Khối Lập Phương

Chương 2: Q.3 - Chương 2: Vây giết




Ngoại ô thành phố London, trời vừa tờ mờ sáng, bốn phía thân cận đường cao tốc không hề có lấy một bóng xe vụt qua. Dưới bầu trời lấp lửng mập mờ, bình minh như vẫn ngái ngủ chưa hề có dấu hiệu muốn thức giấc. Đây là thời điểm mà nhân loại vô cùng yếu ớt, bởi vì lúc này chính là lúc mà ý thức của họ kém nhạy cảm nhất. Ngoại trừ một số cá nhân đặc thù chuyên hoạt động trong bóng tối thì hiếm có mấy ai nửa đêm bị đánh thức mà vẫn có thể bảo trì sự tỉnh táo minh mẩn ngay tức khắc lắm.

Ngay cả Dante Solomon, Lôi Đế hung danh vang dội cũng không ngoại lệ.

Thậm chí là đã mất hơn nửa giờ đi taxi đến tận đây mà vẻ mặt của hắn ta vẫn đầy vẻ chán chường mệt mỏi.

Mặc dù Lôi Đế không phải là người bình thường, nhưng giác quan của hắn lại không hề quá mức nhạy bén như những gì mà người ta tưởng tượng. Một sát thủ, hay thậm chí là một tay lính đánh thuê bình thường cũng nhạy cảm hơn Lôi Đế nhiều. Tuy nhiên, điều đó không hề tạo ra nửa phần ảnh hưởng đến cán cân thực lực.

Giác quan nhạy bén, tinh thần cứng cỏi? Điều đó chẳng có nghĩa lý gì.

Một quan chức cấp cao, nằm trên đống tiền, nắm trong tay quyền lực ngập trời nhưng ngay cả trong khi ngủ cũng vốn rất sợ bị ám sát. Một quân nhân quanh năm suốt tháng trên sa trường, đôi khi còn lâm vào tình trạng suy nhược tinh thần vì thiếu ngủ hay phải đề phòng kẻ địch mỗi đêm. Một sát thủ trên tay nhuốm máu không biết bao nhiêu người tuy ngoài mặt cứng cỏi tàn khốc là thế nhưng lại rất biết cách giữ mạng, cho dù là trong khi ngủ hay bệnh tật ốm đau vẫn phải luôn giữ lại cho mình một tia tỉnh táo, với họ, liều mạng phải đổi ra tiền, chứ nếu chết mà không kiếm ra được một đồng thì đó chắc chắn không phải là một sát thủ hợp cách.

Đối với đại đa số những nhân vật có máu mặt trong thế giới ngầm, chết chưa hẳn đã đáng sợ, nhưng điều đáng sợ nhất là chết mà không biết mình chết như thế nào. Không riêng gì ai, mà bất cứ ai, hễ là ‘nhân loại’ thì đều như nhau cả. Chính dục vọng cầu sinh mãnh liệt trong tiềm thức đã luôn thôi thúc họ phải tỉnh táo lại thật nhanh trong mọi trường hợp khẩn cấp.

Nhắc lại, Lôi Đế vốn không phải người bình thường.

Hắn ngái ngủ, giác quan của hắn không nhạy cảm, tinh thần của hắn cũng hiếm khi minh mẩn lắm. Mỗi một tật xấu được nêu ra cũng đủ để Lôi Đế phải chết hơn vạn lần từ nhiều năm trước rồi, ấy thế mà hắn vẫn sống, thậm chí là sống khỏe.

Chẳng lẽ không có ai đếm ám sát Lôi Đế sao? Tất nhiên là có, nhiều nữa là khác. Tạm gác chuyện tỷ lệ thành công sang một bên, Lôi Đế sống hơn cả trăm năm, có sở thích độc lai độc vãng, khi ngủ cũng không hề có vệ sĩ xung quanh hay cơ chế an ninh tầng tầng lớp lớp.

Vậy mà hắn vẫn sống.

Đáp án đưa ra chỉ có một.

Lôi Đế mạnh đến mức không sợ bị ám sát, nên hắn càng không cần phải cảnh giác để làm gì.

Sợ hãi vốn không phải là thói quen của Lôi Đế, và dục vọng cầu sinh vốn không hề tồn tại trong từ điển của hắn.

Người thường cần đến sự cảnh giác bởi họ sợ chết, còn với Lôi Đế, kẻ vốn không còn là người thì đó dường như chỉ là một loại bản năng thừa thải. Trên căn bản, không ai có thể giết chết hắn ngay từ trong giấc ngủ.

Lôi Đế rời xe taxi, khẽ động liền biến mất trước mắt gã tài xế.

“Gặp quỷ rồi.”

Nhưng còn chưa kịp để gã nhấn chân ga thì…

“Bùm!”

Chiếc xe taxi đã ngập trong một màu lửa đỏ.

Lôi Đế ngán ngẩm nhìn đồng hồ, đã gần bốn giờ sáng rồi, nhưng kẻ hẹn gặp mình vẫn chưa đến. Hắn càu nhàu, hắn thầm nguyền rủa kẻ chơi khăm đáng giận này. Hắn thề rằng sẽ thiêu sạch từng hạt tế bào của đối phương… thế nên tốt nhất là mày đừng đến.

“Ngươi đến trễ.”

Từ trong bóng đêm, một thân ảnh bí ẩn chậm rãi xuất hiện ngay trước mắt.

Vóc dáng của Lôi Đế đã vốn rất to lớn, cao gần 1m9, thân thể cường tráng, dưới nước da màu đen đầy lực lượng cùng bộ tuxedo trắng toát ôm sát từ đầu đến chân, các múi cơ bắp như đã được tôn vinh hết mức cho phép. Lôi Đế sở hữu một mái tóc đinh trắng tinh cùng hàm râu quai nón bạc phơ, bất quá nếu đem ra so sánh một cách khác quan thì có vẻ tấm thân như được tạc ra phía bên dưới vốn không hề thuộc về gương mặt già nua phong trần đó.

Ngoại trừ màu da, từ trên xuống dưới, Lôi Đế trắng một cách sạch sẽ.

Vậy mà, người đàn ông trước mặt còn muốn cao hơn Lôi Đế đến nửa cái đầu, hẳn phải tầm 2m là ít. Rất cao và to, thậm chí là nên dùng từ ‘lực lưỡng’ để tạm hình dung đối phương mới phải.

Lôi Đế bất ngờ, không phải vì hình thể, mà là vì màu da.

Nước da đỏ sậm, tóc búi cao thắt bím để xõa, hai bên lỗ tai và vành cổ treo lủng lẳng những món trang sức cổ quái, trên má còn quệt thêm vài vệt đen trông như một loại biểu tượng đặc biệt.

Người đàn ông đi ra từ sau màn đêm khiến Lôi Đế bất ngờ, thoạt nhìn như một nhân vật trong những loạt phim cao bồi miền viễn tây vậy. Một nhân vật đóng vai trò đặc biệt, phản ánh chế độ áp bách cướp bóc và đàn áp nộ lệ của chính quyền Hoa Kỳ thuở bấy giờ, một nhân vật thể hiện chủ quyền và bản sắc dân tộc của những con người thiện lương bị cướp đi quê hương.

Một người da đỏ.

Đứng đối diện với Lôi Đế lúc này, không chút sợ hãi nao núng, chính là một người da đỏ.

Người đàn ông da đỏ đó ăn mặc như một chiến binh can đảm, quyết tâm bảo vệ bộ lạc của mình ngay từ lúc sinh ra. Chỉ với một chiếc quần vải bố đơn giản, nửa trên cởi trần, phối cùng những hình xăm hoa văn trạm trổ lấp đầy toàn bộ thân thể, hình tượng đó tuyệt đối có thể chấn nhiếp người khác bằng khí thế ngay từ cái nhìn đầu tiên.

“Bộ lạc Mohawk?”

Lôi Đế bất ngờ thốt lên một cái tên tưởng chừng như đã sớm bị quên lãng.

“Ngươi vẫn còn nhớ?”

“Những người mà tao giết, trừ khi là thuộc diện rất khá mới được tao nhớ kỹ.”

“Hừm, rất tiếc là tao không hề cảm thấy vinh hạnh chút nào.”

Lôi Đế ngửa mặt lên trời, cười nói bằng giọng điệu hết sức tại thượng.

“Là mày gọi tao ra đây? Tao còn nhớ bộ lạc Mohawk ưa dùng trí tuệ, mỗi chiến binh đều rất thông minh, nhưng không nghĩ hậu nhân của chúng lại ngu xuẩn đến cỡ này.”

“Trí tuệ của bậc tiền nhân, tao đúng là không thể sánh bằng. Nhưng… ít ra thì cũng hơn mày.”

Người đàn ông da đỏ nọ nhếch mép cười khinh miệt, vung tay một cái, trong vòng chu vi mấy chục mét xung quanh, gió bỗng thình lình nổi lên từ từ.

“Chà, mày làm tao cảm thấy hứng thú rồi đấy. Có tài cán gì, trổ ra xem thử?”

“Có lẽ… mày chưa bao giờ dám nghĩ rằng, tao lại có thể lĩnh ngộ ra Chân Lý.”

“Chân Lý?”

Lôi Đế hai mắt thầm nheo lại, hắn biết rõ Chân Lý đại biểu cho cái gì.

“Hóa ra mày chính là quân cờ mà Súng Thần đã để lại hòng đối phó tao.”

“Có biết tại sao ngài Súng Thần lại không tiếc sức lực giúp tao ‘thức tỉnh’ không? Đó là vì mỗi một chiến binh của bộ lạc Mohawk đều có khả năng liên kết với mẹ thiên nhiên, và linh hồn bất diệt của Ưng Vương ngự trị bầu trời chính là tín ngưỡng của chúng tao.”

“Mày có tư cách báo tên rồi.”

“Radalf.”

“Được, ra tay đi, hãy để tao chấm dứt bàn cờ Thế Giới mà Súng Thần đã dày công dựng lên.”

Lôi Đế rống lớn, toàn thân tỏa ra khí thế kinh người, vô số tia điện nhỏ bay nhảy chập chờn xung quanh hắn thoạt nhìn như những con giun hung hãn.

“Mày là Owner nên vĩnh viễn không thể nào biết được sự mạnh mẽ của những người thức tỉnh đâu. Chân Lý đại biểu cho thứ gì, mày hẳn đã sớm hiểu rõ. Tao chính là kẻ nằm ngoài sự tính toán của trái đất, còn mày vĩnh viễn chỉ là chó săn của Gaia.”

Radalf bật cười, nụ cười dữ tợn của hắn càng kích phát sự điên cuồng bên trong nội tâm của Lôi Đế. Hai từ ‘chó săn’ vốn rất nhạy cảm, Lôi Đế đối với sự khinh miệt thẳng thừng của đối phương càng như bị chọc ngoáy đến tận tâm can. Có ai sinh ra lại muốn làm tay sai của người khác bao giờ? Nhưng đó lại là định mệnh đau thương của Owners, những kẻ nắm trong tay sức mạnh có thể phá hủy sự cân bằng của trời đất, những kẻ đã được định sẵn để trở thành công cụ trong tay người khác.

Radalf không thèm lý đến vẻ mặt phức tạp khó chịu của Lôi Đế, cuồng phong xung quanh từ từ tụ tập lại quanh hắn, tạo thành một lớp chắn kỳ diệu có tác dụng bảo vệ tuyệt đối. Radalf tập trung toàn bộ tinh thần, khiến cho ý thức ngưng tụ lại thành hình một khẩu súng nòng sáu viên nằm gọn trong lòng bàn tay.

“Gun of Conquest? Không ngờ Súng Thần lại dạy cho mày tuyệt kỹ thành danh của hắn.”

“Giờ chết của mày đã điểm rồi, Lôi Đế. Hãy đền mạng cho bộ lạc của tao, và cho cả những người đã chết dưới tay mày.”

Radalf nâng khẩu súng lên, sau lưng hắn hiện rõ hình ảnh một con chim ưng khổng lồ đang cố giương cánh bay cao, xuyên thủng bầu trời.

“Lại có thể diễn hóa ra linh hồn của Ưng Vương? Nếu bộ lạc Mohawk còn tồn tại thì mày nhất định sẽ trở thành tù trưởng.”

Lôi Đế cười nhạt nhẽo, châm chọc khiêu khích đối phương. Không nghĩ rằng kế này lại có tác dụng, Radalf hai mắt đỏ ngầu dần mất đi sự tỉnh táo vốn có, hắn hung hăng bóp cò bắn ra viên đạn đầu tiên.

Gió xung quanh cộng hưởng cùng tiếng rít gào thần thánh của Ưng Vương, ngay khi viên đạn vừa ra khỏi họng súng thì chúng liền bám theo, bọc xoắn lấy viên đạn và tạo ra một mũi khoan gió sắc bén, đâm thẳng đến phương hướng vị trí mà Lôi Đế đang đứng.

“Trò trẻ con.”

Lôi Đế trừng mắt, nhấc tay búng ra một tia điện màu xanh đánh thẳng đến viên đạn xoắn ốc kia. Nhưng không nghĩ viên đạn đó lại có thể đánh bật toàn bộ đòn tấn công của Lôi Đế ra ngoài, nó vẫn cứ xoáy, và tiến đến với tốc độ kinh người.

Lôi Đế bắt đầu kinh ngạc, hắn chuyển động, lặp tức xuất hiện ra sau lưng của Radalf.

“Tao giết người còn nhiều hơn mày ăn cơm, kỹ năng tốt nhưng kinh nghiệm còn kém lắm.”

Radalf thầm hối hận vì mình đã quá kích động, ngay khi cảm nhận được bàn tay lạnh lẽo kia của kẻ địch đã gần chạm đến thì gã liền vận dụng tinh thần, hòa cùng gió tạo ra một lớp màn bảo vệ. Đòn tấn công của Lôi Đế một lần nữa bị vô hiệu hóa, rõ ràng trước mắt, việc muốn chạm vào Radalf thật sự rất khó khăn.

“Đi chết đi, quân quỷ dữ.”

Radalf tập trung cao độ, hai tay nâng súng, bắn ra viên đạn thứ hai. Lần này viên đạn đã hóa thành hình một con chim ưng bay đến, dùng cặp vuốt sắc bén vồ lấy Lôi Đế như muốn xé xác hắn ra.

“Súc sinh.”

Lôi Đế thúc đẩy điện năng chạy dọc khắp thân thể, các hạt ion vận chuyển với tốc độ khó tin, trong nháy mắt Lôi Đế đã kịp xuất hiện ra ngay sau lưng đối phương một cách bất thình lình, nhưng lần này mục tiêu của hắn lại là con chim ưng kia.

“Shocking Touch!”

Đó là một trong những tuyệt kỹ của Lôi Đế đã từng được quân đội Hoa Kỳ ghi chép lại. Điện năng của Lôi Đế tuy có thể thoát ra ngoài thân thể, bởi thế năng lực của hắn mới được gọi là Without Connection, nhưng điều đó không có nghĩa là Lôi Đế không thể làm được điều ngược lại, thậm chí là nếu có thể dùng bàn tay trực tiếp chạm vào thân thể của đối phương thì lực phá hủy của điện còn mạnh hơn gấp mấy lần.

Lòng bàn tay của Lôi Đế vừa có tác dụng truyền tải điện từ thân thể của hắn sang mục tiêu, mà còn có thể biến thân thể của đối phương thành một cái cột thu lôi.

Bầu trời u ám trong nháy mắt, một tia sét khổng lồ giáng xuống, như một cây búa mạnh mẽ uy lực của thần Thor trong sử thi Bắc Âu.

Đất cát bụi mù tung bay, Radalf thầm cảm thấy khó hiểu, nhưng trong đó lại đi kèm với vài phần mong đợi, dù điều mà gã mong muốn rất khó để trở thành hiện thực. Lôi Đế mà bị sét đánh chết thì gã đã chẳng được gọi là Lôi Đế nữa rồi.

Đến khi Lôi Đế một lần nữa xuất hiện trước mắt Radalf thì mọi hi vọng xa vời đều đã tan thành mây khói.

Lôi Đế nhàn nhã đi ra từ đống hoang tàn, mặt đất bị tia sét cày xới lên thành từng mảnh vụn, cát bụi tung bay tán loạn, nhưng thân thể của Lôi Đế thì vẫn sạch sẽ và trắng tinh như thuở ban đầu, chẳng có chút gì mang dấu hiệu của sự chật vật.

“Nhìn xem, chẳng phải bộ lạc của mày coi Ưng Vương là vô địch sao? Giờ thì thế nào?”

Trong lòng bàn tay của Lôi Đế lúc này là một con chim ưng rũ rượi như sắp chết, nó thoi thóp từng hơi mệt nhọc, nhưng bàn tay rắn rỏi đó vẫn cứ siết chặt như muốn chứng tỏ sự cường đại của bản thân hắn vậy.

“Mau bỏ ra.”

Mặt mũi Radalf xám ngắt như gan lợn, hình tượng của loài chim ưng đối với tộc Mohawk thì gần như là tuyệt đối không thể khinh nhờn. Không được giết chim ưng, nếu ăn thịt chim ưng thì phải gánh chịu hình phạt tàn khốc nhất, cung hình (thiến). Với Radalf nói riêng và người Mohawk khi xưa nói chung thì chim ưng với họ vốn là sứ giả của Thần, con cưng của mẹ thiên nhiên. Kính sợ chim ưng là điều đầu tiên mà họ được dạy ngay khi mới lọt lòng.

Chính nhờ lòng thành kính như thế nên Radalf mới có thể trong vòng mười năm tiến vào cảnh giới Chân Lý, cảnh giới đầu tiên của những người thức tỉnh.

Ấy thế mà, Lôi Đế lại dám trước mặt hắn mà hành hạ chim ưng, hành hạ viên đạn tinh thần mà hắn đã dùng để diễn hóa ra hình ảnh của Ưng Vương.

Tội này không thể tha.

Radalf nâng súng lên, dùng những sợi tơ tinh thần thẩm thấu vào khẩu súng của mình, phân giải nó ra, một lần nữa tái kiến tạo. Lần này là một khẩu súng lục hai nòng kiểu cũ, thường được thấy rất nhiều trên những bộ phim nói về thời đại hải tặc.

Súng hai nòng khai hỏa, hai viên đạn cùng lúc xuất hiện, hóa thành hai con rắn thật dài tắp về phía Lôi Đế.

Lôi Đế hai mắt tỏa ra sát khí, trong lòng hắn sớm đã xem Radalf là một người chết rồi.

“Mày đi chết được rồi.”

Lôi Đế thở ra một hơi đầy thất vọng, hai tay hắn vung lên, tóm lấy cổ hai con rắn kia, một dòng điện nhỏ trong thân thể từ từ được phân ra làm hai. Nhưng hai con rắn đó đột nhiên lại như không hề sợ hãi điện của Lôi Đế, chúng quấn lấy tay của hắn, khóa chặt khiến Lôi Đế phải thầm dùng sức mới có thể miễn cưỡng cử động.

Radalf tận dụng giây phút Lôi Đế đang bận tay với hai con rắn, nhanh chóng tiếp cận, dùng tinh thần ý thức tạo thành một mũi thương dài, đâm thẳng đến ngực của Lôi Đế.

“Phập!”

Mũi thương nhẹ nhàng xuyên qua, dưới ánh mắt ngờ vực của Radalf, dưới biểu tình phẫn nộ đầy kinh ngạc trên mặt của Lôi Đế, mũi thương bắt đầu tỏa ra vô số những tia sáng thần thánh, còn thân thể của Lôi Đế thì bắt đầu rục rịch chuẩn bị… phát nổ.

“Bùm!”

Một vụ nổ long trời diễn ra, Radalf bị sóng dư âm chấn bay, tấm lưng rộng đập vào tảng đá khiến nó vỡ nát. Giữa trung tâm vụ nổ, Lôi Đế đã bị xé ra thành từng mảnh nhỏ nhìn thê thảm vô cùng.

Radalf phun ra một ngụm máu, khó nhọc đứng dậy, cẩn thận đến gần kiểm tra. Đạp phải cái đầu của Lôi Đế trên đất, Radalf vui như phát điên, cười lên từng cơn dữ tợn.

“Ra mày cũng có ngày này, chết đẹp lắm, chết hay lắm.”

“Cha, mẹ, Tafa yêu dấu, anh cuối cùng cũng đã trả thù được rồi. Tộc trưởng ơi, các bạn ơi, tôi cuối cùng cũng đã trả thù được rồi.”

Radalf hết cười rồi lại khóc lớn, gã quỳ xuống đất, ôm mặt mà thì thào với chính mình.

“Cứu… cứu…”

Nghe thấy âm thanh rên rỉ đang phát ra từ đâu không rõ, Radalf rất nhanh đã tỉnh táo trở lại, thì ra đó chính là gã tài xế taxi lúc nãy bị Lôi Đế hạ độc thủ.

“Cứu… cứu tôi với.”

Sẵn với tấm lòng thiện lương cùng sự vui vẻ trong lòng, Radalf tất nhiên rất nhiệt tâm giúp đỡ người đàn ông đáng thương này.

“Cám ơn anh.”

“Không có chi, con ác quỷ lúc nãy đã bị tôi giết rồi.”

“Cám ơn anh, chàng dũng sĩ can đảm.”

Nhìn người đàn ông đáng thương vừa ôm đầu vừa nằm vật ra đất thở hổn hển, chút gì đó cảnh giác trong lòng của Radalf đã bị xóa tan. Gã lấy ra một bầu rượu, đưa cho người đàn ông nọ.

“Rượu thuốc gia truyền đó, uống vào có tác dụng chữa thương.”

Người đàn ông nọ bật dậy, cảm tạ Radalf rồi dốc bầu rượu vào mồm, tấm tắc khen ngon.

“Rượu rất thơm, uống vào dịu ngọt, đúng là rượu ngon. Nhưng hình như thiếu thiếu gì đó thì phải.”

“Ông nói đúng lắm… nó thiếu…”

Radalf cười tự hào, nói đến giữa chừng thì toàn thân thầm run lẩy bẩy, mồ hôi lạnh toát ra từng cơn như bị sốt rét.

Làm sao một người đàn ông da trắng lại có thể phát hiện ra được bí phương chế rượu của mình thiếu mất một loại nguyên liệu?

Rượu thuốc của tộc Mohawk có nhiều cách pha chế, nhưng trong đó vẫn dùng dược thảo và men nếp làm chủ đạo. Sau khi lứa rượu đầu tiên thành công thì một bộ phận sẽ được dùng để uống, số còn lại sẽ tiếp tục ủ trong hầm, chờ cho lứa rượu sau sẵn sàng thì sẽ được dùng để ‘tiếp men’.

Tiếp men có nghĩa là đôn số năm tuổi của rượu lên theo hệ lũy cấp số nhân. Chẳng hạn như lứa rượu đầu ủ hết hai năm, sau đó được đem lên uống, lứa rượu sau vẫn được ủ trong vòng hai năm, nhưng người ta lại dùng những giọt men tinh hoa nhất của lứa rượu đầu trộn cùng với lứa rượu thứ hai, nên thành ra niên kỷ của nó sẽ tăng lên thành bốn năm.

Cứ như vậy, theo cách ấy, tộc Mohawk đã từng có cả một hầm rượu lên đến vài trăm năm tuổi. Tuy nhiên cách này cũng rất khó thực hiện, làm mười lần thì hết chín lần hỏng, bởi thế rượu thuốc trăm năm của tộc Mohawk rất đáng giá.

Radalf bắt đầu ủ rượu để nhớ về bộ lạc từ nhiều năm trước, nhưng vì thiếu chất ‘tiếp men’ nên độ nồng lẫn độ cay vẫn không thể sánh được với thứ rượu trăm năm trong truyền thuyết kia. Tộc Mohawk không còn, bí phương cũng đã sớm bị thất lạc, Radalf nếu muốn ủ thành công loại rượu như trong ký ức thì không có vài chục năm thử nghiệm nhất định sẽ không thể thành công.

Nhưng tại sao? Gã tài xế này lại có thể phát hiện ra rượu của mình thiếu chất ‘tiếp men’?

“Đó là vì… tao đã từng uống sạch cả hầm rượu quý của bộ lạc mày.”

Gã tài xế trước mặt đột nhiên chồm dậy, dùng tay móc xuyên qua bụng của Radalf.

“Lôi… Lôi Đế… mày vẫn còn sống?”

Thân hình và gương mặt của gã tài xế đó từ từ vặn vẹo biến đổi, hóa thành hình dạng của Lôi Đế. Vẫn là với bộ texudo trắng tinh như lúc trước, Lôi Đế rút tay ra khỏi bụng Radalf, đứng thẳng nhìn từ trên xuống như một kẻ thắng trận huy hoàng.

“Tao sớm phải nên nhận ra, giữa vụ nổ như vậy thì người thường làm sao có thể sống sót được.”

Radalf hộc máu cười tự giễu, vết thương trên bụng to như cái bát, nhưng dường như sức sống của gã vẫn còn rất dồi dào.

“Ngay từ đầu… đã chẳng có thằng tài xế nào chở tao cả. Mày thông minh lắm, cũng mạnh lắm, ngay cả tao nếu bị ngọn giáo đó đâm trúng cũng nhất định sẽ phải chết.”

“Hóa ra, tao sớm đã bị mày dắt mũi.”

“Súng Thần đang ở đâu?”

“Tao không biết, dẫu có biết tao cũng không nói.”

“Tao tin mày.”

“Tại sao?”

“Vì đó là Súng Thần. Hắn tuyệt không bao giờ để lại sơ hở cho một quân cờ như mày.”

“Câm mồm! Ngài Súng Thần không phải người như vậy.”

Radalf tức giận đến hộc máu vì Lôi Đế dám xúc phạm đến người thầy của mình, gã cố gắng ngồi dậy, nhưng vết thương trên bụng vẫn cứ ngăn cản.

“Mày nghĩ hắn nhận mày làm đệ tử là vì thương hại sao? Lầm rồi! Là hắn muốn đối phó tao, muốn mày đến để giết tao. Nhưng hắn sai rồi, có biết tại sao không?”

Lôi Đế cười tự giễu, khẽ vung tay, điện năng trong thân thể tách ra tạo thành một Lôi Đế khác đứng ngay bên cạnh.

“Phân thân? Không thể nào? Tuyệt đối không thể nào.”

Radalf nằm trên đất, toàn thân vô lực không ngừng gào thét.

“Ngộ ra Chân Lý có thể tiếp xúc với các tồn tại vô hình, tạo diễn ra hóa thân. Hiểu được Chân Lý, tiếp xúc với Chân Lý có thể mượn đi lực lượng của hóa thân. Nếu mày có thể làm được bước thứ hai thì sợ rằng trận chiến sẽ không kết thúc sớm như thế được. Vượt lên Chân Lý chính là Linh Hồn và Thế Giới. Tao chính là đã tiếp xúc với Linh Hồn của mình nên mới có thể tạo ra phân thân.”

“Tại sao Owner lại có thể thức tỉnh? Tại sao?”

“Tại sao không? Năm xưa tao cùng Súng Thần đánh một trận, tuy thua nhưng tao lại có thể nhờ vậy mà hiểu được lực lượng của tinh thần. Nếu nói vách ngăn của người thường đến với Chân Lý to như một tòa thành thì vách ngăn của Owner chúng tao chính là một dãy núi lớn. Nếu không gặp kỳ ngộ như năm đó, sợ rằng cả đời này tao cũng không thể nào thức tỉnh được.”

“Súng Thần biết rõ điều đó.”

“Tại sao? Tại sao thầy lại không nói cho tao biết?”

Radalf như hiểu như không muốn hiểu, nước mắt gã giàn dụa, phần vì dằn vặt không thể trả thù, phần vì đau đớn do bị phản bội.

“Đi đi, đi tìm mà nói với Súng Thần, bảo hắn Lôi Đế này nhất định sẽ rửa sạch mối nhục năm xưa.”

“Thầy nhất định sẽ trả thù cho tao.”

Lôi Đế không nói gì, hắn từ từ ngồi xổm xuống bên cạnh Radalf, dùng điện năng truyền vào thân thể của gã, kích thích các tế bào hoạt hóa tự chữa trị. Nếu Lý Dương thấy được cảnh này, sợ rằng hắn sẽ cảm thấy thất vọng vô cùng, bởi không ngờ kỹ năng chuyên dùng trong việc cứu chữa như Healing Potential lại không bằng cả một cái nhấc tay của Lôi Đế.

“Muốn hành hạ tao? Được! Nếu rên một tiếng thì ông đây sẽ không nhận mình là người Mohawk nữa.”

“Câm đi, tao không muốn vấy máu của tộc mày nữa. Mohawk chỉ còn một mình mày là truyền nhân, sống cho tốt, đừng cố trả thù làm gì.”

Lôi Đế không ngừng chữa trị cho Radalf, điện năng đi vào thân thể của đối phương, thiêu đốt các vết thương, kích thích chữa trị, khiến cho các tế bào mới không ngừng được sinh ra. Chưa đầy một phút, vùng bụng của Radalf đã được một lớp thịt non lấp đầy.

“Vì mày đã dám khiêu khích tao, nên cái giá phải trả chính là sức khỏe sau này của mày. Tao chỉ giúp được đến thế thôi, hi vọng mày có thể hiểu ra được chút gì đó.”

Radalf không nói gì, chỉ lẳng lặng nằm trên đất, hai mắt vô thần nhìn lên bầu trời xa xăm. Một ngày mới đã bắt đầu, nhưng sao trong lòng lại cảm thấy buồn bã vô hạn. Radalf muốn trả thù, nhưng bất lực, ngay cả người thầy mà mình bấy lâu kính trọng cũng lợi dụng mình, bản thân Radalf chỉ muốn chết. Nhưng nghĩ đến việc truyền thừa hương hỏa mà Lôi Đế đã nói thì Radalf lại càng hận bản thân mình vô năng, nòi giống của bộ lạc chẳng lẽ lại kết thúc trên tay mình sao?

“Con cháu của tao sẽ trả thù, chúng sẽ trả thù cho tổ tiên.”

Lôi Đế không nói gì, chỉ mỉm cười đầy thích thú.

“Tao chờ, nhưng tao hứa sẽ không giết bất cứ ai trong tộc Mohawk nữa.”

Radalf lần đầu tiên trong đời có một cái nhìn khác về Lôi Đế, gã ngồi dậy, hỏi thêm một câu.

“Tại sao năm xưa mày lại tàn sát cả tộc tao?”

“Lập trường chúng ta khác nhau.”

“Mày đã bao giờ hối hận vì những người mà mình giết chưa?”

“Chưa, và cũng sẽ không bao giờ.”

Radalf thầm nghĩ quả không sai chút nào, loài quỷ dữ sao biết hối hận được?

“Tao không hối hận, nên nếu thật sự có ai giết được tao, tao cũng sẽ không hận nó.”

Lôi Đế rời đi, bỏ lại một cái phất tay đầy kiêu ngạo.

Nhưng đột nhiên…

“Lôi Đế, đã lâu không gặp.”

“Súng Thần?”

“Thầy?”

Từ trong lồng ngực của Radalf, một bóng hình chân thật từ từ bước ra.

Đó là một người đàn ông Ấn Độ với nước da màu đồng, vận một bộ quân phục tác chiến màu đen, trên đầu không có tóc, mặt mũi đẹp như tượng Phật bằng ngọc, giữa trán còn có một vết son đỏ lung linh lấp lánh.

Đó chính là Súng Thần, kẻ nắm giữ ngôi vị hạng đầu trên Danger List.

Ở quê hương của ông ta, nơi mà Phật Giáo khai sinh, Súng Thần còn từng được mọi người xem là hóa thân của đức Đại Nhật Như Lai.

Kẻ mà bất cứ ai cũng phải kiêng kị, từ Hoa Kỳ, cường quốc đứng đầu thế giới cho đến Vatican, tổ chức tôn giáo nắm giữ vũ lực mạnh nhất thế giới.

“Súng Thần, hóa ra mày luôn đứng bên nghe lén. Được, tới đi, để tao trả lại mối nhục năm xưa.”

Súng Thần khẽ lắc đầu, quay sang nói với Radalf.

“Nếu có kiếp sau, chúng ta vẫn sẽ là thầy trò con nhé.”

Radalf hai mắt lấp lánh như sao, nhìn vào hình tượng hư ảo của thầy mình mà si mê như những tín đồ cuồng dại.

“Không!”

Lôi Đế hét lên, lao về phía Radalf.

“Bùm!”

Một vụ nổ nữa lại diễn ra, nhưng lần này, đứng giữa trung tâm chính là Radalf. Quy mô của vụ nổ này so với cái lúc trước mạnh hơn không biết bao nhiêu lần, ngay cả Lôi Đế cũng bị bất ngờ mà không kịp kích hoạt hệ thống bảo vệ. Đối mặt với nguy hiểm cực độ có thể uy hiếp đến tính mạng của mình, Lôi Đế bất giác tự động sử dụng thực lực chân chính.

Trong thế giới nội tâm của Lôi Đế có mười mặt trời, chín cái đã nguội lạnh từ rất lâu trước kia, nay chỉ còn một cái tỏa sáng yếu ớt mà thôi.

Đột nhiên… mọi thứ như bị bùng cháy, mặt trời thứ hai được tái sinh.

Cái thứ ba, cái thứ tư… đến tận cái thứ tám mới dừng lại.

Cuối cùng thì, sau hơn năm mươi năm bị Súng Thần phong ấn thực lực, Lôi Đế cuối cùng cũng đã khôi phục được tám phần sức mạnh.

Thế nhưng… liên kết giữa Lôi Đế và Linh Hồn cũng đã biến mất. Nói cách khác, siêu năng lực và năng lượng tinh thần vĩnh viễn không thể đứng chung một chỗ với nhau. Vì bị phong ấn thực lực nên Lôi Đế mới bắt đầu tìm hiểu phương pháp ‘thức tỉnh’, vì bị phong ấn thực lực nên cảnh giới của Lôi Đế mới có thể tiếp cận với người bình thường, và dễ dàng tìm hiểu được cảm giác ‘thức tỉnh’.

Cuối cùng sức mạnh cũng đã quay trở lại, nhưng tại sao Lôi Đế lại không hề vui vẻ chút nào?

Là vì Súng Thần nhẫn tâm giết chết đồ đệ, chấm dứt nòi giống của bộ tộc Mohawk, hay là vì tiếc hận năm mươi năm khổ tu tìm hiểu năng lượng tinh thần của mình?

Lôi Đế không biết, hắn cũng chẳng hề muốn biết.

“Súng Thần… mày được lắm… mày được lắm!”

Lôi Đế ngửa mặt lên trời, gầm thật to, cười thật lớn để đón chào ngày mới đến.

“Của cậu đây.”

Tôi xé tờ chi phiếu, viết lên vài con số cho Yuko, hay từ giờ nên gọi cậu ta là Matsuda Natsuru mới phải. Yuko là tên bạn gái của cậu ta, và việc cậu ta là người lưỡng tính cũng là nói dóc nốt.

“Shiki, cái này hơi nhiều…”

Natsuru nhìn tôi trân trân, chẳng lẽ viết thừa một số 0?

“Đúng rồi, không lầm đâu.”

Tôi vừa mặc áo ngực vừa nói với Natsuru, anh chàng này là con trai thứ thiệt, nhưng tôi cũng chẳng ngại. Bọn đàn ông trừ khi phải thật là bản lĩnh, chứ không thì đừng hòng cưỡng bức được tôi, về phần những suy nghĩ đen tối trong đầu họ thì tôi cũng chẳng có tư cách mà ngăn cản.

“Chẳng phải cậu nói Paradise mua cậu từ tay bọn xã hội đen với giá $30,000 sao? Tôi cho cậu đó, chuộc thân đi rồi về Nhật mà sống.”

Natsuru bỗng dưng mếu máo rồi khóc nức nở.

Thật là một chàng trai đáng thương.

Matsuda Natsuru sinh ra ở một vùng quê hẻo lánh thuộc quận Osaka, sau khi tốt nghiệp cấp ba trường làng thì Natsuru đã quyết định lên Tokyo theo học đại học, nhưng chỉ được một thời gian thì anh chàng đành phải bỏ dở vì kinh tế gia đình không cho phép.

May mắn xin được việc ở một quán bar, Natsuru bắt đầu làm bartender ở đó, hằng ngày đều cố gắng bương chải cật lực vì kế mưu sinh, đồng lương tuy chẳng dám gọi là khá khẩm nhưng cũng đủ sống nơi cái đất Tokyo phồn hoa xô bồ.

Câu chuyện của Matsuda Natsuru chỉ thực sự lên đến cao trào khi mà cậu ta quen được một cô bạn gái cùng chỗ làm tên là Yuko.

Yuko là tiếp viên cao cấp với nhan sắc không tồi, cũng chẳng phải hạng con gái hiền lành gì, nhưng được cái cô ta rất yêu Natsuru. Hai người bọn họ sống chung với nhau được gần nửa năm thì… Yuko bị bắt.

Thông qua lời kể của Natsuru thì có vẻ như Yuko đã không nhận dịch vụ tiếp khách qua đêm từ khi sống cùng cậu ta nữa, bất quá lần này lại có chút khó xử, bởi kẻ gọi Yuko đến lại là một thằng nào đó có máu mặt trong giới Yakuza.

Yuko làm phật lòng hắn, thế là đối phương liền gọi người đến đập phá quán bar. Cảnh sát ập vào, Yuko bị đưa ra đầu sóng gió, đối phương lại kiện ngược bảo rằng cô ấy dụ dỗ hắn dùng ma túy. Chẳng hiểu bọn chúng dàn xếp với bên cơ quan chức năng thế nào mà tang vật lẫn nhân chứng đều có sẵn. Thế là sau đó Yuko liền bị đưa vào tù vì tội buôn bán ma túy, còn quán bar đó thì cũng bị đóng cửa luôn.

Ở Nhật Bản, những thứ kích thích bị kiểm soát rất gắt gao.

Mãi đến nửa năm sau, Natsuru mới phát hiện được, thì ra Yuko chỉ bị vạ lây mà thôi. Chủ của quán bar đó đắc tội với một thế lực lớn, thế là họ liền tìm mọi cách phá bĩnh, và không nghĩ Yuko lại xui xẻo trở thành vật tế giữa cuộc chiến hai bên.

Natsuru kích động, anh ta muốn đả thông các mối quan hệ để giải thoát bạn gái khỏi chốn ngục tù. Thế là ngay sau đó, Natsuru đã lao đầu vào giới cờ bạc, học tập các kỹ năng cần thiết dành cho một con bạc đúng nghĩa. Nhờ vào đôi bàn tay mềm dẻo (tôi có thể khẳng định kỹ năng xoa bóp bấm huyệt của Matsuda Natsuru đã đạt đến cảnh giới cực cao, đó hoàn toàn là nhờ vào khả năng thiên phú của đôi bàn tay nõn nà kia) và đầu óc nhanh nhẹn, rất nhanh Matsuda Natsuru đã nổi tiếng và dần được các băng nhóm Yakuza chú ý đến.

Lại mất thêm một năm để hoàn thiện kỹ năng và chứng tỏ bản lĩnh của mình, Natsuru cuối cùng cũng đã thành công cứu thoát Yuko. Thế nhưng, lúc đón Yuko về, Natsuru không đến trại giam mà phải chạy đến tận Hokkaido. Từ hơn nửa năm trước, Yuko đã sớm được bàn giao vào tay bọn Yakuza chuyên dắt điếm, chúng bán cô vào một nhà chứa chuyên phân phối gái ở tận Hokkaido.

Gặp lại Natsuru, Yuko trên tay đang bồng một đứa bé, trong quãng thời gian một năm rưỡi này, cô đã bị sang tay ít nhất là bảy tám người chủ, nên sau cùng chẳng thể biết được cha của đứa bé là ai.

Natsuru thất vọng, anh đau khổ, Yuko cũng thế.

Bỏ lại đứa con thơ cho viện mồ côi, Yuko nhảy cầu tự sát.

Natsuru đã thất vọng nay càng tuyệt vọng hơn bao giờ hết, đời anh trở thành một màu xám tẻ nhạt.

Rời Nhật đến Macao, Matsuda Natsuru ỷ vào kỹ năng cờ bạc của mình nên rất nhanh đã sa chân vào vũng nước đục nơi đó, ngày ngày ngụp lặn trong ma túy rượu chè và những thú vui trần tục.

Qua một thời gian hưởng thụ, Natsuru cuối cùng cũng đã bị bọn xã hội đen ở đó để ý đến. Anh bị lừa và bị bán sang nhiều nơi trên thế giới, trở thành một món hàng cao cấp hệt như bạn gái của anh ta trước kia vậy. Từ mấy mụ già cho đến những thằng đồng tính ghê tởm, Matsuda Natsuru hoàn toàn không có quyền lựa chọn mà buộc phải phục tùng.

Thành thật mà nói, trở thành tiếp viên của Paradise là may mắn lớn nhất trong đời của Natsuru. Ít ra thì anh ta cũng không còn bị lạm dụng tình dục như hồi còn làm trai bao.

“Cám ơn cậu Shiki.”

Natsuru không khóc nữa, cầm tờ chi phiếu trên tay, biểu tình kích động của cậu ta đập vào mắt tôi chẳng khác nào một đứa trẻ đáng yêu vậy. Tiền tips khi khách hàng trả cho tiếp viên, nếu dưới $5,000 thì phải nộp cho Paradise để phân phối lại, tất nhiên là đến tay bọn họ sợ rằng còn chưa đến phân nửa, số tiền khi nãy tôi dùng để trả cho bốn anh chàng kia cũng không thể tính là quá nhiều, so với tấm chi phiếu của Natsuru đang cầm trên tay thì thật sự kém rất xa.

Còn nếu trên $5,000 thì buộc phải xuất bản tường trình, trong trường hợp này, khách hàng có hai lựa chọn. Một là chuộc thân cho tiếp viên, hai là tặng không cho tiếp viên, Paradise tuyệt đối sẽ không đụng vào số tiền đó dù chỉ là một ngón tay. Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, kỷ luật nghiêm minh và sự kính trọng khách hàng như vậy, ấn tượng về nơi này trong tôi sớm đã cao ngất ngưỡng rồi.

Nếu sau này có thời gian, thật muốn quay lại chốn đây hoài niệm chút gì đó ngông cuồng bồng bột thời niên thiếu.

Thầm nghĩ về viễn cảnh tương lai, tôi thật không thể kiềm chế được mà phải cười to, toàn thân hưng phấn đến tột đỉnh, bên dưới vùng kín không ngờ lại bắt đầu ẩm ướt. Áp lực khủng khiếp khi phải đối mặt với một con quái vật như Lôi Đế khiến con tim luôn hướng về võ đạo chí cao của tôi phải thổn thức không thôi, được tự tay giết chết hắn, còn gì vinh quang bằng?

Lôi Đế là ai? Nhân vật nguy hiểm đứng hạng hai trên Danger List, nếu có thể giết chết hắn, tôi sẽ là người được cả thế giới phải kính sợ.

Có danh vọng cao ngất, quyền thế và tiền tài sẽ tự động chảy vào túi không ngừng, cuộc sống mai này sẽ không bao giờ nhàm chán nữa. Muốn gì được nấy, lúc đó Lý Dương nhất định sẽ gục ngã trước tôi. Nếu có thể nắm giữ được người đàn ông cao ngạo đó trong tay, sợ rằng còn sung sướng hơn là vui vẻ cùng hàng chục anh chàng đẹp trai… hay thậm chí là giết chết Lôi Đế.

Sống sót và hưởng thụ thành quả, tôi, Kinoshita Shiki, nhất định sẽ làm được điều mình muốn.



“Một con rồng?”

Nickson Vandee cau mày nhìn đứa cháu gái duy nhất của mình, Laura Sebastian.

Laura Sebastian không phải là cháu ruột của Nickson Vandee, vị tướng quân tay nắm quyền lực ngập trời này cả đời không có con, Laura sở dĩ có thể lọt vào mắt của Nickson hoàn toàn là vì thực lực cùng đôi mắt của cô.

Eyes of Seeker.

Trong thần thoại Châu Âu, Seeker (Tầm Thủ) là những kẻ sở hữu thị lực phi thường đặc biệt, họ có tài truy bắt và săn lùng yêu ma hết sức cao minh.

Eyes of Seeker cũng là một loại năng lực mang tầm vóc sử thi gần như đã được truyền tụng qua bao đời, tuy không còn có thể so được với những người đi trước, nhưng nó lại có một tính năng khác hết sức đặc biệt.

Nhận định đẳng cấp.

Eyes of Seeker có thể nhìn rõ được chân diện nội tâm của một người, tùy vào trí tưởng tượng và khả năng dung nạp thông tin của não bộ chủ nhân, đôi mắt đó sẽ truyền tải một hình tượng mang tính chất ẩn dụ để xác định đẳng cấp của đối phương.

Laura Sebastian sở hữu năng lực này từ khi mới lọt lòng, cô có thể cảm giác được nội tâm và thân phận trong tương lai của một người nào đó thông qua đôi mắt.

Đó là lý do tại sao Nickson Vandee lại để ý đến cô, và nhận cô làm cháu gái.

“Con nói Kinoshita Shiki là một con rồng?”

“Vâng! Anh ta đúng thật là một con rồng trong thần thoại phương đông, khí tức bá đạo đó cả đời cháu không bao giờ quên được.”

“Còn người kia?”

Nickson Vandee không để ý đến mấy chuyện vụn vặn kiểu như Laura còn ngộ nhận Shiki là con trai, nhưng lại hỏi ngay đến vấn đề mấu chốt, ông ta muốn biết kẻ mà mình tán thưởng kia rốt cuộc là gì.

“Người đàn ông kia… cháu không rõ… tối tăm lắm.”

“Từ từ, bình tĩnh, tả lại thật kỹ những gì mà cháu thấy.”

Eyes of Seeker chưa bao giờ sai, Nickson Vandee ngoài tin vào bản thân ra còn rất tin vào năng lực của cháu gái mình.

“Nội tâm của anh ta là một mảng đen tối, may mà cháu đứng xa, chứ nếu lại gần quan sát kỹ thì sợ rằng đôi mắt này cũng sẻ hỏng mất thôi.”

Bóng tối dày đặc? Hình tượng đó khiến Nickson Vandee không tự chủ được mà liên tưởng đến loài quỷ dữ.

“Nói cho ông nghe về Lôi Đế đi.”

“Hình tượng của Lôi Đế là một con sư tử màu tím, đạp lên mây đen, tắm trong bão điện từ.”

Laura Sebastian nhớ lại lúc mình ở buổi tiệc, đứng từ xa nhìn về phía Lôi Đế mà trong lòng sợ hãi không thôi. Áp lực đến từ nhân vật nguy hiểm bậc nhất thế giới không phải là thứ mà một cô gái bé nhỏ có thể gánh chịu được.

“Chẳng lẽ người đàn ông kia còn mạnh hơn Lôi Đế?”

Laura không kìm được hỏi ngay.

“Với thực lực hiện tại, Lôi Đế chỉ cần nhích một ngón tay cũng đủ giết hắn. Nhưng vấn đề lại tại sao? Chẳng lẽ tiềm lực của người này lại lớn như vậy?”

Nickson Vandee nhíu mày, không ngừng suy nghĩ đến đủ mọi vấn đề liên quan. Nếu có thể nắm giữ trong tay người đàn ông cao ngạo với tiềm lực sâu thẳm như đại dương kia, sợ rằng trong tương lai, bố cục của Thế Giới chưa đến phiên Súng Thần quyết định.

“Hình tượng của ông lại thay đổi rồi?”

“Hửm?”

Nickson Vandee cười thú vị, cô cháu gái đáng yêu này không bao giờ làm ông ta cảm thấy nhàm chán.

“Lần này là gì?”

“Odin đã mỉm cười.”

(Odin là vị thần đứng đầu trong Thần Thoại Bắc Âu, là vua của chúng thần, đại diện cho chiến tranh và sự thông thái.)



Mãi đến gần sáng, Lý Dương và Shiki mới chia tay Mikhail Lermontov cùng Harry Don. Cả hai quay về khách sạn nghỉ ngơi, chỉ còn hơn nửa ngày nữa là sẽ đến thời điểm quyết định sống chết. Một trận thư hùng sẽ diễn ra vào tối nay, mục tiêu vây giết của Darkness, tổ chức lâm thời hùng mạnh bậc nhất thế giới chính là Lôi Đế.

Với quy mô hoành tráng chú trọng chất lượng, không màng số lượng, có thể nói, Darkness nếu muốn giết người nào nhất định sẽ không gặp khó khăn. Đó là còn chưa kể đến người lãnh đạo tài ba của nó, Nickson Vandee.

Thế nhưng, trận đầu tiên, cũng chính là trận cuối cùng của Darkness lại nhằm vào Lôi Đế, một con quái vật hình người. Darkness sinh ra chính là vì Lôi Đế, nếu hỏi tại sao nó biến mất, chắc chỉ mỗi Lôi Đế là nắm rõ câu trả lời.

“Đi nghỉ đi, tôi ngủ một giấc đã.”

Lý Dương sau khi đăng ký phòng mới thì cũng không còn chiếm dụng không gian riêng tư của Shiki nữa.

“Này khoan, đánh với tôi một trận đi.”

“Đừng lãng phí sức lực nữa…”

Lý Dương trong đầu hiện đang suy nghĩ một vài vấn đề phức tạp, chủ yếu là về bản kế hoạch tác chiến mà Nickson Vandee đã đưa ra, nhưng khi anh ta nhìn vào ánh mắt của Shiki thì bỗng thất thần. Ánh mắt đó của cô không hề có một chút tạp niệm nào, cũng không có sát cơ chồng chất, đơn giản như việc đưa ra yêu cầu quyết đấu chỉ là một chuyện nhỏ bé không đáng kể.

Từ khi nào? Từ khi nào mà Shiki đã trở nên trầm ổn như vậy?

Lý Dương tự hỏi trong lòng, cảm thấy kinh ngạc vô cùng.

Trong trí nhớ của Lý Dương, Shiki tuy võ công cao cường, thực lực phải nói là hoàn toàn đủ tư cách tiến vào hàng ngũ những cao thủ nhất hạng trên thế giới, nhưng trong tâm trí của cô lúc nào cũng tràn đầy ý niệm giết chóc bạo lực. Vậy mà từ khi nào? Từ khi nào Shiki lại có thể bắt đầu chôn giấu sát khí của mình? Đem tâm tình trải rộng như một mặt hồ tĩnh lặng?

“Chắc anh đã nhận ra? Từ khi theo anh xuất ngoại, sống trong môi trường giết chóc suốt mấy tháng ròng, chưa khi nào tôi được nghỉ ngơi đầy đủ. Vốn trong lòng đã mang theo tâm sự từ nhiều năm trước khiến tâm tính của tôi dần thiên về phía cực ác. Có thể nói, nếu không bắt đầu tu dưỡng đúng cách ngay từ bây giờ, chỉ sợ vài năm sau công phu của tôi sẽ dần thụt lùi, trở thành một cỗ máy với dục vọng giết chóc mãnh liệt.”

Shiki mở cửa phòng, vừa đi vừa nói, có ý mời Lý Dương vào trong.

“Bất quá, lần này nhờ anh ra tay chữa trị gương mặt nên một phần tâm kết trong lòng cuối cùng cũng đã được giải thoát, khiến cho đầu óc của tôi thoáng bình tĩnh lại nhiều lắm, nhưng tôi sợ nếu cứ tiếp tục chém giết vô độ thế này thì kiểu gì tôi cũng sẽ trở lại như trước kia. Thế nên lần này tôi mới cố ý mời anh đánh một trận, dùng áp lực của sinh tử chiến và sự tĩnh lặng trong tâm hiện tại để đột phá ý cảnh.”

Lý Dương không nói gì, ngồi xuống ghế sofa, châm một điếu thuốc lên hút.

“Tâm ý trong võ thuật có ba cảnh giới, Luyện Tinh Hóa Khí, Luyện Khí Hóa Thần, Luyện Thần Phản Hư. Tôi chính là muốn đột phá vào cảnh giới Luyện Thần Phản Hư ngay bây giờ đây.”

Shiki như cười như không, hai mắt hiển lộ ra sự thông minh sắc sảo mênh mông như biển cả.

“Trông cô có vẻ vui? Đang cao hứng lắm hay sao?”

Lý Dương đứng dậy, xắn tay áo lên, vừa hoạt động gân cốt vừa hỏi khẽ, tạm xem như đã đồng ý với đề nghị hoang đường kia của Shiki.

“Mấy anh chàng tiếp viên ở đó rất đẹp trai.”

Shiki chợt nở một nụ cười mê hoặc cực kỳ hấp dẫn, khiến con tim Lý Dương đập mạnh không ngớt, nhưng kèm theo đó còn có sự thỏa mãn hết sức khó hiểu. Tâm lý của con gái vô cùng phức tạp, ngay cả Shiki cũng phải công nhận chuyện đó, bởi khả dĩ cô cũng chẳng hiểu nổi bản thân mình. Rõ ràng trong đầu luôn coi nhẹ chuyện Lý Dương đi tìm gái tiếp viên, nhưng chẳng hiểu sao bụng dạ của cô lại khó chịu vô cùng. Thế là Shiki ăn miếng trả miếng, không những gọi nam tiếp viên đến phục vụ mà còn cố ý nói ra để khích cho Lý Dương tức giận. Vừa thử lòng đối phương, vừa trả thù, một nước cờ đôi hoàn mỹ.

Và cô đã thành công.

“Hừ, lắm chuyện, để lát tôi nện cho vài cái vào bụng rồi ngoan ngoãn lên giường ngủ đi nhé.”

“Hóa ra anh chàng này thật sự đã thích mình? Vậy thì càng tốt, lọt vào tay bản tiểu thư xem anh chạy đường nào? Cái bản mặt khi ghen sao mà đáng yêu thế chứ?”

Thấy sắc mặt Lý Dương khó coi như vậy, trong lòng Shiki càng cười lớn không ngớt.

“Mấy tháng trước tôi thua anh, nhưng giờ hươu chết về tay ai còn chưa biết được đâu.”

Shiki tức thì sảng khoái, một cước đá văng cái ghế sofa sang một bên cho bớt choáng chỗ. Lý Dương không nói gì, chỉ lẳng lặng ngắm nghía đối thủ nhỏ bé trước mặt, dùng ánh mắt cao cao tại thượng từ trên nhìn xuống. Trong khoảnh khắc ấy, ngay cả Shiki cũng đã nhận ra sự thay đổi cực lớn từ trên người của Lý Dương.

Chính cái bầu không khí căng thẳng ở London đã ảnh hưởng đến tâm tính của Lý Dương suốt mấy ngày nay, Shiki hiểu rõ điều đó chứ, nhưng lý trí và trực giác của một chiến binh luôn mách bảo Shiki rằng đây không phải là Lý Dương mà cô từng quen biết.

“Chẳng phải muốn đánh sao? Đến đây đi, người đẹp.”

Ánh mắt dâm đãng đó và khí thế dọa người khiến Shiki không ngừng cân nhắc tình huống, rốt cuộc là vì cái gì? Chẳng lẽ đây mới chính là bộ mặt thật của Lý Dương?



Đây là đâu? Tôi đang ở đâu đây?

Mọi thứ xung quanh đều tối đen như mực, giơ tay không thấy ngón… nhưng thậm chí ngay cả thân thể cũng không thể cử động được thì nói gì đến chuyện giương tay giơ chân?

Sự sợ hãi dần xâm chiếm lấy tâm trí tôi một cách đột ngột, đã bao lâu rồi, bao lâu rồi tôi chưa từng cảm thấy kinh hoàng như thế này?

Con người luôn cảnh giác và khiếp hãi với những thứ gì nằm ngoài sự hiểu biết của mình, không ngoại lệ, tôi cũng chỉ là một con người nhỏ bé mà thôi.

“Ai bảo thế?”

Một giọng nói lạ thình lình vang lên.

“Ai bảo ngươi chỉ là một con người nhỏ bé?”

Đôi mắt đó mở to, trừng trừng nhìn vào như muốn soi mói đến tận tâm can của tôi. Một đôi mắt khổng lồ đỏ như máu tươi lấp lánh dưới màn đêm vô tận.

“Là ai?”

Lấy hết sự bình tĩnh, tôi cố mình hét to hỏi lớn.

“Ta là ai, hẳn ngươi phải rõ ràng hơn hết chứ?”

Đôi mắt đó ném lại cho tôi một câu trả lời lạnh lùng, tanh tưởi như chính màu sắc của nó vậy.

“Ta là ngươi, ngươi cũng là ta, ta là không phải là người thì tất nhiên ngươi càng không phải là người.”

“Tầm bậy, tao là người…”

“Là người?”

Đôi mắt đỏ đó chợt cười lớn, tiếng cười lạnh lẽo như âm thanh tra tấn đến từ địa ngục vang vọng khắp nơi, thấm nhuần vào từng tế bào não khiến linh hồn tôi chợt run lên vì nỗi sợ không tên.

“Đã từng thì đúng hơn.”

Đã từng? Đôi mắt này? Mày rốt cuộc là muốn gì?

“Chúng ta sẽ gặp lại nhau sớm thôi, anh bạn.”

Dứt lời, mọi thứ liền trở lại bình thường, bóng đêm bị xua tan đi một cách nhanh chóng, toàn bộ giác quan và công năng của thân thể cũng được khôi phục một cách hoàn hảo. Trước mắt tôi lúc này chính là Shiki đang thủ thế, biểu tình trên mặt hết sức căng thẳng. Mọi chuyện thoáng qua vốn chỉ như một giấc mộng trưa hè vậy.

Tôi cũng hi vọng nó chỉ là một giấc chiêm bao.



Sau hơn nửa giờ tranh đấu kịch liệt, âm thanh đồ vật va chạm và quyền cước giao nhau đã tạm lắng xuống, chỉ để lại những tiếng thở hồng hộc nhưng đều đặn của cả hai người. Thỉnh thoảng cũng có vài tay phục vụ phòng đi ngang qua, thầm lắc đầu chẳng hiểu cái thằng cha trong kia có uống nhầm Viagra hết hạn hay không mà sao vừa sung vừa điên dữ tợn.

Nhưng than phiền là một chuyện, có cho tiền bọn chúng cũng không dám quấy rầy mấy ‘thượng đế’ kia ‘hành sự’ trong lúc này. Ở phòng VIP, thân phận há tầm thường sao? Người ta nhổ nước bọt một cái thôi cũng đủ chết ngộp vì bơi không kịp rồi.

Cánh cửa phòng mở ra, bộ quân phục trên người Shiki xộc xệch rách nát như vừa đi ra từ bụi gai vậy, mặt mũi sưng tấy, tóc tai bù xù như mấy tên ăn mày. Cô hít sâu một hơi, đấm mạnh vào tường khiến nó lõm vào cả tấc, trong đầu máu nóng bốc lên ngùn ngụt, tức giận không sao kể xiết.

“Mẹ nó, chỉ còn cách chút xíu nữa là được.”

Cánh cửa đến với Hóa Kình vừa mở ra cho Shiki, nhưng chẳng hiểu sao cô lại chẳng tài nào tiến vào được. Dưới áp lực kinh hồn của Lý Dương, kế hoạch của Shiki đã thật sự thành công, nhưng cuối cùng vẫn thất bại.

Hóa Kình, chẳng lẽ cả đời này mình thật chẳng có hi vọng tiến vào Hóa Kình?

Lý Dương không được thì dùng Lôi Đế vậy.

Shiki đột nhiên nảy ra một ý tưởng táo bạo đầy thách thức, cái chước này vốn chỉ dùng được trên một người mà thôi, bởi giờ đây cô đã quen với khí thế của Lý Dương rồi, nên cho dù có đánh thêm chục trận nữa cũng không ăn thua. Shiki cần áp lực hơn nữa, áp lực đến từ vực sâu của cái chết mới có thể khiến cô một lần nữa nhìn thấy cánh cửa của cảnh giới Hóa Kình.

“Lôi Đế chính là hi vọng cuối cùng.”

Tâm cảnh của Shiki hiện đang rất tốt, một phần là bởi niềm vui sướng do gương mặt đã được chữa trị mang lại, một phần đến từ vị ngọt xâm thực đang dần chiếm đóng lấy trái tim cô. Đêm hôn đó, nụ hôn ấy… Shiki khẽ vuốt môi mình, trong đầu không ngừng xuất hiện hình ảnh của Lý Dương.

Hai nỗi niềm hân hoan va chạm vào nhau một cách kịch liệt khiến tinh thần Shiki thăng hoa đến mức độ không tưởng, và cô biết lúc này chính là lúc tốt nhất để đánh sâu vào Hóa Kình.

Nếu bỏ lỡ lần này thì sợ rằng…

Shiki không muốn nghĩ đến những việc thối chí như vậy nữa, trong đầu cô lúc này chỉ còn chiến ý ngập trời, tinh thần sẵn sàng bất cứ khi nào cũng có thể ra tay. Không thể phủ nhận, việc đợi chờ lúc này còn hơn là một loại cực hình đối với Shiki.

Khép hờ cánh cửa phòng lại, Shiki quyết định đi tìm Matthew Patrick.

Mặt trời đã sớm lấp ló sau những rạng mây và các tòa cao ốc xa xa, bình minh dựng lên một màu vàng tươi tỉnh, ánh nắng mai tràn về như những cơn lũ rọi khắp mọi ngóc ngách khiến tinh thần con người ta cảm thấy phấn chấn vô cùng.

Shiki không buồn ngủ chút nào, một chút mệt mỏi cũng không. Cô quyết định tìm đến Matthew, rủ hắn đi ăn sáng và thảo luận về phương pháp chiến đấu hòng đối phó với Lôi Đế. Bản kế hoạch mà Nickson Vandee đưa cho Shiki đã sớm ném vào thùng rác rồi, cho dù cô không phải là người duy nhất được cấp cho tiêu chuẩn hoạt động độc lập, nhưng tính cách kiêu ngạo và thói quen không cho phép cô chịu sự khống chế của người khác.

Lý Dương hẳn là một ngoại lệ.

Lúc này, trong phòng của Shiki, Lý Dương đang nằm vật ra đất vì mệt mỏi. Cái áo quân dụng được làm từ sợi vải tổng hợp siêu bền cũng bị móng tay của Shiki cào cho rách bấy nên anh ta đành phải cởi trần mà nằm tạm xuống sàn, mặc cho đống đổ nát xung quanh ảnh hưởng đến mỹ quan của căn phòng. Những vết thương hở miệng do Shiki gây ra trên ngực cũng đang dần khép lại, Lý Dương cảm thấy toàn thân hư nhược vô cùng, rất buồn ngủ.

“Còn có nửa ngày, thể lực vẫn chưa hồi phục đủ bảy phần. Gay go rồi đây.”

Ngồi bật dậy, Lý Dương tự mình thì thào với cái giọng chán nản đầy thất vọng. Đúng ra anh ta hoàn toàn có thể từ chối lời thách thức với nhiều lý do khác nhau, nhưng chẳng hiểu sao đứng trước một Shiki non nớt đáng yêu như vậy, can đảm để phản bác của Lý Dương lại bay đi đâu mất rồi.

Làm cô bé thất vọng là điều không nên.

Lần đầu tiên Lý Dương nhận ra, ngoài sự bảo bọc vô hình, trong lòng Lý Dương còn có sự chiều chuộng vô hạn dành cho Shiki. Như một đứa con gái bé nhỏ, như một đứa em gái đáng yêu… như một người tình thật sự.

“Tôi nghe.”

Giọng của Nickson Vandee vang lên từ chiếc điện thoại di động của Lý Dương, anh ta đã quyết định gọi cho người chủ tọa để yêu cầu sự giúp đỡ.

“Ở khách sạn chờ đi, tôi sẽ cho người đến đón anh.”

“Ông chắc thứ đó tốt chứ?”

“Anh không tin tôi cũng được, nhưng đừng nghi ngờ công nghệ của chúng tôi chứ.”

Cúp điện thoại, Lý Dương lười về phòng nên trưng dụng luôn bồn tắm của Shiki ngay tại đó. Đối mặt với một gã quái vật như Lôi Đế mà không chuẩn bị đầy đủ thì xem như đã tự ký tên vào quyết lệnh tử hình dành cho mình rồi.

Kinoshita Shiki tìm đến Matthew Patrick để yêu cầu sự giúp đỡ, cô cảm thấy Nickson Vandee không đáng để tin tưởng, còn Lý Dương thì lại một lần nữa tìm đến ông ta.

Đây là một canh bạc, một canh bạc nhỏ trước thời điểm giông tố nổi lên, dành màn chào sân cho một canh bạc lớn hơn, mà mỗi một con bạc phải dùng chính mạng sống của mình để đánh cược.

Trong một căn phòng khách sạn cao cấp nhất, chỉ dành riêng cho những người có thân phận cực kỳ đặc thù, Nickson Vandee ngã người ra ghế bành, vẻ mặt phong trần đầy mệt mỏi, trên tay vẫn không ngừng mân mê li rượu đỏ óng ánh lấp lánh sắc màu của máu.

Cửa sổ và rèm đều khép kín toàn bộ, như thể chính bản thân Nickson Vandee đang muốn trốn tránh ánh nắng mặt trời vậy.

Một ngày mới thật đẹp.

Nickson Vandee thầm nhủ.

Ông đang đợi Lý Dương, để trao tận tay anh thứ kết tinh quý giá bậc nhất mà nền công nghệ khoa học kỹ thuật đương đại của Hoa Kỳ đã phát minh ra. Dù rằng giá trị của nó không hề dừng lại ở sáu số không, nhưng Nickson Vandee vẫn sẵn sàng đưa nó cho Lý Dương chỉ bởi đơn giản vì anh ta đang cần.

Một khi đã chi tiền thì tuyệt đối không được chùn tay. Đó chính là tôn chỉ sống của Nickson Vandee, hết sức hào sảng, dứt khoát và cũng vô cùng tàn nhẫn.

Cách ông ta xài tiền cũng như cách mà ông ta hành động vậy.

Không bao giờ chừa lại đường lui, bởi một khi đã lui, tức là ông đã thất bại.

Trước khi Lý Dương đánh điện đến thì Nickson Vandee cũng đã để thủ hạ của mình đi làm công tác quan trọng nhất trước giờ hành động. Căn cứ theo vị trí sắp xếp và kỹ năng đặc thù của từng người, Nickson đã cùng mười hai chiến lược gia khác tổ hợp lại toàn bộ kế hoạch, lên phương thức tác chiến hoàn chỉnh, thống nhất Darkness thành một khối mũi nhọn chuyên dùng để tập sát. Không hề dừng lại ở đó, Nickson Vandee còn vận dụng quyền lực của mình để điều động những món vũ khí tiên tiến nhất đến London mà phát cho các thành viên khác.

Thủ hạ của ông chia ra tìm đám người Kinoshita Shiki chính là muốn giao cho họ những món vũ khí kia, về phần Lý Dương sẽ do chính tay Nickson Vandee gửi gắm.

“Tôi không cho phép ông điều động binh quyền.”

Nhớ lại những lời mà vị Tổng Thống da đen tối cao kia đã nói, Nickson Vandee chỉ còn nước cười trừ.

“Kế hoạch Darkness không hề mang lại bất kỳ lợi ích gì cho quốc gia, chẳng những thế, bản thân Lôi Đế cũng chưa từng xung đột chính diện với chúng ta bao giờ. Tôi không phê duyệt lần hành động này.”

Ngài Tổng Thống lạnh lùng nói.

“Nhưng điều đó không có nghĩa là tôi có quyền ngăn cản ông. Nickson, hãy cứ phóng tay mà làm những gì mình muốn.”

Nickson Vandee dốc cạn li rượu đỏ trên tay, khẽ nở một nụ cười hiếm hoi. Quân hàm Thượng Tướng của ông là loại đặc biệt, trong quân đội Hoa Kỳ tính đến thời điểm hiện tại, Đại Tướng đã là cao nhất rồi, sở dĩ Nickson Vandee có thể ngồi ở chức vụ đặc thù như vậy chính là vì bản thân ông vốn là vị anh hùng dân tộc duy nhất và vĩnh viễn.

Cấp bậc Thượng Tướng có quyền hành ngang bằng với Tổng Thống và Đảng Dân Chủ. Ngoài việc điều động binh lực cần sự phê duyệt Tổng Thống và can thiệp vào các hoạt động chính trị ra thì Thượng Tướng có thể làm bất cứ gì mình muốn, từ việc sử dụng tài nguyên cho đến kiểm soát các bộ phận khoa học, hay thậm chí là trực tiếp khống chế một trong hai nghị viện, thượng nghị viện và hạ nghị viện.

Có thể nói, Nickson Vandee mới chính thức là người nắm giữ quyền lực khuynh đảo trời đất, một tay che trời ở nước Mỹ. Thế nhưng không ngờ ngài Tổng Thống lại trực tiếp bác bỏ kế hoạch Darkness của ông. Nickson không trách ngài ấy, hẳn mọi chuyện đều có lý do riêng, nhưng bất kể thế nào thì lợi ích của quốc gia vẫn phải đặt lên trên đầu.

Không được sử dụng quân chủng đặc biệt, Nickson Vandee nghĩ ra việc lợi dụng những tay đánh thuê có máu mặt. Đây cũng chính là nước cờ phụ mà ông đã sắp sẵn phòng ngừa trường hợp bị tước đoạt binh quyền.

Từ hơn ba mươi năm trước, kế hoạch Darkness đã ra đời và vẫn mãi nằm trong đầu của Nickson Vandee. Ông thậm chí còn không dám sao chép nó ra văn bản tài liệu, bởi ông rất sợ kế hoạch bị bại lộ. Lôi Đế là một con quái vật giảo hoạt thông minh, cơ hội để ám sát hắn không nhiều. Nếu thật sự khiến hắn sinh ra sự cảnh giác với Hoa Kỳ thì từ nay về sau đừng hòng làm lại cùng một trò nữa. Đó cũng chính là lý do tại sao mà đến gần thời điểm hành động thì kế hoạch Darkness mới chính thức được công bố.

Chỉ cần hơn nửa tháng để điều động nhân lực và tuyển chọn thành viên, chỉ cần vài ngày để phổ cập kế hoạch tác chiến, chỉ cần vài giờ đồng hồ cũng đủ để tất cả sẵn sàng. Tốc chiến tốc thắng, tập kích chính là loại chiến lược chủ trương nhanh, gọn và quyết liệt một cách dứt khoát.

Trong sáu thành viên lâm thời của Darkness, ngoại trừ vua bắn tỉa Fox Hồng Tâm ra thì năm người còn lại đều chỉ là hạng vô danh, ngay cả Chó Điên – Lý Dương suy đến cũng cũng chỉ là tân binh mới nổi mà thôi. Đặt anh ta vào khu vực xã hội đen vùng Đông Á và Đông Nam Á thì còn chút tên tuổi, chứ nếu so với sự hỗn loạn ngầm trên toàn thế giới thì sợ rằng Lý Dương ngay cả 50 hạng đầu cũng chưa được tính vào.

Bất quá vì mục đích ám sát cao cả, Darkness không cần đông, chỉ cần tinh nhuệ là được. Nếu đem những thành viên hiện tại ra so sánh với quân chủng đặc biệt của Hoa Kỳ thì sợ là còn kém không ít, nhưng khoảng cách biệt ấy vẫn có thể được bù đắp bằng công nghệ khoa học.

Bất đắc dĩ, Nickson Vandee mới phải mời đám người đó vào hội, dùng tiền túi riêng để cấp cho họ một cơ hội nổi danh.

Ngài Tổng Thống tuy cấm đoán Nickson Vandee về mặt quân lực, nhưng đó cũng chỉ là hình thức trưng dụng cho có mà thôi. Cho dù tước đoạt binh quyền thì Nickson Vandee vẫn có thể dùng tiền đập chết người như thường. Kẻ ngồi trên cái ghế quyền lực lâu như vậy tất nhiên không thiếu thủ đoạn hành động rồi.

Ba mươi năm chờ đợi, cuối cùng cũng có thể giải trừ tâm kết trong lòng, hỏi sao Nickson Vandee không vui cho được?

Chợt có tiếng gõ cửa vang lên, Lý Dương đã đến.

Cánh cửa phòng lạnh lùng khép lại, Nickson Vandee và Lý Dương đều có tâm sự riêng trong lòng, cả hai đều đang cố lừa lọc, lợi dụng lẫn nhau để moi móc điều lợi nhất về phía mình. Vậy cuối cùng thì ai sẽ sập bẫy đây? Lý Dương liệu có sa ngã trước những cám dỗ mà Nickson sắp đưa ra hay không?

Bản thân anh cũng không hề nắm chắc.



Tôi đến tìm Matthew Patrick, gã da đen này không ở cùng khách sạn với tôi và Lý Dương, nhưng cũng không cách quá xa. Với tư cách là người dẫn đường kiêm môi giới trung gian, Matthew Patrick đã ký kết một hợp đồng hẳn hoi với văn phòng đánh thuê Greendays của chúng tôi. Lão trọc David Thompson chính là cấp trên của hắn ta, tuy nhiên Matthew lại hoạt động một cách độc lập. Nói cách khác, Matthew Patrick chính là một dạng nhân viên tự do điển hình như chính tôi chẳng hạn.

“Đừng xem thường Matthew, tuy võ công hắn không bằng cô, nhưng kinh nghiệm ăn nằm nơi chiến trường của hắn còn xa cô mới theo kịp.”

Lý Dương quả quyết như vậy đấy, và tôi cũng chẳng có lý do gì để nghi ngờ. Một cựu thành viên của biệt kích Mamba dù đứng ở bất cứ nơi nào cũng sẽ trở thành tâm điểm để các công ty quân sự tư nhân mời chào.

“Vào đi.”

Tôi gõ cửa được một lúc mới có tiếng đáp trả, hẳn trong quãng thời gian đấy Matthew Patrick đã thông qua camera cá nhân để quan sát xem là ai đến. Bài học cơ bản đầu tiên để có một giấc ngủ ngon, đó chính là hãy cố mà học tập loài nhện.

Trong thế giới tự nhiên, nhện chính là một trong những loài động vật hi hữu không có giác quan nhạy bén, thế nên hệ thống lưới tơ đã vô tình trở thành thứ duy nhất có thể giúp nó bảo vệ mạng sống. Học tập loài nhện, lính đánh thuê nếu không muốn chết trong giấc ngủ thì buộc phải trang bị cho mình ba kỹ năng.

Cảnh giác, tự bảo vệ và chạy trốn.

Thế nào là sự cảnh giác? Camera, hệ thống an ninh… tất tần tật những thứ có thể trở thành đôi mắt để quan sát. Dù là ở bất kỳ chỗ nào, từ khách sạn năm sao cao cấp cho đến sa mạc hoang vu, một cặp mắt thứ hai tuyệt không bao giờ dư thừa.

Thế nào là tự bảo vệ bản thân? Súng lục bán tự động, bẫy rập, laser tầm nhiệt… hay thậm chí là cả lựu đạn đeo trên người để bàn giao điều kiện với đối phương hoặc có thể tự sát bất cứ khi nào mình muốn. Có đôi lúc, lọt vào tay kẻ thù thì cái chết sợ rằng mới là thứ đáng để người ta trông đợi nhất.

Còn chạy trốn thì dễ hiểu rồi, ngay cả thỏ cũng có ba hang thì cớ gì con người lại không thể tạo ra cho mình một đường lui hiệu quả? Nếu tôi đoán không sai thì trong phòng của Matthew lúc này đã có sẵn một cái như vậy rồi.

Lý Dương dạy tôi tất cả những điều ấy.

Nhưng tôi khát khao được học thêm nhiều nữa, bởi biết càng nhiều thì tỷ lệ sống sót sẽ cao hơn vài phần. Đến một lúc nào đó, khi mọi tri thức đã trở thành xương và máu, khi kinh nghiệm sống đã đạt đến một mức độ vừa đủ để trở thành bản năng thì tôi sẽ gần như là một con gián trong mắt kẻ thù, dù đánh đập tàn bạo đến cỡ nào cũng không bao giờ chết… mà thậm chí tôi còn khá băn khoăn rằng liệu khi ấy chúng có đủ khả năng để đánh tôi không nữa là.

“Làm gì mà căng thẳng thế?”

Đợi Matthew khép cửa, tôi mới bật cười hỏi.

“Dạo này London hỗn loạn lắm, ngay cả cơ động cũng đã được phái đi nằm vùng để bảo vệ trị an. Tôi trước đây có không ít kẻ thù, cẩn thận một chút vẫn hơn.”

Khác với mọi hôm, Matthew Patrick lúc này lại mang cái bộ mặt lạnh lùng, sát khí thoắt ẩn thoắt hiện chứng tỏ dạo này thực lực của gã đã có một bước tiến dài. Chờ đến khi chúng có thể thu liễm lại toàn bộ thì cho dù là tôi cũng không dám chắc có thể dễ dàng đánh thắng hắn như trước kia hay không.

Không tu luyện nội gia dưỡng sinh thuật, công phu của Matthew Patrick hoàn toàn mô phỏng theo David Thompson, một ngoại gia cao thủ thực thụ có thể dùng tay không đấm chết sư tử Châu Phi. Ngay cả tôi cũng không chắc mình có thể làm được chuyện đó, nhân tiện, về phần cái lời đồn rằng tên Panom Charen đã bị tôi đánh chết có thể giết được sư tử thì dám chắc là ba xạo.

Cao thủ võ lâm xưa nay hiếm khi là do luyện thành, đa số đều là từ chém gió mà ra. Nếu lần trước tôi bị Tohno Taki giết chết, đảm bảo sau khi về Nhật, hắn sẽ tung tin ra ngoài rằng thiên tài Kinoshita Shiki cũng chỉ là một đứa ất ơ, dựa hơi gia đình và sư phụ để nổi tiếng mà thôi.

Động vật, đặc biệt là các loài động vật hoang dã với tập tính săn mồi đều có sức mạnh vô cùng đáng sợ. Nhiều năm trước, tôi từng vào rừng tu luyện, ngay cả hổ gấu cũng đã đánh qua, lần đó tôi ngay cả mạng cũng chỉ còn một nửa. Phần nhiều là vì khi ấy công phu còn kém, tuổi còn quá nhỏ, sức lực không thể so sánh được với chúng, nhưng ngay cả khi lớn như bây giờ cũng vậy thôi, muốn đánh chết một con sư tử đực nặng gần 300kg là chuyện hết sức khó khăn.

Nhưng tuyệt đối tôi sẽ không hoài nghi David Thompson có thể làm được chuyện đó. Bởi ông ta chính là một cao thủ ngoại công hàng thật giá thật, trình độ sợ rằng không hề thua kém Quyền Vương Mike Tyson chút nào. Thứ mà David tu luyện chính là kỹ thuật đấm tối cao, chú trọng tốc độ và sức mạnh áp đảo.

Võ thuật cổ truyền tập trung vào dưỡng sinh, phương pháp tu luyện từ tốn, chậm mà chắc, rất ít khi tùy tiện giao thủ để bảo trì sức chiến đấu, do đó phong cách đánh giết cũng khác nhiều so với các môn võ thuật hiện đại như boxing. Nhưng do không chú trọng vào thuật pháp dưỡng sinh nên đa phần các võ sĩ quyền anh khi về già đều thì cơ bắp đều sẽ nhanh chóng lão hóa, cơ thể không còn mạnh mẽ như thời trai tráng nữa.

Bất quá cũng phải kể đến vì chuyên sâu vào việc trau dồi kỹ năng chiến đấu, được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nên công phu và cơ thể của họ trong quãng thời gian đầu đều sẽ tiến bộ nhanh hơn những người tu luyện võ cổ truyền rất nhiều.

Nói trắng ra, những người tu tập võ cổ truyền như chúng tôi chỉ hơn được các cao thủ ngoại công ở chỗ sống lâu và dai hơn thôi, chứ khi chân chính giao đấu thì sợ rằng thắng thua rất khó nói trước.

“Nếu gặp phải cao thủ ngoại công, vạn lần đừng xem thường mà hãy cẩn thận, bởi so với nội gia thì những kẻ tu luyện ngoại công vừa đông vừa nguy hiểm hơn nhiều.”

Sư phụ tôi đã từng nói vậy đấy, dù rằng bây giờ đã đứng trên đỉnh cao của thấu kình cảnh giới, nhưng tôi vẫn không dám xem nhẹ những lời ấy của ông. Bởi cao thủ ngoại công có rất nhiều dạng, chiếm đa số chính là thành phần những kẻ dùng tiền bạc để đắp lên thân thể.

Thử nghĩ mà xem, một thanh niên khỏe mạnh dư thừa tinh lực, tài sản dồi dào có thể thuê huấn luyện viên lên lịch tập riêng cho mình, mỗi bữa đều được ăn no, thân thể không muốn phát triển cũng không được. Tuy rằng công phu chân chính của bọn họ chẳng ra sao, nhưng luyện qua vài ngón đòn trí mạng để giết được một người bình thường cũng không phải là chuyện khó khăn gì cho lắm.

Ngay cả tôi, nếu bị chừng vài chục người cao lớn vây quanh, liên tục quần đấu cũng phải mệt đến bở hơi tai. Trừ khi là dùng vũ khí hay Frozen Time rồi liên tục vừa chạy vừa đánh, chứ nếu không chuyện tôi thua chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.

Xem ra thể chế thi đấu cùng 100 đại sư để xét duyệt tư cách tiến lên cửu đẳng huyền đai trong Full Contact Karate vẫn còn quá sớm đối với tôi. Là 100 cao thủ karate đàng hoàng, không phải mấy tên giang hồ nhãi nhép ngoài đường đâu.

Từ đầu, tôi đã biết David Thompson chính là dạng cao thủ ngoại công điển hình theo trường phái chủ chiến. Lão trọc ấy trời sinh sức khỏe hơn người, thể chất vượt xa nhân loại bình thường nên khi tu luyện ngoại công chính là ngày đi nghìn dặm, công phu của lão chính là được rèn ra từ những giây phút sinh tử. Nay đã gần năm mươi tuổi mà thể lực vẫn ở giai đoạn đỉnh cao, sợ rằng Tohno Taki hay thậm chí là Tôn Vũ hai mươi năm trước cũng chẳng thể so sánh được.

Nhìn Matthew Patrick, tôi không nhịn được nghĩ đến việc vài năm sau sẽ có một ngoại công hóa kình cao thủ nữa ra đời.

Một đối thủ đáng mong đợi.

“Cô đến đây làm gì? Đêm nay tôi phải về lại Thái Lan rồi, nói nhanh một chút.”

“Tôi muốn thỉnh giáo anh một vài vấn đề.”

Matthew Patrick ngồi xuống ghế sofa, rót ra một li café cho tôi, không ngừng cân nhắc lời đề nghị.

“Hỏi đi.”

“Hãy dạy cho tôi tất cả những gì mà anh biết về…”

Còn chưa kịp để tôi nói hết câu thì ngoài cửa đã vang lên tiếng gõ khẽ, chạy vội đến màn hình mini nhỏ cạnh giường, tôi và Matthew Patrick đều đang cố căng cặp mắt ra để xem thử là ai ngoài đó.

Không có lấy một bóng người?

Tôi vội rút khẩu Colt Viper nòng dài 2 inch bên hông ra, áp sát cửa, tập trung lắng nghe bằng toàn bộ tinh thần. Matthew đứng bên phía đối diện, tay cầm dao găm và một khẩu USP nhỏ gọn, biểu tình trên mặt cũng hết sức căng thẳng.

“Cái gì đây?”

Chừng độ năm phút sau, khi thấy không có dấu hiệu gì đáng ngờ, chúng tôi mới mở cửa ra. Vấp vào chân tôi chính là một cái vali hành lý màu bạc, bên trên nó còn một chiếc đĩa film màu đen khá mờ ám.

“Được rồi, đầu tiên cô phải nhớ rằng khi chiến đấu trong môi trường có diện tích hạn hẹp thì không nên dùng Colt Viper hay các loại súng nòng dài khác. Tuy độ chính xác của nó khá cao, nhưng lại rất bất tiện khi bị đối phương áp sát. Tốt nhất là sử dụng một khẩu Heckler & Koch USP như tôi đây, sát thương và tiêu cự chênh lệch đều rất ổn, còn có chế độ bắn lên đạn tự động, nhược điểm duy nhất chính là khoảng cách nhắm khá ngắn.”

“Anh…”

“Tuy tôi không biết cô và Lee đang tính làm gì, nhưng nếu cô muốn tôi dạy… tôi sẽ dạy, còn học được bao nhiêu thì tùy.”

Matthew cầm cái đĩa film màu đen trên tay, cười giả lả đi vào, tôi cũng xách chiếc vali theo sau. Tuy còn khá băn khoăn liệu trong này có phải là bomb hay không, nhưng chắc chẳng ai rãnh rỗi đến mức đi làm mấy cái trò này nếu họ đã có bản lĩnh qua mặt tôi, Matthew Patrick và hai cái camera tầm nhiệt bên ngoài.

Hiện là 7:30 sáng theo giờ London.

Tôi, Kinoshita Shiki, đang theo học một khóa huấn luyện cấp tốc trong vòng vài tiếng đồng hồ.



Harry Don ngồi trong phòng, trước mặt hắn chính là cái đầu của Luther Armstrong, ngay bên cạnh còn có một cái vali bạc và một chiếc đĩa film màu đen mờ ám.

Đồng dạng, trong phòng của vua bắn tỉa Fox Hồng Tâm – Johny Hồng cũng thế, nhưng thứ hắn nhận được ngoài cái vali và chiếc đĩa film không phải là thủ cấp của người nào cả, mà thay vào đó chính là một chiếc hộp bí ẩn.

Về phần Mikhail Lermontov, hiện anh ta đang bận nói chuyện với một người nào đó trên điện thoại nên chẳng còn tâm trạng đâu mà để ý mấy thứ lạ lùng đã được gửi đến. Sau khi ngắt đường truyền, Mikhail Lermontov thậm chí còn chẳng dám tin vào những gì mà mình đã được nghe. Liệu có ai dám nghĩ rằng ngài Philip Norton, cựu công tố viên kiêm cố vấn của bộ tư pháp Liên Hiệp Quốc đã sớm nghỉ hưu ba năm trước nay lại chịu ra mặt vì hắn mà tranh giành cô con gái bao giờ. Mikhail Lermontov mất hồn cũng phải.

Lý Dương thì đang cùng Nickson Vandee đấu trí, Kinoshita Shiki theo học một khóa cấp tốc cùng Matthew Patrick.

Về phần Heathcliff Roger thì… hiện hắn đang… truy đuổi một người.

Dùng tốc độ xấp xỉ Mach number, Heathcliff đạp lên tường rồi phóng theo phương hướng mà đối phương vừa bỏ chạy. Không cần biết kẻ đến là ai, chỉ cần dám ẩn nấp, Heathcliff nhất định bắt hắn phải chết. Trong chớp mắt, người đàn ông lạ mặt đó đã ngã xuống, trên lưng còn cắm một con dao quân dụng ngập sâu đến tận chuôi. Heathcliff tìm được cái vali và chiếc đĩa từ trên người của đối phương, hắn khẽ nhếch môi nở một nụ cười khó hiểu.

Cùng lúc ấy, trong tài khoản ngân hàng của sáu người bọn họ đều đã xuất hiện nhiều đợt chuyển khoản đến từ vô số các ngân hàng trên toàn thế giới.

Số tiền được chuyển liên tục tăng lên, mãi đến khi chạm mốc $10,000,000 mới dừng lại.

“Lý Dương, con có đồng ý lấy tiểu thư Shiki làm vợ, dẫu gặp biết bao khó khăn trắc trở nhưng vẫn chung sống với nhau đến hết cuộc đời này không?”

“Thưa cha, con đồng ý.”

Đùa kiểu đấy đếch vui tí nào đâu? Sao tự dưng tôi lại xuất hiện ở đây, trong cái nhà thờ tồi tàn mà tượng Chúa Jesus lại được quấn quanh bằng mấy băng đạn cỡ bự thế này? Nếu nhìn kỹ còn có thể phát hiện ra ông ta đang bị đóng đinh trên một khẩu M4A1 Carbine thay vì thập tự giá.

Tiên sư nhà nó, chỗ này là căn cứ địa của mấy tổ chức Thiên Chúa Giáo cực đoan hay sao vậy?

Linh mục, hử, sao lại là thằng mọi đen Matthew Patrick?

Mấy người đang diễn trò chọc ghẹo tôi đấy phỏng?

“Kinoshita Shiki, con có…”

“Câm mồm!”

Tôi giận quá hóa điên, đấm một phát lệch mõm tên linh mục bố đời tay cầm kinh thánh mà lại cởi trần mặc độc mỗi chiếc quần đùi ngắn cũn này.

“Em yêu, sao lại…?”

Em yêu? Mấy chữ này làm tôi nổi cả gai ốc lên rồi đây.

“Anh… anh… đừng có lại gần…”

Lý Dương, tay này sao đột nhiên lại ân cần như vậy? Âm mưu gì đấy?

“Sao tự nhiên lại giở chứng thế? Có phải hôm qua cắn thuốc quá liều rồi đúng không? Anh đã nói em rồi, liệu mà cai đi, tuy năng lực của anh có thể trị đi căn nguyên trong thân thể nhưng nếu đầu óc của em mà nghiện thứ đó rồi thì khó dứt ra lắm. Phải biết giữ gìn sức khỏe, anh không cấm em xài thuốc, nhưng ít ra em cũng nên nghĩ đến đứa con trong bụng của chúng ta nữa chứ.”

Cái… cái gì? Tôi có con với anh khi nào?

“Cái đệt con mẹ, mấy người có tính tiếp tục lễ cưới không vậy?”

Là giọng của lão trọc David Thompson? Cái thằng già này ngồi đằng sau, mặc texudo trắng tinh từ đầu đến chân, trông hết sức lịch sự nhưng lại liên tục phóng uế bằng mồm. Thongchai thì đứng lên cả ghế, hò hét, xách súng AK bắn chỉ thiên không ngừng. Lão Mập không ngờ lại còn dẫn gái vào nhà thờ mà hôn hít rờ mó lẫn nhau.

Xem như đã đủ mặt mấy anh em huynh đệ rồi đấy.

Khoan! Tôi thay váy cưới từ khi nào vậy? Vừa nãy còn là đồ bình thường cơ mà?

Đột nhiên, Lý Dương… anh ta… hắn… hắn bắt đầu hôn tôi?

Ngượng chết mất… nhưng sao lại không thể chống cự thế này? Toàn thân đột nhiên cứng đờ, chẳng lẽ Lý Dương lại dám sử dụng mê dược với mình? Không thể nào có chuyện đó được, vậy rốt cuộc là tại sao?

Chạm rồi, môi chúng tôi chạm vào nhau rồi.

Lạnh quá… môi Lý Dương lạnh quá, không ấm áp như lần trước, bản thân tôi cũng chẳng cảm thấy sung sướng gì cả.

“Khốn kiếp!”

Vùng vẫy cố thoát khỏi sự bất lực, tôi bật dậy thật mạnh thì phát hiện ra mình đang nằm trên ghế sofa, thì ra chỉ là một giấc mơ, nhưng đối diện với tôi lúc này chính là một họng súng đen ngòm đang kề sát trên miệng.

“Một điểm trừ, cô phản ứng quá tệ.”

Matthew Patrick đứng sát bên, nâng trên tay một khẩu FAMAS với tư thế sẵn sàng bóp cò.

Vậy mà cuối cùng hắn lại dám bóp thật.

Tiếc là súng không có đạn, chứ nếu không cái mạng này của tôi cũng chẳng còn để mà hưởng thụ rồi. Đâu phải tôi phản ứng chậm, nếu là lúc bình thường thì Matthew chỉ cần tiếp cận trong phạm vi vài mét là tôi đã sớm phát hiện ra, chẳng qua lần này…

“Đau đầu quá.”

Đẩy họng súng sang một bên, tôi khẽ vỗ đầu, xem ra tác dụng phụ của thuốc vẫn chưa tan hết. Vừa nãy khi tham gia khóa huấn luyện cấp tốc của Matthew, tôi đã sử dụng một loại thuốc kích thích dùng để tăng cường năng suất hoạt động của não bộ, khiến cho suy nghĩ và trí nhớ đều linh hoạt hơn lúc bình thường gấp mấy lần.

Tác dụng phụ chính là hôn mê ít nhất cả tiếng và chứng đau nửa đầu kéo dài. Đó cũng chính là lý do tại sao tôi lại bị Matthew chơi đểu trong lúc ngủ mà lại chẳng tài nào phát hiện ra nổi.

“Mấy giờ rồi?”

“Bốn giờ chiều, tôi chuẩn bị ra sân bay đây.”

Matthew ném khẩu FAMAS cho tôi.

“Vừa chuẩn bị cho cô đấy, khẩu này do sử dụng cơ chế ‘nạp đạn bằng phản lực có hãm’ nên rất mau nóng máy, tôi đã dùng keo bịt chặt các khớp nối lại rồi, cô không cần sợ chấn động quá tải dẫn đến hỏng hóc đâu.”

“FAMAS – F1 bình thường chỉ bắn được tầm 900-1000 viên đạn/phút, nhưng do tôi đã động tay động chân vào mấy bộ phận chủ chốt nên ít nhất cũng phải cán mốc 1250 viên/phút mới thỏa công, đó là còn chưa kể đến tốc độ bắn đã sớm vượt qua 980m/s. Khẩu FAMAS – F1 này tuyệt đối là hàng khủng, có cả ống phóng lựu bên dưới, nhưng vì đã ép hết tiềm năng của nó ra ngoài nên chỉ dùng được một lần này thôi. Bất quá, tuy là nói thế, nhưng dẫu có xả đạn liên tục không ngừng tay thì cũng phải mất gần cả tiếng đồng hồ mới hỏng được.”

“Nhưng báo trước là giật lắm đấy, độ chính xác của FAMAS vốn không ổn định sẵn rồi, sau khi trải qua cải tiến để nâng cao uy lực thì tỷ lệ bắn trúng lại càng sai lệch nên cần phải phụ thuộc vào trình độ của người cầm súng. Nhưng thiết nghĩ mấy chuyện đó với cô cũng chẳng tính là gì đâu nhỉ.”

Matthew Patrick nói không sai, với thể trạng của tôi hiện nay, cho dù là bắt chước John Rambo trên phim xách Machine Gun nặng mấy chục kg xả đạn vào trực thăng cũng không phải là chuyện khó khăn gì.

Người bình thường, hay thậm chí là đại đa số các quân nhân trên thế giới đều phụ thuộc vào mức độ hiện đại của súng để gia tỷ lệ bắn trúng, nhưng với tôi thì điều đó hoàn toàn không cần thiết. Súng là một loại vũ khí dùng để giết người, nó vốn không hoàn hảo, được cái này thì mất cái kia. Thế nên để nâng cao mức sát thương, chúng ta buộc phải bỏ qua độ chính xác, và độ chính xác thì cần phải có kỹ năng để bù đắp vào.

“Cám ơn.”

Trong vòng mấy giờ đồng hồ, bảo tôi có thể tiếp thu hết kinh nghiệm cả đời của Matthew là điều không tưởng. Thế nên anh ta đã cùng tôi vạch ra sẵn cho mình một chiến lược tác chiến. Lần này, bất chấp Nickson Vandee có bổ nhiệm ai là người hoạt động tự do thì tôi cũng chỉ sẽ đấu tranh cho bản thân mình.

Về phần chiếc vali màu bạc và cái đĩa DVD màu đen thì… lúc đầu, tôi không tiện cho Matthew biết chi tiết của kế hoạch Darkness, nhưng may mà nội dung trong cái đĩa cũng chỉ hướng dẫn làm sao để sử dụng những món đồ trong chiếc vali kia thôi.

Là một bộ quân phục tác chiến dành cho nữ, được thiết kế bằng hợp chất cao su có độ kháng điện rất cao. Ngoại trừ phần đầu ra, chỉ cần điện năng chạm vào bất kỳ những chỗ còn lại trên thân thể thì đều sẽ bị triệt tiêu một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó còn có một thanh chủy thủ bằng hợp kim titanium siêu nhẹ gọi là Progressive Knife, sau khi nhấn nút kích hoạt thì lưỡi dao sẽ lặp tức tạo ra những sóng chấn động hạt cao tầng như một lưỡi cưa với vận tốc âm thanh, ngay cả kim cương cũng có thể bị cắt đứt hoàn toàn, quả là một món vũ khí cận chiến hoàn hảo.

Chuyện súng ống thì Nickson Vandee cũng đã nói từ trước rằng đến gần lúc hành động mới có thể phân phát rộng rãi.

Nếu tôi đoán không sai thì những thứ này vốn là sản phẩm công nghệ cao do Hoa Kỳ phát minh ra trong những năm gần đây, và quyết sách của Nickson là hoàn toàn chính xác. Nếu là tôi thì hẳn cũng sẽ làm thế thôi, cấp cho chiến đao và giáp phòng ngự trước giờ hành động để các thành viên sớm quen thuộc là quá lắm rồi, chứ thử hỏi nếu giao cho cả vũ khí nóng thì lỡ xảy ra chuyện thì bưng bít sao kịp?

Nhưng không biết mấy món vũ khí kia của Nickson có hơn được khẩu FAMAS trên tay tôi hay chăng? Hẳn là vượt xa, nói gì thì nói, vũ khí thường có cải tiến cách mấy nhưng làm sao vượt được hàng đã qua tay mấy lão khoa học gia? Đó là còn chưa tính đến chuyện Hoa Kỳ vốn là cường quốc đứng đầu thế giới về mặt quân sự.

“Nhớ kỹ, ngàn vạn lần không được tiếp xúc trực diện với đối phương. Đây không phải là sinh tử quyết đấu trên võ đài, cô và kẻ địch đều cầm trên tay vũ khí có khả năng giết người từ xa. Dựa vào bản lĩnh võ thuật để cận chiến giữa rừng mưa bão đạn tuyệt đối là đi chịu chết. Người luyện võ dẫu có mạnh đến mấy, đối diện với vũ khí nóng thì sinh mạng cũng chỉ mỏng manh như người bình thường cả thôi.”

Chẳng hiểu sao khi nghe Matthew đả kích tôi lại cảm thấy khó chịu trong lòng, hẳn là do tiềm thức của tôi vẫn luôn tin vào võ thuật. Bất quá, khó chịu thì khó chịu, nhưng tôi vẫn phải công nhận rằng hắn ta nói rất đúng.

Số lượng võ thuật gia chết dưới họng súng trong lịch sử kể sao cho xiết, điều đó vốn là một chuyện hết sức bi ai. Nếu chết dưới những viên đạn thép lạnh lẽo kia, tôi thà được chết trên võ đài còn hơn. Nhưng cuộc sống đâu cho chúng ta quyền lựa chọn? Đã dấn thân vào thế giới ngầm, tôi buộc phải tập cách giác ngộ cái chết. Chết khi nào và tại sao phải chết vốn không còn là đặc quyền bỡ ngỡ dành cho một tay mơ như tôi nữa rồi.

Lý Dương từng nói với tôi một câu thế này:

“Trong thế giới của chúng ta, không có dân nghiệp dư. Bởi tất cả bọn chúng đều đã chết, ngày qua ngày, từng phút từng giây chậm rãi trôi, chỉ cần cô còn sống thì cô chính là lính chuyên nghiệp.”

Vừa thu xếp hành lý, Matthew vừa nói.

“Tôi không biết kẻ địch của cô là ai, nhưng dựa theo những gì được miêu tả thì hẳn đó phải là một tổ chức khổng lồ.”

Lôi Đế chắc là cùng cấp bậc với một tập đoàn quân sự cỡ bự.

“Trong chiến tranh, đừng tỏ ra bị động, cũng đừng phó thác mạng mình cho số phận. Trực giác là thứ cô nên tận dụng tối đa, phải luôn nghĩ rằng mình sẽ là kẻ sống sót sau cùng. Nếu một người, dù có lợi hại đến mấy nhưng đã không còn ý chí sinh tồn thì chẳng mấy chốc cũng sẽ ngã xuống thôi.”

“Phương pháp tác chiến chỉ tóm gọn trong hai điều: Độc lập và an toàn.”

“Không được cận chiến khi tính mạng chưa bị uy hiếp, không được phép vứt súng trừ trường hợp khẩn cấp, khi bị lộ vị trí ẩn nấp thì phải bỏ chạy ngay, thậm chí khi cần thiết cũng có thể sử dụng những đồng đội xung quanh làm lá chắn cho mình.”

“Chuyện hèn hạ như vậy tôi làm không được đâu.”

Gương mặt trịnh trọng của Matthew chợt làm tôi bật cười, là một nụ cười trẻ trung thật sự chứ không còn nét giả tạo lạnh giá như ngày nào.

“Lính đánh thuê không phải quân nhân chính thức, do đó kỷ luật và mệnh lệnh sẽ không thể ràng buộc được chúng ta. Trong giới đánh thuê, chuyện phản bội bạn bè xảy ra như cơm bữa, thà hèn hạ mà giữ được mạng chẳng tốt hơn sao? Lúc bình thường thì thế nào chẳng được, nhưng khi gặp phải trường hợp nguy hiểm thì đừng có mà do dự.”

Matthew bị tôi chửi xéo (ám chỉ hắn hèn hạ) cũng chẳng hề tỏ vẻ tức giận hay nhíu mày lấy một cái, mà chỉ cười khinh khỉnh nói.

“Kinh nghiệm sinh tồn của tôi nếu viết ra thành sách hẳn phải dày cỡ mấy quyển danh bạ điện thoại đấy, bảo cô tiếp thu một lượt cho hết có lẽ hơi quá sức.”

Lầm to, tên này không những đang giận mà còn châm chích ngược lại (ý bảo tôi ngu ngốc), đàn ông con trai gì mà bụng dạ hẹp hòi thấy sợ.

“Lý Dương thì sao?”

“Lý Dương? Hắn là gì của cô? Đội trưởng thì đã sao? Nếu hắn bảo cô đi chết thì cô giết hắn đi.”

Lý Dương là gì của tôi? Đúng thật chẳng là gì, nhưng lúc này bảo tôi giết anh ta thì có hơi… đúng là anh ta mạnh hơn tôi, và dù có cơ hội để ám sát thì tôi cũng chẳng hiểu mình làm vậy vì mục đích gì, thậm chí nếu phải bỏ rơi anh ta đến chết tôi cũng sẽ cảm thấy rất khó chịu. Tại sao vậy? Lý Dương thật ra là gì của tôi, hay đáng nhẽ phải hỏi thử bản thân tôi xem anh ta là gì của mình?

“Nhớ lời tôi đấy, đừng tin vào bất cứ ai.”

Matthew tỏ vẻ kích động trong từng lời nói, đôi mắt hắn đỏ ngầu, gân xanh trên trán lộ rõ từng sợi nhưng đang phải chịu sự tra tấn từ những hồi ức xa xăm.

“Cô tạm xem như là một nửa học trò của tôi, phong cách chiến đấu không nhất thiết phải bắt chước, hãy tự bước đi trên chính con đường riêng của mình. Chúc cô may mắn, hi vọng lần sau chúng ta vẫn có thể gặp lại.”

Cho đến tận lúc Matthew xét duyệt mọi thứ lần cuối trước khi đi, tôi vẫn không thể bình tĩnh lại được. Tâm cảnh bị xao động, lòng dạ mãi không yên, liệu Matthew có thật sự đúng? Giữa chiến trận không được phép tin tưởng ai ngoại trừ bản thân mình? Thế tại sao trên phim ảnh người ta lại đề cao tình đồng chí như vậy?

Tôi đang rất băn khoăn.

Liệu Lý Dương có bán đứng tôi chăng?

Tôi bắt đầu cảm thấy ngờ vực một cách vô căn cứ.

Liệu anh ta sẽ đưa lưng về phía tôi, như chính tôi đã từng và vẫn luôn làm vậy không?

Tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu một cách nhảm nhí hết sức.

Cho đi và nhận lại là hai mặt đối lập lẫn nhau có chung một công thức tỷ lệ thuận.

Cho nhiều sẽ nhận lại càng nhiều.

Muốn được tin tưởng, trước hết phải học cách phân phát niềm tin cho mọi người xung quanh.

Matthew Patrick không sai, việc tin tưởng lẫn nhau cũng chẳng có gì là không đúng.

Người lầm lẫn duy nhất ở đây chính là tôi.

Hóa ra tâm cảnh của tôi vẫn còn một lỗ hổng khá lớn, chỉ vì những lời đả kích đầy thiện ý của Matthew mà nó đang bắt đầu dậy sóng. Tôi, Kinoshita Shiki, lần đầu tiên trong đời biết nghi ngờ một ai đó, và kẻ ấy cũng chẳng phải ai khác mà chính là Lý Dương, người đầu tiên trong đời tôi đã từng tin tưởng.

“Tạm biệt.”

Matthew Patrick kéo vali xách tay ra đến cửa, hành động ấy khiến những dòng suy nghĩ miên man của tôi chợt đứt.

“Đi đường mạnh giỏi.”

Tôi nhất định sẽ sống, để không làm lãng phí những kinh nghiệm quý báu mà Matthew đã truyền đạt. Tự hứa với lòng, cũng như đang phải cược với số phận, tôi nhất định sẽ là người sau cùng còn đứng vững.

“Mà này…”

“Chuyện gì?”

“Chỗ quen thân, tôi hỏi thật, có phải cô thèm đàn ông lắm không?”

Sao hắn ta lại biết chuyện đó?

“Trời phú cho cô cái miệng xinh xắn, dùng để thổi kèn thì phải nói là vô đối đi. Thằng nào bị cô dùng chiêu đó đảm bảo không giữ được quá năm phút đâu.”

“Lảm nhảm cái con mẹ gì đấy?”

“Tôi từng phang gái Châu Á rồi, hương vị phương Đông công nhận là rất tuyệt. Nom cái tướng cô dâm bỏ mẹ ra, nếu thích thì ráng mà sống sót đi, mốt về Thái Lan có dịp tôi sẽ giúp cô biết mùi đời nó sướng ra sao. Còn trinh đúng không? Chối cũng vô ích, ánh mắt của một dân chơi đẳng cấp tuyệt không bao giờ sai.”

Thằng khốn này, không lẽ… đúng rồi… là lúc mình đang ngủ, bị hắn chọc khẩu FAMAS vào miệng. Trong mơ tôi thấy mình đang hôn Lý Dương, hóa ra lúc ấy là tôi hôn khẩu súng à?

“Nói trước là ‘súng’ của tôi khủng lắm đó, hơn xa khẩu FAMAS lúc nãy, kỹ thuật thì miễn chê đi, đàn bà con gái có ai qua tay tôi mà lại ra về trong thất vọng bao giờ? À mà nghe đồn con gái môi trái tim thì rất thích thổi kèn, cô… ê có gì từ từ nói…”

Thằng khốn nạn này chạy nhanh thật, vừa thấy tôi lên đạn đã phắn đâu mất rồi không biết. Chậm chân tí nữa khéo tôi lại phơ nát gáo nó thật chứ chẳng đùa.

Lần sau chớ đề bà gặp lại mày, đồ côn trùng hạ tiện.



Trong nhà vệ sinh khách sạn, Lý Dương cúi đầu sát bồn cầu, không ngừng nôn mửa ra máu.

“Lần thứ sáu rồi.”

Anh ta khẽ thều thào trong vô vọng, bao tử lại tiếp tục lộn nhào mấy vòng khiến dịch vị và máu trào hết cả ra ngoài.

“Bao giờ mới xong đây?”

Lý Dương tức giận gầm lên, toàn thân đỏ bừng, mồ hôi tuông trào thành từng dòng mãnh liệt, gân guốc và cơ bắp trên người thi nhau co thắt xem ai dẻo dai hơn.

Cái cảm giác đau đớn đến tận linh hồn đó rất đáng sợ.

Lý Dương đang sợ hãi, nhưng một khi đã phóng lao thì đành phải nhắm mắt theo lao.

Sợ hãi cũng chẳng có tác dụng gì.

Một khi Gen bị cải tạo, ngay cả Lý Dương có Healing Potential liên tục chữa trị cũng không thể chịu đựng nổi chứ đừng nói gì người bình thường. Nickson Vandee sở dĩ dám cấp cho Lý Dương thuốc tiến hóa KH-00245 nguyên nhân cũng bởi nó chỉ là một sản phẩm thất bại. Thất bại ở chỗ những người chế tạo ra nó căn bản không thể tưởng tượng được rằng chỉ có những Owners sở hữu năng lực tự chữa trị mới có thể sử dụng.

Healing Potential không thể chữa trị Gen, nhưng nó có thể khiến chủ nhân trở nên bất tử.

Nếu không có Healing Potential, thân thể của Lý Dương sẽ nhanh chóng tan vỡ, và quá trình cải tạo Gen cũng sẽ thất bại luôn.

Đấu tranh với cái chết trong khi Gen đang được tiến hóa.

Hay phải nói là trong khi Gen được tiến hóa, chúng ta buộc phải đối mặt với cái chết.

Những người tự nguyện tham gia thử nghiệm KH-00245 trước đây đều phải trải qua từng bước đau đớn hòng tìm đến với sức mạnh tối thượng.

Chưa một ai thành công.

Cái giá phải trả quá đắt.

Đầu tiên, các chuỗi Gen sẽ bị thuốc kích thích cho tan vỡ. Quá trình này khiến những bộ phận trong thân thể bắt đầu suy yếu dần. Theo đánh giá của các nhà khoa học thì cơn đau do giai đoạn này mang lại tương tự như một lần sinh nở của phụ nữ.

Lý Dương đang phải gánh chịu nỗi đau ngang ngửa với việc sinh con.

Nội tạng của anh ta đang từ từ bị phá hủy, nhưng trong phút chốc, Healing Potential lại giúp nó hồi phục như ban đầu.

Đại đa số những kẻ tham gia thử nghiệm KH-00245 đều đã chết ngay từ bước này.

Kế đến, các chuỗi Gen sẽ tự tái thiết lập. Quá trình này mất gần nửa giờ đồng hồ. Trong quãng thời gian đấy, Lý Dương sẽ phải liên tiếp chịu đựng những cơn đau trực tiếp đến từ da thịt, mãnh liệt gấp mấy lần giai đoạn đầu tiên.

Cơ bắp vỡ tung, các dây thần kinh đứt đoạn, thân nhiệt tăng giảm bất thường, nội tạng bị phân hủy… ngoại trừ não ra, thân thể của Lý Dương sẽ không còn nằm trong quyền kiểm soát của anh ta nữa.

Muốn ngất đi lắm chứ, nhưng vì quá đau mà chẳng thể nào hôn mê được.

Cũng muốn chết đi lắm chứ, nhưng vì bất tử nên dù thân thể có bị tàn phá đến cỡ nào thì vẫn sẽ lành lặn như trước thôi.

Nếu Lý Dương không có Healing Potential, đảm bảo sau nửa giờ anh ta chỉ còn là một đống máu thịt bầy nhầy.

Tất cả những kẻ can đảm thử nghiệm KH-00245, dù may mắn qua được giai đoạn đầu tiên thì vẫn mất mạng và dừng chân tại đây. Chỉ có những siêu nhân sở hữu năng lực tự chữa trị không ngừng mới có thể đi tiếp đến giai đoạn cuối cùng.

Cải tạo Gen.

Hay còn gọi là sinh mạng tiến hóa.

Lúc này, Lý Dương đã dần chìm sâu vào giấc ngủ.

Hai bước đầu tiên chủ yếu là hành xác, nhưng nếu không chết thì người sử dụng thuốc chắc chắn sẽ thành công.

Bước thứ ba, giai đoạn cuối cùng, cải tạo Gen, sinh mạng tiến hóa.

Chủ yếu là nâng cấp thân thể.

Không có đau đớn, cũng chẳng còn sự thống khổ tột cùng.

Lý Dương đã thành công.

Khi anh ta tỉnh dậy, một thân thể mới sẽ xuất hiện trước mắt, và đó là phần thưởng cho chính sự quả cảm không ngại đớn đau của anh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.