Khối Lập Phương

Chương 1: Q.4 - Chương 1: Tái sinh




Những âm thanh kích thích gợi dục đó đã lôi tôi khỏi giấc ngủ hiếm muộn, mà thực ra, sau khi trở thành Thánh tôi cũng ít khi ngủ lắm. Thường là vài ngày mới chợp mắt một lần, bởi vì thể năng của một vị Thánh hoàn toàn cho phép tôi giữ minh mẩn và một sức khỏe bền bỉ trong suốt vài tuần là ít.

Amir Jarvis, thằng khốn đó không ngờ lại làm tình không nghỉ suốt bốn tiếng đồng hồ, thay tổng cộng sáu cô đào. Nói thật, thằng này có khi bị nhốt lâu quá nên cuồng dâm sinh hoang tưởng mất rồi cũng nên.

Việc đầu tiên nó làm sau khi ra khỏi ngục không phải trả thù tụi chóp bu, cũng không phải ăn uống thỏa thê mà là bắt tôi đi kiếm gái cho nó. Lại còn rủ tôi chơi cùng nữa chứ?

“Xin mày đó Amir, mấy chục dặm quanh đây không có lấy một cái bao cao su, muốn dính AIDS lắm hả?”

Nó chỉ cười khinh bỉ, làm ra vẻ như mình là một tay chơi sừng sỏi lắm không bằng.

“Đừng xem thường tao, gái sạch hay dơ, ngửi là biết.”

“Giống chó ghê.”

“Hừm, còn mày? Đã là Thánh rồi mà cũng sợ AIDS nữa à? Không phải mày bách độc bất xâm hay sao?”

“Không có hứng.”

“Há há, liệt dương rồi đúng không?”

Hết cách, tôi đành phải dẫn nó vào nhà thổ gần nhất, kiếm cho nó vài cô đào. Mà quả thật, nó không nói láo, cái mũi của nó thật sự có thể ngửi được đủ mọi thứ trên đời, từ việc gái sạch hay dơ cho đến việc chúng nó có bệnh hay không.

Amir rất tự nhiên dùng tiền của tôi, thuê ngay mấy em trẻ măng, mặt mũi và thân thể thì lại chẳng đủ tiêu chuẩn để gọi là đẹp. Nhưng vì xấu nên mới ít tiếp khách, tỷ lệ mang bệnh cũng thấp hơn. Hóa ra thằng này đúng là muốn phát tiết một trận chứ chẳng phải hứng thú gì với đàn bà ở cái chốn chim không thèm ỉa này.

Dứt rồi, cuối cùng thì âm thanh rên rỉ của con nhỏ trong kia cũng đã hoàn toàn im bặt. Nếu tôi đoán không sai, rất có thể con đó đã bị chơi bét nhè tới mức bất tỉnh nhân sự. Amir Jarvis, mày thật là một thằng khốn nạn. Dù có muốn phát tiết thì cũng phải nhẹ nhàng chút chứ? Dù họ xấu nhưng cũng là phụ nữ. Chết tiệt, tôi bỗng dưng lại muốn kiện thằng này ra Hiệp Hội Phụ Nữ, để mấy người đó đem nó thiến đi cho xong.

“Chà, thoải mái quá đi thôi.”

Amir đá cửa, hờ hững bước ra khỏi phòng, vừa đi vừa dùng cái khăn tắm vốn đã ngả sang màu cháo lòng lau khắp thân thể.

“Chỗ này gái thì xấu, đồ ăn thì dở tệ, cũng may là có nước nóng để tắm.”

Hết nói, tôi không biết phải dùng từ gì để diễn tả thằng này nữa rồi. Từ khi còn trong đội, nó đã là một gã kỳ quặc hết sức. Hiếm khi nói chuyện, nhưng một khi đã gặp người tâm đầu ý hợp thì sẽ phóng hết công suất mà nói liên tục, nói cho đến khi đối phương phải gục ngã mới thôi. Trong trường hợp này, hẳn là tôi rồi.

Ngồi xuống, Amir rút ra một điếu thuốc, châm cho nó rồi quay sang mời tôi. Tôi cũng hút, vì đây là thuốc của tôi cơ mà. Đừng nghĩ là một thằng vừa mới vượt ngục được vài ngày sẽ có tiền để mua thuốc hút nhé. Chỗ bạn bè, tôi không tiếc với nó thứ gì, nhưng chính cái thái độ của nó mới là thứ khiến tôi phát bực.

“Thế nào, cảm giác sao hả? Bọn nó có chích cho mày thứ gì không?”

“Cũng không biết nữa, dùng God Hand của mày kiểm tra hộ tao cái.”

Nhắc tới God Hand, tôi bỗng nhiên lại nhớ đến Shiki. Lần đó năng lực của tôi không thể dùng trên cơ thể của cô ta được, không biết bị gì nữa, là tại tôi hay tại cô ta?

“Ủa, vẫn dùng được này?”

Tôi sử dụng God Hand kiểm tra thân thể của Amir, hoàn toàn bình thường. Ý tôi là năng lực của tôi hoàn toàn bình thường, về phần Amir thì quả nhiên là sau cổ của nó có gắng một trái bomb mini. Biết chuyện đó, Amir rất dứt khoát, lặp tức dùng dao rạch một đường sau gáy, móc quả bomb ra ngay.

“Ồ, loại này trong phạm vi hai cây số mới kích hoạt được. May mà hôm đó tao lôi theo thằng giám đốc làm con tin nên tụi nó mới không dám kích hoạt quả bomb. Chứ nếu không chỉ sợ vừa ra khỏi cổng là mày đã bay đầu rồi đó.”

“Tự do rồi.”

Đúng vậy, Amir Jarvis đã hoàn toàn tự do, hoàn toàn được giải phóng khỏi cái địa ngục trần gian mang tên Inferno đó.

Lại nói, không ngờ nhà tù tư nhân Inferno nổi tiếng trên toàn thế giới, luôn là cơn ác mộng cho những tay tội phạm máu mặt nhất lại nằm trong sa mạc Gobi, tại một tọa độ vô cùng bí ẩn. Lúc giả vờ cho bọn chúng bắt vào đó, tôi đã bị bịt mắt trong suốt thời gian bay nên cũng chả để ý đến xung quanh, mà có muốn cũng chẳng làm được.

“Lee, giờ làm gì?”

“Đi Thái Lan.”

“Thái Lan? Sang đó đổi giới tính hay chi?”

“Tất nhiên là kiếm tiền rồi. Mẹ kiếp, bố cứu mày ra khỏi ngục, tưởng miễn phí à? Lo mà cày kéo trả nợ cho tao đi.”

“Có bao nhiêu đâu mà làm dữ?”

“Hừ, chẳng phải mấy lão chóp bu bên Xã Hội Chủ Nghĩa luôn bảo tự do là vô giá đấy sao? Vô giá đó nhóc, tao quy ra tiền mặt là may cho mày lắm rồi.”

“Thế muốn tao làm gì?”

“Trước nay làm gì, giờ cứ vậy là được.”

“Lâu quá không đụng đến súng, hi vọng tay nghề vẫn ổn.”

“Mày ngủ với súng còn nhiều hơn với gái, nó đã thành bản năng của mày rồi, như bơi lội hay chạy xe đạp vậy, có muốn quên cũng không được.”

Amir chỉ cười, cười ngặt nghẽo. Có vẻ như việc tôi nhắc đến súng đã chạm vào nỗi đau thầm kín của nó vậy. Một nỗi đau lặng lẽ vì bị người khác phản bội.

Phải! Nó và tôi, hay không muốn nói là cả biệt đội Hắc Hổ đã bị tên đội trưởng chó chết đó phản bội. Amir vì nắm giữ bí mật của hắn nên bị hắn tống vào Inferno, suốt hai năm trời rục rữa trong đó. Nếu không có tôi, hẳn Amir đã tự sát lâu rồi.

Tại nhà ngục Inferno, tôi từ trong tầng tầng lớp lớp hiểm nguy đã phát hiện ra bóng dáng của gã đội trưởng năm nào. Rất rõ ràng, tên quản ngục tầng hai sử dụng kỹ thuật chiến đấu mang phong cách hoàn toàn tương tự như tay đội trưởng của tôi.

Một tay dùng súng, một tay dùng dao.

Đó là phong cách chiến đấu đặc trưng của đội trưởng biệt đội Hắc Hổ.

Ngay cả tôi cũng phải mất gần vài phút để hạ được hắn, rồi mới có thể rãnh tay mà đi tìm Amir trong hàng trăm tên tù nhân ở tầng hai.

“Mày sang gọi thằng kia dậy đi.”

Theo tôi thoát ra ngoài không phải chỉ có mỗi Amir, mà còn có một tên tù nhân khác nữa. Nhớ lại cảnh tượng ngày hôm ấy, tôi thật sự đã rất bất ngờ. Hoàn toàn không nghĩ đến việc một kẻ như hắn lại có thể bị bắt vào trong đấy.

Một thiên tài với cái đầu lập dị đến mức khó tả.



Lý Dương nắm cổ Ivan Tiger, lao ra khỏi thang máy. Nhưng khác với những gì anh đã nghĩ, ở dưới này hoàn toàn không có phục kích, cũng chẳng có ai canh gác xung quanh. Sau khi chạy thêm gần chục cây số trong thông đạo nối liền với cửa thang máy, cuối cùng thì anh cũng đã đến được nơi gọi là tầng hai của nhà ngục Inferno.

Nhân tiện, nói là tầng hai nhưng thật ra nó không nằm bên dưới tầng một, mà là bên trong một khe núi cách đó khá xa. Thang máy trong phòng của Ivan Tiger chỉ nối xuống thông đạo dẫn đến tầng hai mà thôi, từ đó, muốn đi sang bên kia phải chạy xe mười lăm phút. Và tất nhiên là cũng chỉ có Lý Dương, kẻ luôn tự tin vào tốc độ của mình mới rãnh rỗi đến mức chạy bộ mà thôi.

Tầng hai thật rất tối, nhưng hai mắt của Lý Dương có thể làm quen với bóng đêm trong vòng vài giây nên rất nhanh anh đã phát hiện ra nơi này rộng đến mức khó tin.

Là một quảng trường rộng đến cả cây số là ít. Được bao phủ bởi mái vòm tự động, mỗi ngày, đúng hẹn nó sẽ mở ra để tù nhân tắm nắng.

Với hàng trăm phòng ngục vây xung quanh, và được xây dựng theo phong cách đấu trường La Mã thời cổ đại, hình tròn. Có thể nói, tầng hai chính là một cái cũi tử thần không hơn, một cái cũi dùng để nhốt các đấu sĩ dũng cảm và những con thú hung tợn nhất. Trong trường hợp này, có vẻ như chỉ dùng để nhốt thú là chính.

Bất ngờ, ánh sáng xuất hiện khiến cho hai mắt của Lý Dương tạm thời vẫn chưa kịp thích ứng. Và chỉ trong một khoảnh khắc, bỗng nhiên từ đâu chạy ra hàng chục tên lính canh, liên tục dùng dùi cui điện đập vào người Lý Dương.

“Hừ, lũ côn trùng.”

Không mất chút sức lực, Lý Dương chỉ cần dùng vài đòn đơn giản là có thể đánh cả bọn bất tỉnh. Khi anh nhìn lại được thì liền phát hiện ra cả một tiểu đội cầm súng đang đứng trước mặt mình. Tất nhiên chúng không dám bắn vì sợ Lý Dương liều mạng giết chết Ivan Tiger.

“Nhúc nhích, tao giết nó.”

Lý Dương biết đám lính này ném chuột sợ vỡ đồ nên càng được nước làm tới, nhưng ngay khi chúng đang do dự thì anh đã hành động bằng cách ném Ivan Tiger lên không trung. Cả bọn liền mất cảnh giác, vội ngước lên nhìn, có kẻ còn chuẩn bị tâm lý để đỡ cho Ivan Tiger khỏi phải té đau.

Bất ngờ, Lý Dương vận khí vào hai chân khiến bắp đùi nở to ra thấy rõ, và chỉ cần khẽ nhún, anh đã vượt qua khoảng cách gần chục mét trong vòng chưa đến một giây để hạ gục tất cả bằng vài đòn đánh đơn giản.

Ngay cả Thánh cũng không thể làm được chuyện đó.

Bình thường Lý Dương chạy hết tốc lực, lợi dụng gia tốc và phải mất chút thời gian mới có thể vượt qua vận tốc của xe đua F1. Đó là nhờ vào thân thể cấp Thánh và kỹ năng Level Upper của Healing Potential không ngừng tuần hoàn để bảo dưỡng thân thể, tránh đi những hiểm họa tiềm tàng do sử dụng sức quá đà. Nhưng để có thể bật được hàng chục mét trong vòng một giây thì lại khác, nó đòi hỏi rất nhiều thứ và rất nhiều giai đoạn chuẩn bị.

Đầu tiên phải ở trong trạng thái Level Upper – Stage 2.

Lý Dương đã âm thầm vận dụng năng lực của mình ngay từ đầu.

Thứ hai phải nén một lượng khí không nhỏ xuống chân từ trước, trong khoảnh khắc trước khi xuất phát, khí sẽ theo các huyệt vị và các lỗ chân lông thoát ra ngoài, khiến cho mặt đất bị bùng nổ, tạo ra lực đẩy cực mạnh.

Nếu không dùng Level Upper – Stage 2, dù là thân thể cấp Thánh, Lý Dương cũng không thể chịu nổi sự tàn phá do khí mang lại, và gãy chân sẽ là điều tất yếu (khí của Lý Dương mạnh hơn khí của Kinoshita Shiki rất nhiều). Nói cách khác, phiên bản nâng cấp Stage 2 của Level Upper, được tạo ra sau khi Healing Potential tiến hóa lên cấp A+ ngoài việc mang đến sức mạnh phi thường ra còn có thể thúc đẩy khả năng chữa trị và bền hóa thân thể lên gấp nhiều lần.

Với kỹ năng mới này, Lý Dương tự tin là có thể giải quyết được cả Heathcliff Roger, kẻ sở hữu năng lực Flash Movement cấp A+. Bởi ngay cả khi Heathcliff Roger có thể đạt đến ngưỡng cửa tốc độ âm thanh thì cũng phải mất một quãng thời gian ngắn để gia tốc, và thành thật mà nói thì phản ứng thần kinh của hắn trước khi đạt đến ngưỡng tốc độ tiêu chuẩn cho phép sẽ hoàn toàn chẳng có gì đặc biệt, cũng chỉ tầm thường như những kẻ bình thường mà thôi.

Còn Lý Dương, kỹ năng của anh cho phép bản thân rút ngắn thời gian chạy lấy trớn, mà trực tiếp bùng nổ để vượt qua khoảng cách dài mà giết chết đối phương. Có thể lúc trước Lý Dương chạy chậm hơn Heathcliff Roger, nhưng hiện tại anh lại có thể xuất phát sớm hơn và hoàn toàn có thể bẻ gãy cổ của hắn trước khi hắn kịp nhận ra là mình đã trúng đòn.

Đây mới chính là đòn sát thủ sau cùng của Lý Dương, một đòn sát thủ đủ mạnh để có thể giết chết bất kỳ một sinh thể sống nào trên thế gian này.

“Mày cũng muốn ăn đòn nữa hả?”

Bước ra từ trong bóng tối là một người đàn ông da đen, tay phải dùng dao, tay trái cầm súng. Chỉ có thể là vị quản ngục hùng mạnh Zarron Seyi của tầng hai mà thôi. Bất quá, khi đối mặt với một con quái vật có thể được đem ra ví von với vũ khí sống mang tính cục bộ như Lý Dương, Zarron Seyi lại chẳng hề biểu lộ chút xúc cảm lo lắng hay sợ hãi nào. Có chăng chỉ là sự lạnh lùng vô hạn và bờ môi luôn đóng chặt như đang cố thể hiện sự câm lặng vĩnh hằng.

Tập trung cực độ.

Bởi hoàn cảnh hiện tại đã vô cùng nguy hiểm.



“Amir, bố đến đón mày đây.”

Lý Dương tra chìa khóa vào cửa, Amir Jarvis từ bên trong bước ra với một phong thái hết sức khoan thai, cảm tưởng như gã đã sớm biết ngày này sẽ đến vậy.

“Mới hai năm không gặp, trông mày khác quá.”

“Cứ thử bị nhốt trong một cái phòng diện tích chưa đến mười mét vuông trong vòng hai năm xem, rồi mày sẽ hiểu.”

Amir Jarvis nhặt súng của cảnh vệ, đi về phía các phòng tù xung quanh, lần lượt xả đạn vào những thằng mà ngày thường vẫn hay chửi hắn. Lý Dương cũng không thèm để ý, nhưng đột nhiên, có cái gì đó bất ngờ bay đến, tốc độ cũng khá nhanh, tựa như ám khí vậy. Tất nhiên là Lý Dương sẽ không bao giờ bị một thứ như vậy làm ảnh hưởng, mà chẳng qua nó cũng chỉ là một cái muỗng mà thôi.

“Muốn gây chú ý à nhóc?”

“Đúng vậy, hi vọng anh đừng đánh đồng tôi với bọn xung quanh.”

Nói chuyện là một cậu thanh niên da trắng đang đứng sau song sắt. Sở hữu một mái tóc vàng và đôi mắt xanh cuốn hút, dáng vẻ cậu ta cao ráo, tuy có hơi gầy yếu nhưng trạng thái tinh thần toát ra bên ngoài thoạt nhìn vẫn rất minh mẫn. Ấn tượng ban đầu của Lý Dương về người này rất không tệ. Không phải vì ngoại hình đẹp mã, mà là vì một loại khí thế vô hình tương tự như Shiki vậy. Nhưng của Shiki là khí thế bức người, còn của cậu thanh niên này lại là loại khí thế bao dung khiến cho người khác dễ sinh lòng thân cận.

“Bao tuổi rồi?”

“Tôi hai mươi bốn.”

Lý Dương không hỏi tên, bởi mối quan hệ giữa họ chỉ như bèo nước dạt trôi, cũng chẳng có gì để nói hay quyến luyến. Lý Dương hỏi tuổi chẳng qua cũng chỉ là một loại hình thức mở đầu câu chuyện mà thôi.

“Anh sẽ nghe tôi nói chứ?”

“Muốn tao dẫn mày ra à?”

“Không sai.”

Lý Dương đột nhiên bật cười, chỉ về phía một phòng ngục gần đó và nói.

“Mày biết cái thằng đang ngồi đằng kia không? Nó tên là Bobby, một thằng tâm thần cuồng sát. Sáu năm trước, cảnh sát New York phát hiện ra nó đang ăn thịt người ngay trong nhà của mình. Sau khi bị bắt và bị chuyển đến nhà tù vịnh Guantanamo, nó vẫn tiếp tục ăn thịt các bạn tù xung quanh.”

Cậu thanh niên không trả lời mà chỉ tựa người vào song sắt, đôi bàn tay gầy yếu khẽ vuốt ve những chấn song lạnh lẽo như đang thư giãn trước câu chuyện thú vị của Lý Dương vậy.

“Với sức mạnh phi thường, Bobby có thể xé xác một người đàn ông trưởng thành bằng tay không. Nhưng tao thì lại có đến hàng tá cách để thuần phục một thằng nguy hiểm như vậy. Thử nghĩ xem, tại sao tao lại không cứu nó ra mà phải cứu mày?”

“Nói sao nhỉ, tôi nghĩ anh đã mạnh đến mức không cần một thằng như vậy để làm đồng bạn đâu. Và tất nhiên là giá trị của một con quái vật biết nghe lời sẽ kém hơn một người có thể đánh sập server của Interpol trong vòng ba giờ đồng hồ.”

“Mày là Hacker?”

“Tội phạm mạng, anh có thể gọi tôi như vậy. Nhưng nếu có thể, xin hãy gọi tôi là Peter Leesparker.”

“Được rồi Peter, mày đã phạm tội gì để bị bắt vào đây vậy? Đánh sập server của Interpol? Hay thâm nhập vào hệ thống networking của chính phủ Hoa Kỳ?”

“Mấy cái đó tôi đều thử cả rồi, và với trình độ hiện nay thì họ đừng hòng bắt được tôi. Để có thể mò ra địa chỉ IP của tôi, ít nhất phải dùng hơn ba trăm siêu máy tính, liên tục vận hành hết công suất để giải thuật toán trong vòng mười năm mới có thể làm được. Bất quá, mười năm sau thì tôi cũng đã đạt đến một cấp độ hoàn toàn khác mất rồi.”

Lý Dương nghe đến lùng bùng cả đầu, vội ném chiếc muỗng về phía Peter như tỏ ý rằng cậu nên tóm tắt câu chuyện lại trước khi anh nổi nóng.

“Tôi bị người ta phản bội.”

“Ai?”

“666 (Triple Six).”

“666? Ông Hoàng của thế giới mạng?”

“666 không phải là một người, mà là một nhóm ba người. Trong đó có tôi và hai khác người nữa.”

“Tụi mày là những kẻ đã lập ra thư viện ảo dành cho Owner đó sao?”

“Nhiều năm trước, có kẻ đã mang đến thông tin về các dạng năng lực của Owner và nhờ chúng tôi lập ra một trang web để tất cả những Owner trên toàn thế giới đều có thể sử dụng mà tra cứu thông tin.”

“Ai vậy?”

“Xin lỗi, đây là công việc, tôi không thể tiết lộ.”

Thật ra Lý Dương rất quan tâm đến chuyện này, và cũng rất tò mò về thân phận của kẻ kia. Ai mà lại có thể sở hữu một lượng thông tin cực lớn về Owner như vậy cơ chứ? Nếu nói trước khi website thư viện ảo ra đời, thông tin về Owner còn là những điều vô cùng cơ mật phải mua bằng tiền, đều do các tổ chức lớn trên thế giới nắm giữ thì sau khi xuất hiện trang web đó, số lượng Owner cấp cao ngày một tăng thêm, và hầu hết là Owner tự do.

Công lao của thư viện ảo là điều không thể phủ nhận.

Thậm chí ngay cả Lý Dương và Kinoshita Shiki cũng phải mang ơn trang web đó rất nhiều, bởi nhờ có nó mà họ mới có thể hiểu thêm về năng lực của mình cũng như phương hướng phát triển khi chúng còn non trẻ.

“Được rồi Peter, tao sẽ thả mày ra.”

Lý Dương quyết định thả Peter Lesparker ra ngoài, nói gì thì nói, một vị Thánh nếu đã mang ơn người khác sẽ nhất định phải trả cho bằng được, với bất cứ giá nào. Bởi nợ tiền còn hoàn lại được, chứ nợ nhân tình thì khó báo đáp vô cùng.

“Cám ơn.”

Peter rời khỏi buồng giam, cũng như Amir, việc đầu tiên mà cậu ta làm chính là lấy súng của đám cảnh vệ, nhưng không phải để xử bất cứ ai mà đơn thuần chỉ là một hành động tự vệ trong vô thức.

“Mày phóng ám khí khá lắm, học đâu ra thế?”

Thật vậy, chiếc muỗng của Peter ban đầu được ném ra với tốc độ hoàn toàn bình thường, bởi suy cho cùng thì cậu cũng chỉ là một con người rất bình thường mà thôi. Nhưng vấn đề là ở chỗ, nó đã nhắm vào điểm mù của Lý Dương, vào chính xác ngay tọa độ mà anh không thể nào có thể tránh được với tốc độ di chuyển của ‘con người’.

Nếu Lý Dương không phải là Thánh và cũng không sở hữu giác quan siêu nhạy cảm, nếu đó không phải là một chiếc muỗng mà là một con dao thì hẳn là Chó Điên – Lý Dương đã phải ngã xuống ngay tại đây mất rồi.

“Tự học thôi. Bắt đầu luyện từ tháng giêng năm ngoái, suốt một năm rưỡi, ném hơn 127 nghìn lần mới có thể hiểu ra được kỹ thuật ‘tất sát’ đó.”

“Kỹ thuật tất sát?”

“Khác với đạn, sở hữu tốc độ áp đảo và sát thương cực lớn. Ám khí tuy dễ mang theo bên mình, cũng linh động hơn nhưng thua kém súng ống rất nhiều. Kỹ thuật tất sát được tôi sáng tạo ra hòng bổ khuyết cho lĩnh vực ám khí.”

“Chỉ tao đi.”

“Anh có hứng thú sao? Đã mạnh vậy còn cần dùng ám khí nữa à?”

Lý Dương không đáp trả mà khẽ nhặt một viên đá lên, nhắm đại hướng nào đó và ném đi bằng tất cả sức lực. Viên đá vút bay với tốc độ kinh hoàng, tạo ra âm thanh xé gió nghe vô cùng đáng sợ. Tuy không thể so với đạn nhưng lại vượt xa cung tên bình thường rất nhiều.

(Chú thích: Tốc độ của đạn là khoảng 700m/s. Tốc độ của cung tên vào khoảng 80m/s, cỡ 288km/h. )

Một vận động viên bóng chày chuyên nghiệp còn có thể ném bóng lao đi với vận tốc gần 160km/h. Vậy một vị Thánh với lực tay khủng bố như Lý Dương thì sao? Tuyệt đối có thể cán mốc 300km/h, thậm chí là hơn thế nữa.

Viên đá được Lý Dương ném ra bay thẳng vào tường, trực tiếp vỡ tan, lực dư chấn tạo ra cũng khiến cho bức tường ấy vỡ tung và nát thành từng mảnh (tầng hai của Inferno được xây dựng bằng đá xanh, và tuổi thọ cũng đã khá lâu năm, không phải bằng thép như tầng một).

Peter Leesparker không còn lời nào để diễn tả sự kinh ngạc từ trong quan sát, cậu đang nghĩ, nếu sức mạnh đó có thể kết hợp với phương pháp tất sát của mình thì gần như đã là đỉnh cao của ám khí thô sơ rồi. Không phức tạp và bị kiểm soát gắt gao như súng đạn, chỉ cần dùng một viên đá ven đường là có thể giết chết bất kỳ kẻ thù nào từ trong bóng tối.

“Được! Tôi sẽ dạy anh.”



“Lee! Nó đi rồi. Có để lại thư cho mày này.”

Cầm lấy lá thư do Peter Leesparker lưu lại, Lý Dương khẽ chần chờ. Anh không hề bất ngờ vì chuyện này, bởi căn bản, Peter chưa từng nói là sẽ đồng hành với hai người bọn họ. Lý Dương cứu cậu ta chẳng qua cũng chỉ vì chút ân huệ từ việc 666 lập ra website cho tất cả Owners trên toàn thế giới mà thôi. Hiện tại, đã ở ngoài ngục, Peter muốn đi đâu là quyền của cậu ta.

Lý Dương thoáng nghĩ một chút rồi lại từ bỏ việc mở lá thư ra. Anh châm lửa, đốt nó đi và bảo với Amir:

“Nhanh chân lên con lợn, tao đặt vé máy bay rồi đấy.”

Mười giờ tối ngày hôm ấy, Lý Dương và Amir Jarvis đã ở trên khoang hạng nhất của chuyến bay tốt nhất, trực tiếp đến Thái Lan. Thông qua điện thoại, Lý Dương cũng đã nhận được tin nhóm của Shiki đã về đến nơi an toàn.

Vậy là cuối cùng, tân Darkness cũng đã tập họp đầy đủ.

“Lee, nhóm mình có những ai vậy?”

Amir cầm ly rượu vang, hỏi Lý Dương bằng cái giọng nhè nhè nhưng lại tỏ thái độ vô cùng nghiêm túc.

“Tao, mày, một thằng già thích suy nghĩ, một con nhỏ bạo lực hết thuốc cứu và một thằng mập…”

“Vậy thôi?”

“À đúng rồi, còn một thằng da đen thích cười nữa chứ.”

Matthew Patrick đang nằm trên bụng của mấy ả gái điếm cũng không hề biết rằng mình vừa bị Lý Dương thu luôn vào dưới trướng.



Trong một căn phòng tăm tối, Súng Thần – Kirk Karmar đang tự hỏi bản thân một điều mà ông vẫn luôn dằn vặt suốt mười sáu năm nay.

“Ngũ Lão Đầu? Chúng là ai?”

Lý Dương về đến Thái Lan đã là chuyện của cả tuần trước, và bởi vì văn phòng Darkness chỉ mới khai trương ngày hôm qua, website chính thức cũng vừa đi vào hoạt động không lâu nên hiện vẫn chưa có khách hàng nào đề xuất yêu cầu.

Thế là cả nhóm quyết định tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời. Nhân tiện, họ gọi cả David Thompson, Matthew Patrick, lão Mập và Samal cùng tới chung vui.

Lâu lắm rồi cả nhóm mới có dịp tụ tập, không ăn chơi đập phá thì uổng quá.

Bất quá, gặp cô nàng Shiki hiếu chiến, vừa thấy Lý Dương rãnh tay liền đưa ra yêu cầu đấu luyện, thậm chí ngay cả Diệp Trần cũng nhảy vào tham gia. Bởi cho đến thời điểm hiện tại, gã vẫn chưa tận mắt nhìn thấy Lý Dương ra tay lần nào nên trong lòng vẫn tồn tại vài điểm hoài nghi nho nhỏ về thực lực của vị đội trưởng thần bí này.

Kết quả không ngoài dự đoán của mọi người, Lý Dương dễ dàng đánh gục Diệp Trần chỉ trong dăm ba chiêu, bản thân Shiki cũng phải rất vất vả mới có thể chống trụ được vài phút. Điều đó không có nghĩa là Diệp Trần yếu hơn Shiki, mà tại vì anh rất mạnh nên Lý Dương mới buộc phải đánh thật tình.

Nói cách khác, trừ khi là sức mạnh cách nhau rất xa, còn không thì việc quyết định kết thúc nhanh hay chậm đã chẳng còn là đặc quyền của bất kỳ ai nữa rồi.

“Mạnh…”

Đó là đánh giá duy nhất của Diệp Trần dành cho Lý Dương.

Để có thể buộc một cao thủ Hóa Kình nói ra chữ này, cũng chỉ có những người thuộc đẳng cấp như Lý Dương mà thôi. Danh hiệu ‘vũ khí sống mang tính cục bộ’ không phải chỉ để trưng cho vui. Đi cùng với nó còn có cả một sự vĩ đại vượt xa sức tưởng tượng của con người.

Sau khi bị Lý Dương đánh bại, không như Diệp Trần có thể nhanh chóng ổn định tâm tình, hòa vào cuộc vui cùng mọi người, Shiki lặp tức tìm một chỗ yên tĩnh để nghiền ngẫm những kinh nghiệm thực chiến quý giá vừa thu được. Một phần vì thực lực của cô kém hơn Diệp Trần, một phần cũng vì tâm tính.

Tính cách của Shiki có phần cố chấp hơn, hay không muốn nghĩ rằng cô bé quá cực đoan.

Mọi người chơi chung cũng khá lâu nên biết tính nhau cả, cũng chẳng ai thèm để ý chuyện đó, chỉ có Lý Dương là lặng lẽ bám theo. Đứng từ xa, dựa bên gốc cây, vừa uống bia vừa ngắm nhìn Shiki luyện quyền chẳng biết từ khi nào đã trở thành một thú hưởng thụ đầy tao nhã của Lý Dương. Về mặt chiến đấu, có thể nói Shiki vẫn còn rất non trẻ. Nhưng về mặt thẩm mỹ trên phương diện quyền thuật, Kinoshita Shiki tuyệt đối có thể xếp vào hàng ngũ các cao thủ hiếm hoi trên đời.

Lý Dương đã từng bình phẩm về Shiki như thế này:

“Người đẹp, đánh quyền chưa chắc đẹp. Nhưng nếu người đã đẹp mà đánh quyền cũng đẹp thì tức là mỹ nhân trăm phần trăm.”

Không thể không nói, Lý Dương bị Shiki hớp hồn không phải chỉ vì nhan sắc của riêng cô, mà một phần còn là vì khí chất.

Vừa là tiểu thư con nhà phú quý, mỗi một cử động nhỏ đều bao hàm lễ nghĩa trong đó, lại còn chủ luyện nội gia công phu, am hiểu nhất là dưỡng sinh nội tráng. Thế nên tuy Shiki chỉ mới mười sáu tuổi, nhưng về mặt khí chất và Thế đã vượt xa rất nhiều người trên đời. Cho dù ném cô vào giữa chốn thành thị phồn hoa đông đúc, giữa vô số con người đến từ đủ mọi tầng lớp thì bóng dáng của Shiki vẫn sẽ nổi bật hơn cả, như hạc giữa bầy gà.

Bởi căn bản, cô chưa từng cùng cấp bậc với họ bao giờ.

Quyền của Shiki chứa cả Ý bên trong, do đó Lý Dương mới nói rằng cô đánh quyền rất đẹp. Tuy kỹ năng chiến đấu của Lý Dương vượt xa cô rất nhiều, cho dù là một trăm Shiki cũng đừng mong đánh bại được anh, nhưng về mặt lý luận võ thuật và ý cảnh thì cô bé lại nhỉnh hơn một chút. Tất cả đều nhờ phương pháp dạy dỗ chính tông cực kỳ có khoa học của Phương Thiên Hạo.

Đó cũng là lý do tại sao Lý Dương không thể truyền thụ kinh nghiệm của mình cho Shiki bằng phương pháp thông thường, mà phải qua thực chiến.

Cao thủ thường khi thu môn đồ chân truyền sẽ đem toàn bộ kinh nghiệm cả đời nói ra cho đệ tử tìm hiểu. Một sư phụ tốt trên danh nghĩa còn hơn cả cha mẹ. Một sư phụ đúng nghĩa phải là người luôn bên cạnh đệ tử, giúp đệ tử chỉnh sửa tư thế, xoa thuốc và cùng đệ tử cọ xát luyện tập. Để khi về già, đệ tử sẽ là người giữ cửa cho sư phụ.

Võ công, dù luyện tập thâm sâu đến cỡ nào, miễn còn chưa đạt đến cấp Thánh thì tuyệt đối không thể chống lại tuổi già, cùng thời gian đọ sức. Môn đồ chân truyền, dù ở bất kỳ nền văn hóa nào đều tượng trưng cho thế hệ tương lai, mà trách nhiệm của tương lai là phải bảo vệ quá khứ. Do đó, nếu có ai dám đến khiêu chiến sư phụ lúc về già hòng cướp đoạt danh tiếng, đệ tử chính là kẻ sẽ đứng ra lãnh nhận trách nhiệm, giúp thầy mình đẩy lùi kẻ địch.

Lại nói đến việc Lý Dương không thể truyền đạt kinh nghiệm của mình cho Shiki, đó là vì anh không đi theo con đường tu luyện chính thức.

Võ thuật nói chung và đạo thống của từng môn phái nói riêng đều được phân thành ba cấp độ, bốn cảnh giới. Trong các bí điển võ thuật nổi tiếng đã từng chép rằng, thân thể con người thông qua luyện tập, không ngừng nâng cao chia làm ba giai đoạn lần lượt là Phát Kình, Thấu Kình và Hóa Kình.

Bốn cảnh giới tinh thần bao gồm:

Luyện Tinh Hóa Khí.Luyện Khí Hóa Thần.Luyện Thần Phản Hư.Luyện Hư Hợp Đạo.

Lý Dương không luyện tập nội gia quyền thuật, cũng chẳng hề đi theo con đường ngoại công. Cả đời anh chỉ loanh quanh với vài ngón võ tạp nham và những kỹ thuật giết người cần thiết. Nhưng vì Lý Dương sở hữu Healing Potential nên thân thể anh ngay từ đầu đã đạt đến cấp bậc Hóa Kình, tinh thần cũng tương đương với cảnh giới Luyện Thần Phản Hư.

Mỗi khi sử dụng Level Upper, Lý Dương liền đạt đến Hóa Kình đỉnh cao, tương đương với cấp độ bán Thánh. Mãi về sau, được Nickson Vandee cấp cho cơ hội, anh mới đạt đến cấp Thánh thật sự. Nếu án theo cách nói của Shiki thì Lý Dương hiện đã là nhân vật thuộc hàng ngũ tiên nhân trong giới võ thuật, đồng nghĩa với mấy chữ huyền thoại ‘nhân thần hợp nhất, bách niên tráng kiện’ (1).

(1) Nhân thần hợp nhất, bách niên tráng kiện: Tinh thần và thể xác hòa làm một, sống đến trăm tuổi vẫn khỏe mạnh như thời thanh niên

Còn Kinoshita Shiki, bắt đầu luyện công từ năm sáu tuổi, học qua rất nhiều môn võ, bản thân lại sở hữu thể chất phi thường và tâm tính kiên định. Trên con đường truy cầu lực lượng đỉnh cao, nếu may mắn không chết thì chắc chắn trong tương lai, cô bé nhất định sẽ có cơ hội đứng ngang hàng với những bậc tông sư võ thuật.

“Luyện sai rồi kìa.”

Thấy Shiki luyện nhầm, Lý Dương mới vội vàng cất lời khuyên bảo, sợ cô bé trầm mê quá sâu sẽ ảnh hưởng đến thân thể, sau này có muốn sửa lại quyền pháp cũng rất khó. Anh cũng không hiểu tại sao mình lại có thể nhìn ra điểm sai của Shiki, rõ ràng là thứ quyền pháp kia Lý Dương chưa thấy qua bao giờ, nhưng chỉ cần nhìn sơ một lần liền có thể thấu hiểu triệt để.

Thánh là bậc thầy trong việc kiểm soát thân thể. Nói cách khác, cho dù là một bác sĩ ngoại khoa tầm cỡ cũng không thể hiểu rõ cơ thể con người hơn một vị Thánh được.

Bên cạnh đó, ngoài vũ lực tuyệt đối ra, Thánh còn sở hữu đại trí tuệ và một bộ óc phi thường.

Quyền thuật, chẳng qua chỉ là một trong nhiều phương pháp luyện tập mà thôi. Một tông sư Hóa Kình còn có thể nhìn ra điểm sai trong cách luyện của Shiki thì tất nhiên Lý Dương cũng có thể, thậm chí anh còn biết cách cải tiến nó sao cho phù hợp với Shiki nữa kìa.

“Không sai đâu.”

Shiki nở một nụ cười bẽn lẽn, tạm dừng luyện tập, cởi áo khoác ra ném xuống đất một đống tạ, ước chừng phải hơn chục kilogram là ít.

“Đang đánh với ai vậy?”

Kẻ địch trong lời của Lý Dương chính là kẻ địch tưởng tượng mà Shiki tạo ra dùng để luyện tập.

Quyền thuật, ngay từ đầu đã bị người đời hiểu sai một cách trầm trọng.

Nhiều người cứ nghĩ luyện quyền là để tay chân quen thuộc với chiêu thức, nhưng thực ra không phải. Cho dù là trong bất kỳ môn võ nào, từ Hình Ý, Bát Cực, Thông Bối cho đến các môn võ hiện đại như Không Thủ Đạo (Karate), Đài Quyền Đạo (Teakwondo) hay Tán Đả (Kick-Boxing)… để quen thuộc chiêu thức không nhất thiết phải luyện quyền.

Cao thủ luyện quyền không chú trọng vào chiêu thức mà chỉ tập trung vào kẻ địch của mình, một kẻ địch tưởng tượng.

Từ thời xa xưa, các võ sư không có nhiều cơ hội thực chiến vẫn hay áp dụng cách này. Một là để rèn luyện tinh thần trí óc, hai là để quen dần với hoàn cảnh chiến đấu. Bất quá, đám đệ tử thấy vậy lại không hiểu, cứ tưởng quyền thuật là dùng để luyện tập nên dần truyền xuống, tạo thành một loại hình thức bắt buộc cực kỳ sáo rỗng.

Ngay cả Không Thủ Đạo với truyền thống thi đấu Kata (quyền) cực kỳ thịnh hành trên khắp thế giới hiện vẫn tồn tại khá nhiều kẻ luyện quyền mà không hiểu quyền. Chỉ có những ai biết cách tạo ra một kẻ địch tưởng tượng, đem ý cảnh của quyền pháp phát huy đến mức tận cùng mới có thể xứng với danh hiệu ‘diễn quyền thủ’.

Luyện quyền chính là luyện thực chiến trong tưởng tượng.

“Tôi vừa tưởng tượng ra anh đấy.”

Shiki đấm ngực Lý Dương, cười nói bâng quơ làm ra vẻ bất đồng ý kiến, nhưng thật ra cô biết mình đã luyện sai từ lâu rồi, chẳng qua là mù mờ không biết sai ở đâu thôi.

“Vinh hạnh cho kẻ hèn này quá.”

“Anh nói sai là sai chỗ nào?”

“Tôi cũng không biết, chỉ có cảm giác là lực của cô phân bố không thích hợp, mỗi đòn đánh ra đều giữ lại chút sức.”

“Chà, đúng là Thánh có khác, nhìn cái biết ngay.”

“Vậy không tốt đâu, tạo thành thói quen chết người đó.”

“Tôi cố ý làm vậy mà.”

Cách luyện tập thật lạ lùng, hèn gì Lý Dương cứ có cảm giác đòn đánh của Shiki hơi yếu, hóa ra là do cô nàng tự mình giữ sức lại.

“Có nghe qua bài thơ này bao giờ chưa:

Gân cốt rắn chắc như cây thôngBên ngoài da thịt cũng tấn côngKhớp xương nối liền như thông suốtTinh thần trống rỗng tựa hư không.”

Lý Dương lắc đầu nguầy nguậy, trong lòng thì lại cực kỳ thán phục tầm hiểu biết của Shiki trên phương diện võ thuật.

“Tôi đang dựa theo ý nghĩa của bài thơ đó để luyện tập.”

Shiki chỉ giải thích sơ qua, bởi vì bản năng của một võ thuật gia không cho phép cô tiết lộ phương pháp luyện tập của mình một cách dễ dàng như vậy.

“Không như anh, sở hữu sức mạnh vô tận và khả năng kiểm soát thân thể đến từng ngóc ngách. Tôi chỉ là người bình thường, tuy Thấu Kình đã luyện gần đến đỉnh nhưng lại không có khả năng đẩy khí chạy khắp thân thể.”

Tiến lại gần Lý Dương, cô cũng tựa người vào gốc cây, khẽ thở dài nói tiếp.

“Khí là do máu huyết vê nặn mà thành, bắt nguồn từ tim và ngũ tạng. Tính riêng về mặt thân thể, anh hơn tôi rất nhiều. Nếu nói khí của anh đem phân bố khắp cả người cũng chỉ mất hơn 50% thì khí của tôi dù đẩy hết 100% cũng chẳng đủ để bơm đầy một nửa cơ thể của mình, đến những bộ vị nhạy cảm để cường hóa chúng.”

Người tập võ trước rèn thân thể, sau luyện nội tạng và kiểm soát lỗ chân lông để sinh ra khí công. Sau đó lợi dụng khí công, đẩy chúng lan khắp các huyệt vị và những bộ phận mềm mỏng trên thân thể, một lần nữa cường hóa toàn bộ. Hoàn thành tất cả những công đoạn phức tạp này mới có thể tính là cao thủ thật sự, từ đầu đến chân cứng như sắt thép, đao thương bất nhập, thủy hỏa bất xâm.

“Vậy cô đang luyện khí của mình hay luyện cơ thể đó?”

“Cả hai. Tôi đánh quyền luyện tập thân thể, giữ lại vài phần khí trong người là để luyện tim và nội tạng. Đến khi nào thống nhất thân thể thành một khối, khí năng lan tỏa khắp nơi, đao thương bất nhập mới có thể tính là chính thức đứng trước cửa Hóa Kình.”

“Sao không đi hỏi Diệp Trần?”

“Mỗi người có một con đường riêng, nếu dùng kinh nghiệm của Diệp Trần thì cả đời này tôi cùng lắm chỉ luyện đến mức hắn là cùng.”

Nghe thế Lý Dương thầm tán thưởng trong lòng, biết nghĩ như vậy chứng tỏ là trong lòng Shiki đã tự định hướng cho mình rồi. Không như đại đa số những võ sư khác trên đời, ham muốn có được kinh nghiệm của tiền nhân. Kinoshita Shiki là thiên tài trong những thiên tài nên cô muốn tự mình khai sáng một con đường, dẫu có đi lầm cũng tuyệt không hối hận.

“Lý…”

Nhìn Lý Dương, Shiki đột nhiên khó xử, cảm giác như trong lòng cô đang có tâm sự.

“Chờ chút.”

Bắt điện thoại, Lý Dương khẽ đặt một ngón tay lên môi Shiki làm cô bé đỏ ửng cả mặt. Không thể phủ nhận, hành động và thái độ của hai người ngày càng thân mật. Sâu tận trong tim, Shiki luôn mong muốn nhận được lời tỏ tình của Lý Dương. Cả hai đều đã sớm rõ ràng tình cảm của nhau, nhưng không hiểu sao lại chẳng có ai đứng ra chủ động trước.

Shiki thân là con gái, tính cách cố chấp đã đành. Đằng này một tay mặt dày như Lý Dương cũng lại làm eo thì thật chẳng hiểu nổi.

“Andrew vừa gọi, có mối mở hàng rồi.”

“Ông ta nói gì?”

“Có người muốn chúng ta đột nhập vào băng Cá Mập ở vịnh Thái Lan, giải cứu thân nhân.”

“Tiền bạc thế nào.”

“Thân chủ tên là Lý Gia Minh (2), em trai của ông Lý Gia Thành.”

(2) Lý Gia Minh: Là nhân vật không có thật, do Chu mỗ chế ra.

“Lý Gia Thành (Li Ka-Shing)?”

Đến cả Shiki, kẻ chẳng mấy quan tâm đến tình hình thế giới cũng biết người đàn ông này là ai.

Không biết sao được? Lý Gia Thành, tỷ phú người Hongkong, năm 2001 được bầu chọn là người đàn ông quyền lực nhất Châu Á với tổng giá trị tài sản lên đến gần 23 tỷ USD.

Lý Gia Minh là em ruột của Lý Gia Thành, tất nhiên không thể là một người nghèo khổ được. Ngay cả khi đó là một kẻ vô dụng đi chăng nữa thì Lý Gia Thành cũng sẽ không bao giờ để thân nhân của mình phải sống trong khó khăn. Đã thế, bản thân tay Lý Gia Minh kia lại còn là một CEO tài năng, nắm trong tay cả một tập đoàn lớn ở Hongkong, tuy so ra còn kém anh trai mình không ít nhưng vẫn rất xứng với danh hào tỷ phú.

Có một khách hàng ‘cứng’ như vậy đứng ra mở mối khai trương khiến trái tim của Lý Dương đập mạnh hết cỡ. Tuy đã là Thánh nhưng anh vẫn còn rất nhiều đam mê và khát vọng đối với tiền bạc. Shiki đứng cạnh lắc đầu cười khổ, thầm đong đếm giữa mình và đồng dollars, không biết Lý Dương sẽ chọn bên nào bây giờ.

“Dương!”

“Gì?”

“Tôi xin anh một việc nhé.”

“Nói nghe thử xem.”

“Tôi muốn nghỉ…”

Shiki ngẩng đầu, thu hết can đảm, nói ra từng câu từng chữ rành mạch hòng khẳng định chính kiến của bản thân. Trong lòng cô đã quyết, dù Lý Dương có bác bỏ thì cô vẫn sẽ làm theo ý mình mà thôi.

“… tôi muốn xin nghỉ phép một thời gian.”

Lý Dương không nói gì, rút ra một điếu thuốc, khẽ rít vào mấy hơi, nhìn Shiki bằng đôi mắt sâu thẳm khiến lòng cô càng thêm rối loạn muôn phần, như một đứa trẻ nghịch ngợm, làm điều sai quấy đang phải đứng trước mặt người cha dữ tợn của mình vậy.

“Tại sao?”

Shiki vội móc điện thoại ra, đưa cho Lý Dương xem một đoạn tin tức nhỏ.

“Mike Tyson đến Nhật Bản giao lưu cùng nhà vô địch hạng nặng K-1 Keijiro Maeda (3)?”

(3) Keijiro Maeda: Tên thật là Kyotaro Fujimoto, sinh ngày 23 tháng 6 năm 1986. Sở trường Karate, Boxing, Kick-boxing. Từng đoạt chức vô địch K-1 hai năm liền (2009-2010).

“Tôi muốn về Nhật Bản một chuyến. Tôi muốn đánh với Tyson.”

“Cô muốn đánh với Tyson? Đùa gì vui vậy? Có biết Tyson là cao thủ Hóa Kình không? Sợ là còn trên cơ David nữa đó.”

“Biết chứ, nhưng phải đánh, bởi tôi có cảm giác mình đã gần đạt đến Hóa Kình rồi.”

“Chắc chứ?”

“Keijiro từng làm huấn luyện viên Kick-boxing cho tôi một thời gian, có anh ta giới thiệu, Tyson nhất định sẽ đấu với tôi một trận, về phần hậu quả thì tôi không quan tâm. Dẫu có chết, nhưng ít nhất tôi sẽ không hối hận. Bởi từ lúc bắt đầu đứng mã bộ, tôi đã luôn tâm niệm rằng: Người luyện võ, nếu không trải qua sinh tử chiến thì khó mà đạt được thành tựu cao trong võ thuật.”

“Ý tôi là có nắm chắc tiến vào Hóa Kình không?”

“Khoảng hai ba phần.”

Lý Dương lấy ra danh thiếp của mình, lật mặt sau ghi lên đó một số điện thoại rồi đưa cho Shiki.

“Nếu không được thì bắt máy bay đến Nepal, gọi xin gặp một người tên là Khatri. Cứ nói là được tôi giới thiệu. Nghỉ ở khách sạn của hắn một đêm, hôm sau hắn sẽ đưa cô vượt biên đến một ngôi làng nhỏ ở cao nguyên Tây Tạng. Sau đó, cô phải tự tìm đến nhà của trưởng thôn, bảo muốn gặp Thiên Sư thì tức khắc sẽ có người dẫn cô lên núi.”

“Anh…”

“Đi bằng cách này mới có thể gặp được người ấy.”



Ngoại ô thủ đô Amsterdam, Hà Lan.

Và đó là một buổi sáng cuối tuần đẹp trời, bên hiên nhà lất phất những bông Tulip mơn mởn tươi, hòa cùng sắc nắng khỏe mạnh khiến tâm trạng của Ciel bỗng dưng lại tốt hơn hẳn. Có lẽ, vì vết thương từ trận chiến với Súng Thần đã lành, lại thêm việc thực lực của mình đã khôi phục hơn nửa khiến cho cô bé cảm thấy rất vui vẻ.

Choàng mình chui ra khỏi tấm chăn thơm mùi mạ non vì được phơi trên cánh đồng hoa, bắt đầu tận hưởng một ngày mới tràn đầy sinh lực, nhưng khi nhìn sang bên cạnh, Ciel bỗng nhiên lại tạm gác ý định rời khỏi giường.

Cô bé muốn ngắm nhìn người đàn ông đầu tiên của đời mình thêm một chốc, một chốc nữa thôi.

Judas, kẻ vẫn luôn bị xem là ‘con quỷ độc địa’, kẻ vẫn luôn mang trên mình trách nhiệm bảo vệ Giáo Hội từ trong bóng tối, kẻ vẫn luôn phải gánh chịu một lời nguyền khủng khiếp ngay cả khi đã trở thành Thánh… một kẻ đáng thương hơn bất cứ ai… ít ra thì Ciel cũng cho là như vậy.

Tháng trước, cô và Judas đã nhận lời đề nghị của Giáo Hoàng, đáp chuyến bay gần nhất đến Hà Lan để tham gia diễn tập hoạt động chống khủng bố cùng Interpol. Bên cạnh đó, hai người còn được chính phủ Hà Lan mời làm huấn luyện viên võ thuật cho các đặc vụ cấp cao của quân đội.

Sau khi hoàn tất mọi chuyện, Judas mới thuê hẳn một nông trại Tulip bên ngoài ngoại ô để nghỉ ngơi và dưỡng thương. Tất nhiên là trong thời gian này, Vatican không có quyền yêu cầu anh nhận thêm bất kỳ nhiệm vụ nào khác. Bởi ngay cả khi đó là Tôn Giáo nắm giữ vũ lực mạnh mẽ nhất thế giới thì Thánh vẫn luôn là một món ‘hàng’ cần được trân trọng và nâng niu hết cỡ.

Cả hai ở đây cũng đã gần cả tháng, và đó thật sự là một nơi tuyệt vời đáng để hưởng thụ. Mỗi ngày, Judas nếu không luyện tập thì cũng sẽ cùng Ciel đi dạo, xem phim. Suốt quãng thời gian nghỉ dưỡng ở Amsterdam, tình cảm và mối liên hệ giữa hai người ngày càng thêm mật thiết. Đến nỗi mà ba hôm trước, trong một đêm mưa mát mẻ, Judas sau khi nốc hết mười chín chai rượu mạnh đã chạy thẳng vào phòng Ciel, thổ lộ tình cảm và bệnh trạng của mình với cô bé.

Ciel đã rất bất ngờ, và cũng rất bỡ ngỡ vì sự táo bạo đó của cộng sự. Nhưng còn chưa kịp hiểu rõ mọi chuyện thì đã bị Judas đè lên giường, cởi hết quần áo. Và thế là, trong một đêm mưa rào lãng mạn, Ciel - bản thể hoàn mỹ nhất được tạo ra bằng Giả Kim Thuật và huyết thống cao quý của Vampire đã trở thành một người đàn bà hoàn chỉnh.

Cô không biết chuyện đó có ý nghĩa gì, cũng như việc cô chưa từng biết mình sống vì mục đích gì vậy.

Bị nhốt trong hầm mỏ suốt mấy chục năm năm, Ciel đã ngủ rất say, mơ hàng triệu lần về những giấc mơ huyễn hoặc và những thế giới khác. Ở đấy, cô đã có một cuộc đời bình thường, hoặc những cuộc đời vô cùng thú vị. Nhưng nhiều hơn cả, cô đã mơ về một tình yêu đích thực.

Sẽ không vì bất kỳ một lý do gì, ngay cả khi Ciel đã không còn là con người, cô vẫn luôn muốn yêu và được yêu.

Đến khi bị đánh thức bởi một kẻ bí ẩn, Ciel đã gặp được Judas.

Khó có thể nói rằng Ciel yêu anh ta, bởi lần gặp mặt đầu tiên của hai người, khi mà thần trí của Ciel vẫn còn khá non trẻ thì cả hai đã đập nhau một trận sống chết, từ trên đất liền ra đến biển khơi.

Ciel đi theo Judas không ngoài mục đích lợi dụng anh hòng khôi phục sức mạnh, nhưng càng theo dõi dấu chân của người đàn ông đó, cô càng lúc càng ngưỡng mộ anh hơn. Từ tiềm năng, nghị lực cho đến số phận, mọi thứ của Judas đều giống cô như đúc, chỉ khác chăng là anh sinh sau cô vài chục năm mà thôi.

Yêu một kẻ giống hệt mình, Ciel có cảm giác như cô đang yêu chính bản thân mình vậy.

Không hơn…

“Ngốc, dậy đi.”

Nhéo mũi người tình, Ciel tinh nghịch thổi vào tai anh những lời thì thầm dễ thương. Judas vẫn không tỉnh dậy, nhưng đôi môi anh lại khẽ mỉm cười với nàng.

“Hừ, anh mà không mau dậy là khỏi ăn sáng luôn đấy nhé.”

Judas tỉnh ngay tức thì, nhịp tim đang trong tình trạng khống chế ở mức ‘ngủ’ cũng đã trở lại bình thường. Ngắm nhìn Ciel khỏa thân dưới ánh ban mai, như một búp măng non chớm nở sinh sôi, Judas thật không thể nào lấp liếm cảm giác chân thật của mình được nữa. Anh đè nàng xuống, tặng cho một nụ hôn thật sâu và mãnh liệt, như muốn phát tiết toàn bộ sự thèm khát sâu thẳm trong lòng.

“Không cần ăn sáng, để anh ăn em được rồi.”

“Đừng nên lãng phí tinh lực, hôm nay chúng ta lại phải luyện tập đó.”

Ciel bật cười từ chối, nhưng vẫn ghìm chặt anh xuống và quàng cổ anh bằng hai tay, chiếc mũi nhỏ nhắn khẽ hít vào từng hơi đam mê như muốn ghi nhớ thật sâu mùi vị của Judas vậy.

Cô từ chối việc Judas đòi ‘yêu’ hoàn toàn có lý do chính đáng. Bởi sức khỏe của Thánh thật sự rất dồi dào. Mỗi lần sinh hoạt, cả hai đều dính lấy nhau suốt mấy tiếng đồng hồ không nghỉ. Với Judas, thân thể vừa chớm phát dục của Ciel còn ngọt ngào và mê đắm hơn cả ma túy. Anh thậm chí còn có thể bỏ bê cả thói quen luyện tập hằng ngày, chỉ để được gần gũi nàng thêm một chút mà thôi.

Sau khi sử dụng Huyết Tinh, cơ thể của Ciel đã quay trở lại thời kỳ đỉnh cao, dù chỉ trong thoáng chốc. Nhưng đến khi hết tác dụng, cô bé mới nhận ra rằng việc đó đã thúc đẩy quá trình phát triển của mình. Ciel không còn phải giữ bộ dáng của một bé gái nữa, mà thay vào đó là tấm thân hoàn mỹ tràn đầy nhục cảm của một thiếu nữ dậy thì. Thậm chí ngay cả mái tóc đen huyền óng ả trước kia cũng đã bị chuyển sang màu vàng rực rỡ của nắng.

Viên Huyết Tinh mà Ciel sử dụng hôm ấy đã không còn. Tinh chất duy nhất, hoàn mỹ nhất, được chắt lọc ra từ máu của mười triệu người đã bốc hoàn toàn khỏi trái đất này chỉ vì một lời nhờ vả từ Judas. Cô vẫn luôn tự trách mình đã lãng phí, nhưng để đối phó với Súng Thần, kẻ được quân đội Hoa Kỳ kính cẩn tặng cho danh hiệu mĩ miều ‘con quái vật đang nhấm nháp thế giới’ thì cũng đáng lắm chứ.

Có vẻ như, nó được Ciel tạo ra các đây bảy mươi năm chỉ để dùng cho dịp đấy mà thôi.

Bất quá, tuy nói là lãng phí, nhưng bên trong cơ thể cô đã tự động hấp thụ dư ra một phần, chứ không hề sử dụng toàn bộ cho việc sử dụng thần chú. Thế nên, kết quả thật bất ngờ, sức mạnh của Ciel đã khôi phục hơn 50%, thậm chí là bộ dáng bên ngoài của cô cũng đã lớn hơn một chút.

Đó thật sự là một dấu hiệu đáng mừng, cho cả Judas và Vatican.

Suốt mấy tháng dưỡng thương, tốc độ lớn lên của Ciel tăng nhanh một cách chóng mặt. Đến gần đây mới bắt đầu chậm lại, và cuối cùng, Ciel đã có thể phát triển cùng một tốc độ như người bình thường. Nói cách khác, hiện tại, cơ thể của cô đã vào khoảng mười lăm mười sáu tuổi rồi. Tuy rằng Judas thích trẻ em, nhưng với Ciel, tình cảm của anh đã thăng hoa tột bậc, đến nỗi có thể bỏ qua sở thích riêng của mình và đối mặt với tình yêu đích thực.

“Anh nói xem, lão Giáo Hoàng tại sao lại muốn chúng ta đối phó Súng Thần?”

Judas nhăn mặt khi Ciel nhắc đến Giáo Hoàng bằng giọng điệu không mấy thành kính, nhưng nhiều hơn là sự đắn đo. Anh cũng đang rất băn khoăn về chuyện đó, nhưng Judas lại chẳng thể trực tiếp hỏi Giáo Hoàng được. Bởi nói cho cùng thì ông cũng chính là người đã nuôi dạy anh, có công nuôi dưỡng và đào tạo anh trở thành một vị Thánh.

Nghi ngờ về mục đích của ‘cha’ là điều mà Judas sẽ không bao giờ làm.

Bởi nó hoàn toàn đi ngược lại suy nghĩ của bản thân anh.

Rời khỏi cơ thể thơm tho của Ciel, Judas bỗng nhiên lại cảm thấy một nỗi lo không tên đang dần chiếm lấy tâm trí mình. Trực giác của Thánh rất nhạy bén, và cũng rất chính xác. Không mơ hồ như giác quan thứ sáu hay mấy mánh khóe tiên tri. Mỗi khi cảm thấy nguy hiểm, não của Thánh sẽ căn cứ vào mật độ logic của vấn đề và những sự kiện phát sinh xung quanh, phối hợp với khả năng cảm nhận siêu nhạy bén để đưa ra lời cảnh báo cho chủ thể.

Thân thể phát triển đến mức tận cùng, bộ não cũng được nâng cấp lên một tầm cao mới.

Thánh hoàn toàn xứng đáng với những gì mà tạo hóa ban tặng.

Thánh chính là sự đột phá toàn diện về mặt nhân thể học.

Những siêu nhân thực thụ.

“Khi em còn ở trong nhóm Bảy Kỵ Sĩ đã từng gặp qua Súng Thần, bất quá lúc ấy, hắn vẫn chưa mạnh như bây giờ. Tuy nói rằng trong mấy chục năm qua, rất có thể hắn đã tiến bộ, nhưng cũng không loại trừ khả năng hắn đã gặp được kỳ ngộ vượt bậc.”

“Ciel, em có biết ở Ấn Độ Súng Thần còn có biệt danh gì không?”

“Biệt danh gì?”

“Đại Nhật Như Lai. Người ta bảo rằng, hắn là hiện thân của Đức Thế Tôn, là Phật sống. Ngay cả thiên tài võ thuật Kinoshita Shiki, khi đem ra so cùng người này cũng phải cam chịu làm nền mà thôi.”

“Còn anh thì sao?”

“Ngay cả anh, kẻ đã gánh chịu lời nguyền ‘sợi dây thừng và 30 đồng bạc’ cũng không thể so được với hắn. Chỉ có em, sinh thể phi nhân loại duy nhất trên trái đất, sử dụng góc nhìn từ một khía cạnh khác để quan sát con người mới có quyền đánh giá Súng Thần mà thôi.”

“Lần tới, em nhất định sẽ giết chết hắn.”

“Hi vọng lần gặp mặt tới, sức mạnh của em sẽ khôi phục hoàn toàn.”

“Hơi khó, nhưng cũng không phải là không thể.”

“Cách gì?”

“Cách đơn giản nhất là ngủ. Em không cần làm gì hết, chỉ cần ngủ thì sẽ từ từ hồi phục.”

“Phải ngủ bao lâu mới đủ? Lần trước chẳng phải em đã ngủ gần mấy chục năm rồi đấy sao? Nếu không phải lần này chúng ta có Huyết Tinh thì mốc 50% đó của em sợ là cả đời này anh cũng không thể nhìn thấy được.”

Mỗi khi nghĩ về sự cách biệt tuổi thọ giữa hai người, Judas lại âm thầm cảm thấy đau đớn. Hóa ra, cái cảm giác bất lực khi phải đối mặt với thời gian nó lại ê chề đến vậy. Tuy hiện tại anh đã là Thánh, nhưng ngay cả khi được sống trong điều kiện tốt nhất thì Thánh cũng chỉ có thể tồn tại được hai trăm năm.

Còn Ciel thì khác.

Cô là một sinh thể bất tử, vĩnh viễn không bao giờ chết già.

“Hai trăm năm sau, nếu anh chết, em sẽ tìm một chỗ yên tĩnh để ngủ.”

Như vừa nhận ra tâm tình phức tạp của Judas, Ciel mới khẽ nhích lại gần anh, thỏ thẻ nói ra những tâm sự trong lòng.

“Làm vậy đáng sao?”

Judas bật cười hiền hòa, khẽ vuốt đầu cô một cách trìu mến.

“Ngoài Quốc Trưởng (4) ra… anh là người nói chuyện với em nhiều nhất. Người khác kính sợ em, ngay cả đồng nghiệp trước kia cũng nhìn em bằng ánh mắt dè chừng. Duy chỉ có anh và Quốc Trưởng là dám tiếp cận em, lắng nghe em mà thôi.”

(4) Quốc Trưởng: Ý nói Andolf Hitler

Lẳng lặng nhìn đôi mắt đỏ buồn bã của nàng, Judas cảm thấy như mình chính là người hạnh phúc nhất thế gian. Anh biết, những gì mà Ciel đang nói hoàn toàn xuất phát từ tấm chân tình dành cho mình. Giang rộng vòng tay, Judas ôm Ciel vào lòng, cảm nhận sự run rẩy khe khẽ đến từ tấm thân nhỏ bé ấm áp đó. Anh chỉ muốn giữ cô thật chặt, cho đến khi nào thỏa mãn, cho đến khi chết rục cùng nhau mới thôi.

“Còn cách gì nữa nào? Đừng nói Huyết Tinh nhé, chúng ta vừa dùng viên duy nhất trên thế giới rồi đó.”

“Thực ra vẫn còn một cách nữa, tuy nhiên… nó lại hơi…”

Ciel bỗng nhiên đỏ mặt, ôm chặt cánh tay trần lực lưỡng của Judas, thì thầm vào tai anh bằng giọng điệu lí nhí như muỗi.

“Ý em là…”

Nghe được những lời lẽ khiêu khích trần trụi đến từ người tình, Judas quyết tâm bỏ hẳn kế hoạch ngày hôm nay. Anh vật cô ra giường bằng tất cả sức lực, hoàn toàn chẳng để ý gì đến tâm trạng xấu hổ của Ciel. Đó cũng là một mặt bá đạo đầy nam tính của Judas khiến Ciel rất thích.

“Nhưng làm vậy anh sẽ bị mất sức rất nhiều…”

“Có thể giúp em hồi phục sức mạnh, chút MP (Mage Power) đó đáng là gì cơ chứ?”

“Hì hì… nhớ đấy nhé, đừng để chết khô là được.”

“Nhưng anh chỉ sợ… nhỡ chúng ta có em bé thì sao?”

“Em…”

Nét mặt Ciel thoáng buồn đi hẳn, bấy giờ Judas mới sực nhớ ra nàng là một Homunculus (5).

(5) Homunculus: Người nhân tạo, không được sinh ra theo cách bình thường, mà bằng Giả Kim Thuật. Trong truyền thuyết, về mặt sinh học thì Homunculus không thể có con được.

“Anh xin lỗi…”

Không còn ngôn từ nào có thể diễn tả được sự hạnh phúc của Ciel bằng lời xin lỗi chân thành và những hành động đầy tính ‘thiết thực’ của Judas. Và thế là, một buổi sáng cuối tuần đầy nắng đẹp, bên ngoài ngoại ô thủ đỏ Amsterdam, Ciel và Judas lại một lần nữa hòa quyện vào nhau làm một thể.



Trên tàu hàng hải, Lý Dương và đồng bạn đang tụ lại với nhau để bàn bạc phương án tác chiến lần cuối trước khi ra trận. Đây là phi vụ làm ăn đầu tiên của tân Darkness, đòi hỏi tỷ lệ thành công buộc phải đạt lên đến 100% để mua lấy danh tiếng. Thân chủ chính là Lý Gia Minh, em trai của một trong những người đàn ông quyền lực nhất thế giới, Lý Gia Thành.

“Băng Cá Mập là băng nhóm hải tặc lớn nhất Đông Nam Á, phạm vi hoạt động của chúng rất rộng, từ khắp các vùng biển Châu Á cho đến tận Ấn Độ Dương.”

Lý Dương giới thiệu đại khái về kẻ thù cho Matthew Patrick và Amir Jarvis hiểu rõ một lần nữa. Bởi tuy cả đội đã sớm đọc qua tài liệu, nhưng chung quy tất cả chỉ là những con số câu chữ trên một tờ giấy trắng mà thôi, so ra thì lời nói trực tiếp vẫn có giá trị diễn giải hơn cả.

“Nhân số thế nào?” - Matthew đột nhiên xen vào, với thân phận là một thành viên cũ của biệt kích Mamba, anh ta hoàn toàn có đủ kinh nghiệm và kiến thức để cùng thảo luận kế hoạch một cách ngang hàng với Lý Dương.

“Gần hai nghìn người và đều là chủ lực tác chiến, ba chiến hạm, bốn mươi bảy chiến thuyền.”

Vấn đề về mặt thông tin đều đã được Andrew Valentine xử lý gọn gàng từ trước.

Tất nhiên, đối với người đã từng là thủ lĩnh của Cục Tình Báo Hoàng Gia Vương Quốc Anh (MI5), sở hữu trong tay một mạng lưới thông tin khổng lồ trải rộng khắp thế giới thì mấy chuyện bé con ấy thật chẳng đáng vào đâu. Mọi người nghe qua đều có cảm giác như đang dùng dao mổ trâu để giết gà vậy.

Bất quá, Andrew Valentine không đơn thuần chỉ là một con dao mổ trâu to lớn, mà là một thanh hung khí vô cùng nguy hiểm và cũng vô cùng đắt tiền.

Vào cái ngày mà Trí Trùm Thiên Hạ - Yuri Orlov sir Valentine tái xuất giang hồ để đi cùng Lý Dương trên một con đường, cả thế giới đều bỗng nhiên tiếc hận. Từ xưa đến nay, không biết có bao nhiêu thế lực đã đưa ra rất nhiều quyền lợi chỉ để mời Andrew về làm tham mưu trên danh nghĩa, nhưng ông ta lại chưa từng để tâm, mà lại chọn một xu hướng phát triển hoàn toàn khác với phong cách uyên bác trước kia của mình.

Bạo lực và cực đoan.

Trực tiếp gia nhập vào một đội lính đánh thuê và trở thành đầu não của họ.

Rốt cuộc thì Chó Điên – Lý Dương cuốn hút đến mức nào?

Khá nhiều người cho rằng tay Lý Dương này rất có thể là dạng nhân vật sở hữu khí chất bá chủ, khiến cho Andrew Valentine cảm thấy ngưỡng vọng nên mới đi theo. Một số khác lại cho rằng Andrew chỉ đang lợi dụng cái tiểu đội đánh thuê này để làm một vài chuyện mờ ám gì đó. Nhưng thật ra, chỉ một số ít người đoán được ý đồ chân chính của ông ta mà thôi.

Bởi vì bàn cờ thế giới đang bắt đầu vận hành trở lại.

Andrew Valentine buộc phải ra tay, nếu muốn chiếm lấy tiên cơ.

Và hiển nhiên, tham gia cùng Darkness rất có thể là một món đầu tư không tồi.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ như Andrew. Bởi họ cho rằng, tuy Lý Dương là Thánh, nhưng cái tiểu đội Darkness nói cho cùng thì vẫn chỉ là một thế lực mới nổi. Phóng mắt ra khắp Châu Á vẫn chưa thể lọt vào hàng top, chứ huống gì là trên toàn thế giới.

Thế nhưng, trong khi ba phe phái kia còn đang tranh thủ tính kế làm sao để thu phục được Chó Điên – Lý Dương, vị Thánh thứ bảy thì ông ta đã sớm thâm nhập vào bên trong và chậm rãi hòa làm một cùng bọn họ mất rồi. Bởi nếu muốn đánh bại Súng Thần trên chính ván cờ của hắn, Andrew Valentine cần phải nắm trong tay một quân cờ thật mạnh, hiển nhiên trong trường hợp này, ông đã chọn Lý Dương làm bến đỗ cho mình.

Bởi ông tin rằng, Lý Dương rất có tiềm lực.

“Sao chúng ta không đánh từ phía hậu cần?”

Quay trở lại với kế hoạch tác chiến, Matthew Patrick chẳng hề cảm thấy bất an hay nao núng khi nghe những gì mà Andrew Valentine vừa báo ra. Trong đôi mắt đen láy của anh, chỉ còn lại sự lạnh lẽo tột cùng, ngay cả nụ cười hòa ái thân thiện thường ngày cũng vội vàng biến mất. Lúc này, Matthew Patrick đã trở về với chính mình của rất nhiều năm trước, trở về làm một cỗ máy chiến tranh kinh hoàng chuyên gieo rắc sự hủy diệt.

Tất nhiên, với một cỗ máy thì hai trăm người hay hai nghìn người chẳng qua cũng chỉ là sự khác biệt về mặt số học mà thôi. So ra thì mức độ uy hiếp của chúng còn kém xa hai mươi chiếc trực thăng chiến đấu.

“Hậu cần của chúng không dễ đánh.”

Amir Jarvis thình lình nhảy vào, chỉ về phía bản đồ, nơi đánh dấu các vị trí đóng quân của băng Cá Mập. Ngồi ở đây, trên chiến bàn này đều là những con quỷ sinh ra từ chiến trường, xem mạng người như cỏ rác, xem súng đạn như tay chân, mà hễ còn sống đến giờ phút này thì đa phần đều là hạng người có đầu óc. Rất nhanh, Matthew liền hiểu ra ngay điều Amir đang muốn ám chỉ.

Tuy khu vực hoạt động của băng Cá Mập nằm ở Đông Nam Á, nhưng thực chất đại bản doanh của chúng lại đặt ở Ấn Độ Dương, gần với Sri Lanka và biển Ả Rập. Nói cách khác…

“Chẳng lẽ tụi nó lại nhờ hải tặc Somalia tiếp tế?”

“Không sai! Với quân lực hơn hai nghìn người, nếu không có hậu cần vững chãi thì đừng mong tồn tại lâu dài trên biển.” – Lý Dương lặp tức bổ sung đáp án.

“Không thể nào, hải tặc Somalia và hải tặc Đông Nam Á bắt tay với nhau từ lúc nào thế?”

“Tôi chưa từng nói băng Cá Mập là hải tặc Đông Nam Á.”

Andrew Valentine dường như rất bất mãn với thái độ tự cho là đúng của Matthew.

“Sáu mươi phần trăm thành viên băng Cá Mập vốn xuất thân từ hải tặc Somalia.”

“Ban đầu, chúng âm thầm cho người lẻn vào ẩn nấp và giả dạng thành hải tặc Thái Lan. Tiếp đến mới lén lút cung cấp quân lực để người của mình thâu tóm các băng nhóm hải tặc nhỏ xung quanh. Nói thật, thủ đoạn của tụi này cực kỳ tinh vi, khiến cho các thế lực lớn suốt mấy năm ròng chẳng hề hay biết gì, rất có thể sau lưng bọn chúng đang có người bày mưu tính kế.”

“Cuối cùng, sau nhiều năm hoạt động một cách bí mật, băng Cá Mập đã chính thức bước ra vũ đài thế giới như một bước ngoặt hoành tráng, đánh dấu sự thành công trong kế hoạch chen chân vào lãnh hải Đông Nam Á. Mấy người cứ nhìn băng Cá Mập hiện nay thì biết, hai nghìn quân chủ lực và hàng chục chiến thuyền, lại có nhiều nguồn viện trợ từ Somalia. Đó là còn chưa kể đến việc đám ôn thần này chơi trò dùng chiến tranh nuôi chiến tranh.”

“Dùng chiến tranh nuôi chiến tranh?”

“Chúng chặn đánh tàu thuyền quốc tế trên cả hai vùng biển nên khu vực hoạt động rất rộng, sau mỗi lần đánh cướp chúng sẽ yêu cầu các công ty lớn phải làm một lúc hai giao dịch, một trên đất liền và một ngay trên biển. Trên đất liền chúng muốn tiền mặt, còn trên biển chúng muốn lương thực và dầu khí. Do đó, ngay cả khi chúng ta có đánh sập hậu cần của băng Cá Mập thì chúng vẫn sẽ nhởn nhơ trên biển và tìm cách xử đẹp chúng ta.”

“Tại sao lại muốn giao dịch cả dầu khí?”

“Tuy giá dầu tăng giảm còn khó lường hơn vàng và đồng dollars, nhưng lại là vật phẩm trung gian dễ dàng trao đổi nhất trên thế giới. Chỉ cần có dầu và lương thực, băng Cá Mập tuyệt đối không sợ bị cô lập trên biển. Sẽ có rất nhiều thế lực muốn làm ăn với bọn chúng.”

Lý Dương nhìn mọi người thảo luận hăng say, đương đến lúc cao trào thì vội vàng xen vào.

“Được rồi, không cần bàn cãi nữa. Mục tiêu của chúng ta không phải là tiêu diệt băng Cá Mập, mà là cứu con tin. Mặc kệ hải tặc Somalia hay là cái con mẹ gì chống lưng cho bọn nó, cứ thẳng tay mà làm, không cần phải sợ.”

“Bất quá, nếu đánh chính diện, với từng này nhân lực, chúng ta nhất định sẽ bị tụi nó đè chết.”

“Cho nên… phải đột kích! Chỉ có thể áp dụng chiến thuật đột kích trong đêm, đánh cho tụi nó một đòn bất ngờ mà thôi.”

Nói đoạn, Lý Dương quay sang hỏi Andrew Valentine.

“Tình hình bên phía Cậu Béo thế nào rồi?”

Cậu Béo là biệt danh của Diệp Trần, bởi tuy sở hữu một thân thể cường tráng đúng tiêu chuẩn chiến đấu, nhưng gương mặt bầu bĩnh của gã lại rất dễ dàng khiến cho người ta liên tưởng đến hình tượng một tên mập khờ khạo vô dụng. Nếu chịu khó độn thêm ít phụ kiện bên trong thì chắc chắn sẽ thành một người hoàn toàn khác ngay.

“Đã thâm nhập thành công, nhưng sau khi được cao tầng của băng Cá Mập để ý thì không thể tiếp tục liên lạc với chúng ta được nữa.”

“Vậy thì…”

Sau khi bàn bạc xong xuôi, Matthew lặp tức đi chuẩn bị vũ khí cho cả nhóm, còn Amir thì chịu trách nhiệm liên lạc với phe hợp tác, tức một đội đánh thuê khác từ Myanmar. Rất rõ ràng, ngay từ đầu Lý Dương đã chẳng hề có ý định sử dụng vũ lực cá nhân và vài mống người lẻ loi để đột nhập vào hang ổ của băng Cá Mập.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng, anh đã bỏ tiền ra thuê hẳn một đội lính đánh thuê khác với nhân số lên đến sáu mươi ba người, đặt trực tiếp dưới quyền chỉ huy của Andrew Valentine. Về phần anh, Chó Điên – Lý Dương, siêu tân binh mới nổi trên vũ đài thế giới, vị quân sư tài ba của chúng ta sớm đã chuẩn bị một nhiệm vụ khác dành cho anh.

Một nhiệm vụ đi kèm không kém phần nguy hiểm.



“Diệp Minh, đánh tốt lắm.”

Ông chủ nói với hắn, Diệp Trần, kẻ đang đánh bao cát hết sức hăng say. Quay sang gật đầu một cái cho có lệ, tỏ vẻ là mình đã nghe thấy, nhưng trong đôi mắt hắn lại toát lên sự chán nản đến mức cùng cực.

Theo lệnh của Lý Dương, gia nhập võ đài ngầm hơn nửa tháng nay, đánh tổng cộng chín trận trên đất liền, tất cả đều là KO (Knock out), Diệp Trần cuối cùng cũng đã được cao tầng của băng Cá Mập để mắt đến và đem ra võ đài trên biển. Thậm chí, họ còn đặt cho hắn một biệt danh hết sức mỹ miều, Hải Hổ (Cọp biển).

Tuy nhiên, chừng đấy vẫn chưa thể khiến Diệp Trần thỏa mãn được.

Bởi nói cho cùng thì trình độ ở đấy quá thấp, tất cả võ sĩ chỉ là hạng tôm tép, biết chút ngón nghề đánh nhau đem ra kiếm ăn mà thôi. Ngay cả tên mạnh nhất cũng chỉ mới đạt đến Phát Kình đỉnh cao.

Còn Diệp Trần thì sao?

Đường đường là nhất đại tông sư cảnh giới Hóa Kình, phóng mắt ra khắp thế giới tuyệt đối có tư cách khai môn lập phái, ngay cả khi đặt vào sàn đấu K1, UFC hay MMA (6) cũng là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, ấy vậy mà lại phải chịu cảnh trà trộn nằm vùng, suốt ngày đánh nhau với đám người tầm thường.

(6) K1: Giải đấu võ thuật tự do hàng đầu thế giới, chủ yếu tập trung vào hạng cân nặng và siêu nặng. Mang đậm sắc thái cá nhân, phong cách riêng của từng võ phái.UFC (Ultimate Fighting Championship): Được đánh giá là sàn đấu tàn khốc bật nhất, dành cho những bậc thầy chiến đấu trên khắp thế giới.MMA (Mixed Martial Arts): tương tự như UFC, kết hợp bởi nhiều môn đối kháng hiện đại như wrestling, boxing, full contact karate, judo…

Diệp Trần đã chán cái cảnh này lắm rồi.

Hắn chỉ muốn sớm ngày thoát khỏi đây, và tiếp tục với cái công việc giết chóc kiếm tiền thú vị mà nàng-sư-muội-đáng-yêu đã giới thiệu cho hắn.

May sao, bên phía Lý Dương đã liên lạc và cung cấp tin tức rằng đúng 12 giờ đêm nay cả đội sẽ tổng xuất kích. Công việc của hắn chính là phối hợp với họ, đánh gục lính gác và tìm cho ra mục tiêu giải cứu trong thời gian ngắn nhất.

Diệp Trần tự hỏi, nếu thật sự trình độ tổng thể của băng Cá Mập chỉ tương đương với mấy cái võ đài ngầm mà hắn đã từng đánh thì mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng biết bao. Nhưng không và sẽ không bao giờ. Bởi Diệp Trần tuy là Hóa Kình đại tông sư, nhưng hắn chưa bao giờ cho rằng mình là nhất trên đời, là thiên hạ vô địch.

Băng Cá Mập có thể sừng sững trên biển lâu như vậy, ngoài quân lực khổng lồ ra, chắc chắn phải có cao thủ tọa trấn. Diệp Trần nghĩ đến chuyện chẳng may gặp phải cao thủ, tâm trạng bỗng dưng lại phức tạp hẳn lên, vừa mừng vừa lo.

Lo là không biết có hoàn thành trách nhiệm được hay không.

Mừng là vì có người đủ mạnh để hắn phải ra tay hết sức.

“Còn hơn tám giờ đồng hồ…”

Tuy tính toán trong bụng đủ kiểu, nhưng Diệp Trần đã thôi không đánh bao cát nữa. Hắn tiến về phía ông chủ, kẻ đã mang hắn đến đây, từ các võ đài ngầm trên đất liền ra đến biển cả này để nhận thông tin về trận đấu đêm nay.

“Hải Hổ - Diệp Minh VS. Ác Thú - Vladimir Sykov?”

“Thằng này khá lắm, cậu nên cẩn thận một chút. Nghe nói mấy ông lớn đang cược với đám tài phiệt đến từ Ukraine đó, đánh sao cho đẹp, đừng để họ mất hứng.”

Diệp Trần ngoài mặt làm ra vẻ khinh miệt như một thằng ngu xuẩn không hơn, nhưng trong lòng lại hưng phấn một cách khó tả. Hắn không biết Vladimir Sykov là thằng nào, nhưng đã vào được đến vòng này, có tư cách tham gia võ đài trên biển do băng Cá Mập tổ chức đều là thứ dữ cả.

Thời gian thi đấu là bảy giờ tối, tức là còn ba tiếng nữa, hoàn toàn đủ để Diệp Trần hồi phục đến trạng thái cao nhất. Còn nếu may mắn kết thúc trận đấu sớm hơn dự kiến, hẳn hắn sẽ có dư ra ít nhất bốn giờ rãnh rang.

Bốn giờ, Diệp Trần cảm thấy bấy nhiêu là đã quá đủ cho tiết mục chào đón đám đồng đội rồi.

“Ác Thú – Vladimir Sykov, mong mày đừng làm tao thất vọng.”



“Chào em, Shiki bé bỏng đáng yêu của anh.”

Đón chào Kinoshita Shiki tại sân bay quốc tế Tokyo chính là Keijirou Maeda, tất nhiên, đối với người đã từng làm huấn luyện viên Kick-boxing cho mình, hay còn gọi là kẻ có ơn, Shiki chưa bao giờ tiết kiệm thái độ thân thiện và nụ cười trên môi, dù trước đây cô cười còn khó coi hơn khóc.

Maeda sau khi tận mắt nhìn thấy học trò của mình xuất hiện với một phong thái hoàn toàn khác, anh liền nhận ra sự trưởng thành mang tính đột phá của Shiki sau nhiều năm xa cách. Keijiro Maeda là một võ sĩ đi theo con đường chiến đấu, không phải nội gia cao thủ, nên không thể nhìn ra được công phu hàm dưỡng của Shiki. Nhưng vì là một võ sĩ, nên sự nhạy cảm đối với sát khí của anh cao hơn bất cứ ai.

Nếu nói trước kia, Kinoshita Shiki như một mũi thương sắt bén, luôn tiến về phía trước bằng tất cả sự cố chấp và tính cách hung tợn thì bây giờ cô bé chỉ như một thiếu nữ hết sức bình thường. Phảng phất đâu đó nét thơ ngây hồn nhiên của tuổi mới lớn, nhưng tuyệt nhiên chẳng thiếu sức hút của cá tính mạnh mẽ.

“Giỏi.”

Không biết nói gì hơn ngoài việc dành tặng một lời khen đơn giản súc tích. Kinoshita Shiki cũng không hề cảm nhận được việc nên khiêm tốn như cách phản ứng của một người bình thường trong trường hợp này. Nhận lấy lời khen từ người thầy, người anh của mình, Shiki chỉ biết rằng cô nên đón nhận nó bằng tất cả sự kiêu ngạo đang chạy trong mạch máu.

“Tin em giả chết đã bị phanh phui, đám Bắc Thần Nhất Đao đó còn dõng dạc tuyên bố nếu em mà dám đặt chân xuống đất Nhật Bản thì sẽ bị cả liên minh võ thuật đánh cho chết tươi đó.”

“Chẳng phải em đã ở đây rồi sao, Maeda Nii-san? (7)”

(7) Nii-san: Cách gọi thân mật dành cho anh trai.

“Gan em cũng lớn lắm đó nha. Mà thôi, kệ mẹ chúng nó. Tokyo này là địa bàn của anh, Bắc Thần Nhất Đao cho dù là lãnh tụ của cả liên minh võ thuật nhưng tuyệt đối không có quyền gây sức ép lên Keijiro Maeda này đâu.”

“Trông cậy cả vào anh đấy, nhà vô địch.”

“Đừng nói vậy chứ, người mà em sắp tiếp xúc mới thực sự xứng đáng với danh hiệu Vô Địch.”

Thật vậy. Nghĩ đến việc sắp được trao đổi cùng Mike Tyson, Kinoshita Shiki bỗng dưng lại dựng hết cả lông tóc trên người, tinh thần phấn chấn chưa từng có. Nếu nói Keijiro Maeda là cao thủ trong làng võ thuật mà Shiki hết sức khâm phục thì Mike Tyson chính là cao thủ trong các cao thủ, vô địch trong những nhà vô địch.

Từ khi bắt đầu đặt chân lên con đường võ thuật, cô đã xem không biết bao nhiêu là băng ghi hình về anh chàng da đen Mike Thép kia rồi. Nói cách khác, Shiki rất hiếm khi thần tượng ai đó, nhưng nếu có thì chắc chắn Mike Tyson sẽ nằm trong top đầu bảng danh sách thần tượng.

“Em có muốn ăn gì không?”

“Thôi khỏi, em vừa ngủ một giấc dài trên máy bay, còn chưa đói lắm.”

“Vậy về phòng tập, dợt vài trận cho ấm người nào.”

Một võ sĩ gặp một võ sĩ khác thì đề tài chắc chắn chỉ có thể xoay quanh chuyện đánh nhau. Kinoshita Shiki cũng rất nóng lòng được so găng cùng người đàn anh này của mình.

“Chính anh rủ đấy nhé, lát thua thì đừng có mà khóc.”

“Bé con, đừng khinh thường anh đây. Năm xưa đứa nào bị đánh cho đến mức phát ốm đấy phỏng?”

“Lúc đó em mới mười ba tuổi, ăn hiếp con nít còn khoe cho to vào, da mặt anh cũng thật là dày.”

“Chẳng lẽ giờ em lớn hơn chăng?”

“Thấy rồi còn hỏi?”

Shiki làm bộ ưỡn ngực, khoe ra vòng một đang trên đà phát triển khiến đôi mắt Maeda phát sáng như kiểu sói già gặp được mồi ngon vậy. Shiki biết tỏng gã đang nghĩ gì, cô thầm cười trong bụng, đàn ông tên nào cũng hệt nhau cả thôi.

“Tên khốn ăn chơi này, đừng có hòng mà chấm mút sang đây nhé, em có bạn trai rồi.”

“Úi chà, thằng nào gan thế, dám dây dưa cùng con cọp cái của phòng tập chúng ta vậy?”

“Mạnh miệng cho lắm vào, ảnh mà nghe được thì anh nghỉ hưu sớm đi là vừa.”

Nếu nói Mike Tyson nằm trong top đầu danh sách thần tượng thì Lý Dương chính là quán quân, ngồi chễm chệ trên ngai vị độc tôn trong lòng của cô.



Đánh một trận với Maeda Nii-san thật tuyệt, tuy không phân ra thắng bại nhưng cũng đủ để tôi nhận thức về trình độ của mình một lần nữa rồi. Tuy biết là anh ta vẫn chưa tung hết sức và rõ ràng là còn cố ý nhường nhịn, nhưng thực chất, tôi cũng chưa từng đánh thật sự đâu.

Không hẳn lúc nào cũng phải đẩy nhau vào tình huống quyết chiến sinh tử, đây là một trong những điều cơ bản nhất mà người luyện nội gia công phu nên biết. Ngoài võ thuật, còn phải có cả võ đức.

Keijiro Maeda vừa là thầy, vừa là anh, nên dù tôi có muốn tiến vào Hóa Kình hay hiếu thắng đến mức nào đi chăng nữa cũng không nên xem anh ta là bàn đạp cho mình bước lên phía trước được.

Mike Tyson thì khác.

Ông ta là nhà vô địch thực thụ, là siêu cấp cao thủ trong giới quyền thuật, hoàn toàn đủ khả năng vờn tôi như một con cún nên ngay cả khi tôi có đem toàn bộ bản lĩnh thi truyển ra ngoài cũng không phải là chuyện đáng ngạc nhiên. Và quan trọng hơn cả, Mike Tyson là người ngoài, không có quan hệ trực tiếp như Maeda Nii-san. Tôi có thể xem ông ta là đá mài cho mình, có thể mượn sức mạnh khủng bố của ông ta để giúp mình tiến bộ nhưng không thể xuống tay tàn nhẫn đến mức ngọc đá cùng tan với Maeda được.

Đánh một trận xong lại đói, thế là tôi quyết định ra ngoài tìm gì đó ăn tạm trong khi Maeda Nii-san đang nói chuyện với khách. Lâu lắm rồi mới được quay lại quê hương, tính ra cũng hơn nửa năm rồi còn gì. Hi vọng là tôi có thể quay về chung vui với mọi người trước thời điểm năm mới, tất nhiên là sau khi đã tiến vào Hóa Kình.

“KFC, McDonald hay đồ Trung Quốc đây?”

Lưỡng lự một hồi, cuối cùng tôi quyết định chọn Sushi.

Không vì một lý do nào khác, đơn giản vì tôi chỉ muốn cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể một cách đầy đủ nhất, và Sushi chính là lựa chọn tốt hơn cả. Dầu mỡ nhiều không tốt, tôi vẫn luôn tự nhủ với mình như vậy, ngay cả khi mấy thứ đồ Tây, đồ Tàu kia có ngon đến mức nào.

Sushi tự phục vụ là một hình thức ăn uống điển hình của người Nhật Bản hiện đại.

“Ở Tokyo nghe nói có một quán ngon lắm thì phải.”

Mở GPS, tôi dễ dàng tìm thấy địa điểm mà mình cần phải đến để có thể thỏa mãn vị giác. Nhưng bỗng nhiên, tầm mắt tôi lại bị chuyển dời từ chiếc di động sang vụ lộn xộn trong một con hẻm gần đó. Có vẻ như mình càng lúc càng nhạy cảm thì phải. Thích xen vào chuyện của người khác thật không phải là tác phong làm việc của Kinoshita Shiki này.

Quyết định bỏ qua thật mau, tôi tiếp tục tra cứu địa chỉ nhà hàng, nhưng âm thanh vọng lại của một người con gái đã khiến tôi bất ngờ đến mức phải cất ngay điện thoại vào túi, trực tiếp chạy thẳng về hướng đó để xác nhận lại một lần nữa.

Không lầm.

Trực giác của tôi không lầm, lỗ tai của tôi cũng chưa từng bị hỏng.

Đó rõ ràng là giọng của cô ấy.

Yukimira Karen.



“Quay về đi.”

Người đàn ông đó nói với Yukimira Karen bằng cái giọng hờ hững, không chút khoan nhượng, nhưng lại chứa đựng uy quyền khó có thể cưỡng lại. Karen rất sợ, sợ phải đối diện với ánh mắt băng giá, sợ phải lắng nghe những lời lẽ khô khốc cay nghiệt phát ra từ đôi môi ấy của gã.

Bất quá, sợ hãi run rẩy là một chuyện, còn quay về chốn địa ngục trần gian đó lại là một chuyện khác. Tuy không thể chống chịu bằng thân xác, nhưng Karen quyết không để tinh thần của mình lung lay sụp đổ một lần nữa.

Ba tháng trước, cô đã đi lầm đường, còn giờ thì lại muốn quay về.

Được sao?

Người đã đi lầm đường, còn có thể quay lại được sao?

Như Kinoshita Shiki đã từng khẳng định, câu thành ngữ ‘vứt bỏ đồ đao, lập địa thành Phật’ chỉ là thuyết pháp tương đối dành cho người bình thường. Không ám chỉ người phi thường, cũng chẳng dành riêng cho bất cứ ai. Người bình thường trong cách nói của cô chính là những người ba phải, không có chính kiến riêng, không kiên định và cũng chẳng biết rõ mục đích tồn tại của mình là gì.

Người đã chọn cho mình một con đường mà còn muốn quay lại chính là những người thất bại trong nay mai.

Cho dù tương lai có ra sao, một khi đã quyết định thì không nên hối hận.

Nhưng Yukimira Karen đã hối hận, và đã tự đẩy mình về phe cánh của những người bình thường.

Ai cũng có thể thành Phật.

Hàm nghĩa ai sinh ra cũng không hề vô dụng, ai sinh ra cũng có vị trí và bản lĩnh riêng của mình.

Cũng như cách mà nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein đã dùng để miệt thị hệ thống giáo dục hiện đại.

“Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu đánh giá một con cá bằng khả năng leo cây của một con khỉ thì nó sẽ sống và cho rằng mình thật ngu ngốc đến hết cả cuộc đời.”

Ai cũng là thiên tài.

Ai cũng có thể thành Phật.

Không có ai vô dụng.

Nhưng nếu đã chọn cho mình một con đường, mà lại hối hận quay đầu thì vĩnh viễn không còn cơ hội thành Phật.

Kể từ khi hiểu chuyện cho đến lúc trưởng thành và đắm mình trong võ thuật, Kinoshita Shiki đã luôn suy nghĩ về vấn đề đó một cách hết sức nghiêm túc.

Tự chọn cho mình con đường không giống ai, chẳng thấy tương lai, nhưng cô vẫn chưa bao giờ hối hận.

“Được sống và học tập võ thuật, chưa bao giờ là điều lãng phí.”

Tất cả đều là suy nghĩ của cô, của riêng Kinoshita Shiki mà thôi.

Và cô sẽ không bao giờ thay đổi.

Vĩnh viễn không bao giờ.

“Không, tôi không muốn.”

Yukimira Karen bật khóc, lời nói phát ra có chút nghẹn ngào. Cô không thể cưỡng lại người đàn ông mà mình đã từng yêu, nhưng vẫn muốn quay đầu, vẫn muốn thoát khỏi nơi đó một lần nữa.

“Đây là con đường mà cô đã chọn, sao lại phải từ bỏ.”

“Nơi đó là địa ngục, tôi không thể tiếp tục, tôi không thể tiếp tục được nữa.”

“Ngài Miura có gì không tốt? Có ông ấy chống lưng, cô chắc chắn sẽ trở nên nổi tiếng.”

“Rikimarou, anh là đồ khốn nạn. Anh nói anh yêu tôi, anh nói tôi có tiềm chất trở thành ngôi sao, anh nói rằng sẽ bảo vệ tôi hết cả cuộc đời… mà giờ anh lại muốn tôi lên giường với người đàn ông đáng tuổi cha mình. Anh có còn lương tâm hay không?”

Từ nghẹn ngào chuyển sang bấn loạn vì tức giận, Yukimira Karen không thể giữ bình tĩnh được nữa. Cô bắt đầu chửi đổng, trong giọng nói thanh thoát còn pha chút ý vị hận thù không thể lẫn vào đâu được.

“Tôi chỉ muốn tốt cho cô thôi, Karen-chan. Công ty của chúng ta đang bên bờ vực phá sản, nếu cô không đồng ý tiếp ông ấy, chúng ta sẽ không còn kinh phí.”

“Riki, nói đi, nói cho rõ ràng. Anh xem tôi và những idol khác trong công ty là gì?”

Rikimarou bật cười vì câu hỏi quá đỗi ngây thơ, khẽ châm lửa cho một điếu thuốc mới, gã từ tốn đáp lại Karen bằng suy nghĩ chân thật nhất có thể.

“Là công cụ.”

Không còn gì có thể diễn tả được sự thất vọng và đau buồn trong lòng Yukimira Karen lúc này. Hình tượng về người bạn trai quản lý hoàn mỹ, đẹp trai, giàu có, chân thành đã hoàn toàn sụp đổ, mà thay vào đó là một con buôn chính hiệu.

Đến tận bây giờ, cô mới hiểu được tại sao thái độ của hắn lại dần thay đổi sau khi đưa cô lên Tokyo.

Đến tận bây giờ, cô mới vỡ lẽ ra mình thực chất chỉ là một món hàng hóa không hơn.

Đến tận bây giờ, cô mới biết được đằng sau sự mất tích của những idol trẻ đang trong quá trình debut là cả một âm mưu đen tối.

Những ký ức tươi đẹp dần nứt ra, vỡ tan như một tấm gương không hoàn chỉnh. Mối tình đầu của Yukimira Karen đã kết thúc như vậy đấy, kết thúc như một bộ phim xã hội với kết cục buồn tẻ mà chẳng ai muốn xem.

“Cha mẹ ơi, con sai rồi…”

“Dẫn cô ta về.”

Rikimarou nói với bọn đàn em, hắn muốn mang Karen về để đưa lên giường của ngài chính khách càng sớm càng tốt. Bởi sau Karen còn đến hàng tá idol đang đợi để được hắn ‘yêu thương’ và trao đổi.

Những cô gái nhẹ dạ cả tin, được đích thân giám đốc kiêm quản lý tuyển chọn từ nhiều nơi khác nhau trên đất nước Nhật Bản. Đưa về Tokyo để huấn luyện, nhưng không phải trở thành một idol như đã hứa, mà là một dạng điếm hạng sang chuyên phục vụ những nhân vật tai to mặt lớn.

Rikimarou đã rất thành công trong lĩnh vực này. Số phụ nữ bị hắn lừa gạt hẳn phải lên đến hai chữ số, và số tiền mà hắn đã kiếm được thông qua quá trình kinh doanh xác thịt một cách ‘hợp pháp’ này hẳn phải lên đến một con số thiên văn.

Không khoan nhượng, cũng chẳng có xót thương.

Đối với kẻ đã quen lăn lộn nơi bóng tối, quen việc lợi dụng người khác để đạt được mục đích của mình như gã thì Yukimira Karen chẳng qua cũng chỉ là một thứ công cụ rẻ tiền, được mua về bởi vài tấm vé tàu và chút nước bọt mà thôi.

“Rác rưởi.”

Còn với Kinoshita Shiki, những kẻ như vậy cũng chỉ là thứ chất thải không hơn.

“Mày nói gì?”

Cản trở đám đàn em hành sự, trước ánh mắt ngỡ ngàng của Yukimira Karen, Kinoshita Shiki đã xuất hiện trong bộ đồ thể thao trắng tinh một màu cùng chiếc nón lưỡi trai che hẳn nửa khuông mặt. Với tâm trạng vô cùng xấu, cùng chất giọng thoát tục đã qua xử lý bởi thanh quản đang run lên vì kiềm chế và hai hàm răng đang nghiến chặt vào nhau vì giận dữ, Kinoshita Shiki khẽ gằn một lần nữa.

“Tao nói tụi mày là đồ rác rưởi.”

Không để chúng kịp phản ứng, cũng như trả lời, Kinoshita Shiki đã hành động rất chớp nhoáng.

Hông và eo của cô bé vặn mạnh, xoay thật nhanh, sát khí trùng trùng tỏa ra khiến tất cả mọi người xung quanh trong phạm vi vài mét đất không thể cử động được nữa, mà chỉ còn nước trơ mắt ra nhìn. Hiển nhiên, thứ mà mấy tên côn đồ nhãi nhép thấy được trước khi trút ra hơi thở cuối cùng trong cuộc đời chính là đôi giầy thể thao mà Shiki đang mang và đoạn xương ống cứng hơn thép của cô.

Trong chớp mắt, đã có ba mạng người ngã xuống.

Ba đòn đá cực nhanh, tạt vào cổ, trực tiếp cắt đứt động mạch, chấn lực thẩm thấu xuyên vào đủ khiến cho xương sống vỡ tan.

Còn không kịp cảm thấy đau đớn là đã chết mất rồi.

“Karen-san, đừng sợ.”

“Sh-Shiki? Cậu… cậu…”

Rikimarou phản ứng nhanh như chớp, trực tiếp xoay đầu bỏ chạy, bởi khi nhìn thấy Shiki vung chân đá gục đám đàn em thì hắn đã biết hôm nay mình gặp phải cao thủ thực thụ rồi, chứ không phải một thằng ất ơ qua đường nào đó học đòi làm anh hùng cứu mỹ nhân. Sở hữu một cái đầu ranh ma và khá nhiều kinh nghiệm sinh hoạt trong bóng tối, Rikimarou biết rõ trên đời này có vài loại người mà mình không thể chọc được.

Người có tiền.

Người có quyền.

Và người có nắm tay cứng.

Ba dạng người này, mỗi loại đều có ‘thế’ của riêng mình.

Hiển nhiên, họ lại càng không phải là đối tượng cho một tên ma cô rẻ rúng như hắn có thể dễ dàng giỡn mặt được.

“Chờ mình một chốc.”

Shiki nói với Karen, rồi trực tiếp quay đầu đuổi theo Rikimarou.

Trong con hẻm vun vút nép sát hai tòa cao ốc, một cuộc rượt đuổi ngoạn mục đang diễn ra. Kẻ đi săn và con mồi chỉ khác nhau ở ba chỗ. Một là giới tính, hai là tốc độ, cuối cùng chính là cách thức di chuyển.

Rikimarou chạy dưới đất, chậm hơn so với Shiki đang đạp trên tường mà đi rất nhiều.

Võ thuật cổ truyền có bốn hình thức luyện công.

Ngạnh công luyện cho da thịt cứng cáp.

Nhuyễn công luyện cho gân cốt dẻo dai.

Khí công luyện cho nội tạng mạnh mẽ.

Khinh công luyện cho thân pháp nhanh nhẹn.

Kinoshita Shiki tuy còn chưa đến mức có thể đạp trên nước mà chạy, lợi dụng Khí phát ra thì cùng lắm là đứng được vài giây, nhưng để có thể chạy trên tường hoặc leo trèo như khỉ thì lại rất dễ dàng.

Khinh công, một trong bốn hình thức luyện công của võ thuật cổ truyền đã được cô phát huy đến mức tận cùng.

Chỉ đơn thuần là kỹ xảo và biên độ phát lực của thân thể mà thôi.

Kết thúc cuộc chơi.

Rikimarou chính là bị một cước vào giữa lưng của Shiki kết liễu.

Tim và hai lá phổi hoàn toàn vỡ nát.

Chết trong nháy mắt.

Đến tận lúc lâm chung, hắn vẫn cho rằng chỉ vì mình quá xui xẻo, gặp phải dạng cao thủ cuồng sát, chứ không hề nghĩ đến chuyện Yukimira Karen có một người bạn vô cùng lợi hại. Nếu biết trước, có cho tiền tỷ thì Rikimarou cũng không dám lợi dụng Karen.

Chết vì sự ngu xuẩn của chính mình là cái chết chẳng hề đáng tiếc.



Thả hồn một cách lạc lõng trong phòng chờ trước khi ra mắt mọi người trong trận đấu tiếp theo, Diệp Trần thoạt trông chẳng còn chút ý chí chiến đấu nào, mà thay vào đó, ẩn sâu trong đôi mắt gã chỉ còn lại sự khiếp hãi sâu đậm. Làm thế nào mà một cao thủ cấp bậc Hóa Kình, sở hữu tinh thần cứng cỏi như sắt thép lại có thể lâm vào tình trạng thảm hại như vậy?

Nhớ lại cảnh tượng ban nãy, khi gặp được hắn, người đàn ông thấp bé mang lại cho gã những xúc cảm mãnh liệt như khi phải đối diện với một bức tượng ma thần to lớn, Diệp Trần bỗng nhiên cảm thấy bản thân sao mà nhỏ bé vô cùng.

Diệp Trần không biết hắn là ai, cũng chẳng hề nhận ra gương mặt xa lạ đó, chỉ rõ ràng rằng, đối phương là khách mời danh dự của băng Cá Mập, được phép ngồi ngang hàng với những tay tài phiệt khét tiếng đến từng Ukraine.

Thế giới này thật sự rất rộng lớn.

Người mạnh hơn gã đông như sao trên trời.

Diệp Trần chưa bao giờ tự mãn vào thực lực của mình.

Khác với Shiki, một tồn tại cực đoan về mọi mặt, gã là một kẻ vô cùng biết chuyện. Tuy mang trên mình tinh thần bất khuất của một võ thuật gia, nhưng Diệp Trần lại luôn sử dụng cái đầu nhiều hơn thể xác.

Nếu như thiên-tài-võ-thuật-trăm-năm-có-một Kinoshita Shiki luôn tâm niệm rằng: ‘Đối diện với sức mạnh tuyệt đối, mọi lý lẽ mưu mô đều chẳng khác gì cát bụi.’ thì trong suy nghĩ của Diệp Trần, bộ não mới là thứ đáng sợ nhất. Đó cũng chính là cũng nguyên do tại sao gã không quá thần tượng sức mạnh của Lý Dương, mà trên hết, là sự khâm phục sâu sắc đối với một trí giả như Andrew Valentine.

Bên cạnh đó, không thể nói con đường của Diệp Trần là đúng đắn hay của Shiki là sai trái hoặc ngược lại. Mỗi một võ thuật gia đều có một phương hướng phát triển cho riêng mình. Về phần tiến xa được đến đâu, còn phải trông vào tạo hóa, nghị lực và vận may của bản thân mỗi cá thể.

Kinoshita Shiki chọn cho mình con đường cực đoan, tiến bộ cực nhanh, nhưng chỉ cần thua về mặt ý chí thì sẽ lặp tức tan biến, vĩnh viễn không còn cơ hội vươn lên. Do đó, thứ mà cô bé sợ hãi nhất chính là thất bại, cái chết chỉ đứng hàng thứ hai.

Diệp Trần thì khác, gã trui rèn bản thân thông qua một con đường khác hẳn, võ đạo của gã cũng không hề cực đoan như Shiki mà mang tính chất ôn hòa hơn nhiều. Do đó, thứ mà gã sợ nhất chính là cái chết, thất bại chỉ đứng hàng thứ hai.

Bởi vậy, nếu đặt Kinoshita Shiki vào trong trường hợp này, cô bé nhất định chỉ có hai lựa chọn. Một là lặp tức tìm cách giết chết người đã gây ra bóng ma ám ảnh cho mình, bất kể là dùng vũ lực hay mưu kế, miễn sao đối phương chết là được. Nếu để mãi về lâu về dài, đảm bảo sẽ không thể tiến bộ thêm nữa. Hai là trốn tránh và từ bỏ sự nghiệp võ thuật của mình. Còn Diệp Trần thì chỉ cần không để ý đến nữa là được, chẳng nhất thiết phải sầu não vì bóng ma ám ảnh trong lòng, vì thời gian sẽ tự động xóa nhòa mọi thứ.

Hít một hơi lấy lại tinh thần, Diệp Trần quyết định đặt toàn bộ tâm trí vào trận đấu sắp tới cùng Ác Thú – Vladimir Sykov, một quyền thủ Hóa Kình hàng thật giá thật.

Đúng như những gì mà gã mong muốn, đối thủ đêm nay rất mạnh, thậm chí còn mạnh hơn gã rất nhiều.

“Ác Thú – Vladimir Sykov, đến từ Ukraine, sở trường võ thuật tổng hợp (Mixed Martial Arts), Kick-boxing, Brazilian Jiu Jitsu, Sambo, Không Thủ Đạo, Triệt Quyền Đạo, Savate, am hiểu nhất là địa chiến và cước pháp. Thực lực đạt chuẩn Ngọa Gia Hóa Kình.”

Nắm chặt nắm đấm, Diệp Trần chậm rãi điều hòa hơi thở của mình trong khi máu huyết đang sôi lên sùng sục vì phấn khích. Bỏ mặc tất cả những xúc cảm sợ hãi do ‘kẻ kia’ gây ra, trong đầu gã lúc này chỉ còn lại một địch thủ duy nhất.

Đêm nay, Nội Gia công phu quyết chiến cùng Ngoại Gia quyền pháp.

Một bên đại diện cho võ thuật cổ truyền, một bên đại diện cho võ thuật hiện đại.

Ai thắng ai thua, còn phải chờ một lúc nữa mới biết rõ được.



Trong màn đêm mù mịt, dưới vòm trời chi chít những ngôi sao, Lý Dương đứng cạnh gốc cây dừa, lặng lẽ nhìn về phía xa xăm bằng đôi mắt đen láy chất chứa biết bao suy tư của mình. Bởi vì trước mắt anh lúc này, khoảng chừng vài trăm hải lý chính là tổng bộ của băng Cá Mập, một chiếc thuyền vận tải cỡ bự có thể dễ dàng được nhìn thấy ngay cả khi đang ở trên đất liền.

Không đồng hành cùng nhóm bạn để hội họp với Diệp Trần, kẻ đang đóng giả làm tay trong, nhiệm vụ mà Andrew Valentine giao cho anh khác hẳn mọi người, bởi đơn giản rằng ngoài anh ra thì chẳng ai trong đội có thể làm được cả.

Trảm thủ (chặt đầu).

Hay còn gọi là ám sát.

Nhiệm vụ đêm nay của Lý Dương chính là hành động ám sát các thủ lĩnh cấp cao của băng Cá Mập.

Đồng hành với anh vào thời điểm hiện tại chỉ có một khẩu súng ngắn dòng G-Lock được trang bị nòng giảm thanh, vài quả lựu đạn và một cặp mã tấu được làm từ Titanium vô cùng sắt bén.

Với thực lực khủng khiếp của Lý Dương, cũng chỉ có những nơi dày đặc phòng vệ như Lầu Năm Góc hoặc những hiểm địa có tiếng trên thế giới là không thể tiến vào mà thôi. Về phần băng Cá Mập, tổng bộ của chúng vẫn chưa đủ tư cách để dọa lui một vị Thánh.

Ngồi lên chiếc canon nhỏ nhắn, Lý Dương bắt đầu điều khiển cho nó chạy ra xa. Được hơn phân nửa quãng đường, anh mới chậm rãi tắt động cơ, dùng mái chèo đưa đẩy từ từ. Đây là khoảng cách an toàn, nếu tiến gần hơn bằng động cơ thủy lực, tất sẽ bị phát hiện. Sau khi đến được điểm mù mà Andrew Valentine đã chỉ ra từ trước trên bản đồ, Lý Dương mới chịu dừng lại nghỉ ngơi, chờ đợi tín hiệu tấn công từ phía đồng bọn của mình.

Điểm mù, nơi mà anh đang neo thuyền chính là vị trí mà các ngọn đèn trên tàu tổng bộ băng Cá Mập không thể soi tới được, bên cạnh đó, trên xuồng canon còn gắn cả thiết bị nhiễu sóng khiến cho bản thân nó hoàn toàn trở nên vô hình trong mắt radar. Nói cách khác, hiện tại, Lý Dương đang có một chuyến nghỉ mát ngắn ngủi ngay trước mắt kẻ địch của mình mà chúng vẫn chẳng hề hay biết.

Đó là một vị trí vô cùng lý tưởng để đột kích bất ngờ. Muốn phát hiện ra chi tiết này, Andrew Valentine đã phải nhờ đến hai chuyên gia trong lĩnh vực cơ khí tàu thuyền hỗ trợ mình. Bằng vào một bản vẽ mô phỏng kích thước của con tàu và vị trí các ụ đèn nhiệt quang, Andrew đã có thể dễ dàng tính ra được sáu điểm mù ẩn quanh con tàu tổng bộ mà đám hải tặc băng Cá Mập xưa nay vẫn luôn vô cùng tự hào.

Nói tóm lại, đứng trước bậc trí giả hàng đầu thế giới như Andrew Valentine, những con-người-bình-thường như đám hải tặc kia tuyệt đối không có một cơ hội phản kháng ngay cả trong tư tưởng.

Lặng lẽ châm cho mình một điếu thuốc, lại lôi từ trong túi ra một bình rượu nhỏ, Lý Dương ngã người ra sau, vừa tận hưởng hương vị cuộc sống vừa nghĩ về Shiki.

“Không biết cô nhỏ đó đang làm gì nhỉ?”



“Maeda Nii-san, em vừa giết người rồi.”

“…”

“Không đùa đâu, thu xếp giùm em được không?”

“Thôi bỏ mẹ rồi, em đang ở đâu vậy, mà giết ai mới được chứ?”

Đoạn quay sang, Shiki khẽ hỏi:

“Tụi nó là ai?”

“Ri… Rikimaru…”

Đáp lại cô bạn thân của mình bằng cái giọng run run, Karen âm thầm vẹo má thử xem có phải mình đang mơ hay không.

“Có một thằng tên là Rikimaru.”

“Có phải Chuột Đồng – Riki không?”

“Chắc nó đấy, tướng dong dỏng cao, đeo kính râm, thích ra vẻ bố đời…”

“Nếu là nó thì đỡ.”

Keijiro Maeda nói vậy hoàn toàn là có lý do. Ở một đất nước pháp trị như Nhật Bản, giết người bình thường rất dễ khiến cho dư luận xôn xao, nhưng đối với những kẻ vốn đã sống ngoài vòng pháp luật như xã hội đen thì cho dù có bỗng nhiên mất tích cũng sẽ chẳng có ai để ý đến.

Bởi nói cho cùng thì một khi đã quyết định ra ngoài lăn lộn, sống kiếp đời đâm chém thì nhất định phải biết chuẩn bị tư tưởng cho một cái chết vô danh.

“Giờ tránh đi chỗ khác, anh sẽ cho người đến dọn dẹp. Nhớ là đừng để người ta phát hiện ra đó nha.”

Cúp điện thoại, Shiki dẫn Yukimira Karen đến một công viên cách đó vài dặm. Họ mua một ít bánh trái và nước ngọt, ngồi trên băng ghế đá, chậm rãi thưởng thức bữa ăn nhẹ, nhưng tuyệt nhiên không ai nói với nhau câu nào.

Sau khi ăn uống no say, đợi cho tinh thần bình tĩnh lại một chốc, Karen mới quyết định mở lời hỏi trước.

“Cậu… cậu có thật là Shiki?”

“Cậu thì chắc chắn là Karen-chan mà, đúng không?”

Nước mắt đột nhiên tuông trào, lăn dài trên đôi gò má phấn hồng xinh xinh, Karen nhào vào ngực Shiki khóc ngất như muốn giải tỏa tất cả những nỗi ấm ức sâu thẳm trong lòng. Cuối cùng, cô cũng đã hoàn toàn tin tưởng vào câu chuyện người bạn thân mà bấy lâu mình tưởng đã chết nay vẫn còn sống sờ sờ ra đó.

“Cậu không phải đã chết rồi sao?”

Shiki không trả lời, chỉ khẽ vỗ về Karen, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để cô hiểu ra rằng sống trong một gia đình xã hội đen, đôi lúc có những chuyện không phải do mình quyết định là được.

Tuy có hơi khác so với những gì mà Shiki đã từng trải qua, nhưng cũng tạm đủ để giải quyết những nghi vấn trong lòng của Karen. Hai người rất ăn ý, quyết định không đề cập đến chuyện này nữa.

“Còn cậu, sao lại ra đến nông nỗi này?”

Trong lòng đang chất chứa tâm sự, không phải như Shiki, luôn muốn cô bạn mình tránh xa những chuyện phiền toái mà người bình thường vốn chẳng nên gặp phải, Yukimira Karen chỉ muốn có ai đó lắng nghe mình mà thôi. Thế là, cô quyết định kể ra tất cả.

Suốt ba mươi phút lắng nghe cuộc đối thoại đến từ một chiều, Shiki rốt cuộc cũng hiểu rõ mọi chuyện. Cô lặng lẽ châm thuốc, rít vào một hơi sâu lắng rồi nhìn bạn mình bằng cặp mắt hết sức xa xăm, ẩn chứa đôi chút khó chịu lẫn coi thường.

“Thế giờ cậu quyết định thế nào?”

“Tớ… tớ không biết… thật sự tớ đã chẳng còn mặt mũi nào để gặp lại cha mẹ nữa…”

“Vậy đi chết đi.”

Không dám tin vào những gì mà Shiki vừa nói, Yukimira Karen sững sờ trong một thoáng rồi bật khóc nức nở.

“Cậu nói đúng… có lẽ… mình nên chết đi mới phải.”

“Một khi đã lựa chọn, thì đừng bao giờ hối hận. Nếu cậu cảm thấy mình nên chết, thì hãy làm tới cùng.”

“Karen-chan, tôi nói cho cậu biết, ở đời không ai có quyền phán xét, cũng chẳng có đúng sai tuyệt đối bao giờ. Tôi không nói quyết định của cậu là sai lầm hay đúng đắn, chỉ là nêu ra một ý kiến nghe có vẻ khả thi mà thôi. Bởi thế, nếu cậu nghĩ lựa chọn của mình là đúng, thì tức là nó đúng hoặc ngược lại…”

Đứng dậy, Shiki bỏ đi một mạch, không thèm nhìn Yukimira Karen lấy một lần. Nhưng trước khi hoàn toàn biến khỏi tầm mắt, cô vẫn quyết định nói ra lời từ biệt.

“Mình đi đây, Karen-chan. Có lẽ đây là lần gặp mặt cuối cùng của chúng ta. Nếu có duyên, sau này sẽ tái ngộ. Nhưng nên nhớ, dù có ở đâu, hay trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng đừng nên hối hận vì những gì mình đã chọn. Bởi mất tiền còn có thể kiếm lại được, mất mạng còn có thể hãnh diện được nhưng nếu mất đi tư cách làm người thì cho dù có chết cũng chỉ là chết một cách vô ích mà thôi.”

Nhìn vào bóng lưng thon thả của Shiki đang dần khuất xa, Yukimira Karen mới khẽ thì thào bằng cái giọng mà chỉ mỗi mình cô mới có thể nghe được.

“Là người… thì không nên hối hận… thật vậy sao?”

Shiki không thể nào ngờ rằng, nhờ có cuộc nói chuyện ngày hôm đó mà cuộc đời của Yukimira Karen đã hoàn toàn được thay đổi. Nhiều năm sau, khi hai người một lần nữa gặp nhau, cô bạn thân ‘Karen-chan’ của Shiki đã trở thành một nữ idol nổi tiếng bậc nhất Nhật Bản, được vô số người hâm mộ yêu mến bởi tài năng và phẩm cách chính trực hoàn mỹ.

“Tôi chưa bao giờ hối hận vì đã bước chân vào con đường nghệ thuật…”

Thậm chí, tầm ảnh hưởng của cô sau này lại càng sẽ được lan rộng ra thêm trên khắp các khu vực Đông Á và Đông Nam Á chỉ bởi một câu biểu ngữ duy nhất.

“Làm người… thì không nên hối hận…”



Trên boong tàu, một mảng hỗn loạn chỉ vừa mới bắt đầu, ngay khi mà tiếng chuông khai mạc trận đấu giữa Ác Thú – Vladimir Sykov và Hải Hổ - Diệp Minh vừa đánh lên hồi thứ nhất. Bỗng nhiên, từ đâu xuất hiện một toán lính đánh thuê được vũ trang tận răng khiến cho đám cảnh vệ của băng Cá Mập phải giật mình mà phát ra tín hiệu cảnh báo.

Đám lính đánh thuê đó vô cùng thiện chiến, chúng tập kích bất ngờ, ngay trong đêm tối. Phong cách hành động cũng vô cùng nhanh gọn, chuyên nghiệp và chớp nhoáng.

Tiếng súng vang lên, hòa cùng âm thanh giòn tan rực rỡ của lựu đạn, như một bản giao hưởng tuyệt vời, báo hiệu sự vùng lên của một thế lực mới, đủ sức làm lay chuyển bàn cờ thế giới trong nay mai.

Lý Dương nhảy khỏi xuồng, đôi chân trần đạp trên mặt nước mà di chuyển (ủng quân dụng đang treo sau lưng), hai tay anh nắm chặt đôi mã tấu sáng loáng, hướng về phía tổng bộ trên biển của băng Cá Mập mà lao thẳng tới bằng tốc độ nhanh nhất.

Đêm nay, Darkness chính thức được tái sinh.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.