Khu Vui Chơi Đáng Sợ

Chương 100: Chương 100




  Bảng chọn trò chơi tự động hiện ra trước mặt Phong Bất Giác, một mũi tên chỉ vào thanh trang phục, âm thanh của hệ thống nhắc nhở vang lên cùng một lúc: [Sau khi bạn điều chỉnh vật phẩm trong thanh trang phục đến mức độ hài lòng, bạn có thể vào không gian đăng nhập lựa chọn mục "Đổi trang phục", hệ thống sẽ lập tức cập nhật hình tượng nhân vật của bạn.]

[Nếu bạn cởi bỏ tất cả trang phục hoặc cài đặt chúng thành trạng thái ẩn thì nhân vật sẽ hồi phục lại hình tượng trang phục mặc định ban đầu.]

[Nhắc nhở: Sau khi người chơi vào phó bản thì không thể đưa trang phục vào hoặc ra khỏi thanh trang phục. Khi nhân vật ở không gian công cộng khác thì có thể tiến hành thao tác đưa trang phục vào, nhưng hình tượng nhân vật sẽ không thay đổi. Chỉ khi ở trong không gian đăng nhập, bạn mới có thể tiến hành thao tác đổi trang phục.]

Phong Bất Giác nghe xong nhắc nhở, trước mắt anh lại hiện ra ô cửa sổ cần xác nhận: [Vui lòng xác nhận tất cả trang bị ban đầu của bạn có bị các vật phẩm khác thay thế hay không. Nếu có tình huống này, khi hoàn thành thao tác đổi trang phục, vật phẩm bị thay thế sẽ được đưa đến balo hoặc Phòng trữ đồ. Nếu không đủ không gian, vật phẩm này sẽ được hệ thống chuyển vào hộp thư của người chơi, thời gian lưu trữ trong hộp thư là hai mươi bốn giờ thời gian thật.]

"Nhắc nhở này thật là chu đáo." Phong Bất Giác nói một câu, nhưng đồ đạc anh mặc là quần áo tân thủ mặc định, thiết kế túi của bộ đồ này, gần như cũng chỉ có thể nhét được một ít cát mà thôi.

Anh thiết lập toàn bộ trang phục thành trạng thái hiển thị, mặt nạ trên mặt thì vẫn ở trạng thái ẩn, trên chân vẫn tiếp tục hiển thị [Vũ điệu bá tước], ấn xác nhận lần nữa. Tiếp đó, cả người Phong Bất Giác đều hóa thành ánh sáng trắng, trông dáng vẻ rất giống lúc truyền tống trong phó bản, chỉ chớp mắt một cái, việc thay đổi trang phục đã hoàn thành.

Đối với hình tượng mới của mình trong gương, Phong Bất Giác cảm thấy rất hài lòng. Trong trạng thái hiển thị trang phục, balo đeo lệch trước ngực cũng bị ẩn đi, đến cả cảm giác tiếp xúc sau lưng cũng không có. Khi người chơi muốn vật phẩm, trực tiếp thò tay đến vị trí ban đầu của balo là được, đồ đạc sẽ được lấy ra từ khe hở một chiều.

Trước đó, việc mua vật phẩm bổ sung khiến Phong Bất Giác tiêu tốn hơn ba mươi nghìn Tiền game. Hiện tại anh vẫn còn 104600, giữ lại một ít tiền bên mình là rất cần thiết, nếu tiêu một cách vô tội vạ, lại tìm được trang bị có thể bán được giá tốt, đến lúc đó đến cả tiền phí thủ tục treo đấu giá cũng không có đủ mà trả.

Còn về 1080 điểm giá trị thành thạo, Phong Bất Giác quyết định tạm thời giữ lại. Hiện tại anh không thiếu trang bị, thứ anh thiếu là kinh nghiệm chiến đấu. Món đồ [Khôi giáp hồi âm] đã nằm trong balo của anh ba phó bản rồi, đến bây giờ vẫn chưa mặc được, anh luôn hy vọng có thể thông qua phó bản tăng sở trường lên đến phạm vi có thể trang bị món đồ này, nhưng chưa lần nào thành công. Trước mắt xem ra, mới chỉ đạt level 15 thì không thể nào luyện sở trường Thông dụng lên đến cấp C, anh chỉ đành hy vọng sở trường máy móc có thể tăng lên thông qua mô thức tàn sát.

Nói thì nhiều nhưng chẳng được bao nhiêu, trên thực tế thì thời gian mà Phong Bất Giác dùng để mua toàn bộ trang bị vật phẩm cũng chỉ hơn hai mươi phút. Nhưng cũng với một chút thời gian này, Tự Vũ đã thiết kế xong huy chương của công hội.

Thật ra khi Phong Bất Giác trở lại không gian đăng nhập, huy chương trên tay áo tân thủ bên trái đã được cập nhật, chỉ là lúc đó anh không để ý tới, sau khi thay đổi trang phục xong rồi nhìn vào trong gương thì anh mới phát hiện ra sự thay đổi.

Tiếp theo anh đi xem thanh công hội trong mục Xã giao, cả ba cái tên Uông Thán Chi, Bi Linh Tiếu Cốt, Tự Vũ Nhược Ly đều hiển thị [Đang trong game], nhưng trên thực tế bọn họ cũng chưa xếp hàng bao lâu. Trong thanh bạn bè, ngoài ba cái tên trùng lặp kia thì tên của Long Ngạo Mân luôn ở trạng thái offline màu xám, có lẽ tối nay anh Long cũng không online, chuyện gia nhập công hội lần sau gặp lại bàn tiếp vậy.

Phong Bất Giác lấy hai hộp đạn trong balo ra, để vào túi bên trong áo vest, hít thật sâu một hơi, dồn hết sự chú ý vào màn hình cảm ứng, mở bảng chọn phó bản. Khi tăng đến level 15, thì xem như người chơi đã hoàn toàn kết thúc giai đoạn đầu và giai đoạn tân thủ để tiến vào giai đoạn giữa với nội dung phong phú hơn.

Từ level 5 đến level 14 thì chỉ có hai hình thức game, hiện tại đã tăng lên thành bốn hình thức, phân biệt thành: Hình thức sinh tồn cá nhân (Thường), hình thức sinh tồn cá nhân (Ác mộng), hình thức sinh tồn đội (Thường) và hình thức tàn sát.

Trong đó, gameplay của hình thức tàn sát chia thành bốn loại: 1V1, 2V2, 3V3, và ngẫu nhiên từ 3-6 người không khác gì hỗn chiến.

Ba loại trước, thông thường thì có thể lựa chọn xếp hàng tham gia, ngẫu nhiên gặp kẻ địch. Cũng có thể lựa chọn lập đội tham gia, nhưng người lập đội thì phải gia nhập cùng một phe. Nên tối đa có thể tham gia cùng một lúc ba người chơi, đội bốn người thì không thể chọn hình thức tàn sát, hơn nữa đội ba người cũng chỉ có thể đánh 3V3, không thể chọn hình thức 2V2. Tóm lại, dù có muốn cài một người nằm vùng là không thể nào.

Ngoài ra vẫn còn một kiểu tham gia, chính là "khiêu chiến". Mời người chơi khác cùng chiến đấu đối địch với mình, tính năng này có thể có, cũng bắt buộc phải có, nhưng cũng phải cài đặt một số điều kiện.

Đầu tiên, bên khiêu chiến và bên bị khiêu chiến, ít nhất phải tồn tại trong danh sách xã giao của đối phương. Tức là nằm trong những mục [Bạn bè] [Danh sách đen] [Người chơi chơi game cùng gần đây] và [Công hội]. Danh sách đen trong "Khu vui chơi đáng sợ" là mục thêm vào bị động. Vì vậy, nếu bạn chỉ nghe qua ID của một người chơi nào đó, nhưng lại chưa từng gặp người đó trong game, cách duy nhất chính là kết bạn với người đó trước, sau khi đối phương đồng ý thì mới có thể đề nghị khiêu chiến.

Làm thế này sẽ tránh được tình trạng người chơi trên bảng xếp hạng ngày nào cũng gặp phải lời mời khiêu chiến một cách mù quáng. Cùng lắm thì khi mỗi lần bọn họ trở lại không gian đăng nhập sẽ phải từ chối một lượng lời mời kết bạn khổng lồ, phải xóa một lượng lớn thư. Trở thành người nổi tiếng, áp lực kiểu này tự nhiên sẽ phải gánh chịu. Bọn họ cũng không cần lo lắng trong lúc thao tác quá nhiều sẽ lỡ từ chối người mình thực sự muốn kết bạn, vì có thể tìm lại trong mục [Người chơi chơi game cùng gần đây].

Điều kiện thứ hai để "khiêu chiến", ngoài khiêu chiến cá nhân 1V1, trong các cuộc khiêu chiến có số lượng người khác, hai bên phải ở trạng thái tổ đội thì mới có thể khai chiến, làm vậy là để phòng trừ hiện tượng cài người "nằm vùng". Ví dụ như hình thức 3V3, ba người khiêu chiến một người, mà người đó thật ra nằm trong nhóm của bọn họ, chuẩn bị làm nội ứng để chống lại đồng đội lập đội hai người tham gia, chuyện thế này sẽ không xảy ra. Vì đội ba người gửi khiêu chiến đi, đội đối phương cũng phải có ba người mới có thể tiếp nhận.

Đương nhiên, nếu xếp đội ngẫu nhiên, trong mỗi phe của hai bên cũng có khả năng có người quen biết nhau… Tuy tình huống này rất ít, nhưng lỡ xảy ra thì hệ thống sẽ phán đoán là "hành vi tiêu cực". Khái niệm này cũng tồn tại trong hình thức tàn sát, hơn nữa tác dụng của nó không chỉ đơn giản là tăng tiêu chuẩn đánh giá giá trị sợ hãi của người chơi bán đứng đồng đội.

Người chơi được hình thức tàn sát phán đoán là giúp đỡ đối phương hoặc cố ý chống lại đồng đội thì sẽ bị giảm giá trị thành thạo. Giá trị thành thạo nhận được trong phó bản trước khi bị tiến hành giảm trừ, khi bắt đầu giảm trừ có thể trừ thành âm. Nên giả sử người chơi cố ý làm loạn trong hình thức tàn sát thì người đó sẽ bị tổn thất rất lớn, ngoài việc giá trị sợ hãi giảm đến mức độ nhất định thì sẽ bị cưỡng chế offline, sự tổn thất về giá trị thành thạo càng khiến người ta bất ngờ. Người chơi bị nhiều lần phán đoán như vậy, hơn nữa còn có ý tái phạm nhiều lần thì sẽ bị khóa tài khoản để xử lý.

Còn về gameplay sau cùng, hỗn chiến 3-6 người thì khá dễ hiểu. Chỉ cần tham gia cá nhân, tiêu diệt đến khi chỉ còn một người, người còn sống cuối cùng sẽ là người chiến thắng.

Trong thời gian Closed Beta, đội ba người của Thôn Thiên Quỷ Kiêu cũng gặp phải đội của phòng máy Trật Tự ở hình thức này, bọn họ đã bị đối phương tiêu diệt sạch sẽ. Chuyện đó cũng chỉ xảy ra trong thời gian Closed Beta, vì lúc đó người chơi có level cao, có thể chơi hình thức này là có hạn, nên bốn người bọn họ mới đúng lúc gặp nhau. Còn trong thời gian Open Beta, e rằng muốn gặp cũng không gặp được.

Phong Bất Giác đã quyết định sẽ thử chơi hình thức tàn sát sau khi đạt level 15 từ trước đó. Nhưng dù sao đây cũng là lần đầu tiên anh tham gia, nên anh cũng không ôm hy vọng chiến thắng quá lớn, chủ yếu là muốn làm quen với hình thức mới này. Vì kiểu chiến đấu có số lượng người nhiều thế này anh không có ý chen chân tham gia vào. Một là sợ liên lụy người khác, hai là chưa hiểu ra phải chơi như thế nào thì sẽ bị tiêu diệt chỉ trong tích tắc.

Vì thế, Phong Bất Giác liền chọn hình thức tàn sát, lựa chọn chiến đấu 1V1 và thực hiện xếp hàng ngẫu nhiên.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.