Huyễn Tưởng Kỵ Sĩ

Chương 16: Chương 16: Hoàng kim ấu hổ




Lục Lâm cùng Tiểu Tiên bắt đầu làm nhiệm vụ, khí thế ngất trời, sau khi Tiểu Tiên thu thập được quả Hồng Anh cuối cùng, Lục Lâm cũng thuận lợi lên đến cấp 7

Đem 5 điểm thưởng thuộc tính cộng vào thể lực, Lục Lâm xem Tiểu Tiên đã kiếm đủ 100 khỏa Hồng Anh Quả bèn vui vẻ ngồi xuống nói: “Mệt chết mất, nghỉ tí đã”.

“Ha Ha,!” Tiểu Tiên che miệng cười không ngừng, từ khi quen đến nay, Lục Lâm chưa từng thấy khi nào Tiểu Tiên không cười, dường như không có thời điểm nào mà nha đầu này không toe toét cả.

Đinh! Hệ thống nhắc nhở: Bạn hoàn thành nhiệm vụ liên tục thứ 3 [Thu thập thảo dược] – Lấy được 1000 điểm kinh nghiệm, đạt được 10 đồng bạc, danh vọng thêm 1, đạt được 5 bình [sơ cấp hồi phục dược tề] – ban thưởng nhiệm vụ: vật phẩm đặc thù [Suy nhược dược tề].

[ Sơ cấp hồi phục dược tề]: Lập tức hồi phục 100 điểm Huyết lượng của nhân vật, thời gian đóng băng tác dụng: 10 giây.

[Suy nhược dược tề]: Giảng 30% thuộc tính của kẻ địch (Không cao quá cấp 50).

Lục Lâm trong lòng vui sướng chỉ chực nhảy lên, vận khí thật tốt, vậy mà xuất hiện vật phẩm đặc thù, chỉ cần xem tác dụng làm suy yếu thuộc tính, cũng đủ để phát huy tác dụng khi đánh Boss.

“Yeahhhh!”

Lúc này Tiểu Tiên cũng kinh hỷ nhảy nhót, đoạn truyền qua một tin tức cho Lục Lâm xem:

[Ma Pháp Dược Tề]: Lập tức hồi phục 80% điểm ma pháp của nhân vật”

“Đây chính là thứ quan trọng có thể xoay chuyển thế cục a, nhất là khi đánh Boss đến giai đoạn cuối cùng, uống vào có thể hồi phục sức mạnh hoặc là khi công thành chẳng khác nào có thêm một tính mạng thứ 2 trong chiến đấu.” Lục Lâm không khỏi cảm khái.

“Hì HÌ! Ca ca đừng có tham nha, không cho đâu! Cho huynh chết thèm.” Tiểu Tiên đắc ý nói.

Lục Lâm không thèm cãi nhau, đem thông tin về [Suy nhược dược tề] cho Tiểu Tiên xem, nàng lập tức tròn xoe mắt, hiển nhiên cũng biết tầm quan trọng của nó khi đánh Boss.

Trong Game Huyễn Tưởng, để thành lập bang phái có ba điều kiện: một là Kiến Bang Lệnh, Hai là Minh Giám Hội Bài, ba là nhân số.

Khi người chơi đánh được Kiến Bang Lệnh, như vậy có thể cầm vật này đi xin lấy Nhiệm vụ cho Bang hội, hệ thống sẽ dựa vào số Kim tệ (tiền vàng) và danh vọng khấu trừ mà chỉ định một con Boss Hoàng Kim hoặc Tử danh (Chữ Tím) để đánh. Chỉ có giết chết con Boss này mới rơi ra Minh Giám Hội Bài, đem thứ này ra mới có thể tạo được một bang hội lâm thời trong 3 ngày. Điều kiện cuối cùng là trong 3 ngày này nhân số phải đạt trên 500 người nếu không hết thời gian sẽ tự động giải tán.

Đương nhiên về sau khi người chơi lên tới cấp 30 sẽ có thể đến Dong Binh Công Hội mời lính đánh thuê, không cần Kiến Bang Lệnh, cúng không có hạn chế nhiều, chỉ cần có đội ngũ người chơi thông qua Minh Giám Hội Bài - vật phẩm nhiệm vụ, liền có thể thành lập Dong binh đoàn.

Có thể nói, bình [Suy Nhược Dược Tề] của Lục Lâm có thể khiến tính nguy hiểm của nhiệm vụ bang hội giảm đi 30%. Về sau khẳng định sẽ có giá trên trời, đương nhiên là hắn phải bán nó ra thì mới thu tiền được

Nhiệm vụ ban thưởng rất phong phú, Lục Lâm còn có cơ hội lên cấp, điểm kinh nghiệm của hắn tăng lên một mảng lớn trên con đường lên đến cấp 8. Hôm nay Tiểu Tiên nghỉ sớm, nhiệm vụ phía sau lại hạn chế cấp độ người chơi là cấp 8, do vậy mà hiện tại việc chính mà Lục Lâm phải làm đó là tranh thủ lên cấp càng nhanh càng tốt.

Tại tân thủ thôn, thôn trưởng có một cái nhà kho, chỉ cần trả phí là 1 bạc, người chơi có thể kí gửi trong một cái kho nhỏ của cá nhân, về sau chỉ cần trả phí quản lí đúng hạn là quyền sở hữu và bảo mật được duy trì.

Theo ý thức của Lục Lâm, toàn bộ đồ vật trong bao đều đi vào trong kho hàng, chỉ để lại hai bình [Sơ cấp Hồi phục dược tề], hắn bèn hướng về phía nam thôn chạy tới.

Lát sau, Lục Lâm liền đi tới chỗ đám Ma Hổ đổi mới, tiêu diệt đám Ma Hổ này rất phiền toái, cho nên có rất ít người chơi đi phiêu lưu ở chỗ này.

Lục Lâm đi tới ngọn núi, chứng kiến một vài người chới đi tìm cung của thợ săn đang vội vã chạy đi sau khi lấy được vật phẩm nhiệm vụ, hắn phát hiện chẳng có ai ở lại đánh quái, khiến cho đám Ma Hổ nhàn nhã và có phần tịch mịch, thi thoảng có con còn gầm lên vài tiếng.

Sau vài lần rẽ ngoặt, một lúc sau Lục Lâm đi đến chỗ đánh quái lần trước trong khe đá, chứng kiến khắp nơi đều là Ma Hổ, hắn đi đến phương hướng trước mặt chỗ đánh, tay cầm một bình dược tề rồi vọt tới thật nhanh.

Không biết bao lâu sau, Lục Lâm bèn tạm nghỉ ngơi sau khi điên cuồng chiến đấu, hồi lại rồi thì lại lao vào chiến đấu. Dường như trên đời chỉ có một mình hắn vậy, nội tâm Lục Lâm cũng đã quen với cô đơn, hắn cả ở trong trò chơi lẫn ngoài đời người quen biết không nhiều, muốn tìm ai đó nói chuyện phiếm cũng chẳng có.

“Ngao – Ô!” – Ngay tại lúc Lục Lâm còn kém chút xíu nữa thì lên tới cấp 8, một tiếng rống to truyền khắp sơn cốc. Ngay sau đó tất cả đám Ma Hổ đồng loạt rống dài, phút chốc, rừng cây vang vọng tiếng hổ gầm.

Mắt thấy sắp lên cấp đến nơi, thời điểm này lại xảy ra biến cố, Lục Lâm không khỏi thở hắt ra, từ khi hắn tiến vào trò chơi, phiền toái thủy chung chưa từng buông tha hắn,. Lục Lâm nhớ Thần Luyến Chiến Thiên có lần nói Boss ở đây rất nguy hiểm, ngay cả đám Thần Luyến Chiến Thiên cũng không dám trêu chọc, như vậy có thể thấy Boss ở đây hung mãnh như thế nào.

Đám ma Hổ đang vây bên ngoài chỗ Lục Lâm dường như cắn phải thuốc kích thích, cả bọn con nào con nấy cặp mắt chuyển từ hơi vàng sang đỏ ngầu, thay nhau rống giận.

“Oa – Ô!” - Âm thanh kia một lần nữa vang lên, bất quá lần này rõ ràng nhỏ hơn nhiều, hẳn là không phải tiếng kêu của mình con Boss, nhưng đồng dạng vẫn mang theo uy áp đặc biệt.

Lục Lâm giờ phút này dựa lưng vào khối đá lớn phía sau, căng thẳng nhìn ra bên ngoài. Đám Ma Hổ này đều điên lên rồi, căn bản là không lí gì đến sống chết của đồng loại, chỉ cần cần một con không cẩn thẩn ngã xuống, ngay lập tức sẽ bị vô số đồng bọn dẫm đạp.

Mà đầu sỏ gây chuyện lúc nãy vẫn chưa lộ diện, Lục Lâm cố gắng rúc sâu vào trong khe, lũ Ma Hổ ở ngoài dù chảy máu be bét cũng bắt đầu liều mạng hướng vào khe đá xông tới, hắn bắt đầu lo lắng mình sẽ bị hãm lại ở nơi này mất.

Tình huống hiện tại không hề tốt, Lục Lâm muốn logout để tránh né tai nạn nhưng cách này căn bản không thực hiện được, tiếng gầm kia không chỉ ảnh hưởng đến toàn bộ đám Ma Hổ trong cốc, mà còn luôn luôn ở trạng thái chiến đấu, Nếu ở trạng thái này mà không bị công kích thì sau 10 giây sẽ chấm dứt, trừ phi là quái gây tổ thương bị tiêu diệt thì mới ngay lập tức giải trừ, bất quá người chơi còn có một cách nữa để thoát khốn đó là cưỡng chế logout, khổ nỗi làm thế sẽ chịu trừng phạt ngang với việc tử vong.

Oa ô!

Lại tới nữa, cứ như biết trước, chỉ cần trạng thái chiến đấu của Lục Lâm sắp biến mất, tiếng gầm kia lập tức kích phát trở lại. Bất quá lần này Lục Lâm nghe thấy dường như tiếng kêu cực kì gần cứ như ngay sát chỗ hắn vậy.

“Ngao – Ô!”

Đột nhiên từ đỉnh đầu Lục Lâm vang lên một tiếng kêu cực lớn, ngẩng đầu nhìn lên hắn thấy một đầu quái vật, con mắt lập tức trợn tròn.

Chỉ thấy một con Hổ Tinh màu Hoàng Kim to lớn khủng khiếp xuất hiện ở phía trên cự thạch, vốn hai khối đá Lục Lâm trốn vào đã rất cao, vậy mà so với con Cọp này vẫn còn chưa đến độ. Con mắt nó to bằng cái bát, lạnh lùng nhìn Lục Lâm, hàn ý trong đó làm hắn choáng váng cả người.

“Rống!” – Hoàng Kim Hổ Tinh mở miếng gầm thét, hướng Lục Lâm gào lên giận dữ, khí tức nó phun ra thổi hắn ngã lăn quay trên đất.

[Hoàng Kim Ấu Hổ] – (Boss Hoàng Kim – Đặc thù)

Huyết lượng ???? – Phòng Ngự: ???? – Đẳng cấp: ???

Kỹ năng: ?????

Liên tiếp các dấu chấm hỏi (????) làm Lục Lâm sợ tới nhũn cả người, chưa cần nói đến chỉ số khác, chỉ cần mức Huyết lượng của Boss toàn ???? dũng đủ để hắn vắt chân lên cổ mà chạy.

“Móa nó, như thế này mà vẫn còn là hổ con sao (Ấu hổ)? So với đám Ma Hổ ở ngoài đã to gấp đôi rồi.” Lục Lâm ngồi dưới đất mắng thầm: “Hoàng Kim lại còn đặc thù, tức là con Boss này hoặc do có thiên phú dị biệt, hoặc là do cha mẹ nó đều là Siêu quái vật sinh ra. Tỉ như cha mẹ là Boss Tử Danh (Boss Siêu cấp – Chữ tím), hoặc là thiên phú thuộc tính vô cùng biến thái, giỏi che giấu thuộc tính cao hơn cả đời trước… lúc đó có thể xuất hiện Boss loại đặc thù, cho dù có không được xếp cấp Hoàng Kim, một con Boss có tính đặc thù trên danh tự vẫn có chiến lực tương đương, hết sức biến thái.

Như con Boss Ấu hổ trước mặt Lục Lâm, nhiều khả năng cha mẹ nó đều là Tử danh (chữ tím), cho nên mang phận Hoàng Kim lại có tính đặc thù, chỉ số phi thường kinh khủng.

“Ngao Ô” – Lục Lâm còn đang nghi hoặc tại sao Tân thủ thôn lại có con Boss khủng bố đến như vậy thì tiếng kêu từ lúc đầu kia một lần nữa vang lên.

“Vẫn còn một con nữa?” Lục Lâm nội tâm không ngừng kêu khổ, nếu chúng cùng tụ hợp lại đây, hắn chỉ còn nước cưỡng chế logout, như vậy điểm kinh nghiệm sắp lên đến cấp 8 sẽ mất sạch, lại quay trở về cấp 6 như trước.

Oa ô! – Ngay tại lúc Lục Lâm cắn răng quyết định logout, con Boss trên đầu hắn quay đầu về phương xa kêu một tiếng, quay sang nhìn chằm chằm vào Lục Lâm, sau đó hướng về phía có tiếng kêu lúc nãy mà chạy đi.

“Khinh thường! Ta lại bị một con hổ vũ nhục rồi, trò chơi này giống thật quá a?” Cái liếc nhìn đầy đe dọa và coi thường của Hoàng Kim Ấu Hổ làm Lục Lâm bất mãn, nhưng vì bảo vệ cái mạng mình mà hắn nén xuống.

“Á!” Lục Lâm đột nhiên nghĩ ra điều gì, gào lên một tiếng

“Tức chết đi được, lúc nãy quá vội vàng mà quên không ghi nhận tọa độ của Boss, quẳng nó lên diễn đàn thì lo gì mà không có thông tin.”Nhìn ra ngoài thấy đám Ma Hổ vẫn còn, Lục Lâm dành phải bỏ đi ý nghĩ đi theo con Boss kia.

“Huynh đê, đi đánh Boss không? Tới đi.” – Lúc này Lục Lâm lại nhận được tin nhắn từ Thần Luyến Chiến Thiên.

Giết chết nốt đám Ma Hổ này là Lục Lâm có thể lên cấp 8, nhìn thấy tin tức kia hắn nghĩ thầm: “Lại thứ Boss gì mà để gã Thần Luyến Chiến Thiên này phải đi nhờ người ngoài vậy?”

“Boss gì vạy? Nếu mạnh quá thì ta chịu thôi.” Lục Lâm nghĩ tới con Cọp vừa rồi, nội tâm cảm thấy chột dạ, đoán chừng hắn mà công kích lên người con Boss chắc toàn hiện chữ Miss (Khi đánh quái hoặc người chơi hơn mình quá nhiều cấp thì sát thương gần như bằng 0 và hiện chữ Miss (trượt)).

Rất nhanh Thần Luyến Chiến Thiên hồi âm: “Là con Boss huynh đệ gặp trong đầm lầy đó – Thiên Niên Bạch Xà Vương, ta hiện đã gần cấp 9, muốn thanh toán con này trước khi đạt cấp 10 rời Tân Thủ Thôn.

Hết sức bất ngờ với tốc dộc thăng cấp nhanh chóng của Thần Luyến Chiến Thiên, Lục Lâm vẫn đồng thời không khỏi băn khoăn, con Boss đầm lầy này là một trong những con Boss nguy hiểm và khó chơi nhất trong thôn, đã được trải nghiệm với Boss Hoàng Kim Ấu Hổ, Lục Lâm không còn lạc quan về khả năng đánh con Xà Vương lần này.

“Người xác định có thể tiêu diệt nó?” Lục Lâm bèn hỏi.

Thần Luyến Chiến Thiên giống như raasrt tự tin, kiên định nói: “Đương nhiên, có cả ngàn cái mạng đang muốn giết nó? Lấy số đông đè chết nó, Huynh đệ! Một câu thôi, đi hay không?”

“Tốt thôi, tập hợp ở đâu?” Lục Lâm suy nghĩ, quyết định đi theo đoàn đội.

“Tân thủ thông – mọi người tập hợp.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.