Khoa Kỹ Luyện Khí Sư

Chương 12: Chương 12: Cấm thành




Súng nguyên tử là Khoa học kỹ thuật cấp 2, độ phức tạp so với Khoa học kỹ thuật cấp 1 khó gấp mấy lần, sau một hồi nghiên cứu, đầu Khương Dự đau muốn nổ ra mới hiểu cơ bản để chế tạo đồ chơi này.

Nhưng có chút phiền toái là muốn chế tạo Súng nguyên tử cần mười mấy loại tài liệu, trong đó có mấy loại yêu cầu cường độ rất cao.

Cũng may có thể Súng nguyên tử cũng chỉ là sản phẩm của văn minh ngoài hành tinh thời kì đầu, cách văn minh Trái đất cũng không quá xa, những tài liệu vật chất cần thiết Khương Dự đã nghe qua. Vả lại ở Thiên Chú thành thông qua “Sờ khí hành động”, hắn đối với các tài liệu thay thế đã có suy nghĩ nhất định

Đi rồi sẽ đến, dù sao ở Thiên Chú thành này, có các đại nhân vật tọa chấn, trị an cũng không tệ chút nào, muốn ở bao lâu cũng không có vấn đề gì, Khương Dự thảnh thơi suy nghĩ.

Mấy ngày sau đó, Khương Dự vẫn ở bên ngoài tìm kiếm luyện khí đại sư cùng chuyển hóa tài liệu thay thế, thời gian được sắp xếp kín bưng, trừ lúc ăn cơm, còn có thời gian thỉnh thoảng ngẩn ngơ, còn lại cũng không dư được bao nhiêu.

Mỗi sáng sớm, Khương Dự dậy thật sớm, tiếp tục hành trình định sẵn.

Hắn đã dò hỏi hơn nửa khu vực rồi, tiến độ so với thiếu nữ tóc lam còn nhanh hơn, về phần năm thiếu niên có bản đồ lúc trước, Khương Dự lâu lâu cũng đụng phải.

So với thiếu nữ tóc lam, năm thiếu niên Khương Dự đụng phải đều có vẻ mặt ngơ ngơ, nhìn bên này ngó bên kia, một chút chuyên nghiệp cũng không có.

Tất nhiên, trên thực tế cho dù bọ họ chuyên nghiệp đi nữa cũng vô dụng, tin tức thiếu hụt, dù luyện khí đại sư ở trước mặt ngươi đi qua đi lại cả ngày, ngươi cũng không nhận ra được.

Khương Dự đi qua từng con đường ….

Một khu vực mới, một con đường mới, một tiệm luyện khí mới, “sờ khí cuồng nhân” ta tới rồi…

Đi vào một tiệm luyện khí, trong ánh mắt nhiệt tình của ông chủ, Khương Dự đưa tay ra bắt đầu làm việc, đem những đồ vật bày ra lần lượt sờ soạn mấy lần, thời điểm rời đi, có thể thấy sắc mặt quái dị của ông chủ tiệm.

Cũng may là Khương Dự chỉ đi một lần mỗi tiệm, mà mỗi lần đều nhanh chóng hoàn thành, một khi thấy chủ tiệm sắc mặt thay đổi liền vội vàng rời đi, “sờ khí cuồng nhân” hắn mới có thể yên ổn làm tiếp.

Thậy vất vả đi qua từng tiệm, ngẫu nhiên thông qua Kiến nhảy múa xem thiếu nữ tóc lam cũng đang mệt nhọc tìm kiếm, Khương Dự cảm giác mình cũng không vất vả gì mấy.

Sáng nay, sau khi ra khỏi một tiệm luyện khí, Khương Dự rất bất đắc dĩ, nói thực, sờ soạn nhiều tiệm như vậy, một điểm đầu mối đều không có, hắn hoài nghi có phải hay không thao tác “sờ” của mình có vấn đề, hay là “sờ” phải toàn đồ vật giả?

Bước vào bên trong một tiệm luyện khí, hắn nghe thấy tiếng trò chuyện.

“Lần tuyển chọn đệ tử này cuối cùng cũng kết thúc nha, ba ngày sau là Thiên Chú thành thực hiện cấm thành rồi”

Trong một tiệm luyện khí, một khách quen nói với luyện khí sư kia.

“Phải không, cuối cùng cũng cấm thành rồi, khoảng thời gian này ở Thiên Chú thành thật phiền, nghe nói lúc trước còn có cái gì mà “sờ khí cuồng nhân”, cấm thành rất tốt, bớt đi những kẻ kỳ quái, có thể yên tĩnh mà luyện khí” Luyện khí sư kia trả lời.

“Cấm thành” Luyện khí sư không biết rằng lời nói của mình làm kẻ nào đó ngẩn ngơ.

“Đại ca, xin hỏi cấm thành là…” Khương Dự ngay lập tức tiến tới hỏi.

“A, tiểu huynh đệ, ngươi là người bên ngoài tới tham gia tuyển chọn đệ tử sao, không biết cấm thành cũng là bình thường”. Người Luyện khí sư kia cười nói “BÌnh thường Thiên Chú thành chúng ta cấm người không có phận sự đi vào, chỉ có tuyển chọn đệ tử hằng năm cùng giải thi đấu hai tháng sau mới mở cửa cho bên ngoài.

Khương Dự nghe xong, trong lòng quýnh lên, những người không liên quan này khẳng định bao gồm cả hắn.

“Bất quá, tiểu huynh đệ muốn ở lại Thiên Chú thành cũng không phải không có cách, chỉ cần gia cảnh có điều kiện, thuê một mảnh đất, trước thời hạn kết thúc cho thuê, đều có thể ở lại.” luyện khí sư kia nói thêm

“Mảnh đất nhỏ nhất một năm hết bao nhiêu” Khương Dự nghe xong, đoán chắc là minh cũng không mướn nổi, nhưng vẫn cứ hỏi

“Đại khái khoảng một vạn Linh Tinh cao cấp đi” Luyện khí sư trả lời.

Khương Dự hít mạnh một hơi, một vạn Linh Tinh, còn cao cấp nữa? Hắn bây giờ ngay cả Linh Tinh cấp thấp cũng chưa thấy qua một lần.

Lần này xong rồi, hắn còn tưởng Thiên Chú thành này hoàn toàn mở ra với bên ngoài, chỉ có trung tâm mới là cấm khu, ko nghĩ tới còn có cấm thành nữa.

Lúc này, Khương Dự cảm giác mình thật giống như bọ ngựa đang nhìn chằm chằm ve sầu, lại đột nhiên phát hiện có người đang đốn cây.

Khương Dự đột nhiên nhớ đến, Thiên Chú thành này có rất nhiều tiệm luyện khí, quán rượu, cả chủ nhà cũng không phải là người có nhiều tiền, tính toán thu nhập, sợ là cũng không trả nổi khoản tiền lớn này đi.

Hắn nghi hoặc nhìn về phía Luyện khí sư kia.

“Ha ha,…” Luyện khí sư nở nụ cười, hắn nháy mắt nói ra “Lão già ta mặc dù không làm gì, hơn 40 tuổi mới miễn cưỡng trở thành Dịch phẩm luyện khí sư, nhưng mà có con trai thiên phú không tồi, trước đây ít năm bái nhập Thiên Chú thành, mảnh đất này chính là được phân cho ta.”

“Trên thực tế, ở bên ngoài Thiên Chú thành đều là người thân của đệ tử Thiên Chú thành. Chỉ có rất ít nơi là người khác mướn” Luyện khí sư còn nói thêm

“Vậy chẳng lẽ có người muốn các ngươi luyện khí cũng không cho vào sao” Khương Dự hỏi

“Việc này cần bọn họ đi tới đại điện ở chân núi đăng ký tin tức liên quan. Muốn luyện cái gì, còn phải xuất ra vật liệu luyện khí, nhận lệnh bài thân phận mới có thể đi vào. Thiên Chú thành ở phương diện này tính toán rất chu đáo, mà chỉ cần Dịch phẩm, những người chưa nhập môn như chúng ta cũng có thể tiếp thu” Luyện khí sư giải thích

“Móa, còn quản lý nghiêm như thế?” Khương Dự kinh ngạc, lại càng cảm thấy đau khổ

“Ha ha… kỳ thật Thiên Chú thành làm như vậy cũng chính là đi bảo hộ người thân của chúng ta an toàn” Luyện khí sư vừa cười cừa nói.

An toàn của các ngươi hẳn là được đảm bảo, nhưng ta thì sao? Khương Dự thở dài

Trên thực tế, vấn đề này là trách chính hắn, một chút kinh nghiệm xử sự đều không có. Từ lúc vào Thiên Chú thành liền một lòng chú tâm vào việc tuyển chọn đệ tử, ngay sau đó phát hiện thiếu nữ tóc lam tổ chức hành động, sau lại một lòng đi tìm vị luyện khí đại sư kia, đi tìm hiểu tin tức, loanh quanh cũng chỉ hai vấn đề này, còn lại đều bỏ qua hết.

Không được, nhất định phải nắm chặt ba ngày sau cùng, tìm người nhanh nhanh một chút, Khương Dự thầm nghĩ.

Nhất định phải tìm ra ah. Đây chính là hi vọng cuối cùng, trong lòng hắn thầm cầu nguyện.

Trước khi đi, hắn nhìn thoáng qua đồ vật mà người luyện khí sư kia vừa mới luyện chế xong. Là một kiện bảo giáp, ánh cam lập lòe, hắn vội vàng đi lên sờ soạn một chút, một Dịch phẩm bình thường, lại không phải rồi.

Sau khi xác nhận, Khương Dự vội vàng bỏ đi.

Luyện khí sư kia cùng vị khách nhân ngẩn mặt ra, ánh mắt lộ vẻ kinh ngạc.

“Người này chính là “sờ khí cuồng nhân”? Luyện khí sư kia không thể tin được nói ra

“Chính hắn” vị khách nhân do dự một chút khẳng định

Sau khi rời đi, Khương Dự ngay cả ăn cơm trưa cũng chẳng quan tâm nữa, thời gian cấp bách a, hắn cũng không muốn bị đuổi ra khỏi Thiên Chú thành.

Liên tiếp hai ngày, hắn ngay cả cơm cũng ăn qua loa, thời gian còn lại đều chạy nhong ngoài đường, mệt y như con chó.

Lúc trước hắn còn đắc ý cười nhạo thiếu nữ tóc lam lăn lộn mệt nhọc, nhưng giờ hắn còn mệt nhọc hơn, nếu như thiếu nữ tóc lam mà biết, thì cũng sẽ hung hăng cười ngược lại hắn.

Hiển nhiên, ở một số thời điểm, quá đắc ý cũng không tốt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.