Khối Lập Phương

Chương 4: Q.3 - Chương 4: Nhìn ra thế giới




“Chuyển xấp hồ sơ đó sang đây cho tôi.”

Bryan Eagle bảo cô thư ký, trong khi tay vẫn không ngừng sa bút. Dù ngày nay đã là kỷ nguyên của công nghệ, các thiết bị điện tử cũng đã sớm ra đời và không ngừng hoàn thiện để phục vụ cho công việc văn phòng, tiết kiệm sức lực cho con người. Nhưng Bryan Eagle vẫn chỉ sử dụng giấy viết để lưu trữ những điều mà mình cho là quan trọng.

Đó dường như đã là một thói quen lạc hậu.

“Sếp à, tôi đã chuyển đống đó vào máy tính rồi, sao anh không bao giờ chịu nhìn qua chúng lấy một lần vậy?”

“Máy tính? Tôi nói cô bao nhiêu lần rồi, tôi sẽ không sử dụng máy tính.”

“Anh chính là kẻ thù số một của Bill Gates.”

“Tôi không ác cảm với hệ điều hành Windows, nhưng cô nên nhớ rằng, ngài Albert Einstein đã từng nói đến việc con người chúng ta sẽ thoái hóa như thế nào nếu cứ tiếp tục phụ thuộc vào công nghệ.”

Không còn lời nào để phản bác cũng như miêu tả về vị cấp trên của mình, Steffanie Freeman, cô thư ký trẻ gợi cảm của Bryan Eagle chỉ còn nước thở dài mà thi hành công vụ. Trong căn phòng rộng hơn chục mét vuông của tòa thị chính lớn nhất, đặt tại Washington DC này vốn chỉ có hai người túc trực thường xuyên mà thôi, thoạt trông khá là đơn điệu và buồn tẻ.

“Của anh đây.”

Hung hăng ném tập hồ sơ dầy cả tấc xuống bàn làm việc, Steffanie bỗng dưng lại cảm thấy có chút tiếc nuối khi vào làm ở đây. Ngoài kia có hàng tá công ty với mức lương ổn định đang chờ cô nộp hồ sơ, nhưng chẳng hiểu sao cô lại chọn cái Hiệp Hội Lính Đánh Thuê Toàn Cầu (National Mercenary Association - NMA) vớ vẩn này.

Hẳn là vì ông ta, Bryan Eagle, một cựu quân nhân, kiêm thêm cái chức vụ quản lý danh ngạch và xét duyệt đẳng cấp cho toàn bộ các lính đánh thuê đang hành nghề trên khắp thế giới.

Bryan Eagle đã năm mươi tuổi rồi, nhưng lại hội tụ đủ mọi phương diện cần thiết để một cô gái trẻ như Steffanie Freeman phải sinh lòng ái mộ.

Giàu có, đẹp trai, danh tiếng, nhân phẩm tốt, trên hết chính là quân hàm Thiếu Tướng được chính NMA cấp cho. Nên nhớ rằng quân hàm của NMA hoàn toàn cùng một cấp bậc với mọi quân đội trên toàn thế giới, nhưng tiếc là không có thực quyền mà chỉ dùng để trưng cho đẹp và được phép ưu tiên sử dụng tài nguyên của tổ chức mà thôi. Bản thân ông ta cũng rất có tiếng nói, trên cả mọi mặt trận, từ trong giới đánh thuê cho đến bên ngoài xã hội.

Thế nên Bryan Eagle rất xứng đáng được tôn trọng.

Những lính đánh thuê đã từng truyền miệng nhau một câu: “Nếu còn muốn làm cái nghề phức tạp này, tốt nhất mày đừng nên chọc giận Bryan Eagle.”

Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ chứng minh được trọng lượng và uy thế của Bryan Eagle trong mắt đồng nghiệp.

Steffanie Freeman yêu người đàn ông này, dù rằng ông ấy đáng tuổi cha cô là ít.

Cô từng tận mắt chứng kiến sự quyến rũ của mình khi còn đi học, lại thêm tấm bằng thạc sĩ kinh tế cùng tám chứng chỉ ưu tú danh dự của ngành quản trị kinh doanh do chính Havard, trường đại học hàng đầu thế giới trong tay nên có thể nói tầm mắt của cô nàng rất cao.

Ngoại trừ vấn đề tuổi tác, Bryan Eagle thật sự là một mục tiêu không tồi để theo đuổi.

Steffanie Freeman đã thầm hạ quyết tâm, chậm lắm là cho đến khi ông ta về hưu, cô nhất định phải cưa đổ được ‘chàng’ cấp trên độc thân mà khó tính này.

Nhìn cảnh tượng Bryan Eagle đang chăm chú đọc từng bộ hồ sơ một, trái tim thiếu nữ của Steffanie không ngừng nhảy loạn và phấn khích tột độ. Cái nét mặt nghiêm túc đó của ông ta tuyệt đối chính là đòn trí mạng với cô.

Gương mặt đẹp trai đầy nam tính đó, dường như đã được vẽ ra từ một họa sĩ bậc thầy.

“Steff, lại nhìn xem.”

Steff chính là biệt danh của Steffanie, do Bryan đặt cho, tuy kêu lên nghe khá giống tên con trai nhưng cô lại rất thích nó.

“Chuyện gì vậy.”

Vừa châm coffee cho sếp, vừa nghía mắt sang nhìn tập hồ sơ trên tay ông, Steffanie cũng không thể bỏ qua một cơ hội tốt như thế này để quyến rũ anh chàng. Bộ ngực to đùng ẩn sau lớp đồng phục công sở dành cho nữ (lady office) đang không ngừng cọ sát trên vai Bryan, nhưng có vẻ như lúc này toàn bộ tinh thần của ông ta đều chỉ đang tập trung vào thứ mà mình đang cầm trên tay.

“Bộ cô không kiểm tra thông tin từ Cục Sát Hạch trước khi chuyển dữ liệu vào đây sao?”

“Tôi không hiểu anh đang nói gì cả.”

“Mười sáu tuổi, lính đánh thuê hạng A, cô nghĩ gì vậy?”

“Là thật đó, nửa tháng trước, người đó đã đến Cục Sát Hạch gần nhất ở Châu Á để làm bài kiểm tra. Toàn bộ sáu hạng mục đều đạt 100 điểm tuyệt đối.”

“Thật chứ?”

“Anh nghĩ tôi dám nói đùa à?”

“Trẻ vậy? Mười sáu tuổi? Lính đánh thuê hạng A? Kinoshita Shiki?”

Bryan Eagle không ngừng lẩm bẩm cái tên đó, dường như nghe rất quen thì phải…

“Nói thật với anh, làm việc ở đây gần bốn năm rồi, tôi chưa gặp qua trường hợp nào lạ lùng như vậy cả.”

“Là sao?”

“Thông tin chi tiết của bài thi không thể sao chép ra giấy, chỉ có thể xem trên máy tính thôi.”

Bryan Eagle phá lệ, mở máy tính cá nhân trên bàn làm việc, bắt đầu truy cập vào hệ thống trang chủ của hiệp hội để download các đoạn video được quay lại từ bài thi của các thí sinh. Mục danh sách thành viên, ông tìm đến cái tên Kinoshita Shiki. Quả nhiên là hạng A, Steffanie không nói dối, và bên Cục Sát Hạch cũng không lầm lẫn bao giờ.

Sau khi xem xong những đoạn video đó, cảm xúc của Bryan Eagle rất khó để diễn tả.

Sáu hạng mục tiêu chuẩn dành cho lính đánh thuê hạng A gồm: Bắn súng, lý thuyết kỹ thuật, cận chiến, ám sát, truy tìm và sinh tồn, Kinoshita Shiki đều đạt điểm tối đa.

Trên hết, cô bé chỉ mới mười sáu tuổi mà thôi.

“Anh nói xem, phần thi cận chiến chỉ yêu cầu thí sinh cầm cự với ba vị giám khảo trong vòng mười lăm phút là sẽ đậu, nhưng không ngờ cô ta lại có thể đánh bại cả ba người. Tuy mất gần hơn bốn mươi phút du đấu trên diện rộng và bị thương khá nặng ở nhiều chỗ, nhưng Kinoshita Shiki vẫn được tính là đậu điểm tuyệt đối. Đánh bại cả giám khảo, tôi chưa thấy qua trường hợp nào thú vị như vậy cả.”

Nghe vậy, Bryan chợt như bừng tỉnh.

“Kinoshita Shiki? Steff, cô lấy cho tôi quyển ‘nhật ký’ số 8. Nhanh lên, không có thời gian đâu.”

Steffanie sợ đến ngây người, nhật ký trong lời của Bryan không phải là nhật ký bình thường, nó đại biểu cho những thông tin cơ mật mà chỉ có người ghi chép mới biết đường phân loại ra mà thôi. Cô cũng từng đọc thử chúng rồi, nhưng khác với những quyển ghi chép bình thường mà Bryan Eagle hay dùng, nội dung bên trong nhật ký toàn bộ đều đã được mã hóa. Ngoại trừ chủ nhân của chúng ra, bất kỳ ai trên đời này cũng đừng mong hiểu được.

Bryan Eagle lật quyển nhật ký số 8 ra, lướt qua vài dòng xong lặp tức đóng lại ngay. Khẽ thở dài một hơi, ông thì thào bằng cái giọng mà chỉ dành cho chính mình nghe được.

“Cũng đã hơn mười năm rồi…”



Quả nhiên Lôi Đế chưa từng dùng hết thực lực. Nhìn khoảng không tĩnh lặng kia được bao phủ bởi sấm chớp ngập trời khiến cho lông măng trên người tôi toàn bộ đều dựng ngược cả lên, không biết có phải do ảnh hưởng của từ tính hay đến từ nỗi sợ hãi trong tim.

Nhưng thứ làm tôi kinh ngạc hơn hẳn đó chính là trình độ của Lý Dương.

Từ khi nào mà anh ta lại mạnh như vậy?

Mạnh đến mức nghẹt thở, thậm chí ngay cả Lôi Đế thỉnh thoảng còn phải bị chèn xuống thế yếu. Healing Potential đã tiến hóa sao? Hay anh ta đã nghĩ ra một loại kỹ năng nào đó mới mẻ?

Cứ thử nhìn vào trận đấu mà xem, Lý Dương đang không ngừng di chuyển biên độ nhỏ với tốc độ khó tin. Vũ Điệp Bộ của Lý Tiểu Long trên màn ảnh rộng của những thập niên trước được anh ta phát huy đến mức tận cùng, nhanh đến nỗi chỉ để lại mỗi tàn ảnh sau lưng. Lôi Đế tuy ra tay rất nặng nhưng tuyệt đối không có khả năng chạm đến thân thể Lý Dương dù chỉ là một vạt áo mỏng.

Tuyệt vời!

Kỹ thuật chiến đấu của anh ta đã đạt đến cảnh giới tối thượng mà bất kỳ một võ thuật gia nào trên thế gian đều muốn lấy làm mục tiêu để truy đuổi. Lại thêm vào tấm thân tràn đầy sức mạnh kia, có thể nói Lý Dương lúc này hoàn toàn xứng với ba chữ ‘vũ khí sống’.

Khoan đã, đó chẳng phải là tuyệt kỹ Thiên Mã Hành Không của tôi đấy sao? Lại còn cả Bạch Tượng Chiết Thủ (voi trắng xiết cổ), một trong những chiêu thức đã bị thất truyền hơn cả chục năm nay của Muay Thái cổ đó sao?

Tiếp đó là hàng loạt những chiêu thức võ công thuộc cảnh giới cao siêu mà hầu hết đều rất lạ lẫm đối với tôi. Có lý nào lại vậy? Tôi là một võ thuật gia hàng thật giá thật, còn Lý Dương chỉ là một tay đánh thuê, tuy chiến lực của anh ta trên tôi vài bậc nhưng mức độ am hiểu về võ công thì còn xa mới bằng.

Thế thì tại sao? Tại sao Lý Dương trước mắt tôi lúc này lại hệt như một Trương Tam Phong tái thế vậy?

Không đúng, Trương Tam Phong là nhân vật sinh sau đẻ muộn, võ công cùng lắm chỉ vào được xếp vào hàng ngũ những siêu cấp tông sư như Miyamoto Musashi, Dương Lộ Thiền hay Lý Thư Văn mà thôi.

Siêu việt cảnh giới tông sư, chính là Nhân Thần Hợp Nhất, đạt đến đỉnh cao của võ học trong thiên hạ. Tôi thậm chí còn có thể quả quyết, trình độ của Lý Dương lúc này hoàn toàn đủ tư cách ngồi ngang hàng với Đạt Ma.

Võ thuật trong thiên hạ lấy chuẩn dùng sức mạnh của thân thể đả thương địch thì gọi là Phát Kình. Sau khi ép ra hết tiềm năng, đạt đến một biên độ chiến lực chuẩn mực nào đó thì bắt đầu tu dưỡng tâm trí, nghiên cứu các cơ quan bên trong, sau khi lĩnh hội được mấy chữ ‘Luyện Tinh Hóa Khí’ thì có thể đạt đến cảnh giới Thấu Kình.

Thấu Kình có nghĩa là đem toàn bộ thân thể chuyển động cùng lúc với tần suất cực nhỏ, vê nặn máu huyết, thúc đẩy các dòng chảy bên trong tạo thành khí, thông qua tay chân thẩm thấu vào thân thể kẻ địch để phá hoại các cơ quan nội tạng.

Võ sư Thấu Kình sau khi đem khí quán thông toàn bộ các lỗ chân lông trên người, tinh thần và trí óc hoàn toàn thấu triệt ý nghĩa chân chính của quyền thuật, giác ngộ ý cảnh ‘Luyện Khí Hóa Thần’ thì xem như đã trở thành một cao thủ Hóa Kình.

Hóa Kình cao thủ vừa động, đi mười bước giết một người, nghìn dặm không lưu dấu. Trên cơ bản, Hóa Kình cao thủ xem như đã là đỉnh cao của nhân loại, gần như đã là siêu nhân trên màn ảnh rộng rồi.

Bất quá, ý cảnh còn có một loại cảnh giới gọi là ‘Luyện Thần Phản Hư’.

Võ thuật tông sư như Trương Tam Phong hay Miyamoto Musashi… đều chỉ có thể xem như là Hóa Kình đỉnh cao mà thôi. Trừ khi là họ có thể giác ngộ cảnh giới Luyện Thần Phản Hư, một lần nữa quán chú thiên linh cái, đả thông toàn bộ các huyệt vị trên người mới có thể đột phá rào chướng cuối cùng, trở thành loại nhân vật với sức mạnh thông thiên như Đạt Ma… hay thậm chí là Lý Dương.

Bản thân tôi luyện võ gần mười năm cũng không biết được cái gì là Luyện Thần Phản Hư. Xem ra sau khi trận chiến kết thúc phải hỏi Lý Dương một phen. Cơ hội đột phá ngay trước mắt mà bỏ lỡ thì sợ rằng tôi sẽ hối hận đến chết mất.

Lạ thật, từ khi nào mà mình lại đánh giá thấp Lôi Đế như vậy?

Nghĩ cứ như kiểu chúng ta nhất định sẽ thắng hay sao ấy.



Cái cảm giác này thật tuyệt vời làm sao, cảm giác thoải mái tột cùng khi mà có thể vung tay quá trán, duỗi mình cho thẳng, thi triển ra toàn bộ thực lực. Không thể phủ nhận, Lôi Đế là người mạnh nhất mà tôi từng gặp, và cũng là đối thủ luyện tập đáng kính trọng nhất.

Đây là thực lực thật sự của mình sau khi chiếm hữu Thánh thể đó sao?

Ngày hôm qua, chỉ mới đây thôi, tôi vẫn chỉ là một con người bình thường… à không, có hơi nhỉnh hơn một chút. Nhưng không ngờ sau khi sử dụng thuốc tiến hóa KH-00245 thì tôi đã không còn là một con nhân loại thuần túy.

Không cần suy nghĩ, thân thể tôi cứ tự động ra chiêu trả đòn và tấn công đối phương một cách kịch liệt. Nhưng thứ làm bản thân tôi vừa tự hào vừa băn khoăn nhất vẫn là khả năng tính toán.

Không ngờ đầu óc của tôi còn có thể phân bố lực lượng và tiềm năng một cách nhạy bén như vậy.

Ví dụ như khi Lôi Đế tụ điện rồi vung đấm vào mặt tôi, toàn thân tôi bỗng dưng nhẹ hẫng, trí não tự động điều chi 70% sức mạnh vào chân rồi bật nhẹ ra sau khiến tôi có thể dễ dàng tránh được đòn của đối phương. 70% đó bao gồm cả sức mạnh bản thân và toàn bộ khả năng tiềm ẩn.

Nói cách khác, nếu nhân loại bình thường chỉ có thể sử dụng được 1/10 não bộ và 70% của 1/10 đó cũng chỉ là 7% tổng lực lượng mà thôi. Còn phần tôi, 70% hoàn toàn đúng nghĩa về mặt dữ liệu của các con số.

Bản năng chiến đấu trong gene được kích hoạt và lôi ra hằng hà sa số những chiêu thức hiểm độc nhất, ngay cả khi tôi chưa từng học qua chúng lấy một lần, mọi thứ đến một cách tự nhiên và vô cùng thoải mái.

Healing Potential ban cho tôi sức mạnh và thể năng tuyệt vời, nhưng nó không giúp tôi kiểm soát thân thể mình một cách hoàn mỹ được. Bất quá, kể từ khi bước chân vào cảnh giới Thánh, chiến lực của tôi không những đột phá một bước dài mà hơn hết là bộ não của tôi lúc này đã hoàn toàn có thể nắm vững mọi thứ.

Hiểu biết tự nhiên, có cảm giác như mình là một thiên tài vậy, hay phải nói rằng những thiên tài trong lịch sử nhân loại đều có chung một cảm giác như tôi.

Bỗng chốc, tầm nhìn trước mặt tôi trở nên trắng nhòa một màu. Nếu tôi đoán không lầm thì Lôi Đế đã dùng một tia lửa điện để bắn vào mắt tôi. Thị lực tạm thời mất đi, tôi âm thầm than khổ bởi hai mắt bị hủy thì đau đớn vô cùng, nhưng tuyệt đối không được hoảng loạn. Ngay tại giờ phút nguy hiểm này thì tôi lại càng phải bình tĩnh hơn bao giờ hết.

Dựa vào khả năng phục hồi của Thánh thể và Healing Potential, chỉ cần cầm cự chừng hai phút thì tôi nhất định sẽ có thể nhìn lại được.

Đến rồi, đối phương quyết tâm giết mình ngay trong chiêu này.

Gập lưng ngửa người ra sau, bật một vòng rồi liên tục lùi lại trong bóng tối, mớ sát khí vô hình cùng cảm giác nguy hiểm vẫn cứ truy sát trước mặt khiến tôi không dám dừng lại dù chỉ một giây.

Đến thật rồi.

Trúng chiêu này thì việc tôi thua sẽ nhanh chóng phụ thuộc vào thời gian cả thôi.

Khụy gối nghiên người sang một bên, tôi dùng hai tay nắm lấy cánh tay của đối phương giật mạnh, bất chấp dòng điện nóng kinh người đang chạy rần rần trên da mà kéo Lôi Đế về phía mình, chân còn lại lặp tức co lên tống thẳng đầu gối vào ngay thái dương gã.

Chỉ thoáng nghe Lôi Đế rên lên một tiếng đau đớn, đòn gối đó của tôi chắc chắn đủ sức đánh gãy cả cột điện, tuy chỉ mới dùng đến phân nửa sức mạnh nhưng tuyệt đối không nhẹ chút nào, ấy vậy mà thằng mọi đen này lại chỉ rên khẽ chút thôi.

Đúng là thứ quái vật.

Thả hắn ra, tôi lại liên tục vung đấm, chính là kỹ thuật đấm nhanh trong Vịnh Xuân Quyền, và tất nhiên là sử dụng với tốc độ tối đa.

Tiếng xương gãy vụn vang lên âm ĩ không ngừng, tuy rằng biên độ thân thể của Lôi Đế rất cứng nhưng tuyệt đối không thể sánh bằng tấm thép được. Mà tay của tôi thì lại có thể xuyên thủng cả sắt thép, cho nên phòng ngự và khả năng chịu đòn của hắn với tôi cũng chỉ là trò vớ vẩn.

Thu quyền lại, tôi quyết định bồi thêm một đòn. Là kỹ thuật sử dụng cùi chỏ của Shiki.

Một tay nâng lên trước, tay sau giật mạnh về, một chân trụ còn chân kia tiến lên. Trong khoảnh khắc thì dừng lại ngay, tương đương chỉ với vài sát na rồi lặp tức biến thế. Tay trước giật mạnh về sau còn tay sau thì đẩy cùi chỏ ra phía trước, chân trước dùng để trụ còn chân sau bước lên dặm mạnh lấy đà.

Cả một chuỗi động tác vô cùng nhuần nhuyễn ấy như đã sớm in sâu vào đầu tôi vậy, tuy chỉ mới xem qua Shiki diễn luyện mấy lần và cũng chưa từng đem ra tập tành nhưng khi thực hiện thì cảm giác mọi thứ như rất dễ dàng vậy.

Cuối cùng hai mắt cũng đã có thể nhìn thấy được, nhưng trước mắt tôi lúc này chỉ còn lại cảnh tượng Lôi Đế đang nằm ở xa, không ngừng hộc ra từng bụm máu đỏ.

Mẹ nó chứ, thằng mọi đen này sống dai hơn đỉa. Người thường trúng đòn đó sợ là cả ngực cũng bị đánh lõm sâu vào và cột sống cũng bị chấn gãy làm đôi rồi, ấy vậy mà nó cũng chỉ thê thảm một cách qua loa như vừa bị tai nạn giao thông.

Tôi và gã, ai mới là quái vật?

Lại nói, bây giờ thì tôi đã hiểu tại sao Thánh lại được xưng tụng là vũ khí sống rồi.

Một vị Thánh ngoài việc có thể kiểm soát thân thể chi li đến từng ngóc ngách ra còn có được bản năng chiến đấu nguyên thủy nhất của loài người.

Nhân loại…

Chính là sinh vật sở hữu sức chiến đấu mạnh nhất trong toàn bộ hệ sinh thái của trái đất. Không phải sư tử, voi, cá sấu hay các loài động vật thời tiền sử. Hai tay hai chân chính là hình thái chiến đấu mạnh nhất, và con người thời cổ đại từ khi sinh ra đã biết làm thế nào để vận dụng nó mà sinh tồn.

Tuy nhiên sau khi trải qua hàng chục nghìn năm thoái hóa cùng môi trường và các loài động vật khác, bản năng đó cũng đã sớm bị chôn sâu vào dĩ vãng, ẩn mình vào trong gene của mỗi người chúng ta.

Tôi có thể sử dụng kỹ thuật quyền pháp của Shiki, bắt chước từ trong phim ảnh, hay thậm chí là bỗng dưng lại nghĩ ra nhiều chiêu thức lạ lùng đều không phải vì tôi đã từng luyện tập chúng hay tôi là thiên tài mà căn bản là vì trong gene của tôi đều chứa đủ những thứ như vậy.

Hay cũng có thể là tất cả chúng ta đều có chung một kho tàng quý giá như thế trong gene.

Bản năng chiến đấu.

Nói theo cách của giới võ thuật thì khi luyện quyền pháp đạt đến đỉnh cao, vạn võ quy tông. Thực chất đó cũng chỉ là cách giải thích một chiều đầy ẩn ý. Vạn võ quy tông hoàn toàn có thể hiểu theo kiểu khai thác toàn bộ tiềm năng và dữ liệu chiến đấu ra từ trong gene, nhờ đó mà chúng ta có thể đạt đến cảnh giới cao nhất trong võ thuật chính là Nhân Thần Hợp Nhất… hay còn được gọi là cảnh giới Thánh theo cách định nghĩa của Thiên Chúa Giáo.

Có thể nói, hiện nay tôi đang đứng trên đỉnh cao của nhân loại.

Nhưng khoan hãy bàn đến việc đó, Lôi Đế vẫn chưa bại trận hẳn và tôi cũng không nên tự mình thỏa mãn bản thân sớm như vậy.

Hắn đang từ từ bò dậy, sự chật vật khó có thể che dấu được của đối phương khiến tôi hưng phấn. Không ngờ cũng có ngày mình đứng ngang hàng với nhân vật nguy hiểm thứ nhì trên thế giới, cũng không nghĩ thằng Lý Dương này lại có thể đánh cho Lôi Đế danh vang bốn phương một trận tơi bời như vậy. Nỗi lòng truy cầu danh lợi của tôi cuối cùng cũng đã thành hiện thực, sau hôm nay, dù cho phải chết cũng đáng mà.



Lôi Đế chồm dậy, trong lòng gào thét không ngừng vì tức giận, hắn quyết tâm phải giết chết người đàn ông Châu Á đang đứng trước mặt này. Vận dụng toàn bộ năng lượng, đẩy chúng vào từng ngóc ngách trên thân thể, Lôi Đế trực tiếp thiêu đốt cả mười mặt trời, tương đương 100% sức mạnh.

Không còn âm thanh, mọi thứ xung quanh đều trở nên yên tĩnh một cách dị thường. Lý Dương đứng gần với Lôi Đế nhất nên anh ta là kẻ đầu tiên có thể cảm nhận rõ ràng sự thay đổi.

Thình lình, trong không gian xuất hiện vô số những đóa sen trắng muốt, lơ lửng như không hề phải chịu chút ảnh hưởng nào từ định luật vạn vật hấp dẫn. Số lượng càng lúc càng nhiều, điều đó làm cho Lý Dương thầm đổ mồ hôi lạnh.

Lôi Đế khẽ nở một nụ cười lạnh lùng, đôi bàn tay vung lên rất từ tốn, một đóa sen bay về phía Lý Dương. Anh ta cảm giác được sự nguy hiểm nên vội tránh đi, với sự chênh lệch tốc độ như vậy thì việc đóa sen trắng đó chạm được Lý Dương gần như là điều không tưởng.

Rồi đột nhiên, âm thanh xung quanh như bị bẻ gãy thành từng đoạn. Không còn sự tồn tại của chúng nữa, Lý Dương chỉ kịp nhìn rõ cảnh tượng cuối cùng trước khi hai mắt một lần nữa bị phá hoại không thương tiếc.

Đóa sen đã phát nổ rồi.

Một đóa phát nổ, rồi cả đám xung quanh cũng đồng dạng như thế.

Nhưng dẫu có biết trước cũng không thể làm gì khác hơn ngoài việc gồng mình chịu trận, bởi phạm vi ảnh hưởng của mỗi đóa sen quá xa, mà Lý Dương thì gần như đã bị bao phủ bởi hàng chục bông hoa chết người như thế.

Đúng với câu ‘thập diện mai phục’.

Bốn phương tám hướng, trên trời dưới đất, không nơi nào có đường để trốn.

Bộ quân phục cách điện cũng có giới hạn của nó, nhiệt năng được tạo ra từ đóa sen điện của Lôi Đế quá mức đáng sợ, trực tiếp thiêu cháy cả bộ đồ bằng cao su.

Nhìn Lý Dương lúc này chẳng khác gì một bó đuốc sống.

Tuyệt chiêu mạnh nhất của Lôi Đế, Lotus Field.

Chưa dừng ở đó, hắn lại tiếp tục kiểm soát thêm vào đóa sen nữa tiến về phía trước, đốt cho Lý Dương lăn lộn trên đất trong sự đau đớn tột cùng. Ngập trong ánh lửa bập bùng liên tục vang lên những âm thanh gào thét của anh ta, nghe như tiếng gọi vang vọng lên từ địa ngục vậy.

Kinoshita Shiki và Mikhail đứng ngoài hoàn toàn không có tư cách xen vào, trên hết Shiki còn có cảm nhận sự đáng sợ của Lôi Đế rõ ràng hơn bất cứ ai. Bởi trong truyền thuyết, nếu có thể đứng từ xa mà tấn công người khác thì đều được xem là thủ đoạn của Tiên nhân.

Lôi Đế tuy dựa vào năng lực của mình tạo ra điện năng, áp súc chúng lại thành hình rồi phát nổ để thiêu cháy Lý Dương, điều này hoàn toàn nằm trong phạm trù giải thích của khoa học, nhưng với một cô bé chỉ mới mười sáu tuổi đầu thì ấn tượng gây ra vẫn mạnh mẽ vô cùng.

Kinoshita Shiki không thể khoanh tay đứng nhìn được nữa, cô bé chụp lấy súng của Mikhail mà bóp cò nhưng băng đạn đã trống rỗng từ khi nào không biết. Hết cách, Shiki đành phải cầm dao thật chặt mà lao về phía kẻ địch, cô tuyệt đối không thể để Lôi Đế giết chết anh ta. Hôm nay có thể là cô sẽ phải chết, hoặc Mikhail hay bất cứ ai nhưng nhất quyết không thể là Lý Dương.

“Đồ sâu bọ.”

Lôi Đế không thèm nhìn Shiki lấy nửa ánh mắt, gã vẫn điên cuồng ngắm nhìn Lý Dương bị thiêu cháy trong vô vọng. Lúc này trong mắt gã chỉ còn mỗi một mục tiêu duy nhất, đó là giết chết kẻ trước mặt càng nhanh càng tốt.

Từ trước đến nay, ngoại trừ Súng Thần, nào có ai đủ bản lĩnh để khiến Lôi Đế ra nông nỗi này?

May mắn biết được một đối thủ ngang tài ngang sức, Lôi Đế cũng có chút vui mừng, nhưng phần lớn vẫn là cảm thấy thống hận và ganh ghét.

Rất hiếm có cao thủ nào trên đời này lại sở hữu lòng vị tha cũng như một tính cách hào sảng dễ gần. Càng mạnh mẽ thì tâm hồn càng nhỏ nhen, phần đông là như thế, ngay cả những võ thuật gia vốn thông hiểu cách tu tâm dưỡng tính cũng vậy thôi. Tuy Lôi Đế rất tôn trong Lý Dương, nhưng vì càng tôn trọng thì hắn lại càng phải giết chết đối phương thật nhanh.

Tận mắt thấy Shiki càng lúc càng gần, trên gương mặt của cô bé lúc này giàn giụa nước mắt, đôi bàn tay nắm chặt con dao Progressive như đang chuẩn bị liều mạng.

Lôi Đế tức giận.

Từ khi nào mà sâu bọ lại có tư cách để kháng cự chứ?

Hắn xoay người, búng ra một đóa sen hòng thiêu chết Shiki, nhưng không ngờ lần này hắn lại thất bại. Frozen Time được mở ra, bắt gọn đòn tấn công của Lôi Đế.

Nhìn kỹ lại, đóa sen trắng của Lôi Đế thực chất được cấu tạo từ vô số những tia điện nhỏ như giun đất. Nó bị Frozen Time của Shiki khống chế, ngay cả Lôi Đế đằng xa cũng bỗng dưng lại mất đi liên lạc với quả bomb điện đó của mình.

Ngay từ đầu, hắn đã sớm hoài nghi có phải năng lực của Shiki là Frozen Time hay không.

Thực tế, trên thế giới hiện nay chỉ có một người duy nhất nắm giữ Frozen Time mà thôi, đó chính là Kinoshita Shiki. Nhưng cách đây bốn mươi năm, Lôi Đế cũng đã từng gặp qua một người như vậy rồi.

Siêu năng lực có tổng cộng năm cấp bậc để phân chia và đánh giá sự mạnh mẽ của Owner, từ D (thấp nhất) đến S (cao nhất). Tuy chỉ là định nghĩa một cách đại khái nhưng vẫn thể hiện rõ sự khác biệt.

Bản thân siêu năng lực nói chung cũng có ba tính chất tương ứng và hằng hà sa số những chủng loại khác nhau.

Hỗ trợ, cực đoan và tuyệt đối.

Healing Potential của Lý Dương là loại năng lực hỗ trợ, và là hỗ trợ tuyệt đối. Điều đó mang hàm nghĩa không gây hại đến chủ nhân, thật vậy, Healing Potential thậm chí còn có thể giữ cho anh ta bất tử và suốt mười mấy năm nay vẫn chưa xảy ra một tác dụng phụ nào.

Năng lực Berserk của Mikhail Lermontov chỉ thuộc dạng cực đoan bình thường, Flash Movement của Heathcliff Roger cũng vậy. Hai chủng năng lực đó thiên về hướng tấn công nhưng vì không bao hàm tính hỗ trợ nên tác hại lên thân thể của Owner khá lớn.

Without Connection của Lôi Đế là dạng tuyệt đối, nhưng là cực đoan một cách tuyệt đối. Xét theo một góc khía cạnh nào đó thì mức ảnh hưởng lên thân thể chủ sở hữu là rất lớn, nhưng mức độ sát thương thì hoàn toàn đúng với tính chất ‘tuyệt đối’ của nó.

Về phần Frozen Time của Kinoshita Shiki thì lại khác.

Frozen Time là năng lực duy nhất bao hàm cả ba tính chất.

Vừa hỗ trợ, vừa cực đoan và vừa tuyệt đối.

Frozen Time giúp chủ nhân trẻ mãi không già, đó là hỗ trợ.

Frozen Time buộc chủ nhân phải tuân thủ điều kiện để sử dụng, đó là cực đoan.

Frozen Time có thể can thiệp mạnh mẽ vào mọi định luật vật lý, đó là tuyệt đối.

Đây là thứ năng lực mà Lôi Đế vừa thèm thuồng vừa ấn tượng nhất.

Không muốn bị thứ năng lực đó bắt giữ, Lôi Đế vội lùi về sau, nhưng đột nhiên lúc này, từ sau lưng gã lại bị một thứ gì đó quấn chặt lấy cổ.

Là một đôi cánh tay lực lưỡng.

Mặc cho kẻ địch vùng vẫy trong vô vọng, đôi cánh tay đó vẫn cứ xiết chặc như một chiếc kiềm sắt to tướng.

Shiki cũng dừng lại, hai mắt trợn trừng không dám tin tưởng vào cảnh tượng trước mắt, ngay cả Frozen Time cũng bị giải thể đi mất.

Lý Dương đứng sau lưng Lôi Đế, toàn thân được bao phủ bởi một lớp sừng đen đúa, da của anh đã bị thiêu cháy hết cả rồi, đôi ba chỗ còn lồi cả thịt đỏ và cơ bắp trong ra ngoài, nhưng tuyệt nhiên không có một giọt máu nào cả.

Đó là bởi tuyến mồ hôi của Lý Dương đã không còn. Lúc này trông anh ta hệt như một tên ác quỷ vừa đi lên từ nấm mồ khô cằn vậy, dung nhan bị hủy hoại toàn bộ, da thịt thì bị thiêu đến nỗi độn lên cả một lớp sừng dày cả tấc.

Nhưng đó là nhờ vào thân thể cấp Thánh, chứ nếu là người bình thường trúng phải Lotus Field của Lôi Đế thì hẳn cả xương cũng không còn.

Shiki bần thần hết cả người, làm rơi cả dao xuống đất, đoạn chực khóc thảm thiết, chẳng thèm màng đến việc Lôi Đế đang bị nghẹt thở đến chết, bởi cô cảm thấy Lý Dương rất… đáng thương.

Tâm trạng của Shiki lúc này lạ lắm, cô bé không thể hiểu nỗi tại sao một người đàn ông điển trai (thành thật thì Lý Dương không đẹp trai chút nào, chẳng qua mỗi mình Shiki nghĩ thế thôi) lại có thể hi sinh nhan sắc, gánh chịu nỗi đau đớn tột cùng chỉ để bảo vệ mình như vậy.

Shiki ước, giá mà mình có thể chia sẻ được nỗi đau với anh ấy thì tuyệt biết bao.

Thình lình, có vật gì đó đập vào sau gáy, Kinoshita Shiki liền ngã lăn ra đất mà bất tỉnh. Mikhail Lermontov từ từ vác cô bé lên vai, bỏ chạy dưới ánh mắt đầy cảm kích của Lý Dương.

“Giờ thì… tính đến chuyện của hai chúng ta nào…”

Bên tai Lôi Đế vang lên tiếng cười ghê rợn đã bị biến dạng của Lý Dương khiến nội tâm hắn trùng xuống vực sâu vạn trượng. Lần đầu tiên trong đời, hắn đã gặp một kẻ còn khó chơi hơn là Súng Thần.

Kẻ duy nhất có thể khiến hắn cảm nhận được sự sợ hãi tột cùng.



Quảng Trị, Việt Nam – 1954

Giữa cánh đồng lúa mênh mang bát ngát, có không ít người dân đang bị vây ở đó. Họ tụ thành một nhóm nhỏ hơn ba chục người, bị vây bởi khoảng mười mấy quân nhân được vũ trang tận răng. Những người nông dân ấy đang đợi thời khắc hành quyết sau cùng, tính đến hôm nay đã có hơn sáu thôn xóm như vậy bị thiêu hủy và hàng trăm người chết thảm, mà căn nguyên mọi chuyện đều do bởi biệt đội đánh thuê này gây ra.

Thủ phạm mặc cho đám người nọ kêu khóc thảm thiết, chúng cười man dại, đôi bàn tay lực lưỡng vẫn không ngừng hất xăng về phía con mồi của mình, hết bình này đến bình kia, như thể đó là một trò đùa rất vui vậy.

Những nông dân còn lại của thôn xóm ấy hầu hết là người già và trẻ em, còn đàn ông và phụ nữ trẻ thì đều đã bị giết từ hôm qua. Sau khi đội đánh thuê này tràn vào thôn, đàn ông thì bị bắn chết ngay tại chỗ, còn phụ nữ trước tiên bị đem ra hãm hiếp tập thể sau đó được cấp giấy chứng tử bằng một viên đạn găm sâu vào trong não.

Tội ác diệt chủng như vậy, ngay cả khi đây là thời chiến thì cũng rất đáng để người đời phẫn nộ.

“Được rồi chúng mày, tới giờ xem pháo hoa rồi.”

Gã đầu lĩnh trong nhóm sau khi thấy rõ tất cả con mồi đều đã được tắm mình trong xăng liền hô lên một câu đùa cợt, ngôn ngữ mà hắn dùng chính là tiếng Hàn Quốc.

Biệt đội đánh thuê này toàn bộ đều là người Hàn Quốc, chúng được phe Cộng Hòa thuê về để đối phó với quân Cộng Sản đang từ phương bắc tràn xuống. Tuy nhiên thay vì săn lùng Việt Minh thì chúng lại có hứng thú với tài sản và những trò chơi chết chóc này hơn.

Một gã trong nhóm rít mạnh hơi thuốc sau cùng, đem đầu lọc còn đang nhá nhem chút ánh lửa, ném về phía đám đông.

Dưới ánh lửa bập bùng và cái nóng gay gắt của tiết trời mùa hạ, hơn ba chục sinh mạng đang vùng vẫy trong biển lửa địa ngục sau khi được Thần Chết chào đón bằng động tác ôm trọn vào lòng đầy tình cảm.

Họ khóc than, kêu gào thảm thiết như thể trách rằng bản thân không nên sinh ra trên cõi đời này vậy, hay chính xác là họ không nên sinh ra vào thời điểm này, cái thời điểm mà cuộc nội chiến bùng nổ cao trào hơn bao giờ hết… cái thời điểm anh em một nhà mà lại đi ăn thịt lẫn nhau.

Có vài người trong cơn hoảng loạn liền chạy ra ngoài, tuy rằng biết dẫu có chạy thì vẫn phải chết bởi lớp trang phục bằng lửa đang mặc trên người sẽ bám theo họ đến tận giây phút cuối cùng, nhưng họ vẫn chạy… chạy vì bản năng cầu sinh… chạy vì nỗi uất hận đang chôn sâu trong lòng.

May thay, những người có can đảm bỏ chạy đều sẽ được kết liễu ngay bằng những viên đạn vô tình, âu thế cũng nên xem là một sự chấm dứt hoàn mỹ. Có lẽ vì cơn đau do lửa nóng mang lại đã xóa đi sự khiếp hãi của đạn dược, nên tính ra có chết bởi súng vẫn sướng hơn là chờ cho đến khi bản thân bị thiêu rục ra tro.

Mưa rồi… nhưng sao ông trời lại tàn nhẫn như vậy?

Họ chết cả rồi ông mới làm mưa.

Không phải đã quá trễ rồi sao?

Họ chết rồi ông mới khóc thương.

Không phải đã hơi muộn rồi sao?

Trên mảnh đất này, nơi những nhánh bông lúa vàng rực đương trong mùa nở rộ đã khắc ghi bóng hình của mấy chục con dân Việt Nam, tuy chết rồi nhưng mong sao hồn thiêng kia vẫn có thể được về với vòng tay đất mẹ.

Tuy chết rồi nhưng mong sao họ vẫn mãi bình an.

Biển lúa nơi này được chăm bón bởi tro cốt của họ, để rồi mai đây khi hạt lúa nở ra sẽ trở nên ngọt ngào và thắm thiết tình người. Như thể chúng đã được nuôi lớn với tất cả sự yêu thương và tất cả tấm lòng.

Ôi thương sao hồn kia buồn chưa dứt.Lạc bến bờ hà tất phải sầu đau.

Cháy lên đi nhiệt huyết con người, cháy lên đi sinh mạng rực rỡ.

Lửa đã tàn, nhưng đâu đó quanh đây vẫn còn nhiều trái tim đang bùng cháy mạnh mẽ.

Giận!

Giận chính mình nhu nhược.

Giận!

Giận giặc kia chiếm nước.

Giận!

Giận phải cảnh anh em tương tàn.

Giận cho một tràng tai ương ập đến.

Nhưng rồi cũng sẽ đến lúc, những kẻ tạo ra tai ương cho người khác phải lãnh nhận lấy tai ương của chính mình. Không quá lâu… bây giờ… ngay lúc này thôi… chúng đã được nhìn thấy tai ương trước khi dòng suy nghĩ sau cùng kịp hiện lên trong đầu.

“Hửm?”

Gã đội trưởng bất ngờ quay lại, hắn còn không kịp cảnh báo cho đồng bọn biết những gì mình vừa được chứng kiến, chỉ thấy từ xa một bóng người đang lao về phía bên này như một đầu tàu hỏa tối tân ngập tràn hơi nước.

Sương trắng lan tỏa mù mịt, không biết là do chút khói còn lại từ tàn dư của đám cháy hay là khói hận thù được bốc lên bởi ngọn lửa nhiệt huyết trong tim, chỉ rõ ràng một điều rằng, tất cả đều chọn kẻ đang đến làm trung tâm mà vây bủa chặt chẽ.

Nhanh đến mức khó tin, gã đội trưởng của biệt đội đánh thuê còn chưa kịp thốt lên lấy nửa lời thì đầu liền vỡ tan ra, dịch não tung tóe hòa cùng từng mảnh xương sọ trông như một bát tiết canh ngon lành sống động vậy. Số phận của những kẻ còn lại cũng thế, từ khi chúng chọn cách hỏa thiêu tập thể những người nông dân sống ở đây thì cái chết của chúng cũng đã sớm được định đoạt từ trước rồi.

“Bộp, bộp…”

Tiếng vỗ tay vang lên, hòa cùng điệu cười tẻ nhạt khiến kẻ vừa đến cảm thấy có chút khó hiểu.

Một người đàn ông da đen cao lớn bước ra từ căn nhà lá gần đấy, cách nơi đám lính đánh thuê vừa chết không xa, thân vận quân phục cùng một kiểu nhưng trên người lại không mang theo bất kỳ một thứ vũ khí gì.

Đâu đó nơi hắn phảng phất một sự tự tin tuyệt đối vào thực lực của bản thân.

Hắn đã thấy rõ mọi thứ vừa diễn ra, tất cả xảy đến chỉ trong một khoảnh khắc. Tuy rằng hắn có thể ngăn cản được nhưng lại chẳng buồn ra tay vì đồng bọn, bởi giá trị của chúng thậm chí còn kém xa so với vàng hoặc đàn bà.

Lôi Đế chưa bao giờ cảm thấy thích thú với đám lính đánh thuê đến từ Hàn Quốc đó.

Nửa tháng trước, gã đội trưởng tiền nhiệm vì đắc tội với hắn nên đã bị nướng chay đến chết. Và cũng bởi ngửi được mùi thịt khét bám trên áo đến tận mấy ngày liền, cho nên biệt đội đánh thuê này cũng đã trực tiếp chọn cách nằm dưới quyền chỉ huy của Lôi Đế.

Nên nhớ rằng Lôi Đế từ trước đến nay vốn nổi danh với tính cách chuyên chế độc tài.

Trước mặt hắn, nhất là những kẻ tầm thường thì chớ nên chọn cách bất phục tùng.

Điều đó đồng nghĩa với cái chết.

Tuy nhiên Lôi Đế lại chẳng quản chúng làm bất kỳ chuyện gì, chỉ cần đừng làm chậm tiến độ hành quân là được.

Thiếu đi kẻ dẫn đầu, lại thêm áp lực do chiến tranh mang lại nên mầm mống của tội ác diệt chủng dần được nhen nhóm trong lòng của mười mấy tên lính đánh thuê ấy.

Chúng thiêu hủy thôn xóm, hành hình tập thể những nông dân Việt Nam đáng thương kia, Lôi Đế cũng chẳng thèm quan tâm.

Thứ làm hắn hứng thú nhất chính là kẻ vừa đến, chỉ đơn thuần dùng áp suất không khí mà lại có thể đánh nát đầu mười mấy người trong giây lát.

Một Owner khác chăng?

Lôi Đế thật sự muốn biết lắm rồi.

“Tuyệt vời, năng lực gì đấy?”

“Có nhất thiết phải trả lời không?”

Khác với những gì đã tưởng tượng, kẻ vừa đến dùng một thứ tiếng Anh cực chuẩn để đáp lại Lôi Đế, tuy rằng câu trả lời hoàn toàn nằm ngoài dự đoán nhưng ít ra thì hai bên cũng không cần phải vì bất đồng ngôn ngữ mà khó chịu lẫn nhau.

“Nếu mày đã nói vậy thì thôi, tao trước nay chưa từng có thói quen hỏi người sắp chết rằng chúng có bản lĩnh gì.”

Lớp khói trắng dần tan đi trông thấy, hiện ra trước mắt Lôi Đế lúc này là một người đàn ông Việt Nam độ tuổi trung niên với gương mặt hết sức bình thường, để râu quai nón, vận áo bà ba quần lửng đen một màu từ đầu đến chân, đội nón lá, trên cổ còn quấn quanh một chiếc khăn rằn cũ kỹ.

Đó có thể xem là hình mẫu tiêu chuẩn của một người nông dân Việt Nam đúng kiểu.

Tuy nhiên không vì thế mà Lôi Đế xem nhẹ đối phương, ngược lại thực lực sâu không thể dò của gã khiến hắn có chút căng thẳng.

Nhưng là căng thẳng vì hưng phấn.

“Dù là Việt Minh hay quân Cộng Hòa, số người khiến tao coi trọng thật sự cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Mày là một trong những kẻ đủ mạnh để tao thưởng thức.”

Lôi Đế ngoắc tay khiêu khích, đoạn làm ra một động tác cứa cổ như thể đã xác định rõ kết cục của trận chiến từ trước vậy.

“Là hơi nước sao? Vận động kịch liệt đến mức nào mới có thể khiến mồ hôi thoát ra rồi ngay lặp tức hóa thành sương trắng vậy? Tên mày là gì? Nói đi, tao đang rửa tai lắng nghe đây.”

“Năng lực của tao mày không cần rõ, chỉ nên biết, kẻ sắp đoạt lấy mạng sống của mày hôm nay tên là… Lê! Văn! Tám!”

Bỗng chốc, xung quanh người đàn ông tự xưng là Lê Văn Tám liền tỏa ra khói trắng mù mịt, thực chất đó toàn bộ đều là hơi nước. Lôi Đế cũng âm thầm khởi động năng lực, điện năng bọc lấy quanh hắn như những con rắn nhỏ hung tợn, chỉ chực chờ kẻ nào xấu số đến gần liền táp lấy không tha.

Lê Văn Tám sau khi được bọc lấy bởi đám sương trắng liền chọn cách di chuyển xung quanh, âm thầm quan sát kẻ địch chứ không liều lĩnh lao về phía trước. Hẳn gã cũng đã nhận ra mức độ nguy hiểm của đối thủ.

“Năng lực thuộc họ Aura đúng không? Hiếm thấy thật.”

Lê Văn Tám có chút chột dạ, không nghĩ đối phương chỉ cần nhìn liền có thể đoán ra một nửa chân tướng thật sự rồi.

“Nghe kỹ đây, tao tên là Dante Solomon, đám bất tài xung quanh vẫn hay gọi là Lôi Đế. Giờ thì chết cho rõ ràng một chút đi, thằng con hoang.”



Những đoạn hồi ức chậm chạp hiện về trong trí óc, Lôi Đế cười thỏa mãn như thể đang xem lại những thước phim rực rỡ tạc nên danh tiếng của mình vậy. Tuy rằng bộ dáng có chút thê thảm, lồng ngực và tay phải đều đã bị đánh gãy, phổi cùng lá lách đều bị chấn cho nát bấy, mồm thì liên tục kho khan đi kèm với máu tươi tanh nồng, nhưng tinh thần của Lôi Đế lại phấn chấn chưa từng có.

Lâu rồi chưa đánh một trận đã như vậy, thật sung sướng biết bao.

Cách đó không xa là một khúc gỗ cháy đen mang dáng dấp con người, Lý Dương đã bị thiêu cháy đến mức không thể nhận ra được nữa rồi. Tuy nhiên Healing Potential của anh lại không ngừng hồi phục, cung cấp sức sống vĩnh cửu khiến Lý Dương tuy liên tục bị đưa đi gặp mặt Thần Chết nhưng lần nào cũng có thể an toàn trở về cõi nhân gian.

Tiến hóa rồi.

Lý Dương thầm nhủ trong bụng.

Healing Potential sau hơn mười lăm năm cuối cùng cũng đã tiến hóa thành công, đạt đến cấp A+ (first plus).

Bị chiên khét đủ cả nghìn lần, Healing Potential liên tục rút đi năng lượng để hồi phục, sau lại chuyển sang rút cả sức sống khiến tuổi thọ của Lý Dương bị giảm mạnh. Nhưng may mà người sở hữu Thánh thể có khả năng sống gần hai trăm năm, còn với Lý Dương, Thánh thể cung cấp cho anh hơn ba trăm năm tuổi thọ nên cho dù bị Healing Potential mạnh mẽ cướp đoạt cũng không ảnh hưởng quá mức cho phép.

Lúc này giữ mạng còn không xong, sống lâu có ít gì chứ?

Thì ra Healing Potential sử dụng càng nhiều thì càng mau tiến hóa, nhưng vì nó là dạng năng lực bị động nên Lý Dương không thể chủ trương đem nó ra luyện tập được, và anh ta cũng không điên đến mức tự đi hành xác mình để Healing Potential được kích hoạt.

Đành phải phó thác cho số phận.

Sau mười lăm năm dài đằng đẳng, Healing Potential cuối cùng cũng đã tiến hóa được rồi.

Bật dậy thật nhanh, quyết tâm không chừa chút thời gian nghỉ nào dành cho kẻ địch, nhưng Lý Dương đã xem thường khả năng hồi phục của Lôi Đế rồi.

Đấu pháp mà hắn sử dụng không liên quan nhiều đến thân thể, nên dẫu có bị thương nặng đến mấy cũng có thể nhanh chóng lấy lại sức chiến đấu. Nhưng Lý Dương thì khác, bởi anh sử dụng chính là bản năng chiến đấu nguyên thủy nhất, thông qua thân thể mà tác động thương tổn đến đối phương.

Cả hai cùng lúc bật dậy, nhìn nhau chằm chằm như muốn đem người đối diện ăn tươi nuốt sống vậy.

Lớp da cháy đen từ từ rụng xuống, thân thể Lý Dương lúc này được phủ bởi lớp da non đỏ hồng, thấp thoáng còn có thể thấy cả mạch máu và từng sợ cơ bắp bên dưới. Về phần Lôi Đế, mười mặt trời bên trong thân thể đang liên tục xoay vòng, liên tục tạo ra năng lượng mới thay thế cho phần điện năng đã hao tổn quá nhiều.

Cả hai đều đang chậm rãi súc tích lực lượng, chuẩn bị cho một kích tối hậu.

“Tao và Thánh của Vatican, ai mạnh hơn?”

Lý Dương chợt hỏi, anh ta bỗng nhiên lại sinh ra cảm giác hơn thua với những kẻ được xem là đỉnh cao của nhân loại, dù rằng trước mắt lúc này cũng là một trong những tồn tại đỉnh cao như thế.

“Judas hay ba thằng già kia?”

“Cả bốn đứa tụi nó.”

“Còn kém một chút, nhưng nếu không dùng ma thuật mà chỉ đơn thuần là quyết đấu tay đôi thì mày hoàn toàn đủ sức dập từng đứa bọn chúng ra bã.”

“Tin tưởng được không?”

“Tao đủ tư cách nói ra những điều đó, yên tâm đi.”

Lý Dương khẽ cười, cũng không hỏi những chuyện tầm phào nữa, anh ta chỉ tập trung hồi phục thật nhanh để có thể giành lấy thế thượng phong.

Nhưng đột nhiên, ngay lúc ấy, một bóng người liền xuất hiện trước mắt. Không phải Kinoshita Shiki thì còn là ai nữa?

Mẹ kiếp, Mikhail Lermontov, ông nguyền rủa mày thằng gấu Nga chết tiệt.

Lý Dương thầm gào thét trong lòng, đối phương đã hứa dẫn Shiki đi rồi sao còn quay lại đây làm gì?

Kinoshita Shiki lợi dụng lúc Lôi Đế và Lý Dương đang hồi phục liền nhanh chóng áp sát, nhưng điều làm Lý Dương khó hiểu và giận dữ nhất là tại sao cô bé lại không mở Frozen Time lên? Chẳng lẽ Shiki đã quên, với chút thực lực đó của cô thì chỉ cần trúng nửa chiêu từ Lôi Đế thôi cũng đủ chết cả chục lần rồi sao?

Không phải Shiki không muốn dùng Frozen Time, mà là dùng không được.

Thứ năng lượng quấn quanh hai tay hệt những sợi tơ cước mỏng manh, được mắt trái liên tục truyền đến dường như đã vô hiệu hóa Frozen Time vậy.

Bản chất của hai thứ đó vốn như mặt trăng và mặt trời, không cách nào ở chung một chỗ với nhau được.

Shiki hai tay nắm chặt, liên tục tích súc luồng năng lượng màu vàng kì lạ đó lại, chuẩn bị đánh ra một đòn nhất kích tất sát. Không ai ngoài cô có thể nhìn thấy chúng, cũng chẳng ai ngoài cô có thể cảm nhận được chúng.

Tác dụng duy nhất của chúng đến tận lúc này cũng chỉ đơn thuần là vô hiệu siêu năng lực của các Owners mà thôi.

Nhưng mấy nhiêu cũng đã đủ lắm rồi.

Nếu có thể triệt tiêu toàn bộ điện năng trong người Lôi Đế, phối hợp cùng Lý Dương thì có đến tám mươi phần trăm dành chiến thắng trận này.

Kinoshita Shiki chỉ suy nghĩ đơn giản như thế, và với một tấm lòng cầu chiến kiên định, cô đã bỏ mặc hoàn toàn sinh tử của bản thân… tất cả cũng chỉ vì mục tiêu giết chết Lôi Đế lần này.



Mikhail Lermontov đứng cạnh bìa rừng, nhìn thấp thoáng ra xa, khẽ lắc đầu vì cái tính bướng bỉnh của Shiki. Đột nhiên lại nghĩ về con gái, anh ta cảm thấy mình hoàn toàn không xứng làm một người cha.

“Chỉ hi vọng là nó được bình an.”

Mikhail vác khẩu Machine Gun dài gần hai mét, nặng gần cả trăm kg lên vai, lại lấy vội vài dây đạn cối từ hộp quân khí dự trữ, quấn quanh mình thành từng vòng như Rambo vẫn hay làm trên màn ảnh rộng, sau đó anh ta liền nhanh chóng lùi về phía ngược lại với chiến trường trước mặt và mất hút sau cánh rừng hoang vu.

“Heathcliff Roger, đã đến lúc thanh toán món nợ của chúng ta rồi.”

Đúng ra theo kế hoạch của Nickson Vandee thì Mikhail Lermontov được sắp xếp để chờ Lôi Đế tiến vào khu vực cấm được khoanh vùng trên bản đồ, nhiệm vụ chính của anh ta là kích hoạt thuốc nổ được chôn trong lòng đất hòng làm chậm bước tiến của kẻ thù. Tuy nhiên chẳng hiểu sao giữa đường lại nhảy ra một gã Heathcliff Roger làm đảo lộn toàn bộ.

Mikhail bị hắn dùng hơn mấy chục dao đâm cho chết ngất, tuy không cảm giác được đau đớn nhưng vì mất máu quá nhiều khiến anh có chút ăn không tiêu. Sau cùng, khi tỉnh dậy thì anh ta phát hiện ra bản thân đã bất tỉnh gần nửa giờ đồng hồ rồi. Mặc dù không hiểu tại sao Heathcliff Roger lại không giết mình, nhưng mối hận mấy chục dao đó khiến Mikhail cứ mãi canh cánh trong lòng, và thầm nghĩ nhất định phải trả cho đủ.

Sinh mạng của anh ta đã sớm cạn như dầu trong đèn, chút khí thế bất phàm hiện nay đơn thuần cũng chỉ là hiệu ứng hồi quang phản chiếu mà thôi. Mikhail Lermontov biết mình không còn được bao nhiêu thời gian, tốt nhất là nên nhanh chóng giải quyết cho xong chút chuyện còn vương vấn trong lòng đi đã.

Có chết cũng phải chết sao cho thanh thản.

Mang thù hận trên vai, xuống địa ngục chắc chắn sẽ bị kẻ khác cười chê. Dù rằng Mikhail Lermontov là một Đảng viên đích thực, tôn sùng chế độ vô Thần, nhưng nói gì thì nói, hễ còn là con người thì ít nhiều cũng mong mình sẽ không phải tan biến một cách vô nghĩa sau khi chết.

Vác theo khẩu súng to như cối xay trên vai, có một chiến trường khác gần đây đang đợi anh hoàn thành nghĩa vụ của một người lính… một người lính cao cả.



Nickson Vandee chăm chú nhìn vào màn hình vi tính, bên trong hộp chứa xe tải lúc này chỉ còn lại ông và vài nhân viên kỹ thuật khác thôi. Toàn bộ quân lực đều đã được điều ra bên ngoài để chống lại thế lực thù địch.

Tuy sáu chàng thép binh kia trên danh nghĩa là vệ sĩ của Nickson Vandee, nhưng mệnh lệnh cuối cùng mà ông đưa ra cho họ không phải là ‘bảo vệ ta’ mà là ‘cùng chết với kẻ thù’.

Hi sinh tính mạng, họ chắc cũng có thể bảo vệ được hình tượng bất tử của Nickson Vandee.

Chết cùng kẻ thù mang ý nghĩa tương tự, nhưng nó lại thể hiện quyết tâm liều mạng của vị Thượng Tướng, bởi mục đích chân chính của ông ta sau khi nói ra những lời ấy có nghĩa là… ‘những chuyện còn lại để ta lo’.

Nickson Vandee không phải người bình thường, nếu trong trường hợp có người đánh đến tận cửa đòi mạng, ngược lại không chạy mà lại còn tận dụng mọi thứ để phản kích. Đó mới chính là tinh thần khí phách của một vị tướng quân đã trải qua hàng nghìn trận đánh lớn nhỏ, đôi bàn tay nhuộm đỏ máu của biết bao con người.

Trên màn ảnh lúc này, nội dung được tải về từ vệ tinh, thời gian chênh lệch là 0.8 giây. Nói cách khác, những gì mà ông ta biết được đều chậm hơn hiện thực gần một giây đồng hồ. Quãng thời gian chờ đợi ấy thật sự rất nguy hiểm. Nhưng Nickson xem nó cũng chỉ để giết thời gian mà thôi, bởi dẫu có theo dõi đến cuối trận chiến cũng chẳng thu được lợi ích gì.

Ông ta đang chờ…

Nickson Vandee đang chờ mấy tay nhân viên kỹ thuật kia hoàn thành nốt giai đoạn cuối cùng của thí nghiệm.

Kế hoạch Darkness thực chất cũng chỉ là vỏ bọc, lại nói về xung đột lợi ích, tuy Nickson thật sự rất muốn giết Lôi Đế, nhưng cũng không đến mức phải thẳng tay như vậy. Thứ ông ta cần là một kẻ đủ mạnh để làm vật thí nghiệm cho ‘thứ đó’.

Tuy nhiên chẳng có gì trên đời là tuyệt đối cả, nếu đã vậy thì cũng chẳng tồn tại thuyết tương đối của Albert Einstein.

Việc lên kế hoạch cho chiến dịch Darkness, thuê mướn đám người Lý Dương thật chất cũng chỉ là quá trình bào mòn thực lực của Lôi Đế mà thôi. Bởi trong suy nghĩ của Nickson, việc mượn tay họ để giết chết Lôi Đế là điều không tưởng, ngay cả Lý Dương, kẻ đã sử dụng thuốc tiến hóa KH-00245 cũng vậy thôi.

Người được phép kết thúc mọi chuyện vẫn phải là ông ta, Nickson Vandee.

Tuy nhiên, đám người Illuminati đột nhiên xuất hiện lại khiến ông có chút căng thẳng và hưng phấn. Căng thẳng là vì không biết chúng đến đây làm gì, hưng phấn là bởi thực lực của chúng rất đáng để đem ra làm vật thí nghiệm.

“Hư…”

Harry Don nằm sau băng ca, khẽ rên một tiếng đau đớn, trên bụng của gã mang theo rất nhiều vết dao sâu hoắm, nhưng may mà không ảnh hưởng nhiều đến nội tạng, chẳng qua là mất khá nhiều máu mà thôi.

Nickson Vandee nâng đầu hắn dậy, dốc chai nước dinh dưỡng vào mồm như thể cha già đang chăm bẵm cho đứa con bé bỏng của mình vậy.

Quả thật, ông ta rất coi trọng gã da đen này.

Năng lực của Harry Don là Illusions, một dạng năng lực có thể tạo ra phân thân và cho phép di chuyển chủ thể qua lại giữa các bóng. Nó gần như thuộc về một hệ năng lực riêng biệt gọi là ‘không gian’, tương tự như Frozen Time của Kinoshita Shiki mang tính chất của ‘thời gian’.

Thời gian và không gian là hai loại tính chất đứng đầu, siêu năng lực nằm trong hai hệ này đều vô cùng đáng sợ.

Harry Don tuy hiện chỉ mới là Owner cấp B, nhưng điều đó cũng đại biểu cho việc tiềm lực phát triển của hắn vô cùng lớn. Nếu có đủ điều kiện để củng cố thì việc tiến vào cấp A cũng chỉ là vấn đề sớm hay muộn mà thôi.

Đám người Lý Dương chết hết cũng được, nhưng Harry Don buộc phải sống sót.

Nickson Vandee đã thầm ra quyết tâm như vậy.

Đột nhiên, trên màn hình lúc này lại có sự thay đổi đột ngột.

Sáu gã vệ sĩ của ông ta đều đã hi sinh… là dùng lựu đạn để tự sát hòng cùng chết với kẻ thù.

Nickson Vandee biết mọi chuyện vẫn chưa dừng ở đó, nếu chúng dễ chết như vậy thì cũng chẳng đáng để ông ta xếp vào hàng ngũ vật thí nghiệm. Thật vậy, từ sau lớp khói bụi mù mịt kia, ba kẻ lạ mặt tự xưng là người của Illuminati ấy chậm rãi xuất hiện như đang thể hiện mình trên sân khấu kịch vậy. Tuy ngoài mặt có chút chật vật, nhưng trình độ cách biệt vĩnh viễn không thể bù đắp bằng nhân số với tỷ lệ gấp đôi được.

Ba người bọn chúng dẫu có phải đánh với hàng chục lính cảm tử Al-Qaeda cũng chẳng si nhê chứ đừng nói gì sáu gã thép binh thuộc hàng ngũ tinh anh của Nickson Vandee.

“Heathcliff Roger, tao nắm tẩy của mày rồi, thằng nhóc con.”

Nickson Vandee hừ lạnh, đứng dậy lấy áo khoác, đám nhân viên kỹ thuật kia cũng xất bất xang bang (loạn) cả lên, một kẻ trong số họ tiến đến gần nói với Nickson.

“Thưa ngài, vẫn chưa hoàn thiện.”

“Không sao, dùng được bao lâu?”

“Mười phút là tối đa.”

“Đủ rồi.”

Lần đầu tiên trong suốt mười mấy năm trở lại đây, Nickson Vandee đã thật sự động sát khí. Không phải thứ sát khí mang tầm vóc cao cao tại thượng như mỗi lần hạ lệnh giết người, mà là thứ sát khí chân chính chỉ xuất hiện trên người của kẻ đã từng thân chinh ra trận.

Nickson Vandee nói mình đã giết cả vạn người, điều đó không có nghĩa là ông ta ra lệnh giết cả vạn người, mà chính tay ông ta đã giết từng ấy người.

Số người chết trên tay ông ta còn nhiều hơn là số người chết trong một trận xung đột quy mô lớn.

Heathcliff Roger cùng hai gã đồng bọn vẫn chưa biết rằng mình đã dẫn ra khỏi hang một con rồng chứ chẳng phải là rắn như chúng từng nghĩ.



Khi còn bé, tôi, Kinoshita Shiki, thiên tài võ thuật của Nhật Bản đã từng sở hữu một khuyết điểm chết người.

Đó chính là mắt trái của tôi.

Nó hoàn toàn bình thường.

Nhưng bởi vì nó quá đỗi bình thường như mọi người xung quanh nên khi đem ra so với mắt phải, thứ vốn sở hữu thị lực ưu việt thì dường như có chút kém cỏi. Điều đó khiến tôi trở nên không hoàn mỹ trong mắt sư phụ.

Thật vậy, thị lực hai bên quá chênh lệch, nó khiến tôi có chút khó khăn khi di chuyển ở tần suất cao. Lúc luyện tập thì không sao, nhưng khi chân chính đối chiến cùng cao thủ thì bên mắt trái lại trở thành điểm mù chết người của tôi.

Để khắc phục điều đó, lão-sư-phụ-yêu-dấu của tôi, Phương Thiên Hạo đã đề xuất ý kiến cấy ghép mắt khác cho tôi. Một con mắt ưu việt hệt như bên phải hòng cân bằng thị lực.

Lúc ấy tôi chỉ mới bảy tuổi.

Nhưng không ngờ… thật không ngờ… thứ ông ta cấy vào cho tôi lại là con mắt trái của Thần Izanami trong truyền thuyết Nhật Bản, cũng tức là hiện thân của Thần Mặt Trời - Amaterasu Omikami.

Tuy tôi là người Nhật Bản, hiểu rõ truyền thuyết về sự khai sinh của dân tộc mình nhưng tôi lại không hề tin vào Thần Thánh hay bất cứ một Đấng vô hình nào. Bất quá sự xuất hiện của Thần vật đang mang trên thân lại đánh đổ mọi tư duy trước nay của tôi về bản thân và xã hội.

Tôi vẫn không tin, cũng chẳng quan tâm vì nó vốn không quan trọng.

Tuy nhiên thứ làm tôi phải chú ý và căm hận nhất chính là tại sao ‘Mắt Trái Của Izanami’ lại xuất hiện trên người mình.

Phương Thiên Hạo, lão già khốn nạn ấy không ngờ lại muốn sử dụng thứ bảo vật đó để làm nền tảng cho việc phục sinh của hắn.

Trộm đi ‘Mắt Trái Của Izanami’ từ tay Bắc Thần Nhất Đao hòng tìm hiểu bí mật trường sinh bất lão, nhưng lại bị chưởng môn Izuma Kazuto đánh cho trọng thương. Phương Thiên Hạo biết mình chẳng thể sống được bao lâu nữa nên liền đánh chủ ý lên tôi, đứa đệ tử bé bỏng của ông ấy.

Hắn đem ký ức của bản thân đưa vào đó, xong lại đem con ‘Mắt Trái Của Izanami’ cấy cho tôi, để khi tôi chết hắn có thể lợi dụng chuyện đó mà quay trở lại nhân gian.

Trên lý thuyết, chỉ cần ý thức của tôi biến mất và được thay vào bằng ký ức và tính cách của Phương Thiên Hạo thì xem như Kinoshita Shiki đã hoàn toàn biến mất khỏi thế gian. Chiếm hữu được thân xác của tôi, thân xác của một thiên tài võ thuật thật sự rất đáng để ông ta mạo hiểm.

Nhưng người tính không bằng trời tính.

Phương Thiên Hạo có nghĩ nát óc cũng không tài nào tưởng đến việc tôi lại có thể nhặt được một khối lập phương bí ẩn khi đi luyện tập ở Okinawa và sở hữu Frozen Time. Trong suốt ba năm trời, siêu năng lực của tôi đã bào mòn toàn bộ chút ý thức còn sót lại của Phương Thiên Hạo, nên cho dù tôi có chết thì ông ta cũng chẳng thể phục sinh được.

Nhưng nếu cơ thể và trí óc tôi cảm nhận được sự uy hiếp cùng cực có thể ảnh hưởng đến tính mạng thì vẫn tồn tại phần trăm tỷ lệ rất nhỏ để đánh thức ‘Mắt Trái Của Izanami’. Bất quá vì ý chí của Phương Thiên Hạo đều đã bị xóa bỏ nên tôi chẳng những không bị sao mà còn thừa hưởng được toàn bộ ký ức của lão ta.

Đối diện với cái chết tuyệt vọng mà Lôi Đế ban cho, ‘Mắt Trái Của Izanami’ đã thức tỉnh.

Thông qua trí nhớ của Phương Thiên Hạo, tôi hầu như đã hiểu rõ toàn bộ mọi chuyện đã xảy ra từ trước đến nay. Từ âm mưu khốn nạn của lão cho đến những ký ức mơ hồ trong quá khứ.

Lúc này đây, hai luồng thông tin từ hai bộ não khác nhau đang va chạm kịch liệt khiến đầu của tôi đau như bị ai đó dùng búa gõ vào vậy.

Không biết mình sau này có mắc chứng tâm thần phân liệt không nhỉ?

Mà cho dù có là hai tính cách, hai trí nhớ khác nhau thì vẫn chỉ thuộc về riêng tôi mà thôi.

Phương Thiên Hạo chân chính đã chết từ nhiều năm trước rồi.

Ý thức cùng nhân cách của lão đã bị Frozen Time xóa bỏ, có để lại ký ức thì cũng chỉ là miếng bánh ngon dành cho tôi hưởng thụ… hoặc đơn giản hơn cũng chỉ là những luồng thông tin cứng nhắc đã được mã hóa không hơn không kém.

Ngoài thứ đó ra, Phương Thiên Hạo thật chẳng còn gì để tôi kính phục. Cả đời này, Kinoshita Shiki tôi chỉ tôn trọng đúng một người, vậy mà giờ đây hình tượng bất tử đó lại hoàn toàn sụp đổ, thử hỏi có bi ai hay không, có đau đớn hay không?

Dựa trên những gì mà mắt trái ghi nhận lại từ trí nhớ của Phương Thiên Hạo, hòa cùng trí nhớ của bản thân, tôi có thể khẳng định, ký ức về mẹ là tất cả những gì mà khối lập phương kia đã tước đi của tôi.

Những mảnh ghép bị mất toàn bộ đều là những chuyện liên quan đến mẹ tôi.

Tôi biết bà là ai, nhưng lại không có một chút ấn tượng nào về người phụ nữ đó.

Rốt cuộc thì mình đã giao ước gì với cái khối lập phương chết tiệt kia vậy?



Tiếng gió rít lên bên tai, rồi ngay lặp tức, Heathcliff Roger có cảm giác như chút âm thanh ít ỏi trong không gian đã bị xóa bỏ. Trống rỗng, vỡ tan và gãy vụn. Đó là toàn bộ cảm nhận còn sót lại như một dư âm tồi tàn đến thảm hại. Hắn cũng chỉ nhìn được chút hình ảnh cuối cùng, sau khi chúng bị nhòe đi bởi máu và sự sợ hãi đang thét lên trong tim.

Quay lại khoảng mười phút trước.

Heathcliff Roger, Bill và Siri đã tiếp cận trong bán kính năm mươi mét của chiếc xe tải khổng lồ, nơi được chọn làm đại bản doanh tạm thời của Darkness, và là nơi mà Nickson Vandee cùng đám nhân viên kỹ thuật đang tất bật với công việc của mình.

Nhiệm vụ của ba người bọn họ lần này chính là… giết chết Nickson Vandee.

Ba mươi bảy vị Trưởng Lão đều đã thống nhất ý kiến, thậm chí hội đồng còn cử ra vị Trưởng Lão trẻ nhất, Siri, để đi cùng hòng đảm bảo tính khả thi tuyệt đối.

Heathcliff Roger và Bill hết sức tự tin, bởi thực lực của họ hoàn toàn xứng với danh hiệu Hồng Sư trong tổ chức. Lại có thêm Siri áp trận, chuyến này thì cái mạng của Nickson Vandee khó mà bảo toàn được rồi.

Illuminati là một hội kín nổi tiếng bởi sự hùng mạnh và lâu đời.

Sự ra đời và phát triển của nó dường như vẫn còn là một ẩn số khó giải, nhưng chắc chắn không giống những gì mà người ta vẫn hay truyền nhau trên internet.

Tuyệt đối không…

“Siri, lần trước đến Thái Lan, cô đã tìm được thứ mình cần chưa?”

Gã hề mang cái tên đầy nữ tính, Siri, khẽ làm một động tác lắc đầu đầy cứng nhắc. Bill cảm thấy đối phương không có hứng thú trò chuyện nữa đành gạt vị Trưởng Lão trẻ tuổi này sang một bên, đặt toàn bộ sự chú ý còn lại lên mình Heathcliff Roger.

“Sao chúng ta không lên?”

Heathcliff Roger cũng đồng dạng gạt bỏ gã Bill lắm mồm ra khỏi tầm mắt, hắn lại hướng sự chú ý của mình về Siri, người trực tiếp nắm quyền ra lệnh trong nhiệm vụ lần này.

Trong hội kín Illuminati, nếu không tính đến các thành viên bình thường thì thấp nhất là Bạch Thầy, những người đeo găng tay màu trắng, có nhiệm vụ cử hành và chủ trì các nghi thức tế lễ.

Trên Bạch Thầy còn có Hồng Sư, đặc điểm nhận dạng của họ là chiếc nhẫn vàng được đính một hạt ruby màu đỏ trên ngón cái của bàn tay trái. Hồng Sư có trọng trách thi hành các nhiệm vụ lớn hơn mang tầm vóc vĩ mô liên quan đến sự phát triển của hội.

Và cuối cùng là Trưởng Lão, những người trực tiếp điều hành tổ chức.

Có tổng cộng ba mươi bảy Trưởng Lão trên toàn thế giới và sáu Trưởng Lão dự bị.

Siri là một trong sáu Trưởng Lão dự bị, và nếu cô thành công giết chết Nickson Vandee lần này thì có lẽ chiếc ghế Trưởng Lão thứ ba mươi tám tuyệt đối không thể nào chạy khỏi lòng bàn tay của cô được rồi.

Dưới ánh trăng bạc vô hồn, màn đêm London dường như có chút lạnh. Ba người bọn họ đứng trên một con dốc, nhìn về phía chiếc xe tải khổng lồ đằng xa, trong lòng mang theo không ít tâm tư.

“Chúng ta sẽ đợi.”

Siri đáp lại Heathcliff bằng cái giọng cứng nhắc như vừa qua chỉnh sửa bằng máy móc, không thể phân biệt rõ là nam hay nữ. Nhưng hai người biết rất rõ, vị Trưởng Lão dự bị tham gia áp trận lần này tuyệt đối là một cô gái với tuổi đời vẫn còn rất trẻ.

“Đợi? Đợi ai?”

“Nickson Vandee.”

“Hắn sẽ tự xuất hiện hay sao?”

“Ai chủ động tấn công sẽ nằm vào thế dưới.”

“Tôi nghĩ cô đã quá coi trọng lão già này rồi, sáu gã thủ hạ kia không còn, đám nhân viên kỹ thuật có thể làm được gì để cứu lão ta đây?”

Heathcliff Roger bật cười, tuy ngoài mặt tỏ vẻ coi thường là thế nhưng trong lòng thì lại thầm suy đoán: “Lẽ nào Nickson Vandee vẫn còn vệ sĩ quanh đây?”

“Hắn đến rồi.”

Còn không kịp để Bill và Heathcliff Roger xác định rõ lời cảnh báo, bóng dáng của Nickson Vandee đã xuất hiện ngay trước tầm mắt của cả ba người với bộ dạng ung dung và thoải mái chưa từng thấy.

Trong lời nói của Siri lúc này chứa đựng sự cẩn trọng đến từng chút một:

“Tỷ lệ thắng của chúng ta rất thấp, hi vọng là tôi đoán sai, nhưng nếu sau vụ nổ mà hắn vẫn còn sống thì chạy đi, nhiệm vụ lần này hủy bỏ.”

Vác tấm thân cồng kềnh như một cỗ máy hiếm khi được tra dầu vào các khớp, Siri, nàng hề quái dị không chút băn khoăn tiến lên trước, mặt đối mặt với Nickson Vandee. Lúc này cả hai chỉ cách nhau chừng mười mấy mét, cô hoàn toàn có thể trông rõ diện mạo của mục tiêu nhiệm vụ lần này.

Khác với vẻ già nua đã được miêu tả như trên ảnh, Nickson Vandee trước mặt mang theo nét tự tin đầy kiên định của tuổi trẻ và sự lão thành vững chắc của một người đàn ông đã nếm trải biết bao sóng gió cuộc đời.

Siri hơi nghi ngờ về hiệu suất làm việc của cục tình báo, đám rác rưởi kia đã phung phí biết bao nhiêu tiền bạc của tổ chức vậy mà tin tức lại có sự sai lệch lớn như thế. Cô thầm nghĩ, sau vụ này mà được ngồi vào ghế Trưởng Lão thì việc đầu tiên mà cô sẽ làm chính là cải cách cục tình báo.

Thật vậy, Nickson Vandee vận trên mình bộ quân phục rằn ri quen thuộc, bên ngoài lại được phủ bởi một lớp áo khoác đen huyền rất đậm đà màu sắc bí ẩn và thâm sâu. Mái tóc bạc trắng vốn được gấp nếp gọn gàng nhưng nay lại dựng ngược cả lên như bị vuốt keo vậy.

Toàn thân, từ trên xuống dưới quả không khác gì một binh sĩ thiện chiến kiêu ngạo.

Nickson Vandee trước khi làm tướng cũng đã từng là lính.

Không còn thời gian để bình phẩm về kẻ địch, Siri đột nhiên ra tay trước cướp lấy thế thượng phong, nhưng khác với vẻ chậm chạp ban đầu, giờ đây động tác của cô lại trở nên sắc bén và nhanh nhẹn hơn bao giờ hết. Bất quá, cô lại bỏ qua chi tiết quan trọng nhất, đó là đôi giầy của Nickson Vandee.

Nó không phải là ủng quân dụng thông thường mà là một đôi giầy bằng kim loại, mang theo hơi hướm nửa hiện đại nửa cổ kính. Kiểu dáng như một phần quan trọng không thể thiếu nơi những bộ giáp hiệp sĩ thời trung cổ được trưng bày trong viện bảo tàng, nhưng những sợi dây cáp bện quanh lại khiến nó hoàn toàn mất đi nét nghệ thuật, mà thay vào đó là một hình ảnh viễn tưởng dường như chỉ xuất hiện trong những bộ phim lấy đề tài khoa học tương lai.

Thình lình, những sợi cước trong suốt của Siri chợt khựng lại, như bị ai đó mạnh mẽ khống chế vậy. Nhưng không, Siri biết, một nghìn ba trăm sợi cước nhỏ bé của mình tuyệt đối không thể bị người khác nhìn thấy cũng như tác động từ bên ngoài. Nếu có vấn đề xảy ra thì tuyệt đối chính là do bản thân cô.

Không sai, đôi bàn tay của Siri đã bị chặt đứt từ khi nào không rõ.

Không thấy máu, bên trong chỉ toàn là vải bông và các đốt xương gãy vụn được làm từ kim loại. Siri xuất hiện ở đây không phải là chủ thể thật sự, và chú hề quái dị kia đơn thuần cũng chỉ là một con rối được kiểm soát từ xa không hơn không kém.

Còn không kịp để con rối thi triển ra đòn tự hủy sau cùng, Nickson Vandee một lần nữa vung chân, hệt như những gì vừa làm để chặt đứt hai tay của kẻ địch. Nhanh đến mức khó tin, loại tốc độ đó vốn đã vượt qua sự hiểu biết của nhân loại. Hai chân của ông ta vung lên, cắt giữa không gian một đường tạo thành những ngọn đao gió sắt bén vô bì.

Sự thật đã chứng minh, khi tên lửa cất cánh tiến vào vũ trụ, xong quanh bệ phóng của nó, trong phạm vi vài trăm mét có rất nhiều vật bị cắt đến nát bấy. Từ cây cối, nhà cửa, gạch đá… hay thậm chí là kim loại.

Sức gió bị nén đến một mức độ nào đó hoàn toàn đủ nhanh để chém đứt những thứ đã được con người xác định là bền bỉ.

‘Siri’ đã bị chẻ ra làm đôi.

Quả hạch màu tím nằm trước ngực cũng vỡ tan ra thành từng mảnh nhỏ, chút năng lượng ma thuật chợt lóe lên rồi tắt ngay như chưa bao giờ tồn tại.

‘Siri’ đã chết.



Cách nơi đó gần hai cây số, cạnh đường cao tốc nối thẳng vào thành phố London, có một cô gái trẻ với mái tóc vàng đang ngồi trên xe lăn, nương mình dưới bóng râm của những tán cây cao nên chẳng thể thấy rõ mặt mũi, nhưng từ nước da trơn bóng ta có thể dễ dàng đoán được đây là một cô gái với tuổi đời còn rất trẻ.

Đẩy xe cho cô là một gã da đen cao to, vận tây phục cũng đen một màu từ đầu đến chân. Tạm xem là vệ sĩ hay tài xế cũng được.

Điều đó vốn không quan trọng.

Họ đã ở đấy từ rất lâu rồi.

Bất ngờ, một tiếng ngân vang lóe lên trong đầu, cô gái trẻ chợt phun ra một ngụm máu đỏ. Hòa cùng tiếng gió xào xạc là những tiếng thở hổn hển pha lẫn chút khó khăn như vừa bị ai đó nện mạnh vào ngực khiến dây thanh quản bị thương tổn trầm trọng vậy.

“Chúng ta đi.”

Cô gái nói với người bạn đồng hành của mình, anh ta liền bế cô vào xe rồi cùng nhau mất hút sau màn đêm vô tận.



Kinoshita Shiki tiếp cận Lôi Đế rồi, chỉ còn khoảng vài chục mét nữa là sẽ vào phạm vi tấn công của cả hai. Trên tay phải của cô là thanh dao Progressive đang run lên bần bật, có vẻ như nó đang thèm máu đến phát điên rồi. Tay còn lại thì không ngừng tỏa ra những luồng năng lượng vô hình, thứ đã triệt tiêu toàn bộ dấu hiệu của Frozen Time trên thân thể Shiki.

Dựa vào nó để chống lại năng lực của Lôi Đế, tỉ lệ tin tưởng chỉ chiếm khoảng 10%.

Nhưng Shiki vẫn quyết tâm đặt cược vào nó chứ không dùng Frozen Time như thường lệ.

Có ba nguyên nhân chính dẫn đến hành động mạo hiểm đó của cô bé.

Thứ nhất là bởi thể lực của Shiki đã đến vạch giới hạn, nếu cứ tiếp tục nín thở duy trì Frozen Time thì chẳng cần Lôi Đế ra tay cô cũng sẽ tự động gục trước.

Thứ hai là cô thật sự rất muốn biết thêm về năng lực mới của mình, hay chính xác hơn là thứ năng lực đến từ ‘Mắt Trái Của Izanami’.

Cuối cùng, cô tin chắc dù là Lôi Đế hay Lý Dương, chỉ cần một trong số họ dám phân tâm thì người còn lại nhất định sẽ ra tay ngay lặp tức. Lôi Đế không có đồng đội nên việc Lý Dương bị tập kích là chuyện sẽ không bao giờ xảy ra. Shiki tin chắc, chỉ cần Lôi Đế dám quay lại giết cô, Lý Dương nhất định sẽ chớp lấy thời cơ ngay lặp tức.

Đó là một loại tín nhiệm dành cho những người bạn hữu vốn còn thân thiết hơn cả ruột thịt.

Lý Dương và Shiki tuy ngoài miệng luôn nói rằng tính mạng là trên hết, nhưng hai người nào biết, sự tồn tại của đối phương đã sớm chiếm lấy toàn bộ sự suy nghĩ của bản thân họ từ rất lâu rồi. Để có thể tựa lưng vào nhau mà sống sót trên chiến trường, ngoài tình cảm sâu nặng ra còn có sự thưởng thức về mặt lý tưởng, sự chấp nhận… hay cao cả hơn là tình yêu.

Shiki yêu Lý Dương, cô bé yêu người đàn ông với vẻ ngoài thô lỗ nhưng bên trong thì lại tinh tế này. Cô cũng không biết mình bắt đầu nghĩ về anh ta từ khi nào, cũng không chắc rằng đối phương có nhận ra tình cảm của mình và sẽ đáp trả hay không, nhưng có một điều mà Shiki buộc phải thừa nhận.

Cô không đủ bản lĩnh để chối bỏ cảm xúc của mình.

Kinoshita Shiki là một võ thuật gia, tâm trí của cô rất kiên định, và con đường của cô đang đi cũng là một con đường đầy chông gai không lối về.

Nếu buộc phải miêu tả tính cách của Shiki thì hẳn chỉ có thể tóm gọn trong vài từ đơn giản mà thôi.

Cố chấp, trung thành và hẹp hòi.

Nếu Shiki không cố chấp thì sao có thể đạt được thành tựu Thấu Kình như ngày hôm nay?

Nếu không trung thành với võ thuật thì sao cô bé lại có thể luôn nghĩ về nó mọi lúc mọi nơi như vậy?

Nếu không hẹp hòi thì sao Shiki lại có thể luôn đặt mục tiêu lớn nhất của đời mình là đánh bại tất cả quyền sư trên toàn thế giới và ngồi lên chiếc ghế thiên hạ vô địch?

Hay không muốn nói, ba loại tính cách đó vốn là tín niệm chung của mọi đại sư võ thuật trên đời này. Một kẻ luyện quyền nếu không cố chấp, trung thành và hẹp hòi thì vĩnh viễn cả đời cũng đừng mong nhìn thấy được đỉnh cao của võ thuật.

Khổ hải vô biên, người gặp được bỉ ngạn (bến bờ) có mấy ai?

Trong tình yêu cũng thế.

Kinoshita Shiki rất cố chấp, trung thành và hẹp hòi.

Hệt như những gì mà cô biểu hiện ra với võ thuật của chính mình vậy.

Shiki rất cố chấp nên khi cô phát hiện ra mình đã yêu Lý Dương thì nhất định cô sẽ không bao giờ chối bỏ cảm xúc của mình mà thậm chí còn nhiệt tình đón nhận nó.

Vì trung thành nên Shiki một khi đã yêu thì sẽ không bao giờ sinh lòng phản bội.

Và vì hẹp hòi nên có thể khẳng định… Kinoshita Shiki là một đứa con gái siêu cấp ghen tuông, là một Hoạn Thư thật sự vừa bước ra khỏi thế giới thi ca.

“Vụt!”

Vung con dao Progressive lên, cắt ngang vị trí sau gáy của Lôi Đế, nhưng đột nhiên Shiki lại không thể tiến sâu hơn được để chặt phăng cái đầu của kẻ địch.

Lưỡi dao dừng ở ngoài, cách da thịt của Lôi Đế gần mười centimet, loạt sóng chấn động cao tần không ngừng tỏa ra khiến gai ốc trên người hắn sởn hết cả lên. Khẽ vểnh tai lên, cũng chẳng thèm quay lại nhìn, chỉ cần cảm nhận hơn thở và mùi vị, Lôi Đế liền biết kẻ đến là Kinoshita Shiki.

Đứa con gái với Frozen Time, thứ năng lực bậc nhất có thể ngăn chặn được mọi đòn tấn công.

Lôi Đế rất ấn tượng với Shiki và đặc biệt thưởng thức tài năng võ thuật của cô.

Tuy còn chưa thể đem cô bé xếp ngang hàng với mình nhưng trong mắt của Lôi Đế, Kinoshita Shiki đã thoát khỏi lốt động vật và nằm trong danh sách đủ thú vị để giết.

Hắn vung tay lên, một luồng điện năng nhỏ xuất hiện đánh bật con dao trong tay Shiki ra khiến toàn thân cô bé tê rần như vừa trải qua cảm giác tay không chọc thẳng vào bình điện cao áp. Shiki không chút ái ngại, lặp tức vận dụng luồng năng lượng kỳ lại bên tay trái mà hóa giải cái cảm giác khó chịu đang lan tỏa trong người.

“Làm sao để hắn chịu chú ý đến mình đây?”

Chiến thuật của Shiki chính là hấp dẫn sự chú ý của Lôi Đế để tạo cơ hội cho Lý Dương ra tay, nhưng dường như trong mắt của kẻ địch, sự tồn tại của cô còn thấp kém hơn cả côn trùng. Ít nhất thì với tình trạng hiện tại, mức độ uy hiếp của cô vẫn chưa đủ để Lôi Đế phải xem trọng, so ra thì Lý Dương vẫn đáng sợ hơn.

Không thèm bận tâm đến vấn đề danh dự nữa, nỗi sỉ nhục mà Lôi Đế ban cho Shiki cũng đã bỏ qua nó từ lâu rồi. Lúc này mục tiêu duy nhất của cô chính là phải lặp tức tạo cho mình một cơ hội hoàn hảo để đánh tan sự tập trung của đối phương.

Chỉ thế thôi.

Khi song phương đang giao đấu với nhau bằng toàn bộ tinh thần, ai mất bình tĩnh trước sẽ là kẻ nằm xuống.

Là một võ thuật gia, Shiki hiểu rõ tâm lý chiến hơn bất cứ ai. Thế nên càng vị vậy cô mới phải nhanh chóng gia tăng cường độ tấn công, bởi khi hai người bọn họ đã tích súc đủ thì cuộc chiến sinh tử sẽ một lần nữa diễn ra, mà hiển nhiên là Shiki tuyệt đối không có tư cách tham dự.

Cô bé không biết giữa Lý Dương và Lôi Đế ai mạnh hơn, trạng thái tinh thần của ai ổn định hơn. Chỉ biết rằng một khi đã chọn quay lại thì chí ít cũng phải thể hiện được giá trị của bản thân mình.

Cô phải tìm ra cách để giảm thiểu thiệt hại cho Lý Dương, gia tăng tỷ lệ sống sót cho anh ta.

“Còn chưa chịu yên?”

Lôi Đế thầm nghĩ, hắn lại một lần nữa sử dụng kỹ năng độc nhất của mình, Lotus Field.

Một đóa sen rực rỡ hiện ra trước mắt Shiki, cô biết sức công phá của nó tuyệt đối không thua gì một quả C4 cả, và một khi nó đã nổ thì Shiki chỉ còn đường chết mà thôi.

Tuyệt đối không được sợ hãi.

Shiki cảm thấy toàn thân run lên bần bật, trong giây lát, một nỗi sợ không tên liền tràn ngập trong tâm trí cô. Tại sao lúc này hình tượng của Lôi Đế lại cao đến mức không thể với tới như vậy? Shiki thật ra rất muốn quay đầu bỏ chạy, để lại cái chết sau lưng, cô tuyệt đối không muốn đối mặt với nó thêm một giây phút nào nữa.

Nhưng nếu làm vậy thì việc cô trở lại đây có ý nghĩa gì?

Lý Dương nhất định sẽ rất thất vọng.

Điều đó nhất định sẽ khiến tinh thần của anh ta bị dao động, một sơ sót trí mạng đủ để Lôi Đế nắm lấy mà uy hiếp.

Không!

Cô tuyệt đối kho cho phép mình bỏ chạy.

Luồng năng lượng bên tay trái một lần nữa dâng cao, ổn định lại tinh thần của Shiki, đem cô bé tiến nhập vào trạng thái vong ngã (quên mình) cực kỳ hi hữu.

Bất ngờ nhảy lên, xoay một vòng trên không, đôi mắt của Shiki sáng ngời như đang đối diện với cánh cửa Hóa Kình mà bấy lâu nay cô vẫn hằng theo đuổi. Thật vậy, nếu Shiki bỏ chạy, Lý Dương cũng chưa chắc sẽ thất bại, nhưng nỗi sợ hãi do Lôi Đế tạo ra nhất định sẽ đeo bám cô cả đời và con đường tiến vào Hóa Kình cũng sẽ đóng lại vĩnh viễn.

Shiki đã ra một quyết định đúng đắn.

Cô có thể chấp nhận cái chết, nhưng tuyệt đối không chấp nhận thất bại.

Lại thêm nỗi sỉ nhục mà Lôi Đế ban cho khiến lòng dạ của Shiki nóng như lửa đốt. Cô không bao giờ tin vào khái niệm ‘quân tử báo thù mười năm chưa muộn’. Sau khi thất bại, luyện thêm mười năm rồi đến trả hận và thành công giết chết đối phương?

Làm gì có chuyện đó?

Một khi đã thất bại thì chỉ còn nước cả đời sống trong tủi nhục, đừng nói đến chuyện trả thù, sợ rằng bản thân nhất định sẽ vì đau buồn mà chết trước đối phương.

Một cường giả không được phép thất bại về mặt tâm lý, một khi đã như vậy thì hắn không còn xứng đáng với bản thân mình nữa.

Sở dĩ Shiki có thể vượt qua nỗi ám ảnh của Tohno Taki là vì gã không mạnh bằng Lôi Đế, ít ra thì Tohno Taki còn có chút tôn trọng với cô. Shiki có thể rèn luyện thêm vài năm rồi quay về Nhật Bản, đường đường chính chính mà báo thù. Nhưng với Lôi Đế thì khác, hắn xem cô chẳng khác nào súc vật, một khi đã bị sỉ nhục như vậy thì chỉ còn nước liều mạng, nếu bỏ chạy, cả đời này Shiki đừng hòng nghĩ đến chuyện báo thù.

“Người luyện võ có thể khoan dung, lòng dạ phải rộng rãi, nhưng tuyệt đối không được chịu nhục.”

Đó là lời tổng kết của những đại sư võ thuật nổi tiếng từ xưa đến nay, trong số họ ai cũng có cách nhìn riêng của mình, nhưng tất cả đều nhất quán đồng ý với cách nói đầy ẩn dụ này.

Sau khi xoay một vòng, cũng không cần phải làm nhiều động tác lấy lực quá rườm rà, trong trạng thái vong ngã, mỗi một hơi thở hay những chuyển động khẽ cũng đủ để Shiki tận dụng. Một đòn đấm hết sức đơn giản, phảng phất như đã chạm đến cái đơn giản tột cùng mà võ thuật vẫn luôn hướng tới.

Cảm nhận của Lôi Đế và Lý Dương rất khác nhau.

Lôi Đế bắt đầu nhận ra sự uy hiếp đến từ phía sau, hắn thầm hỏi tại sao đối phương vẫn chưa gục ngã, và đòn đấm đó tại sao lại có cảm giác áp bức như vậy?

Còn Lý Dương… tất cả những gì anh ta đang nghĩ cũng chỉ là…

Bản năng nguyên thủy.

Không khác mấy với những gì mà anh ta sở hữu, Thánh thể có khả năng khai thác toàn bộ những kỹ thuật tấn công sớm đã bị ẩn dấu trong gene. Nhưng không ngờ Shiki cũng có thể làm được chuyện đó khiến Lý Dương cảm thấy bất ngờ và kinh hãi một lúc.

“Ầm!”

Âm thanh va chạm giữa đầu nắm tay và gương mặt trợn trừng đang từ từ quay lại đằng sau của Lôi Đế không hề êm ái như những gì mà người ta tưởng tượng. Nó giòn giã, mạnh mẽ và vỡ tan như hai luồng thuốc pháo vừa lao về phía nhau một cách bạo lực.

Thứ năng lượng kỳ lạ trên tay trái của Shiki hòa cùng điện năng bảo vệ mà Lôi Đế toả ra đã phát nổ.

Khoảnh khắc ấy khiến Lôi Đế choáng váng chưa từng có.

Lại là cảm giác ấy, cái cảm giác khi mà năng lượng trong thân thể từng bước bị đẩy lùi.

Lôi Đế có thể khẳng định, thứ chết tiệt đó không phải là Frozen Time.

Lý Dương bắt lấy cơ hội, anh lao nhanh về phía đối phương, tung ra một đòn kết thúc tất cả.

Trận chiến cũng nên chấm dứt tại đây.

Đón nhận một đạp cực mạnh từ phía người đàn ông trần truồng trước mặt, Lôi Đế bị một luồng lực tác động cực mạnh đẩy ra xa đến hàng chục mét, phần trước ngực vỡ tan, Shiki thông qua thính kình có thể cảm nhận rõ ràng trái tim của kẻ địch đã bị chấn nát ra thành từng mảnh.

Kết thúc rồi… Lôi Đế thật sự đã chết.

Cho dù là ai, ngoại trừ Chúa trời, bất kỳ một sinh vật nào chỉ cần vỡ tim là sẽ chết ngay tức khắc.

Thật vậy sao?

“Lotus… Field…!”

Dành ra chút hơn tàn còn lại, Lôi Đế khẽ ngâm lên một câu bằng cái giọng khàn khan như một mệnh lệnh dành cho… rừng sen trước mặt.

Xung quanh Shiki và Lý Dương lúc này là hàng nghìn đóa sen sáng rực đang lơ lửng trên không, bao vây họ lại như một cánh rừng chết chóc. Nỗi tuyệt vọng dâng trào khiến Shiki gục ngã đương trường, cô không dám nhìn thẳng vào Tử Thần nữa rồi, bởi cô biết toàn bộ sự cố gắng của mình nay đã trở thành công cốc.

Cái bẫy mà Lôi Đế lập ra quá tuyệt diệu.

Cô sẽ chết, Lý Dương cũng sẽ chết… ngay cả khi đã giết được Lôi Đế thì điều đó cũng chẳng còn ý nghĩa gì.

Tất cả đều sẽ phải chết.

Lý Dương thoáng trầm ngâm, anh vội lao về phía Shiki, dùng tấm thân rộng lớn của mình mà đè lên cô bé, toan bảo bọc lấy sinh linh nhỏ bé vừa ngất xỉu này.

Anh cũng nên chết rồi mới phải.

Nhưng Shiki còn quá trẻ, cô không đáng phải nhận lấy hình phạt đến từ hóa ngục như anh.

Tổng cộng là bốn nghìn ba trăm đóa sen, Lý Dương đã thầm ước lượng từ đầu. Ngay khi mệnh lệnh cuối cùng từ miệng Lôi Đế tuông ra, Lý Dương biết mình đã không còn cơ hội nữa rồi. Mất khoảng từ một đến hai giây để những quả bomb này phát nổ, nhưng anh lại không đủ thể lực để vượt qua chặn đường gần mấy chục mét trong quãng thời gian đó để đập nát đầu Lôi Đế hòng ngăn chặn chuyện này.

Bị hàng nghìn quả bomb vây quanh cùng nổ một lúc, Lý Dương sở hữu Thánh thể cũng phải chết chứ đừng nói gì Shiki.

Trừ khi là phép lạ xảy ra.

“Đoàng!”

Một tiếng súng trầm đục vang lên, vọng khắp bầu trời, vượt qua hàng trăm mét, xuyên thủng rất nhiều vật cản, trực tiếp phá nát đầu của Lôi Đế. Thình lình, Tử Thần đã lui bước. Bốn nghìn ba trăm đóa sen kia cũng lặng lẽ biến mất không để lại chút dấu tích gì.

Fox Hồng Tâm?

Lý Dương đột nhiên nghĩ đến người này, vị vua bắn tỉa nổi danh thiên hạ, thành viên đầu tiên của Darkness bị rơi vào tay của Lôi Đế. Ai cũng nghĩ là anh ta đã chết, nhưng không ngờ, kẻ mà Lôi Đế tưởng như đã không còn nay lại ban cho hắn thư mời của Tử Thần.

“Lôi Đế… nếu có kiếp sau, mày chớ nên xem thường nhân loại.”

Ôm Shiki trong tay, Lý Dương trực tiếp bỏ chạy, anh ta không nghĩ đến chuyện Lôi Đế còn sống, nhưng nếu chẳng may trong người hắn còn một quả bomb khác nữa thì sao?

“Bùm!”

Quả nhiên đoán không sai, chạy được chừng mấy trăm mét thì cái xác của Lôi Đế liền phát nổ. Lý Dương với kinh nghiệm lăn lộn nơi chiến trường suốt mấy chục năm nếu không đủ sáng suốt để nhận ra thì anh ta cũng nên chết đi cho xong.

Từng tia nắng sớm chậm rãi soi lên gương mặt xinh xắn đang say ngủ của Shiki, Lý Dương ngước lên nhìn trời, một thứ cảm xúc kỳ lạ đang len lỏi trong tim, vừa hỗn độn vừa phức tạp.

Anh có chút thương cảm cho Lôi Đế, như một kẻ đứng trên đỉnh cao của nhân loại tôn trọng một đối thủ ngang hàng.

Ẵm Shiki trên tay, anh lại không ngừng nghĩ về cảnh tượng cô bé đã khóc vì mình, đã không ngại gian khó mà quay lại cứu mình. Không ai hiểu rõ tình hình lúc đấy hơn Lý Dương, nếu Shiki không quay lại trợ giúp, sớm muộn gì anh ta cũng sẽ bị Lôi Đế giết chết.

Quả tim chợt lạnh đi vì thương cảm cho Lôi Đế, nhưng lại được hâm nóng một cách thình lình bằng tình cảm của Shiki.

Lý Dương đột nhiên nhận ra, lần đầu tiên trong đời, mình thực chất cũng chỉ là con người mà thôi.

“Nắng ấm quá… một ngày mới thật đẹp, nhưng vẫn chưa thể đẹp bằng em.”

Dưới nắng vàng ban mai đang phủ lên khắp mọi ngõ ngách, lên mỗi tán lá cành cây, lên từng tấc mây ngọn cỏ, như một chiếc lồng đầy sinh lực, như một quá trình giao thoa thật hiển nhiên giữa đất trời, Lý Dương khẽ nâng đầu Shiki lên và trao cho cô một nụ hôn thầm kín.

Anh ta cuối cùng cũng đã cảm động vì tấm chân tình của cô nàng bé bỏng này rồi.

Shiki đang ngủ, cô vẫn không hay biết gì, mà có lẽ nụ hôn này cũng chỉ nên dành riêng cho Lý Dương mà thôi. Anh thầm hứa trong lòng, sau khi cô nàng tỉnh dậy, mình nhất định sẽ đường đường chính chính mà ra sức đáp trả tình cảm.



Châu Phi mùa này rất nóng, ngày đẹp nhất có khi cũng lên đến gần 47 độ C. Không có ai nguyện ý ra đường giờ này, nhất là khách du lịch. Judas ngồi trên ghế bành, trong căn phòng khách sạn tồi tàn mang nhãn mác hai sao. Hắn không còn lựa chọn nào khác, dù có tiền, nhưng nơi này làm gì có chỗ nào tốt hơn để thuê?

Vuốt ve chú báo con đáng yêu đang cuộn tròn trong lòng, Judas ước giá đây mà là Ciel thì hay biết mấy.

“Nước cờ này anh đi tệ lắm.”

Đối mặt với Judas lúc này là một người đàn ông da trắng cao to, tuy diện mạo có vẻ già nua cằn cỗi nhưng đôi mắt quắc thước tinh anh khó mà có thể khiến người ta liên tưởng đến sự yên bình tĩnh lặng của tuổi già, có chăng chỉ là sự trẻ trung đầy chấp nhất.

Judas nhìn vào bàn cờ vua, chiếu bí và hết cờ.

Người đàn ông này khiến Judas nhớ đến Nickson Vandee.

Thật sự rất giống nhau, nhất là ánh mắt và khí thế.

“Là vì trình độ của ông quá khủng khiếp.”

“Cờ vua khác với cờ vây. Emmanuel Lasker, một danh thủ cờ vây đã từng nói rằng: Cờ vua chỉ hạn chế dành cho nhân loại sống trên trái đất, trong khi cờ vây thì lại thoát li khỏi phạm trù của thế giới này. Nếu ở một hành tinh nào đó khác có những sinh vật biết lý luận và sử dụng trí tuệ thì chắc chắn họ sẽ biết đánh cờ vây.”

“Vậy như ông nói, chỉ cần cố gắng thêm nữa thì tôi nhất định sẽ có cơ hội chiến thắng?”

“Không nhất thiết, bởi ngay từ đầu anh đã thua tôi rồi.”

Judas tỏ vẻ không hiểu lắm.

“Cờ vây là loại cờ trí tuệ thuộc về phạm trù không gian, còn cờ vua là loại cờ đơn giản đòi hỏi nhiều nhất về mặt tinh thần.”

Nghe đến đấy, Judas lặp tức trợn mắt, toàn thân lông tóc dựng đứng, phát ra khí thế khủng khiếp vô cùng.

“Trong cờ vua, ngay cả chốt cũng giết vua. Đầu óc của tôi không bằng ông nhưng lý luận đơn giản này tôi vẫn biết. Cờ tôi có thể kém, nhưng về mặt khí thế, một người bình thường như ông có thể so với tôi, một vị Thánh chăng?”

“Tôi nói tinh thần ở đây không phải là sát khí, cất nó đi, anh dọa ai được chứ đừng dọa tôi.”

Người đàn ông đó cười nhạt, lặp tức di chuyển quân cờ trên tay mình, đá quân vua bên phía Judas rớt xuống sàn. Ván cờ cuối cùng cũng đã chấm dứt.

“Ông nghĩ tôi không dám ra tay sao?”

“Có ba lý do để tôi tin chắc điều đó. Thứ nhất, anh lặn lội hơn nửa vòng trái đất đến đây tìm tôi, điều đó chứng tỏ anh cần tôi. Thứ hai, tôi ra điều kiện đánh cờ, anh buộc phải cân nhắc mà làm theo chứng tỏ trong thâm tâm anh vẫn có điều kiêng kị đối với tôi. Cuối cùng chính là vì thân phận của anh, nếu không lầm thì cuối năm nay Giáo Hoàng sẽ sắc phong tước vị Thánh cho anh trước mặt toàn bộ các Hồng Y Giáo Chủ, vào thời điểm nhạy cảm này tôi nghĩ anh nên suy xét cẩn thận trước khi ra tay.”

Judas chợt đăm chiêu, hai lý do đầu có vẻ không lọt lỗ tai cho lắm, nhưng điều cuối cùng thì lại hoàn toàn chính xác. Trước kia Judas từng là một trong mười hai Paladins bảo vệ Giáo Hội, từ khi tiến vào cảnh giới Thánh, hắn đã bị trục xuất tạm thời khỏi nhóm để chờ được sắc phong tước vị Thánh. Điều đó có nghĩa là lúc này các thế lực đối nghịch với Giáo Hoàng hoàn toàn có đủ điều kiện để ra tay với hắn nếu cần.

Judas là vây cánh của Giáo Hoàng, tuy nhiên trong quãng thời gian từ đây đến cuối năm, hắn tạm thời đã trở thành một linh mục bình thường. Không còn thân phận Paladin, ngay cả Giáo Hoàng cũng không thể bảo vệ được hắn.

Tuy rằng hiện nay ngài Benedicto XIX là người đứng đầu Giáo Hội Vatican, nhưng các thế lực thù địch bên trong cũng không phải là ít. Nếu có cơ hội, nhất định chúng sẽ ra tay với Judas, kẻ vừa bị tước đi danh hiệu Paladin hòng tiễu trừ bớt đi một trong những kẻ thân tín nhất của Giáo Hoàng.

Có thể Judas không sợ, nhưng hắn rất muốn sở hữu tước vị Thánh hòng hoàn thành một vài mục đích cá nhân. Thế nên việc sắc phong tước vị rất quan trọng. Nó không chỉ đại diện cho danh dự cá nhân mà còn là cả một tập thể.

Suốt hai nghìn năm nay, gia tộc Iscariot chưa từng có một ai tiến vào cảnh giới Thánh.

Đa số đều chết yểu trước bốn mươi tuổi.

Judas là kẻ đầu tiên, điều đó vinh quang đến cỡ nào? Hai nghìn năm, biết bao thế hệ, hắn là kẻ đầu tiên hoàn thành được di nguyện của tổ tiên.

Người đàn ông trước mặt là một nhân tố quan trọng cho kế hoạch sắp tới của Giáo Hội, nếu giết gã, phe chống đối nhất định sẽ lấy đó làm cớ để ra tay. Một linh mục bình thường, nắm giữ sức mạnh của Thánh trong tay, lại biết rất nhiều điều cơ mật của Giáo Hội, một khi đã không còn thuộc quyền quản chế của Vatican thì kết cục chỉ có một.

Chết!

Ciel chưa hồi phục đủ 20% sức mạnh, lúc này mà đối nghịch với Vatican thì cơ hội thoát thân hoàn toàn là một con số không tròn trĩnh.

Judas không ngu đến mức ấy, hắn cũng sẽ không lựa chọn làm ra mấy cái chuyện nhàm chán kiểu như tức nước vỡ bờ. Ba lão quái vật đang ẩn mình cùng mười hai Paladins, đó là còn chưa kể đến hơn ba trăm Knights với sức chiến đấu ngang ngửa một đội quân nghìn người được vũ trang hoàn chỉnh.

Judas không hề nguyện ý đối chọi với một trong những thế lực lớn nhất thế giới.

Hắn thà nhượng bộ lần này.

Xách cái vali bên cạnh, đặt lên bàn, mở ra và bên trong chỉ toàn là tiền.

Là ba triệu Bảng Anh.

“Anh nghĩ tiền sẽ lung lạc được tôi sao?”

“Ông nghĩ đám keo kiệt kia sẽ cấp kinh phí cho tôi chắc? Đây là tiền riêng của tôi.”

Người đàn ông nọ chợt làm ra vẻ khó hiểu.

“Số tiền này, tôi muốn ông hiến cho một kế, một kế sách đủ cứng để khiến phe chống đối phải câm họng lại sau khi tôi tay trắng trở về từ chỗ ông.”

Đôi mắt ưng chợt tỏa ra nét tinh anh đầy nhiệt huyết.

“Yuri Orlov sir Valentine, hãy giúp tôi lọc máu cho Vatican.”

“Gọi Andrew được rồi, Andrew Valentine.”

Kéo chiếc vali về phía mình, Andew Valentine lại ném cho Judas một tập hồ sơ. Đoạn nghía qua một chút, Judas đột nhiên lộ ra vẻ mặt tươi cười hiếm thấy, một nụ cười thâm sâu đầy uẩn khúc nhưng lại tràn trề tự tin.

Khi Giáo Hoàng hạ lệnh sắc phong tước vị Thánh cho Judas, phe chống đối đã ra sức trì hoãn thời gian, nêu ra đủ mọi điều kiện để làm khó, một trong những điều ấy chính là mời cho bằng được Andrew Valentine gia nhập Vatican.

Thế nhưng Judas đến đây không nhằm mục đích thương thuyết, hắn mang theo tiền, đến để nhờ cậy Andrew Valentine, một trong những trí giả hàng đầu thế giới giúp mình đánh trả một đòn… một đòn đủ đau để khiến phe chống đối Giáo Hoàng phải ngậm miệng vĩnh viễn.

Chính các người ép tôi phải ra tay.

Judas không còn cách nào khác, để mời được Andrew Valentine rất khó, sợ rằng còn khó hơn việc ba anh em Lưu Quan Trương đến mời Ngọa Long Gia Cát xuất sơn. Đưa ra điều kiện như vậy khác nào làm hắn mất mặt, làm Giáo Hoàng và cả gia tộc Iscariot phải khó xử?

“Cám ơn, Andrew…”

Thình lình, di động của Judas chợt reo lên.

“Chuyện gì vậy?”

Từ bên trong điện thoại, một giọng nói trẻ con rất đáng yêu phát ra khiến tâm tình của Judas lâng lâng như vừa cắn phải thuốc kích thích, bất quá nội dung của nó lại khiến hắn bất ngờ vô cùng.

“Lôi Đế chết rồi!”

...

Tỉnh giấc, thứ đầu tiên đập vào tầm mắt vẫn là trần nhà trắng toát, mùi clo xộc vào mũi, lại thêm mớ dây nhợ đang đeo bám xung quanh khiến tôi không khỏi liên tưởng đến nơi đây là bệnh viện. Bên tai còn văng vẳng tiếng của một người phụ nữ, mà kẻ đang tranh cãi với cô ta không ai khác chính là Lý Dương.

“Anh Lee, tôi trịnh trọng tuyên bố lần cuối, nơi đây không phải là nơi anh có thể tùy ý hút thuốc. Anh không nghĩ cho mình cũng phải nghĩ cho cô bé bên cạnh chứ?”

“Vậy cho tôi ra ngoài đi.”

“Không được! Cấp trên đã căn dặn là cần anh ở đây để phối hợp nghiên cứu.”

Tỏ vẻ chán nản dập đi điếu thuốc còn đang cháy dở, Lý Dương nhìn về phía tôi, có lẽ anh biết tôi đã sớm tỉnh dậy rồi.

“Tiểu thư Shiki, cô tỉnh rồi, để tôi đi gọi bác sĩ.”

Bỏ ngoài tai thái độ bất phục tùng của Lý Dương, cô nàng y tá lặp tức chạy vội đi, có vẻ như việc tôi tỉnh dậy rất quan trọng thì phải.

“Chúng ta còn sống?”

“Đây không phải là địa ngục, hẳn thế rồi.”

Lý Dương đáp lại tôi bằng cái giọng nhàm chán, tôi cũng mặc kệ, toan gỡ bỏ toàn bộ dây nhợ đang cắm trên người thì lại phát hiện ra toàn thân lúc này không một chút sức lực. Không lẽ mình lại bị thương nặng đến vậy sao?

“Cô bị vỡ lồng ngực, gãy vài cái xương sườn, may mà nội tạng vẫn ổn. Điều dưỡng một chút sẽ khỏi ngay thôi.”

Thằng cha này sao hôm nay lại ăn nói nhã nhặn thế? Mọi khi anh ta nhất định sẽ châm chích cho vài câu, đem danh vọng của tôi dìm sâu xuống tận đáy vực sâu. Không lẽ bị điện của Lôi Đế giật cho hỏng cả não rồi à?

“Tôi cũng muốn giúp cô chữa trị… nhưng không hiểu sao…”

Vẻ mặt của Lý Dương đột nhiên lại rất trịnh trọng khiến tim tôi không khỏi giật thót lên một cái. Nhân tiện, giờ mới để ý, mái tóc đen bồng bềnh trước kia của anh ta đã không còn, hiện tại, quả đầu trọc của Lý Dương trông rất bắt mắt. Quả thật rất giống đám thầy chùa ngày ngày gõ mõ tụng kinh, bất quá cái vẻ mặt du đãng kia thì tuyệt đối không hợp, ngược lại còn pha chút ý vị tếu táo như nhân vật Lỗ Trí Thâm trong tiểu thuyết Thủy Hử vậy.

Tôi đột nhiên bật cười, cái bản mặt ngờ nghệch như kiểu chẳng hiểu đầu đuôi thế nào của Lý Dương lại càng làm tôi chẳng thể kiềm chế được. Cười đến mức đỏ mặt tía tai, thậm chí tôi còn cảm thấy vết thương ở lồng ngực mình đang dần trở nên nghiêm trọng hơn… cười đến độ ho sặc sụa.

“Gì đấy?”

“Không… không có gì… anh nói tiếp đi.”

“Hừm… Healing Potential của tôi lên cấp A+ rồi, nếu giúp cô chữa trị thì rất nhanh sẽ khỏi… nhưng chẳng hiểu sao… năng lực của tôi lúc này lại mất tác dụng trên thân thể của cô.”

Lee rời khỏi giường, tiến đến bên cạnh tôi, khẽ vén tóc chạm vào cổ. Cử chỉ này của anh ta khiến trái tim tôi bỗng nhiên loạn nhịp, và vì vết thương còn khá nặng nên việc hô hấp chợt có hơi khó khăn.

Hành động vô lễ này… thật sự rất thô lỗ…

Nhưng không hiểu sao bất giác tôi lại có chút thích thú?

“Anh… anh làm gì vậy?”

“Có cảm nhận được không? Healing Potential của tôi đang bị một thứ sức mạnh vô hình đẩy lùi. Tôi chẳng thể nào tiến sâu hơn được vào vết thương của cô.”

Lại còn có cả chuyện như vậy? Không lẽ lại là nó…

Tiếng mở cửa lôi tôi và cả Lý Dương quay về với hiện thực, dù chẳng mấy tàn khốc, nhưng cũng khá là gay cấn, bởi kẻ vừa đến chính là Nickson Vandee cùng hàng tá những nhân viên nghiệp vụ khoác áo blouse trắng. Tôi không biết họ là bác sĩ hay nhà nghiên cứu, nhưng với tình trạng thân thể hiện nay thì hẳn tôi chỉ còn nước nằm đó cho họ tùy ý đùa giỡn mà thôi.

Lý Dương sóng vai cùng Nickson Vandee lảng đi nơi khác. Về phần tôi thì thảm rồi, mấy người này thấy tôi nằm một chỗ, không còn sức phản kháng thì hai mắt chợt sáng rực, hệt như một đám sói già vừa thấy một chú cừu non vô hại vậy.

Có ai cứu tôi không?

Chết tiệt, lại bị chụp thuốc mê rồi…



“Vậy là tất cả đều đã chết?”

Lý Dương tựa vào ban công sân thượng của bệnh viện, khẽ phì phà điếu thuốc. Cơn nghiện thuốc lá của anh ta đã hoàn toàn chấm dứt kể từ khi tiến vào cảnh giới Thánh, nhưng đây chẳng qua cũng chỉ là thói quen. Mỗi khi suy nghĩ, nếu không kéo vài điếu thì Lý Dương lại cảm thấy có chút trống vắng.

Đây đơn thuần cũng chỉ là một loại động tác tập trung như kiểu học sinh làm bài tập thì thường xoay bút vậy.

Với thể trạng hiện nay, cho dù là trực tiếp hít ma túy cũng chỉ khiến Lý Dương cảm thấy choáng váng một tí thôi, trên cơ bản, thuốc lá bình thường đã chẳng còn mấy tác hại lẫn tác dụng với anh ta.

“Johny Hồng đã chính thức tử trận sau khi thực hiện đòn kết liễu sau chót. Tôi đã gửi xác của anh ta về Trung Quốc rồi, tiền bạc và tất cả những món cổ vật mà anh ta hao phí hơn mười mấy năm ở nước ngoài để tìm kiếm cũng đã được hoàn trả lại cho chính phủ Trung Quốc. Fox Hồng Tâm, Johny Hồng, anh ta thật sự là một quân nhân đáng để tôi tôn trọng.”

Lý Dương đột nhiên bật cười, giọng điệu làm ra vẻ khinh miệt hết sức.

“Ông làm vậy có ích gì, tại sao lại đưa tôi ra đầu ngọn sóng đón gió? Người giết Lôi Đế là Fox Hồng Tâm, vậy mà ông lại giấu nhẹm tên của anh ta đi, thậm chí là cả cái tiểu đội Darkness này cũng đã bị ông xóa sổ hoàn toàn trong tư tưởng.”

“Fox Hồng Tâm là người kết liễu Lôi Đế quả không sai, nhưng vì anh ta là người Trung Quốc. Thêm vào đó, cái tiểu đội Darkness này cũng không nên tồn tại trên thế gian. Tôi đang gầy dựng danh tiếng cho anh đấy Lee.”

Nickson Vandee cũng lôi ra một điếu cigar, vừa châm lửa vừa nói.

“Người Trung Quốc? Tôi mặc kệ ông có hiềm khích gì với đám cộng sản, nhưng chỉ vì tư thù cá nhân mà lại biến cái chết của Fox thành một cái chết vô danh thì quả là hèn hạ.”

Lý Dương tuy ngoài miệng thì trách mắng Nickson Vandee là thế, nhưng trong bụng anh ta lại không còn chút gì gọi là hiềm khích cả. Đây chẳng qua cũng chỉ là thay mặt chiến hữu đã chết đòi lại chút công đạo mà thôi.

Cũng không hẳn là vì Fox Hồng Tâm đã chết một cách cao thượng, đơn giản là nếu tính cả lần này thì tổng cộng Fox đã cứu Lý Dương bốn lần kể từ khi còn hoạt động trên chiến trường Trung Đông.

Bởi trước khi nhận lấy danh hiệu vua bắn tỉa, Fox Hồng Tâm còn có một cái tên khác là Desert Fox (Cáo Sa Mạc), và cũng từng là đồng đội cũ của Lý Dương.

Lại nói, nếu Lý Dương còn chưa đạt đến cảnh giới Thánh mà dám trả treo với Nickson Vandee kiểu này thì sợ rằng anh ta đã sớm thành cái tổ ong rồi. Bản thân Nickson vẫn rất nể mặt Lý Dương, phần là vì anh ta có công lớn nhất trong kế hoạch tiễu trừ Lôi Đế, phần vì kiêng kị thực lực hãi hùng của anh ta.

Đôi lúc, ông chợt cảm thấy hối hận khi đã cung cấp thuốc tiến hóa KH-00245 cho Lý Dương, tuy nhiên chuyện đã đâu vào đó thì có nghĩ về nó cũng chẳng có ích gì.

Thái độ của Nickson Vandee hôm nay rất tốt, hay không muốn nói là quá khiêm nhường so với ngày thường.

“Mikhail vì sao mà chết?”

“Heathcliff Roger.”

Lý Dương bất chợt xiết chặt nắm tay, trong lòng không ngừng hồi tưởng về anh chàng gấu Nga cao lớn tràn đầy khí phách nam nhi đó. Mikhail Lermontov là một quân nhân chuẩn mực, là một người đàn ông rất đáng với hai chữ đàn ông. Nếu nói Fox Hồng Tâm tạo cho Lý Dương cảm giác tôn trọng và sâu lắng thì Mikhail lại nhiều hơn vài phần thân thiết cùng thưởng thức.

Tính cách thẳng thắn đó, giọng nói hào sảng đó, tinh thần bất khuất đó giờ đã không còn.

Darkness là một tổ chức lâm thời, sinh ra và lụi tàn cũng chỉ trong chốc lát.

Nhưng những người như Lý Dương thì lại không cho là vậy.

Mặc kệ Nickson Vandee có xem nó chỉ là một quân cờ hay không, nhưng với lính đánh thuê thì đôi khi một mái nhà tạm bợ cũng rất ấm áp đấy chứ.

Bởi họ chưa từng có nhà.

Họ gặp nhau chưa lâu, đôi khi còn vì chút xích mích mà đánh nhau đến đầu rơi máu chảy, nhưng chính cái mục tiêu vĩnh hằng và lý tưởng bất diệt đã kết nối họ lại với nhau một cách vô hình.

Con người thực chất cũng chỉ là một loài động vật với trí tuệ bậc cao, đứng trên đỉnh của chuỗi thức ăn trong hệ sinh thái mà thôi.

Và họ cũng rất cô đơn đấy mà?

Không thể không nói, tính cách của Lý Dương chiếm phần lớn là chữ ‘tình’.

Trước kia, anh ta có thể vì mạng sống mình mà vứt bỏ đồng đội, nhưng nếu thực sự có lý tưởng để theo đuổi, hẳn Lý Dương đã không để bản thân mình trở nên sa ngã như vậy.

Suối mười mấy năm trời chinh chiến, Lý Dương chưa từng tìm ra mục tiêu của cuộc đời. Với anh ta, sống chẳng qua cũng chỉ là một quá trình chết đi mà thôi.

Nhưng… sau khi trở về từ Nhật Bản, sau khi nhận ra bản thân mình vẫn còn là con người từ cái chết của Suzuki Matsuri, sau khi kết nạp Kinoshita Shiki vào đội, và sau khi tiến vào cảnh giới Thánh.

Lý Dương đã dần chạm đến cái gọi là chân lý.

Cảnh giới Thánh không chỉ mang đến cho Lý Dương sức mạnh siêu việt nhân loại, mà trên hết, nó còn khai sáng cho anh ta rất nhiều điều.

Trong đó có cả phần ‘người’ của Lý Dương.

Lý Dương giờ đây đã là một con người hoàn toàn khác, rất có thể anh ta sẽ tiếp tục vứt bỏ, nhưng nếu phải làm vậy thì có chăng cũng chỉ là những chuyện trong quá khứ và con người cũ mà thôi. Cái gọi là tình yêu và đồng đội đã lên ngôi trong tư tưởng của Lý Dương. Anh ta đã bị tấm chân tình của Kinoshita Shiki khuất phục, bị cái chết của những con người đáng được sống xung quanh tác động mạnh mẽ, bị đánh thức bởi lương tri của chính mình.

Lý Dương thề… thề rằng sẽ không bao giờ để bất cứ ai quanh mình phải ngã xuống một lần nữa.

“Là lỗi của tôi, Heathcliff Roger đột nhiên lại bộc phát ra tiềm năng cực lớn mà bỏ chạy. Tôi không thể đuổi theo kịp, và gián tiếp gây ra cái chết của Mikhail Lermontov.”

Tâm trạng của Nickson Vandee cũng ngập tràn ưu tư. Bản thân ông là một người lính trước khi thành đại tướng, nên Nickson hiểu rõ hơn ai hết cái bi ai của kiếp sống quân nhân. Mikhail Lermontov và cả Fox Hồng Tâm đều đã chiếm được sự tôn trọng sâu sắc của người đàn ông này từ sâu tận tâm khảm.

“Không nói vậy được… thôi bỏ đi…”

“Bất quá, Mikhail Lermontov cũng đã hoàn thành mục đích sau cùng của mình.”

Bất giác, Lý Dương đột nhiên lại nghĩ đến con gái của anh ta.

“Heathcliff Roger cũng đã chết, là chết dưới súng của Mikhail.”

Đem những chuyện sầu thảm này gạt sang một bên, Lý Dương thầm quyết trong bụng, nhất định phải báo cho con gái của Mikhail biết việc cha cô ta đã không còn.

“Chúng là ai?”

“Illuminati.”

“Hội kín đó thật sự tồn tại sao?”

“Là có thật, gã tiểu thuyết gia Dan Brown chẳng qua cũng chỉ chế biến một chút để viết thành sách thôi… cũng không sai biệt mấy với ngoài đời thực.”

Nickson Vandee không muốn bàn sâu về vấn đề này, Lý Dương cũng rất thức thời mà đánh trống lảng sang chuyện khác.

“Gửi lời thăm hỏi đến Harry giùm tôi, nếu có duyên thì tương lai nhất định sẽ gặp lại.”

“Lee, anh có hứng thú…”

“Đủ rồi ngài Nickson. Hơn hai tháng trước, ông đã ném cho tôi một cái mồi câu đầy quyến rũ, và cũng chính nó đã khiến tôi phải đánh đổi rất nhiều thứ, thậm chí là phải cược cả mạng sống của mình. Chúng ta dừng ở đây, ông đã đạt được những gì mà mình mong muốn, tôi cũng đã nhận được tiền rồi, giữa chúng ta không nên duy trì bất kỳ một mối quan hệ nào nữa.”

Lý Dương ném điếu thuốc đi, đáp trả lại Nickson Vandee với một phong thái hết sức quyết liệt. Đợi cho đến khi anh ta khuất bóng, Nickson mới khẽ nở một nụ cười lạnh lùng, một nụ cười nhạt nhẽo hiếm hoi đủ làm những người thân quen với ông ta phải giật mình và run lên bần bật… bởi thói quen này chỉ xuất hiện khi Nickson Vandee thực sự đã động sát cơ.



Một tháng sau, Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh vào mùa này thật sự rất đông đúc, nếu chỉ tính riêng lưu lượng các chuyến bay thôi thì mỗi ngày cũng phải có hơn trăm là ít. Không thể phủ định, Bắc Kinh thật sự là một địa điểm du lịch rất tốt… bất quá, không phải ai cũng có tâm tư hưởng thụ điều kiện nghỉ ngơi tuyệt vời như vậy.

Bản thân Lý Dương cũng có thể được vinh danh xếp vào hạng người nhàm chán đó.

“Cô xác định là ba ngày sau sẽ đón chuyến bay gần nhất đi Thượng Hải?”

Kinoshita Shiki tựa người vào băng ghế đá, tinh thần uể oải, khẽ gật gù nhất quán với câu hỏi của Lý Dương. Đôi mắt mệt mỏi nhắm nghiền, Shiki từ sáng đến giờ trông rất biếng nhác, không biết là vì phải ngồi máy bay quá lâu hay đơn thuần chỉ là đang suy ngẫm một số chuyện.

Lý Dương thật sự không hiểu con bé này đang giở trò gì nữa?

Hôm nay Shiki trông rất xinh xắn. Cô không thường xuyên vận đồ con gái, nhưng hôm nay thì lại đặc biệt phá lệ.

Đó thật sự là một bộ cánh rất trẻ trung và cực kỳ hợp với Shiki.

Cảm giác hoàn toàn khác so với vẻ ngoài nam tính trước kia, Kinoshita Shiki lúc này hệt như một thiếu nữ độ tuổi xuân thì tươi mát. Vô cùng quyến rũ và cuốn hút tầm nhìn.

Với chiếc áo váy trắng liền thân kiểu dáng lung linh tạm dài qua hông một tí, và một chiếc quần jean ngắn cũn, phối cùng đôi tất chân dài đang không ngừng bám chặt các đường cong mỹ miều.

Diện mạo đó của Shiki như sinh ra chỉ để lấy mạng của Lý Dương và gần như toàn bộ cánh đàn ông trong chu vi năm mươi mét xung quanh.

Đã thế, bên vai còn đeo thêm một cái túi xách Prada có giá trị lên đến gần mười nghìn USD, nên không những đẹp mà lúc này Shiki còn trông rất thời thượng.

Nhìn cô bé toát ra nét nữ tính hiếm hoi như vậy, Lý Dương đột nhiên lại có cảm giác rất muốn được phạm tội.

“Này, nói gì đi chứ?”

“Tôi vẫn còn mệt quá, anh có thể giữ yên lặng một chút được không?”

“Cái con nhỏ này…”

Lý Dương thầm thở phào, đây mới đúng là Kinoshita Shiki mà anh biết. Luôn châm chọc, chỉ trích và vô cùng kiêu ngạo.

Dường như sau trận chiến với Lôi Đế, đã có một khoảng cách tâm lý giữa hai người. Lý Dương vẫn mãi băn khoăn về nó suốt một thời gian dài, nhưng sau khi chứng kiến việc Shiki đang dần bình phục và ‘bình thường’ trở lại thì mối lo toan đó cũng từ từ phai nhạt đi bớt.

“Chắc tại ngồi máy bay lâu quá ấy mà, thôi tỉnh táo lên, tôi dẫn cô đi ăn.”

Nghe đến ăn uống, Shiki liền lặp tức lấy lại tinh thần.

Quả nhiên Lý Dương đoán không sai, cô bé này chỉ đang nhỏng nhẽo mà thôi.

Bắt một chiếc taxi, cả hai rời khỏi sân bay đến một khu phố ẩm thực lớn. Lý Dương và Shiki đều biết tiếng Trung Quốc nên việc giao tiếp và hỏi đường sẽ chẳng thành vấn đề. Các món ăn đều rất hợp khẩu vị của cả hai nên trạng thái tinh thần của Shiki càng lúc càng được nâng cao thấy rõ. Cuối cùng, sau trải qua vài giờ thưởng ngoạn phố phường, lại còn được mỹ vị tung tăng nhảy múa trên đầu lưỡi khiến cho gương mặt lạnh lùng của Shiki khó mà cau có thêm được.

Cô bé cười lên trông rất xinh.

Lý Dương thầm nhìn trộm mấy lần, may mà anh ta có thể kiểm soát nhịp tim nên mới không bị Thính Kình của Shiki phát hiện ra dấu hiệu mất bình tĩnh.

Nhân tiện…

Với con gái, shopping dường như lại là một thú vui tiêu khiển rất đáng để hưởng thụ. Lý Dương nói riêng và cánh đàn ông nói chung thì ngược lại đều rất bất bình với ý kiến này. Nhưng bất bình thì bất bình, quyền phản đối trong trường hợp này vốn dĩ vô hiệu.

Một cô gái trẻ thậm chí còn có thể đi shopping hàng giờ đồng hồ mà không biết mệt, vậy một võ sư Thấu Kình đỉnh cao, sở hữu thể lực siêu nhân như Kinoshita Shiki thì sao?

Lý Dương có chút phát hoảng với cái suy nghĩ mông lung đó của mình.

Anh tuyệt đối không muốn phí thời gian cả ngày chỉ để đi mua sắm, nhanh chóng bắt lấy cơ hội nghìn năm có một, Lý Dương liền nắm tay Shiki mà bay thẳng vào một cửa hàng đá quý gần đấy.

“Chọn một cái nhé?”

Hướng về phía gian hàng trang sức, chủ yếu vẫn là để lấy lòng và khiến Shiki thỏa mãn một chút, sau đó sẽ lặp tức biến ngay khỏi chỗ này. Lý Dương hiểu rằng Shiki vẫn còn bé và ham vui, nên thay vì mạnh mẽ áp bức, còn không bằng sử dụng chiến thuật ‘cây gậy và củ cà rốt’.

Bất quá có vẻ như Shiki đã hiểu lầm ý của anh chàng rồi thì phải.

Đôi má hồng phấn thoáng chốc ửng đỏ, Shiki đột nhiên lại có chút mông lung, trong lòng như có cả đàn hươu đang chạy loạn, không ngừng giày xéo con tim thiếu nữ mỏng manh dễ vỡ. Nhắc lại, cô bé chỉ mới mười sáu tuổi mà thôi, và tất nhiên là tâm lý của con gái độ tuổi này thì luôn mong được con trai tặng quà.

Có lẽ, tiêu chuẩn về đàn ông của Kinoshita Shiki rất cao, nếu là trước đây thì sợ rằng ngay cả Lý Dương vẫn chưa chắc có thể lọt vào mắt xanh của cô nàng. Bất quá vì là đồng đội, lại thêm nhiều lần vào sinh ra tử cùng nhau nên chẳng biết từ khi nào mà Shiki đã dần chấp nhận Lý Dương là một người theo đuổi không tồi.

Cao to, chững chạc, tuy không mấy đẹp trai và có hơi ‘trưởng thành’ nhưng lại rất giàu có… trên hết là thực lực của Lý Dương hoàn toàn không có gì phải phàn nàn cả.

Shiki thầm nghĩ, bấy nhiêu cũng là quá đủ rồi…

Nếu được ở cạnh người đàn ông này hẳn sẽ cảm giác rất an toàn.

“Được!”

Shiki không khách sáo mà chọn lấy một cái nhẫn hạt xoàn khá mắc tiền, giá trị không dưới $20,000. Cô không thích khuyên tai và dây chuyền, dù là con gái nhưng từ bé đến lớn cô tuyệt đối không bấm lỗ tai hay đeo những thứ linh tinh trên cổ, bởi trong lúc chiến đấu những thứ đó đôi khi lại trở nên thừa thải và tạo thành khuyết điểm chết người.

Nhẫn thì khác, một cú đấm mạnh cùng một điểm tụ lực tốt sẽ khuếch đại cơn đau lên gấp nhiều lần. Đó cũng chính là lý luận về quyền pháp của ông vua Quyền Anh Muhammad Ali. Kinoshita Shiki cực kỳ hâm mộ người đàn ông thần thoại này, băng ghi hình của ông ta, cô bé không biết đã xem bao nhiêu lần mới cảm thấy thỏa mãn.

Shiki chọn nhẫn không ngoài mục đích trưng cho đẹp, mà cô còn xem đó là một món vũ khí tạm thời. Tuy nhiên vì để kỷ niệm lần đầu tiên Lý Dương mua quà cho mình, Shiki thầm nhủ rằng sẽ không dù nó để đánh nhau trừ trường hợp rất bất đắc dĩ.

Nếu Lý Dương biết được suy nghĩ này, hẳn anh ta sẽ lấy lại món quà và từ nay về sau tuyệt đối không mua bất cứ thứ gì cho Shiki nữa.

“Cám ơn, chúc anh chị hạnh phúc.”

Chỉ đơn thuần là một câu nói bâng quơ khi Shiki đón lấy chiếc nhẫn từ tay người bán hàng và tra nó vào ngón giữa, nhưng bấy nhiêu cũng đủ để cô cảm thấy ngọt ngào vô tận như ăn phải mật ong.

Lý Dương thì không nghĩ phức tạp như vậy, bất quá lực chú ý của anh ta lúc này lại đặt ở bên ngoài cửa hàng. Khẽ gõ ngón tay xuống bàn, làm ra một loạt tín hiệu morse nho nhỏ, nội dung rằng:

“Có kẻ bám đuôi, tách ra, gặp lại ở khách sạn.”

Shiki cũng giả vờ đeo nhẫn lên tay, làm ra vẻ mặt hạnh phúc, thể hiện như mình chỉ là một cô gái bình thường đang đắm chìm trong mật ngọt tình yêu, nhưng cổ họng thì lại không ngừng rung động, ngâm nga vài loại thanh âm vô nghĩa hòng đối đáp lại bằng tín hiệu morse.

“Xử lý được không?”

“Nếu không lầm là đặc cảnh Trung Quốc, đừng vội manh động.”

“Về khách sạn sẽ không bị bắt chứ?”

“Vậy cô đợi tôi trước Đại Sứ Quán.”

“Được!”

Sau khi tính tiền, hai người lần lượt ra khỏi cửa hàng, một trước một sau, nhìn qua thì đầy sơ hở bởi cả hai chẳng có vẻ gì là giống một đôi tình nhân cả.

Trong nháy mắt, họ liền biến mất. Chỉ sau vài giây, có bốn người đàn ông vội vã xuất hiện trước cửa hàng đá quý. Không phát hiện tung tích của Lý Dương và Kinoshita Shiki, họ liền gọi vào bộ đàm và thông báo với cấp trên.

“Chúng tôi đã mất dấu Chó Điên và Kinoshita Shiki.”

“Hừm… các người mau lui về, còn lại để cho Phượng Tổ.”

“Trung Tướng, tôi nghĩ ngài hơi nghiêm trọng hóa vấn đề lên thì phải? Họ là ai mà phải điều động Phượng Tổ trong Thần Châu Lục Tổ ra tay trấn áp chứ?”

“Cứ giữ cái suy nghĩ ấy, Lương Thiếu Tá, tôi dám chắc cậu sẽ vĩnh viễn không bao giờ tiến bộ được.”

Lương Thiếu Tá nghe vậy liền biến sắc, bởi chữ ‘tiến bộ’ mà cấp trên nói ra còn hàm ý là ‘thăng quan’.

“Hoa Vũ Tích, tên thật là Kinoshita Shiki, thiên tài võ thuật trăm năm có một của Nhật Bản. Cái chết của Lôi Đế một tháng trước dường như có bóng dáng của cô ta tham gia.”

“Chó Điên – Lý Dương, một lính đánh thuê hạng A khá nổi danh tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Thoạt trông thì chẳng có gì đặc biệt nhưng lại chính là người trực tiếp kết liễu Lôi Đế.”

“Lương Thiếu Tá, trình độ mật thám của anh và đồng đội ngược lại chẳng có tác dụng gì trong lần tác chiến này. Thành viên của Phượng Tổ toàn bộ đều là Owners, mọi chuyện còn lại để cho họ được rồi.”

Đến khi cấp trên ngắt bộ đàm, vị Lương Thiếu Tá này mới hoàn hồn trở lại. Không ngờ… thật không ngờ… Lôi Đế danh vang bốn phương đã chết, mà còn chết trong tay hai người mình đang theo dõi.

Chết tiệt, rốt cuộc thì mấy nhân vật khủng bố này đến Bắc Kinh làm cái quỷ gì cơ chứ?

Lương Thiếu Tá tự hỏi.

“Nếu họ mà làm loạn, thương vong là chuyện nhỏ, thể diện của quốc gia mất mới là chuyện lớn…”

“Tuyệt đối sẽ không!”

Chẳng biết từ khi nào, sau lưng Lương Thiếu Tá đã xuất hiện một người thanh niên.



Thần Châu Lục Tổ được chính quyền Trung Hoa lập ra từ sau cách mạng Tân Hợi năm 1911. Đó cũng là nơi thu nhận những cao thủ võ lâm của triều đại Mãn Thanh, vốn không còn nơi nương tựa, đành phải chịu sự thu xếp của phe cánh Tôn Trung Sơn.

Thần Châu Lục Tổ ban đầu chỉ có năm tổ, gọi là Thần Châu Ngũ Tổ thì đúng hơn.

Năm tổ ấy lấy tên gọi của năm bài quyền trong Ngũ Hình Quyền mà xưng, lần lượt là:

Long!

Long Tổ là nơi tập trung rất nhiều cao thủ võ thuật, Trung Hoa giải phóng quân hơn hai trăm nghìn người toàn bộ đều được những cao thủ này đào tạo trực tiếp.

Xà!

Xà Tổ là nơi huấn luyện ra những gián điệp siêu cấp. Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa hàng năm gửi hơn chục gián điệp ra nước ngoài, tất cả đều có chung một nơi xuất phát là Xà Tổ.

Hổ!

Hổ Tổ là nơi tập trung nhiều kỳ nhân dị sĩ trong thiên hạ… không có thông tin gì nhiều về Hổ Tổ thần bí này.

Báo!

Báo Tổ là nơi đào tạo đặc công, không những võ công phải giỏi mà còn phải tinh thông vũ khí cùng nhiều kỹ năng đặc trưng cần thiết khác dành cho quân nhân.

Hạc!

Hạc Tổ là cục tình báo trung ương, trải rộng khắp nước, còn có nhiệm vụ thanh trừng tham quan, dọn dẹp tệ nạn. Các thành viên của Hạc Tổ thường là cảnh sát nằm vùng hay thậm chí có thể là bất cứ ai xung quanh ta.

Về phần Phượng Tổ, tổ thứ sáu… nó chỉ vừa được thành lập sau chiến tranh thế giới thứ hai.

Tất cả những thành viên đều là người Trung Quốc, đã gia nhập Đảng và… đều là Owners.

---------------------------------------------

Ngoại truyện - Một ngày bình thường của Kinoshita Shiki

Bốn giờ sáng, khi đồng hồ báo thức vừa reo được những nhịp đầu tiên thì Kinoshita Shiki đã nhanh chóng bật dậy khỏi giường, chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng. Dành ra hai mươi phút để làm vệ sinh cá nhân, sau đó cô bé bắt đầu tập thể dục buổi sáng.

Vì dạo này trong tài khoảng đã dư dả được một mớ kha khá, nên Shiki quyết định tự trang bị cho mình một phòng tập tiêu chuẩn ngay bên dưới tầng hầm, cạnh nơi chứa xe của căn biệt thự mà Lý Dương cấp cho, tuy rằng hiện tại bên trong chỉ còn mỗi con Honda CBR250R để Shiki làm phương tiện đi lại, và mấy chiếc kia thì đều đã bị Lý Dương lấy đi hết rồi.

Bài tập buổi sáng của Shiki bao gồm kéo xà, hít đất, gập bụng, đẩy tạ, diễn luyện quyền pháp và đả tọa vận khí.

Các bước khởi động có thể thay đổi tùy theo thời gian biểu mỗi ngày, nhưng khối lượng vận động chủ yếu vẫn phụ thuộc vào hai bước sau cùng là luyện quyền và vận khí.

Buộc tạm hai khối tạ nặng chừng ba mươi kg vào hai bên chân, Shiki bắt đầu lên xà, làm nóng người khoảng trăm cái thì chuyển sang hít đất với năm mươi kg tạ đặt trên lưng. Sau khi cảm thấy thỏa mãn vì mồ hôi đã bắt đầu xuất ra thì bài tập gập bụng trong tư thế hai chân vắt lên xà, toàn thân treo ngược lơ lửng bắt đầu tiến hành.

Thành thật mà nói, tuy thân thể của Shiki không to, cũng chẳng cao, nhưng phần cơ bụng thì tuyệt đối đạt chuẩn vận động viên thể hình và đầy đủ sáu múi rạch ròi.

Khối lượng vận động mỗi ngày của Shiki ít nhất phải gấp năm lần người bình thường, nhưng vì võ thuật gia chú trọng luyện gân và xương nên cơ bắp của cô không quá phát triển cho lắm, ít nhất thì hiện tại cô cũng chỉ mới mười sáu tuổi nên khó mà nhìn ra được thành tựu gì ở mặt thể hình.

Nhưng vì đã dành ra hơn bảy mươi phần trăm thời gian của mười năm ròng rã chỉ để luyện tập nên lượng mỡ trong thân thể của Shiki rất thấp, đó cũng là lý do tại sao cơ bụng của cô bé lại rõ ràng và dọa người như vậy.

Tiếp theo là bài tập đẩy tạ nằm, Shiki đặt mốc là tám mươi kg, sau đó từ từ tăng lên đến gần hai trăm năm mươi kg mới dừng lại. Chỉ riêng phần này cũng đã tiêu hao rất nhiều năng lượng cho một buổi sáng rồi, bởi với hình thể nhỏ nhắn như vậy, muốn đẩy được hơn hai trăm kg dường như là một điều không tưởng, nhưng vì Shiki đã vận dụng bí pháp hít thở trong nội gia quyền, bế chặt mọi lỗ chân lông trên người, đem phần thân trên nắn liền lại thành một khối, sử dụng lực từ những phần cơ bên trong và nội tạng để đẩy.

(cơ bên trong là những sợi cơ không thể điều khiển được một cách tự nhiên)

Bài tập khởi động này không những có thể rèn luyện cơ bắp bên ngoài mà còn có thể gia tăng mật độ kiên cố cho những lớp cơ bên trong và nội tạng, đặc biệt là gan, ruột và thận.

Mất hơn một tiếng rưỡi cho mấy bài khởi động, Shiki lại dành thêm hai tiếng nữa để luyện quyền.

Dạo này cô bé bắt đầu nghiên cứu thêm về Tôn Thức Thái Cực và môn võ truyền thống Savate của Pháp. Để quen dần với các chiêu thức thực chiến, Shiki đã tập mỗi động tác của hai môn này gần một nghìn lần mỗi sáng, và chỉ mất hơn bốn ngày để nhuần nhuyễn chúng.

Cái danh thiên tài trăm năm của Kinoshita Shiki vốn không phải để trưng cho vui.

Bất kỳ một kỹ năng võ thuật nào, vào tay cô đều sẽ nhanh chóng đạt đến cảnh giới cao nhất về Hình, còn về Ý thì phải xem nó có hợp với cô bé hay không cái đã.

Cái gọi là Hình thực chất cũng chỉ là vẻ bên ngoài của chiêu thức, luyện đến khi nhuyễn, có thể nhắm mắt đánh ra trong lúc xuất thần xem như đã đạt đến viên mãn. Còn Ý thì khác, Ý bao hàm cả Đạo và Nghĩa bên trong. Một chiêu thức võ thuật nói riêng và một hệ phái võ thuật nói chung đều có Ý cảnh của chính mình.

Người luyện võ trước tiên phải tinh thuần cái Hình bên ngoài, sau đó tham khảo đến cái Ý bên trong để có thể chân chính đạt đến cảnh giới chí cao.

Cũng giống như việc muốn viết văn trước tiên phải biết chữ vậy, sau khi chữ giỏi mới có thể sao chép được văn chương của người khác, hay thậm chí là chỉnh sửa rồi tự nhận là văn của mình. Nhưng nếu muốn sáng tạo ra một tuyệt tác thì cần nhất chính là ý tưởng và sự hiểu biết trong đầu.

Biết chữ là Hình, sáng tạo là Ý.

Trong võ thuật, đánh được chiêu thức là Hình, hiểu được Đạo Nghĩa bên trong chính là Ý.

Anh biết nhiều chiêu thức võ công, đánh ra có thể dễ dàng hạ gục người bình thường, nhưng nếu gặp cao thủ lĩnh hội được Ý thì dù là cùng một chiêu thức thì anh cũng sẽ bị người ta dễ dàng đánh chết.

Ý của chiêu thức là tiểu thành.

Ý của quyền pháp là đại thành.

Ý của bản thân là viên mãn.

Đó là ba cảnh giới của Ý.

Luyện quyền chẳng luyện công, có luyện cả đời cũng như không.

Luyện Hình không hiểu Ý, có luyện cả đời cũng uổng phí.

Thật vậy, thành tựu lớn nhất của Kinoshita Shiki không phải là đạt đến cảnh giới Thấu Kình khi mới mười sáu tuổi mà là lĩnh hội được Ý của Không Thủ Đạo (Karate) khi chỉ mới mười bốn tuổi.

Trong một trận đấu Karate, Shiki có thể dùng Ý cảnh của mình để áp chế đối phương đến tận vực sâu của sự tuyệt vọng.

Bí mật này rất ít người biết được.

Kinoshita Shiki đứng trên các tảng đá ngầm, vung cần câu sắt nặng gần trăm kg mà lĩnh hội ra Ý cảnh tiểu thành. Sau đó cô bé lại đứng trước rừng hoa anh đào nở rộ tràn ngập sắc màu mà hiểu ra được Ý cảnh đại thành của Không Thủ Đạo.

Cái này không liên quan đến thiên phú hay tài năng, tất cả đều phụ thuộc vào cơ duyên. Có người luyện quyền vài năm liền ngộ ra được Ý, cũng có người phải luyện gần chục năm, hay thậm chí là cả đời cũng chưa chắc hiểu ra.

Sau khi hoàn tất quá trình diễn luyện các chiêu thức, cuối cùng Shiki mới dành ra mười lăm phút để hít thở vận khí, đem thân thể và tinh thần quay về với trạng thái đỉnh cao để lúc nào cũng sẵn sàng cho những trận chiến bất ngờ.

Nhìn đồng hồ đã gần tám giờ, Shiki lên nhà tắm rửa sạch sẽ rồi chuẩn bị ăn sáng.

Bữa ăn sáng của cô bé bao gồm ngũ cốc đi kèm sữa tươi (món mà mấy đứa nhóc bên phương Tây hay ăn), mười quả trứng gà, hai chén cơm trắng, nửa cân thịt heo và salad hộp (mua trong siêu thị).

Vừa ăn sáng, Shiki vừa dùng máy tính đọc báo, được chừng một chốc thì có điện thoại của Lý Dương.

“Tôi nghe.”

“Hôm nay tôi có việc ở cảng, cô đến văn phòng lấy cái danh sách trên bàn rồi đi đòi nợ giùm tôi nhé.”

Thật là một gã vô trách nhiệm.

Shiki thầm nghĩ.

Công việc thường ngày của cô là phụ giúp Lý Dương kiểm duyệt hồ sơ hay đi săn tin tức, thỉnh thoảng vẫn thay anh ta đi đòi nợ từ mấy tay giang hồ, thậm chí nhiều lúc còn phải đánh nhau đến đầu rơi máu chảy mới có thể lấy được tiền về.

Nếu nói việc gì làm cô chán ghét nhất thì chính là đi đòi nợ.

Bởi hầu hết bọn con nợ khi thấy một cô bé xinh xắn đi thu tiền thì việc đầu tiên chúng làm chính là trêu ghẹo một phen.

Shiki ghét nhất chính là phải động thủ với hạng não teo như tụi nó.

“Có việc à, vụ gì thế?”

Theo thói quen, Shiki vẫn phải hóng một tí cho nó có tinh thần.

“Cô tin nổi không, tôi và thằng Thongchai bán súng lởm nhập từ Trung Quốc về với giá 800 dollars, vậy mà mấy thằng Miến Điện đui mù lại bán hàng thật với giá 400 đó.”

“Đi xử tụi nó à?”

“Tất nhiên, vừa may bạn tôi bên hải quan tối qua chặn được một lô hàng của tụi nó, lần này xem bọn mày chạy đường nào.”

“Hay anh đi đòi nợ đi, tôi đi xử tụi nó cho.”

Còn chưa kịp để Shiki năn nỉ xong, Lý Dương đã cúp máy.

“Tên khốn độc tài này, con mẹ anh, đi chết đi.”

Tức mình, Shiki chửi rủa đối phương một trận tơi bời, hung hăn càn quét sạch sẽ bữa ăn sáng của mình như đang tưởng tượng ra cảnh Lý Dương là một món thịt nướng ngon lành vậy.



“Tao đến thu tiền tháng này, đại ca mày đâu?”

Gã bảo kê quán bar nhìn Shiki trong bộ cánh ngông nghênh hết cỡ. Hôm nay cô bé diện quần jean lửng, chân mang giầy thể thao convert, áo thun đen bó sát bên trong và kèm thêm một lớp sơ mi trắng bên ngoài.

Nhìn thế nào cũng ra một thằng choai choai khó dạy.

“Nhìn con mẹ mày, gọi thằng Tư ra đây.”

Vừa tính giương tay đập cho Shiki một gậy vào đầu thì sau lưng gã bảo kê liền vang lên giọng của anh Tư đẹp trai, chủ nhân của quán Bar này.

“Tưởng ai, nàng Chris xinh đẹp đây mà. Vào đây uống một li với tôi nhé.”

Chính nhờ sự xuất hiện đột ngột đó của anh Tư mà cái mạng quèn của thằng bảo kê vẫn còn, dù rằng nó vẫn chưa biết mình vừa được dạo qua Quỷ Môn Quan một vòng đầy kích thích.

Anh Tư đẹp trai thật sự chẳng đẹp trai chút nào, chẳng qua cũng chỉ là biệt danh tự xưng mà thôi. Diện mạo của gã thì xấu xí, bề ngoài trông rất tinh vi, tính cách thì hợm hĩnh, đặc biệt còn máu mê cờ bạc nên tuy sở hữu cả một quán bar nhưng lúc nào ngân sách cũng trong tình trạng thiếu hụt triền miên.

Bất quá vì mang tiếng là đồng hương Việt Nam của Lý Dương nên gã cũng xứng đáng được vinh danh là con nợ uy tín trong sổ.

Nhắc đến Chó Điên – Lý Dương, ai ở Bangkok này lại không biết hắn là tay cho vay nặng lãi kinh khủng nhất chứ?

“Sáng sớm mà uống rượu? Ông say riết nên hỏng cả đầu rồi à, anh Tư?”

“Tiếng Thái Lan của Chris ngày càng giỏi đó nha, nếu không thích rượu thì để tôi gọi cho em một ly cocktail nhé.”

“Thôi dẹp, bàn chuyện chính đi.”

Tiến vào trong quán, Shiki ngã người ra ghế sofa, khẽ lầm bầm như kiểu vô cùng chán đời vậy. Vì ban ngày là giờ quán Bar đóng cửa nên khách khứa chẳng còn ai, trong quán lúc này chỉ có lèo tèo vài tay bartender và mấy ả gái điếm rẻ tiền kiêm vũ công múa cột đang vật vờ vì cần sa mà thôi.

Anh Tư đẹp trai tiến lại gần, ngồi đối diện với Shiki, khẽ cất giọng khiêm nhường.

“Chirs, em về nói với Lee là tháng này anh kẹt quá, không biết có thể…”

“Hừ! Anh nghĩ tôi là ai? Cho dù Lee có chịu cho anh khất đi chăng nữa thì sao chứ? Tôi một khi đã đặt chân ra khỏi cửa thì đừng nghĩ đến chuyện về tay không.”

Shiki giận dữ đốp chát ngay, đoạn móc ra một quyển số ghi chép rồi nhanh chóng nhìn vào phần nợ nần của anh Tư.

“Ba chục nghìn, tiền lời tháng này là hai phân, vị chi sáu nghìn dollars. Mau ói ra đây.”

“Cô em không thể nhượng bộ được sao?”

Thái độ của anh Tư thoáng sa sầm lại, đám đàn em xung quanh cũng thình lình ập vào, trên tay đứa nào cũng sẵn sàng với mã tấu và gậy gộc các loại. Tuy nhiên, nét mặt sợ hãi của Shiki, thứ mà bọn chúng mong đợi nhất vĩnh viễn không bao giờ xuất hiện.

Shiki rút ra từ bên hông một con dao quân dụng, nét của thép lạnh dưới ánh đèn mập mờ chợt nảy lên như pháo hoa mùa hạ, chập chờn và quyến rũ một cách rất mông lung.

Không một ai dám thở mạnh, kể cả anh Tư.

Lúc này, chỉ cần có kẻ dám ra tay trước thì cục diện rất khó để thu xếp.

Danh tiếng của Shiki không phải anh Tư không biết. Vừa đến Thái Lan ngày đầu tiên đã đánh chết Panom Charen, lại còn là cánh tay phải đắc lực của Chó Điên – Lý Dương, một thân một mình giao chiến với cả băng Nhện Đỏ. Chiến tích của cô bé tuy không nhiều nhưng bất cứ cái nào cũng đủ để đám giang hồ quanh đây một khi nghe đến đều phải sợ vỡ mật.

Anh Tư đẹp trai không dám đùa với Shiki, gã càng chẳng dám giỡn mặt với Lý Dương.

Hai con quái vật này núp dưới cái bóng của văn phòng tư vấn Greendays, nhưng có ai lăn lộn ngoài đường mà không biết bộ mặt thật của chúng cơ chứ?

“Vầy nhé, tôi tặng Chris một món quà, xem như lễ ra mắt. Hi vọng em có thể nói giúp trước mặt Lee một tiếng.”

Shiki vốn định sẽ phải đánh nhau một trận nhưng đột nhiên anh Tư lại giở chiêu tặng quà khiến cô bé không khỏi động tâm. Là gì đây? Hàng trắng? Mấy thứ này đem đi bán hẳn cũng được kha khá, và vì là thu nhập riêng nên Lý Dương chắc chắn sẽ không hỏi đến bao giờ.

Anh Tư gọi một gã đàn em vào phòng, lấy ra một cái va li nhỏ màu bạc, đem đến đặt xuống trước mặt Shiki.

“Hai khẩu Beretta 92FS với vỏ ngoài bằng Inox không rỉ (Inox Stainless Steel), đã qua cải tiến, dùng đạn 9mm Parabellum. Kiểu dáng thời thượng, thích hợp khi mang bên người, cho dù thấm nước vẫn có thể bắn được. Không biết thứ này có đủ để khiến cô em hứng thú hay chăng?”

Nghe đến đấy, hai mắt Shiki chợt như tỏa sáng mãnh liệt. Cô bé chụp lấy hai khẩu súng ngay lặp tức, ngắm nghía không ngừng, đoạn còn phát hiện ra bên mặt của mỗi khẩu là một câu đối chữ bằng tiếng Trung Quốc.

“Giang sơn như họa? Mỹ nhân như hoa?”

Hai khẩu súng, mỗi bên là một vế của bài đối hoàn chỉnh. Tuy hai câu đối phong tình lãng mạn là thế, nhưng đặt lên mình một khẩu súng thì dường như có chút dung tục và nhầm địa chỉ. Bất quá, Shiki lại chẳng nghĩ xa được như vậy. Cô chỉ biết, anh Tư đem hai khẩu súng này tặng mình ngoài mục đích lấy lòng ra còn có ý là khen cô đẹp.

Khẽ nở một nụ cười mê người khiến cả đám đàn ông phải thầm choáng ngợp, Shiki nói:

“Cái ông này cứ khéo vẽ chuyện. Được rồi, tôi nhận, vụ tiền nong khi nào có trả cũng được mà.”

Anh Tư thoáng định thần rồi cũng bật cười sang sảng, nhưng trong lòng lại thầm toát mồ hôi.

May mà con ả chịu nhận.

“Nhận quà mà cũng phong cách như vậy, cô em quả xứng danh nữ kiệt trong giới chúng ta đó.”

Shiki và anh Tư đồng loạt cười to.

Một buổi sáng đẹp trời nọ, trong quán Bar của anh Tư không ngừng vang lên những tiếng cười giả tạo đến phát tởm.



Rời khỏi quán Bar của anh Tư, Shiki leo lên chiếc Honda CBR250R của mình, nhanh chóng đến địa điểm tiếp theo. Ngày hôm nay có ít nhất ba mục tiêu cần phải hoàn thành, trước mắt thì anh Tư đẹp trai đã khất nợ rồi, Shiki thầm hứa trong lòng, hai đứa còn lại cho dù có quỳ xuống lạy lục đi chăng nữa thì cô cũng nhất quyết không tha.

Đột nhiên, xe chết máy.

“Fuck! Phải không vậy trời?”

Buộc lòng phải đem xe ra tiệm sửa, sau khi nhận được thông báo xanh rờn của lão chủ tiệm rằng cần ít nhất là ba tiếng thì nét mặt của Shiki càng lúc càng tái mét vì tức giận. Không ngờ lại mất gần cả ngày trời chỉ để làm mấy chuyện không đâu, Shiki phát điên nên cũng dẹp chuyện đòi nợ sang một bên mà thẳng bước ra chợ luôn.

Ngoài luyện tập ra, Shiki còn có nhiều sở thích khác như là đọc sách, xem phim tình cảm… và ăn vặt.

Hay không muốn nói hầu hết mấy đứa con gái ở cái tuổi của cô bé đều thích được la lê hàng quán mỗi ngày sau giờ tan học cùng chúng bạn. Dù rằng Shiki giờ đã nghỉ học và cũng chẳng có bạn trên đất Thái Lan, nhưng ít ra thì sở thích ăn vặt cũng không thể vì chút chướng ngại đó mà thay đổi được.

Cầm xâu thịt nướng và cốc sữa đậu nành trên tay, Shiki vừa tản bộ vừa ngắm nhìn phố phường nhộn nhịp. Khung cảnh này gợi cho cô nhớ về Nhật Bản, tuy rằng không mang theo nét tất bật của sự hiện đại nhưng Bangkok ban ngày và Bangkok về đêm đều có những nét riêng đáng để nghiền ngẫm.

Shiki thích nơi này, bởi nó thoải mái và trần trụi đến mức khó tin.

Không bị ước thúc bởi gia tộc, không bị những lề luật của xã hội quản giáo.

Shiki như một con rồng nơi biển xanh thăm thẳm, thỏa mình vùng vẫy cho hết sức trẻ trung.

Sư phụ cô đã từng nói, ở Shiki ông ta nhìn được hai điều, một thỏa mãn và một tiếc nuối.

Thỏa mãn vì Shiki là thiên tài võ thuật có một không hai, thân là con gái mà lại mang gene bạo lực trời sinh trong người nên trên con đường trở thành cường giả hẳn sẽ đi được rất xa.

Tiếc nuối là vì cô sinh nhầm vào chốn danh gia vọng tộc, tương lai nếu không gặp được kỳ ngộ gì thì chắc đến hết đời cũng đừng mong tiến vào được Hóa Kình.

Lý Dương chính là kỳ ngộ của Shiki.

Nhờ gặp được anh ta mà Shiki mới có thể cảm nhận được sự rộng lớn bao la của Thế Giới.

Nàng cá chép nhỏ nay đã hóa thành rồng, thỏa sức mà ngao du thiên hạ.

Shiki thương nhất chính là mẹ, kính trọng nhất chính là sư phụ và biết ơn nhất chính là Lý Dương.

Tương lai… mấy ai biết được? Nhưng ít nhất thì nó cũng đáng để cô trông chờ.

Đột nhiên, từ trong một con hẻm nhỏ vang lên âm thanh va chạm kịch liệt. Thông qua Thính Kình, Shiki có thể biết được nơi đó đang diễn ra một trận đánh nhau.

Nếu nói cô bé không tò mò thì tuyệt đối là nói xạo.

Trong lúc chờ xe sửa xong, có trò vui thì dại gì không xem?



Bằng nét mặt hung tợn, được kết hợp bởi cơn giận dữ ngập trời và cái đầu đang nóng bừng bừng vì thời tiết khắc nghiệt trên đất Thái Lan, cô ta túm lấy cổ áo và hét thẳng vào mặt của một trong những tên giang-hồ-máu-mặt-nhất-Bangkok, kẻ đang nằm thoi thóp trên nền đất bẩn thỉu.

“Tao không lặp lại lần nữa đâu, khôn hồn thì trả lời cho lọt.”

“C… con đĩ, tao… tao sẽ giết cả nhà mày…”

Một đấm, rồi lại một đấm nện tới tấp vào gương mặt đáng thương đang dần biến dạng của đối phương, người phụ nữ ăn vận như đàn ông đó chẳng hề biểu lộ chút xót thương hay chần chừ. Với cô ả, ngay từ lúc đám người này chọn cách chống cự, số phận của chúng đã được định đoạt xong mất rồi. Ngay cả khi có trả lời được câu hỏi của cô đi chăng nữa thì đón chờ chúng vẫn chỉ có một kết cục mà thôi.

Chết!

Mà phải chết rất thảm mới phải.

Có vậy mới xứng với việc dám đương đầu với một trong những kẻ giết thuê hàng đầu trên thế giới.

Sát thủ.

Jean McRolling chính là một trong những sát thủ đáng tiền được vinh danh trên bảng xếp hạng, tuy còn xa mới đủ trình độ lọt vào top 10, nhưng vị trí thứ 97 vẫn rất có trọng lượng trong mắt cư dân thế giới ngầm.

Biệt danh Killer Bee (Ong Bắp Cày), cha của Jean McRolling là người Mỹ, còn mẹ của cô thì lại là người Thái Lan. Phạm vi hoạt động của Jean trải rộng ra khắp các khu vực Châu Á, nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở Đông Nam Á, hay cụ thể hơn là trên chính mảnh đất quê ngoại của mình, Thái Lan.

Nếu nói Lý Dương là tay cho vay nặng lãi đáng sợ nhất Bangkok thì Jean McRolling chính là con quỷ cái giết người không chớp mắt, khiến cho mấy đại lão giang hồ mỗi khi nghe đến liền nhức đầu không thôi.

Bất quá, vì chỉ mới đến đây được vài tháng, nên ngoài những tầng lớp chóp bu cao cấp ra, đám giang hồ bình thường vẫn chưa mấy quen với gương mặt trắng trẻo lai tây của Jean McRolling cho lắm. Có chăng là chỉ nghe qua đến cái tên Killer Bee mà thôi, còn diện mạo của tay sát thủ xếp hạng thứ 97 này ra sao thì chẳng ai biết cả.

“Nhìn cái gì? Có tin tao xử mày luôn không?”

Tiếng Thái của Jean tốt hơn Shiki nhiều, do đó phải mất đến một lúc, cô bé mới có thể hiểu ra rằng cái con nhỏ ‘đồng bóng’ trước mặt này đang hăm dọa mình. Ngay lặp tức, lôi ra một thanh dao găm quân dụng, Shiki nhìn vị sát thủ Killer Bee trước mặt bằng cặp mắt hết sức thách thức, pha lẫn chút ý vị xem thường khiến đối phương phải tức điên lên.

“Mẹ nó, sáng sớm mà đã…”

Lời còn chưa dứt, Jean McRolling đã nhanh chóng vứt cái xác trên tay sang một bên mà lao thẳng về phía Shiki, tung ra một đạp nhắm thẳng vào bụng với toàn bộ sức lực.

Kinoshita Shiki được giới võ thuật công nhận là bậc kỳ tích của tạo hóa, thiên phú về mặt võ đạo của cô vô cùng cao, tinh thông đủ loại hình chiến đấu, và trên hết là bản năng va chạm của cô bé cũng nhạy bén hơn người.

Đương đầu với cú đạp như trời giáng đó của Jean là một động tác tránh né vô cùng khéo léo, bên cạnh đó, dao găm trên tay cũng lặp tức xỉa thẳng vào phạm vi vùng ngực của đối phương.

Cùng một quy luật với bắn súng.

Không nên nhắm vào đầu, mà hãy nhắm vào tim. Bởi nếu có hụt, cũng sẽ trúng chỗ khác chứ không trở thành một đòn tấn công thừa thải.

Shiki dùng dao găm đánh vào vùng ngực của Jean McRolling, dưới góc độ tính toán hoàn mỹ, gần như là không có lối thoát.

Thật vậy, bị đâm trong tình huống đó thì có muốn tránh cũng không được, mà dẫu có tránh được chỗ hiểm thì nhất định cũng sẽ bị đâm trúng một vài vị trí khác.

Bất quá, ngay cả khi đã đâm trúng đối phương thì máu vẫn không hề xuất hiện như đã nghĩ, mà thay vào đó là một loại những âm thanh khó nghe của kim loại.

Jean bất chấp cơn đau ở ngực, vội thu chân về, xoay người vung chỏ đánh vào đầu Shiki. Tất nhiên, nhờ vào phản xạ hơn người, đòn đánh đó đừng hòng chạm vào được cô bé.

Vội lách sang một bên, Shiki quyết định tận mắt chứng thực suy đoán của mình.

Quả nhiên không sai, hệt như những gì mà Shiki đã thầm nghĩ trong bụng. Jean McRolling nếu không mặc bộ nhuyễn giáp bằng thép sợi bên trong thì sợ rằng bên giờ đã ngã xuống nền đất lạnh mất rồi.

“Mẹ kiếp! Cận chiến không phải ưu điểm của tao.”

Killer Bee nổi danh trên toàn thế giới chính là nhờ vào thuật bắn súng thần kỳ, do đó mà kỹ năng đánh nhau của cô ả cũng chỉ thuộc dạng trung bình - khá thôi. Còn nếu đem ra so với thiên tài võ đạo trăm năm có một - Kinoshita Shiki thì thật chẳng đáng một xu chứ đừng nói chi là so găng tay đôi.

Thế nên, trước ánh mắt ngỡ ngàng của Shiki, Jean McRolling hệt như đang làm ảo thuật, trong chớp mắt liền có thể biến ra hai khẩu súng lục mini ZM03 (đã qua cải tiến, dạng bán tự động) rồi xả đạn tới tấp về phía kẻ địch của mình.

Vội vàng dùng thân xác của những kẻ đã chết trên đất làm lá chắn, Shiki trước khi lui binh cũng không quên ném thanh dao găm về phía Jean khiến cho cái quần da của cô ta rách toạt, kéo theo đó là một vết sẹo ngắn ngang đùi máu tuông xối xả.

“Đầu hàng!”

Nhưng khi vừa nhận ra đây là một con hẻm cụt, Shiki chẳng hề do dự mà giơ hai tay lên trời, nói với đối phương bằng cái giọng vô cùng chắc chắn, như thể cô đã biết trước rằng Jean McRolling sẽ không lợi dụng dịp đó mà giết cô vậy.

“Sao mày biết tao sẽ không giết mày?”

“Tốt nhất là mày không nên làm vậy. Tao là người của Chó Điên đó.”

“Mày nghĩ tao sợ thằng đại ca của mày sao?”

“Mày có thể không sợ, cũng có thể lựa chọn giết tao… nhưng tao nghĩ hình như chúng ta chưa hề có xích mích mà đúng không?”

Cất súng đi, Jean dùng khăn tay lau máu trên đùi, nhặt dao găm lên và ném trả về phía Shiki.

“Tao là sát thủ, súng của tao chỉ giết người vì tiền.”

Thật vậy, đám giang hồ vừa chết ban nãy đều bị Jean dùng tay không đánh vào tử huyệt cho đến chết, chứ không phải chết vì súng của cô. Mỗi một sát thủ đều có nguyên tắc sống của riêng mình, với Jean, đạn của cô chỉ nên bắn ra nếu đã được ‘tài trợ’.

“Mày là sát thủ?”

Shiki đón lấy dao găm, tra vào bao, đôi mắt to đen láy mở ra xoe tròn với thái độ vô cùng kinh ngạc.

“Hân hạnh làm quen, tao là Christine.”

“Tao là Jean, Jean McRolling.”

Họ chỉ khẽ chạm tay xã giao, chứ chẳng hề nắm chặt, chứng tỏ rằng trong lòng hai người vẫn còn có sự phòng bị với đối phương.

“Chó Điên dạo này thế nào rồi?”

“Mày biết ảnh sao?”

“Có gặp qua đôi ba lần.”

“Sống dai lắm, chưa chết nổi đâu.”

“Người khác vẫn hay đùa rằng, Chó Điên nên đổi biệt danh thành Gián đi thì hơn. Thằng cha đó thọ lắm, có cắn phải lựu đạn cũng đếch chết được.”

“Nói phải ha.”

Shiki bật cười, và vì cùng là phụ nữ nên thái độ của Jean McRolling cũng mau chóng thay đổi, ít ra thì trong lời nói hay ánh nhìn của cô đối với Shiki đã không còn mang theo sự thù địch.

Rất nhanh, hai người đã tự gọi nhau bằng tên riêng, và cũng tự xưng là bạn bè trên danh nghĩa. Tuy rằng, không ai biết được trong lòng đối phương đang nghĩ gì. Chỉ mong đừng có chơi sau lưng nhau một vố là có thể coi là đức hạnh lắm rồi.

Không còn là kẻ thù, nhưng cũng chưa hẳn là đồng chí.



“Làm sát thủ vui không?”

Shiki nhấp nhẹ một ngụm latte, nhìn Jean mà hỏi dò. Có vẻ như cô bé rất có hứng thú với thân phận sát thủ của Killer Bee thì phải.

“Nhảm nhí, tao làm chỉ để no bụng thôi. Có ai khi không lại thích giết người bao giờ?”

Jean không uống café, bởi cô ả cho rằng thứ đó có hại cho huyết áp và tim mạch. Với một người không quá chú trọng vào việc rèn luyện thân thể như cô thì đôi lúc, rất có thể bởi vì một vài thói quen xấu sẽ ảnh hưởng đến năng suất lâu dài cũng nên. Còn như Shiki, vì luyện tập thường xuyên nên thân thể của cô có sức kháng cự rất mạnh với những nhất kích thích như rượu, thuốc lá hay café.

“Kể tao nghe đi.”

Không biết là vì đôi mắt long lanh ngập sức thuyết phục của Shiki, hay đơn giản là vì Jean McRolling thỉnh thoảng vẫn cần có người để tâm sự, cho nên rốt cuộc buổi tán gẫu của cả hai lại tiếp tục chuyển đề tài sang giới sát thủ.

“Tao làm công việc này được gần bốn năm rồi. Muốn sinh tồn, phải có người nâng đỡ.”

“Người nâng đỡ?”

“Gọi là kẻ trung gian cũng được. Tao nhận nhiệm vụ thông qua họ. Mỗi một tổ chức sát thủ lớn trên thế giới, đều có rất nhiều kẻ trung gian ở khắp các quốc gia. Tổ chức sẽ thu nhận hợp đồng và thù lao, còn kẻ trung gian sẽ bàn giao chúng lại cho sát thủ bọn tao.”

“Mày thuộc tổ chức nào?”

Thoáng ngập ngừng một chốc, Jean khẽ nhấp một ngụm trà, tỏ vẻ như không muốn trả lời câu hỏi này.

“Không sao, tao hiểu…”

“Không phải tao không muốn nói, mà tại bản thân tao cũng không biết.”

“Hả?”

“Tổ chức của tao thuộc dạng tổ chức ngầm, ngoài kẻ trung gian ra chẳng ai biết rõ về nó cả. Ngay cả tao, một trong những sát thủ thuộc hàng top của tổ chức cũng vậy.”

“Nghe có vẻ thần bí nhỉ?”

“Thôi đủ rồi, tao không muốn đề cập thêm đến vấn đề này nữa.”

Nghe vậy, Shiki bỗng nhiên tức giận. Cô bé vội móc ví tiền, lấy ra vài tờ USD với trị giá 100, đưa cho Jean rồi nói:

“Tao mua tin tức bằng với giá chợ đen, kể tiếp đi.”

Jean không từ chối mà chỉ thu lấy phân nửa, số còn lại vẫn để nguyên trên bàn.

“Quy tắc thứ nhất trong phép giao dịch thông tin: Chia ra từng phần rồi bán.”

“Có cả vụ này nữa à?”

“Cũng tùy, nhưng đây là nguyên tắc của tao. Làm một sát thủ, nếu không tuân theo nguyên tắc của bản thân thì không xứng đáng với danh hiệu của mình.”

“Rồi rồi… phiền phức quá.”

“Vậy mày muốn biết gì?”

“Tao muốn biết thêm về tổ chức.”

“Các tổ chức lớn nhỏ khác nhau, có cách thức hoạt động riêng của mình. Nhưng nhìn chung thì vẫn tồn tại vài nét tương đồng. Chẳng hạn như tổ chức sẽ đứng ra tiếp nhận đơn đặt hàng, thông qua kẻ trung gian, sát thủ bọn tao sẽ có được thông tin liên lạc của người ủy thác (chủ thuê).”

“Sao lúc nãy mày nói khác?”

“Xạo đấy, xin lỗi nhé.”

“Tiếp đi…”

Shiki âm thầm bực dọc, hóa ra chỉ có đồng tiền khôn mới làm cho người ta nói ra lời thật trong lòng. Cũng không cần phải sợ Jean tiếp tục lừa mình. Tiếp xúc nãy giờ, đủ lâu để Shiki hoàn toàn hiểu rõ người phụ nữ trẻ trước mặt mình là một kẻ vô cùng kín đáo, nhưng cũng rất tôn trọng nguyên tắc làm ăn.

“Người ủy thác phải trực tiếp thương lượng với bọn tao về mục tiêu và thù lao, tổ chức cùng những kẻ trung gian không có quyền quyết định trong chuyện này.”

“Vậy quy tắc tiếp nhận nhiệm vụ như thế nào?”

“Tổ chức có một bảng danh sách những nhiệm vụ cần được giải quyết. Tụi tao thông qua website, lựa chọn rồi gửi thư đăng ký nhiệm vụ. Nếu có hơn hai người muốn nhận cùng một nhiệm vụ thì phải tự nói chuyện với nhau. Đó là những nhiệm vụ thông thường. Bên cạnh đó, sát thủ bọn tao vẫn có thể trả tiền thêm cho kẻ trung gian để nhận lấy những nhiệm vụ không nằm trên bảng danh sách, gọi là ‘ngoài luồng’. Cuối cùng, mỗi năm, tổ chức sẽ đưa ra một nhiệm vụ bắt buộc với tính cách khảo hạch dành cho các sát thủ. Nếu không hoàn thành, sẽ bị sa thải.”

“Tiền bạc thế nào?”

“Mỗi một nhiệm vụ trên bảng danh sách, tổ chức sẽ thu lấy 15% tiền hoa hồng từ thù lao. Nhiệm vụ ‘ngoài luồng’, giá thành niêm yết dao động từ 5 – 25% tùy vào mức độ khó khăn. Còn nhiệm vụ bắt buộc thì không thu tiền, nhưng cũng không có tiền thưởng.”

“Coi bộ cũng khó khăn nhỉ.”

Nghĩ tới mức lương ổn định mà Lý Dương cấp cho mình, Shiki chợt cảm thấy thoải mái trong lòng. Hóa ra, cuộc sống của đám giết thuê này cũng hề thoải mái như cô đã nghĩ.

“Muốn nghe tiếp không?”

“Tất nhiên.”

Jean lại lấy nốt mớ giấy bạc trên bàn, từ tốn cất vào túi, cô tiếp tục câu chuyện của mình.

“Người ủy thác có thể lựa chọn gặp mặt trực tiếp, hoặc nói chuyện qua điện thoại với tụi tao.”

“Đấy mà cũng gọi là thông tin sao?”

“Bởi vì nó liên quan đến Mười Ba Điều Luật Thép của giới sát thủ.”

“Mười Ba Điều Luật Thép?”

“Đây là luật lệ chung mà bất cứ ai làm nghề này cũng phải tuân theo. Mặc kệ mày đến từ tổ chức nào, nếu dám tự tiện phá bỏ, sẽ bị thanh tẩy.”

Cuối cùng, Shiki cũng đã hiểu được Mười Ba Điều Luật Thép mà Jean nhắc đến có nghĩa là gì.

1. Không được tha cho mục tiêu2. Không được quan hệ tình dục với mục tiêu hoặc người ủy thác của mình 3. Trong thời gian làm việc, không được phép giết người ủy thác4. Trong mọi tình huống, không được khai ra thân phận của người ủy thác5. Không được tranh giành nhiệm vụ với đồng nghiệp6. Dù cho bạn bè, cha mẹ hay anh chị em bị giết cũng không được tìm đồng nghiệp báo thù7. Sau khi xong việc, phải tự tay đốt thư ủy thác8. Sử dụng ít nhất hai thân phận, hai tài khoản ngân hàng9. Không nên giao tiếp với đồng nghiệp, ai cũng có bí mật của riêng mình10. Chỉ liên lạc với tổ chức thông qua kẻ trung gian, không cho phép tìm hiểu về tổ chức11. Phải tự mình đặt ra ràng buộc cho bản thân12. Ngoài giờ làm việc, không được phép sử dụng thân phận sát thủ để giết người13. Bất kể mục tiêu là ai, một khi đã chấp nhận ủy thác thì phải hoàn thành bằng mọi cách

“Khoan khoan… cái điều thứ 11, tao không hiểu cho lắm.”

“Đó là điều vô cùng cần thiết. Mỗi một sát thủ đều phải tự đặt ra ràng buộc cho riêng mình. Tổ chức cũng như một công ty vậy, đều cho phép nhân viên nghỉ hưu hoặc xếp vào biên chế đặc biệt. Chẳng hạn như, có một sát thủ chấp nhận ràng buộc với bản thân là sẽ giải nghệ khi có vợ, thì khi đó, anh ta nhất định sẽ được tự do. Nhưng nếu một ngày gã sát thủ ấy vẫn chưa có vợ thì buộc phải nghe điện thoại của kẻ trung gian và nhận thư ủy thác từ tổ chức. Sau khi ràng buộc kết thúc, tổ chức sẽ tự động cắt liên lạc với sát thủ và cho phép anh ta giải nghệ.”

“Nghe hay nhỉ.”

“Còn muốn biết gì nữa không?”

“Thứ hạng sát thủ có tác dụng gì?”

“Nếu là bảng xếp hạng riêng của tổ chức thì tất nhiên sẽ nhận được ưu đãi từ tổ chức, sát thủ xếp hạng càng cao thì càng có nhiều cơ hội tiếp nhận nhiệm vụ và nhiều điều kiện tốt để hoàn thành nhiệm vụ hơn. Nhưng nếu là bảng xếp hạng trên toàn thế giới thì chẳng có lợi ích gì đâu. Đó biểu thị cho mức độ truy nã của mày đấy.”

“Ok! Chắc cũng đủ rồi.”

“Chầu nước này tao trả.”

“Sao tự dưng tốt thế?”

“Mày ra giá hớ rồi, cô bé ạ.”

“…”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.