Không Có Gì Lạ Đại Sư Huynh

Chương 7: Chương 7: Không cầu thành tiên




Thanh Vân đạo nhân đến nhanh, đi cũng rất nhanh.

Mục đích đúng là vì cáo tri mình, phải thừa kế chức vị Đại sư huynh này.

Đại sư huynh a.

Lục Trường Sinh xoa xoa huyệt thái dương, hắn có chút ít phiền muộn, khó có thể tưởng tượng được, nếu như để người khác biết mình chỉ có bề ngoài thì sẽ xảy ra chuyện gì?

Cũng không biết có phải do kiếp trước đọc quá nhiều tiểu thuyết nên bị ảnh hưởng hay không, tóm lại Lục Trường Sinh hiện tại rất không yên tâm.

Tuy rằng sư phụ nói nhiều lời như vậy, nhưng bản thân Lục Trường Sinh vẫn minh bạch, sư phụ hắn có cảnh giới cao cường, người khác lại không có.

Mình càng có vẻ ưu tú, chỉ sợ người đố kỵ mình lại càng nhiều.

Nghĩ đến những kịch bản theo mô típ phế vật-thiên tài trong tiểu thuyết mạng kiếp trước, Lục Trường Sinh không khỏi thở dài một hơi.

“Có lẽ trong việc tu hành ta không có thiên phú, nhưng ở phương diện khác sẽ có thành tích thì sao?”

Lục Trường Sinh thầm nghĩ trong lòng.

Ba năm này mình không ngừng tu luyện, dù mỗi ngày chăm chỉ nhưng về mặt cảnh giới không tiến được bao xa, có điều như vậy cũng không thể đại biểu mình làm cái gì cũng vô dụng.

Trời sinh ta tất có tác dụng riêng, mình tuyệt đối không phải loại nhân vật chính dựa vào mặt mũi để kiếm cơm.

Việc đã đến nước này, Lục Trường Sinh chỉ có thể thay đổi phương hướng suy nghĩ, từ đó khiến lòng mình dễ chịu hơn một chút.

Đành phải đi một bước nhìn một bước thôi.

Thế giới tu tiên, thật ra không nhất định phải tu luyện tới đỉnh cao, con đường nào cũng dẫn đến tiên đạo, từ xưa đến nay, luyện đan cũng có người thành tiên làm tổ, luyện khí cũng có thể lưu lại giai thoại muôn đời, bày trận càng là lưu danh thiên cổ.

Lục Trường Sinh không tin ở mặt nào thiên phú của mình cũng chỉ là loại thường thường bậc trung.

Tuyệt đối không phù hợp với hình tượng nhân vật chính.

“Vậy thì thử luyện đan một lần xem, có khi thật sự thu hoạch được cái gì thì sao?”

Lục Trường Sinh đã quyết định chủ ý trong lòng.

Mà chính vào lúc này, một thanh âm thanh thúy vang lên.

“Trường Sinh sư huynh!”

Thanh âm mười phần êm tai, giống như của con chim hoàng oanh vậy, có lẽ do ảnh hưởng văn hóa kiếp trước, Lục Trường Sinh chỉ có thể dùng hoàng oanh để hình dung thanh âm dễ nghe này.

Ở Ngoài cửa, một nữ tử áo tím rất nhanh tiến vào.

Nữ tử này có khuôn mặt tuyệt mỹ, nói là khuynh quốc khuynh thành cũng không quá đáng, băng cơ ngọc cốt, quả thực rất dễ thu hút sự chú ý của người khác, tóc tím dài ngang eo, còn có một đôi mắt sáng, về phần dáng người, vậy càng là loại cực phẩm trong cực phẩm, khí chất càng không cần nhiều lời, màu tím vốn tự mang vẻ cao quý, đứng ở trước cửa mà giống như tiên tử xuống từ 9 tầng trời, đẹp đến mức khó mà dùng ngòi bút để miêu tả.

Đây là Tử Vân, cũng chính là chân truyền đệ tử xếp hạng hai trong Đại La Thánh Địa, kỳ thật nếu không phải Đại La Thánh Địa không có thứ nhất, vậy Tử Vân nàng chính là đại sư tỷ, mà các đệ tử khác khi nói chuyện cũng thường gọi nàng như vậy.

“Xin chào Tử Vân chân nhân.”

Lục Trường Sinh đứng dậy, hắn chậm rãi mở miệng, lễ nghĩa đầy đủ, mà Tử Vân lại thoải mái nói: “Trường Sinh sư huynh, ta đã nói bao nhiêu lần rồi, ngươi là đệ tử của chưởng giáo, cũng chính là sư huynh của ta, huống hồ ta nghe ta sư phụ nói, chưởng giáo sư bá đã dự định lập ngươi làm đại sư huynh, cho nên ngươi là sư huynh của ta, ta là sư muội của ngươi, nếu như Trường Sinh sư huynh không chê, gọi ta một tiếng Tử Vân muội muội cũng không phải là không được, hai chữ chân nhân này quá mức lạnh nhạt.”

Tử Vân cao quý lạnh lùng, giờ này khắc này ở trước mặt Lục Trường Sinh lại hiển thị rõ tư thái của nữ nhi, nếu để cho người ngoài nhìn thấy, chỉ sợ sẽ tắc lưỡi không thôi.

Dù sao vị này tuy là một trong Trung Châu Thập Diễm, nhưng nổi danh nhất vẫn là khí phách, nàng từng một mình đi tới Đông Hải, hàng phục một con Tử Giao Long làm tọa kỵ, loại thủ đoạn này đã truyền khắp Tu Tiên Giới, cao quý lạnh lùng là đánh giá thế nhân dành cho nàng, nhưng hôm nay ở trước mặt Lục Trường Sinh lại có vẻ như thế.

(Trung Châu Thập Diễm:top 10 nữ nhân đẹp nhất Trung Châu)

Quả nhiên là ứng với một câu thành ngữ ở phàm tục.

Không phải muội muội không ôn nhu, mà là chưa gặp người trong lòng.

Lục Trường Sinh cũng rõ ràng tình cảm mà Tử Vân dành cho mình, nhưng sở dĩ lựa chọn tỏ ra lạnh nhạt, cũng không phải vì Lục Trường Sinh không thích Tử Vân, ngược lại Lục Trường Sinh hết sức rõ ràng tình huống của mình, cho nên mới không dám làm loạn, nhất là bây giờ, biết được tư chất của mình chỉ là dạng thường thường bậc trung, thì càng không tiện hạ thủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.