Huyền Thiên

Chương 384: Chương 384: Lo lắng




Đồng dạng hắn cũng cảm ứng được sự tồn tại của Phong Linh Nhi, khí tức vẫn còn rất trẻ tuổi mà đã là cảnh giới Thần đạo cấp hai đỉnh phong, hơn nữa trong cơ thể của nàng còn mơ hồ ẩn chứa một cỗ lực lượng rất kinh khủng. Tuy là còn không thể xác định rốt cuộc là Phong Linh Nhi có phải là người dự thi hay không, nhưng đã đủ để khiến Cổ Đức Nhân cảm thấy rất bất an. Một Phong Linh Nhi chưa tới sáu mươi tuổi có nghĩa là gì?

Nghĩa là Trảm Không kiếm phái sẽ có hai tên Thần đạo cường giả!

- Tại sao? Lẽ nào đệ tử dự thi của bọn họ còn mạnh hơn cả chúng ta?

- Chờ ngày mai chính thức báo danh thì sẽ rõ ràng thôi. Nếu như bản tôn suy tính không sai thì bọn họ không phải mạnh hơn các ngươi mà còn mạnh hơn cả Tạo Hóa Môn chúng ta!

- Cái gì?

Nghe Cổ Đức Nhân nói vậy, ba người Lâm Kiếm Nam, Đông Phương Vũ, Hồ Cuồng Đao đều nhất thời kinh hãi:

- Điều này sao có thể chứ?

- Bọn họ có hai vị tuyển thủ là Thần đạo. Dương Thiên Lôi thì các ngươi đã biết rồi, còn có một vị thiếu nữ Thần đạo cấp hai, hơn nữa thực lực tuyệt đối là rất mạnh! Tuy rằng hai người nhất định không phải là đối thủ của Kinh Thiên, nhưng chỉ cần không xảy ra chuyện gì bất ngờ thì thứ hạng thi đấu cá nhân, hai người đều có thể leo lên tới trên hạng năm, thậm chí cả hạng hai, hạng ba. Hơn nữa, có hai người bọn họ ở đây, ngươi nghĩ thành tích thi đấu đoàn đội của bọn họ sẽ kém được sao?

Cổ Đức Nhân nói.

- Đây….

Sắc mặt của ba người nhất thời trở nên bối rối. Bọn họ che giấu thân phận thật sự mấy trăm năm nay, dưới sự chống đỡ âm thầm của Tạo Hóa Môn mới có thể đưa tầm môn phái lên tới mức gần với bát đại môn phái, mắt thấy chuyện tấn thăng lên tới bát đại môn phái sẽ trở thành sự thật thì Trảm Không kiếm phái đã xuống dốc mấy năm nay cư nhiên lại bày ra thực lực cường đại như vậy, thử hỏi bọn họ làm sao không kinh hãi cho được?

- Các ngươi cũng không cần lo lắng quá. Cho dù thiếu nữ kia có là tuyển thủ dự thi đi nữa thì chỉ cần bản tôn giở chút thủ đoạn là các ngươi sẽ có hi vọng ngay…

- Ý của chưởng giáo là?

- Đừng quên là trước khi cử hành giải đấu cá nhân thì Thương Huyền Bác của Thương Huyền Phủ và Dương Thiên Lôi sẽ có cuộc chiến sinh tử! thực lực thật sự của Thương Huyền Bác chỉ sợ là ngay cả Kinh Thiên muốn thắng được hắn cũng không dễ dàng gì. Phải biết là tính cách của Thương Huyền Không thì tuyệt đối sẽ không vì trận chiến lần này mà giao truyền thừa đạo khí của Thương Huyền Phủ cho Thương Huyền Bác, nếu như bản tôn đoán không sai thì tất nhiên là thực lực của Thương Huyền Bác đã đạt tới mức khiến cho ngay cả Thương Huyền Không cũng kinh hỉ. Cho nên… Dương Thiên Lôi nhất định sẽ chết thôi.

- Về phần thiếu nữ kia, ha hả… để Kinh Thiên làm ra chuyện gì ngoài ý muốn chẳng phải là được sao? Người chết thì sẽ không có thứ hạng.

- Chưởng giáo anh minh.

- Được rồi, các ngươi đi đi, trước khi đại hội kết thúc thì không nên trở lại đây gặp bản tôn.

- Vâng.

….

Ngày thứ hai, buổi trưa.

- Ầm ầm ——

Trên đỉnh Linh Thứu Phong, ở giữa trường diễn võ, bỗng nhiên phát ra một tiếng nổ lớn, toàn bộ Linh Thứu Phong giống như rung lên dữ dội, từng đạo quang mạc bàng bạc nhất thời bay lên trời, tạo thành một cái kết giới năng lượng cực lớn, trong nháy mắt, trường diễn võ vốn đã cực lớn liền đột nhiên mở rộng, biến thành một trường diễn võ có thể dung nạp trăm vạn người, đầy rẫy từng cái lôi đài cực lớn.

Thanh âm của một gã cường giả Thần đạo của Tạo Hóa Môn chậm rãi vang vọng bên tai của mọi người, tuyên đọc từ các đại môn phái tới các môn phái nhỏ, rồi các đại thế gia, tổ chức, thương nghiệp hiệp hội tham gia đại hội lần này, mỗi lần đọc tới cái tên nào thì liền có một đám đệ tử Tạo Hóa Môn dẫn bọn họ tới ghế ngồi của mình.

Bát đại môn phái hiện tại cùng với Thải Vân tông, Âm dương tông, Phách Đao môn cùng với mấy môn phái cùng tham gia thi đấu khác dựa theo cấp bậc địa vị của môn phái mà được an bài vị trí gần với lôi đài chính.

Các nhân vật quan trọng của các đại thế gia, tổ chức cùng với các thương nghiệp hiệp hội nhận lời mời tới đây xem đại hội, cũng đảm nhận trách nhiệm trọng tài đều trực tiếp được an bài vị trí của các chủ tịch phía trên lôi đài cùng với chưởng giáo chí tôn của các phái.

Toàn bộ tu luyện giả của tu luyện giới tới đây góp vui đúng là số lượng khổng lồ nhất, đương nhiên cũng không phải bất kỳ kẻ nào cũng có thể lên Linh Thứu Phong được, chỉ có tu luyện giả từ Tiên thiên cấp năm trở lên mới có tư cách. Nhưng dù vậy đi nữa thì cũng phải hơn mười vạn người.

Đại hội còn chưa bắt đầu mà toàn bộ Linh Thứu Phong đã người ra kẻ vào tấp nập, đã sắp tới trăm vạn người.

- Vu gia bảo, gia chủ Vu Nhân Kiệt!

Theo thanh âm của cường giả Thần đạo Tạo Hóa Môn, Vu Nhân Kiệt vừa mới tới, ngưng không hư độ chậm rãi đi tới vị trí trên đoàn ghế chủ tịch. Sau đó, mấy trăm đệ tử còn trẻ tuổi của Vu gia bảo cũng đi tới vị trí đã được an bài từ trước, lúc Vu Thanh Nhã và Vu Tiểu Ức bước vào trường diễn võ thì thấy đám người Dương Thiên Lôi ở khá xa, nên đành ngồi chờ đợi trên vị trí của Vu gia.

- Vu huynh, đã lâu không gặp.

Khi Vu Nhân Kiệt vừa ngồi xuống thì Phong Vô Kỵ ngồi gần đó liền mỉm cười nói với Phong Vô Kỵ. Hai người vốn căn bản chẳng có chút giao tình gì, nhưng bây giờ lại vì quan hệ với Dương Thiên Lôi mà lại liên hệ cả hai người với nhau, quan hệ tự nhiên cũng khác hẳn. Nhất thời giống như bạn già đã lâu không gặp, trò chuyện rất thân thiết.

Ánh mắt của Vu Nhân Kiệt thi thoảng lại nhìn về phía Dương Thiên Lôi đang ngồi trên ghế tuyển thủ, bất quá lại chưa cho Dương Thiên Lôi chút sắc mặt hòa nhã dễ coi nào, nhưng thật ra lại mỉm cười nhìn kỹ đám người Trương Tử Hàm, Dương Thiên Lệ, Sở Hương Hương một lượt. Dương Thiên Lôi chỉ có thể cười theo mà thôi, hiển nhiên là Vu Nhân Kiệt đã sớm biết quan hệ giữa hắn và chúng nữ.

Sau nửa canh giờ, sau khi toàn bộ kết giới đã hoàn toàn phong bế, Cổ Đức Nhân đại biểu cho toàn bộ tu luyện giới hiện nay mới chậm rãi đi tới trước lôi đài, quanh thân phát ra khí tức cường đại siêu phàm thoát tục, giống như thần tiên, đọc diễn văn khai mạc. Trong nháy mắt khi hắn bắt đầu đọc thì trăm vạn người trong trường diễn võ nhất thời lặng ngắt như tờ, mỗi một tu luyện giả đều khoanh chân ngồi, tập trung tinh thần, điều chỉnh tâm thần của chính mình tới trạng thái tốt nhất. Bởi vì, mỗi người đều rõ ràng, nói chuyện nhìn qua có vẻ đơn giản là thế cũng là một cơ hội truyền đạo khó mà có được một lần. Hơn nữa còn là cơ hội truyền đạo do người đứng đầu của tu luyện giới cho.

Nội dung mà Cổ Đức Nhân nói chính là diễn văn ngàn bài một điệu, cũng chẳng có ý gì mới mẻ cả. nhưng thanh âm nhu hòa của hắn, mỗi một chữ đều giống như ẩn chưa cả vạn pháp tắc, rõ ràng truyền vào trong tai của mọi người ở đây.

Có Phong Vô Kỵ dẫn đầu, ngay cả Dương Thiên Lôi cũng không ngoại lệ, ngồi nghiêm chỉnh lại cảm ứng thiên địa pháp tắc ẩn chứa trong thanh âm của Cổ Đức Nhân.

- Hiện tại, bản tôn tuyên bố, đại hội giao hữu chính thức bắt đầu.

Thanh âm của Cổ Đức Nhân còn chưa dứt thì trong nháy mắt, toàn bộ trường diễn võ liền phát ra tiếng hoan hô cực lớn.

Người chủ trì, Thần đạo cường giả của Tạo Hóa Môn chậm rãi đi lên lôi đài, tuyên bố tiết mục mở đầu của đại hội giao lưu, biểu diễn tuyệt học.

Biểu diễn tuyệt học, bát đại môn phái ắt không thể thiếu được. Thứ hai, ngoài bát đại môn phái ra thì có những môn phái đứng từ hạng mười trở nên là có tư cách biểu diễn.

- Người đầu tiên lên sàn chính là thiên tài đệ tử của Bạch Liên giáo Mạc Vũ, biểu diễn tuyệt học của Bạch Liên giáo là Bạch Liên tru ma đại pháp.

Thanh âm của người chủ trì còn chưa dứt thì khu vực của đệ tử Bạch Liên giáo liền phát ra tiếng hoan hô cực lớn, một tên đệ tử một thân bạch sắc nhuyễn giáp, thoạt nhìn còn tương đối trẻ tuổi, cưỡi kiếm quang chậm rãi đáp xuống giữa lôi đài, cảnh giới Tiên thiên cấp tám đỉnh phong, thông qua kết giới phóng đại trên lôi đài, toàn bộ trăm vạn tu luyện giả ở trường diễn võ đều có thể nhìn thấy rõ bộ dạng của thiếu niên.

Biểu tình của thiếu niên tuy là khá trấn định, nhưng đối mặt với đông đảo cao thủ tiền bối của tu luyện giới, cùng với gần cả trăm vạn tu luyện giả của tu luyện giới, vô luận là thế nào đi nữa thì hắn cũng không thể trấn định nổi, pháp lực toàn thân không thể áp chế nổi nên phát ra từng chấn động nhỏ, sau khi quay người về phía chủ tịch đài khom người xong lại quay mặt sang trăm vạn khán giả ôm quyền hành lễ, hít vào một hơi thật sâu, chậm rãi nhắm hai mắt lại, cố gắng áp chế tâm tình kích động của mình xong, bỗng nhiên mở mắt, hai đạo quang ảnh giống như hoa sen đột nhiên xoay tròn trong mắt hắn, trong nháy mắt, toàn thân bắt đầu cử động, thi triển Bạch Liên tru ma đại pháp ra.

Theo từng động tác của thiếu niên, chân nguyên bàng bạc liền ngưng thụ thành từng đóa liên hoa không nhiễm một hạt bụi nhỏ, xoay quanh lượn lờ bên người, hoặc công, hoặc phòng thủ, tạo thành một trận pháp kỳ dị, tuy rằng chỉ là trình diễn một mình, không có đối thủ phụ trợ, nhưng uy lực ẩn chứa trong đó lại rất kinh người. đồng thời theo động tác diễn luyện của tên đệ tử này, thanh âm của giáo chủ Bạch Liên giáo cũng chậm rãi vang lên, giải thích cho mọi người biết uy lực ẩn chứa bên trong mỗi một chiêu một thức đó, bất quá đều là tới điểm liền dừng, chỉ là để mọi người hiểu được một chút về tuyệt học này mà thôi.

Sau khi thiếu niên này biểu diễn xong, dưới lôi đài liền vang lên âm thanh ủng hộ rất nhiệt liệt, bất quá mấy âm thanh ủng hộ này phần lớn cũng không phải của bát đại môn phái và mấy môn phái có thực lực mà là từ mấy tu luyện giả đi riêng lẻ gộp lại mà thôi.

Sau đó, mấy môn phái kia đều lần lượt phái ra mấy đệ tử tương đối xuất sắc lên diễn luyện, âm thanh ủng hộ và tiếng vỗ tay dưới lôi đài cũng trở nên càng lúc càng vang dội, tuyệt học của mỗi một phát đều có sở trường và đặc sắc riêng của chính mình, hơn nữa, mấy môn phái biểu diễn sau này càng lúc lại càng cường đại hơn, tuyệt học đương nhiên cũng càng lúc càng lợi hại.

Loại biểu diễn cỡ này, tuy là Dương Thiên Lôi đã bước vào Thần đạo đi nữa cũng chưa từng gặp được, khiến Dương Thiên Lôi cảm thấy hứng thú với thứ tinh túy ẩn chứa trong đó, không ngừng xác minh tuyệt học mà mình đã tu luyện, cũng có thể học được một ít trong đó.

Nhưng vào lúc này, Dương Thiên Lôi đột nhiên cảm thấy giống như có một đạo thần niệm của ai đó đang cẩn thận tới gần hắn.

- Tra xét thực lực của ca sao?

Dương Thiên Lôi nghĩ thầm trong lòng, biểu tình trên mặt chẳng chút biến hóa, giống như căn bản không cảm ứng được thần niệm của đối phương vậy, ánh mắt vẫn sáng ngời như cũ, ra vẻ vô cùng hăng hái mà nhìn chằm chằm vào đệ tử đang biểu diễn tuyệt học trên lôi đài. Sau một lát, đạo thần niệm kia lại chậm rãi thối lui. Nhưng chẳng bao lâu sau, lại có thêm một đạo thần niệm cẩn thận dò xét tới. Dương Thiên Lôi vẫn làm như không biết như cũ. Chưa tới nửa canh giờ mà Dương Thiên Lôi đã cảm ứng được tới mười mấy đạo thần niệm trước sau đang tiến hành tra xét hắn, hắn đều làm như không biết gì cả.

Phong Linh Nhi cũng hưởng cùng đãi ngộ tương tự, bất quá nàng lại khác với Dương Thiên Lôi, chỉ cần cảm ứng được thì đôi mắt đẹp của nàng sẽ trừng lớn nhìn đối phương một cách quả đoán sắc bén không lưu tình chút nào. Về phần đám người Trương Tử Hàm thì căn bản không có cảm giác là mình đang bị kiểm tra.

Bất quá liên tục mấy lần, vẻ mặt của Phong Linh Nhi cũng hiện lên một tia lo lắng, nhất là thấy bộ dạng như chẳng hề phát giác của Dương Thiên Lôi thì lại càng thêm lo lắng cho Trảm Không kiếm phái sắp tới.

Mấy đạo thần niệm tra xét rồi bị nàng phát hiện chính là các đệ tử của các đại môn phái, mà ba đạo trong đó lại chính là tuyển thủ dự thi lần này.

Bộ Kinh Thiên, Thương Huyền Bác và Long Tĩnh.

Nhất là khí tức của hai người Bộ Kinh Thiên và Thương Huyền Bác, ngay cả Phong Linh Nhi cũng cảm thấy khiếp sợ, nguyên bản trước khi tới Tạo Hóa Môn thì nàng bằng vào ưu thế cường đại của truyền thừa của mình, nàng có lòng tin tuyệt đối là chức quán quân của giải đấu cá nhân của đại hội lần này nhất định sẽ vào tay mình. Nhưng trong nháy mắt thần niệm giao phong ngắn ngủi, lại khiến cho nàng sinh ra một tia lo lắng. Thần niệm của Bộ Kinh Thiên và Thương Huyền Bác không hề thua gì nàng, đồng dạng trên người của đối phương, khí linh cường đại trong cơ thể của nàng cũng cảm ứng được một cỗ lực lượng truyền thừa rất kinh khủng, đây là cảm ứng đặc thù giữa khí linh với nhau. Hiển nhiên là hai người đều sẽ là đối thủ cường đại nhất của nàng.

Phong Linh Nhi tuy là xuất phát từ lễ tiết nên cũng không tra xét qua Dương Thiên Lôi, nhưng rõ ràng cũng là đồng môn như nàng mà cũng không cho là trên người của Dương Thiên Lôi sẽ có truyền thừa cường đại gì. Trảm Không kiếm phái và Thương Huyền Phủ, Tạo Hóa Môn khác nhau. Thương Huyền Phủ có tính chất gia tộc, phủ chủ mỗi thời đều do dòng chính của họ Thương thu được, cho nên, Thương Huyền Không sở hữu quyền hạn tuyệt đối, có thể đơn giản truyền truyền thừa đạo khí của bản môn cho Thương Huyền Bác.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.