Khối Lập Phương

Chương 6: Q.3 - Chương 6: Trên bàn cờ




Hôm đó tôi thức dậy thật sớm, lén lút rời khỏi biệt thự Diệp gia bằng cửa sau để đến gặp một người cực kỳ quan trọng. Diệp Hồng Tuấn đã giới thiệu người ấy cho tôi, thông qua một số thủ tục, tôi nhất thiết phải hoàn thành ‘chuyện đó’ càng sớm càng tốt.

Mấy ngày trước, dưới sự trợ giúp từ Diệp Phàm cùng bạn bè của anh, tôi đã sàng lọc ra được những đối tượng nằm ngoài sự suy đoán. Còn lại khoảng bảy người, đều là những nhân vật trẻ tuổi sáng chói nhất của Thượng Hải. Điểm chung duy nhất của họ chính là đều có thành tích cực tốt trong thể thao, võ thuật các loại.

Về phần những thành phần trí thức, tôi cũng đã từng nghĩ đến, nhưng lại nhanh chóng dẹp ngang sang một bên. Để đạt được thành tựu cao trong võ thuật, đôi lúc chúng ta buộc phải hi sinh một vài thứ gì đó. Số người sở hữu võ công cao cường mà lại tinh thông thêm một thứ gì đó hoàn toàn khác rất ít, tôi không nghĩ vị sư huynh (tỷ) thần bí kia của tôi là dạng thiên tài toàn năng như vậy. Chí ít thì bản thân tôi tuy rất có thiên phú trên con đường võ đạo, nhưng thành tích văn hóa thì lại chẳng tới đâu.

Hoặc như chính lão sư phụ khốn nạn của tôi đã từng nói:

“Càng là cao thủ thì càng khó có thể ẩn mình, bởi hiện thực không phải là thế giới trong truyện võ hiệp. Đây không phải là nơi mà các cao thủ võ lâm có thể chui rúc vào một xó, luyện thành công phu xong lại chạy ra ngoài đánh loạn gây chuyện khắp nơi.”

Thật vậy…

Càng là cao thủ thì càng đam mê danh lợi, nên tuyệt đối họ sẽ không chịu cảnh quy ẩn khiến cho tâm chí thoái mòn, võ công sụt giảm theo từng ngày.

Càng là cao thủ thì càng hiếu chiến, nên cũng sẽ không bao giờ có chuyện họ đóng cửa luyện công một mình, mà buộc phải liên tục khiêu chiến người khác để công phu thực tiễn ngày một tiến bộ.

Càng là cao thủ thì càng phải nghiên cứu chuyên sâu, nên số người đạt được thành tựu trên nhiều phương diện bao gồm cả võ thuật trong đó rất ít, và gần như là không có.

Từ ba đặc điểm đó, tôi hoàn toàn có thể tin rằng người mà mình đang tìm kiếm hẳn sẽ không bao giờ thuộc về dạng thanh niên tài hoa nho nhã, học vấn đầy mình như kiểu Diệp Phàm cả. Thậm chí càng không phải là dạng người vô danh tiểu tốt mang trên mình công phu tuyệt thế như trong tiểu thuyết Cổ Long.

Nói tóm lại…

Thứ nhất, người đó nhất định phải có danh tiếng nhất định.

Thứ hai, phải có thành tích trên phương diện thể thao hoặc võ thuật.

Thứ ba, nhất định phải hiểu được ý nghĩa của tám chữ ‘phong, lâm, hỏa, sơn, vân, vũ, lôi, điện’.

Ngày mai Diệp Hồng Tuấn sẽ mượn danh nghĩa tổ chức tiệc mừng thọ, mời tất cả những nhân vật nổi tiếng của Thượng Hải đến dự, bao gồm cả bảy người trong suy đoán của tôi. Lúc ấy tôi sẽ trực tiếp đứng ra, thăm hỏi họ. Và nếu người đó thực sự lẫn vào đấy thì…

Bất chợt, cắt ngang dòng suy nghĩ miên man của tôi chính là tiếng phanh xe trượt dài, có vẻ như tài xế đã hoàn thành công việc sáng nay của gã rồi thì phải.

Nơi tôi vừa đến chính là trụ sở chính của tập đoàn đá quý Diệp thị.

Hôm nay, vào lúc 8:30 sáng, tôi có hẹn gặp mặt trực tiếp với Diệp Thiên Minh, con trai duy nhất của Diệp Hồng Tuấn, đương kim giám đốc của tập đoàn đá quý Diệp thị tại văn phòng để thảo luận về một số chuyện cần thiết trong kế hoạch sàng lọc.

Một ngày bận rộn cũng nên bắt đầu rồi.



“Ngài đến đây làm gì?”

Giọng nói chất vấn của Ivan Tiger vẫn lạnh tanh như chưa bao giờ mang theo chút tình cảm ngoài luồng, dưới lớp mặt nạ bí ẩn, nghe có vẻ như lời phán xét của ngài quan tòa đáng kính trước khi đập nhát búa oan nghiệt sau cùng kết thúc phiên tòa vậy.

Mà kì thực, ngay tại đây, ngay tại nhà tù Inferno, chốn ngục giam tăm tối lạnh lẽo đáng sợ nhất quả đất này, Ivan Tiger đâu chỉ đơn giản là một quan tòa tuân theo hiến pháp như vậy.

Là một ông vua không ngai thì đúng hơn.

Bởi lẽ, chỉ có hắn mới có thể ra lệnh cho mười bốn vị trại trưởng hùng mạnh và nắm giữ quyền sinh sát của toàn bộ những phạm nhân trong tay.

Nhưng vì cớ gì? Vì cớ gì mà Ivan Tiger lại e ngại một gã ‘lính mới’ đến như vậy?

Rốt cuộc thì Chó Điên – Lý Dương có gì đáng sợ?

“Tìm người.”

Lý Dương ném cho đối phương ánh mắt hờ hững, nói bằng cái giọng nhạt nhẽo không chút cảm tình, tuy đã được giải phóng khỏi túi vải trùm đầu và khăn bịt mắt, bất quá toàn thân của anh ta lúc này lại được ‘chăm sóc’ kỹ càng hơn trước rất nhiều, so với lúc vừa bước xuống trực thăng còn muốn kinh khủng hơn.

Bị tống vào phòng biệt giam đã đành, vinh hạnh được vây quanh bởi bốn bức tường dày bằng thép đặc, thậm chí ngay cả mấy thanh song sắt cũng được làm từ titanium, hoàn toàn không có chút kẽ hở, ấy thế mà Ivan Tiger vẫn chưa dám một mình thẩm vấn Lý Dương mà phải dẫn theo ba vị trại trưởng khác.

Đứng sau lưng giám đốc, ba vị trại trưởng đều đã sẵn sàng cho trạng thái chiến đấu cao nhất. Nhìn thấy cảnh tượng đó, Lý Dương bất giác bật cười ngây ngô.

“Có gì vui sao?”

Ivan Tiger lại hỏi.

“Không có gì… xin hỏi vị trại trưởng bên trái có phải là James Holand không vậy?”

James Holand thấy Lý Dương nhắc đến mình bằng ngữ khí ấm áp thân thiện thì liền ngạc nhiên, sự cảnh giác trong lòng cũng chợt vơi đi không ít.

“Vâng! Đúng là tôi.”

“Ông chắc không nhớ tôi đâu, bảy năm trước chúng ta từng gặp nhau rồi.”

“Gặp rồi? Thứ lỗi cho, tôi thật sự không nhớ được là mình đã từng gặp ngài.”

“Còn nhớ biệt đội Hắc Hổ chứ?”

Hoàn toàn im lặng… Ivan Tiger và hai vị trại trưởng khác đồng loạt nín thở, ngay cả bản thân James Holand cũng không ngoại lệ. Kẻ duy nhất cảm thấy bình thường chỉ còn mỗi Lý Dương.

“Ngài… ngài là…”

“Được thành lập ngày 21 tháng 3 năm 2003 và giải tán vào ngày 16 tháng 12 năm 2010. Trong suốt 8 năm 268 ngày , giết tổng cộng ba mươi bảy nghìn sáu trăm bốn mươi người (37,640), trải qua hơn một trăm hai mươi trận chiến lớn nhỏ, phá hủy hàng trăm xe tank, trực thăng, pháo đài của quân đội Mỹ và các phe đối lập.”

Ivan Tiger đột nhiên xen vào: “Đừng nói với chúng tôi ngài là thành viên của biệt đội Hắc Hổ chứ?”

“Cũng không sai… ừm… tôi là một thành viên của biệt đội Hắc Hổ… đã từng thì đúng hơn.”

James Holand lúc này mới như sực tỉnh.

“Tôi từng được người ta trả hơn 200,000 dollars chỉ để mở một khóa giảng dạy về kỹ thuật bắn súng cận thân trong vòng nửa tháng cho mười người. Mãi về sau mới biết, mười người đó chính là tinh anh của biệt đội Hắc Hổ.”

Thật vậy, biệt đội Hắc Hổ mà Lý Dương và James Holand đang nhắc đến chính là một trong ba đoàn lính đánh thuê nổi tiếng nhất thế giới nhiều năm về trước. Tuy không cùng đẳng cấp với các công ty quân sự, nhưng trong thế giới ngầm, ba cái tên đó cho đến hiện tại vẫn đủ cân nặng để làm cho những tay tài phiệt sừng sỏ nhất phải rét run cả lên mỗi khi nhắc đến.

Giới đánh thuê có ba cấp bậc, thấp nhất là lính tự do, được quản lý bởi Hiệp Hội Lính Đánh Thuê Toàn Cầu (National Mercenary Association - NMA). Có tổng cộng bốn tiêu chuẩn đánh giá là A, B, C và D dành cho ‘hạng mục cá nhân’ này. Trong đó lính đánh thuê hạng A là cao nhất, có giá thuê và điều kiện hoạt động tốt nhất.

Kế đến là đoàn lính đánh thuê, vốn được tập hợp lại bởi nhiều lính tự do và được dẫn dắt bởi một đội trưởng, kẻ sẽ đứng ra nhận nhiệm vụ và gánh vác trọng trách phân chia lợi ích cho tất cả các thành viên trong đoàn. Những đoàn lính đánh thuê dạng này không nằm trong sự quản lý của NMA, và được xếp hạng thông qua sức ảnh hưởng, mức độ nổi tiếng hoặc chiến tích từng được ghi nhận lại.

Sau cùng là các công ty quân sự. Nắm giữ trong tay tài chính ngập trời, có vô số chân rết và đường dây quan hệ với các cường quốc lớn trên thế giới. Tuy mang danh nghĩa là tập đoàn quân sự tư nhân, do một hoặc nhiều nhóm người hợp lại cùng nhau kiếm chác lợi ích từ chiến tranh, nhưng thật ra đa số các công ty dạng này đều được những nước lớn đứng sau chống lưng và giật dây.

“Đúng là trái đất tròn! Nhiều năm trước tôi còn là học sinh của ông, vậy mà hiện tại, muốn giết ông tôi chỉ cần vài phút mà thôi.”

Lý Dương bật cười, giở giọng trịch thượng, nhưng lạ lùng thay, James Holand lại chẳng buồn phản bác mà chỉ thầm công nhận. Bởi đúng như những gì mà anh ta đã nói về mình, nếu để Chó Điên – Lý Dương tự do thì chắc chắn anh ta có thể giết sạch toàn bộ sinh vật sống tại cái nhà tù được mệnh danh là ‘nơi tận cùng của trái đất’ này trong vòng vài giờ.

Thủ đoạn của Thánh, trí tuệ con người làm sao đủ sức lý giải?

“Vậy xin hỏi một lần nữa, ngài muốn tìm ai?”

“Không quanh co nữa, cởi trói cho tôi, chúng ta nói chuyện đàng hoàng.”

“Không thể. Với sức mạnh của ngài, tôi không dám làm ra những hành động liều lĩnh. Đặt trên vai tôi lúc này là sinh mạng của hàng nghìn tù nhân và hàng trăm cảnh vệ. Tôi tuyệt đối không đồng ý việc giải phóng cho ngài.”

“Thật là cứng đầu…”

Vừa nói dứt lời, những sợi xích trên người Lý Dương lặp tức rơi xuống, còng tay cũng bị bẻ gãy từ bao giờ chẳng rõ, sau đó anh ta liền đứng thẳng lên và vung chân đá mạnh khiến cho hai sợi xích đang mắc vào cổ chân, nối với bức tường phía sau vỡ tan ra thành từng mảnh nhỏ.

Chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng ấy, ba vị trại trưởng lẫn Ivan Tiger vội vàng rút súng ra, sẵn sàng cho mọi tình huống khẩn cấp nhất.

Hóa ra ngay từ đầu, trước cả khi bị bắt, Lý Dương đã cố ý vận khí, điều chỉnh thân thể khiến cho cơ bắp phình to ra, biến thành một người đàn ông vạm vỡ. Đến khi muốn thì chỉ cần thả lỏng toàn bộ, thân thể sẽ lặp tức rút về hình hài ban đầu khiến cho những sợi xích khổng lồ nặng gần mấy trăm kilogram trở nên lỏng lẻo hơn bao giờ hết.

Về phần chiếc còng tay sốc điện, thành thật mà nói thì Lý Dương cũng chẳng có giải pháp nên đành phải mạnh mẽ dùng vũ lực bẻ gãy, cùng lắm là bị điện giật một thoáng mà thôi, bất quá ngay cả điện của Lôi Đế còn không có tác dụng thì mấy thứ này cũng chỉ để gãi ngứa.

“Thái độ của mọi người rất kém, tôi hi vọng chúng ta có thể hợp tác…”

Lời còn chưa dứt, Ivan Tiger và ba vị trại trưởng đã nhanh chóng lui ra ngoài, khóa trái cửa phòng giam, để lại Lý Dương một mình trơ trọi trong phòng cùng với lượng oxy đang từ từ bị rút bớt với tốc độ mà hai lá phổi bình thường của con người hoàn toàn có thể cảm nhận được.

“Tiếc thật…”

Lý Dương không nói gì, chỉ lẳng lặng nhắm mắt, ngồi xuống dưỡng thần. Nếu đoán không sai, trong vòng hai phút, chỗ này sẽ không còn oxy để thở nữa. Anh ta buộc phải tiết kiệm từng chút một và nhanh chóng nghĩ ra biện pháp thoát khốn ngay lặp tức.

“Tao có cách!”



Trong góc phòng, Kinoshita Shiki đang cẩn thận quan sát từng người một. Buổi lễ mừng thọ hôm nay của Diệp Hồng Tuấn thực chất chỉ là làm ra cho có, bởi người đàn ông giản dị này từ trước đến nay chưa bao giờ ưa thích dạng tiệc tùng huyên náo như vậy bao giờ. Lần này đột nhiên phá lệ, chẳng qua là vì Diệp Hồng Tuấn nghĩ đến giao tình giữa hai nhà mà thôi.

Đến giấc chiều, khách khứa đã sớm kéo đến rất đông, đa phần đều là dân có máu mặt cả trên thương trường lẫn chính trường, thậm chí còn có cả người của giới xã hội đen đến chúc mừng. Nói gì thì nói, Diệp Diêm Vương xưa nay kín tiếng đột nhiên tổ chức lễ mừng thọ, ắt phải có nguyên do. Đại đa số mọi người đều đang thầm đoán già đoán non, còn bản thân kẻ giật dây vụ này thì lại ru rú một góc, hết nhìn đông lại ngó sang tây.

“Đã tìm ra chưa?”

Diệp Phàm tiến lại gần, đem chút trà bánh cho Shiki, và khẽ hỏi.

Hôm nay cô bé ăn vận rất ra dáng con gái, dưới sự thuyết phục của Diệp Huyên và mấy cô bạn, lại mất thêm gần vài giờ đồng hồ vật lộn cùng son phấn mới có thể đem Shiki từ một ‘thằng con trai’ biến thành một nàng tiểu thư xinh xắn như vậy. Có thể nói, nếu vài ngày trước, Diệp Phàm chỉ mới đột ngột nảy sinh tình cảm với Shiki thì hiện tại chàng ta đã đổ gục trước nhan sắc kiêu sa đó mất rồi.

Không phải Diệp Phàm chưa từng thấy qua người đẹp, nhưng chẳng hiểu sao, mỗi khi đối diện với Shiki cậu ta lại cảm thấy như bị một loại khí chất vô hình nào đó cuốn hút vô cùng.

“Vẫn chưa, bảy người kia tôi đã quan sát rất kỹ, họ tuyệt đối không phải.”

“Tại… sao… lại chắc chắn như vậy?”

Hương thơm quyến rũ từ đôi môi của Shiki hấp dẫn khôn xiết, khiến cho ngôn từ của Diệp Phàm rối loạn như đang bị hỏi cung vậy.

“Họ không có đặc điểm của người luyện võ lâu năm.”

“Đặc điểm?”

Shiki xòe bàn tay trắng nõn như búp măng non ra, đưa đến trước mặt Diệp Phàm, âm thầm vận khí. Bất ngờ, dưới nước da mịn màn như trẻ con của cô nổi lên vô số những sợi lông tơ trắng nhỏ. Đó là hiện tượng thường gặp khi trời trở lạnh, lỗ chân lông sẽ tự động bịt kín, lông tơ dựng đứng lên để giữ ấm cho thân thể. Về phần những võ thuật gia, họ có thể tự làm điều đó thông qua phương pháp ‘bế khí’ mà không cần đợi đến phản ứng sinh lý của thân thể mỗi khi đông về.

“Nhìn đi, chỗ chai tay của tôi đấy.”

Diệp Phàm cẩn thận quan sát, chỉ nhận ra phần chai tay của Shiki lúc này trông như mấy quả bi sắt to tướng vậy, nhìn kinh dị vô cùng.

“Bất kể tu luyện ngoại gia hay nội gia, đã là người luyện võ thì bước đầu tiên phải tự hình thành cho mình một thói quen. Thói quen đó sẽ đi theo người ấy cả đời và tạo ra những đặc điểm rất dễ nhận biết.”

“Chẳng hạn như cái anh chàng Lý Phúc Hào đằng kia. Trong bảy người mà chúng ta đã sàn lọc từ trước, anh ta là người có thành tích cao nhất. Ngũ đẳng Teakwondo, là thành viên chủ lực của liên đoàn thể dục thể thao Thượng Hải. Thực ra lúc đầu tôi còn nghĩ người đó là anh ta nữa đấy, bất quá lại không phải. Nếu Phàm ca nhìn kỹ sẽ thấy, tướng đi của anh ta không được bình thường, hai chân luôn song song với nhau và vô cùng cứng nhắc, bất kể tình huống xung quanh như thế nào. Tuy có hơi bất tiện trong cuộc sống nhưng thật ra đôi chân đó lại chính là thứ vũ khí tốt nhất để chiến đấu đó.”

“Vậy đây là đặc điểm của em sao?”

Diệp Phàm chỉ về phía chai tay của Shiki.

“Không phải, tôi chỉ làm ví dụ cho anh dễ hiểu thôi. Người luyện công phu đến trình độ cao thì đầu khớp xương đều sẽ bị biến dạng như thế này. Câu nói mài da thành đồng, đúc xương thành thép chính là để ám chỉ hiện tượng da lông luyện đến mức biến thái, có thể ẩn dấu đầu khớp xương đã bị biến dạng để không làm kinh sợ người bình thường.”

Thật vậy, nếu Shiki mang theo đôi bàn tay dữ tợn như quái vật đó mà đi khắp nơi thì sợ rằng hình tượng đẹp đẽ của cô bé sẽ bị sụp đổ mất thôi. Ý nghĩa chân chính của nội gia công phu chính là ẩn giấu. Bình thường thì chẳng khác mọi người xung quanh là bao, nhưng khi lâm trận lại có thể như yêu ma nghìn năm sớm đã tu luyện thành người, lộ ra diện mạo thật sự của mình mà nhai sống kẻ địch.

Muốn luyện thành công phu tối cường, trước tiên phải tự hủy hoại bản thân.

Muốn đánh người, trước hết phải tự đánh mình.

“Vậy đặc điểm của em là gì?”

Như bị lôi cuốn vào câu chuyện không có hồi kết, Diệp Phàm càng nghe càng hăng hái hỏi thêm. Bất quá Shiki chỉ cười nhẹ nhàng, khẽ đáp lại bằng cái giọng quyến rũ đầy xao xuyến.

“Phật giảng bất khả thuyết.”(Phật dạy không thể nói)

“Không thể nói?”

Diệp Phàm thầm cười khổ trong lòng, xem ra anh ta đã thật sự say đắm cô nàng bé bỏng này mất rồi.

Đột nhiên…

“Tránh ra!”

Có tiếng phụ nữ vang lên ngay trong buổi tiệc, khiến cho tất cả mọi người đều phải thoáng dừng lại để nhìn xem chuyện gì đang xảy ra.

“Cái thứ xấu xí như anh mà cũng đòi đến gần tôi sao? Diệp Huyên, tôi yêu cầu cô đuổi ngay người này đi nhanh.”

Giữa đại sảnh, Diệp Huyên cùng mấy cô bạn gái như đang phải ngồi trên đống lửa vậy. Nhất là Diệp Huyên, cô trăm vạn lần cũng không thể ngờ tới việc Ngô Tú Kỳ cũng được mời đến bữa tiệc, lại càng không bao giờ nghĩ đến anh hai Diệp Trần của mình lại thần tượng Ngô Tú Kỳ như vậy.

Làm sao bây giờ?

Diệp Huyên càng bối rối, cơn giận của Ngô Tú Kỳ càng không có dấu hiệu suy giảm, bên cạnh đó chính là gương mặt dâm tiện bỉ ổi của Diệp Trần.

Diệp Huyên làm sao dám đuổi Diệp Trần? Nói gì thì nói, dù cho hắn có xấu xa đến mấy thì vẫn là người của Diệp gia. Bản thân Diệp Huyên trong gia tộc vẫn chưa đủ cân lượng để làm ra cái loại hành động cõng rắn cắn gà nhà như thế này.

Thừa nhận Diệp Trần là anh mình, hay là họ hàng thân thích của mình? Diệp Huyên xưa nay vẫn luôn cật lực giấu kín danh tính của người anh cả với bạn bè và đồng nghiệp, bởi cô sợ mình sẽ bị người khác chê cười.

Ngô Tú Kỳ vừa là đối thủ cạnh tranh, vừa là đồng nghiệp trong giới giải trí, lại vô cùng nhiều chuyện và xấu tính, cứ nhìn cái thái độ chua ngoa cay nghiệt đó thì biết. Diệp Huyên đối mặt với tình huống tiến thoái lưỡng nan như vậy, sao mà dám thừa nhận rằng Diệp Trần là anh mình cơ chứ?

“Ngô Tú Kỳ… cô…”

Ấm ức không nói nên lời, cũng như những giọt nước mắt phẫn uất đang phải kiềm nén, Diệp Huyên trong lòng biết rõ đối phương đang cố tình chơi xỏ mình. Cô ta chắc chắn biết Diệp Trần là con cả nhà họ Diệp từ lâu rồi, chẳng qua ả ta đang lợi dụng tình huống này để buộc mình thừa nhận trước bàn dân thiên hạ mà thôi.

Diệp Trần xấu xí như vậy, lại mập mạp vô dụng, chẳng có tài cán gì, suốt ngày chỉ biết ăn chơi đàn đúm. Nhận một gã phế vật như vậy làm anh trước mặt mọi người? Diệp Huyên thật sự không muốn chút nào.

“Hừm!”

Bỗng nhiên, Diệp Phàm từ đâu bất ngờ xuất hiện, đứng cạnh em gái mình, nhìn về phía mọi người xung quanh bằng ánh mắt cảnh cáo. Mấy ông lớn tham gia bữa tiệc đang quan sát trò vui từ đằng xa cũng thầm tán thưởng trong lòng, nghĩ rằng Diệp Thiên Minh sinh con thật khéo, nhà họ Diệp sau này chắc chắn có người kế thừa rồi.

“Có gì phải xấu hổ chứ? Diệp Trần là anh của tôi đó thì sao? Nơi này không hoan nghênh dạng người như Ngô tiểu thư đâu, xin mời cô đi cho.”

Bằng khí thế hùng hồn hiên ngang, Diệp Phàm đứng giữa bàn dân thiên hạ, đối chọi với mỹ nhân rắn rết, ra tay giải cứu em gái mình. Cảnh tượng đẹp đẽ như vậy khiến cho biết bao cô nàng phải âm thầm xao xuyến.

Tất nhiên là ngoại trừ một người.

Kinoshita Shiki.

Bởi hiện tại, toàn bộ lực chú ý của cô đều đang đổ dồn toàn bộ về phía Diệp Trần.

“Mình thật sự nhìn lầm rồi sao?”

Shiki thầm tự nhủ, trong khi Ngô Tú Kỳ bị Diệp Phàm chỉ đích danh đuổi đi thì cả thẹn vô cùng, xấu hổ không biết trốn đâu cho khuất bóng thiên hạ. Nhưng may thay, đến phút cuối lại có người đứng lên thay cô ra mặt.

“Hôm nay là ngày vui của Diệp gia chủ, Diệp thiếu đừng nên nóng giận làm gì.”

“Long Thiên Hành? Anh muốn thay mặt cô ta sao?”

Diệp Phàm chỉ về phía Ngô Tú Kỳ, với thái độ rất hung tợn. Rất rõ ràng, người phụ nữ đó đã cố ý làm nhục Diệp Huyên trước mặt mọi người, lại còn đẩy Diệp Trần và cả Diệp gia vào tình huống khó xử nên Diệp Phàm làm sao có thể buông tha cho cô ta dễ dàng được?

Đuổi đi đã là nhẹ lắm rồi, nếu muốn thì sau ngày hôm nay, cái cô nàng Ngô Tú Kỳ này nhất định sẽ biến mất khỏi Thượng Hải ngay.

“Hôm nay tôi thay mặt nhà họ Long đến chúc thọ Diệp gia chủ. Về phần cô ta? Diệp thiếu là đại nhân vật, đừng nên chấp nhặt như kẻ tiểu nhân làm gì.”

“Mày…”

Long Diệp hai nhà xưa nay vốn là địch, chưa từng là bạn. Biết rõ Long Thiên Hành đứng sau lưng Ngô Tú Kỳ, hôm nay đến đây quấy phá, nhưng Diệp Phàm chỉ có thể cắn răng mà cố giải quyết cho êm xuôi mọi chuyện. Nếu ngay cả mấy vụ cỏn con thế này mà còn phải phiền đến cha và ông nội thì tư cách đâu để lãnh đạo Diệp gia sau này đây?

“Câm miệng hết!”

Kinoshita Shiki không thể chịu được nữa, cô liền hét lớn, âm thanh vang vọng khắp nơi khiến cho khách khứa xung quanh đều phải bất giác bịt chặt hai tai lại. Phổi của một võ thuật gia lớn cỡ nào? Kinoshita Shiki là người của trường phái nội gia, am hiểu nhất chính là tu luyện các cơ quan nội tạng bên trong, phổi của cô bé phải lớn đến cỡ nào. Nếu Shiki mà dùng hết sức rống vào lỗ tai thì sợ là màn nhĩ của đối phương sẽ bị chấn nát ngay lặp tức.

Tiến lại gần Diệp Trần, cô bé bắt đầu chăm chú quan sát gã mập xấu xí này. Tóc tai bù xù, quần áo lôi thôi đậm mùi nước hoa rẻ tiền mà lũ gái điếm vẫn hay sử dụng, mặt mũi thì đầy những sẹo mụn và vô số tàn nhan. Có thể nói, Diệp Trần gần như là con nuôi trong cái nhà này vậy, bởi hắn tuyệt đối không giống với bất cứ ai. Cả nhà họ Diệp từ trên xuống dưới, nam thì tuấn tú nho nhã, nữ thì xinh đẹp lung linh… chỉ có Diệp Trần là chú vịt đen lạc loài mà thôi.

“Phong, Lâm, Hỏa, Sơn, Vân, Vũ, Lôi, Điện… tôi là gì? Anh là gì?”

Diệp Trần bỗng dẹp ngay nét mặt đê tiện và đôi mắt dâm đãng đang soi mói Shiki từ trên xuống dưới. Trước ánh mắt của mọi người xung quanh, hắn ta đột nhiên vung tay chưởng ra một đòn về phía trước, chộp thẳng vào mặt Shiki. Nếu không tránh mau thì sợ là gương mặt xinh đẹp của cô bé khó có thể bảo toàn.

Bị tấn công bất ngờ, nhưng Shiki không giận mà ngược lại còn vui vẻ ra mặt. Bởi cái cảm giác ghê rợn khi phải đối mặt với cái chết một lần nữa đã quay về với Shiki, khiến cho cô nhận ra bản thân mình vẫn còn rất non nớt.

Cô không nên tự mãn chỉ vì đã sống sót sau trận chiến với Lôi Đế.

Mà hãy nên tự hỏi tại sao mình không phải là người đã giết chết hắn mới phải.

Một đòn này của Diệp Trần đã cứu Shiki ra khỏi vũng lầy của sự kiêu ngạo, vậy thì tại sao cô bé phải giận hắn cơ chứ?

Đó là còn chưa kể đến việc, Diệp Trần chính là sư huynh của Shiki nữa mà.

“Nhanh nhẹn lắm, cô hẳn là Điện rồi.”

“Còn anh?”

“Đoán xem.”

“Để sau đi, chúng ta có khách rồi.”

“Khách? Không mời mà đến, chỉ có thể là chó săn.”

Diệp Trần đã hoàn toàn thay đổi, như vừa biến thành một người khác vậy. Trong giọng nói của hắn chứa đựng sự kiêu ngạo đến tột cùng của một võ thuật gia, của một cường giả hàng thật giá thật.

“Hừm! Chết đến nơi mà không biết, mày gọi ai là chó săn?”

Hai người đàn ông từ trong đám đông quan khách xung quanh bước ra, hung hăng nhìn về phía Diệp Trần và Shiki bằng ánh mắt thù địch.

Một trong số họ nhanh chóng đưa ra phù hiệu bằng bạc và cất cao giọng nói.

“Kinoshita Shiki, chúng tôi là người của cục Quốc An, hiện sẽ bắt cô vì tội danh gây thương tích cho nhân viên an ninh quốc gia.”

Không cần dông dài, Shiki liền hiểu ra ngay rằng đám người Thần Châu Lục Tổ đang muốn làm khó mình vì đã đánh gãy chân Trương Tiểu Yến.

Cái bọn vô dụng này tìm không ra Lý Dương liền muốn đem mình làm vật tế thần, nào có lý như vậy bao giờ?

“Bên phía đại sứ quán, chúng tôi sẽ liên lạc sau. Hiện yêu cầu cô nhanh chóng quy hàng và theo chúng tôi về…”

Lời còn chưa nói xong thì đồng bạn của gã đã bị Diệp Trần tóm lấy, vặn gãy cổ, ném thẳng vào vách tường, chết không toàn thây.

“Shi… ưm… sư muội, cái thằng cha nói nhiều đó dành cho em đấy.”

Sự thay đổi thái độ của Diệp Trần khiến cho tảng đá trong lòng Shiki như được buông bỏ vậy, cuối cùng thì vị sư huynh này cũng đã thừa nhận cô rồi. Trước khi quay về bên cạnh Diệp Phàm và Diệp Huyên, hắn còn cố ý nói nhỏ vào tai Shiki vài lời.

“Giết cho gọn, chúng là người của Long tổ đấy.”

Shiki âm thầm cảm thấy khó hiểu, chẳng lẽ tay Diệp Trần này có thù với Long tổ hay sao vậy?



Lý Dương đột nhiên tỉnh giấc, đôi đồng tử màu đen sớm đã lấn chiếm lấy toàn bộ diện tích xung quanh, nên giờ đây cả hai hốc mắt của anh đều ngập trong bóng tối vĩnh hằng.

Không thể nhìn, mắt tạm thời bỏ đi.

Không thể nghe, tai tạm thời bỏ đi.

Không thể ngửi, mũi tạm thời bỏ đi.

Không nếm (nói), lưỡi tạm thời bỏ đi.

Xóa đi chức năng của bốn giác quan kia, đem toàn bộ truyền tải cho xúc giác và giác quan thứ sáu.

Lý Dương tự nghĩ rằng mình tàn, nhưng không phế.

Mà thật vậy…

Mù lòa thì đã sao?

Câm điếc thì đã sao?

Vua sát thủ Hassan I Sabbah chưa từng xem chúng là khuyết điểm của mình bao giờ cả.

Thân là người kế thừa, Lý Dương tất nhiên cũng vậy.

Anh chưa bao giờ nghĩ rằng tàn tật là khuyết điểm của một con người.



Miền nam nước Ý, một đêm đầu mùa thu tĩnh lặng.

Judas và Ciel đứng sóng vai cùng nhau trên dãy đất rộng thênh thang như hai bức tượng đau thương vĩnh viễn không bao giờ sụp đổ.

Có người hẹn họ ra đây.

Ai vậy?

Ai mà đủ đáng sợ đến mức có thể buộc vị Thánh thứ tư của Vatican và sinh thể phi nhân loại cuối cùng của trái đất phải hợp tác cùng nhau mới cảm thấy tự tin khi đối mặt vậy?

Người đó là cả một thần thoại.

Tên của hắn được xếp đầu tiên trên mọi bảng xếp hạng.

Được Hoa Kỳ và tất cả các tổ chức lớn nhỏ trên thế giới liệt vào hàng ‘cực kỳ nguy hiểm’ và phải bị trừ-khử-bằng-mọi-cách.

Súng Thần.

Người đó là cả một thần thoại.



Khoảng hai giờ trước khi bữa tiệc mừng thọ của Diệp Hồng Tuấn được diễn ra, một chiếc chuyên cơ đã nhanh chóng đáp xuống phi trường Thượng Hải.

Andrew Valentine đã đến nơi cần phải đến.

Cuối cùng thì… kế hoạch của ông cũng đã bắt đầu.

Bàn cờ thế giới cũng nên thay đổi rồi.



Judas và Ciel đã đợi hơn nửa ngày, cuối cùng thì bóng dáng của Súng Thần cũng đã xuất hiện trong tầm mắt. Có vẻ như hơi khác so với trên ảnh, nhưng vấn đề ở đây là thời gian dường như chẳng đủ sức để lại trên gương mặt tuấn tú ấy những vết dao tàn nhẫn, dù rằng người đàn ông đấy vốn đã hơn tám mươi tuổi rồi.

Súng Thần từng tham gia đệ nhị thế chiến trong diện mạo của một thanh niên trưởng thành, và mãi đến khi chiến tranh vùng vịnh lần thứ nhất diễn ra năm 1991, hắn đã quay lại và trở thành một người đàn ông trung niên đứng tuổi. Còn hiện tại, hình tượng của Súng Thần thật vốn chẳng khác gì một thiếu niên tuấn mỹ ngọc ngà cả.

Đó là một dấu hỏi to lớn.

Trong quãng thời gian vài chục năm sau khi đệ nhị thế chiến kết thúc, Súng Thần đã chu du khắp thế giới, liên tục thay đổi đến trăm thân phận và hàng chục gương mặt khác nhau. Chỉ hai lần duy nhất trong đời người đàn ông này sử dụng mặt thật của mình để xuất hiện trước mọi người mà thôi.

Lần đầu tại đệ nhị thế chiến (1939 – 1945) và lần tiếp theo chính tại chiến tranh vùng vịnh năm 1991.

Cục tình báo trung ương Hoa Kỳ (CIA – Central Intellegence Agency) cũng đã xác nhận chuyện này từ nhiều năm trước rồi. Với bản lĩnh của họ, ngay cả quê quán và nguồn gốc của Súng Thần đều có thể bị lật tung lên một lần nữa chứ đừng nói gì đến việc tra cứu diện mạo hoặc những thân phận giả trước kia.

Bất quá với cương vị là một cường giả đỉnh cao, hoàn toàn có thể bỏ qua mọi sự tồn tại của những tổ chức trần tục xung quanh, Súng Thần lại chẳng hề tỏ thái độ riêng về chuyện này mà cứ lẳng lặng cho qua. Dường như ông ta vốn chẳng hề sợ hãi việc bị người khác nắm giữ thân phận thật sự của mình vậy.

Trở lại với vấn đề diện mạo, liệu có thể gọi đây là cải lão hoàn đồng?

Cho dù là Thánh thì cũng chỉ có thể làm chậm quá trình lão hóa thôi, mà bản thân Súng Thần lại tuyệt đối chẳng phải dạng Owner sở hữu năng lực thời gian.

Vậy thì tại sao hắn lại trông trẻ trung như vậy?

Judas rất thắc mắc, nhưng mặc cho não bộ xoay chuyển hết công suất để tìm ra câu trả lời logic nhất có thể thì khoảng cách giữa anh và Súng Thần vẫn sẽ không vì vậy mà kéo dãn ra thêm một centimeter nào.

Càng lúc càng gần, nét căng thẳng vốn chỉ thấp thoáng nay đã hiện rõ trên gương mặt của Judas. Ngược lại, Ciel dường như có vẻ điềm tĩnh hơn rất nhiều. Là do cô bé quá tự tin vào thực lực của mình, hay đơn thuần là chẳng hiểu gì về sức mạnh của Súng Thần?

“Đứng lại.”

Bước chân của Súng Thần chỉ dần chậm lại, đến khi cách đối phương vài mét mới có thể xem là đã dừng hẳn. Chìm đắm trong sự câm lặng vĩnh hằng, họ vẫn không nói gì, mặc cho gió lạnh mùa này rít qua bên tai, làm xơ xác và teo tóp đến tận những sợi nơ-ron thần kinh cảm xúc sau cùng của não bộ.

Judas và Ciel chọn cách duy trì sự trầm mặc, không ai biết họ đang nghĩ gì. Nhưng có vẻ như kẻ địch của hai người cũng chọn cách cùng một cách ứng phó như thế với nụ cười bí hiểm khẽ vương trên môi.

“Quay về đi.”

Kẻ lên tiếng lần này là Ciel, cô bé dùng cái giọng non nớt đó của mình để ra lệnh cho Súng Thần, nhưng hắn chỉ khẽ bật cười và đáp lại bằng tiếng Đức.

“Vampire sao? Thú vị thật.”

“Người biết ta là ai?”

“Ta biết tất cả mọi thứ ta cần phải biết.”

“Ciel, nói tiếng Anh.”

Dường như bị đoạn hội thoại ngắn ngủi bằng tiếng Đức của hai người chọc tức, Judas bất ngờ xen vào với thái độ vô cùng giận dữ.

“Súng Thần, quay về đi, Vantican hiện không muốn gây chiến với ông.”

“Ta cũng nghĩ đây không phải lúc để trở mặt với nhau, nhưng hôm nay, người bên trong kia nhất định phải chết.”

“Hừm! Vậy thì đánh đi.”

Judas tỏ thái độ cực kỳ kiên quyết, tuy biết rằng người đàn ông đang đứng trước mặt mình là kẻ nguy hiểm nhất thế giới, nhưng danh dự và sự cuồng ngạo của một vị Thánh không cho phép anh lùi lại dù chỉ là nửa bước.

“Vũ lực không phải là cách tốt nhất để giải quyết một vấn đề… nhưng đôi khi lại là cách nhanh nhất.”

Súng Thần cười ngạo nghễ rồi lặp tức lao vào vòng chiến với hai con quái vật trước mặt.



“Ciel, dùng Huyết Tinh.”

Nằm trong đống đổ nát của tòa trang viên cũ kỹ, Judas gào lên trong khi đang cố chỉnh lại phần xương đùi đã bị bẻ gãy.

Ciel cách đó không xa nghe được liền lấy ra một viên đá màu đỏ từ trong túi, chỉ to cỡ đầu ngón út và nuốt vào ngay lặp tức. Và chỉ trong một khoảnh khắc vừa đủ để chớp mắt, đôi đồng tử đỏ của cô bé liền phát ra ánh sáng rực rỡ, mái tóc đen cũng dần chuyển sang màu vàng chói lấp lánh với tốc độ mà mắt thường hoàn toàn có thể theo kịp. Chiều cao cũng tăng lên, thân thể bỗng nhiên phình ra đôi ba chỗ cần thiết.

Chỉ sau vài giây biến hóa, cô bé Ciel nhỏ nhắn giờ đã trở thành một nàng thiếu nữ cao lớn đương độ xuân thì và cực kỳ xinh đẹp.

“Sie muss sterben.”(Tiếng Đức: Ngươi phải chết)

Ngay cả giọng nói của cô cũng bị thay đổi hoàn toàn, không còn chút gì bập bẹ thơ ngây non nớt mà thay vào đó là từng câu từng chữ rõ ràng mạch lạc bằng tiếng Đức. Súng Thần hoàn toàn có thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi bên trong không khí, có vẻ như năng lượng nguyên tố trong phạm vi vài chục km xung quanh đã bị xáo trộn hoàn toàn.

“Knochen ins Feuer,und es kommt unten vom Himmel.Heute Abend, werden Sie in der Hölle verbrannt werden.”

(Bone into the fire,and it’s coming down from sky.Tonight, you will be burnt in hell.

Dịch thơ: Nắm xương trong lửaLấy từ bầu trờiĐịa ngục rộng mởCháy mãi chẳng vơi)

Súng Thần gào lên, nhưng âm thanh của hắn lại nhanh chóng bị bóp méo bởi những mảnh không gian vỡ vụn. Vô số lửa xanh từ bầu trời phủ xuống, từ lòng đất bật lên, thiêu cháy đến từng tế bào cuối cùng của hắn. Không thể nghi ngờ, đó chính là thần chú mạnh nhất, tàn bạo nhất của Ciel, Vampire cuối cùng trên trái đất, nay một lần nữa đã được tái hiện nhân gian sau hơn mấy chục năm ngủ sâu dưới nền đất lạnh lẽo.

“Bitte in Frieden ruhen, Fremder.”(Dịch: Hãy yên nghỉ đi, kẻ lạ mặt.)



Buổi tiệc mừng thọ xem như đã kết thúc trong sự hỗn loạn và thất bại ê chề, ít nhất thì cả Diệp gia đều cho là như thế. Đám đông lũ lượt bỏ chạy, thân là chủ nhà, Diệp gia phải nhanh chóng nghĩ cách để đưa ra một câu trả lời thích hợp dành cho tất cả mọi người. Bất quá kẻ gây ra mọi chuyện dường như lại chẳng mấy quan tâm đến hậu quả cho lắm.

Cuối cùng thì, Kinoshita Shiki cũng đã tìm được vị sư huynh mà mình vẫn ngày đêm ‘tưởng nhớ’ cả theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Diệp Trần, tên mập xấu xí vô dụng của Diệp gia, có nói ra thì cũng chẳng ai tin gã lại chính là một trong bốn đệ tử của Phong Thần – Phương Thiên Hạo cả.

Ngay cả bản thân Shiki đến tận giờ phút này vẫn hi vọng là mình đã lầm.

Bất quá, sự thật vẫn sẽ luôn tàn khốc như vậy.

Tuy cô rất chán ghét cái thái độ hờ hững, thiếu nghiêm túc của Diệp Trần nhưng lại không thể phủ nhận trình độ võ công và thực lực của hắn được.

Đêm đến, trong thư phòng của Diệp Hồng Tuấn, tất cả mọi người đều đã có mặt đông đủ. Từ Kinoshita Shiki, Diệp Trần cho đến Diệp Phàm và Diệp Huyên, thậm chí ngay cả Diệp Thiên Minh cũng được gọi đến.

Không ngoài bất kỳ một lý do gì khác, cuộc họp gia tộc đột xuất lần này chỉ để dành ra cho công tác chỉ trích và kiểm điểm bản thân.

“Diệp Huyên, cháu nói đi, thân là con cái Diệp gia phải luôn ghi nhớ điều gì?”

“Đặt… đặt lợi ích của gia tộc lên trên tất cả.”

“Làm tốt lắm, hừm, cháu làm tốt lắm đó. Ta giao cho cháu trách nhiệm phân phát thiệp mời, cháu lại đi bàn giao cho quản gia, để rồi bữa lễ mừng thọ ngày hôm nay trộn lẫn đủ mọi thành phần trong xã hội. Cháu tưởng Diệp gia chúng ta là loại nhà giàu mới nổi hay sao? Ai cũng tới dự tiệc được chắc? Làm sao mà hai tên nhân viên an ninh kia lại có thể xuất hiện trong bữa tiệc? Nói ta nghe đi, không nói được chứ gì? Chính sự tắc trách của cháu đã khiến cho chúng ta phải chịu xấu mặt.”

Nói đoạn, Diệp Hồng Tuấn lại quay sang chuyển lời cho quản gia trong nhà.

“Đem con khốn Ngô Tú Kỳ kia dìm xuống sông Hoàng Phố, tôi không muốn thấy mặt nó ở Thượng Hải này thêm một giây phút nào nữa. Nhân tiện, nhờ huynh đệ Thiên Niên Hội đi phá sản nghiệp của Long gia cho tôi, lão già Long Phi Vũ kia dám vuốt râu Diệp Diêm Vương này, chớ tưởng có thể đắc ý đến sáng ngày mai.”

“Còn Diệp Phàm, cháu hôm nay biểu hiện rất xuất sắc. Ai khách khí với mình thì mình dùng lễ đối đãi, ai giở trò sau lưng thì phải trả thù gấp mười. Người của Diệp gia, đói có thể chịu, nhưng nhất quyết không thể chịu nhục.”

Diệp Phàm hai mắt sáng rực, lặp tức kính cẩn trả lời.

“Cháu hiểu rồi, ông nội. Thằng chó Long Thiên Hành nhất định phải chết.”

“Đừng vội, mạng của nó cứ để đấy, hiện tại vẫn chưa phải lúc trở mặt với Long gia. Giáo huấn một chút là đủ rồi.”

“Thiên Minh.”

“Dạ thưa cha, có con.”

Diệp Phàm tuấn tú đẹp trai, tướng mạo có đến bảy tám phần là được kế thừa từ người cha này của mình. Diệp Thiên Minh bề ngoài thoạt trông rất nho nhã lịch sự, nhưng mấy ai biết, người đàn ông này thực chất lại chính là bang chủ đương nhiệm của Thiên Niên Hội, vừa là chủ tịch tập đoàn đá quý Diệp thị, nắm giữ quyền lực cực lớn ở Thượng Hải mỗi khi đêm về.

Lật tay làm mây, ngửa tay làm mưa.

Mấy câu này dùng để miêu tả Diệp Thiên Minh là chính xác nhất.

Diệp Hồng Tuấn đã qua cái tuổi xông xáo, giờ đây trách nhiệm duy nhất của lão chính là đối nội và bồi dưỡng thế hệ sau cho Diệp gia, còn Diệp Thiên Minh mới chính là bộ mặt của cả gia tộc, lãnh nhận trọng trách đối ngoại và phát triển sản nghiệp.

“Gửi đến tất cả quan khách có mặt ngày hôm nay… tất nhiên là trừ Long gia… lời xin lỗi chân thành của ta. Hi vọng là Diệp Diêm Vương này vẫn còn đủ trọng lượng để họ phải suy nghĩ lại.”

“Vâng!”

Diệp Hồng Tuấn ngồi phịch xuống ghế, tự rót cho mình một tách trà rồi lại nhìn về phía Shiki và Diệp Trần.

“Có vẻ như đã đến lúc ta cần được biết sự thật.”

“Con xin lỗi.”

Shiki chủ động đứng lên, tỏ vẻ ân hận, nhưng thật ra trong tâm cô lại đang nghĩ xem ngày mai nên trốn khỏi Thượng Hải bằng đường nào.

“Con đã dấu người chuyện của Thần Châu Lục Tổ.”

“Không cần giải thích, ta đã hiểu. Từ ngày mai, Diệp gia sẽ không còn là thương hữu (bạn làm ăn) với dòng họ Kinoshita nữa. Hi vọng con có thể chấp nhận chuyện này.”

“Không sao, nhà Kinoshita thiếu đi Diệp gia chỉ có thể xem là một chuyện đáng tiếc mà thôi.”

“Con phải biết, ở đất nước này, Thần Châu Lục Tổ gần như có thể xem là Cẩm Y Vệ. Chúng có quyền bắt bớ và ra tay với bất kỳ ai, sau đó chỉ cần âm thầm gán cho cái tội phản quốc là xong. Diệp gia chúng ta tuy mạnh, nhưng vẫn chưa đủ cứng để đối chọi với một tổ chức khổng lồ như vậy.”

“Tất nhiên là chuyện đó vẫn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến mối quan hệ giữa ta và con.”

“Cám ơn người, Diệp gia gia.”

“Về phần cháu, Diệp Trần, bộ cháu không có gì để nói với ta hay sao?”

“Có gì để nói cơ chứ?”

Diệp Trần chán nản, ngáp ngắn ngáp dài, ưỡn người ra ghế với thái độ lấc cấc vô cùng tùy tiện. Shiki âm thầm nhíu mày, không hiểu tại sao đến tận giờ phút này mà hắn vẫn còn cố trưng ra cái bộ mặt giả tạo như vậy.

Có vẻ như vị sư huynh này của cô hơi bị khó chiều thì phải.

“Cháu đã học võ khi còn ở Hương Cảng (Hongkong) đúng không?”

Diệp Trần không trả lời ngay mà chỉ đứng dậy, cởi áo ra, nhẹ nhàng gỡ xuống một số bộ phận giả bằng cao su trên người. Trong nháy mắt, gã béo to tướng nay đã hóa thành một chàng thanh niên cao to với thể hình chuẩn đến từng mili mét.

Ngực cắt kéo điểm mười tuyệt đối, cơ bụng tám múi rạch ròi từng phần, ngay cả các đoạn cơ bắp ẩn nằm ở vài vị trí vô cùng khó luyện tập cũng được trui rèn đến mức đạt tiêu chuẩn thẩm mỹ. Chỉ mới liếc sơ qua thôi, Shiki đã có thể khẳng định đây mới đúng là hình thể tốt nhất dùng trong chiến đấu.

Tay Diệp Trần này nhất định đã trải qua cả một quá trình tu luyện vô cùng khắt khe, nhưng mỗi khi nghĩ đến những bài tập tàn khốc như địa ngục của Phương Thiên Hạo, cô bé liền rõ ràng như vừa được khai sáng văn minh.

Đã có thể dạy ra một Kinoshita Shiki, cớ sao lại không thể tạo ra một Diệp Trần như thế?

“Sao không gỡ nốt mặt nạ?”

“Đây là mặt thật.”

Diệp Trần bị câu nói đó của Shiki chọc cho tức muốn nổ phổi, tuy gã sở hữu công phu cao cường và thái độ lúc nào cũng rất tùy tiện, nhưng sâu thẳm trong tim, Diệp Trần vẫn luôn mặc cảm về nhan sắc của mình. Gã cũng rất muốn biết tại sao cùng là người một nhà mà mình và hai đứa em lại khác biệt như vậy? Thậm chí là trong gia phả nhà họ Diệp cũng chưa từng có ai diện mạo khó coi như mình cả.

“Được rồi, không cần phải căng thẳng như vậy, tôi chỉ đùa thôi mà.”

Diệp Trần quay phắt đi không thèm đối đáp, đem áo mặc lại lên người, thoạt trông thì thái độ lúc này của gã đối với Shiki đã trở nên vô cùng tệ hại, và ấn tượng của bản thân về một bé sư muội đáng yêu dễ thương nay đã không còn mà thay vào đó là một con nhóc cực kỳ khó ưa.

Hắn thật sự rất muốn đấm cho Shiki một đòn vào mặt.

“Nếu mọi người đã biết thì tôi cũng chẳng cần phải giấu làm gì nữa. Đúng, tôi chính là đệ tử thứ hai của Phương Thiên Hạo.”

“Tại sao cháu lại không nói cho chúng ta biết?”

“Có ai hỏi đâu?”

Diệp Trần trả lời cộc lốc.

“Ta hiểu rồi, hóa ra mọi chuyện đều là do cháu làm.”

Bị một câu nói đầy thâm ý của Diệp Hồng Tuấn làm cho lạc vào mây mù, mọi người đều âm thầm cảm thấy khó hiểu. Chỉ có Diệp Thiên Minh là lờ mờ nhận ra được điều gì đó uẩn khúc, nhưng bản lĩnh sống ngần ấy năm đã ngăn ông ta lại để chờ cho cha mình nói tiếp.

“Diệp Huyên, có nhớ lần cháu bị bắt cóc hồi mười tuổi không?”

“Dạ có… nhưng chuyện ấy thì liên quan gì…”

Diệp Huyên thân là con cháu thế gia, đầu óc buộc phải nhanh nhẹn hơn người. Chỉ cần nói đến đấy là tất cả đều đã hiểu ra mọi chuyện, tất nhiên là trừ kẻ đến từ bên ngoài, Kinoshita Shiki.

“Hóa ra anh hai chính là người thần bí đã ra tay cứu Diệp Huyên năm đó. Hủy đi vô số sản nghiệp của những bang hội đối địch và giết chết cả một đội lính đánh thuê đến từ Nam Dương do Long gia mướn về.”

Diệp Phàm không hổ là người xuất sắc nhất trong nhiều thế hệ gần đây của Diệp gia, cậu từ những đầu mối mơ hồ đã sớm đoán ra được chân tướng của các sự kiện sớm đã bị mọi người quên lãng từ rất nhiều năm trước.

Diệp Trần chỉ khẽ cười đáp trả:

“Đối địch với Diệp gia, tất phải trả giá thật đắt… và tất nhiên, hai đứa là em của anh, ai dám khi dễ tụi bây chính là trực tiếp khiêu chiến với anh rồi.”

Không một tiếng động, ngay cả những người không biết võ công cũng khẽ cảm nhận được sát khí vô hình của Diệp Trần đang tỏa ra từng chút một, huống chi là Shiki vốn đã luyện thành Thính Kình và cực kỳ mẫn cảm với hiểm nguy.

“Còn cô, sư muội của tôi, nghe nói cả tuần nay cô đã lật tung cả Thượng Hải lên chỉ để tìm tôi. Nói đi, có chuyện gì?”

“Tôi biết, sư phụ chết rồi, lời của ông ấy đã không còn là sự trói buộc đối với anh nữa đúng không?”

“Đừng vội, trước tiên phải làm cho rõ, tôi vốn chẳng nhận được chỉ thị gì của ông ta cả. Trước khi rời Hương Cảng, lão chỉ bảo tôi rằng nếu có người đến và tự xưng là truyền nhân cuối cùng của ông ta thì cứ việc thẳng tay đập chết tươi là được.”

Shiki vô cùng bàng hoàng, không phải vì nội dung trong lời nói của Diệp Trần, mà là vì khoảng cách thực lực giữa hai người hiện vẫn rất xa xôi. Nếu hắn thật sự trở mặt, cô không nghĩ mình có thể lành lặn mà ra khỏi đây đêm nay được.

“Tất nhiên tôi sẽ không ra tay với cô lúc này.”

“Tại sao?”

“Tôi ghét ông ta, cớ gì Diệp Trần này lại phải làm theo lời một lão già đã chết cơ chứ?”

Shiki cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút, khẽ hít một hơi lấy lại sự tự tin, cô bắt đầu thả lỏng cơ thể, gác chân lên trông thật tao nhã và hỏi.

“Trước khi nói ra nguyên nhân tại sao tôi muốn tìm anh, phiền hãy trả lời ba vấn đề.”

“Cô không có quyền đặt điều kiện với tôi.”

Nhanh như chớp, Shiki không biết từ đâu đã móc ra một khẩu USP (súng ngắn do Hoa Kỳ chế tác - Heckler & Koch USP), chỉa thẳng về phía Diệp Trần.

“Con người không thể nhanh hơn đạn, nhưng dù anh có nhanh hơn tôi thì ở khoảng cách gần thế này vẫn sẽ trúng đạn. Một khi đã vậy thì cứ cho anh là Hóa Kình cao thủ đi thì đã sao chứ? Trúng đạn rồi còn muốn bảo trì sức chiến đấu? Anh tưởng mình là Thánh hay sao?”

Diệp Trần vội vàng xua tay:

“Được rồi, được rồi, cất súng đi chúng ta nói chuyện.”

Nhưng khi Shiki vừa hạ súng xuống được một thoáng thì Diệp Trần đã lặp tức hành động, bất quá sự ranh mãnh đó của hắn vẫn không thể qua mắt Shiki. Một lần nữa, súng được giương lên, đặt ngay vào tầm mắt. Không còn cách nào khác, Diệp Trần đành phải bỏ cuộc mà lắng nghe ba vấn đề của Shiki.

“Thứ nhất, tại sao đóng giả làm một tên đê tiện và vô dụng suốt ngần ấy năm mà công phu của anh vẫn không hề thuyên giảm? Tính cách của anh kiêu ngạo như vậy, nóng nảy như vậy, nếu cứ cố ép mình trở thành một người hoàn toàn khác thì sợ rằng ý chí chiến đấu sẽ sớm bị bào mòn cho bằng hết.”

“Ai bảo cô là tôi đóng giả? Tính cách tôi vốn đã như vậy rồi. Còn chuyện kiêu ngạo và nóng nảy thì liên quan gì? Con người rất phức tạp đó, sư muội à. Đừng tưởng luyện võ được ngần ấy năm là có quyền xem thường kẻ khác, dỏng tai mà nghe cho kỹ đi, khi cô mới bắt đầu học đứng mã bộ tôi đã sớm tiến vào Thấu Kình rồi.”

“Thứ hai, anh luyện võ không nhiều hơn tôi là bao nhưng đã là cao thủ Hóa Kình, vậy thường ngày anh thực chiến ở đâu?”

“Cái này thì ta biết.”

Diệp Hồng Tuấn bỗng nhiên chen ngang.

“Bạn thâm giao của ta, Trần Bác Không sư phụ đã từng đề cập đến một cao thủ thần bí, chuyên đột nhập vào những võ đường nổi tiếng của Thượng Hải lúc nửa đêm để khiêu chiến quán chủ. Tất nhiên là kết quả ra sao đều luôn được giữ kín. Bất quá, giới võ thuật Thượng Hải đã âm thầm đặt cho người này danh hiệu Tiểu Ngũ.”

Tiểu Ngũ chính là ám chỉ Trần Chân.

Lại nói, Trần Chân vốn là đệ tử thứ năm của huyền thoại võ thuật thời dân quốc, Hoắc Nguyên Giáp. Nhưng nghe đồn vì sư phụ bị người Nhật Bản đầu độc mà chết trên võ đài nên sau khi quay về Thượng Hải, anh đã nửa đêm tiến vào Hồng Khấu đạo tràng, đánh bại tất cả đệ tử và quán chủ, sau cùng mới chết dưới họng súng của quân đội tô giới Nhật Bản.

Câu nói nổi tiếng ‘người Trung Quốc bọn tao không phải Đông Á bệnh phu’ của anh đã được lưu truyền rất rộng rãi trong suốt nhiều năm sau đó.

Danh hiệu Tiểu Ngũ của Diệp Trần chính là dựa vào hành vi đột nhập lúc nửa đêm của hắn mà trao tặng. Tuy rất không nguyện ý, nhưng hầu hết tất cả các vị sư phụ nổi tiếng ở Thượng Hải đều đã bị đánh bại nên chỉ còn nước cắn răng mà chịu đựng sự nhục nhã này mà thôi.

(Chú thích: Trần Chân là nhân vật không có thật, Hoắc Nguyên Giáp cũng không có lập ra Tinh Võ Môn mà gọi là Tinh Võ Thể Dục Hội. Lý Tiểu Long chính là người đầu tiên đã đưa hình ảnh của Trần Chân lên màn ảnh rộng, góp phần không nhỏ vào việc truyền bá võ thuật Trung Quốc ra nước ngoài.)

“Sao tay Trần Bác Không đó không kể với ông nội là hắn đã thua thê thảm đến mức nào đi?”

“Trần Bác Không? Truyền nhân của Ưng Vương – Trần Tử Chính đó sao?”

Shiki vội vàng hỏi, bởi năm xưa, khi Kinoshita Kaze đến Thượng Hải tìm thầy dạy võ cho cô cũng đã từng bái phỏng người này rồi.

“Trần Tử Chính bại dưới tay quyền thủ người Xiêm, cháu chắt của hắn cũng chẳng khá hơn bao nhiêu. Tôi chính là dùng Quyền Thái để đánh bại Trần Bác Không đó.”

“Anh cũng luyện của Quyền Thái sao?”

“Đừng nghĩ tôi cổ hủ như đám tiền bối chứ? Võ thuật Trung Quốc rất mạnh, nhưng không biết cách phát triển, lại suốt ngày ru rú trong nhà, đóng cửa luyện công, tiến bộ được mới là lạ đó. Muốn trở nên mạnh hơn, trước tiên phải học cách bắt kịp thời đại cái đã.”

“Được rồi, vấn đề thứ ba… anh dường như có thù với đám người Thần Châu Lục Tổ thì phải?”

“Đây là chuyện cá nhân, miễn trả lời.”

“Vậy đổi câu khác…”

“Dẹp! Cô không giao ước trước.”

“Hừm, vậy bây giờ thêm vào. Nói đi, thiên phú của anh là gì?”

“Thiên phú? Thiên phú gì?”

Diệp Huyên đột ngột xen vào, tuy rất không muốn phá vỡ bầu không khí nghiêm túc và vô cùng căng thẳng hiện nay, nhưng sự tò mò của cô về người anh lớn đã lấn lướt tất cả. Đó đơn giản chỉ là một hành động diễn ra trong vô thức, ngay cả bản thân cô bé cũng không hiểu tại sao mình lại làm vậy nữa.

“Phong, Lâm, Hỏa, Sơn, Vân, Vũ, Lôi, Điện là tám dạng thiên phú đặc biệt của người luyện võ. Tám loại ấy lần lượt là: Chạy nhanh như gió, tĩnh lặng như rừng, mãnh liệt như lửa, vững chắc như núi, mềm mỏng như mây, bao dung như mưa, vang dội như sấm và phản xạ như điện. Tôi chính là thiên tài với phản xạ siêu nhạy bén, gấp mười bảy lần người bình thường, chữ Điện chính là dùng để ám chỉ tôi.”

“Về phần Diệp Trần đại ca, anh là gì?”

“Tôi là Hỏa, mãnh liệt như lửa. Năm mười tuổi tôi đã có thể nâng được gần 200kg, còn hiện tại đã là hơn nửa tấn. Bất kể là đánh tay đôi hay đơn thuần là đọ sức lực, nếu không dùng đến kỹ xảo thì rất hiếm người có thể sống sót sau ba chiêu.”

“Mãnh liệt như lửa? Có khi nào mụn trên mặt anh là do bẩm sinh đã phải gánh chịu áp lực quá lớn từ thân nhiệt của cơ thể chăng?”

“Tầm bậy, tôi đọc sách y học còn nhiều hơn cô, làm gì có chuyện hoang đường như vậy bao giờ? Thiên phú chỉ là cách gọi đơn thuần, không hoàn toàn ám chỉ vào đặc điểm của cơ thể. Nguyên nhân chính tôi vẫn chưa biết, nhưng tạm thời có thể quy cho việc thuốc men. Sư phụ của chúng ta ngoài võ thuật còn rất tinh thông y thuật, rất có thể lão đã giở trò.”

Shiki gật đầu tỏ vẻ như đã hiểu, bởi chính bản thân cô cũng có thể được xem là củ sâm nghìn năm di động. Ngay từ khi còn bé, Shiki đã phải ngủ trong những thùng nước thuốc ám mùi mỗi đêm. Đến nỗi mà từng có một đoạn thời gian, cô bé sợ đến trường tới mức phải cáo bệnh ở nhà bởi mùi cơ thể quá mức đặc thù.

Bất cứ môn võ nào cũng vậy, nếu không chú trọng đến vấn đề dưỡng sinh thì sớm muộn gì cơ thể cũng bị tàn phá sạch sẽ. Đối với những đứa trẻ cũng thế, việc luyện tập quá mức và nhồi vào đầu hàng tá kiến thức chuyên môn về y học dường như là điều bất khả thi. Vậy thì làm sao mới có thể bồi dưỡng căn cơ thật tốt để chuẩn bị cho việc luyện công sau này?

Đáp án chỉ có một.

Đó chính là dùng thuốc phụ trợ.

Ngay cả những môn võ Tây phương, đơn cử như Quyền Anh cũng thế. Các võ sĩ sau khi luyện tập đều phải tự mình học cách thả lỏng tay chân để chúng có thể điều hòa trở lại trạng thái tốt nhất, nếu may mắn có được một bậc thầy xoa bóp bên cạnh thì càng tốt.

Ngày nay, trong bối cảnh khoa học kỹ thuật mở rộng và không ngừng phát triển, việc y học sát nhập với nhân thể học để bổ trợ cho võ thuật hoặc những loại hình kỹ năng chiến đấu đa dụng đã trở thành điều hiển nhiên không thể chối bỏ.

Nói tóm lại, võ thuật chính là tầm nhìn bao quát khoa học nói riêng, và y học chính là nền tảng của võ thuật nói chung.

Võ thuật Trung Quốc từ lâu đã sử dụng nước thuốc như một công thức bí truyền hòng đề cao nền tảng của con người.

Vậy nếu đem chúng ứng dụng lên Kinoshita Shiki và Diệp Trần thì sao?

Đã là thiên tài còn dày công khổ luyện, lại được bồi dưỡng căn cơ thật tốt.

Thành tựu chỉ có thể diễn giải bằng bốn chữ ‘ngày đi nghìn dặm’ mà thôi.

Tuy cả hai đều không biết Phương Thiên Hạo đã giở trò gì trong lúc dạy dỗ hai người, nhưng hiệu quả lẫn hậu quả đều hiển lộ rõ ra trước mắt.

Kinoshita Shiki phát dục chậm hơn bạn bè cùng lứa, dục tính lại mạnh mẽ đến mức khó kiềm chế thường xuyên, đó cũng chính là lý do tại sao thần kinh của cô lại không được bình thường. Nếu nói có kẻ nào hiểu rõ Diệp Trần nhất thì sẽ chẳng tồn tại một ai khác ngoài Shiki đâu. Bởi cái gương mặt đầy mụn và xấu xí đó của hắn ta cũng hệt như vấn nạn to lớn cần phải giải quyết của bản thân cô bé vậy.

“Được rồi, đã đến lúc tôi cần biết nguyên nhân của cô. Nói đi, sư muội thân mến.”

Shiki dường như đã rất thỏa mãn, cô vội cất súng vào, dùng lễ trang trọng nhất của một võ thuật gia để đối đáp với Diệp Trần.

“Tôi, Kinoshita Shiki, mong có thể mượn tài hoa của Diệp Trần sư phụ để sử dụng.”

“Mượn tôi? Tư cách đâu? Bản lĩnh đâu? Thằng này tuy không ra gì nhưng vẫn có lòng tự trọng. Đánh bại được tôi đi rồi hẵn tính đến chuyện đó.”

Tất nhiên, đáp án của Diệp Trần không nằm ngoài suy nghĩ của Shiki. Ngay cả bản thân cô nếu có kẻ đến hỏi cùng một câu tương tự thì cô bé cũng sẽ trả lời bằng cùng một câu như vậy mà thôi.

“Nói suông ai nói chẳng được? Tôi đã mặt dày mượn anh thì đã chuẩn bị đầy đủ cả rồi.”

“Nói trước, nếu dùng súng mà thắng được tôi thì dẹp đi. Thà rằng thằng này để người ta đánh chết cũng không muốn chết dưới họng súng lạnh lẽo đó đâu.”

“Đừng lo, tôi đã chuẩn bị thứ sẽ khiến anh phải động tâm.”

“Đưa ra xem thử.”

Shiki lấy từ bên cạnh ra một chiếc vali loại lớn, lúc đầu ai cũng nghĩ đó là hành lý của riêng cô, bởi mọi người đều biết Shiki hiện là tội phạm truy nã hàng đầu của Trung Quốc, tất nhiên phải sớm bỏ chạy mới phải. Duy chỉ có một người trong số họ là biết rõ mọi chuyện, và tất nhiên là sắc mặt lúc này của người đó đã trở nên vô cùng đặc sắc.

Diệp Thiên Minh.

Ông ta trăm triệu lần không ngờ đến rằng, thứ mà Shiki nhờ mình chuẩn bị lại dành cho Diệp Trần. Cảm tưởng như quả tim của ông sắp nhảy ra khỏi lồng ngực mất thôi.

“Anh tự xem đi.”

Diệp Trần mở vali ra, bên trong chỉ toàn tiền là tiền.

“Cô nghĩ chút này…”

Nói được nửa câu, hắn mới phát hiện ra tiền bên trong vali không phải là Nhân Dân Tệ (Chinese Yuan) mà là đồng Euro. Cả một vali lớn toàn là Euro, không phải tiền tệ thông dụng ở Trung Quốc như hắn thường nghĩ. Lúc này, đôi bàn tay rắn chắc của Diệp Trần đã không thể bình tĩnh được nữa. Nó cứ run lên trong vô thức khiến cho hắn phải cố hết sức mới có thể giữ thật chặt.

Đâu phải chỉ mình Diệp Trần, mọi người có mặt trong phòng đều gần như gặp vấn đề với hô hấp của chính mình. Shiki càng như điên cuồng hơn, cô đứng dậy, hai mắt tràn ngập sự kích động, mạnh mẽ nói lớn.

“Mười triệu Euro, đây là toàn bộ tài sản hiện tại của tôi. Đã đủ mua anh chưa?”

Diệp Thiên Minh như muốn ngất xỉu tại chỗ. Sáng hôm trước, Shiki đột ngột đến công ty, nhờ ông vận chuyển tiền mặt từ tài khoảng của cô đến Thượng Hải. Ban đầu, gã tưởng rằng đó chỉ là một số tiền nhỏ, nhưng khi biết con số đó lên đến hàng chục của đơn vị triệu được dán nhãn Euro thì Diệp Thiên Minh đã gần như phát điên ngay tại văn phòng.

Làm gì đủ tiền mặt?

Vốn lưu động của cả công ty trong quý đầu năm cũng chỉ vào khoảng đó là cùng. Nhưng đó là cả công ty, mà làm gì có ai điên đến mức chuyển vốn lưu động và bất động sản thành tiền mặt bao giờ? Hết cách, và phải nói là vô cùng nể mặt nhà Kinoshita, Diệp Thiên Minh mới đành phải vay mượn từ những công ty con, gom góp hết cả buổi sáng mới có được phân nửa chỗ ấy, nửa còn lại buộc phải vay từ ngân hàng.

May mà sáng nay tiền trong tài khoảng gã đã xuất hiện thêm mười triệu, chứ không thì sợ rằng Shiki khó mà ra khỏi Thượng Hải được. Đừng nói là thương hữu, cho dù nhà Kinoshita có mạnh đến cỡ nào đi chăng nữa, trên đất Thượng Hải mà dám giỡn mặt với Diệp gia? Thứ nghiệt súc như vậy còn chưa sinh ra đâu.

Bất quá, tại sao cô bé lại dùng toàn bộ số tiền đó để tặng cho con trai mình?

Diệp Thiên Minh cũng như tất cả mọi người trong phòng đều có cùng một câu hỏi, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng phía sau.

Diệp Trần suy nghĩ một lúc mới đóng vali lại, khẽ nhìn luyến tiếc rồi trực tiếp giao cho Diệp Phàm. Hành động đó của hắn khiến Diệp Hồng Tuấn và Diệp Thiên Minh vô cùng khiếp sợ.

“Cầm đi nhóc, tương lai em là chủ nhân của Diệp gia, đừng để anh thất vọng.”

Không đủ cảm xúc lẫn động lực để phát ngôn, Diệp Phàm giữ vali trên tay mà ngồi phịch xuống đất. Số tiền này quá lớn, lớn đến mức đủ để khiến cho cậu ta phải khiếp đảm thật lâu.

“Giữa buổi tiệc, em dám nhận người anh này đủ để nói lên tấm lòng bao dung của em. Với nó, cộng thêm tài trí hơn người, sớm muộn gì Diệp gia trong tay em cũng sẽ phát đạt.”

“Nên nhớ rằng, làm người chớ để xúc cảm và những toan tính thiệt hơn lấn lướt, sống ở đời phải biết bao dung, biết tha thứ lẫn cho đi.“

Những lời răn dạy của Diệp Trần dành cho Diệp Phàm như một nhát búa đánh mạnh vào tâm linh của Shiki, khiến những ký ức trong cô tràn về như một cơn lũ, như những mảnh thủy tinh vốn đã vỡ vụn nay bỗng liền lại như mới.

“Nên nhớ, sống hãy biết bao dung.”

“Nếu cuộc đời là một ẩn số không thể nhìn bằng mắt, thì hãy mở lòng ra để cho tâm mình trải nghiệm.”

“Nếu có thể mở lòng ra với cả thế giới, thì một ngày nào đó… con sẽ trở thành cả thế giới.”

Từ trước đến nay, chưa bao giờ tôi suy nghĩ nghiêm túc về việc đặt niềm tin vào số phận hay bất kỳ một tôn giáo nào trên thế gian này.

Một kẻ vô thần nguyên thủy đáng bị khinh rẻ.

Tôi không phản bác lập luận đó, bởi nó khá chính xác. Nhưng một khi đã khai thác sâu vào vấn đề ấy thì tôi lại càng không dám tỏ ra rằng mình có tư cách để đứng chung hàng ngũ với những người vô thần lỗi lạc đang cố gắng vạch trần sự mê tín ngu muội của nhân loại.

Tôi không tin, đơn giản chỉ vì tôi không tin, và cũng sẽ chẳng vì bất kỳ một lý do nào khác.

Con người từ khi sinh ra đã rất yếu đuối và đơn độc, cho nên họ mới phải ép mình sáng tạo ra tôn giáo và những điều huyễn hoặc mang tên số phận, như một chỗ dựa tinh thần mỗi khi cảm thấy lạc lõng giữa dòng đời bất tận hay khi phải đối mặt với sự câm lặng vĩnh hằng – cái chết.

Nhưng càng học tập, càng luyện tập… càng tiến hóa, chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng thứ duy nhất đáng để đặt vào tâm trí hòng duy trì tín niệm chỉ có một mà thôi.

Lý tưởng.

Nó có thể là bất cứ gì, từ vũ trụ bao la cho đến từng tế bào nhỏ nhất bên trong thân thể.

Bên cạnh đó, tôi cũng không cho rằng số phận hoặc tôn giáo có thể trở thành lý tưởng, bởi nó khá chung chung. Lý tưởng chỉ tồn tại ở dạng hằng số duy nhất, và mỗi cá thể khác nhau sẽ có những lý tưởng khác nhau.

Tôi nghĩ vậy, hay không muốn nói là đã từng như vậy cho đến khi gặp được ông ta vài giờ trước đây. Liệu chăng trong cõi hư không mờ mịt kia đang tồn tại một guồng quay vô hình điều khiển tất cả?

Tôi không biết, và sợ là người đàn ông thông thái đang ngồi trước mặt cũng sẽ chẳng có câu trả lời cho vấn đề này, dù rằng người ta vẫn hay gọi ông bằng những danh hiệu mỹ miều đại loại như ‘túi khôn’ hay ‘trí trùm thiên hạ’.

Andrew Valentine, hay còn được gọi là Yuri Orlov sir Valentine.

Trí giả bậc nhất trên toàn thế giới, chiến lược gia thiên tài, người đứng đầu Bộ Thập của Cục Tình Báo Hoàng Gia Vương Quốc Anh (MI5) hai mươi năm về trước…

Mỗi một phần trong hồ sơ lí lịch của ông ta đều vô cùng hoành tráng. Ngay cả tôi, Kinoshita Shiki, thiên tài võ đạo trăm năm có một cũng phải cảm thấy bản thân vô cùng nhỏ bé khi đối diện với ông ta. Andrew Valentine mang lại cho tôi những cung bậc cảm xúc rất lạ… có cảm tưởng… như ông ta là cả thế giới vậy.

“Cô không ngủ sao? Tiểu thư Shiki?”

“Không ngủ được, ta nói chuyện đi.”

Andrew Valentine rời ghế tiến về phía quầy bar, quyết định mang sang vài ly rượu đỏ để cuộc trò chuyện tăng thêm phần hứng thú. Trong lúc chờ đợi, tôi hờ hững quan sát xung quanh, và rất nhanh đã phát hiện ra Diệp Trần đang co người run rẩy trong góc.

“Thả lỏng chút đi ông anh, không cần phải căng thẳng như vậy.”

Nhân tiện, tôi chưa từng nghĩ rằng một cao thủ Hóa Kình lại có thể mắc phải chứng bệnh sợ độ cao bao giờ.

“Cô quá mất cảnh giác rồi đó sư muội à, coi chừng chết lúc nào không biết.”

“Cũng phải tùy hoàn cảnh chứ.”

Quả thật, nếu Andrew Valentine muốn hại chúng tôi thì lão đã không cần phải bày vẽ ra nhiều chuyện như vậy làm gì. Với lại, hiện tại tôi và Diệp Trần đang ở trên chuyên cơ riêng của ông ta, bằng vào độ cao hơn mười nghìn feet tính từ mặt nước biển thì dù có võ nghệ thông thiên cũng đành phải bó tay thôi.

Nhận lấy ly rượu từ lão Andrew, tôi khẽ nhấp một hơi lắng đọng. Khác với thằng cha Mập, hay không đâu xa là gã Diệp Trần thô bỉ bên cạnh, tôi uống rượu với thái độ vô cùng thưởng thức chứ không sỗ sàng như bọn họ.

Hút thuốc chính là hít hết cái sầu của nhân thế vào mình, còn uống rượu chính là nuốt vào vô tận những cô đơn. Có lẽ, nếu chỉ nói riêng về vấn đề này thì tôi và Lý Dương đều có chung một quan điểm.

“Xem ra tôi nên kể lại từ đầu.”

Andrew Valentine chuyển sang nói bằng tiếng Trung vì Diệp Trần không biết tiếng Anh. Kể từ lúc này, tôi sẽ tập trung toàn bộ tinh thần để nghe thật kỹ và quyết không bỏ sót bất kỳ một chi tiết nào, bởi căn cứ vào động cơ xuất phát từ lợi ích thì việc cứu tôi và Diệp Trần từ tay của Thần Châu Lục Tổ hoàn toàn là một hành động vô nghĩa.

Tôi rất muốn biết tại sao Andrew Valentine lại làm như vậy, và dường như từ trên người của ông ta, tôi ngửi được mùi của Lý Dương thông qua trực giác.

Không hiểu cái thằng cha đội trưởng của tôi đang tính giở trò gì nữa đây? Đã hơn nửa tháng không gặp rồi, bây giờ anh đang ở cái chỗ chết mẹ nào vậy?



“Shiki tiểu thư hiểu được bao nhiêu về thế giới này?”

Andew Valentine cất tiếng hỏi, từ trong ánh mắt ẩn hiện sự thâm thúy sâu xa. Kinoshita Shiki không vội trả lời, đôi bàn tay búp măng cứ mãi mân mê ly rượu lấp lánh sắc đỏ như hồng ngọc. Bầu không khí ảm đạm chợt như bị kéo căng ra thành từng sợi, rít qua bên tai những dòng nồng nàn của hơi thở hỗn loạn. Bên ngoài cửa sổ, mây trắng mờ đục không ngừng bị bỏ lại phía sau, cũng như những gì mỏng manh của quá khứ đang không ngừng bị quên lãng.

“Không. Tôi không hiểu, cũng không biết được bao nhiêu.”

Andrew Valentine tất nhiên đã sớm đoán được câu trả lời. Lấy ra một mảnh giấy, ông dùng bút viết lên đó vài từ minh họa như đang cố trình bày thật dễ hiểu cho hai người trước mặt. Bởi những gì mà ông sắp nói ra đây đều là những điều vô cùng cơ mật, được liệt vào hàng ngũ những thông tin đắt tiền nhất thế giới.

“Từ sau Đệ Nhị Thế Chiến, cục diện của thế giới đã không ngừng phân hóa. Trải qua mấy chục năm tranh đấu, cuối cùng cũng có thể tạm thời hình thành thế chân vạc kiềm hãm lẫn nhau.”

“Hoa Kỳ đứng về một phía, kéo theo đó chính là hàng chục nước tư bản đồng minh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada, Australia, các nước Châu Phi… tôi tạm gọi họ là Khối Tư Bản. Kế đến là Liên Minh Châu Âu, bao gồm cả Vatican và Cộng Hòa Liên Bang Nga trong đó, tôi gọi họ là Khối Liên Minh. Sau cùng, được thành lập bởi sự kết hợp âm thầm giữa hai cường quốc Cộng Sản là Trung Quốc và Triều Tiên cùng rất nhiều phe phái Hồi Giáo, chính là Khối Cực Đoan.”

“Ý ông là Khối Tư Bản, Liên Minh và Cực Đoan đã tạo thành thế chân vạc, kiềm hãm lẫn nhau suốt mấy chục năm nay.”

Shiki có cảm giác như đầu của mình đang dần căng cứng lên hết cỡ. Bàn chuyện chính trị với một con nhóc chưa học hết trung học phổ thông? Shiki rất muốn cười vào mặt Andrew Valentine một cái, nhưng cô vẫn nhịn được và hỏi lại một lần nữa hòng xác minh rằng mình đã hiểu đúng lượng thông tin khổng lồ vừa được tuông ra từ mồm của đối phương.

“Không sai.”

“Mục đích của họ là gì?”

Thái độ của Diệp Trần trong chuyện này có vẻ nghiêm túc hơn Shiki, tuy rằng cậu ta cũng chẳng hiểu là đối phương đang muốn đề cập đến chuyện gì.

“Chưa thể xác định được, nhưng theo những gì mà tình báo của tôi thu thập được thì có vẻ như cả ba phe phái đều đang hướng sự chú ý về một phía duy nhất… Súng Thần.”

Không một tiếng động, đây không phải là lần đầu Shiki nghe về người này, nhưng mỗi một sự kiện liên quan đến người đàn ông đó đều vô cùng chấn động. Thậm chí là ngay cả Diệp Trần, kẻ vẫn luôn ẩn mình suốt mười năm nay cũng không thể không biết đến Súng Thần là ai. Nếu nói Osama Binladen là người mà Hoa Kỳ muốn lột da rút xương nhất thì Súng Thần lại chính là kẻ mà cả cả thế giới đều muốn tránh xa.

“Lại nói, ba phe phái kia đều đã thu được rất nhiều bài học từ sau hai lần Đại Thế Chiến nên hiện tại, họ tuyệt đối sẽ không bao giờ phát động tranh chấp trực tiếp thông qua chiến tranh diện rộng mà chỉ âm thầm chạy đua vũ trang, đả kích kinh tế đối phương và sử dụng vũ lực mang tính cục bộ.”

“Thế nào là vũ lực mang tính cục bộ?”

Shiki bất giác hỏi.

“Thuần túy là cá nhân.”

Andrew Valentine lật mặt sau của tờ giấy, viết lên đó vài cái tên cùng vài dòng chú thích rồi đưa cho Shiki và Diệp Trần cùng xem.

Edward Kingston (Thánh)Axe Golden Hand

George Anthony (Thánh)Charles Hillstone (Thánh)Arthur O’Nellian (Thánh)Judas Iscariot (Thánh)

Shen YuKing Muhamad (Thánh)

“Đây là mười gương mặt tiêu biểu sở hữu vũ lực mang tính cục bộ của ba phe đối lập. Mỗi người bọn họ đều mang trong mình sức chiến đấu vô cùng đáng sợ, vượt xa nhân loại.”

“Ý ông là…?”

“Đúng vậy, là chiến lực cấp Thánh.”

“Cả mười người đều là cao thủ cấp Thánh?”

Diệp Trần hoảng sợ đến nỗi đánh rơi cả ly rượu trên tay.

“Cậu hiểu thế nào là Thánh?”

“Thánh là những kẻ sở hữu trong mình sức mạnh vô song, tinh thông mọi kỹ xảo chiến đấu phức tạp nhất trên thế gian này. Có thể nói, Thánh là sự tồn tại hoàn toàn siêu việt nhân loại. Một vị Thánh có thể dễ dàng hủy diệt một thành phố cấp trung ương trong vòng ba ngày.”

Andrew Valentine chỉ khẽ gật đầu, nhưng sau đó lại nhanh chóng tiếp lời bổ sung.

“Ban đầu, Thánh là danh xưng được tín đồ Thiên Chúa Giáo dùng để ám chỉ các tăng lữ khổ hạnh, những kẻ tuân theo giáo luật hành xác và liên tục rèn luyện tinh thần để tiếp cận gần hơn với Đấng Tối Cao. Mãi về sau, danh từ Thánh lại được dùng để xác nhận công tích cho các đời Giáo Hoàng và những người vô cùng tận tâm với Giáo Hội… rồi chẳng biết từ khi nào mà nó lại nghiễm nhiên trở thành một loại cấp bậc để người ta đem ra so sánh.”

“Một vị Thánh cơ bản nhất lực tay cũng đã hơn hai tấn, chạy hết tốc lực không hề chậm hơn một chiếc xe vận tải với vận tốc 250km/h. Thêm vào đó là sức sống vô tận, khả năng hồi phục cực kỳ biến thái và tuổi thọ trung bình lên đến hơn hai trăm.”

Andrew Valentine ngã người ra ghế, hai mắt nhắm hờ như đang cố mườn tượng ra hình ảnh một vị Thánh tiêu chuẩn trong đầu mình.

“Bất quá, tôi chưa hề bảo rằng toàn bộ mười người này đều là cao thủ cấp Thánh bao giờ cả.”

Hiện tại, cả Shiki và Diệp Trần đều có cảm giác như đang bị đùa bỡn. Nếu không phải ngại vì đang ở trên máy bay của ông ta thì sợ là hai người đã ném lão già này ra khỏi đây rồi.

“Khối Liên Minh có bốn người sở hữu chiến lực cấp Thánh, tuy nhiên cả bốn đều là người của Vatican. Khối Tư Bản có một, Đại Tướng Edward Kingston của Không Lực Hoa Kỳ và Khối Cực Đoan cũng vậy, là tộc trưởng Muhammad đến từ gia tộc Sát Thủ Hassan. Mấy người còn lại tuy không phải Thánh nhưng sức chiến đấu và năng lực riêng đều không kém một vị Thánh tiêu chuẩn.”

“Ý ông là Owner?”

“Tôi không rõ lắm, nhưng cứ tạm cho là vậy cũng được.”

“Có bấy nhiêu thôi sao?”

“Tất nhiên là còn nữa, nhưng thông tin và danh tính của họ đều đã bị cao tầng của ba phe che giấu kỹ càng rồi. Tác dụng chính của mười người này là để đem ra hù dọa đối phương, không loại trừ khả năng ba phe còn cất giấu vài kẻ mạnh hơn họ mà ta chưa biết đến. Tất nhiên, đó chỉ mới là suy đoán mang tính tạm thời. Tôi không nghĩ trên đời này còn người nào mạnh hơn mười người này đâu.”

“Nên nhớ rằng, Thánh nói riêng và những kẻ sở hữu chiến lực cấp Thánh nói chung đều không cần nhờ đến các thế lực sau lưng mới được biết đến, danh tiếng của họ hoàn toàn là do hai bàn tay trắng tạo thành.“

“Mười siêu nhân, trong đó hết sáu người là Thánh, bốn người sở hữu chiến lực cấp Thánh…”

Shiki và Diệp Trần bỗng nhiên lại cảm thấy lạnh hết cả sống lưng, rất rõ ràng, sự rộng lớn và hùng vĩ của Thế Giới đã khiến cho hai người nhận thức sâu sắc hơn về sự yếu ớt của bản thân mình.

Kinoshita Shiki và Diệp Trần đều là những thiên tài thể chất trăm năm có một, cùng được thừa hưởng sự giáo dục tốt nhất về mặt võ đạo từ Phương Thiên Hạo, một bậc danh gia vĩ nhân cực kỳ có tiếng tăm trong giới võ thuật. Nhưng không vì thế mà hai người lại có thể đâm ra tự mãn và cho rằng trong tương lai mình cũng có thể sánh vai với những tồn tại cấp Thánh được. Cho dù là sư phụ của hai người, Phương Thiên Hạo khi còn ở giai đoạn đỉnh cao cũng chỉ mới là quyền sư cấp bậc Hóa Kình mà thôi.

Đường đến với một chữ ‘Thánh’ phải nói là rất xa xôi.

Căn cứ vào tình trạng thể chất và thiên phú hiện tại, nếu cho Shiki thời gian ba năm, rất có thể cô sẽ tiến vào Hóa Kình, còn về phần cấp Thánh thì sợ là… cả đời này Shiki cũng không có hi vọng.

Bởi giữa người và Thánh tồn tại một đường ranh giới vĩnh hằng, không phải nói vượt là vượt dễ dàng được. Nếu không có đại nghị lực, đại trí tuệ, đại cơ duyên thì sợ rằng cả đời này chỉ có thể an phận làm một nhân-loại-thuần-túy mà thôi.

“Hai người biết sự khác biệt giữa ‘Thánh’ và ‘tồn tại sở hữu chiến lực cấp Thánh’ là gì không?”

Andrew Valentine lại hỏi. Thông qua nét mặt của Shiki và Diệp Trần, ông ta biết rằng mình đã thành công trong việc đánh lạc hướng suy nghĩ của họ. Có lẽ trước đây trong lòng hai người vẫn tồn tại sự nghi ngờ về hành động hoặc sự xuất hiện đột ngột của Andrew, nhưng hiện tại, toàn bộ sự tập trung của họ đều đã hướng về một phía khác hẳn, và vô tình Andrew Valentine lại trở thành một tay đồng minh khả ái vừa cung cấp một vài thông tin hữu ích.

Thủ thuật tâm lý phi thường, áp dụng đủ mọi kế sách từ mọi mặt của vấn đề, biến một kẻ đáng ngờ trở thành đồng minh từ trong tiềm thức. Đối diện với trí giả hàng đầu thế giới, Kinoshita Shiki và Diệp Trần tuyệt đối chỉ có thể làm quân cờ cho người ta sử dụng mà thôi.

“Là tuổi thọ.”

“Chính xác. Lấy ví dụ đơn giản, một vị Thánh chân chính có thể sống hơn hai trăm năm, giá trị sử dụng của họ hoàn toàn vượt xa một kẻ sở hữu chiến lực cấp Thánh nhưng chỉ có thể duy trì vỏn vẹn vài chục năm đỉnh cao rồi sẽ dần suy yếu hoặc già chết.”

“Khối Liên Minh rất may mắn, bởi ba vị Thánh của Vatican đương trong lúc gần đất xa trời thì bỗng nhiên từ đâu lại xuất hiện một Judas Iscariot tài hoa tuyệt đỉnh. Có thể nói, cho dù là kéo dài tình trạng giằng co như hiện nay thêm vài chục năm nữa thì họ cũng không sợ bị hai phe kia chèn ép. Hai người thấy đấy, chỉ cần một tồn tại cấp Thánh cũng đủ để bảo vệ an nguy của cả một cộng đồng trong suốt một thời gian dài.”

“Ông cứ mãi kể những điều vô nghĩa, xin phép cho tôi được nói thẳng, rốt cuộc thì cứu chúng tôi ông được lợi lộc gì?”

Shiki bất ngờ xen vào, cho dù Diệp Trần vẫn muốn nghe tiếp nhưng Shiki thì lại không. Có hai lý do, thứ nhất là tâm cảnh của cô bé vẫn chưa đủ vững mạnh. Chưa tiến vào Hóa Kình, chưa nên vai nên vóc. Có thể nói, nếu tiếp tục nghe thêm những điều đả kích tinh thần như vậy nữa thì sợ là trong lòng của Shiki sẽ xuất hiện một bóng ma cản trở sự tiến bộ của cô.

Thứ hai, cô không muốn bị đối phương quay như chong chóng. Làm việc với Lý Dương lâu rồi, cô có thói quen tham khảo tin tức từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau. Mọi việc từ miệng Andrew Valentine phun ra đơn thuần chỉ là tin tức một chiều, độ tin cậy rất thấp. Shiki định bụng rằng sau khi về Thái Lan, cô bé sẽ tự mình tìm hiểu những tin tức này.

“Vậy tôi hỏi cô, nếu cả ba phe đều đang cân bằng về mọi mặt rồi bỗng nhiên từ đâu xuất hiện một món vũ khí vô chủ đủ sức lung lay cán cân thực lực thì họ sẽ phải làm thế nào?”

“Tất nhiên là phải giành giật bằng mọi cách rồi.”

“Không sai, chính sự xuất hiện của vị Thánh thứ bảy đã khiến cho cao tầng của cả ba phe phải đặt nặng vấn đề.”

“Ý ông là…”

“Chó Điên – Lý Dương, vị Thánh thứ bảy, đồng thời cũng chính là người được tiến cử vào vị trí thứ mười một trong bảng danh sách của những kẻ nắm giữ vũ lực mang tính cục bộ đủ sức làm thay đổi thế giới.”



“Tình hình thế nào rồi?”

Ivan Tiger tuy hỏi nhưng vẫn nhìn chằm chằm vào màn hình của cấp dưới. Đó đơn thuần chỉ là một câu hỏi mang tính giải trí, bởi sự căng thẳng bao trùm đã khiến cho bộ não của vị giám đốc nhà tù này gần như phát điên lên rồi. Nếu không hỏi mà cứ mãi im lặng, liệu có khi nào Ivan Tiger sẽ mất đi cảm giác rằng mình đang sống? Hóa ra sự sợ hãi cũng có thể khiến cho người ta chết dần từ trong tư tưởng cũng nên.

“Trong phòng hiện không còn dấu hiệu của sự sống, oxy đã bị rút sạch từ hơn nửa giờ trước rồi thưa ngài.”

“Đợi thêm năm phút rồi thải oxy vào, tôi muốn giữ cho hắn sống.”

“Vâng.”

“Các anh đi theo tôi, chúng ta phải lập kế hoạch khống chế người này càng sớm càng tốt.”

Mười bốn vị trại trưởng đều là những tay sừng sỏ, trong mắt phạm nhân, bọn họ là những tên đồ tể đáng nguyền rủa. Có ai trong số họ chưa từng đi ra từ mưa bom bão đạn đâu? Có ai trong số họ ăn chay mà sống đâu? Sự tàn ác, hung bạo và thực lực mạnh mẽ đã tạo nên danh tiếng của mười bốn người này, mười bốn con linh cẩu (Hyenas) sẵn sàng xé xác bất kỳ ai miễn là có lệnh từ cấp trên.

“Chúng ta cần thêm xích lớn và khóa điện từ.”

“Đi lấy ngay đi, nhân tiện, nhớ gọi thêm lính gác đến đây.”

“Tôi sẽ cho người khóa chặt các lối di chuyển, tạm thời vô hiệu hóa cửa ra vào.”

“Nếu làm vậy chúng ta cũng sẽ bị nhốt.”

“Trong nhiều trường hợp, hắn có thể cướp thẻ của nhân viên để sử dụng. Cậu nói đúng, vô hiệu hóa các cửa ra vào, chúng ta bị nhốt cũng không sao, chỉ cần giám đốc có thể sử dụng hệ thống quét giác mạc để thoát ra ngoài là được.”

“Có lý…”

“Các cậu bàn xong chưa?”

Ivan Tiger đánh tiếng khiến cả dãnh hành lang chợt im lặng hẳn, ngoại trừ tiếng bước chân va chạm lên nền đất lạnh phát ra từ mấy đôi ủng quân dụng thì chẳng còn gì có thể xen vào lời nói của gã được nữa.

“Cậu, đi lấy mặt nạ phòng độc.”

“Cậu, gọi cho nhân viên, sẵn sàng khóa cửa khi có lệnh.”

“Cậu, mang thêm xích và khóa điện từ đến đây.”

“Cậu, gọi thêm người, mang theo cả vũ khí hạng nặng.”

“Cậu, liên hệ với bọn họ.”

Một loạt các mệnh lệnh được ban ra, ngay lặp tức, các vị trại trưởng đều tự động tản ra làm nhiệm vụ của mình.

“Ngài thật sự muốn gọi cho bọn họ? Chúng ta thật sự cần trợ giúp sao?”

“Trợ giúp? Cậu nói với họ chuẩn bị đón tiếp tù nhân mới đi.”



“Bắt đầu thả oxy vào từ hơn ba phút trước, có lẽ bây giờ hắn đã sớm lấy lại tri giác rồi. Mọi người nhớ cẩn thận đấy nhé.”

“Cho khí gây mê vào đi.”

Ivan Tiger và mười bốn trại trưởng lại một lần nữa đứng trước phòng giam dành riêng cho Chó Điên – Lý Dương. Nhưng lần này, họ đến đây với một sự chuẩn bị thật kỹ, và căn phòng giờ đây thì đã ngập trong hơi ngạt gây mê.

Ivan Tiger ngay từ đầu đã có ý định bắt giữ Lý Dương rồi. Thử nghĩ mà xem, nhà tù Inferno từ khi thành lập đến nay đã hơn năm mươi năm, giam giữ đủ mọi thành phần bất hảo trong xã hội… nhưng tuyệt đối chưa có một vị Thánh nào. Nếu thành công, Ivan Tiger chính là vị giám đốc đầu tiên bỏ tù được một vị Thánh, và chuyện hy hữu như vậy thì đừng mong nó sẽ tái diễn thêm một lần nào nữa.

Nhưng ngay khi họ chuẩn bị mở cửa phòng giam thì đột nhiên một tiếng động khổng lồ vang lên, tiếp theo đó là một cảnh tượng cực kỳ kinh khủng diễn ra khiến cho tất cả những kẻ chủ động đều trở nên bị động.

Cánh cửa phòng giam đột nhiên vỡ tung thành từng mảnh, rồi bỗng một bóng người cao lớn chạy ra, nhắm ngay vị trí của Ivan Tiger mà lao thẳng đến. Cho dù trước mặt của vị giám đốc nhà ngục đầy quyền lực Ivan Tiger lúc này là ba vị trại trưởng đang tập trung toàn bộ tinh thần mà hộ vệ, nhưng bóng người cao lớn kia lại dễ dàng đánh bay họ sang một bên để túm lấy cổ của mục tiêu.

Ivan Tiger với mộng tưởng khống chế một vị Thánh nay đã bị lật thuyền mà không kịp trở tay.

“Vô lý… thằng này chẳng lẽ lại không bị gây mê?”

Mười bốn vị trại trưởng đều có chung một suy nghĩ, ngay cả Ivan Tiger, kẻ đang bị bắt giữ cũng kinh ngạc vô cùng nhưng lại chẳng thể nói ra bất kỳ điều gì bởi cổ họng đã bị Lý Dương túm chặt lấy. Tất cả những biểu cảm của hắn toàn bộ đều thể hiện thông qua ánh mắt, và chiếc mặt nạ quái dị kia vô tình lại trở thành một trò hề không hơn không kém.

Giám đốc nhà ngục Inferno, Ivan Tiger, kẻ thần bí đeo mặt nạ luôn đem lại những cơn ác mộng dai dẳng cho phạm nhân nay lại trở thành trò chơi trong tay người khác.

Một trò hề không hơn không kém.

“Tao biết là tụi mày sẽ thả khí gây mê vào.”

“Không thể nào, thứ khí đó có thể khiến cho một con voi ngủ thiếp đi suốt mấy ngày liền.”

“Nghe cũng hãi thật đấy, tao mà hít phải chắc cũng sẽ ngủ mất đất luôn.”

“Nói vậy là… mày nín thở suốt từ nãy đến giờ? Vô lý, dù là Thánh cũng không thể nhịn lâu như vậy được.”

“Hơn bốn mươi lăm phút chứ có là bao, tao biết có đứa không phải là Thánh mà còn có thể giữ hơi gần hai mươi phút nữa kìa.”

Lý Dương không khỏi nghĩ đến Shiki, cô bé đó thông qua luyện tập còn có thể nín thở lâu như vậy huống chi là anh ta, một vị Thánh hàng thật giá thật? Bất quá, tuy rằng Ivan Tiger đã tính toán dựa trên sức sống mãnh liệt của một vị Thánh để canh thời gian thả khí gây mê vào, nhưng gã làm sao có thể ngờ đến việc Lý Dương còn biết cả bí thuật Yoga và kỹ thuật hô hấp giả chết vốn đã thất truyền từ rất lâu trước kia của nhà Hassan cơ chứ?

“Đừng bao giờ xem thường con người.”

Dù là Thánh, nhưng Lý Dương chưa bao giờ quên rằng mình vốn từng là con người. Bởi nói cho cùng thì Thánh cũng chỉ là phiên bản tiến hóa của nhân loại mà thôi.



Sau khi khống chế Ivan Tiger rồi bỏ chạy, Lý Dương bắt đầu tính toán đến việc tìm bạn của mình, Amir Javis. Mười bốn trại trưởng và đám lính canh đánh chuột sợ vỡ đồ nên đành phải mặc cho đối phương tung hoành. Nếu Ivan Tiger mà chết, sợ là cả nhà ngục này cũng sẽ bị chôn vùi theo gã mất thôi.

“Nói tao nghe, tụi mày giấu AJ ở đâu?”

“AJ? Mày nói gì tao không hiểu?”

“Amir Javis, một lính đánh thuê người Afghanistan, sinh năm 1973.”

“Ở đây không có người này.”

“Đừng có láo.”

Lý Dương tức khí, thêm chút lực ở tay khiến cho Ivan Tiger đau đến phát khóc, nhưng vì cổ họng đã bị giữ chặt nên chỉ có thể ú ớ vài tiếng cho có lệ mà thôi.

“Tao… tao nói thật. Danh sách nhà tù hơn hai nghìn phạm nhân… tao đều nhớ kỹ, không có ai như mày miêu tả cả.”

“Có thể nó dùng tên giả.”

“Bọn tao khi bắt nhốt ai đều điều tra kỹ thân phận, tên giả không có tác dụng.”

Ivan Tiger vẫn quý cái mạng mình lắm, nên buộc lòng hắn phải phối hợp với Lý Dương.

“Rất có thể…”

“Sao?”

“Có thể nó ở tầng dưới.”

“Nơi này còn tầng dưới?”

“Inferno có tổng cộng hai tầng, tầng trên dùng để giam giữ các phạm nhân bình thường do tao cai quản, tầng dưới thuộc về chức trách của người khác.”

“Đi xuống thế nào?”

“Tao… tao chỉ… mày bỏ tay ra.”

Xách theo Ivan Tiger, Lý Dương đến văn phòng của gã, tại đó có một thang máy ngầm dẫn xuống bên dưới. Không phải Lý Dương không muốn giết hết đám người ở đây, nhưng từ khi trở thành Thánh, anh đã trở nên ôn hòa hơn trước rất nhiều. Không còn bị những giấc mơ dằn vặt ám ảnh nữa, không còn bị những mối hận không tên dày xéo mỗi khi đêm về, không còn những cơn điên bất chợt và những phần tối cực đoan.

Chó Điên, biệt danh đó chỉ còn là quá khứ.

Lý Dương tự hứa với lòng, anh sẽ không bao giờ cho phép mình giết người vô tội vạ nữa. Hạn chế được bao nhiêu, tốt bấy nhiêu. Nhưng anh biết, cuộc sống của mình đã ngập trong vũng lầy của máu và nước mắt từ lâu lắm rồi. Anh không thể thoát khỏi đó, cũng chẳng ai như anh có thể được cứu rỗi. Bất kỳ một người nào trong chúng ta, khi đã phạm lỗi thì sẽ phải sống cùng với tội lỗi đó đến hết cả cuộc đời.

Không được tha thứ.

Chỉ có dằn vặt và tự trách như một định luật tuần hoàn vĩnh viễn.

Ngay cả khi đó là Lý Dương, một vị Thánh sở hữu đại trí tuệ, đại sức mạnh và hạt giống bồ đề bác ái trong tâm cũng vậy thôi.

Bởi trên đời này làm gì có địa ngục, nơi chúng ta đang sống chính là địa ngục rồi còn đâu.



Judas và Ciel tiến về phía Súng Thần, hay không muốn nói là nắm tro tàn còn sót lại trên nền đất lạnh lẽo. Ciel sau khi sử dụng thần chú mạnh nhất đã quay về với hình hài của một bé gái như lúc ban đầu, bên cạnh đó, viên Huyết Tinh duy nhất được làm ra từ máu của mười triệu người còn sót lại trên trái đất cũng đã hoàn thành nhiệm vụ của nó và đã ra đi.

Mạng của Súng Thần được đánh đổi bằng mười triệu người, nghe có vẻ cũng đáng lắm chứ.

“Hắn chết rồi.”

“Tôi biết, cô đi nghỉ chút đi.”

“Tôi cần máu…”

Judas không nói hai lời, lấy dao rạch vào cổ tay, còn Ciel cứ vậy mà mút lấy mút để. Tất nhiên, máu của Thánh tốt hơn máu của người thường rất nhiều. Cứ tính trung bình Ciel cần hút cạn máu của hai mươi người mới có thể hồi phục thương thế thì chỉ cần vài giọt máu của Judas là đủ. Bởi căn bản, con người sau khi thông qua nhiều phương pháp tiến hóa thành Thánh thì mỗi một thứ bên trong đều là những tinh hoa vô tận. Cho dù là một vị Thánh sau khi ngã xuống cũng phải mất gần mấy năm mới có thể bị phân hủy hoàn toàn.

“Súng Thần chết đơn giản vậy sao?”

Judas lúc này không còn tâm tình đâu mà thưởng thức nét dễ thương còn lắng đọng lại của Ciel, bởi toàn bộ tinh thần của anh đều đang tập trung vào nắm tro tàn trước mặt. Rất rõ ràng, Judas không tin là Ciel đã giết được Súng Thần. Cho dù là hơn năm mươi năm trước, khi Ciel còn ở giai đoạn đỉnh cao thì cùng lắm cũng chỉ ngang tay với Súng Thần mà thôi, nên không lý nào chỉ nhờ vào một viên Huyết Tinh mà có thể giết được hắn cả.

“Thả lỏng chút đi Judas, tay anh cứng quá…”

Ciel vùng vẫy làm nũng, bởi Judas càng căng thẳng thì vết thương của anh càng mau liền lại và máu sẽ ngừng chảy ra. Trong trường hợp đấy, Ciel chỉ hận không thể lặp tức hút hết máu của Judas cho đã cơn thèm, nhưng cô biết chuyện đó vĩnh viễn sẽ không bao giờ xảy ra đâu.

Thứ nhất là vì Judas ngang tay với cô.

Thứ hai là vì cô rất quý anh ta.

“Cứng?”

Judas không ngừng nhớ lại, dù rằng sát thương của Súng Thần tạo ra cho anh rất mạnh, nhưng rõ ràng là hắn mỗi khi ra đòn đều trông khá cứng nhắc. Ban đầu Judas còn cho đó là thói quen hay dị tật bẩm sinh, nhưng khi phân tích kỹ thì anh liền nhận ra một điều phi lý là… Súng Thần cũng sở hữu thân thể cấp Thánh. Tuy không rõ có phải Thánh chân chính hay không nhưng một khi đã sở hữu thân thể của Thánh thì đòn tấn công tại sao lại cứng nhắc như mấy tay nghiệp dư vậy chứ?

“Có vấn đề, tuyệt đối có vấn đề.”

“Vấn đề gì?”

“Cho dù là dị tật bẩm sinh hay là do thương tích thì một khi đã tiến vào cấp Thánh đều sẽ rất nhanh hồi phục. Mỗi một vị Thánh có cách chiến đấu khác nhau, nhưng nhìn chung tổng thể thì kết cấu của các cơ quan đều giống hệt.”

Judas không ngừng lẩm bẩm.

“Ciel, đó không phải là Súng Thần.”



Trong một nơi tối tăm, không có lấy một ánh đèn, người đàn ông đó đơn thuần chỉ dựa vào cảm giác để tìm tòi xung quanh. Tuy không thể nhìn, không thể nghe, không thể ngửi thấy bất kỳ thứ gì, nhưng ông ta vẫn có thể đi lại chính xác qua những căn phòng đầy bẫy rập hoặc những hành lang tràn ngập hiểm nguy mà vẫn an toàn.

Người đàn ông đó đã ở đây lâu lắm rồi.

Bước qua cây cầu treo mỏng manh yếu ớt bằng thái độ hết sức ung dung, tuy vẫn không thể nhìn thấy xung quanh nhưng ông ta biết rõ rằng sâu hơn trăm mét bên dưới chính là vô số rắn độc hung tợn và những hố chông đoạt mạng.

Người đàn ông đó đã quen thuộc chỗ này lắm rồi.

Tiến vào một căn phòng, chỉ dựa vào cảm giác, ông ta liền biết được ngọn nến chủ đạo đã tắt. Nhẹ nhàng lấy ra từ trong túi một cái bật lửa zippo, thắp lại ngọn nến và cũng tự châm cho mình một điếu thuốc. Sâu trong ánh lửa leo lét, một gương mặt tuấn tú hiện lên, không có tóc, giữa trán lại chấm thêm một nét son đỏ lung linh lấp lánh.

Súng Thần chưa chết… bởi vốn dĩ hắn chưa từng rời khỏi chỗ này.



Trên bàn cờ thế giới, mỗi một quân cờ đều đã tự động ngồi vào vị trí của nó.

Súng Thần, kẻ vốn có cơ hội đứng ngoài bàn cờ để xem xét mọi thứ lại chọn cách hóa thành quân cờ để cùng chơi với tất cả mọi người một lần nữa.

Bàn cờ này sinh ra vốn không cần ai điều khiển cả, mà nó sẽ tự động vận hành.

Đến cuối cuộc chơi, chỉ cần quân cờ nào còn sống sót sẽ có tư cách bước ra khỏi bàn cờ.

Bánh xe vận mệnh một khi đã quay thì sẽ không có cách nào dừng lại.

Chơi hay không?

Sống hay chết?

Không cần chọn phe, bởi ‘nó’ đã tự chọn cho chúng ta từ lâu lắm rồi.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.