắn nói: “ Ta về sau sẽ không bắt bẻ ngươi việc bó chân, không bọc thì không bọc, đời này cũng không đổi được. “ Những lời này như khuyên bảo chính mình chấp nhận sự thật là đã cưới một thê tử chân to, không che dấu được mất mát, nhưng lại muốn giả bộ không để bụng: “ Ta không đề cập tới, ngươi cũng không hề có khúc mắc. “

Nàng dịu dàng cười: “ Tướng công, ngươi thật săn sóc ta. “

Kí Mi khiến Tiêu Nghiễn Trạch hổ thẹn, bất quá ai chả nguyện ý nghe lời hay, thê tử nói như vậy, hắn nghe càng vui sướng, thái độ đối với nàng càng tốt:

“ Hôm nay thật sự mệt mỏi, chúng ta nghỉ ngơi sớm một chút. “ Gọi Kim Thúy tiến vào hầu hạ Kí Mi súc miệng, rửa mặt.

Hắn hôm nay lấy Họa Nhi ra phát hỏa, cũng không phải rất cường liệt mà có ý nghĩ không an phận với thê tử, bất quá vẫn là làm bộ lơ đãng hỏi một câu:

“ Cái kia, nguyệt tín của ngươi còn chưa hết? “

Nàng buồn bực, như thế nào mà hắn lại quan tâm nguyệt tín của mình như vậy: “ Chưa hết. “

“Nga —— vậy ngươi cần phải chú ý thân mình, cẩn thận bị cảm lạnh.”

Hắn nói, hơi mang theo tia mất hứng kéo chăn, nằm xuống nhắm mắt nghỉ tạm. Tưởng tượng đến ngày mai trong ngoài còn có rất nhiều việc, đôi mắt hắn phảng phất đã có chút buồn ngủ, căn bản không mở ra được. Đang mơ màng, ẩn ẩn cảm thấy tay nhỏ của thê tử sờ tới sờ lui trên người hắn.

Hắn không kiên nhẫn nói:

“ Ngươi sờ cái gì? Còn không ngủ. “ Liền nghe thê tử rất vô tội nói:

“ Ta phân không rõ phương hướng rồi, sờ sờ đầu ngươi để tìm được cái gối đầu. “

“......” Hắn mở mắt, quả nhiên nhìn thấy một cái bóng đen ngồi yên ở đàng kia, một phen túm lấy nàng, kéo vào trong lồng ngực, lời nói mang theo vài phần bị quấy rối: “Lúc này thì tìm thấy chưa? Để im cho ta ngủ! “

“ Nghiễn Trạch, ngươi lại muốn ôm ta ngủ nha.”

Một từ “ lại “, làm hắn nhớ tới trước đây mấy ngày, lúc này thân nàng mềm mại ấm áp, ôm vào trong ngực, cảm thấy từ trong cơ thể dần dần hướng ra phía ngoài khô nóng rung động. Tiêu Nghiễn Trạch liền đẩy ra nàng, để cho nàng ngủ một bên:

“ Không ôm, ngươi ngủ đi. “

“ Vậy thôi” Nàng nhẹ giọng nói.

Thanh âm thê tử tựa hồ có vài phần mất mát, chẳng lẽ nàng rất chờ mong? Tiêu Nghiễn Trạch bản tính khó dời, lười biếng trêu đùa:

“...... Ta muốn dạy ngươi chuyện này, nhưng không nói cho ngươi đâu, ngươi đừng vội, chờ ngươi tiện rồi, ta liền nói cho ngươi.”

Kí Mi nói:

“ Nghiễn Trạch, nếu ngươi thật sự không muốn nói, ta có thể đi hỏi bát thẩm, kêu nàng nói cho ta.”

Hắn lại cười không ra hơi, nhanh chóng ngồi dậy cảnh cáo nàng:

“ Không được nói hươu nói vượn ra bên ngoài! Những chuyện hai ta ở trên giường đàm luận, hết thảy không được tiết lộ ra ngoài, hỏi ta là được, “

Nàng nhỏ giọng lẩm bẩm: “ Lại mắng ta...... “

Nếu là trước kia, Tiêu Nghiễn Trạch sẽ không tránh được mà mắng nàng một câu: Ta mắng ngươi thì thế nào?! Nhưng hôm nay không biết vì sao, chỉ cảm thấy nàng ngoan ngoãn, làm hắn không thể mắng được, ngược lại bất đắc dĩ nói:

“Ta có mắng ngươi đâu? Ai....., tùy ngươi nghĩ như thế nào, ta ngủ. “

Trước khi ngủ, nhìn trong mắt nàng, phảng phất cảm giác được thê tử còn đang dẩu miệng sinh hờn dỗi. Nghĩ một hồi, duỗi tay đem người ôm chầm vào lòng, phát hiện nàng không giãy giụa, vẫn thuận theo như cũ, lúc này mới an tâm đi ngủ.

Ngày hôm sau, Kí Mi tỉnh lại, nghe Kim Thúy nói Tiêu Nghiễn Trạch đã sớm đi rồi. Nàng ôm chăn, thở dài:

“ Không biết buổi tối còn có trở về hay không?! “

Kim Thúy cảm thấy đại thiếu gia sẽ không trở về, hắn còn đang mải đi thăm mấy con kỹ nữ dưỡng bên ngoài kia. Nhưng cho rằng thiếu nãi nãi không biết hắn dưỡng kỹ nữ, nàng không muốn lắm miệng mà làm tổn thương chủ tử, liền nói:

“ Hắn ở đâu đều ở không lâu, di chuyển khắp nơi, tối nay chắc sẽ không về đâu. “

Đối với trượng phu hỉ nộ bất thường, nàng không dám có ý nghĩ trông cậy vào quá lớn. Bất quá, giúp hắn ngẫu nhiên ở trước mặt lão thái thái nói vài lời hay, nàng vẫn là nguyện ý, thuận theo ý hắn, hắn mới không tìm nàng gây phiền toái, nàng có thể yên ổn mà sống qua ngày.

Màn đêm buông xuống, Tiêu Nghiễn Trạch không trở về, Kí Mi biết hắn lại ở bên ngoài chơi, nàng cũng yên tâm, hắn có nơi phồn hoa, nàng có ngày yên tĩnh, cả hai không quấy rầy lẫn nhau.

Ngày hôm sau, mưa dầm kéo dài từ buổi sáng, hạt mưa cứ tí tách rơi trước cửa, Kí Mi không thể ra khỏi cửa, liền cùng Kim Thúy ở trong phòng chơi cờ giết thời gian. Hai người mới dọn xong bàn cờ, liền nghe tiểu nha hoàn nói:

“ Đại thiếu gia, ngài đã trở lại. “ Tiếp theo mành nhấc lên, có người tiến vào mang theo hơi lạnh ẩm ướt từ bên ngoài.

Phía sau Tiêu Nghiễn Trạch còn đi theo hai tiểu nha hoàn tay cầm bàn cờ khắc hoa được làm từ gỗ đỏ, hắn cũng cầm một cái hộp, chờ bọn nha hoàn đem bàn cờ trao lễ vật đính hôn, hắn mở cái tráp, từ giữa lấy ra hai cái hộp cờ. Hắn nắm lấy tay thê tử hướng đến một cái bàn cờ, đặt tay nàng lên đấy:

“ Ta cho người làm một cái bàn cờ hòa tử mới, ngươi thường ngày không có trò gì khác để tiêu khiển, cái này dùng để bồi thường cho ngươi, nên làm rất tinh xảo.

Thấy đại thiếu gia, Kim Thúy đã sớm đứng dậy, đứng ở một bên, lúc này thấy hắn lấy ra quân cờ, quân trắng ánh nhuận như ngọc, quân đen đen nhánh trơn bóng, một đám sáng loáng thập phần xinh đẹp, giống như hai hộp đá quý. Nàng chưa từng gặp qua quân cờ xinh đẹp như vậy, vô thức tiến lên một bước.

“ Thiếu nãi nãi, quân cờ này rất xinh đẹp. “ Kim Thúy ăn ngay nói thật.

“ Đúng vậy, ta đã sờ thử. “ Kí Mi cười nói:

“ Mỗi viên đều giống y như nhau, mặt cũng được san bằng.” Trên bàn cờ rơi xuống một quân, thanh âm thanh thúy dễ nghe.

Tiêu Nghiễn Trạch ngồi vào phía đối diện nàng, cánh tay đặt trên bàn cờ, cười tủm tỉm nói:

“ Thích sao? “

Kí Mi gật đầu: “ Thích. “

“Ta nhớ rõ lần trước, hai ta muốn cùng nhau chơi cờ nhưng lại không thành, vừa lúc hôm nay ta không có việc gì, chúng ta chơi một ván.”

Nói xong, chấp quân đen đi trước một bước, sau đó mới hạ cờ, thấy Kí Mi bất động, lúc này liền nghe Kim Thúy đem vị trí quân cờ nói cho Kí Mi.

Hắn bừng tỉnh đại ngộ, Kí Mi chơi cờ kỳ thật là không dùng đến quân cờ...... Quân cờ có dạng gì đi nữa đối với nàng đều giống nhau. Đôi mắt nàng nhìn không thấy, nước đi của quân cờ sẽ ghi tạc trong đầu, nói trắng ra là, nàng bày bàn cờ trong đầu, Kim Thúy sẽ là người đi.

Hắn lập tức không có tâm tình, khó có khi mua được cho nàng một đồ vật tốt, lại phát hiện là phí công, âm thanh lạnh lùng nói:

“ Vẫn là ngươi cùng Kim Thúy chơi đi. “

Bộ cờ này hắn tặng cho Kí Mi, là sản vật của Vân Nam vân tử, chính là quân cờ xuất sắc, trân quý khó được, giá trị sang quý. Đồ vật quý như vậy mà đưa cho nàng, đương nhiên là hy vọng vào lúc nàng thưởng thức nó, sẽ nghĩ đến ý tốt của mình, hiện giờ phát hiện nàng không sử dụng đến, hắn nản lòng thất vọng, bỏ luôn việc chơi cờ, xoay người tiến vào phòng ngủ nghỉ ngơi.

Nằm ngửa sau một lúc lâu, Lục Ký Mi cũng không có vào nhận lỗi với hắn, Tiêu Nghiễn Trạch liền ngồi dậy nổi giận đùng đùng ra bên ngoài nhìn, trong lòng mắng nàng ngu xuẩn không biết xử sự, không hiểu cách khiến người ta vui vẻ. Đang oán trách nàng, bỗng nhiên nghe được Kim Thúy nhỏ giọng nói:

“Thiếu nãi nãi, ngài để ý dưới chân.”

Hắn ý thức được là Kí Mi tới, chạy nhanh nằm xuống giường, kết quả dùng sức quá mạnh, cái gáy cộm ở trên gối đầu, đau thẳng đến miệng. Đến khi nàng vào tới cửa, đã quay nằm quay lưng lại cẩn thận.

Lúc này cảm giác được tay Kí Mi đang sờ nhẹ nhàng trên người hắn, hắn hừ nói: “ Sờ cái gì? “

“ Ngươi không ngủ sao? “ Ký Mi cười nói:

“ Ta nghĩ lại đây đắp cho ngươi cái chăn. “

“ Kêu nha hoàn lại đây là được, ngươi phí sức làm cái gì, sờ sờ mó mó, ta còn tưởng rằng là trộm.”

Ký Mi ôn nhu cười nói: “ Ta muốn làm một số việc thuộc bổn phận của thê tử mà khả năng cho phép. “

Tiêu Nghiễn Trạch nói:

“ Nơi này không cần ngươi, ngươi trở về cùng Kim Thúy chơi cờ đi. Nga, đúng rồi, ngươi không cần dùng đến quân cờ, mua cho ngươi cũng phí, một lát nữa ta liền lấy đi.”

“......” Nàng ngăn trở hắn:

“ Ta tuy rằng nhìn không thấy quân cờ, nhưng tưởng tượng đến là ngươi mua cho ta, ta liền từ đáy lòng cao hứng. Mấy bộ cờ khác so ra còn kém hơn bộ cờ ngươi cho ta nhiều. “

Phỏng chừng trượng phu là muốn cho nàng “ mang ơn đội nghĩa “, nàng nói như vậy hẳn là không sai.

Tiêu Nghiễn Trạch tâm tình thông thuận hơn nhiều:

“Hừ, vậy ngươi tại sao đến giờ mới nói với ta? “

“......”

Ai, thật là tự đem mình đi tìm phiền toái a, hắn là muốn tất cả mọi người đều phải vây quanh hắn, may mắn nàng phát hiện đúng lúc, nếu là vắng vẻ hắn một lúc, sợ là sẽ dậm chân phát giận.

Ký Mi nhỏ giọng nói: “ Ta nghĩ để người nghỉ ngơi một lát, hiện tại không phải ta đã tới rồi sao, cho nên ngươi đừng nóng giận. “

Hắn khinh thường cười:

“Ai sinh khí?”

Ký Mi liền lộ ra nét cười thư thái:

“ Thật tốt quá, ta vẫn luôn sợ sẽ chọc ngươi sinh khí. “

Lại nhỏ giọng nói:

“ Ta ăn nói vụng về mong ngươi bỏ qua, ta lớn như vậy, những người thật sự đối xử tốt với ta chỉ đếm trên đầu ngón tay, đôi mắt ta không tốt, không thể hầu hạ các ngươi lại còn chịu ân tình, chỉ hy vọng ta không phạm sai lầm chọc mọi người sinh khí, để mọi người đều nguyện ý ở bên ta, không chán ghét ta..... “

Nàng cúi đầu nói nhỏ, bộ dáng điềm đạm đáng yêu, khiến Tiêu Nghiễn Trạch nhìn mà chua xót, kéo tay nàng qua, nắm chặt ở trong tay:

“ Ngươi gả cho ta, về sau đều là ngày lành, ta đã đáp ứng đối xử tốt với ngươi, cũng không phải là lời nói xuông.”

Một lát, thấy nàng dung nhan thanh lệ, thuận miệng hỏi:

“ Nguyệt tín của ngươi hết rồi sao? “

Ký Mi lắc đầu: “ Chưa sạch hết đâu. “

“......” Tiêu Nghiễn Trạch thất vọng thở dài một hơi.

Thê tử còn chưa hết nguyệt tín, hắn không thể xuống tay, cho nên buổi tối không lưu lại chỗ nàng. Hôm sau mới từ bên ngoài tiến đến hậu viện, Họa Nhi liền theo đi lên, Tiêu Nghiễn Trạch đối nàng cười nói:

“ Thời tiết âm u, ngươi ở chỗ này làm cái gì? “

“ Ta là đang chờ ngài nha.” Họa Nhi thần bí nói:

“ Ta nghe người ta nói, các thái thái biết ngài mua tặng thiếu nãi nãi vân tử, oán trách ngài tiêu tiền phung phí, nói một quân cờ liền mất một vài lượng bạc, thật sự là quá mức...... Gia, ngài nghĩ cách ứng phó đi. “

Hắn không cảm thấy bản thân mình có chỗ nào sai. Ngày lễ ngày tết, là thời điểm nên tặng lễ phẩm, người trong nhà, ai hắn cũng tặng. Hiện giờ bất quá tặng Ký Mi một món đồ tinh xảo, liền nói hắn tiêu tiền phung phí.

Tiêu Nghiễn Trạch nghĩ không phục, càng muốn mua cho Lục Ký Mi kim ốc bạc sơn, xem các ngươi ai quản được?

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.