Khối Lập Phương

Chương 5: Q.3 - Chương 5: Vùng đất hỗn loạn




Đó là một ngày hè oi bức ở Bắc Kinh.

Phảng phất như sức sống của tuổi trẻ đang tuôn trào mãnh liệt đầy tươi tắn, và nếu có dịp hỏi đến thì nới đó hẳn phải là Bắc Đại (Đại Học Bắc Kinh).

Có người đã từng nói, thời thanh xuân chỉ trôi qua trong chớp mắt, và đa phần đều cho rằng một cái chớp mắt vẫn chưa đủ.

Đời sinh viên gắn liền với những kỷ niệm đầy quyến rũ.

Nếu nói cao trung (cấp ba) là quãng thời gian khó quên nhất ở tuổi học trò thì môi trường đại học chính là bước nhảy Alpha trong quá trình trưởng thành của một con người.

Hưởng thụ tuổi trẻ chính là tôn chỉ sống đầy kiêu hãnh của mọi sinh viên đại học.

Đại học… nơi những ký ức sẽ trở nên vô cùng uẩn khúc, không còn chút gì ngây ngô bẽn lẽn như thời cao trung, nhưng lại ẩn chứa nhiều điều mới mẻ rất hấp dẫn.

Đường Liên Sơn cũng rất muốn được học đại học.

Sau khi bị đuổi khỏi trường cấp ba, Đường Liên Sơn đã lên đường đến vùng đất tự do Hoa Kỳ với hi vọng có thể mở ra một bầu trời tươi sáng cho chính mình. Nhưng người tính nào bằng trời tính, Đường Liên Sơn mang trên mình thân phận của một kẻ đi xuất khẩu lao động, dù có phấn đấu cách mấy cũng chỉ vừa đủ sống, lại đeo thêm gánh nặng gia đình nên suốt ba năm đầu tiên gã cũng chẳng thể thoát khỏi cái kiếp chật vật.

Không bằng cấp, không học vấn, không có tương lai… Đường Liên Sơn hẳn sẽ sống mãi với cái tư tưởng nghèo nàn đó của chính mình. Bất quá, cuộc đời của gã đã chính thức sang trang khi hay tin rằng mẹ già ở quê đã qua đời trong một cơn bạo bệnh.

Đường Liên Sơn sụp đổ, gã mồ côi cha từ nhỏ, lớn lên trong vòng tay bảo bọc của một người đàn bà dân quê chân chất hiền từ, luôn mỉm cười ngay cả khi con mình bị đuổi học.

Hắn đi xuất khẩu lao động cũng chỉ vì mong muốn có thể mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho mẹ mình.

Ấy vậy mà bà lại bỏ hắn mà đi một cách đột ngột như vậy.

Và đó là một ngày mùa đông thật lạnh ở thành phố New York. Đường Liên Sơn lang thang khắp các hang cùng ngõ hẻm, với chai rượu tàn tạ trên tay, lúc ấy gã thật sự chỉ muốn chết… hay đúng hơn là chỉ muốn gặp lại mẹ mình.

Gã không thể trở lại quê nhà lúc này, dù rất muốn, bởi công ty bảo hộ đã giữ toàn bộ hộ chiếu cùng giấy tờ tùy thân. Hợp đồng lao động là mười năm, Đường Liên Sơn sỡ dĩ bết bát như vậy một phần cũng là vì sự trăn trở trong lòng, phần vì sự bóc lột nhẫn tâm của công ty.

Không những hoàn toàn sụp đổ, Đường Liên Sơn còn lâm vào cảnh đường cùng khi biết rằng mình đã bị lừa bởi chính cái gã chủ khốn nạn.

Hắn sẽ phải làm việc thêm bảy năm nữa với mức lương eo hẹp chết tiệt đó, và tang lễ của mẹ già ở quê cũng sẽ vắng mặt hắn.

Đường Liên Sơn hận mình đã không thể vẹn tròn hiếu đạo (đạo làm con), hận bản thân ngu xuẩn nên đã bị lừa đưa sang nơi đất khách quê người, hận thằng chủ và cái công ty khốn nạn đó…

Gã gục ngã… nhưng trong cơn mê, Đường Liên Sơn đã gặp được người sẽ thay đổi toàn bộ vận mệnh của chính mình.



“Giáo sư Đường, có người muốn gặp thầy.”

Tiếng gõ cửa cùng giọng nói trong vắt của cô học trò cưng, Tiêu Minh Nguyệt vang lên kéo Đường Liên Sơn ra khỏi những hồi ức mông lung của hơn hai mươi năm trước. Gã đứng dậy, khoác áo lên, cố trau chuốt lại vẻ ngoài cho thật tươm tất sau khi nghỉ trưa suốt hai giờ đồng hồ.

Khách?

Đường Liên Sơn về nước hơn một năm nay, bạn bè cũng không nhiều, người thân nhất với mình cũng chỉ có Tiêu Minh Nguyệt, nhỏ con gái rượu của một người bạn đã khuất hiện đang theo học tại Bắc Đại.

Đường Liên Sơn lãnh nhận trách nhiệm bảo hộ cho cô bé, và gã cũng đã nộp đơn xin vào Bắc Đại, trở thành giáo sư toán học kiêm phụ trách giảng dạy những hạng mục cao cấp.

Đường Liên Sơn và Tiêu Minh Nguyệt sống tại một căn hộ cách Bắc Đại không xa, ở trường cô bé đều gọi gã là giáo sư Đường, còn ở nhà thì là Đường thúc.

Mở cửa ra, Tiêu Minh Nguyệt đang đứng bên ngoài phòng giáo vụ, trên tay vẫn ôm theo mấy quyển sách tự học, sau lưng cô có hai người đi cùng, một cao một thấp… một người đàn ông và một cô bé tuổi đời còn khá trẻ.

“Lý Dương?”

“Huynh đệ, đã lâu không gặp.”

Lý Dương khẽ nở một nụ cười khiến Đường Liên Sơn cảm thấy khó hiểu, bất quá người anh em này của gã thoạt trông dạo này sống cũng khá tốt.

“Mời vào, mời vào… sao biết tôi ở đây mà tìm hay vậy?”

Lý Dương và Kinoshita Shiki cùng theo vào phòng giáo vụ, cả Tiêu Minh Nguyệt cũng thế. Cô bé cảm thấy rất ngạc nhiên, bởi lâu rồi Đường thúc chưa tỏ ra vui vẻ như bây giờ, họ thật sự là bạn cũ sao?

Cha của Tiêu Minh Nguyệt trước khi qua đời cũng đã căn dặn rằng phải nghe lời Đường Liên Sơn, cô tất nhiên là không dám lơ là, và cả bản thân Đường Liên Sơn cũng rất xứng đáng để cô tin cậy.

Trên hết, Tiêu Minh Nguyệt không những mang danh nghĩa là con gái nuôi của Đường Liên Sơn, cô còn là đệ tử nhập thất của gã. Tiêu Minh Nguyệt biết rõ, Đường thúc của mình thời trai trẻ đã từng lăn lộn ở nước ngoài một thời gian, nghe đồn cũng là một nhân vật phong vân có tiếng.

Bạn của Đường thúc?

Há có thể bình thường được sao?

“Để con pha trà.”

Tiêu Minh Nguyệt đặt sách xuống bàn, đi lấy nước sôi, nhường lại không gian cho họ nói chuyện. Kinoshita Shiki cũng không mấy hứng thú với màn hội ngộ của Lý Dương và Đường Liên Sơn nên cũng dạo bước ra ngoài, thoáng xem có thể tham quan được gì lý thú nơi Bắc Đại hay không.

Trong phòng, bầu không khí chợt có chút nghiêm túc.

“Anh làm giáo sư ở đây à?”

Lý Dương hỏi, Đường Liên Sơn cười gãi đầu, ra vẻ ngại ngùng.

“Một kẻ còn chưa tốt nghiệp cấp ba mà lại đi dạy học?”

Bị Lý Dương châm chích thẳng thừng như vậy, nét mặt Đường Liên Sơn thoáng sa sầm và đanh lại như vừa bị tạt một gáo nước lạnh vào mặt vậy.

“Hừm! Mày vẫn không thay đổi chút nào Lee ạ.”

Đoạn vừa nói, trong tay của Đường Liên Sơn không biết từ khi nào đã xuất hiện một khẩu súng ngắn chĩa về phía Lý Dương, thần tình mười phần hung ác. Lý Dương vẻ mặt không chút biến đổi, khẽ ngẩn người nhìn lên trần nhà, động tác này cũng lặp tức thu hút ánh mắt của Đường Liên Sơn.

Bất quá ngay trong giây phút ấy, Lý Dương lại đột nhiên động đậy, chỉ thấy anh ta vừa lắc người liền xuất hiện sau lưng Đường Liên Sơn bằng tốc độ không tưởng. Chiếc ghế mà Lý Dương vừa ngồi cũng đã bị lực bật dậm nhảy chấn tan thành từng mảnh, vỡ ra tung tóe.

Cảnh tượng này đập vào mắt Đường Liên Sơn khiến gã không thể không nghĩ ngay đến việc bản thân Lý Dương đã có sự tiến bộ lớn sau hai năm xa cách.

“Đùa chút thôi, không cần căng thẳng thế chứ.”

Lý Dương bật cười, khẽ lách người quay lại vị trí ban đầu, thuận tiện kéo thêm một chiếc ghế khác để ngồi xuống. Đường Liên Sơn lúc này mới thầm thở phào nhẹ nhõm, những tiếng động lạch cạch chợt vang lên rồi lại lặng xuống như chưa từng có chuyện gì phát sinh.

“Không hổ là người kế thừa chính tông của Đường Môn đất Thục, cơ quan ám khí trùng trùng điệp điệp, ngay cả tao cũng có chút khó nắm chắc để khống chế được mày đấy.”

Lý Dương châm điếu thuốc, nói với Đường Liên Sơn bằng cái giọng hết sức trịch thượng làm gã nhíu mày khó chịu.

“Quan hệ của tao và mày còn chưa đến mức phải vạch mặt phân tuyến, nhưng cũng không thân đến độ có thể tùy tiện như vậy. Nói đi Lee, tìm tao có chuyện gì?”

“Nếu nói là tao đến thăm mày…”

“Dẹp! Dù cả thế gian này chỉ còn tao và mày thì chuyện đó cũng sẽ chẳng bao giờ xảy ra.”

Đường Liên Sơn tức giận ra mặt, đứng phắt dậy, khẽ gồng mình, lớp áo khoác bên ngoài lặp tức nát bươm, chỉ thấy trên tấm thân lực lưỡng ngập trong những trận mưa thẹo chiến tích của gã đang căn phồng rõ rệt… cùng hàng loạt những thiết bị máy móc bám víu chằn chịt như những con rắn hung tợn.

Lý Dương thoáng có chút bất ngờ.

“Phật Nộ Liên Tâm Tỏa, còn có cả Bạo Vũ Lê Hoa Châm? Mày đeo cả đống trên người như vậy không sợ nổ chết mình trước cả địch thủ à?”

“Biết sợ rồi sao? Tao thích nhất chính là cái trò đánh bom cảm tử của lũ Al-Qaeda, không nhớ sao?”

“Còn tao thích nhất là để cho mấy thằng hoang tưởng như mày thất vọng mà chết đó.”

Bầu không khí không có vẻ gì là hòa hoãn cả, mà càng lúc càng có dấu hiệu căng thẳng hóa đến mức không lường.

“Thầy ơi, trà đây…”

Tiêu Minh Nguyệt vừa bước vào phòng liền nhận ra có cái gì đó không đúng, tình hình này… rất không đúng.

Đường thúc chỉ để lộ ám khí tùy thân trong hai trường hợp, đó là gặp phải địch thủ cường đại và khi dạy dỗ mình mà thôi.

Tiêu Minh Nguyệt không nói hai lời, lặp tức ném bình trà về phía Lý Dương, đôi bàn tay xinh xắn không ngừng nhảy múa, lôi ra hàng tá những phi đao mà phóng về phía trước. Phản xạ ứng biến kinh khủng như vậy khiến Lý Dương không khỏi thầm tán thưởng trong lòng, bất quá lại thêm chút bất ngờ trước khả năng đào tạo của Đường Liên Sơn.

Cả hai đều rút khỏi cuộc chiến tranh vùng vịnh lần thứ hai trong cùng một ngày, nói cách khác, Đường Liên Sơn cũng như Lý Dương, trở về còn chưa đến hai năm. Ấy vậy mà gã lại có thể đào tạo ra một Tiêu Minh Nguyệt tài giỏi như vậy khiến Lý Dương có chút ganh tị.

Không biết cô bé này so với Shiki thì thế nào nhỉ?

Lý Dương tự hỏi, nhưng vẫn không quên tránh né.

“Nguyệt nhi, ra ngoài!”

“Đường thúc! Hắn ta…”

“Hai thầy trò các người đãi khách vậy à?”

“Con ra ngoài trước đi.”

Đường Liên Sơn nhẹ giọng khuyên bảo mãi mới khiến Tiêu Minh Nguyệt tạm gác lại sát ý với Lý Dương. Đợi đến khi cô bé ra ngoài, gã mới tìm một cái áo khác tạm khoác lên, bắt đầu trò chuyện bình thường với Lý Dương.

“Vẫn một câu cũ, tìm tao có chuyện gì?”

“Được, tao đi thẳng vào vấn đề. Mày còn nhớ AJ không?”

“Amir Javis? Nhớ, thì sao?”

“Hai đứa mày thân với nhau lắm mà, có tin tức gì về nó không?”

“Thân? Mày cũng đâu có kém? Ngoài tao ra, mày là đứa giao tiếp với nó nhiều nhất trong đội còn gì?”

“Liên Sơn, tao hôm nay đến đây không phải để gây sự đâu. Tao cần đến AJ, cần đến tài năng của nó. Nếu mày thật sự biết tung tích của AJ…”

“Cút đi Lee! AJ muốn thoái ẩn, tao sẽ không để ai quấy rầy nó đâu.”

Đường Liên Sơn quả quyết khiến Lý Dương có chút ngoài ý muốn, anh đột nhiên lấy ra một mảnh giấy nhỏ, ghi lên đó vài con số.

“Đây là những gì mà AJ đã nói với tao khi đội chúng ta giải tán. Nó bảo, nếu một ngày nào đó mà tao còn cần nó thì đem đoạn mã này đến chỗ mày.”

Đường Liên Sơn giật mình, cơ mặt thoáng có chút co quắp, đôi mắt tang thương chợt hồng lên và ngân ngấn chút hơi sương.

Gã làm sao quên được những gì mà AJ đã nói với chính mình hai năm trước?

“Jimmy, nếu có một ngày Lee đến tìm mày thì hãy phối hợp với nó để tìm ra nơi tọa lạc chính xác của tao nhé.”

“Liên Sơn, nghe tao đi, AJ không phải muốn thoái ẩn đâu, chỉ là nó có chút khuất mắc khó nói mà thôi. Biệt đội Hắc Hổ của chúng ta, không tính đến đội trưởng thì ai là kẻ muốn phục hưng danh vọng của đội ngũ nhất? Không phải AJ thì là ai? Trong tất cả chúng ta, AJ là kẻ hiếu chiến nhất, nó tuyệt đối sẽ không vì chút chuyện vớ vẩn năm đó mà tự dưng thoái ẩn đâu.”

Đường Liên Sơn lý nào lại không biết chuyện đó, gã biết AJ đang bị giam giữ ở một nơi nào đó trên trái đất này, và manh mối duy nhất để tìm ra AJ chính là hai đoạn mã của Lý Dương và chính bản thân gã.

“AJ bị trúng chú.”

Câu trả lời của Đường Liên Sơn khiến Lý Dương giật mình.

Chú thuật trong thiên hạ chia làm nhiều loại vô cùng, hơn trăm nghìn kiểu chú thuật khác nhau… rốt cuộc là AJ đã trúng chú gì?

Đường Liên Sơn lấy từ trong ngăn kéo ra một quyển tập, và trong đó là hằng hà sa số những đoạn mã số bí ẩn, đi kèm với nó là những lời chú giải phân tích đầy logic.

“Tao mất gần sáu tháng để tìm ra sự thật, mày tự coi đi.”

Lý Dương đón lấy quyển tập, chậm rãi đọc thật kỹ, càng đọc anh càng cảm thấy ớn lạnh trong lòng.

“AJ tuy trầm mặc ít nói, nhưng tao biết nó là kẻ cực kỳ thông minh. AJ không thể tự nói ra chân tướng sự thật, nên chỉ còn cách đem nội dung trong đầu tổ hợp thành những đoạn mã nhị phân để phơi bày sự thật. Và đây là tất cả những gì mà tao đã tìm được xuyên suốt sáu tháng trời ngụp lặn trong biển số học.”

Lý Dương cố gắng kiềm chế bản thân, tránh cho việc vì quá xúc động mà xé tan quyển sổ. Quả nhiên anh ta đoán không sai, biệt đội Hắc Hổ giải tán hoàn toàn là vì đội trưởng, nhưng thứ làm anh ta phẫn nộ nhất vẫn chính là nội dung bên trong cũng có đề cập đến chính mình, thậm chí là rất nhiều.

“Lee, mày nghĩ đội trưởng của chúng ta thế nào?”

“Đội trưởng?”

Lý Dương không khỏi liên tưởng đến người đàn ông thần bí ấy.

“Rất đáng sợ.”

“Đó là suy nghĩ chung của tất cả mọi người, nêu lên ý kiến của mày đi.”

“Đội trưởng… trong ký ức của tao, không, nếu là hiện tại thì đã chẳng còn gì đáng sợ nữa.”

“Mày can đảm vậy từ khi nào?”

Lý Dương khẽ cười, vạch ống tay áo lên, nhẹ nhàng vận lực liền khiến bắp tay mình to lên thấy rõ, gân guốc lồi hẳn ra ngoài như những sợi dây thừng. Tiếp đó, anh lại mở lòng bàn tay ra, một lần nữa hít thở, đem các lỗ chân lông bịt chặt, lớp da mạnh khỏe màu đồng bên ngoài cũng từ từ co rúm lại, để lộ ra những đốt chai tay dữ tợn.

“Sau khi có thời gian chuẩn bị, một đấm này của tao nặng ít nhất là ba tấn. Mày nghĩ tao nên sợ thằng cha đó nữa sao?”

Đường Liên Sơn bị thực lực như quỷ thần của Lý Dương dọa cho vãi cả mồ hôi, trong lòng thầm nháo nhào hối hận. Cũng may là lúc nãy gã đã không ra tay, nếu không thì cho dù là có đem toàn bộ các cơ quan ám khí khởi động đi chăng nữa thì Lý Dương vẫn có thể giết chết gã một cách dễ dàng.

“Đây là đoạn mã của tao.”

Đường Liên Sơn cũng tự động đưa ra một mảnh giấy nhỏ, lúc này gã đã chẳng còn tâm tư đi khiêu khích Lý Dương. Đường Liên Sơn một đời nắm giữ danh hiệu Vua Ám Khí, lại lăn lộn trong biệt đội Hắc Hổ nhiều năm, tất nhiên gã biết Lý Dương tuy thích phô diễn nhưng lại hiếm khi nói dối. Cộng thêm áp lực từ cánh tay to đùng đó khiến Đường Liên Sơn không khỏi nghĩ đến danh xưng cao quý kia trong truyền thuyết.

Thánh.

Thế gian này cao thủ chiến đấu nhiều như mây, từ võ thuật gia cho đến những đặc công tiêu chuẩn, hay thậm chí là cao tăng Tây Tạng hoặc các hiệp sĩ dòng đền của Vatican… nhưng liệu mấy ai đã tận mắt thấy được cảnh giới Thánh?

Thánh là đường biên giới vạch ra giữa nhân loại và phi nhân loại, giữa con người và chẳng phải người.

Lý Dương có thật sự đã thành Thánh?

Đường Liên Sơn không biết, nhưng gã thà chọn cách tin tưởng.

Xung đột quy mô rộng ở đây không phải là ý hay, nếu Lý Dương thực sự đã là Thánh thì gã chết chắc rồi.

“Đây là gì?”

Nhìn những con số vô nghĩa trên tay, Lý Dương chợt cảm thấy khó hiểu.

“Nội dung của bức thư mà AJ gửi tao vốn không phải là mã nhị phân mà là thuật số. Tao dùng máy tính để chuyển đổi dữ liệu sang mã nhị phân, chậm rãi tổ hợp rồi mới từ đó mà phiên dịch ra tiếng Anh.”

“Vậy trước tiên cứ dịch hai đoạn thuật số này ra mã nhị phân đi đã…”

“Không đơn giản như vậy, cùng xem một chút đi.”

Đường Liên Sơn mở máy tính lên, bắt đầu nhập hai đoạn mã vào hệ thống chuyển đổi, nhưng thứ họ nhận được chỉ là những đơn từ vô nghĩa bị lỗi.

“Sắp xếp lại được không?”

“Được, nhưng tao nghĩ dụng ý của AJ không nằm trong đoạn mã này.”

Đường Liên Sơn nghiêm trọng nói.

“Trong quyển sổ phiên dịch, mày đã nói AJ đang bị giam giữ và cần chúng ta đến cứu. Trước hết nghĩ kỹ một chút, mày nghĩ ai là người đang cầm tù AJ?”

Lý Dương và Đường Liên Sơn lâm vào trầm tư, nhưng không hẹn mà gặp, sau vài giây họ liền đồng thanh thốt lên cùng nhau.

“Đội trưởng?”

“Tao hiểu rồi!”

Đường Liên Sơn vội vàng mở bản đồ ra.

“Mày còn nhớ đội trưởng từng nói mình là người Ý và là thành viên của một gia tộc Mafia?”

“Lầm rồi Jimmy.”

Lý Dương cảm thấy thái độ của Đường Liên Sơn ngày càng tốt lên nên bắt đầu dùng tên tiếng Anh của gã để gọi.

“Người Ý, không, chung quy là bọn Mafia Ý chẳng ai tự nhận mình là người Ý cả. Chúng rất coi trọng quê quán và xuất thân của mình.”

Rít một hơi thuốc, Lý Dương bắt đầu thao thao bất tuyệt.

“Ai cũng nói bọn quý ông Ý đều là lũ liệt dương và nhát cáy như đàn bà, nhưng tao thì lại nghĩ khác. Đám Ý rất nguy hiểm, bởi vì sao? Đó là vì trên đời này vốn không có dân Ý thuần chủng. Charles Lucky Luciano là dân Sicilia, ngay cả Don Vito Cascio Ferro cũng là người Sicilia… mang danh là Mafia Ý, nhưng xuất thân mới là cái làm cho hai người đó trở thành những ông trùm đầy quyền lực của giới Mafia.”

- Sicilia là vùng đảo tự trị của Ý, thuộc khu vực Địa Trung Hải.- Charles Lucky Luciano là ông trùm Mafia người Mỹ gốc Ý, là bố già của tổ chức Five Points Gang những năm đầu thế kỷ 20.- Don Vito Cascio Ferro là nguyên mẫu của nhân vật Vito Corleone (hay còn gọi là Vito Andolini) trong tiểu thuyết The Godfather của đại văn hào Mario Puzo.

“Thế thì liên quan mẹ gì đến chuyện này?”

Đường Liên Sơn bị cái tính hay lảm nhảm của Lý Dương làm cho phát điên, gã bực dọc hét lên, đoạn chỉ về phía bản đồ mà nói: “Đội trưởng là người Ý, tao dám chắc AJ đang bị giam giữ ở đó.”

“Đừng vội, trước tiên đem đoạn mã của tao và mày tổ hợp lại xem nào.”

Máy tính bắt đầu so sánh, đưa ra kết quả. Có tới hàng trăm đáp án khác nhau, nhưng đa phần đều tối nghĩa, duy chỉ một đoạn tạm xem là có thể đọc hiểu được. Lý Dương và Đường Liên Sơn thầm thở phào nhẹ nhõm, ít ra thì đến bước này rồi, chẳng ai trong số họ lại muốn mất thêm thời gian để nghiên cứu và chọn lọc cả.

“01010011-01000101-01000001-01001001-01010011-01001100-01000001-01001110-01000100… SEA và ISLAND?”

Đường Liên Sơn càng lúc càng cảm thấy đau đầu.

“Nếu đứng riêng lẻ, mỗi một đoạn thuật số của tao và mày đều chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng sau khi trải qua sự chuyển đổi và tổ hợp của chương trình phân tích, chúng ta đã có thể thu được đoạn mã nhị phân đầy ý nghĩa. SEA và ISLAND, mày nói xem, có phải AJ đang bị giam giữ trên một hòn đảo hay không?”

“Đảo? Mày đùa tao à? Trên thế giới có bao nhiêu hòn đảo?”

Đường Liên Sơn ngẩn người: “Không lẽ lại là biển Địa Trung Hải?”

“Từ từ, đừng vội, AJ đã nhắc khéo chúng ta rằng kẻ đang giam giữ nó chính là đội trưởng. Điều đó không nhất thiết nó phải bị giam ở một nơi gần Ý như biển Địa Trung Hải.”

Lý Dương rít cạn một hơi thuốc, sắc mặt cực kỳ nghiêm trọng, thanh âm cũng bị hạ xuống đến mức thấp nhất.

“Mày còn nhớ chỗ đó không?”

“Chỗ đó…?”

“Nhà tù Inferno.”

- Inferno là địa ngục trong tiếng Ý



Gã đó là bạn cũ của Lý Dương? Trông có vẻ hơi già, ngoại trừ thân thể nhìn qua còn có chút cứng cáp thì tổng quan thực lực cận chiến cũng chỉ vào hạng trung bình. Có lẽ là dân chơi súng… mà tôi cần gì quan tâm cơ chứ?

Bắc Đại không hổ là trường đại học hàng đầu Bắc Kinh, khuông viên sân trường rộng miễn chê đi, kiến trúc cũng đẹp nữa.

Thời tiết này mà dùng để nghỉ dưỡng thì tuyệt biết bao, chỉ tiếc là cái thằng cha khô khan kia lúc nào cũng chỉ nghĩ đến công việc.

Chiếc nhẫn này… anh ta tặng mình là có ý đồ gì đây?

Tôi không khỏi liếc nhìn về phía bàn tay, chiếc nhẫn kim cương này đẹp thật, nhưng nếu nói Lý Dương đơn thuần chỉ vì thích mà mua tặng tôi thì tuyệt đối không thể nào tin được. Cái thằng cha đó từ khi nào lại bắt đầu hào phóng như vậy? Dám chắc là có ý đồ… Shiki ơi là Shiki, mày đừng vội mắc mưu nhé.

Tuy hiện tại, đúng là tôi có ấn tượng rất tốt với anh ta, nhưng chuyện tình cảm cũng cần phải có thời gian để thích ứng và nuôi dưỡng chứ. Yêu một người đàn ông đáng tuổi cha mình cũng chẳng hay ho gì đâu, khéo có người lại bảo tôi là hạng con gái chuyên bám đùi đại gia thì chết mất.

Nhưng phải công nhận, chiếc nhẫn này rất đẹp, tôi thích lắm.

Bất chấp Lý Dương có âm mưu gì trong đầu, nhưng hành động này của anh ta phải nói là cực kỳ đáng yêu. Qua một thời gian nữa, để tôi xem xét lại thái độ, nếu Lý Dương chịu chủ động tiến tới thì tôi cũng sẽ giang rộng vòng tay mà chào đón anh ta.

Bản thân tay Lý Dương này ngoài thực lực cao cường và giàu có ra thì thật sự chẳng còn điểm nào để tán dương cả. Bất quá với tôi vậy là đủ rồi. Thậm chí nếu cả hai đã hoàn toàn xác nhận mối quan hệ, tôi cũng sẽ chẳng ngần ngại gì mà trao cho anh ta lần đầu tiên của mình.

Nghe đồn lần đầu làm chuyện ấy đau lắm, tôi thì chẳng sợ đau, chỉ sợ nó không sung sướng như những gì mà người ta đã kể.

Cũng như bọn con gái khác hay mơ mộng về bạch mã hoàng tử, tôi cũng có hoàng tử của riêng mình, nhưng đó phải là một kị sỹ tà ác như trong truyện tranh. Một kị sỹ đủ mạnh để có thể sóng vai với tôi chiến đấu đến cùng, chứ không phải một kẻ ngu xuẩn chỉ biết lao lên tranh đấu đến chết chỉ vì một con ả yếu ớt.

Nếu Lý Dương mà trở thành bạn trai của tôi, tôi sẽ đem anh ta ra luyện tập mỗi ngày. Mất đi một gã bạn trai cấp Thánh, cho dù tôi có châm đèn tìm khắp thiên hạ cũng chẳng đào đâu ra một tên thứ hai như vậy đâu.

Có tài nguyên trước mắt mà không biết tận dụng thì tôi cũng chẳng cần luyện võ nữa làm gì cho mệt.

Tôn chỉ của Kinoshita Shiki này là vậy đấy… không được phép từ bỏ bất kỳ cơ hội nào… chỉ cần nó có thể giúp tôi nhìn thấy được cảnh giới cao hơn của võ đạo thì tôi nhất định sẽ không bao giờ từ bỏ.

“Vụt!”

Tiếng gió thoảng qua sau lưng, da lông tôi thình lình dựng đứng, tuy rất muốn quay lại nhìn xem là thứ gì đang tấn công mình nhưng phản xạ siêu phàm của bản thân lại buộc tôi phải tránh né ngay lặp tức.

Lách cổ sang một bên, tôi liền nhận ra thứ đang bay đi không dừng chính là một ngọn phi đao sắc bén liên tục lấp lánh dưới ánh mặt trời.

Khác với những gì đã tưởng tượng, kẻ địch không tiếp tục công kích nữa làm những đòn sát thủ mà tôi vừa chuẩn bị cũng chẳng còn chỗ dùng. Nhàm chán thở dài một hơi, tôi quay lại xem thử coi là ai rãnh rỗi như vậy.

Đó không phải là cô gái vừa dẫn tôi và Lý Dương vào đấy sao?

Sao cô ta lại tấn công tôi?

Thủ đoạn phóng phi đao kinh khủng như vậy, lai lịch của cô ta là gì?

“Cô là ai?”

Dường như bọn tôi đều có chung một câu hỏi tại cùng một thời điểm.

Tôi quyết định trả lời trước, giành thế chủ động, bởi đó cũng chính là quan niệm sống lẫn chiến pháp đánh nhau của tôi.

“Tôi là Hoa Vũ Tích, cũng đừng vội báo tên, trước cứ trả lời xem tại sao cô lại tấn công tôi đi.”

Cô gái đó hừ nhẹ một tiếng, lạnh lùng nói:

“Tôi là Tiêu Minh Nguyệt, cái thằng cha trong kia là ai?”

Xem ra tôi và cô ả lúc này đều có chung một suy nghĩ trong lòng.

Tuyệt đối không nhường.

“Là đội trưởng của tôi.”

“Đội trưởng? Các người là lính đánh thuê? Tới đây có mục đích gì?”

“Cô đi mà hỏi lão ta ấy, tôi sao biết được. Muốn đánh nhau chứ gì, đến đây.”

“Ai sợ cô chứ? Đi chết đi.”

Mặc kệ Lý Dương nói gì đi nữa, tôi trước tiên cứ tẩn con mụ này một trận cho ra trò cái đã.



Cùng lúc ấy, tại một ngọn núi cách Bắc Kinh không xa.

Căn cứ ngầm của Thần Châu Lục Tổ, phân bộ số 37.

“Thập Tam Thiếu, người xuất quan rồi, có tiến triển gì không?”

Gã choai choai tóc nhuộm xanh nhuộm vàng cười nói với người thanh niên vừa bước ra khỏi phòng thí luyện, thần sắc hâm mộ khó diễn tả bằng lời.

“Quả nhiên lợi hại, phương pháp tìm hiểu siêu năng lực mua được từ mấy tay khoa học gia người Mỹ quả nhiên tốt vô cùng. Sắp tới tôi sẽ phổ cập cho mấy người các cậu sau.”

“Anh… anh hiện tại thế nào?”

“Cấp A+.”

Thập Tam Thiếu nhẹ nhàng nói, phong thái ung dung đỉnh đạc, gương mặt tuấn tú ẩn sau mái tóc đen dài phủ kín dường như tỏa ra nét tự tin chưa từng có.

“Không biết đến khi nào tôi mới được như anh, năng lực của tôi rất khó tiến hóa.”

“Báo tử, cậu đừng lo, trong số chúng ta cậu chính là kẻ có tiềm lực tấn thăng đến cấp A++ nhất. Cố lên một chút nữa là sẽ được ngay thôi.”

Báo tử là biệt danh của gã choai choai nhuộm tóc, hắn tên thật là Chu Báo, là một Owner hệ động vật khá hiếm hoi, trong gene ẩn chứa dã tính của loài báo Cheetah Châu Phi, có khả năng cường hóa nửa thân trên thành động vật, thực lực phi thường mạnh mẽ.

Được Thập Tam Thiếu khích lệ, Chu Báo mới từ từ trong cơn phấn khích tỉnh lại, trầm giọng nói:

“Có nhiệm vụ cho chúng ta rồi đấy.”

“Nhiệm vụ? Tôi vừa xuất quan liền có nhiệm vụ, quan trọng lắm sao?”

“Rất quan trọng, báo động đỏ cấp năm.”

“Cấp năm? Cho dù là sự kiện 911 tại Mỹ quốc cũng chỉ đến mức đó là cùng. Nói nghe xem.”

Chu Báo dẫn Thập Tam Thiếu đến một căn phòng, gã nhanh chóng mở máy tính lên, click vào nội dung nhiệm vụ được cấp trên giao xuống.

“Tại Bắc Kinh xuất hiện một nhân vật khó lường, nhiệm vụ của chúng ta là tiêu diệt hoặc tối thiểu cũng phải trục xuất người này cho bằng được.”

“Lý Dương? Ai vậy?”

“Một lính đánh thuê người Việt Nam.”

“Gã này tôi chưa nghe qua bao giờ.”

“Lôi Đế chính là chết dưới tay hắn đó.”

“Không thể nào!”

Thập Tam Thiếu sợ hãi ra mặt, bởi cách đây mấy năm, gã đã từng gặp qua Lôi Đế một lần. Áp lực đến từ một Owner cấp A++ đối với gã lúc ấy thật sự quá lớn… ấn tượng đó, sợ rằng đến chết Thập Tam Thiếu cũng chẳng thể nào quên được.

“Lôi Đế chết rồi?”

“Anh bế quan hơn nửa năm nay, tin tức sợ khó mà linh thông. Trên thế giới, quân đội các nước đều đã xác thực tin tức này. Tay Lý Dương kia sau khi giết chết Lôi Đế cũng nghiễm nhiên leo lên hàng thứ tư trong Danger List rồi.”

“Thực lực thế nào?”

“Là một Owner cấp A+, sở hữu năng lực Healing Potential, đồng dạng biên độ thân thể cũng đạt chuẩn cấp Thánh.”

“Cấp Thánh?”

Bản thân Thập Tam Thiếu cũng là một Owner cấp A+, nên Healing Potential của Lý Dương rất khó tạo được áp lực cho hắn… bất quá, hai chữ ‘cấp Thánh’ thì lại vô cùng chấn động.

Là người đứng đầu Phượng tổ, sự hiểu biết của Thập Tam Thiếu đối với cấp Thánh vượt xa những người xung quanh.

Nhiều năm trước, khi Thập Tam Thiếu chỉ mới là một Owner cấp B vừa gia nhập Phượng tổ, gã đã từng có dịp gặp qua các nhân vật cao tầng trực tiếp lãnh đạo Thần Châu Lục Tổ. Trong đó có một người tu luyện võ thuật đạt đến cảnh giới Nhân Thần Hợp Nhất trong truyền thuyết… cũng tức là cấp Thánh theo cách gọi chung của nhiều người trên thế giới.

Một vị Thánh có thể hủy diệt một thành phố trong vòng ba ngày, sức chiến đấu phi thường mạnh mẽ, vượt xa các Owner. Cho dù là Owner đặc trưng hệ cận chiến cấp A+, một khi bị Thánh tiếp cận thì kết quả cũng chỉ có chết mà thôi.

Tuy nhiên vị cao thủ võ thuật kia hiện đã không còn.

Nghe đồn là ông ta đã bỏ mình trong trận chiến sinh tử cùng người đứng đầu của gia tộc Hassan, một gia tộc sát thủ được truyền thừa hơn cả nghìn năm tại Trung Đông huyền bí.

Chuyện đó Thập Tam Thiếu cũng không rõ ràng lắm, nhưng gã biết cấp Thánh đại biểu cho điều gì. Một nhân vật cấp Thánh xuất hiện giữ thủ đô Bắc Kinh? Nếu làm loạn thì thiệt hại há có thể đong đếm được hay sao?

Thập Tam Thiếu bị chính cái suy nghĩ của mình làm cho sợ hãi.

“Triệu tập tất cả các thành viên còn trong căn cứ, gọi cả những người ở gần đây, tôi muốn họ phải có mặt ở Bắc Kinh trong vòng ba mươi phút nữa.”

Chu Báo đồng dạng cũng bị nét mặt dữ tợn đầy nghiêm túc của Thập Tam Thiếu dọa cho đứng không vững… đã bao lâu rồi? Bao lâu rồi tổ trưởng chưa từng giận dữ như vậy?

“Thập Tam Thiếu, anh có nắm chắc không đấy?”

Thập Tam Thiếu nhìn Chu Báo, khẽ mở lòng bàn tay, cười lạnh lùng.

“Cho dù là nhân vật cấp Thánh… ta cũng sẽ khiến hắn phải bỏ xác lại đây.”

Thình lình, từ trong lòng bàn tay của Thập Tam Thiếu, một viên cầu màu đen chậm rãi xuất hiện. Sự xuất hiện của nó khiến lông tóc trên người Chu Báo toàn bộ dựng đứng, theo bản năng, gã liền bị cưỡng chế biến hình vì cảm thấy sợ hãi thật sâu.

“Vũ trụ mô phỏng? Thập Tam Thiếu, anh muốn giết tôi à?”

“Đừng lo, tôi đã thành công kiểm soát nó rồi. Một chiêu vũ trụ mô phỏng này của tôi sẽ khiến tay Lý Dương đó phải ôm hận. Đất Bắc Kinh này là địa bàn của chúng ta, dù là rồng hay là hổ, gặp Phượng tổ đều phải khuất nhục mà thôi.”



“Lần này phiền phức rồi.”

Nhìn Thập Tam Thiếu đang bất tỉnh trên nền đất lạnh lẽo, Lý Dương thở dài, thì thào với cái giọng chỉ dành riêng cho mỗi mình nghe được.



Bàn cờ thế giới đang từ từ gợn sóng, bánh xe vận mệnh vốn chầm chậm quay cũng bắt đầu chuyển bánh nhanh hơn. Tất cả đều chỉ vì một sự kiện.

Cái chết của Lôi Đế.

Ngay sau khi tin này được tung ra và chứng thực, cái tên Chó Điên – Lý Dương ngay lặp tức leo lên đầu bảng xếp hạng 50 nhân vật nguy hiểm nhất Đông Nam Á, đứng hàng thứ bảy trong số 300 lính đánh thuê thiện chiến nhất thế giới, và hơn hết là trên Danger List do quân đội Hoa Kỳ lập ra, xếp hạng 100 người nguy hiểm nhất thế giới, anh ta đứng thứ tư.

Hàng loạt những hạng mục đều bị phá kỷ lục một cách ngoạn mục, Lý Dương chỉ sau một trận chiến đã trở thành nhân vật cấp bậc vĩ nhân, thành tựu và danh vọng đều cao đến ngất ngưỡng.

Từ các đại gia tộc Mafia cho đến những tập đoàn quân sự hàng đầu thế giới, từ chính quyền các nước cho đến những hội kín bí mật, cái tên Lý Dương sau ngày hôm đó đã trở thành một điều cấm kị.

Không phải những con quái vật này sợ Lý Dương, nhưng sự tồn tại của chúng bảo chứng cho rất nhiều lợi ích chung của cả một cộng đồng. Tận lực tránh xung đột, càng cẩn thận càng tốt. Nếu chỉ vì những lý do không đâu mà lại đi đánh động sự giận dữ của ngôi sao mới nổi mang chiến lực cấp Thánh thì thực sự rất không đáng.

Không đáng chút nào.

Có thể nói, trong mắt đại đa số mọi người trên thế giới, vũ khí hạt nhân và vũ lực cấp Thánh sở hữu ý nghĩa tương đương, đều là những món vũ khí mang tính chất cục bộ.

Đó cũng là lý do tại sao chính quyền Trung Quốc lại căng thẳng đến mức phải điều động Phượng tổ ra tay với Lý Dương, hòng tiêu diệt hoặc ít nhất phải thành công trục xuất. Bởi lẽ, sẽ không có một chính phủ quốc gia nào dám an tâm để một quả bomb hạt nhân đi dạo giữa thủ đô nước mình cả.

Tuyệt đối không cho phép.



Trong một hầm ngục tăm tối, chứa đầy mùi hôi và chất thải của bọn chuột ghê tởm, người đàn ông đó ngồi cạnh giường lặng lẽ cười. Rồi bỗng thình lình, dưới những tia nắng yếu ớt xuyên qua mấy song sắt bên trên, căn xà lim lạnh lẽo đó liền như được điểm thêm chút sức sống mong manh.

Ông ta biết, giờ mở vòm đã tới.

Mỗi ngày đều chỉ có ba tiếng, vào tầm khoảng mười giờ sáng đến một giờ trưa, mái vòm của nhà tù này sẽ mở ra, đem ánh sáng mặt trời truyền đến tận nơi của ông để duy trì chút hơn tàn trong suốt cả phần đời còn lại.

Gặp phải thảm kịch đó, hẳn ai cũng sẽ phát điên, nhưng ông ta thì lại chỉ cười… cười vào chính cái nhà tù này và cả bản thân mình nữa.

Ba giờ mỗi ngày, mỗi khi mái vòm mở ra, ông ta đều ngồi vào một góc bên giường, khẽ cười ngây dại.

Dành ra hai mươi mốt tiếng còn lại trong này, nếu không dùng để ngủ thì cũng là luyện tập.

Amir Jarvis đang chờ, và cười chính là để chờ ngày có thể ngóc đầu lên mà tiếp tục sống như một con người.

Sống như một con người, chứ không phải con vật.



“Mười? Không, ít nhất cũng phải gần mười lăm người.”

Lý Dương đột nhiên lầm bầm, Shiki bỗng cảm thấy khó hiểu, nhưng nhiều hơn cả là sự nghi hoặc bất an. Vừa ra khỏi Bắc Đại, cô bé đã có một cảm giác không ổn chạy dọc sống lưng, cái cảm giác ớn lạnh đó hệt như đang bị một con rắn độc nhìn chằm chằm vào bằng tất cả sát ý.

Thính kình của Shiki ngoài tác dụng trợ giúp trong chiến đấu và xác định trọng tâm điểm đặt lực ra, nó còn giúp bản thân cô cảm nhận bầu không khí xung quanh bằng tất cả giác quan và sự cảnh giác nhất. Có thể nói, ngay cả khi bị một khẩu súng bắn tỉa từ xa chỉa vào mình thì cô bé vẫn có cơ hội nhận ra và thoát hiểm… dù rằng tỷ lệ đó rất mong manh.

Không nhiều, chỉ bấy nhiêu thôi vẫn đủ nói lên được sự mẫn cảm tinh tế đến kinh người của Shiki. Nên nếu cô bé cho rằng mình đang gặp nguy hiểm thì tuyệt đối chính xác.

Nhưng tại sao lại nói tỷ lệ sống sót dưới họng súng bắn tỉa là rất mong manh?

Bởi lẽ, cơ thể con người dù nhanh đến mấy cũng không bao giờ có thể tránh thoát được sự uy hiếp tột cùng của vũ khí nóng.

Như chính cái lý luận bao biện mà Kinoshita Shiki vẫn hay đưa ra mỗi khi nghĩ về sự chênh lệch bi ai giữa súng đạn và võ thuật: “Chúng ta không thể nhanh hơn đạn… nhưng nếu nhanh hơn người bắn thì vẫn hoàn toàn khả thi.”

Hít thở thật sâu và cố gắng lấy lại bình tĩnh, Shiki cũng chỉ mong là mình đoán trật.

“Bị theo dõi à?”

Shiki tuy có trực giác nhạy cảm nhưng lại không thể sánh với tri giác bao phủ diện rộng của Lý Dương. Sau khi đạt đến cảnh giới Thánh, Lý Dương liền nhận ra các giác quan của mình đều vượt trội hơn trước rất nhiều, hay không muốn nói là đã vượt xa tầm hiểu biết của nhân loại và hoàn toàn có thể so sánh với chàng siêu nhân điển trai của nền điện ảnh Hollywood.

Anh có thể nhận ra được nguy hiểm một cách cực kỳ chính xác, không phải từ trực giác đơn thuần như Shiki, mà là bằng cả trí óc và toàn bộ tinh thần.

Những tiếng động nhỏ nhất, phân biệt rõ ràng với âm thanh của gió, tiếng xe cộ đang chạy trên đường, tiếng người dân xung quanh xì xầm tán chuyện. Hơn thế nữa, nếu muốn và tập trung hết sức, Lý Dương còn có thể nghe và đoán được nội dung chính xác cuộc hội thoại của những kẻ đang bám đuôi mình thông qua vài câu từ mấp máy ít ỏi.

Nghe qua thì có vẻ khá là khôi hài và viễn vông, nhưng thật sự thì điều đó đã được khoa học chứng minh từ cách đây rất lâu rồi. Về mặt ý nghĩa nào đó thì Thánh là những người gần gũi với Chúa nhất… và hoàn toàn vượt xa con người.

Từ vị trí, hơi thở và khả năng ẩn giấu, Lý Dương thầm nghĩ đây không chỉ đơn giản là các đặc công bình thường. Rất có thể họ là những nhân vật thần bí thuộc về Thần Châu Lục Tổ trong truyền thuyết.

Quay sang nhìn Shiki đang dùng tốc độ nhanh nhất bám theo không ngừng, hai người liên tục di chuyển giữa lòng Bắc Kinh nhộn nhịp trông như hai chiếc bóng vậy, Lý Dương mới từ tốn nói với cô.

“Chúng ta nên tách ra, mục tiêu của họ là tôi.”

“Đồng ý!”

Shiki thở hồng hộc, mặt mũi đỏ bừng, đây là lần đầu tiên trong đời cô mất sức đến vậy chỉ để bám theo người khác. Rất rõ ràng, tốc độ chạy của Shiki không thể so với gã quái vật Lý Dương này được nên cô quyết định sẽ không đi theo anh ta nữa.

Chạy được một đoạn trên đường cao tốc, Lý Dương liền bẻ hướng về phía khu rừng ngoại ô vắng vẻ và từ từ giảm tốc độ. Anh ta quyết định chờ bọn người kia đến.

Đôi khi, chúng ta không thể phủ nhận một sự thật hiển nhiên nào đó mà chỉ còn nước buộc phải công nhận nó, đơn cử như việc Thánh có bản lĩnh của Thánh và cũng có được sự tự tin cùng khí phách ngập trời.

Nếu không đánh, không phải vì sợ mà không đánh mà là vì cảm thấy buồn chán.

Nếu đánh, không phải vì giận mà phải đánh mà là vì đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Trong suy nghĩ của Lý Dương nói riêng và tất cả những vị Thánh trên thế giới nói chung đều có cùng một quan điểm.

Thiên hạ vô địch.

Nếu có ai đạt đến cảnh giới Thánh thì hiển nhiên rằng người đó sẽ cho rằng mình là vô địch.

Thật vậy, luận về đơn đả độc đấu, Thánh chính là đỉnh kim tự tháp của vũ lực cá nhân rồi. Hoàn toàn có thể đại biểu cho quyền uy vĩnh viễn không thể vượt qua và khinh nhờn.

“Đến rồi sao?”

“Bộp bộp!”

Lại là tiếng vỗ tay? Lý Dương rất ghét loại thái độ này của đối phương. Đứng trước mặt một vị Thánh mà còn dám đem mình đặt vào vị trí chủ tọa, xem bản thân anh ta như một con khỉ đang diễn trò? Muốn chết sao?

“Chó Điên – Lý Dương, tôi không có ý xúc phạm, nhưng tốc độ của anh hoàn toàn có thể bỏ xa chúng tôi, vậy cớ gì phải đứng lại đây?”

Kẻ đi đầu là một thanh niên tuấn tú độ chừng hai mươi mấy, tóc đen dài phủ kín cả nửa khuông mặt nhưng vẫn không thể che giấu đi đôi mắt tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng đang ẩn giấu như hai viên trân châu. Vận một bộ trường phục kiểu Tôn Trung Sơn trắng toát từ đầu đến chân, Lý Dương đột nhiên có cảm giác người này rất không đơn giản.

Đi theo sau gã là mười ba người nữa, già có trẻ có, nam có nữ có… phải nói là cả một đội hình hết sức phong phú, phong phú đến độ Lý Dương còn nghĩ rằng, liệu có phải mình đã đắc tội với chính quyền Trung Quốc hay không?

Tại sao lại nói là phong phú?

Bởi Lý Dương ngửi thấy mùi nguy hiểm nồng nặc trên người bọn họ.

“Đứng lại để hỏi xem, liệu có cách nào dàn xếp chuyện này hay không?”

“Anh sợ chúng tôi?”

“Đúng! Sợ phải giết hết tất cả chúng mày.”

Cơ bắp trên người đột nhiên căn phồng, thân thể vạm vỡ của Lý Dương ẩn sau lớp tây phục màu xám sang trọng bỗng chốc như sống dậy một cách cực kỳ sinh động. Nhìn khí thế dâng trào như rồng như hổ trước mặt, đám người kia tuyệt đối không dám xem thường, lặp tức lâm vào trạng thái chiến đấu ngay.

“Tôi biết rõ năng lực của anh, còn biết anh là một nhân vật cấp Thánh. Nhưng từ xưa đến nay, vũ lực cá nhân vĩnh viễn không bao giờ có thể so sánh được với sức mạnh đoàn thể cả.”

“Tôi, Yến Thập Tam, tổ trưởng Phượng Tổ trực thuộc Thần Châu Lục Tổ. Nhân danh chính quyền Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa bắt anh vì tội gây rối trật tự và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Hi vọng anh có thể hợp tác.”

Thập Tam Thiếu dùng lý lẽ hùng hồn nói ra những lời đầy thuyết phục, vô hình đã đặt mình vào vị trí của công lý, buộc Lý Dương phải giải giáp đầu hàng.

Nhưng…

Không đáp lại, cũng chẳng thèm nhìn chúng lấy một lần, Lý Dương chỉ lặng lẽ hít thở thật sâu.

Đếm nhịp tim đã là thói quen khó bỏ từ lâu của anh ta mỗi khi buồn chán, và đó cũng chính là tiền đề căn bản để sáng tạo ra kỹ năng độc nhất, Level Upper.

“Level Upper – Stage 2.”



“Đứng lại.”

Có người? Không lẽ chúng lại chia ra truy đuổi? Lý Dương là nhân vật nguy hiểm ngang hàng với Osama Binladen, đám Trung Quốc này xem anh ta là kẻ thù cũng phải, nhưng mắc mớ gì đến tôi cơ chứ?

Dừng lại một chốc, tôi quyết định vạch mặt đối phương cho rõ ràng một chút. Chứ cứ truy đuổi kiểu này, hết trốn đông lại chạy sang tây thật sự không hợp với phong cách của tôi cho lắm. Nếu được thì cứ giết mẹ nó cho xong, cùng lắm sau này tôi không đến Trung Quốc nữa là được chứ gì.

Từ sau cây cột điện, một cô gái trẻ chậm rãi bước ra, hiện thân đứng đối diện với tôi bằng phong thái hết sức ung dung, chững chạc và khí thế tự tin ngút trời. Đó là một cô gái rất xinh đẹp, nhưng có vẻ lớn hơn tôi một chút. Mặc thường phục trẻ trung, thoạt nhìn thì chẳng ai biết được cô nàng này lại là một nhân viên chính phủ cả, trừ khi là họ nhận thức được chiếc nhẫn trên tay cô ta.

Bằng bạc, hình Phượng Hoàng?

Người của Phượng Tổ?

Trong Thần Châu Lục Tổ có bốn cấp bậc nhân viên, lần lượt là thép trắng, đồng xanh, bạc sáng và vàng đen.

Trong đó thép trắng là cấp bậc thấp nhất, mức độ sở hữu quyền lực cũng hạn chế nhất, cùng lắm chỉ tương đương với Thiếu Úy bên quân đội mà thôi. Tôi không biết nhiều về tổ chức này, những thông tin ít ỏi đều có được nhờ việc siêng năng thu thập tình báo. Nhưng có một điều tôi có thể khẳng định và chắc chắn, người của Thần Châu Lục Tổ… không một ai đơn giản.

Nhân viên cấp bạc sáng tự mình ra tay bắt tôi?

Không lẽ danh tiếng của Kinoshita Shiki này lại vang dội như vậy sao?

“Cô là ai?”

Người con gái đó không trả lời, chỉ lặng lẽ đặt túi xách sang một bên đường, cởi giầy cao gót ra, nom bộ dáng tùy tiện như đã xem cái con hẻm này là nhà của cô ả vậy.

“Hoa Vũ Tích, hay tôi nên gọi cô là Kinoshita Shiki?”

Không trả lời, tôi bắt chước cô ta, cũng để túi xách sang một bên, nhưng không cởi giầy mà chỉ lẳng lặng lấy ra một khẩu súng xoay nòng nhỏ gọn. Loại súng xoay nòng thuộc dòng Colt này được phát triển ở Mỹ nhiều đến độ mà đa phần trong số chúng đều hiếm khi có tên và được quân đội công nhận.

Sở dĩ tôi chọn loại này, thậm chí còn có cả một bộ sưu tập gần mười mấy khẩu trong phòng và chỉ biết tên khoảng hai ba cái là vì bản thân rất có hứng thú với hình ảnh cực ngầu của mấy anh chàng cao bồi điển trai, và tất nhiên là nó cũng dễ được tháo rời hơn những loại súng lục thông thường khác.

Lý Dương luôn bảo cái lý do đó của tôi nghe rất chướng tai, mà thật vậy, có khi tôi chỉ đang bao biện cho cái sự lười biếng và sở thích cá nhân của mình mà thôi.

“Chị biết tôi?”

“Tất nhiên! Năm 2010, khu vực Châu Á có tổng cộng bảy người được mời đến tham dự đại hội Thiếu Niên Thiên Tài ở Dubai do một nhà tỷ phú người Anh đứng ra tổ chức. Tôi là một trong bảy người đó, và cô cũng vậy.”

Nhắc mới nhớ, đúng là hai năm trước, lúc tôi còn đang học cấp hai thì quả thật có một bức thư được gửi đến từ Anh Quốc, bảo rằng mời tôi đi tham dự một cái đại hội gì đó của thanh thiếu niên. Bất quá vào thời điểm ấy, tôi vẫn còn đang mãi đau buồn vì cái chết của mẹ và sư phụ nên cũng đã tiện tay vứt nó vào xó nào rồi chẳng biết.

Sau này tìm hiểu lại thì mới rõ, hóa ra cái đại hội đó được tổ chức mỗi hai năm một lần, dành cho những thiếu niên nam nữ từ độ tuổi mười hai đến mười tám, có tài năng đặc biệt được cả thế giới công nhận. Năm ấy tôi mới mười bốn tuổi, thực lực võ công hoàn toàn có thể xếp ngang hàng với những cao thủ Thấu Kình nên hẳn đã được bọn họ chú ý đến.

Nhưng việc con mụ trước mặt cũng được mời khiến tôi có chút bất ngờ.

Bảy thiếu niên thiên tài thuộc khu vực Châu Á, nghe qua thì vinh quang cỡ nào? Đến cả tôi bây giờ nghĩ lại còn thấy tiếc cơ mà. Đến đó và gặp gỡ những người cùng trang lứa, tranh đấu một phen với nhau, đưa tên tuổi của bản thân lên đỉnh cao danh vọng.

Càng nghĩ càng thấy sướng.

Nếu sớm biết thì có lẽ tôi đã đến tham dự rồi.

“Bảy thiếu niên thiên tài, cô là người nhỏ tuổi nhất, cũng là nhân vật được họ đánh giá cao nhất. Bất quá, tôi thì lại không cho là đúng.”

Nghe thế tôi bỗng dưng lại sinh ra cảm giác muốn đập vào mặt con mụ này một trận. Cái thái độ hống hách đó của ả thật sự khiến tôi phát tởm. Không phủ nhận rằng bản thân Kinoshita Shiki này từ xưa đến nay cũng vốn đã rất kiêu ngạo, nhưng nói gì thì nói, dù cho có ganh ghét người khác đến mức nào đi chăng nữa thì tôi cũng sẽ không bao giờ làm ra cái hành động chặn-đường-sỉ-nhục-thẳng-mặt như thế này đâu (cùng lắm là tìm cơ hội đập cho một trận thôi).

“Có lẽ đám người đó cũng chỉ cân nhắc một cách phiến diện mà thôi.”

Làm bộ làm tịch, lại còn thở dài như kiểu bề trên vô cùng trịch thượng, tôi không nghĩ là thế gian này có ai đáng ghét hơn cái con khốn trước mặt này.

“Họ đúng đấy.”

Quyết không chịu thua, miệng lưỡi của tôi cũng sắc bén và mãnh liệt như võ công của mình vậy. Nâng súng ngang tầm bắn, tôi hiện tại không muốn đập con mụ này nữa mà chỉ muốn phơ một phát nát gáo cho nhanh.

“Tao rất ghét đám người luôn tự cho mình là giỏi.”

“Còn tao thì ghét nhất là phiền phức.”

Phiền phức? Mày mới chính là phiền phức của tao đấy.

“Hôm nay là ngày nghỉ phép của tao, vậy mà cái thằng cha tổ trưởng chết dẫm lại gọi điện cưỡng chế buộc tao phải bỏ hết mọi chuyện để thi hành nhiệm vụ. Mày biết không, gã bạn trai mới quen của tao là một đối tượng không tồi… rất không tồi, ấy vậy mà ngay buổi hẹn đầu tiên tao đành phải để cho chàng leo cây.”

Đối phương từ thất vọng chuyển sang nói bằng cái giọng cau có giận dữ, tôi cũng thầm nghĩ trong bụng, hóa ra con chó cái này cũng chỉ là phường hám trai rẻ mạt mà thôi.

“Từ hai năm trước, sau khi biết được sự tồn tại về mày thì tao đã có linh cảm rằng chúng ta nhất định sẽ gặp nhau. Quả thật không sai, bà nội của tao nói không sai chút nào…”

“Nói gì chứ?”

“Bà ấy nói rằng, trên con đường dẫn đến đỉnh cao, tao sẽ luôn gặp phải phiền phức. Hoa Vũ Tích (Kinoshita Shiki), mày chính là phiền phức của tao, và cũng chính là một trong những bậc thang rắn chắc để cho tao dẫm lên.”

“Pằng!”



“Lần này phiền phức rồi.”

Nhìn Thập Tam Thiếu đang bất tỉnh trên nền đất lạnh lẽo, Lý Dương thở dài, thì thào với cái giọng chỉ dành riêng cho mỗi mình nghe được.

Tuy biểu hiện thông qua lời nói có vẻ thất vọng là thế, nhưng sự thật thì nét mặt của anh ta lại hoàn toàn bình tĩnh, không chút gợn sóng, như thể việc vừa giết tám người của Phượng Tổ và đánh bất tỉnh tổ trưởng Yến Thập Tam chẳng qua cũng chỉ là một trò đùa không hơn không kém.

Level Upper – Stage 2 quá mạnh, nó mạnh đến nỗi suýt nữa Lý Dương không thể kiềm chế được bản thân mình. Đây là lần đầu tiên anh ta thử nghiệm nó, và có vẻ như đã thành công ngoài sức tưởng tượng.

Đánh chết tám người của Phượng Tổ bằng tay không, thành tích này còn vang dội hơn việc cùng Darkness tập kích Lôi Đế. Bởi Phượng Tổ chính là cái nôi của các Owners Trung Quốc, của những siêu năng lực gia nắm trong tay sức mạnh thông thiên. Nếu tính cả Thập Tam Thiếu đang nằm bất tỉnh ở đây thì Phượng Tổ cũng chỉ còn đủ năm người vừa bỏ chạy ban nãy mà thôi.

Lý Dương không có ý định truy đuổi, bởi câu nói cuối cùng mà gã choai choai nhuộm tóc được Thập Tam Thiếu luôn miệng gọi là Báo Tử để lại khiến anh phải suy nghĩ thật nhiều.

“Nếu mày dám giết bọn tao thì đợi chờ mày chính là sự báo thù bất tận của cả Thần Châu Lục Tổ.”

Hắn nói vậy có ý gì? Lý Dương thật sự rất băn khoăn. Nếu nghĩ theo cách thông thường thì đó dường như chỉ là một lời hăm dọa đơn thuần, nhưng với đầu óc nhanh nhẹn của mình, Lý Dương lại không cho là thế. Cách suy nghĩ của anh rất khác với những người xung quanh, bởi anh biết được một sự thật rất đáng sợ.

Trước khi rời khỏi Bắc Đại, Lý Dương cũng đã đem chuyện mình bị theo dõi kể cho Đường Liên Sơn nghe. Lúc bấy giờ, gã mới nói với Lý Dương:

“Lee, nếu có người đến tìm mày, tự xưng là Phượng Tổ thì nhớ cho kỹ. Mày có thể giết bất kỳ ai trong số chúng, nhưng tuyệt đối không phải là Yến Thập Tam.”

Yến Thập Tam, cũng tức là cái con gà chết Thập Tam Thiếu đang bất tỉnh kia. Xét về tổng thể thực lực, một Owner cấp A+ nắm giữ năng lực không gian Deep Space cùng kỹ năng độc nhất Imitative Universe (vũ trụ mô phỏng) như Thập Tam Thiếu cũng rất đáng để Lý Dương xem trọng, bất quá đó không hẳn là căn nguyên của sự mâu thuẫn trong anh lúc này.

Thân thế.

Lý Dương ngại nhất chính là thân thế của Thập Tam Thiếu. Nếu anh đoán không lầm, thằng nhóc này chính là hạng con ông cháu cha, là người nhà của một nhân vật nào đó trong quân đội, hay thậm chí còn dính dáng đến đám quan chức cấp cao cũng nên.

Giết hắn, Lý Dương lo rằng sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy không đáng có.

Nickson Vandee đẩy anh ra đầu ngọn sóng hòng lấp đi sự tồn tại của Darkness, tuy việc đó đã giúp anh tạo nên danh tiếng cực lớn nhưng cũng đồng nghĩa với áp lực vô cùng vô tận. Trách nhiệm với anh lúc này chính là tận lực hạn chế xung đột, tránh phải đối mặt trực tiếp với các thế lực lớn.

Trước kia khi còn yếu ớt, Lý Dương tuy ngoài mặt luôn tỏ ra rất kiêng kị những con ‘quái vật khổng lồ’ kia, nhưng vẫn chưa đến mức phải sợ hãi hay lo lắng, bởi lúc ấy anh ta vẫn chỉ là một gã lính đánh thuê thiếu hiểu biết mà thôi.

Trở thành Thánh, không những nắm giữ sức mạnh khủng khiếp mà đầu óc của Lý Dương cũng đã được khai sáng rất nhiều. Theo cách nói của nhà Phật thì đó chính là hiện tượng giác ngộ.

Bồ Tát sợ nhân, chúng sinh sợ quả.

Nhân quả chính là chìa khóa giải đáp cho vấn đề này.

Lý Dương là một vị Thánh, nếu đặt vào cửa Phật thì anh chính là một vị Bồ Tát sống. Lúc xưa khi còn là ‘con người’, Lý Dương ít biết sợ bởi vì vô tri, và nhờ vào cái vô tri liều lĩnh đó mà anh mới có được danh hiệu Chó Điên. Còn hiện tại, Lý Dương cảm thấy rất băn khoăn, bởi vì anh biết rõ thứ gì sẽ xảy đến với mình và những người xung quanh nếu giết đi Thập Tam Thiếu.

Lý Dương trước kia sợ hậu quả.

Còn Lý Dương hiện tại sẽ luôn vì nguyên nhân mà băn khoăn.

Đứng ở vị trí khác nhau, tầm nhìn và hiểu biết cũng trở nên khác biệt.

Nếu đặt Kinoshita Shiki vào tình huống hiện tại, cô bé nhất định sẽ giết đối phương ngay lặp tức mà không thèm bận tâm suy nghĩ, bởi cô cho rằng bản tâm của mình không được phép xuất hiện sự dao động hay sợ hãi, và dù có ra sao đi chăng nữa thì cũng sẽ có Lý Dương chống đỡ giúp cô.

Tuy nhiên, tình huống xấu nhất có thể xảy ra chính là hai người bọn họ sẽ bị chính quyền Trung Quốc truy nã cả đời, liên tục bị ám sát bằng mọi hình thức, thậm chí là đừng mong ngủ yên giấc dù chỉ một lần.

Trừ khi là có quốc gia nào khác dám ra mặt bảo vệ.

Điều đó xưa nay chưa có, sau này cũng sẽ chẳng tồn tại.

Bởi chẳng có một quốc gia nào lại vì một vài cá nhân mà đi gây chiến cùng một nước khác cả.

Lý Dương tuy băn khoăn là thế, nhưng điều đó lại hoàn toàn không ảnh hưởng đến tâm tính sát phạt của anh ta chút nào. Cần giết thì giết, nhưng nếu tha được thì tốt nhất nên tha. Đường Liên Sơn đã nói rằng sau lưng Thập Tam Thiếu chính là cả một thế lực khổng lồ, rất có thể là các thế hệ gia tộc và Thái Tử Đảng (1). Nếu thật sự là chúng thì tình huống xấu nhất mà Lý Dương từng tưởng tượng ra rất có thể sẽ trở thành hiện thực.

(1) Thái Tử Đảng (chữ Hán: 太子党): là một danh xưng không chính thức mang ý nghĩa châm biếm, dùng để chỉ tầng lớp con cháu của các quan chức cao cấp nổi bật và có ảnh hưởng ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Bằng một cách không chính thức, tầng lớp này thường được hưởng nhiều đặc ân của nhà nước. Do đó, tầng lớp con cháu này có nhiều cơ hội để được quy hoạch để làm lãnh đạo trong tương lai, dù hình thức bên ngoài vẫn biểu hiện bởi các nguyên tắc dân chủ như thông qua bầu cử; hoặc tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, tích lũy khối lượng tài sản khổng lồ mà những người dân thường không thể nào có được.

Tám người kia dù có giết cũng chẳng sao, nhưng nếu Thập Tam Thiếu mà chết thì mới là vấn đề lớn đó.

Quyết định bỏ qua, Lý Dương tiến đến cạnh Thập Tam Thiếu, đánh thức gã bằng một cái tát vào mặt. Vừa tỉnh dậy, Thập Tam Thiếu liền lăn sang một bên, nhanh chóng vận dụng năng lực, bất chấp thân thể đang đau đớn vô cùng như vừa bị xe tông. Bất quá Lý Dương còn nhanh hơn, ngay khi Thập Tam Thiếu vừa chớp động thì anh đã tiến lại gần, một tay bóp chặt vào cổ, tay kia chấn mạnh vào cạnh sườn khiến gã hít thở không thông.

“Nằm im! Tao hỏi, mày trả lời, được chứ?”

Tính mạng đang trong tay đối phương, Thập Tam Thiếu dù không phục nhưng vẫn phải ngoan ngoãn gật đầu.

“Mày là ai?”

Thập Tam Thiếu tưởng rằng Lý Dương sẽ hỏi về chuyện cơ mật nên đã chuẩn bị sẵn tư tưởng tự sát, nhưng chẳng ngờ câu hỏi của anh ta lại đơn giản như vậy.

“Yến Thập Tam, tổ trưởng… khụ khụ…”

Xiết cổ Thập Tam Thiếu thêm một chút, Lý Dương khẽ gầm dữ tợn.

“Tao không hỏi mấy thứ đó, Thần Châu Lục Tổ không tính, sau lưng mày là những ai?”

“Yến gia.”

“Quả nhiên.”

Lý Dương thả Thập Tam Thiếu ra, câu trả lời của gã khiến anh hết sức hài lòng và thỏa mãn.

“May mà mình không giết hắn.”

Yến gia là nơi xuất xứ của rất nhiều nhân vật quyền lực ở Trung Quốc, Lý Dương từ đầu đã đoán đúng, Thập Tam Thiếu chính là người của Thái Tử Đảng. Đám con ông cháu cha này thoạt nhìn chẳng có gì đặc biệt, nhưng nếu chúng có chuyện thì sợ rằng…

“Yến Thập Tam, nghe kỹ đây, ngày mai tao sẽ rời khỏi Trung Quốc. Bọn mày tốt nhất đừng nên bám theo tao nữa, cũng đừng có nghĩ cách khống chế cô bé kia.”

Lý Dương nói chính là Kinoshita Shiki, anh sớm muộn gì cũng rời khỏi đây, chỉ có Shiki là phải đến Thượng Hải.

“Nhân tiện, mày nên xem lại bộ hạ của mình đi.”

“Có ý gì?”

“Thằng kia gọi là Báo Tử đúng không? Nó giỏi đấy.”

Lý Dương nhắc khéo Thập Tam Thiếu, không phải vì chiến lực của Chu Báo mà là vì tâm cơ của hắn. Chu Báo trước khi rời đi đã từng để lại một câu: “Nếu mày dám giết bọn tao thì đợi chờ mày chính là sự báo thù bất tận của cả Thần Châu Lục Tổ.”

Hắn không nói ra thân phận Yến công tử của Thập Tam Thiếu mà chỉ dám nói chung chung hòng đánh lạc hướng suy nghĩ của Lý Dương. Nếu là trước kia, một khi bị hăm dọa như vậy thì Lý Dương nhất định sẽ ra tay giết người, và đổi lại chính là sự trả thù của Yến gia dành cho anh.

Kế này quả nhiên rất cao minh, vừa mượn tay Lý Dương giết chết Thập Tam Thiếu, khiến cho Chu Báo có thể ngồi lên chiếc ghế tổ trưởng Phượng Tổ, vừa có thể bào mòn nhân lực của Yến gia trong công cuộc trả thù Lý Dương.

Một mũi tên hạ hai con chim.

Chu Báo kia thoạt nhìn có vẻ chỉ là một tay đánh đấm nhưng không nghĩ hắn lại sở hữu thêm một cái đầu lạnh lùng và dòng máu gian hùng. Nhưng dù thông minh đến mấy thì hắn vẫn không thể nào đoán ra được tại sao Lý Dương lại đột nhiên tha cho kẻ địch. Bởi trong quan điểm của Chu Báo, một vị Thánh sẽ không bao giờ nương tay với những ai dám xúc phạm mình.

Tiếc là Lý Dương hạ thủ lưu tình không phải vì nương tay mà là vì anh ta đã sớm nhận ra thân thế của Yến Thập Tam và cái kế sách sâu xa của Chu Báo.

Lý Dương thích hắn lắm nhưng vẫn quyết định cảnh báo Thập Tam Thiếu một tiếng.

Từ xưa đến nay, Lý Dương không hề thiếu cách để trả thù những kẻ tính toán mình.



Trương Tiểu Yến không ngờ Shiki lại dám nổ súng giữa ban ngày ban mặt như thế này, trong khoảnh khắc ấy, cô tưởng rằng mình đã chết, bất quá viên đạn chỉ vừa sượt qua mặt và để lại một vết đỏ dài đẫm máu mà thôi.

Shiki bắn tệ lắm sao?

Trước kia không biết, nhưng hiện tại thì dám chắc là rất tốt.

Đi với Lý Dương, một tay chơi súng cực giỏi và ăn nằm nơi rừng bom bão đạn suốt mấy tháng trời thì dù cho có ngu xuẩn đến mấy cũng phải biết bắn súng chứ? Nói chi đến Shiki còn là một người ham học hỏi và rất có thiên phú.

Chẳng qua cô bé không muốn giết người mà thôi.

Không phải không muốn giết, mà là không muốn dùng súng để giết.

Nhìn cước bộ vững chắc của Trương Tiểu Yến, Shiki biết đối phương cũng là một người trong giới võ thuật. Chết dưới họng súng là đau khổ của người luyện võ. Shiki không muốn mang lại sự đau khổ đó cho người đồng đạo, và cũng mong rằng mình sẽ không phải nếm trải nó, ít ra thì dù có chết cô cũng mong được chết trên võ đài.

“Khốn nạn!”

Trương Tiểu Yến giận run người sau khi nhận ra vết sẹo trên mặt do đạn để lại, trong đầu cô lúc này chỉ tồn tại một ý niệm duy nhất, đó là phải nhanh chóng giết chết Kinoshita Shiki cho hả cơn tức.

“Kinoshita Shiki này ghét nhất ai dám xem tao là bàn đạp để tiến lên. Nghe cho rõ đây, trên đời này, chỉ mỗi mình tao là được phép làm vậy mà thôi. Mày mới chính là nấc thang tiến đến đỉnh cao trên con đường võ đạo của tao.”

Lao về phía trước bằng tốc độ kinh hồn, Shiki chuẩn bị tung ra một cú đạp xoay vòng với khí thế dồn dập hết sức, mục tiêu chính là ngực của đối phương. Trúng cước này, Trương Tiểu Yến sợ rằng sẽ chết ngay lặp tức. Shiki hết sức tự tin vào thực lực của mình, chẳng phải Tiêu Minh Nguyệt vừa nãy cũng đã thất bại ngay đòn đầu tiên đấy sao?

“Người cùng thế hệ, hẳn rất ít ai là đối thủ của mình.”

Cô bé thầm nghĩ, nhưng bất ngờ, Trương Tiểu Yến cũng lặp tức xông lên. Hai người con gái trẻ trung xinh đẹp lao thẳng về phía nhau, phô diễn ra thủ đoạn dữ dằn không hề thua kém những tay giang hồ chém người chuyên nghiệp ngoài đường.

“Đàm Thoái?”

Trương Tiểu Yến cũng sử dụng công phu cổ truyền Trung Quốc, nhưng lại là Đàm Thoái, một loại cước thuật với bề dày lịch sử khá lâu đời, sợ rằng không hề thua kém công phu chủ đạo của Shiki là Bát Cực Quyền chút nào.

Trong khoảnh khắc ấy, thời gian như đứng yên lại.

Chân của Shiki rất đẹp, của Trương Tiểu Yến cũng không kém.

Sắp tới đây, một trong hai sẽ phải bị phế bỏ.

Ai sẽ thắng?

Ai sẽ nằm xuống?

Khó nói trước!



Đàm Thoái là môn công phu ngoại gia điển hình trong dòng võ thuật cổ truyền phương bắc Trung Hoa, cận lưu vực sông Hoàng Hà, rất được thịnh hành vào thời kỳ dân quốc. Tôi trên danh nghĩa là kẻ kế thừa công phu nội gia chính tông từ Tiểu Võ Thần – Phương Thiên Hạo nên tất nhiên là đã từng nghiên cứu qua chút lịch sử sâu dày của nó.

Nhờ vào sức bật mạnh mẽ trong từng kỹ thuật, nên nếu xét về tính uy lực thì Đàm Thoái hoàn toàn đủ khả năng so sánh với Muay Thái, độ linh hoạt lại không thua gì Savate và Teakwondo. Đặc trưng của Đàm Thoái chính là phong cách chiến đấu kiểu ‘triền’, trượt lên trượt xuống, mượn vào lực bật nhảy của các cơ khớp chân và lực di động trên biên độ nhỏ của thân thể để tấn công.

Theo thuyết pháp võ thuật của riêng tôi mà nói, hai từ ‘cung’ và ‘tiễn’ thích hợp nhất để ám chỉ môn công phu Đàm Thoái này. Lấy thân thể làm cung, chân làm mũi tên, mỗi đòn đánh ra đều mang theo áp lực của thiên quân vạn mã mà xoáy vào yếu điểm trên người kẻ địch.

Kẻ địch lần này là cao thủ sử dụng Đàm Thoái hết sức lợi hại. Có nhiều tài liệu lịch sử cho rằng, Đàm Thoái thực chất chia làm hai môn phái, một bên lấy chữ Đàm với mười hai lộ quyền thuật làm chủ, bên kia lại chọn chữ Đàn cùng mười lộ quyền thuật. Hai phái này không những khác nhau về tên mà bản chất kỹ thuật cũng có chút khác biệt.

Nhưng thực chất không phải vậy.

Đó đều là những tin tức lá cải bên lề, Đàm Thoái từ xưa đến nay vốn chưa hề phân tách, thậm chí là cũng không phân nhánh như nhiều môn võ thuật khác. Đàm Thoái chính tông vốn do một cao tăng từ chùa Long Đàm tỉnh Sơn Đông sáng lập ra nên mới có tên là Đàm Thoái.

Vị cao tăng vô danh này sinh thời gân cốt hai tay yếu nhược, dù luyện quyền cỡ nào cũng không thể mạnh hơn bao nhiêu, bất quá hai chân thì lại hoàn toàn bình thường. Thông qua khuyết điểm đó, nhà sư chùa Long Đàm này mới không ngừng nghiên cứu và luyện tập cước pháp, sau cùng mới sáng tạo ra Đàm Thoái.

Thế nên mới nói, Đàm Thoái hết sức đáng sợ. Bỏ qua việc sử dụng hai tay, toàn bộ những người tu luyện Đàm Thoái đều tập trung công phu cả đời cho hai chân, biến chúng thành những món vũ khí giết người số một.

Ngay trong khoảnh khắc so chiêu đầu tiên, khi chân tôi vừa tiến vào phạm vi công kích thì kẻ địch liền lặp tức biến chiêu, ngã người về sau, bật một chân lên bằng tốc độ kinh hồn. Không dừng ở đấy, chân của ả ta lại tiếp tục xoay ngang tạt thẳng vào ngực tôi.

Vì quá bất ngờ nên tôi đã trúng chiêu, nhưng bỏ qua cơ hội tốt để phản kích không phải là tác phong của Kinoshita Shiki này. Ăn một cước đó rất đau đấy, bất quá tôi lại chọn cách vòng tay ôm lấy, kẹp chân của con ả này vào nách hòng áp dụng kỹ thuật bẻ khớp của Nhu Đạo.

Nếu thành công, không cần dông dài, nhỏ này nhất định sẽ trở thành phế nhân. Bẻ đi một chân của kẻ thù, khiến chúng phải sống trong cảnh tàn phế cả đời, chỉ mới nghĩ thôi cũng đủ hưng phấn thật lâu rồi.

“Hừm, trò mèo.”

Chuyện gì?

Tôi còn chưa kịp hiểu thì đã cảm thấy thân thể bị nhấc bổng lên không trung một cách hết sức kì dị. Lực chân của con mụ này sao khủng khiếp thế? Trong trạng thái mất đà, lại không có phạm vi lấy lực, hoàn toàn dựa vào sức cơ bắp, sao ả ta lại có thể dễ dàng hất tấm thân nặng gần 70kg của tôi lên vậy?

Vội vàng kéo dài khoảng cách, tôi tạm thời vẫn chưa nghĩ ra phương án đối phó. Vết thương trên ngực tuy không quá nặng nhưng cái cảm giác ê ẩm vẫn luôn kéo dài, hẳn là trong thời gian ngắn nó sẽ không thể thuyên giảm.

Đáp án chỉ có một.

Thấu kình.

Quả nhiên là đối phương đã sử dụng thấu kình, thông qua đòn đánh hòng kích sát tôi trong vòng một chiêu, bất quá dạo này biên độ thân thể của tôi đã cứng cáp hơn trước, mật độ máu cũng đậm đặc hơn nên thoạt nhìn đòn thấu kình hời hợt đó vẫn chưa đủ cân lượng để tạo thành thương tổn nặng nề.

“Báo tên đi, con khốn.”

“Được! Rửa tai mà nghe cho thủng, bà đây gọi là Trương Tiểu Yến, truyền nhân chính tông của Đàm Thoái tỉnh Sơn Đông. Hôm nay giết chết mi, về sau đệ nhất thiên tài võ thuật Châu Á chỉ còn ta mà thôi.”

“Mơ tưởng hão huyền.”

Tuy tôi không thích người khác gọi mình là thiên tài, và bản thân cái danh hiệu đó cũng chỉ do người trong giới võ thuật ngưỡng mộ mà đặt cho, nhưng nếu có kẻ dám cướp lấy thì nhất định phải chết.

Cũng như một nhân viên làm thuê, tuy rất chướng mắt với công việc hiện tại của mình và vẫn luôn hướng đến vị trí cao hơn, bất quá nếu có người dám đến đoạt lấy chén cơm thì anh ta nhất định sẽ liều mạng với kẻ đó.

Không ngoài nguyên tắc ấy, Trương Tiểu Yến này mộng đẹp giết chết tôi hòng đoạt lấy danh hiệu đệ nhất thiên tài Châu Á. Chỉ riêng tội đó thôi cũng đủ để ả chết hơn trăm lần rồi.

Thứ gì của Kinoshita Shiki này tuyệt đối không để ai đoạt được, thậm chí là có một ngày, cũng sẽ không có ai dám đoạt.

“Hão huyền hay không, đánh đi sẽ biết.”

Trương Tiểu Yến lại lao đến, hai chân không ngừng ra đòn, tốc độ đá tạt hoàn toàn vượt xa những màn trình diễn của các nhà vô địch Teakwondo trên TV. Tôi không có ý hạ thấp, nhưng một cao thủ Teakwondo thực sự sẽ không chú trọng đến loại hình biễu diễn phô trương tốc độ như vậy mà chỉ nên tập trung vào những đòn đánh mang tính thực tiễn cao hơn.

Kỹ thuật đá tạt nhanh trong Teakwondo vốn không nên đem ra áp dụng trong chiến đấu thông thường, bởi tốc độ của nó tuy rất nhanh nhưng sát thương lại kém cỏi vô cùng.

Bất quá, những đòn đá của con ả vừa mang theo uy lực kinh khủng của Đàm Thoái, lại linh hoạt và nhanh nhẹn không kém gì đòn đá tạt trong Teakwondo. Không lẽ Trương Tiểu Yến này cũng là dạng thiên tài thể chất?

Thế gian nghĩ rằng, được cái này mất cái kia. Tập trung vào sức mạnh thì tốc độ sẽ giảm, và ngược lại cũng thế. Tôi thì không cho là vậy. Có rất nhiều phương pháp luyện tập tổng hợp để nâng cao cả hai giá trị.

“Mười hai tuổi bắt đầu luyện võ, trước kia tao từng là thành viên của liên đoàn thể dục dụng cụ Trung Quốc.”

Quả nhiên là thế, hóa ra trước khi luyện võ, Trương Tiểu Yến này lại đi luyện tập thể dục dụng cụ nên nền tảng cơ bản đã được bồi dưỡng rất tốt. Bản thân tôi cũng vậy, song hành với việc luyện võ, tôi cũng thường hay chơi đá bóng. Tuy chỉ là sở thích nhất thời nhưng không thể phủ nhận rằng rèn luyện thể thao rất có lợi cho việc bồi dưỡng căn cơ.

Lão sư phụ đê tiện của tôi cũng đã từng nói:

“Cho ta một vận động viên cấp quốc gia, trong vòng ba năm có thể đào tạo ra một cao thủ võ thuật hàng đầu.”

Không sai, thân thể của các vận động viên đều đã tự tiềm ẩn công phu cao thâm. Sức khỏe hơn người, cơ bắp dẻo dai, chỉ là không nắm bắt đả pháp (phương pháp đánh nhau) mà thôi.

Truyền nhân chính tông của Đàm Thoái quả nhiên không bình thường chút nào.

Để đối phó cao thủ toàn năng dạng này, đáp án cũng chỉ có một.

Karate (Không Thủ Đạo).

Gồng căng các cơ trên người, tôi vừa lùi tránh vừa hít thở thật sâu, đem khí lưu toàn thân bế chặt các lỗ chân lông, đẩy lùi xúc giác hòng tránh cảm giác đau đớn. Phương pháp phòng thủ cực đoan này tuy làm giảm sức tấn công mũi nhọn, nhưng lại có thể trong phút chốc biến bản thân thành một khối sắt bất chấp kẻ thù công kích mạnh đến mức nào.

Nhưng nếu vượt qua phạm trù nhân loại điển hình như Lý Dương thì lại hoàn toàn vô nghĩa.

Tôi lúc này không sợ Trương Tiểu Yến, bởi dù luyện tập cỡ nào thì lực chân của cô ta vẫn chẳng thể nặng đến vài tấn như một đòn đấm đơn giản của Lý Dương được.

Những đòn đá kinh khủng ấy va chạm vào khiến tôi có cảm giác mình như một cái bao cát cho người ta tập đá vậy, bất quá cơ hội phản kích sẽ đến nhanh thôi.

“Thấy rồi!”

Tôi thầm nghĩ nhưng tuyệt không gián đoạn, tiến lên nửa bước và tung ngay một đòn đấm tay trước vào thẳng mặt kẻ thù, tôi tiếp tục biến chiêu, banh năm ngón tay ra cào vào mặt nhất thời khiến cho tóc tai của Trương Tiểu Yến bị rối tung cả lên.

Giật ra cả một nắm tóc và cả mảnh da mặt khiến con ả đau đớn lồng lộn, môn công phu cầm nả thủ trung hòa cùng các kỹ thuật tấn công của Bát Quái Chưởng (vỗ, chặt, đâm, chém, cấu, xé) vào tay tôi liền trở nên linh hoạt hơn bao giờ hết. Trương Tiểu Yến này tự cho mình là giỏi, sau khi một kích tất sát không thành liền chuyển sang du đấu hòng tiêu hao ý chí và sỉ nhục tôi, và đây là kết cục của những ai dám xem thường Kinoshita Shiki này.

“Con đ* chó, mày chết đi.”

Bị tôi hủy đi dung nhan, Trương Tiểu Yến như phát điên lên, lại tiếp tục xông vào. Lần này đã có kinh nghiệm đối chiến, tôi quyết không để mình thất bại trước Đàm Thoái nữa. Bất quá, con mụ Trương Tiểu Yến đó lại không dùng tiếp võ công mà đột ngột tung trảo.

Chết tiệt, mải đấu nên quên mất thân phận thành viên Phượng Tổ.

Không còn thời gian để sửa chữa sai lầm, tôi lặp tức bật ra sau thật nhanh. Bằng vào trực cảm nhạy bén cùng phản xạ thần kinh nhanh gấp mười bảy lần người bình thường, tôi đã có thể nhận ra nguy hiểm đang thình lình ập đến trước mắt.

Thoát rồi!

Chỉ thấy cây cột điện sau lưng tôi lãnh đủ và bị cắt thành nhiều mảnh rời rạc, hóa ra siêu năng lực của Trương Tiểu Yến lại là khả năng tạo ra những vết cào kinh dị đó. Nó rốt cuộc là gì?

“Mày sẽ chết mà không biết mình chết thế nào.”

Lại tiếp tục vung trảo cào về phía tôi, tuy đã kịp lăn sang một bên nhưng trên vai vẫn xuất hiện những vệt cào sâu hoắm đang chảy máu không ngừng, và vì quá nhanh nên hiện tại tôi vẫn chưa cảm thấy cơn đau ập đến.

“Không hổ là thiên tài với phản xạ nhanh gấp mười bảy lần người thường, nhưng nếu mày nhanh nhẹn như thế ngay từ đầu thì sợ rằng đã không trúng đòn của tao rồi.”

“Thực ra thì… mười bảy chính là giới hạn phản ứng nhanh nhất mà tao có thể đạt đến. Bình thường nếu không cảm thấy nguy hiểm thì cũng chỉ nhanh hơn người thường vài lần mà thôi.”

Đây là một cơ hội tốt để đả kích kẻ thù.

“Nói cách khác, siêu năng lực của mày đủ nguy hiểm để tao sử dụng bản năng thiên tài của mình. Về phần võ công thì… chậc chậc, còn kém rất xa.”

Trương Tiểu Yến lau vết máu trên mặt, tỏ vẻ bình thản nhưng thực ra ánh mắt đầy thù hận của ả đã bán đứng chính mình rồi. Tâm cảnh bị xao động, cho dù siêu năng lực có lợi hại đến mấy thì việc ả thua cũng chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

“Mày… phải chết!”

Lại là cái năng lực đó, Invisible Claw (vuốt tàng hình)? Không hẳn, tuy mang theo tính chất tàng hình nhưng tôi đoán lực tay của Trương Tiểu Yến không quá mạnh, nên việc tạo thành một vết thương đủ nhanh để đoạt đi cảm giác đau đớn của tôi trong nhất thời hoàn toàn là bất khả thi.

Rất có thể, năng lực của ả là một dạng năng lực gần với lý thuyết áp suất không khí, nén chúng thành những cơn gió sắt bén.

Sao cũng được, trước mắt cứ phải tránh đã.

Trương Tiểu Yến đánh hụt tôi mấy lần liền phát cuồng dữ tợn hơn, bất quá cũng chỉ vậy mà thôi, bởi Kinoshita Shiki này cuối cùng cũng nhặt lại được khẩu súng của mình. Ban đầu vì tinh thần thượng võ mà bỏ súng đánh tay đôi, nhưng nếu đối phương đã không tuân thủ ước định thì mọi chuyện nên kết thúc tại đây.

Vĩnh biệt, con khốn mạt hạng.

“Khoan đã!”

Giọng của Lý Dương? Sao anh ta lại ngăn mình?

Lý Dương thình lình từ trên cao nhảy xuống, tôi đoán có lẽ anh chàng đã tới đây bằng việc băng qua các cao ốc trên kia. Nhưng còn chưa kịp hỏi vì sao thì Lý Dương lại đột ngột ra tay với Trương Tiểu Yến, chỉ việc dùng một đòn liền đánh ngất ả ngay.

“Nên nương tay thì nương tay, không cần phải giết chóc vô độ làm gì.”

Từ khi nào mà tay này lại nói năng như lũ hòa thượng vậy? Nghe mà phát bệnh. Anh mới là cái người cần phải kiềm hãm bản thân mới phải.

“Thôi được, dù gì con khốn này cũng không đáng để tôi ra tay.”

“Nếu cô giết người của chính quyền Trung Quốc thì hành trình đến Thượng Hải lần này tất sẽ không được suông sẻ.”

“Tôi biết, đi thôi.”

Tuy nói thế, nhưng tôi vẫn quyết định làm thêm chút chuyện.

“Cô làm gì vậy?”

Lý Dương chậm rồi, anh ta đã không kịp cản tôi phế đi đôi chân của Trương Tiểu Yến. Chỉ cần khẽ dụng lực, dậm lên hai khớp đầu gối khiến chúng nát bấy, từ nay về sau con ả này đừng hòng sử dụng võ công được nữa.

“Thả hổ về rừng không phải là tác phong của anh.”

“Vậy nhổ cỏ tận gốc mới là phong cách của cô sao, Shiki?”

Tôi cũng nghĩ vậy.



Đến Thượng Hải, việc đầu tiên mà Kinoshita Shiki làm chính là tìm đến một nơi mà hầu như ai cũng biết, nhưng chẳng mấy ai dám tới.

Dinh thự nhà họ Diệp.

Diệp gia ở Thượng Hải là một gia tộc lớn, trực tiếp lủng đoạn thị trường đá quý, sở hữu vài doanh nghiệp, tự xưng là tập đoàn Diệp thị nhưng thực ra bộ mặt chân chính của họ lại là… xã hội đen.

Các bang phái ngầm ở Thượng Hải đông như sao trên trời, nhưng tiêu biểu nhất cũng chỉ có bốn phương thế lực mà thôi.

Đao hội, Hồng Sơn hội, Đông Lân hội và Thiên Niên hội.

Bốn bang hội, mỗi nơi quy tụ gần hơn nghìn người, được xem là bốn con rồng của Thượng Hải, nắm giữ trong tay quyền lực khuynh đảo đất trời. Cho dù là lực lượng cảnh sát hay các quan chức cấp cao, mỗi khi nhắc đến bốn thế lực này đều phải âm thầm lắc đầu ngán ngẩm.

Ngoài mặt thì oai phong là thế, nhưng thật ra Thiên Niên hội, một trong bốn con rồng Thượng Hải lại chính là tay sai đắc lực nhất của Diệp gia.

Người trong giới hắc đạo, có mấy ai không biết chuyện này?

Diệp gia không đơn giản chỉ là một tập đoàn giàu có đơn thuần.

Kinoshita Shiki biết rõ chuyện này từ rất lâu trước kia rồi… từ khi cô chỉ mới là một đứa bé sáu tuổi chưa hiểu chuyện đời.

Và hôm đó là một ngày nắng đẹp, bất quá cuộc sống tất bật phồn vinh nơi đô thành lại chẳng thể nào ảnh hưởng đến tâm tình của Shiki là mấy. Có chăng chỉ là chung trà đắng vẫn đương nức nở hương thơm, tuy đã nguội nhưng lại sở hữu một sắc thái rất riêng biệt, đủ khiến cho những kẻ ngoại đạo dẫu chưa một lần biết qua cách thức thưởng trà chính thống vẫn phải trầm trồ tấm tắc khen ngon.

Tại một nơi tràn ngập hơi thở cổ kính từ những năm tháng dân quốc xa xưa như thư phòng của gia chủ Diệp gia, Shiki chưa bao giờ cảm thấy bình an như vậy. Có cảm tưởng như mình vừa quay lại quá khứ hào hùng, được sống chung một thời đại với những huyền thoại võ thuật cổ truyền, được tận mắt chiêm ngưỡng sự chuyển biến kỳ diệu của thế giới vậy.

Dẫu biết là mộng, nhưng Shiki vẫn vui vẻ tiếp nhận.

Đời người đơn giản chỉ là một giấc mộng.

Bởi khi tỉnh mộng, liệu ta còn biết rõ chính mình là ai?

“Có vẻ như con vẫn rất khỏe.”

“Người cũng vậy, Diệp gia gia (1).”

(1) Gia gia = ông nội

“Ta già rồi, sống được bao lâu nữa đâu.”

“Thời gian luôn tàn nhẫn như vậy.”

Trên chiếc ghế bành cũ kỹ, đặt trong một căn phòng xa xưa, Diệp Hồng Tuấn, gia chủ Diệp gia đương thời đang đối mặt với thiên tài võ thuật trăm năm có một Kinoshita Shiki. Một chiếc bàn, một bình trà, hai chén sứ, hai con người và rất nhiều mẩu chuyện bên lề.

Shiki vẫn chưa muốn tiến vào trọng tâm của vấn đề.

Quãng thời gian mười năm không gặp, đủ lâu để một bé gái trưởng thành và hoàn toàn đủ nhanh để một lão già gần hơn với thời điểm tỉnh mộng.

Họ có rất nhiều chuyện muốn nói, muốn làm cũng như muốn chấm dứt.

“Trà cũng hết rồi mà người thì vẫn còn ở đây. Con có gì muốn nói với ta sao, Shiki?”

Shiki vén tóc mai, khẽ vân vê như một thiếu nữ đương độ xuân thì đủ tư cách. Cô cũng không biết nên bắt đầu từ đâu, mọi chuyện vốn dĩ chẳng nên phát sinh đến mức xa vời và mãnh liệt như vậy.

Cuộc sống của cô bé đã triệt để thay đổi kể từ khi cô gặp người đàn ông đó.

Hóa ra bất giác cũng đã gần nửa năm rồi.

“Hóa ra bất giác mình cũng đã rời bỏ quê hương được gần nửa năm rồi.”

Shiki chợt cười, như đang nhạo báng chính bản thân mình.

Từ bỏ ngai vị tộc trưởng nhà Kinoshita, từ bỏ cuộc sống xa hoa, từ bỏ cả một quãng thời gian tươi đẹp nhất tuổi học trò, từ bỏ tương lai, từ bỏ tất cả… cũng chỉ để đeo đuổi thứ mục tiêu hư vô mà cô luôn tự cho là nó đang tồn tại.

Gặp lại Diệp Hồng Tuấn, Shiki như bị xoáy vào chính những hồi ức miên man của bản thân. Đủ mệt mỏi để cô nhận ra được bản thân mình và vị trị mà mình đang đứng.

Nhiều trận chiến lớn nhỏ và những lần lăn lộn qua lại nơi vành đai sinh tử đã để lại cho cô biết bao vết thương, vết sẹo trên thân thể. Dẫu cho có được chữa lành thì giờ đây tâm hồn non nớt của cô, của một thiếu nữ chỉ mới mười sáu tuổi đầu cũng đã trở nên chai sạn hơn bao giờ hết.

“Mười năm trước, lần đầu tiên ta gặp cha con thì ta đã biết con sẽ trở nên phi thường.”

“Tại sao lại nói vậy?”

“Kinoshita Kaze là một con hổ, nhưng khí vận của con lại hoàn toàn áp đảo ông ta.”

Diệp Hồng Tuấn đứng lên thay trà, khẽ nói bằng cái giọng ồm ồm già cỗi.

“Con là rồng, tuy mang phận nữ nhi nhưng lại mạnh mẽ hơn rất nhiều thành phần tự cho mình là đàn ông.”

Tiếp tục châm trà, Diệp Hồng Tuấn lại nói.

“Mười năm ròng tiếp xúc với gia tộc Kinoshita, trở thành đồng minh với nhau không ngoài mục tiêu lợi ích. Nhưng ta vẫn tin rằng mình đã bị cuốn hút bởi con.”

“Có lời này của Diệp gia gia làm con cảm thấy tự tin hơn nhiều.”

“Nên thế. Người trẻ tuổi nên tự tin hơn một chút. Nếu ba đứa cháu của ta có được một phần khí độ như con thì người làm ông này cũng đã mãn nguyện lắm rồi.”

“Diệp Phàm ca ca và Diệp Huyên tỷ tỷ vẫn khỏe chứ ạ?”

“Chúng giỏi lắm, vẫn khỏe.”

“Con vẫn chưa có dịp gặp mặt Diệp Trần ca ca.”

“Đúng vậy, mười năm trước nó vẫn đang ở Hương Cảng (2).”

(2) Hương Cảng: Hồng Kông

Bỗng nhiên, Diệp Hồng Tuấn chợt thở dài thườn thượt, ra chiều chán nản lắm.“Anh Diệp Phàm tướng mạo tuấn tú đường hoàng, tuy không tiếp xúc nhiều nhưng thiết nghĩ tác phong làm việc của anh ấy hẳn phải rất tốt. Chị Diệp Huyên thì xinh đẹp tài ba, là phượng trong loài người. Có họ chung tay chống đỡ Diệp gia, hẳn ngài phải nên vui lên mới phải.”

“Ta buồn vì Diệp Trần.”

“Tại sao?”

“Nó là một đứa vô học, chẳng có tài cán gì, cũng chẳng có chí hướng. Tối ngày chỉ biết đàn đúm cùng lũ bạn thiểu năng. Ta giao Thiên Niên hội cho nó, được vài ngày thì lại loạn cả lên. Hỏi sao không buồn, hỏi sao không sầu cho được?”

Diệp Hồng Tuấn lại cười miễn cưỡng.

“Nhà họ Diệp trên dưới gần mấy chục miệng ăn, có mỗi nó là chỉ biết ăn không biết làm. Con gặp nó một lần, ắt sẽ sinh lòng chán ghét.”

Shiki nhíu mày, hóa ra cái gã mập đáng ghét vừa gặp ngoài cổng chính là Diệp Trần mà mình bấy lâu nay vẫn luôn thắc mắc. Mười năm trước chưa gặp, hóa ra lại là cái dạng con ông cháu cha.

Diệp Phàm trong lời nói của hai người chính là con trai thứ hai của Diệp Thiên Minh, cũng tức là cháu nội của Diệp Hồng Tuấn, tuy chỉ mới mười chín tuổi nhưng hiện đang theo cha học việc, một tay quản lý rất nhiều dự án lớn của tập đoàn Diệp thị. Còn Diệp Huyên thì lại là con gái út, bằng tuổi Shiki, trời sinh tướng mạo đẹp đẽ, sở hữu giọng ca lung linh trời phú, hiện đang hoạt động trong thị trường giải trí và rất có danh tiếng.

Về phần Diệp Trần, Shiki chỉ biết gã là con trai trưởng của Diệp Thiên Minh, cũng tức là cháu đích tôn. Tính cách không rõ, tướng mạo mập mạp khó coi, có vẻ như là dạng công tử trác táng. Tuy chỉ mới gặp qua một lần nhưng Shiki liền xếp hắn vào hạng rác rưởi không cần quan tâm.

“Đã gặp qua ban sáng.”

“Thằng này cả đêm không về, sáng lại tiếp tục ăn chơi đàm đúm. Hừm, đã khiến con phải chướng mắt rồi.”

“Không sao, Diệp gia gia không cần phải áy náy.”

“Được rồi, không bàn chuyện này nữa. Mười năm không gặp, con đột nhiên đến Thượng Hải là có việc gì? Đầu năm nay ta nghe nói nhà Kinoshita Shiki có chuyện phải không?”

Shiki cười nhẹ như hoa xuân rực nở, đem một mạch những chuyện trước kia toàn bộ nói ra. Mất gần nửa giờ, Diệp Hồng Tuấn mới lặng lẽ thở ra một hơi căng thẳng.

“Quá kỳ diệu. Đội trưởng kia của con là người thế nào, sao lại có thể đánh chết Lôi Đế vậy?”

“Anh ta? Sâu thẳm lắm.”

“Không nghĩ trong vòng nửa năm, con lại gặp qua nhiều chuyện kinh khủng đầy kích thích như vậy. Trưởng thành nhanh lắm, lớn lên tốt lắm.”

“Diệp gia gia, mong người hãy giúp con, hãy giúp con triệu tập toàn bộ những nhân vật trẻ tuổi tài năng của Thượng Hải về đây. Con muốn tìm ra người mà sư phụ con đã đích danh chỉ điểm.”

“Phương Thiên Hạo không ngờ lại còn một đệ tử khác. Bậc vĩ nhân như ông ta làm việc thường rất khác người. Không nghĩ trước khi chết còn để lại một quân cờ khác cho con sử dụng.”

“Đó là sư huynh, hoặc cũng có thể là sư tỷ của con. Sư phụ đã từng nói rằng người này thiên phú trác tuyệt, võ công thuộc vào hàng nhất đẳng, chỉ là không có chí tranh hùng nên cả đời chỉ đành phải cam phận làm tay chân cho người khác mà thôi.”

“Việc này nói khó không khó, nói dễ chẳng dễ. Thanh niên thiếu nữ ưu tú tại Thượng Hải đông đúc như cát sa mạc vậy, một lần triệu tập đến đông đủ rất khó. Bất quá ta sẽ cố hết sức.”

“Không cần toàn bộ đâu. Người cứ đưa ra một câu đố, nếu ai giải được thì cứ việc đến đây đích thân gặp con.”

“Câu đố thế nào?”

“Tám chữ: Phong, Lâm, Hỏa, Sơn, Vân, Vũ, Lôi, Điện có ý nghĩa gì.”

Diệp Hồng Tuấn khẽ nghi hoặc, như đang cố tìm cách nghĩ ra câu trả lời hòng tránh phải xấu mặt vì thua kém giới trẻ.

“Người đừng lo, đáp án chính xác chỉ có con mới biết. Về phần vị kia, chỉ cần nghe được câu hỏi, cũng chẳng cần trả lời làm gì mà sẽ trực tiếp đến đây.”

“Có thể nói cho ta biết đáp án được không?”

“Con chính là Điện!”



Diệp Phàm vừa rời công ty thì liền nhận được điện thoại của Diệp Huyên, cô em gái bé bỏng mà chàng thương yêu nhất.

“Gì đấy em gái?”

“Anh đang ở đâu?”

“Đang trên đường về.”

“Còn nhớ việc hôm nọ em bảo anh không?”

“Nhớ chứ, nhưng nói trước là anh chỉ đến gặp mặt thôi đấy nhé.”

“Biết rồi mà, khó tính quá đi, cứ như ông cụ non vậy. Chừng nào mới chịu lấy vợ cho em nhờ đây.”

Diệp Phàm bật cười, cảm thấy hết sức bất đắc dĩ với nhỏ em bướng bỉnh của mình.

“Anh còn muốn tập trung vào sự nghiệp một thời gian nữa, tạm chưa muốn bàn chuyện yêu đương sớm.”

Cúp điện thoại, Diệp Phàm lái xe thẳng về nhà.

Với Diệp Huyên, Diệp Phàm chưa bao giờ tiết kiệm tình yêu thương. Bất cứ một yêu cầu gì đến từ phía em gái, anh chàng đều cố gắng hoàn thành, bởi từ nhỏ cả hai đã phải dựa vào nhau về mặt tinh thần để mà sống.

Thân là con cháu nhà danh gia vọng tộc, họ không có quyền lựa chọn tuổi thơ cho riêng mình. Cha mẹ và gia đình chỉ có trách nhiệm chu cấp về mặt vật chất, còn nhiệm vụ của hai anh em bọn họ hoàn toàn không ngoài việc cố gắng học tập và phát huy tài năng của mình hòng vun đắp thêm cho sự phồn vinh của gia tộc.

Diệp Phàm và Diệp Huyên vốn không có sự lựa chọn, nên họ chỉ còn cách cố gắng hưởng thụ cuộc sống nhàm chán này mà thôi.

Khác với người anh lớn Diệp Trần cả ngày chỉ biết ăn chơi đàn đúm, Diệp Phàm ngược lại rất có trách nhiệm và chí hướng. Kể từ khi biết mình không thể sống thật với bản thân, anh đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Điên cuồng học tập, điên cuồng tiếp thu, điên cuồng làm vừa lòng gia đình… và cũng điên cuồng sống giả tạo như một cỗ máy.

Tất cả chỉ vì Diệp Huyên, cô em gái bé bỏng mà chàng yêu thương nhất.

Diệp Phàm biết mình đã sa lầy và bị cột thật chặt vào chiếc thuyền gia tộc. Sinh ra vì Diệp gia, chết đi cũng phải vì Diệp gia. Bởi thế anh mới không muốn em gái mình cũng sẽ trở thành một con người như vậy. Diệp Phàm muốn Diệp Huyên phải có một cuộc sống thật tốt đẹp, một cuộc sống tự do hoàn toàn của riêng cô, một cuộc sống thoải mái đúng nghĩa của nó.

Và thế là Diệp Huyên đã thành công bước vào làng giải trí đúng như cô mong đợi, dưới sự bảo trợ của người anh trai tài hoa trước áp lực to lớn đến từ phía gia đình. Vào thời điểm ấy, Diệp Phàm đã tự nhủ, rằng anh sẽ bảo vệ Diệp Huyên, cho đến khi cô bé thành gia lập thất, thậm chí là… cho đến khi chết.



“Giới thiệu với mọi người, đây là anh trai mình, Diệp Phàm.”

Bạn bè của Diệp Huyên đều là con cháu nhà đại gia, không phú thì quý, ai trông cũng hết sức lộng lẫy, xinh đẹp và thời thượng. Mấy chữ ‘cậu ấm cô chiêu’ nên áp dụng vào đây, trong trường hợp này là chính xác nhất.

Mấy hôm trước, Diệp Huyên có hứa giới thiệu nhỏ bạn thân, cũng là người trong giới giải trí, cho anh trai mình, phó giám đốc kinh doanh của tập đoàn đá quý Diệp thị.

Diện mạo tuấn tú khôi ngô, tài năng ngút trời, tương lai rộng mở.

Rất rõ ràng, Diệp Phàm là một mục tiêu theo đuổi hết sức không tồi, đặc biệt là dành cho mấy cô gái trẻ đang trong cái độ tuổi mơ mộng về một tình yêu lãng mạn hết sức.

Diệp Phàm thương yêu Diệp Huyên vô cùng, nên tất nhiên là buổi tiệc trà gặp mặt hôm nay anh chẳng có lý do nào để từ chối cả. Tuy Diệp Phàm hiện tại không muốn bàn sớm về việc yêu đương, nhưng đến gặp mặt một chút cũng chẳng sao. Vì để chiều lòng cô em gái, có bảo Diệp Phàm hái sao trên trời thì anh cũng quyết làm cho bằng được.

“Chào anh Diệp Phàm.”

Cả đám đồng loạt đứng dậy, biểu hiện thái độ hết sức tôn trọng và ngưỡng mộ. Dưới khung cảnh xinh đẹp tráng lệ của vườn hoa trang nhã, bữa tiệc trà hôm nay bỗng dưng lại trở nên hào hứng và quý tộc hơn bao giờ hết. Chẳng mấy chốc, Diệp Phàm đột nhiên cảm thấy thỉnh thoảng cùng đám trẻ này tụ tập một chỗ, uống trà nói chuyện phiếm cũng không tệ cho lắm.

“Đây là Mộ Hàm Mi, bạn thân của em. Còn đây là Trầm Mặc Nghiên, Trương Viễn, Trần Kiếm, Lệ Sương Sương.”

Diệp Huyên giới thiệu qua một loạt, nhưng chủ yếu vẫn là hướng ánh mắt mình về phía Mộ Hàm Mi như đang cố chuyển dời sự tập trung của Diệp Phàm về phía cô ấy vậy.

Trầm Mặc Nghiên là cháu gái của tập đoàn thời trang Trầm gia ở Hương Cảng, từng là bạn học cũ của Diệp Huyên, tuy hiện không còn học chung nhưng họ vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau.

Cha của Trương Viễn là tổng giám đốc công an thành phố Thượng Hải, nên có thể tạm tính gã vào hàng ngũ của Thái Tử Đảng đi.

Còn Trần Kiếm thì lại là cháu đích tôn của bang chủ Đao hội, sở hữu trong tay cả một công ty giải trí lớn, có hợp đồng kinh doanh lâu dài với nàng ca sĩ trẻ Diệp Huyên.

Về phần Lệ Sương Sương cũng thế, cha của cô bé cũng thuộc dạng có số có má ở Thượng Hải, hiện đang là phó bang chủ của Đông Lân Hội, mà bản thân Đông Lân Hội lại liên minh với Thiên Niên Hội của Diệp gia nên tất nhiên Lệ Sương Sương cũng rất thân với Diệp Huyên.

Mối quan hệ của mấy người trẻ tuổi này, thoạt nhìn thì chẳng có gì lạ lùng, nhưng sự phức tạp bên trong há người bình thường có thể tưởng tượng ra được sao?

Diệp Phàm nghe qua liền cân nhắc thiệt hơn và thầm tán thưởng em gái mình.

Tuy đã không còn vướng bận chuyện gia tộc, nhưng thân là thành viên của Diệp gia, Diệp Huyên tất nhiên phải biết đường chọn bạn mà chơi. Chơi làm sao để có thể kéo về lợi ích thật lớn cho gia đình mình, đó mới là trách nhiệm của phận làm con làm cháu.

Buổi tiệc trà trôi qua hết sức êm đềm, những câu chuyện bên lề liên tục được phát tán với tần suất cao nhất, bất quá Diệp Phàm lại thường xuyên lảng tránh ánh mắt đưa tình của Mộ Hàm Mi và Lệ Sương Sương. Có thể thấy rõ, hai cô bé này đã bị diện mạo và tài hoa trong cách ăn nói của Diệp Phàm hút hồn mất rồi.

“Mọi người muốn chơi trò gì giải trí không?”

Diệp Huyên cố gắng tạo bầu không khí, cũng như rất cố gắng để tạo thêm tình huống cho anh trai trổ tài. Cô bé thầm nhủ trong bụng, nếu lão này chịu chủ động hơn nữa thì hai nhỏ bạn của mình nhất định chạy không thoát rồi, tiếc là Diệp Phàm suốt ngày chỉ biết tập trung vào công việc, cứ như khúc gỗ mục khờ khạo vậy.

“Giờ này còn sớm, mấy câu lạc bộ chưa mở lại đâu.”

Trương Viễn hứng khởi đưa ra ý kiến, nói về mặt ăn chơi đàn đúm, tay công tử này tuyệt đối là nhân vật thành tinh sống lâu năm, danh tiếng bên ngoài xã hội cũng không phải là quá tốt. Bất quá, nhân phẩm con người trong trường hợp này lại không phải là yếu tố quyết định để Trương Viễn có thể trở thành bạn của Diệp Huyên.

Tất cả vẫn chỉ xoay quanh mấy vấn đề mặt mũi và gia thế mà thôi.

Trần Kiếm ngược lại biết Diệp Phàm là người sinh hoạt rất quy củ, hoàn toàn có thể xem là bậc chính nhân quân tử hàng thật trăm phần trăm, nên trong khi nói chuyện hắn luôn cố gắng tránh bàn đến những việc ăn chơi trác táng hòng để lại ấn tượng tốt trong lòng vị chủ-nhân-tương-lai của Diệp gia này.

“Mấy cậu có thời gian thì nên tập thể dục nhiều hơn, đừng hao phí thể lực vào mấy trò nhảy nhót vô bổ kia nữa.”

Diệp Phàm cau mày, tỏ vẻ rất khó chịu với ý kiến của Trương Viễn, khiến gã chỉ còn nước gục mặt xuống mà xấu hổ thật lâu.

“Anh thường chơi thể thao lắm sao?”

Trần Kiếm quyết định giải vây cho bạn mình.

“Ừm, anh thích đá bóng, còn cậu?”

“Cha em bắt em học boxing từ nhỏ, tạm coi là khá nhất món này đi.”

“Biết chơi đá bóng không?”

“Biết chứ, em hâm mộ nhất đội AC Milan đó.”

Diệp Huyên thình lình nhảy vào:

“Quyết định vậy đi, phía sau nhà có sân bóng đá mini, chúng ta thay đồ ra đó hoạt động một chút cho khỏe nào.”

Rất nhanh, ý kiến đó liền được thông qua, thế là cả đám lặp tức đi thay đồ thể thao, và chỉ sau mười lăm phút, cả bảy người bọn họ đều đã có mặt trước sân lớn. Diệp Huyên toan chạy đi gọi thêm đám người làm trong nhà tham gia cho vui, bất quá sao hôm nay mấy tay thường hay đá bóng cùng hai anh em họ đều vắng mặt cả rồi?

“Chắc họ có việc bận, thôi em đừng phá, nhiêu đây cũng đủ rồi.”

Diệp Phàm nghiêm khắc răn dạy, nhưng sâu trong ánh mắt của anh vẫn luôn tràn ra tình thương yêu nồng đậm dành cho Diệp Huyên.

Chậm rãi tản bộ, vừa đi vừa tán dóc, cuối cùng sân bóng mini cũng hiện ra trước mắt mọi người. Bất quá, trên sân hiện đang diễn ra một trận thư hùng vô cùng hấp dẫn.

“Ông nội? Người làm gì ở đây?”

Diệp Huyên hồ hởi chạy đến bên cạnh Diệp Hồng Tuấn, cặp lấy tay ông, nhõng nhẽo đung đưa như một thói quen trẻ con đáng yêu hết sức. Diệp Phàm cũng vội chạy đến chào hỏi, khiến cho mấy cô cậu xung quanh liền lặp tức nhận ra người đàn ông già nua cằn cỗi trước mặt chính là Diệp Diêm Vương – Diệp Hồng Tuấn hung danh vang dội khắp Thượng Hải mấy chục năm về trước.

“Xem đá bóng thôi, mấy đứa muốn dùng sân à? Vậy chờ tí nhé.”

“Vâng!”

Họ tiếp tục xem, nhưng chẳng mấy chốc, đám người Diệp Phàm liền nhận ra sự khác thường trên sân lúc này.

Luật của bóng đá mini, mỗi đội năm người, không tính việt vị nên đơn giản hơn nhiều so với bóng đá thông thường.

Diệp Phàm và Diệp Huyên mỗi khi rãnh rỗi đều cùng đám người làm trong nhà chơi bóng với nhau. Bản thân gia chủ Diệp Hồng Tuấn tuy già rồi nhưng vẫn đam mê thể thao nên cũng rất thích xem. Bên phía công ty và bang hội đã có con trai Diệp Thiên Minh cùng Diệp Phàm lo liệu, Diệp Hồng Tuấn mỗi ngày nếu không uống trà đọc sách thì cũng tập thể dục hoặc ra sân xem bóng đá trực tiếp.

Có thể nói, cái sân bóng mini này chính là niềm vui nho nhỏ của cả ba ông cháu nhà họ Diệp.

Lúc này, trên sân, hai đội đang giao tranh hết sức kịch liệt, bất quá tỷ số thì lại hoàn toàn nghiên về một phía. Đội áo đỏ đang áp đảo đội áo xanh với tỷ số 8-0.

Diệp Phàm ngẫm một chút liền nhận ra ngay, sự chênh lệch này hoàn toàn phụ thuộc vào cầu thủ đang mang áo số 7 của đội đỏ kia trên sân.

Đó là một cậu thiếu niên vóc dáng thấp bé nhưng lại cực kỳ nhanh nhẹn, mà cũng khỏe khủng khiếp. Mấy lần va chạm, tưởng như sẽ phải ngã nhào mất bóng thì cậu ta lại có thể dễ dàng đánh bật đối phương sang một bên, xông lên phía trước mà ghi bàn bằng một cú sút trái phá vô cùng căng thẳng.

Nên biết, đám cầu thủ đang chơi trên sân đều là người làm đã qua tuyển chọn của Diệp gia. Vừa phục vụ các thành viên trong gia đình, vừa đảm nhiệm công tác trị an bảo vệ, ai cũng là hạng người mạnh mẽ có số có má, thậm chí nếu chịu khó điểm qua lý lịch của vài người đặc biệt trong số họ thì hoàn toàn có thể nhận ra được thân phận đặc công xuất ngũ.

Rốt cuộc thì cậu thiếu niên đó là ai?

Nhóm người Diệp Phàm bỗng nhiên lại sinh ra hứng thú vô cùng với một người lạ mặt.

“Ai vậy ông nội?”

“Số 7 à?”

“Vâng, cậu ta chơi tốt quá.”

“Hết giờ!”

Diệp Hồng Tuấn bấm dừng đồng hồ, huýt còi rồi la lên.

“Chờ tí con sẽ biết.”

Hai đội rời sân trong trạng thái hết sức vui vẻ, ngay cả những cầu thủ đội áo xanh mấy lần ăn phải thiệt thòi trên tay số 7 cũng có thái độ vô cùng hòa nhã, không hề vì va chạm trên sân mà dẫn đến xô xát. Bởi họ biết, số 7 kia chính là khách của Diệp Hồng Tuấn, mà bản thân gã số 7 đó cũng đã chứng minh được thực lực của mình nên mới không bị người khác xem thường.

Không nói riêng, dù ở bất cứ đâu, nếu muốn nhận được sự tôn trọng thì chính bản thân chúng ta trước tiên phải có được bản lĩnh để tiếp nhận nó cái đã.

Cầu thủ mang áo số 7 của đội đỏ đã làm được điều đó, thậm chí là còn rất thành công.

“Đến đây, Shiki.”

Shiki hòa nhã tiến đến gần, nốc cạn cả chai nước suối rồi mới cười nói với Diệp Hồng Tuấn.

“Trình độ mấy người này không tệ.”

“Tưởng cháu chỉ biết mỗi trò đánh nhau, hóa ra chơi bóng cũng rất hay.”

“Cháu từng được tập luyện cùng đội tuyển quốc gia và vài câu lạc bộ của J-League rồi, Diệp gia gia cũng đừng nên kinh ngạc như vậy, khiến người ta tổn thương lắm đó.”

Lúc này, Shiki mới bắt đầu để ý đến nhóm người Diệp Phàm. Dưới ánh mắt nhanh nhẹn sắc xảo, ngay lặp tức cô liền nhận ra hai người bạn thân thuở ấu thơ của mình.

“Anh là Diệp Phàm?”

“Cậu biết tôi?”

Không vội trả lời, Shiki quay ngang hỏi tiếp:

“Còn em là Diệp Huyên đúng không?”

Cả nhóm bỗng nhiên ngẩn ngơ cả ra, không hiểu đầu đuôi thế nào.

“Hai người không nhận ra tôi sao?”

“Cậu là…?”

“Shiki đây!”

“Shiki nào?”

Diệp Huyên khó hiểu, nhưng Diệp Phàm thì lại trầm ngâm một lúc, hoàn toàn bỏ qua mọi chuyện xung quanh và quay lại với thói quen tập trung cực độ của mình mỗi khi phải suy nghĩ. Rồi bỗng thình lình anh bất ngờ thốt lên, hai mắt mở to, biểu hiện thông qua nét mặt hết sức quái dị.

“Kinoshita Shiki? Là em đó sao?”

Shiki không nói gì, chỉ khẽ cười duyên dáng, nhìn về phía Diệp Huyên.

“Hồi còn bé chúng ta từng chơi chung một thời gian mà, em không nhớ chị sao?”

“Đúng rồi, chị Shiki, em nhớ rồi.”

Diệp Huyên thông qua ký ức, lục lọi trong trí nhớ xa xăm, tìm về viễn cảnh thời thơ ấu, khi cô chỉ mới là một bé gái hết sức dễ thương. Ngoài anh trai Diệp Phàm ra, lúc ấy bên cạnh cô luôn có một bé gái khác, tuy vận kimono trắng hồng đáng yêu nhưng gương mặt lạnh lùng xinh xắn thì lại trông giống con trai vô cùng.

“Lâu rồi không gặp.”

Shiki bật cười sảng khoái khi biết cả hai đều nhớ mình, cô liền lao đến, ôm hai người bọn họ vào lòng. Dưới sức ép của đôi cánh tay chắc khỏe, cả Diệp Huyên lẫn Diệp Phàm đều có chút mất tự nhiên, bất quá cảm xúc của hai người bọn họ thì lại khác nhau vô cùng.

Diệp Huyên chỉ cảm thấy ấm áp và vui vẻ, còn Diệp Phàm thì lại có chút lâng lâng như đang trải qua điều tuyệt diệu nhất trong đời.

“Hóa ra… mùi hương trên người con gái lại dịu dàng và thơm như vậy. Thậm chí ngay cả tay chân cũng mạnh mẽ nữa.”

Diệp Phàm thầm nghĩ trong lòng.

Anh chàng sống đủ mười chín năm trên cõi đời này, cuối cùng cũng đã được trải nghiệm qua cái gì gọi là tình yêu sét đánh.



“Đầu đuôi câu chuyện là như vậy, hi vọng mọi người có thể giúp đỡ mình.”

Quay lại với bữa tiệc trà còn đang dang dở, Shiki dưới sự gợi ý của Diệp Hồng Tuấn liền đánh chủ ý lên người Diệp Phàm, Diệp Huyên và nhóm bạn của họ. Cô muốn thông qua những ‘thanh niên tuấn kiệt’, tạm-được-xem-là-đại-diện cho cả một thế hệ trẻ tài năng của Thượng Hải này hòng tìm ra vị sư huynh (tỷ) đang thất lạc của cô.

Tám chữ: Phong, Lâm, Hỏa, Sơn, Vân, Vũ, Lôi, Điện là cả một nan đề. Ngay cả người tài trí thông minh như Diệp Phàm cũng phải mất một hồi lâu mới có thể lý giải ra được.

“Bốn chữ đầu là bốn dạng chiến thuật trong binh pháp Tôn Tử, bốn chữ sau anh nghĩ rất có thể là từ bốn chữ trước suy diễn ra…”

Shiki nhìn nét mặt nghiêm trọng của Diệp Phàm thì chỉ còn biết thầm cười trộm trong bụng.

“Tôi cũng có hiểu đâu, chỉ biết đáp án thôi.”

Bất quá mấy lời rước nhục như vậy, Shiki sẽ chẳng bao giờ nói ra. Cô chỉ khẽ lắc đầu, tỏ thái độ phủ nhận đối với suy luận của Diệp Phàm.

“Vũ Tích tiểu thư, xin hỏi cô đã từng gặp người này bao giờ chưa? Nếu chỉ căn cứ vào tám chữ đó, sợ là khó để tìm ra lắm. Chủ yếu là vẻ bề ngoài, không cần quá chi tiết, nhưng ít nhất cũng phải biết được người đó cao to gầy béo ra thế nào. ”

Trần Kiếm lúc bấy giờ mới lên tiếng, cẩn thận từng li từng tí trong cách ứng xử và cả lời nói, thậm chí gã còn sử dụng cả tên tiếng Trung của Shiki để hỏi như thể đã vô tình kéo gần khoảng cách giữa hai người vậy.

Loại thủ đoạn tâm lý đó rất được Diệp Phàm thưởng thức, hóa ra trong đám bạn của Diệp Huyên cũng có người phi thường. Bất quá đó chỉ là những suy nghĩ thoáng qua, bởi hiện tại, toàn bộ tâm trí của anh chàng đều đặt lên mình Shiki cả rồi.

“Tiếc là chưa, nhưng manh mối cũng không hẳn chỉ có tám chữ đó.”

Shiki chỉ cười nhẹ nhàng như trăm hoa đua nở, trước rất nhiều cặp mắt theo dõi, cô tiến về phía tượng đài phun nước bằng đá gần đấy, khẽ vận khí, đem kình lực và máu huyết dồn xuống hạ thân khiến hai dấu chân in hẳn xuống nền gạch bằng đá. Chưa dừng lại ở đó, Shiki lại tiếp tục nhảy lên không trung, xoay người tung cước đạp bay bức tượng thần tình yêu Cupid trên cao.

Cảm xúc trong lòng những kẻ đang quan khán lúc này chỉ có thể diễn tả bằng hai chữ ‘kinh ngạc’ mà thôi.

Những ấn tượng ban đầu về Kinoshita Shiki như một cô nàng tomboy xinh đẹp, cá tính, mạnh mẽ, giỏi bóng đá, nói tiếng Trung rất lưu loát đều hoàn toàn biến mất, mà thay vào đó là hình ảnh cao lớn vĩ đại đến ngộp thở khi mà sát khí của Shiki đang mãnh liệt trào ra như nước vỡ đê.

Thật vậy, mỗi lần sử dụng khí kình, Shiki đều có xung động ham muốn giết chóc cực kỳ mãnh liệt. Đây gọi là thời kỳ quá độ, khi mà thân thể và trí óc con người đã chạm đến màn chắn sau cùng của võ đạo tối cao, khi mà thứ duy nhất còn lại để luyện tập đó chính là tâm tính và lý trí.

Đến một ngày nào đó, khi Shiki có thể vứt bỏ toàn bộ những dục vọng xấu xa của bản thân, đem tâm hồn mình trở về với cái giản phác tột cùng của trẻ thơ, thản nhiên đối mặt với Đạo của tự nhiên và Đạo của chính cô thì đó cũng tức là lúc mà Shiki bước vào cảnh giới Hóa Kình trong truyền thuyết.

Rất nhiều bậc tiền bối đi trước đã phải thầm tiếc hận mà than thở, rằng Hóa Kình như một bức tường chắn thật lớn, thật hiên ngang được đặt lên con đường truy cầu võ đạo của tất cả những võ thuật gia trên thế gian này. Dù cho luyện võ cả đời, nhưng nếu một ngày còn chưa bước vào Hóa Kình thì cũng chỉ được xem là hạng người biết chút công phu bất nhập lưu mà thôi.

Bất quá, Hóa Kình lại không dùng để ám chỉ riêng những người tu luyện võ thuật cổ truyền, mà được xem là thước đo đánh giá chiến lực cực kỳ tiêu chuẩn.

David Thompson sử dụng Quyền Anh, cũng có chiến lực cảnh giới Hóa Kình, tay không đánh chết sư tử. Lý Dương trước kia nhờ vào Healing Potential, sở hữu thể năng siêu cường, cũng là nhân vật đại sư cấp bậc Hóa Kình.

Dù cho thế nào đi chăng nữa thì võ thuật cũng không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công.

Kinoshita Shiki biết rõ điều đó, nên cô mới từ bỏ phương pháp đóng cửa tu hành mà theo Lý Dương xông pha, tiến ra thế giới bên ngoài hòng trải nghiệm những lần lăn lộn giữa vành đai sinh tử.

Con đường đến với Hóa Kình của cô, càng lúc càng gần.

Quay lại chỗ ngồi, Shiki nhẹ nhàng nhấc tách trà lên môi, chậm rãi thưởng thức một cách hết sức quý tộc. Nếu đánh giá Kinoshita Shiki hiện tại là một đứa con gái bạo lực, suốt ngày chỉ biết đánh giết ra thì sợ rằng tất cả chúng ta đều đã lầm.

Lớn lên dưới mái nhà của một gia tộc thuộc về tầng lớp thượng lưu bậc nhất Nhật Bản, tính cách và đầu óc của cô bé có thể không được bình thường cho lắm, nhưng nếu nói về tác phong giao tiếp thì Shiki tuyệt đối có thể xem là một tiểu thư đài các hoàn toàn đúng nghĩa.

“Xin phép tự giới thiệu lại một lần nữa. Mình là Kinoshita Shiki, hay còn gọi bằng cái tên Hoa Vũ Tích theo tiếng Trung Quốc, đệ tử cuối cùng của Phong Thần - Phương Thiên Hạo. Và người mà mình đang tìm kiếm, không những tuổi đời phải còn rất trẻ mà trình độ võ thuật cũng sẽ sớm được liệt hàng… nhất đại tông sư!”



“Toàn bộ trại giam, lặp tức tiến vào trạng thái giới nghiêm!”

“Phát tín hiệu báo động đỏ cấp 5 cho quân đội đồn trú cách đây 20km, bảo họ sẵn sàng đợi lệnh!”

“Cho xạ thủ và lính tuần tra vào vị trí!”

“Yêu cầu các trực thăng rọi đèn vào những góc khuất nhất!”

“Giám đốc và mười bốn vị trưởng trại sẽ xuống đây trong vòng ba phút nữa!”

Nhà tù Inferno, trong một đêm yên tĩnh bỗng thình lình lại trở nên vô cùng náo nhiệt. Họ chỉ vừa mới nhận được tin tức đó cách đây nửa giờ mà thôi, và ngay lặp tức, tình huống từng xảy ra cách đây hai mươi năm nay đã tái hiện một lần nữa.

Bất quá, lần trước là do Lôi Đế bất ngờ đến thăm giám đốc tiền nhiệm của nhà tù đương lúc giữa đêm, khiến cho cả nơi đó phải lâm vào tình trạng gà bay chó chạy, loạn hết cả lên. Còn hiện tại, nhân vật mà họ sắp phải tiếp đón cũng khủng bố không kém, hay không muốn thừa nhận rằng… người đàn ông đó còn đáng sợ hơn Lôi Đế nhiều.

Giám đốc đương nhiệm của nhà tù Inferno lúc này là Ivan Tiger, một người vô cùng bí ẩn, nghe đồn rằng chưa từng có ai thấy qua diện mạo thật sự dưới lớp mặt nạ của hắn mà còn sống sót cả.

Bất quá hiện tại, người-đàn-ông-bí-ẩn-trong-truyền-thuyết kia lại trở nên hoảng hốt tột độ sau khi bị đánh thức vào cùng một thời điểm với vị giám đốc tiền nhiệm cách đây hai mươi năm.

Hai vị giám đốc, hai nhiệm kỳ khác nhau, đều có chung một loại cảm xúc khi phải đón chào ‘khách lạ’.

Hoang mang và căng thẳng tột độ.

Ngay cả mười bốn trại trưởng dưới trướng Ivan Tiger, được mệnh danh là 14 Hyenas trông cũng tất bật vô cùng.

Khoảng năm phút sau, một chiếc trực thăng vận tải cỡ lớn liền nhanh chóng xuất hiện trước mắt mọi người. Nó hạ xuống giữa sân, và ngay lặp tức, các binh sĩ xung quanh liền nâng súng lên, chĩa thẳng vào, một khi có lệnh liền bóp cò không cần suy nghĩ.

Ivan Tiger vẫn không nói gì, cũng chẳng ai biết biểu hiện bên dưới lớp mặt nạ kia của hắn trông ra sao. Mười bốn trại trưởng đứng sau lưng hắn, dàn thành một hàng ngang, liên tục thở gấp và hoàn toàn mất kiểm soát với sát khí của chính mình.

Cánh cửa trực thăng nặng nề mở, bước ra khỏi đó đầu tiên không phải là bất kỳ ai của quân đội mà là một người đàn ông thần bí được mặc sẵn đồng phục của nhà tù từ trước, trên đầu đội một bao vải bố, hai mắt lại bị bịt chặt bởi khăn đen từ bên ngoài.

Hai chân của hắn lại còn bị còng vào bằng một sợi xích khổng lồ, làm từ hợp kim titanium siêu bền và nặng gần 400kg nhờ vào hai quả tạ treo lủng lẳng bên hai mắt cá chân được bơm đầy thủy ngân ở bên trong.

Đã thế, phần thân trên của tù nhân đó cũng được ‘chăm sóc’ kỹ càng không hề thua kém phía bên dưới chút nào.

Có tổng cộng mười tám sợi xích lớn được quấn kín quanh người, bó chặt những phần cơ bắp động, lại cố định hai tay bằng còng điện tử tiên tiến nhất có thể tự động tạo ra xung điện cao thế khi gặp phải lực tác động từ bên ngoài.

Đây hoàn toàn là một tù nhân cấp S đủ tiêu chuẩn.

Nhìn thấy cảnh tượng đó, từ Ivan Tiger cho đến mười bốn vị trại trưởng cùng toàn bộ binh sĩ của nhà tù Inferno đều phải thầm nuốt nước bọt sợ hãi.

Hóa ra… đây chính là Chó Điên – Lý Dương… kẻ đã dẫm lên xác của Lôi Đế mà thành danh đấy sao?


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.